Phạm vi hoạt động :toàn cầu, các rào cản thâm nhập thị trường có thể bị hạ
thấp, khả năng tiếp cận thông tin thị trường của các doanh nghiệp và người 
tiêu dùng được nâng cao.
Ví dụ như các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể tìm hiểu thị trường Châu 
Âu, Mỹ, Nhật thông qua các website thông tin thị trường
- Đa dạng hóa sản phẩm :do khách hàng có thể tiếp cận nhiều sản phẩm, 
dịch vụ hơn đồng thời nhà cung cấp cũng có khả năng cá biệt hóa 
3
(customize) sản phẩm phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng 
nhờ khả năng thu thập thông tin về khách hàng qua internet dễ dàng hơn.
Ví dụ để mua máy tính, khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm của 
nhiều nhà sản xuất khác nhau thông qua website của họ, so sánh giá cả, 
thông số kỹ thuật.
                
              
                                            
                                
            
 
            
                 36 trang
36 trang | 
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2793 | Lượt tải: 5 
              
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Marketing phi truyền thống, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 
Tiểu luận 
Marketing phi truyền thống 
2 
A. Giới thiệu về marketing phi truyền thống 
1. Định nghĩa marketing phi truyền thống: 
Marketing phi truyền thống: là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân 
phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu và 
mong muốn của tổ chức và cá nhân - dựa trên các phương tiện điện tử , 
internet và thông qua các phương tiện truyền thông khác (P.Kotler) 
2. Những ưu điểm và khuyết điểm của Marketing phi truyền thống: 
a. Ưu điểm: 
- Tốc độ giao dịch :nhanh hơn. 
 Ví dụ quảng cáo qua email, phân phối các sản phẩm số hóa như âm nhạc, 
game, phần mềm, e-books, hỗ trợ khách hàng qua các forum, netmeeting... 
- Thời gian hoạt động: liên tục 24/7, tự động hóa các giao dịch. 
 Ví dụ như mua sắm trên Amazon.com, mua vé máy bay qua mạng tại 
Priceline.com, đấu giá qua mạng trên eBay.com,… 
- Phạm vi hoạt động :toàn cầu, các rào cản thâm nhập thị trường có thể bị hạ 
thấp, khả năng tiếp cận thông tin thị trường của các doanh nghiệp và người 
tiêu dùng được nâng cao. 
 Ví dụ như các doanh nghiệp tại Việt Nam có thể tìm hiểu thị trường Châu 
Âu, Mỹ, Nhật thông qua các website thông tin thị trường 
- Đa dạng hóa sản phẩm :do khách hàng có thể tiếp cận nhiều sản phẩm, 
dịch vụ hơn đồng thời nhà cung cấp cũng có khả năng cá biệt hóa 
3 
(customize) sản phẩm phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng 
nhờ khả năng thu thập thông tin về khách hàng qua internet dễ dàng hơn. 
 Ví dụ để mua máy tính, khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm của 
nhiều nhà sản xuất khác nhau thông qua website của họ, so sánh giá cả, 
thông số kỹ thuật... 
- Tăng cường quan hệ khách hàng : nhờ khả năng tương tác, chia sẻ thông 
tin giữa doanh nghiệp với khách hàng cao hơn, dịch vụ tốt hơn, thời gian 
hoạt động liên tục 24/7 thông qua các dịch vụ trực tuyến, các website diễn 
đàn, FAQs… 
- Tự động hóa các giao dịch : thông qua các phần mềm thương mại điện tử 
(shopping cart), doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng tốt hơn với chất 
lượng dịch vụ ổn định hơn. 
b. Hạn chế: 
- Không phải tất cả khách hàng mục tiêu của bạn đều online hay thường 
xuyên lướt Web 
- Mức độ thông tin trên mạng rất khác nhau,ai cũng có thể cung cấp thông 
tin lên mạng, nên khả năng kiểm soát thông tin trên mạng rất khó khăn,các 
doanh nghiệp cần thực sự tỉnh táo và bản lĩnh để sử dụng yếu tố PR trên 
mạng. 
- Sự thay đổi nhanh chóng của yếu tố công nghệ thông tin làm cho các công 
ty rất khó nắm bắt. 
Ví dụ: Tại Việt Nam các công ty quảng cáo dịch vụ Marketing phần lớn vẫn 
chưa bắt kịp các thay đổi về công nghệ, các công ty hoạt động về CNTT thì 
có rất ít kiến thức về nghiệp vụ Marketing, trong khi doanh nghiệp thì không 
hiểu rõ mình muốn gì với Marketing phi truyền thống,nên việc triển khai 
ứng dụng vẫn còn nhiều trở ngại. 
