Thông thường để tìm kiếm những kiến thức, thông tin hiếm người ta thường vô các
thư viện, nhà sách nhưng việc đọc sách ở thư viện, nhà sách cũng có nhiều điều bất lợi.
Khi đọc sách ở những nơi này, bạn thực sự bị gò bó do bàn ghế chật chội, người lại quá
đông, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức đồng thời làm mất dần
mong muốn được đọc sách của bạn. Mô hình cà phê sách hình thành ở nước ta khá muộn,
nhưng nó như những nét chấm phá riêng giữa các loại hình ẩm thực xô bồ. Và đến nay, ở
hầu hết các thành phố lớn trên cả nước đều có loại hình này. Nhưng để t ìm kiếm một
quán cà phê chuyên về lĩnh vực kinh tế thì thật là khó cho những ai đang công tác, học
tập trong lĩnh vực này. Với lý do đó, công ty chúng tôi không chỉ muốn là nơi hỗ trợ kiến
thức về kinh tế mà còn là nơi thoải mái nhất để những doanh nhân, sinh viên kinh tế có
thể lui tới thường xuyên. Từ những ý tưởng đó, những thành viên sáng lập quán quyết
định đặt tên cho quán là Buz-Book Coffee.
Nhưng với những quyết tâm và một kế hoạch kinh doanh tốt thôi vẫn chưa đủ, để
thành lập được quán cà phê này, công ty chúng tôi còn cần đến một nguồn vốn vững
chắc. Kế hoạch kinh doanh này được xây dựng và sử dụng phục vụ công tác tổ chức hoạt
động, lập kế hoạch, hoạch định chính sách của công ty AHT cho quán cà phê Buz-Book
Coffee. Kế hoạch kinh doanh còn được sử dụng như hồ sơ vay vốn để trình Ngân hàng
thương mại cổ phần Á Châu.
Ông Hồ Trung Hiếu, giám đốc công ty AHT đề nghị được vay một khoản đầu tư 300
tri ệu. Khoản vốn này cùng với nguồn vốn của chủ sở hữu 500 triệu sẽ đủ phục vụ mua
sắm, nguyên vật liệu, thiết kế và xây dựng quán, thanh toán các chi phí thành lập và sử
dụng làm vốn lưu động nhằm đảm bảo thành công trong kinh doanh sau khi thành lập.
20 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 11969 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Lập kế hoạch kinh doanh Quán Buz - Book coffee, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiểu luận
Lập kế hoạch kinh doanh Quán
Buz-Book coffee
Tóm tắt
Thông thường để tìm kiếm những kiến thức, thông tin hiếm người ta thường vô các
thư viện, nhà sách nhưng việc đọc sách ở thư viện, nhà sách cũng có nhiều điều bất lợi.
Khi đọc sách ở những nơi này, bạn thực sự bị gò bó do bàn ghế chật chội, người lại quá
đông, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức đồng thời làm mất dần
mong muốn được đọc sách của bạn. Mô hình cà phê sách hình thành ở nước ta khá muộn,
nhưng nó như những nét chấm phá riêng giữa các loại hình ẩm thực xô bồ. Và đến nay, ở
hầu hết các thành phố lớn trên cả nước đều có loại hình này. Nhưng để tìm kiếm một
quán cà phê chuyên về lĩnh vực kinh tế thì thật là khó cho những ai đang công tác, học
tập trong lĩnh vực này. Với lý do đó, công ty chúng tôi không chỉ muốn là nơi hỗ trợ kiến
thức về kinh tế mà còn là nơi thoải mái nhất để những doanh nhân, sinh viên kinh tế có
thể lui tới thường xuyên. Từ những ý tưởng đó, những thành viên sáng lập quán quyết
định đặt tên cho quán là Buz-Book Coffee.
Nhưng với những quyết tâm và một kế hoạch kinh doanh tốt thôi vẫn chưa đủ, để
thành lập được quán cà phê này, công ty chúng tôi còn cần đến một nguồn vốn vững
chắc. Kế hoạch kinh doanh này được xây dựng và sử dụng phục vụ công tác tổ chức hoạt
động, lập kế hoạch, hoạch định chính sách của công ty AHT cho quán cà phê Buz-Book
Coffee. Kế hoạch kinh doanh còn được sử dụng như hồ sơ vay vốn để trình Ngân hàng
thương mại cổ phần Á Châu.