4 
3. Sự khác nhau và giống nhau giữa Marketing truyền thống và phi 
truyền thống: 
a. Điểm giống: 
Bản chất: Marketing phi truyền thống không khác gì so với Marketing truyền 
thống là nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng và quảng bá sản phẩm, mang 
sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. 
Mục tiêu: Đối với doanh nghiệp, mục tiêu của marketing điện tử không khác 
với marketing truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần... 
b. Điểm khác: 
Đặc điểm Marketing phi truyền thống Marketing truyền thống 
Môi trường 
kinh doanh 
Tập trung vào các hoạt 
động Marketing trong môi 
trường internet,web,các 
mạng thông tin di động 
Tập trung vào các hoạt 
động marketing trong cuộc 
sống hằng ngày. 
Phương thức 
sử dụng 
Internet và trên các thiết bị 
số hóa, không phụ thuộc 
vào các hãng truyền 
thông.Vd: web, e-mail, cơ 
sở dữ liệu, multimedia, 
PDA, điện thoại di động 
Chủ yếu sử dụng các 
phương tiện truyền thông 
đại chúng. Vd: như tạp chí, 
tờ rơi, thư từ, điện thoại, 
fax... 
Không gian 
Không bị giới hạn bởi biên 
giới quốc gia và vùng lãnh 
thổ 
Bị giới hạn bởi biên giới 
quốc gia và vùng lãnh thổ. 
Thời gian Mọi lúc mọi nơi, phản ứng 
nhanh, cập nhập thông tin 
sau vài phút,chính xác 
Chỉ vào một số giờ nhất 
định. mất vài ngày để in 
lại brochure hay mất nhiều 
thời gian và công sức để 
điều chỉnh một quảng cáo 
báo hay truyền hình,chứa 
đựng nhiều sai số. 
5 
Chi phí 
Chi phí thấp,với ngân sách 
nhỏ vẫn thực hiện được và 
có thể kiểm soát được 
Chi phí cao, ngân sách 
quảng cáo lớn, được ấn 
định dùng một lần. 
Lưu trữ thông 
tin 
Lưu trữ thông tin khách 
hàng dễ dàng, nhanh chóng 
, sau đó gởi thông tin,liên 
hệ trực tiếp tới đối tượng 
khách hàng 
Rất khó lưu trữ được thông 
tin của khách hàng. 
Sự tương tác 
của khách 
hàng 
 Khách hàng dễ dàng phản 
hồi các thông tin về sản 
phẩm, về chất lượng, giá 
cả, hình thức,nhu cầu đến 
công ty thông qua các chức 
năng trên website hoặc các 
diễn đàn, blog sẽ được DN 
trả lời ngay lập tức đồng 
thời thông qua đó người 
làm tiếp thị,doanh nghiệp 
sẽ có đầy đủ thông tin của 
khách hàng cần gì và muốn 
gì về sản phẩm của mình. 
Không chọn được một 
nhóm đối tượng cụ 
thể.Mất một thời gian dài 
mới trả lời phản hồi của 
khách hàng. 
4. Các hình thức marketing phi truyền thống: 
- Marketing điện tử 
- Marketing bao quanh 
- Marketing qua truyền hình 
B. Các hình thức marketing phi truyền thống 
I. Marketing điện tử 
6 
 1.Website 
Web là hình thức quảng bá không thể thiếu của các doanh nghiệp, là bộ mặt của doanh 
nghiệp trên internet. 
 Mà hiện nay internet là mạng toàn cầu vì thế mà những gì nó chuyển tải sẽ đến tận 
hang cùng ngõ hẻm trên thế giới vào bất kì lúc nào. Vì thế dù mới xuất hiện nhưng lợi 
thế về công nghệ hiện đại đã khiến việc truyền bá thông tin thương mại điện tử trên 
internet ngày càng phổ biến với nhiều hình thức đa dạng. 
 So với các phương tiện thông tin đại chúng khác như báo giấy, đài phát thanh, truyền 
hình.. thì lượng thông tin quảng cáo trên mạng là vô biên. Trong khi truyền hình giới 
hạn 30giây/clip quảng cáo, hoặc với báo giấy nhiều nhất cũng chỉ chiếm chỗ được 1 
trang với tần suất 1 lần xuất hiện/số thì website chứa đựng một không gian thông tin bất 
tận theo ý muốn. 