Ông Hồ Trung Hiếu, giám đốc công ty AHT đề nghị được vay một khoản đầu tư 300
triệu. Khoản vốn này cùng với nguồn vốn của chủ sở hữu 500 triệu sẽ đủ phục vụ mua
sắm, nguyên vật liệu, thiết kế và xây dựng quán, thanh toán các chi phí thành lập và sử
dụng làm vốn lưu động nhằm đảm bảo thành công trong kinh doanh sau khi thành lập.
1. Mục lục
2. Mục tiêu của kế hoạch
Quán Buz-Book coffee là quán cà phê chuyên cung cấp dịch vụ đọc sách và thư giãn
trong không gian yên tĩnh, trang nhã. Thu nhập của quán chủ yếu thông quá những sản
phẩm ăn, uống và cho thuê phòng đọc sách. Về thế mạnh, đó là nguồn sách về kinh tế dồi
dào và luôn được cập nhật kịp thời.
Mục tiêu của quán đưa ra khi bắt đầu hoạt động kinh doanh là:
Được nhiều doanh nhân, sinh viên kinh tế biết tới.
Là nơi lui tới thường xuyên và được đánh giá cao của những ai cần bổ sung
kiến thức về kinh tế.
Mở rộng thêm những sản phẩm ăn uống trong thực đơn để đa dạng hơn nữa
trong lựa chọn của khách hàng.
Thu được doanh thu năm đầu tiên là 20% so với vốn bỏ ra.
3. Mô tả công ty và hoạt động kinh doanh
Ngành kinh doanh
Từ rất lâu, chuyện uống cà phê đã trở thành một trong những thú vui tao nhã trong
cuộc sống bận rộn hàng ngày. Nhiều thế kỷ trôi qua, cà phê vẫn mang lại sự kích thích
giúp bạn tỉnh táo hơn, dù bạn đang ngồi ở một chân trời nào đi chăng nữa...
Ở các nước phương Tây khi nền công nghiệp hiện đại, con người đứng trước những
áp lực nặng nề, mô hình cà phê sách ra đời và được đón nhận nồng nhiệt. Như ở Mỹ, bất
cứ đường phố nào cũng có cà phê sách. Nơi này có thể giúp khách học hành, tìm kiếm
thông tin, ăn nghỉ thoải mái.
Mô hình cà phê sách hình thành ở nước ta khá muộn, nhưng nó như những nét chấm
phá riêng giữa các loại hình ẩm thực xô bồ. Và đến nay, ở hầu hết các thành phố lớn trên
cả nước đều có loại hình này. Sách hay, khung cảnh phù hợp với người đọc, đồ ăn thức
uống rất vừa miệng là những ưu điểm nổi bật ở quán cà phê sách.
Tuy đã có khá nhiều quán cà phê sách ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng đa phần sách
ở những quán này thuộc đủ mọi thể loại như truyện tranh, tiểu thuyết, văn hóa xã hội,
kinh tế, giáo dục…và không chuyên về lĩnh vực nào, ít bổ sung thêm nên nếu những
người muốn chuyên sâu về ngành của mình thì sẽ không khỏi thất vọng.
Nhận thấy được vấn đề gúc mắc này, công ty chúng tôi quyết định thành lập quán
Buz-Book Coffee chuyên về các loại sách kinh tế vì biết được rằng khối ngành kinh tế
đang phát triển mạnh ở Việt Nam nói chúng và Tp.Hồ Chí Minh nói riêng gần đây cũng
như số người tham gia vào khối ngành này ngày một đông. Cũng chính vì lẽ đó nên
những người làm trong ngành này càng phải học hỏi nhiều hơn về kiến thức, kĩ năng để
không bị đào thải nhưng công việc cứ luôn cuốn lấy họ nên thời gian bỏ ra để đọc một
cuốn sách cũng là một chuyên khó khăn đối với họ. Và quán Buz-Book Coffee mở ra để
đáp ứng những nhu cầu đó, đến với quán, những người khách có thể lựa cho mình một
cuốn sách kinh tế ứng ý nhanh chóng với nguồn sách dồi dào và được phân loại kỹ càng
để có thể vừa thư giãn trong giờ giải lao của họ vừa đọc sách tại quán, càng không lo về
chuyện ăn uống vì quán luôn sẵn sàng phục vụ những món ăn thức uống ngon, độc đáo
và sành điệu.
Mô tả công ty
Tên công ty: Công ty TNHH AHT
Tên giao dịch: AHTCO. LTD
Địa chỉ: 133 Nơ Trang Long, Phường 12, Q.Bình Thạnh, TPHCM.
Điện thoại: 08. 35162805 Fax: 08. 35162806
Email: aht@gmail.com
Ngày thành lập: 5/8/2009
Với tiêu chí xây dựng một công ty TNHH nhiều thành viên, công ty chính là thành
quả của sự kết hợp một nhóm bạn gồm năm thành viên cùng góp vốn, ý tưởng và công
sức để lập nên. Năm thành viên đó là:
Chị Trần Thị Lan Anh.
Chị Lê Vũ Thụy Ái.
Anh Hồ Trung Hiếu.
Chị Bonyo Thúy Hạnh.
Chị Phan Thị Tuyết.
Những thành viên thành lập công ty này đa số còn rất trẻ, ham học hỏi đặc biệt là lĩnh
vực kinh tế. Chúng tôi đã lui tới nhiều quán nước, cà phê nhưng chưa thấy được nơi nào
ưng ý cho những người thuộc ngành kinh tế vừa thư giãn vừa trao dồi kiến thức về kinh
tế nên họ quyết tâm thành lập quán Buz-Book Coffe chuyên về các loại sách kinh tế.
Logo quán:
Thiết kế dự kiến:
Trước tiên để quảng bá cho quán, công ty dự định sẽ cho đăng những bài viết về quán
thông qua các báo dành cho doanh nhân như Doanh nhân cuối tuần, Thời báo kinh tế Việt
Nam. Đồng thời cũng trao đổi thông tin về quán thông qua các diễn đàn doanh nhân, sinh
viên kinh tế nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng.
Định vị trên thị trường
Công ty cung cấp đến khách hàng mô hình dịch vụ cà phê sách nhưng khác với những
quán cà phê sách khác ở chổ quán cà phê sách Buz-book coffee chỉ chuyên về các loại
sách kinh tế và được phân loại kỹ càng như bán hàng – marketing, quản trị kinh doanh,
đàm phán … chứ không cung cấp các loại sách tổng hợp hay sách dành cho tuổi mới lớn.
Vì thế đến với quán, khách hàng có thể an tâm trong việc tìm một cuốn sách ưng ý, một
không gian yên tĩnh, trang nhã để đọc sách lại còn có khi tìm được một đối tác làm ăn,
một nhân tài mà họ đang cần ở công ty họ khi họ tiếp xúc với nhau.
Nếu như khách hàng cần thực sự được yên tĩnh hoặc những không gian riêng tư cho
họp bàn công việc thì quán đã có hệ thống phòng riêng dành cho một, hai người hoặc
phòng dành cho bốn người. Ở đây, khách hàng sẽ được thoải mái đọc sách mà không lo
bị quấy rấy hay ngại những người xung quanh.
Chiến lược giá của công ty
Ngoài việc có nguồn sách dồi dào về lĩnh vực kinh tế, quán còn cùng cấp đến khách
hàng những món ăn thức uống ngon, độc đào, đa dạng và phù hợp túi tiền đại đa số
những doanh nhân, sinh viên đến với quán.
MENU
Café.
1. Café sữa socola 28,000 VNĐ
2. Café cappuchino đá 28,000 VNĐ
3. Café sữa đá 18,000 VNĐ
4. Café cappuchino nóng 28,000 VNĐ
5. Sữa tươi café 25,000 VNĐ
6. Bạc xỉu đá 18,000 VNĐ
7. Bạc xỉu nóng 16,000 VNĐ
Các loại trà.
1. Lipton 3 tầng đặc biệt QA 32,000 VNĐ
2. Lipton tình yêu 30,000 VNĐ
3. Trà hoa cúc đá 20,000 VNĐ
4. Trà hoa cúc nóng 16,000 VNĐ
Thức uống làm từ sữa chua.
1. Sữa chua café 23,000 VNĐ
2. Sữa chua trái cây đặc biệt QA 35,000 VNĐ
3. Sữa chua cam tươi 28,000 VNĐ
4. Sữa chua ướp lạnh 16,000 VNĐ
5. Sữa chua đá 18,000 VNĐ
6. Sữa chua dâu tươi 28,000 VNĐ
7. Sữa tươi 25,000 VNĐ
8. Sữa chanh 28,000VNĐ
9. Cam sữa 32,000VNĐ
Nước ép trái cây và sinh tố.