Các hình thức quảng cáo qua website 
7 
Thật ra, các hệ thống quảng cáo trực tuyến thì có rất nhiều và cách thể hiện chúng cũng 
rất khác nhau. Nhưng chung quy lại chúng cũng chỉ bao gồm trong các loại: Direct Ads, 
CPM, CPC, CPA. Lựa chọn hệ thống quảng cáo nào và kiếm tiền từ nó như thế nào là 
lựa chọn riêng của mỗi người. 
Direct Ads 
 Đây là hình thức bán quảng cáo trực tiếp. Blogger và các nhà quảng cáo sẽ tự liên hệ 
với nhau, tự thỏa thuận giá cả và phương thức thanh toán. 
 Đây là loại quảng cáo mà các blogger rất khó bán được vì không phải lúc nào nhu cầu 
của nhà quảng cáo và nội dung trên blog của bạn cũng phù hợp với nhau. Do vậy, nếu 
có một lời đề nghị được đặt quảng cáo nào đó trên blog của bạn thì bạn hãy tận dụng 
triệt để cơ hội này. 
CPM 
 CPM là từ viết tắt của cụm từ Cost Per Million hay Cost Per thousand Impression. Đây 
là loại quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị. Blog của bạn càng có nhiều người xem và 
số trang mà họ xem càng nhiều thì bạn càng được trả nhiều tiền. Công việc của bạn chỉ 
là đặt quảng cáo trên blog, thu hút thêm nhiều người xem và kiếm tiền mà không phải 
bận tâm đến điều gì khác. 
CPC 
 CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click) là hình hệ thống quảng cáo trả tiền cho 
từng cú click lên quảng cáo. Công việc lúc này của bạn không còn đơn giản là đặt 
quảng cáo, chờ nó hiển thị để kiếm tiền như CPM nữa, mà bạn phải bỏ công sức để tối 
ưu nó sao cho người đọc click vào thì bạn mới kiếm được tiền. Để người đọc click vào 
quảng cáo không phải là một việc đơn giản. Bạn cần phải có nội dung phù hợp với 
quảng cáo, cần phải có vị trí đặt quảng cáo, màu sắc, kích cỡ thích hợp thì mới có được 
nhiều click. Bạn sẽ phải bỏ nhiều thời gian và công sức hơn nếu muốn kiếm tiền từ 
CPC. 
CPA 
CPA (Cost per Action), hay còn được gọi với các tên khác như: CPL (Cost per Lead) 
hay CPS (Cost per Sales). Đây là loại quảng cáo có yêu cầu cao nhất trong các hình 
thức trên, nhưng bù lại bạn lại kiếm được nhiều tiền nhất nếu như thực hiện tốt. Đúng 
8 
như tên gọi, Cost per Action, không chỉ có để cho quảng cáo hiển thị như CPM, không 
chỉ click là có tiền như CPC, mà CPA đòi hỏi người dùng phải click vào quảng cáo và 
thực hiện một hoặc một chuỗi hành động tiếp theo cú click đó thì chúng ta mới có tiền. 
Các hành động này sẽ do nhà quảng cáo quy định. Đơn giản nhất là đăng ký thành viên, 
đăng ký nhận email giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ nào đó, tham gia trả lời các 
survey, dùng thử và cho ý kiến về một sản phẩm mới, v.v.. cho đến mức cao nhất là 
người dùng phải bỏ tiền túi ra để mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó mà nhà quảng 
cáo chào bán thì bạn mới kiếm được tiền. Lúc này, có thể coi như bạn là một đại lý bán 
hàng hoặc giới thiệu sản phẩm cho các nhà quảng cáo. 
Luật quy định: 
Điều 22. Quảng cáo trên báo điện tử 
 1. Không quảng cáo trên trang chủ (trang nhất). 
2. Quảng cáo không vượt quá 10% diện tích, trừ chuyên trang chuyên quảng 
cáo. 
3. Diện tích sản phẩm quảng cáo chỉ được đặt ở bên trái hoặc bên phải khuôn 
hình của báo, không vượt quá 10% khuôn hình các chuyên trang của báo. 
4. Cơ quan báo chí có nhu cầu quảng cáo quá 10% diện tích phải xin phép ra 
chuyên trang chuyên quảng cáo. 
5. Người đứng đầu các cơ quan báo điện tử chịu trách nhiệm về hoạt động 
quảng cáo trên báo của mình. 