1. Nước cam tươi 30,000 VNĐ
2. Sâm dứa sữa 26,000 VNĐ
3. Nước ép dưa hấu 30,000 VNĐ
4. Nước ép dâu 35,000 VNĐ
5. Nước ép bưởi 34,000VNĐ
6. Nước ép nho 30,000VNĐ
7. Nước ép táo 34,000VNĐ
8. Nước ép ổi 30,000VNĐ
9. Nước ép cà rốt 30,000VNĐ
10. Nước ép dưa gang tây 30,000VNĐ
11. Nước ép dâu-dứa 40,000VNĐ
12. Nước ép cam-cà rốt 40,000VNĐ
13. Nước ép táo-sữa tươi-mật ong 34,000VNĐ
14. Siro đặc biệt QA 35,000 VNĐ
15. Tắc tươi 22,000VNĐ
16. Nước chanh 22,000VNĐ
17. Chanh dây 24,000VNĐ
18. Dừa tươi 22,000VNĐ
19. Xí muội 22,000VNĐ
20. Sinh tố thập cẩm 4 mùa 35,000VNĐ
21. Sinh tố dừa 30,000VNĐ
22. Sinh tố mãng cầu 30,000VNĐ
23. Sinh tố cà chua 30,000VNĐ
24. Sinh tố dâu tươi 40,000VNĐ
25. Sinh tố bơ 30,000VNĐ
26. Sinh tố thanh long 28,000VNĐ
Nước uống.
1. Nước tăng lực 20,000 VNĐ
2. Nước yến sào khánh hòa 20,000 VNĐ
3. Seven up 20,000 VNĐ
4. Soda sữa hột gà 35,000VNĐ
5. Pepsi 20,000VNĐ
6. Cocacola 20,000VNĐ
7. Soda 20,000 VNĐ
Cocktail
1. Tino special 50,000VNĐ
2. Rainbow 50,000VNĐ
3. B.52 40,000VNĐ
4. B.53 40,000VNĐ
5. B.54 42,000VNĐ
6. Daiquiry 42,000VNĐ
7. Black Russian 42,000VNĐ
8. Magarita 42,000VNĐ
9. Tequila sunrise 40,000VNĐ
10. Long island tea 40,000VNĐ
11. P.s I love you 42,000VNĐ
12. Sexy bartender 42,000VNĐ
13. Pinacolada 42,000VNĐ
14. Golden dream 48,000VNĐ
Kem
1. Kem vani sinh tố bơ 35,000 VNĐ
2. Kem vani nước café 30,000 VNĐ
3. Kem 18000VNĐ / viên
Các món ăn
1. Nuôi xào hải sản 30,000 VNĐ
2. Sandwich 3 tầng 35,000 VNĐ
3. Khoai tây chiên bơ đường 30,000 VNĐ
4. Bò beefsteak bánh mì hoặc khoai tây 45,000 VNĐ
5. Bò lúc lắc bánh mì hoặc khoai tây 45,000VNĐ
6. Bánh mì bơ mứt 25,000 VNĐ
7. Bánh mì trứng ốpla 25,000 VNĐ
8. Bánh mì trứng ốpla thập cẩm 30,000 VNĐ
9. Cơm chiên trái dừa 40,000 VNĐ
10. Cơm chiên thơm 40,000 VNĐ
11. Cơm chiên 2 màu đặc biệt QA 50,000 VNĐ
Đặc biệt hơn, quán còn có hệ thống phòng riêng với thang giá như sau:
Phòng 2 người: 10 000/giờ
Phòng 4 người: 15 000/giờ
4.5.Phân tích SWOT
S – Điểm mạnh
Loại hình dịch vụ kinh doanh vẫn còn
khá mới, nên sẽ dễ dàng thu hút sự
chú ý của khách hàng.
Tiếp giáp các quận lớn và trung tâm
thành phố như Q.1, Q.3, Q. Bình
Thạnh, Q. Thủ Đức, Q. Gò Vấp nên
thuận lợi cho việc khách hàng tiếp
cận tới quán.
Nét độc đáo riêng biệt so với loại
hình cà phê sách khác là tập trung
chính yếu vào sách chuyên ngành
kinh tế.