Điều 25. Quảng cáo trên trang tin điện tử Internet. 
1. Diện tích quảng cáo không được vượt quá 10% diện tích trang của trang tin 
điện tử. 
2. Diện tích thể hiện sản phẩm quảng cáo chỉ được thể hiện ở phía bên phải hoặc 
bên trái của trang tin điện tử, không được vượt quá 10% diện tích khuôn hình. 
3. Người đứng đầu trang tin điện tử Internet phải chịu trách nhiệm về hoạt động 
quảng cáo trên trang tin của mình. 
Ví dụ:  
2. Banner 
1.Định nghĩa: 
9 
 Chúng ta có thể hiểu theo định nghĩa chung thì "Banner” là Biểu ngữ , lá cờ , khẩu 
hiệu chính trị . Hiểu theo nghĩa nôm na nó là tấm bảng đại diện, là cái người ta đem treo 
ở những nơi nhiều người qua lại nhất nhằm thu hút sự chú ý, tạo dấu ấn thương hiệu , 
sản phẩm , dịch vụ ... 
2.Ví dụ: 
 Bạn đặt quảng cáo banner trên trang chủ của 24h.com website có 40.000 máy tính 
đặt làm trang nhà ( Home page ) . Cứ sau mỗi giờ có khoảng 100.000 lượt người vào 
xem trang đó ( Số ước tính thôi ) và chỉ cần 20 người có một người để ý đến banner của 
bạn ( Điều này phụ thuộc vào độ hấp dẫn của cái banner ) thì sau 1h bạn sẽ được 
100.000/20 = 5000 người biết đến quảng cáo của bạn. Ngày làm việc 8 tiếng x 5000 = 
40.000 lượt người sẽ được quảng cáo theo kiểu " Mắt thấy" đối với dịch vụ mà bạn 
muốn quảng bá . 
3.Phân loại:có 3 loại hình quảng cáo banner phổ biến: 
10 
 -Quảng cáo banner truyền thống (traditional banner ads): là hình thức quảng cáo 
banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những đoạn text ngắn và bao gồm 
cả hoạt ảnh GIF và JPEG, có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác. 
Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến nhất và được 
nhiều người lựa chọn nhất bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn 
vào website nhất. 
 -Quảng cáo In-line (In-line ads) : Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một 
cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner 
truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một 
đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với 
những phông màu hay đường viền. 
 -Quảng cáo pop-up (Pop up ads): Phiên bản quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra trên 
một màn hình riêng, khi bạn nhap chuột vào một đường link hay một nút bất kỳ nào đó 
trên website. Sau khi nhấn chuốt, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ nhỏ được mở ra với 
những nội dung được quảng cáo. Tuy nhiên một số khách hàng tỏ ra không hài lòng về 
hình thức quảng cáo này, bởi vì họ phải nhắc chuột để di chuyển hay đóng cửa sổ đó lại 
khi muốn quay trở lại trang cũ. 
 -Hiện nay có 1 hình thức Banner được sử dụng phổ biến đó là Banner Blog: . Kích 
thước nguyên sơ của banner blog là tấm bảng chiều rộng 500pixel x chiều cao 80 pixel . 
Cách tính phí cho Banner: 
 Tính phí theo số lần xem: giả sử khách hàng đặt Banner với mức chi phí cho 
100 lần xem, như vậy sẽ đặt giá trị trong Impressions Purchased là 100, khi số lần 
xem vượt hơn 100 thì Banner sẽ bị xóa. Nếu khách hàng gia hạn thêm (trả thêm 
phí) thì tăng thêm Impressions Purchased tương ứng. 
 Tính phí theo số lần nhấn (Click) chuột vào Banner: Khi nhấn chuột vào 
Banner người dùng sẽ được chuyển tới trang web của khách hàng, số lần truy cập 
thông qua Banner này sẽ được hiển thị trong phần thống kê trên Host của khách 
hàng, khách hàng sẽ căn cứ vào đó để thanh toán tiền. 
 
II. Biểu phí đặt banner: 
11 
Khoản mục Kích thước Trang chủ Trang chuyên mục 
QC trên cùng Top Banner 1 (Hình 
mẫu ) 
468 px x 60 px 2.000.000 VNĐ 800.000 VNĐ 
Banner lớn giữa (Hình mẫu) 670 px x 100 px 2.000.000 VNĐ 800.000 VNĐ 
Banner bên phải trên (Hình mẫu) 155 px x 130 px 500.000 VNĐ 300.000 VNĐ 
Banner bên phải dưới(Sample) 155 px x 130 px 450.000 VNĐ 250.000 VNĐ 
Banner bên dưới(Sample) 670 px x 100 px 800.000 VNĐ 500.000 VNĐ 
Phí thiết kế banner: 
 + Banner Gif: 300.000 VNĐ/banner 
 + Banner Flash: 1.500.000 VNĐ/banner 
 + Banner đặc biệt: 2.500.000 VNĐ/banner 
 + Lưu ý: Khách hàng chỉnh sửa thiết kế tối đa không quá 03 (ba) lần, từ lần thứ 04 (bốn) chi phí sẽ 
được tính thành 200.000 VNĐ/ lần chỉnh sửa. 
Giá quảng cáo Banner đặt trên trang chủ 
Hình minh họa Vị trí Kích thước File Size Giá VNĐ 1 tháng 
1 130 * 60 pixel 12 K 1.500.000 
12 
2 300 * 80 pixel 25kb 3.000.000 
3 300 * 130 pixel 30kb 5.000.000 
4 442 * 45 pixel 
top banner 
30kb 8.000.000 
5 780 * 120 pixel (bottom 
banner) 
50kb 10.000.000 
6 100 x 430 pixel (vị trí trượt 
theo trang bên trái, phải) 
50kb 15.000.000 
Đăng ký quảng cáo trực tuyến 
13 
Hình minh họa Vị trí Kích thước File Size Giá VNĐ 1 tháng 
* Danh bạ doanh nghiệp 
* Catalog sản phẩm 
* Thương hiệu Việt Nam 
* Xúc tiến thương mại 
* Hội chợ triển lãm 
* Dịch vụ web 
7 130 * 60 pixel 12 K 300.000 
8 130 * 100 pixel 15kb 500.000 
9 446 * 60 pixel 20kb 2.000.000 
10 442 * 45 pixel 
top banner 
30kb 2.000.000 
11 780 * 120 pixel (bottom 
banner) 
50kb 3.000.000 
12 100 x 430 pixel (vị trí trượt 
theo trang bên trái, phải) 
50kb 5.000.000 
Dang ky quang cao truc tuyen 
 Bảng giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%. Giá trên tính theo từ tháng. Thời hạn hợp đồng: tối 
thiểu 1 tháng và tối đa 01 năm. 
14 
 Được thiết kế miễn phí 1 banner trên tất cả các vị trí, nếu khách hàng chưa có website chúng tôi 
sẽ thiết kế miễn phí cho 1 website từ 1 đến 10 trang đẹp, ấn tượng. 
 Thay đổi banner hàng tháng phù hợp với chương trình của khách hàng miễn phí 
 Đưa lên mạng trong vòng 24h đối với banner và 1 tuần với website 
 Các dịch vụ quảng cáo trực tuyến khác: 
 Dịch vụ tư vấn quảng bá website: 4.800.000đ 
 Dịch vụ tối ưu hóa website và đăng ký vào các công cụ tìm kiếm toàn cầu như Google: 
1.600.000đ (KH cũng có thể sử dụng dịch vụ này miễn phí trên website của chúng tôi) 
 Đăng ký website vào danh bạ website của VietnamTradeFair.com: 200.000đ 
Quy định chung: 
 Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10% và chi phí thiết kế. 
 Quảng cáo yêu cầu vị trí cộng thêm 10% 
 Các quảng cáo có yêu cầu vị trí, đề nghị liên hệ trực tiếp. 
 Các quảng cáo yêu cầu cố định trong trang, cộng thêm 10% giá thành. 
 Quảng cáo thời hạn dưới 01 tháng (trừ pop-under, pop up) được tính như sau: 
o Từ 1 đến 10 ngày: 50% giá nguyên tháng 
o Từ 11 đến 20 ngày: 70% giá nguyên tháng 
o Từ 21 đến 29 ngày: 100% giá nguyên tháng 
3. Marketing qua Email 
1. Định nghĩa: 
 Email là một phương tiện thông tin rất nhanh. Một mẫu thông tin (thư từ) có thể 
được gửi đi ở dạng mã hoá hay dạng thông thường và được chuyển qua các mạng máy 
tính đặc biệt là mạng Internet. Nó có thể chuyển mẫu thông tin từ một máy nguồn tới 
một hay rất nhiều máy nhận trong cùng lúc. 