Màu sắc và sự bày trí sang trọng tạo
nên phong cách chuyên nghiệp thể
hiện giá trị cho đẳng cấp doanh nhân.
Có hệ thống phòng riêng để đọc sách
→ sự yên tĩnh cao.
Nội dung đầu sách đáp ứng được sự
phục vụ cho khách hàng mục tiêu.
Hệ thống đội ngũ nhân viên được
tuyển, huấn luyện và đào tạo chuyên
nghiệp.
Cập nhật sách và thông tin kịp thời.
Thông điệp truyền tải ngắn gọn, rõ
ràng, dễ hiểu.
W – Điểm yếu
Nguồn vốn ít nên việc đầu tư trang
thiết bị và thiết kế quán hạn hẹp.
Được thành lập bởi các sinh viên mới
ra trường, nên việc thiếu kinh nghiệm
trong quản lý và tầm nhìn thị trường là
điều không thể tránh khỏi.
Do thị trường nhắm vào khách hàng
mục tiêu là doanh nhân nên chiến lược
giá khá cao sẽ làm mất 1 số lượng
nhóm khách hàng khác.
Đây là mô hình kinh doanh kén người
tiêu dùng
Có một vài quán cà phê sách đã được
triển khai trước.
Giới doanh nhân rất bận rộn nên ít có
thời gian để đến cà phê thư giãn.
Số lượng sách còn hạn hẹp, sẽ không
đáp ứng được nhu cầu trùng lắp của
khách hàng trong cùng một thời điểm.
Hiện nay sách lậu được phát hành nên
có thể khó khăn trong việc quản lý
việc cập nhật sách mới.
Bước đầu kinh doanh còn gặp khó
khăn về tài chính, marketing và một số
kinh nghiệm quản lý.
O – Cơ hội
Nếu hoạt động kinh doanh có hiệu
quả, sẽ thu hút được sự đầu tư của các
doanh nghiệp lớn.
Mở rộng qui mô kinh doanh thành 1
hệ thống café sách mang tên BUZ-
BOOK coffee.
Mở rộng loại hình kinh doanh sang 1
số dịch vụ khác.
Trở thành 1 thương hiệu nổi tiếng
trong lĩnh vực café sách.
Có cơ hội đổi mới thu hút thêm khách
hàng mới
Mở rộng diện tích kinh doanh.
Khẳng định thương hiệu.
Khả năng định vị thương hiệu trong
tâm trí đối với khách hàng tiềm năng
và khách hàng mục tiêu.
Phát triển chất lượng về dịch vụ và
sản phẩm cung cấp cho hệ thống.
Học hỏi và rút kinh nghiệm cho các
chiến lược kinh doanh mới sau này.
T - Đe dọa
Hoạt động kinh doanh bị ngừng trệ nếu
nguồn vốn dự trữ được sử dụng hết.
Sự thay đổi nhu cầu của khách hàng
Rủi ro cao.
Loại hình cà phê sách đã và đang được
áp dụng => sự cạnh tranh của các đối
thủ khác.
Sự phát triển của kinh tế => sự đầu tư
cạnh tranh của các doanh nghiệp trong
tương lai.
Nguồn cung cấp sản phẩm như cà phê,
các loại thức ăn,… có thể sẽ giảm đi số
lượng thực phẩm vì có sự xuất hiện
quá nhiều của loại hình kinh doanh sau
này.
Nguồn nhân lực ngày càng khan hiếm
và cũng dễ dàng mất đi khi so sánh
mức lương, thưởng, môi trường làm
việc, áp lực,…
4. Tổ chức và quản lý
5.1.Sơ đồ tổ chức
5.2.Lương cấp quản lý
Chức vụ
Lương/tháng
(đơn vị VND)
Giờ làm
việc/tuần
Giám đốc 3,200,000 45- 55
Phó giám đốc 3,000,000 45- 55
Quản lý nhân sự 2,800,000 45- 55
Quản lý bán hàng - marketing 2,800,000 45- 55
Kế toán tài chính 2,800,000 45- 55
5.3.Quản lý
a. Giới thiệu về ban quản lý
Tên Chức vụ Trách nhiệm
chính
Khả năng chuyên
môn
Hồ Trung Hiếu Giám đốc Điều hành hoạt
động kinh doanh
Có kiến thức về
quản lý.
Lập kế hoạch và đưa
ra chiến lược cho
hoạt động kinh
doanh.