 Ngày nay, email chẳng những có thể truyền gửi được chữ, nó còn có thể truyền được 
15 
các dạng thông tin khác như hình ảnh, âm thanh, phim, và đặc biệt các phần mềm thư 
điện tử kiểu mới còn có thể hiển thị các email dạng sống động tương thích với kiểu tệp 
HTML. 
2. Hoạt động marketing bằng email: 
 Marketing bằng email là một hình thức mà người marketing sử dụng email, sách điện 
tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến 
quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ. 
Hoạt động marketing bằng email gồm 2 hình thức: 
Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited 
Commercial Email),đây là hình thức hiệu quả nhất. 
 Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email 
Marketing hay Unsolicited Commercial Email - UCE) còn gọi là Spam. Đây là hai hình 
thức marketing bằng email đầu tiên xuất hiện trên Internet. 
Việc sử dụng email marketing sẽ phù hợp cho các chiến dịch promotion, các chiến dịch 
giới thiệu hay bán sản phẩm và dịch vụ mới, công bố cho khách hàng một chương trình 
16 
khuyến mãi trong ngắn hạn.Theo thống kê thì hiện tại số lượng người sử dụng internet 
tại Việt Nam lên đến hơn 20 triệu người, và chắc chắn một điều rằng số lượng địa chỉ 
mail sẽ lên đến hằng 30 triệu - 40 triệu email theo nghiên cứu thì ít nhất mỗi cá nhân sẽ 
có 1 địa chỉ email thường xuyên. 
Lợi ích của email marketing 
 - Lợi ích về thời gian : 
 Nếu có đầy đủ kinh nghiệm và công cụ chuyên nghiệp, bạn có thể chuyển một 
thông điệp quảng cáo qua email tới hàng trăm nghìn người trong vài tiếng. 
Email marketing cho kết quả phản hồi rất nhanh. Bạn có thể có khách hàng chỉ vài 
tiếng sau khi bạn phát đi thông điệp quảng cáo. 
- Lợi ích về chi phí: 
 Email marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức 
quảng cáo trực tuyến. Trung bình trên thị trường hiện nay, chi phí cho 1 email dao động 
từ 80 VNĐ đến 200 VNĐ tùy theo số lượng, số lượng càng nhiều chi phí càng 
thấp.Quảng bá qua email gần như không tốn chi phí xuất bản, bạn chỉ cần thiết kế một 
nội dung và có thể gửi tới vô số khách hàng. 
Quảng bá qua email gần như không tốn chi phí chỉnh sửa, cập nhật nội dung. Nếu 
quảng cáo qua truyền hình, truyền thanh, bạn sẽ phải ghi hình, ghi âm lại khá tốn kém 
khi cần chỉnh sửa, cập nhật nội dung quảng cáo. 
Nếu quảng cáo qua các loại hình in ấn (báo chí, catalog,…), bạn cũng tốn chi phí 
không nhỏ cho thiết kế, ra film, in ấn lại. 
- Lợi ích liên quan tới nội dung: 
 Bạn có thể trình bày bằng chữ, hình ảnh, âm thanh, video trong nội dung quảng cáo 
của một email. 
Nhờ tính năng liên kết, bạn có thể dẫn dắt khách hàng xem thêm những phần thông 
tin mở rộng không giới hạn. 
Bạn hoàn toàn chủ động, dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật nội dung email và nhanh 
chóng gửi tới khách hàng, đối tác. 
Hiệu quả của email marketing: 
17 
Gửi email tiếp thị là một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất tại 
Việt Nam hiện nay. Ngay cả với hình thức gửi email không được sự cho phép của người 
nhận (spam), hiệu quả phản hồi vẫn có thể tới hàng chục %. 
Bạn có thể không hài lòng, thậm chí bực mình khi nhận được một email "không mời 
mà đến" nhưng có thể bạn vẫn trở thành khách hàng nếu sản phẩm, dịch vụ được giới 
thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn. 
3. Phí dịch vụ: Trung bình trên thị trường hiện nay, chi phí cho 1 email dao động từ 80 
VNĐ đến 200 VNĐ tùy theo số lượng, số lượng càng nhiều chi phí càng thấp. 
VD:Vietwebpro chỉ tiếp tục nhận gửi email hàng loạt (có cá nhân hóa từng email) theo 
danh sách địa chỉ email do quý khách hàng cung cấp. Số lượng gửi tối đa không quá 
500 email/lần. Phí dịch vụ trọn gói là 200.000VNĐ. 
4.Luật ph