Am hiểu trong lĩnh
vực kinh doanh ăn
Hồ Trung Hiếu
Giám đốc
Trần Thị Lan Anh
Quản lý nhân viên
Bonyo Thúy Hạnh
Quản lý bán hàng -
Marketing
Phan Thị Tuyết
Kế toán tài chính
Lê Vũ Thụy Ái
Phó giám đốc
uống.
Lê Vũ Thụy Ái Phó giám đốc Hỗ trợ giám đốc
trong điều hành hoạt
động kinh doanh.
Có kiến thức về
quản lý.
Am hiểu trong lĩnh
vực kinh doanh ăn
uống.
Trần Thị Lan Anh Quản lý nhân viên Quản lý việc tuyển
dụng, đạo tao, lương
bổng và hoạt động
của nhân viên.
Có kiến thức về
quản lý nhân sự.
Am hiểu về hoạt
đông nhân sự trong
lĩnh vực kinh doanh
ăn uống.
Bonyo Thúy Hạnh Quản lý bán hàng -
marketing
Điều phối công việc
bán hàng, lập kế
hoạch và đưa ra
chiến lược
marketing.
Có kiến thức về bán
hàng và marketing.
Phan Thị Tuyết Kế toán tài chính Thống kế, lập thu
chi sổ sách.
Có kiến thức về
công việc kế toán.
Cơ cấu sở hữu
Đây là công ty trách nhiệm hữu hạn 5 thành viên với tỷ lệ góp vốn:
Ông Hồ Trung Hiếu: 25% (125 triệu)
Bà Lê Vũ Thụy Ái: 21% ( 105 triệu)
Bà Trần Thị Lan Anh: 18% (90 triệu)
Bà Bonyo Thúy Hạnh: 18% (90 triệu)
Bà Phan Thị Tuyết: 18% (90 triệu)
5. Phân tích tình hình thị trường
Thị trường trọng tâm: những người đang làm việc trong ngành kinh tế, những người
cần trao dồi kiến thức về kinh tế.
Giới tính: không phân biệt
Độ tuổi: 18 – 40
Thu nhập: từ 2 triệu trở lên
Nghề nghiệp: nhân viên kinh doanh (marketing, nhân sự, sale, …), sinh viên kinh tế.
Nhóm chúng tôi dự đoán mật độ dân cư trong nhóm khách hàng sẽ tăng lên vì ngành
kinh tế ngày càng trở nên phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam như việc số lượng thí sinh thi
vào các trường khối ngành kinh tế ngày càng tăng qua các năm và Việt Nam đã hội nhập
WTO nên thị trường được mở rộng không còn rào cản thương mại, các doanh nghiệp
nước ngoài mạnh dạn đầu tư cũng như doanh nghiệp trong nước cũng phải chạy đua theo,
cùng với đó số lượng nhân viên làm trong khối ngành kinh tế ngày càng tăng.
Nhu cầu thị trường trọng tâm: những người cần bổ sung, trao dồi thêm kiến thức về
kinh tế trong công tác, học tập cũng như cần một góc thư giãn, thoãi mái.
Tiêu chí thị trường trọng tâm khi quyết định sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi:
cần một góc yên tĩnh có các tiện nghi (nệm êm, ghế salon, wifi, dịch vụ ăn uống, mát mẽ
…) có thể vừa nghỉ ngơi vừa trao dồi kiến thức kinh tế trong không gian yên tỉnh.
Lợi thế cạnh tranh của công ty:
Địa lý: nằm ở khu vực có nhiều công ty, gần các quận trung tâm thành phố và
nằm trên một trong những con đường huyết mạch của thành phố có nhiều
người qua lại.
Dịch vụ: tương đối mới mẽ nhưng độc đáo ở chỗ chỉ tập trung vào các loại
sách kinh tế.
Chất lượng dịch vụ: đãm bảo khách hàng sẽ thỏa mãn với lượng sách tập
trung sau vào từng lĩnh vực của ngành kinh tế như: Quản trị kinh doanh; Kỹ
năng bán hàng; Chứng khoán, đầu tư; Bí quyết làm giàu; Kế toán, tài chính;
Marketing - Truyền thông; Thương mại điện tử…
Tiện ích đi kèm: wifi, dịch vụ ăn uống, nội thất trang nhã, yên tĩnh, có phòng
đặc biệt, hệ thống vi tính chứa đa dạng các loại ebook, hệ thống máy lạnh mát
mẽ, khuyến mãi.
6. Phát triển và cung cấp dịch vụ
Quy trình cung cấp dịch vụ
Thiết kế và xây dựng quán → Mua các trang thiết bị, vật dụng cho việc phục vụ
khách hàng, nhà bếp, bộ phận quản lý, bộ phận thu chi → Cập nhật sách → Tìm nguồn
cung nguyên liệu pha chế và dự trữ nguyên liệu → Tuyển chọn và huấn luận nhân viên
phục vụ → Chính thức cung cấp dịch vụ.
Nguồn sách sẽ được cập nhật thường để khách hàng luôn muốn lui tới quán để bổ
sung thêm những kiến thức mới và thấy rằng Buz-Book Coffee là lựa chọn số một khi
muốn tìm một cuốn sách kinh tế thật hay trong một không gian yên tĩnh. Nguồn sách chủ
yếu được mua từ các trang bán sách điện tử vì đây là nơi bổ sung khá nhanh về nguồn
sách mới, tiện lợi trong thanh toán, dễ dàng lựa chọn, chính sách giá hấp dẫn.
Quán dự định sẽ tìm nguồn nguyên liệu thông qua các chợ đầu mối, siêu thị để có giá
hợp lý và bảo đảm vệ sinh.
Khâu tuyển chọn nhân viên khá quan trọng, quán ưu tiên những nhân viên trẻ năng
động, chuyên nghiệp trong phục vụ, pha chế và luôn có tinh thần sáng tạo. Ngoài ra,
những nhân viên này sẽ được huấn luyện để mang lại phong cách đặc trưng trong việc
phục vụ, chế biến các món ăn uống của quán.
Dự định quán sẽ được đặt trên đường Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận với diện tích
hơn 90 m2. Việc đặt quán tại tạo nên một thuận lợi riêng, vì đây là một trong những quận
tập trung nhiều công ty nên lượng doanh nhân – khách hàng chính của quán khá đông,
đây cũng là quận giáp ranh với nhiều quận như Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, Quận 1,
Quận 3 nên thuận tiện cho việc lui tới quán cho những doanh nhân đang công tác ở
những quận này. Và chi phí mặt bằng ở đây cũng thấp hơn so với những quận trung tâm
như quận 1, quận 3.
Các yêu cầu về nhân viên
Số lượng nhân viên cần tuyển: 6 nhân viên phục vụ ca ngày (8h – 15h)
6 nhân viên phục vụ ca tối (15h – 22h)
1 mở cửa ca ngày (8h – 15h)
1 mở cửa ca tối (15h – 22h)
1 nhân viên pha chế ca ngày (8h – 16h)
1 nhân viên pha chế ca tối (16h – 22h)
1 nhân viên nấu ăn ca ngày (8h – 16h)
1 nhân viên nấu ăn ca tối (16h – 22h)
1 nhân viên viên bảo vệ toàn thời gian
1 nhân viên thu ngân toàn thời gian
2 lao công chia thành 2 ca ngày và tối.
Các nhân viên này được tuyển từ các nguồn như: báo, internet và các trường cao
đẳng, đại học, ưu tiên người có trình độ anh văn . Các nhân viên phục vụ sẽ được đào tạo
trong một tuần trước khi bắt đầu làm việc. Trước khi được tuyển họ cần có sự trẻ trung,
năng động, chăm chỉ và qua quá trình được huấn luyện họ sẽ được bồi bổ thêm những kỹ
năng chuyên nghiệp trong phục vụ và tôn thêm nét đặc trưng của quán như ăn mặc, đi
đứng, giao tiếp, phục vụ lịch sự, nhã nhặn và chuyên nghiệp.
Trong quá trình làm việc thì sẽ có sự giám sát chặt chẽ của bộ phận quản lý nhân
viên→phát hiện điểm yếu→để rút kinh nghiệm→chúng tôi sẽ tồ chức thêm những buổi
huấn luyện ngắn để chia sẻ, hỗ trợ, giúp họ tự nhận thức, đổi mới chính bản thân.
Năng lực thông qua con người ở các công ty được hiểu như là khả năng của đội ngũ
nhân viên trong công ty. và nguồn nhân lực của công ty chúng tôi sẽ được hình thành gắn
với văn hóa và các giá trị của công ty.
Chiến lược quản lý: Lấy p