Tiểu luận Ngân hàng điện tử- Electronic Banking

Nội dung chính Giới thiệu về ngân hàng điện tử Internet banking Mobile banking Home banking Phone banking Kiosk banking Định hướng phát triển

pdf28 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3402 | Lượt tải: 6download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Ngân hàng điện tử- Electronic Banking, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ NHÓM 18 1. Lê Thị Quy K094040593 2. Trần Hữu Tài K094040594 3. Lưu Phước Tấn K094040595 4. Nguyễn Khắc Thạch K094040596 5. Phạm Giang Thanh K094040597 Nội dung chính Giới thiệu về ngân hàng điện tử Internet banking Mobile banking Home banking Phone banking Kiosk banking Định hướng phát triển 1. Khái niệm chung Ngân hàng điện tử (Electronic banking) là dịch vụ ngân hàng được giao dịch bằng phương tiện điện tử. 2.Các giai đoạn phát triển của ngân hàng điện tử Brochure-ware • Chủ yếu là tra cứu thông tin và quảng cáo sản phẩm, không thực hiện giao dịch E-Commerce • Một vài nghiệp vụ được thực hiện, sử dụng giao dịch trực tuyến như một kênh bổ sung E-Business • Các quy trình đều có gắn với giao dịch trực tuyến, tích hợp và chia sẻ thông tin E-Bank • Chuyển từ cung cấp dịch vụ tài chính sang cung cấp giải pháp hoàn chỉnh cho khách hàng 3.Ưu điểm Đối với khách hàng Đối với ngân hàng Nhanh chóng và Mở rộng phạm vi hoạt tiện lợi động, tăng cạnh tranh Tường minh Nâng cao hiệu quả sử các giao dịch dụng vốn Không bị giới hạn Tăng khả năng chăm sóc bởi không gian địa lý và thu hút khách hàng Cung cấp dịch vụ trọn gói Nhược điểm • Để xây dựng một hệ thống E-Banking đòi hỏi Vốn đầu tư phải một lượng vốn đầu tư ban đầu khá lớn để lớn lựa chọn được một công nghệ hiện đại, đúng định hướng • Rủi ro trong hoạt động dịch vụ này là không nhỏ, khách hàng có thể bị mất mật khẩu truy Rủi ro cao nhập tài khoản từ lúc nào mà mình chẳng hay biết do bị “Hacker” ăn cắp bằng công nghệ cao • Qua E-Banking khách hàng nhận được thông tin Thiếu thông không thể đầy đủ như qua một cán bộ chuyên tin nóng trách của ngân hàng Các dịch vụ của ngân hàng điện tử Internet banking Internet Banking là dịch vụ Ngân hàng điện tử dùng để truy vấn thông tin tài khoản và thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán qua mạng Internet. Internet banking Các tiện ích của Internet Banking Quản lý thông tin tài khoản (tiền Thanh toán Chuyển Chuyển tiền gửi thanh hóa đơn trực khoản trong nhận bằng toán, tiền tuyến (tiền nội bộ ngân CMND/Hộ gửi tiết điện, tiền hàng hoặc chiếu: trong kiệm, tiền nước, tiền liên ngân và ngoài hệ vay): truy điện thoại, hàng thống vấn số dư, tiền internet) sao kê giao dịch Internet banking Lợi ích khi sử dụng Internet banking • Quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Internet Banking mọi lúc Tiện mọi nơi, 24/7. lợi • Thay vì phải ra phòng giao dịch hay đến máy ATM, Quý khách chỉ Tiết cần thao tác trên máy vi tính tại nhà hoặc công sở. kiệm Nhanh • Mọi giao dịch được thực hiện một cách tức thì. chóng An • Hệ thống bảo mật luôn được kiểm soát, nâng cấp thường xuyên. toàn Chính • Hệ thống đảm bảo các giao dịch được thực hiện một cách chính xác. xác Mobile banking Mobile Banking là dịch vụ ngân hàng hiện đại, cho phép khách hàng sử dụng điện thoại di động để thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Mobile banking Các tiện ích mobile banking cung cấp Mobile banking Giao dịch 24/7, an toàn bảo mật, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm Lợi ích khi sử dụng Mobile banking Quản lý tài khoản mọi lúc mọi nơi, đơn giản cho mọi giao dịch: chuyển khoản, nạp tiền, thanh toán hoá đơn Home banking Thực hiện hầu hết các giao dịch chuyển khoảng với ngân hàng tại nhà, công ty, văn phòng… Home banking Home banking Chu trình sử dụng dịch vụ Thiết lập kết nối Thực hiện yêu cầu dịch vụ Xác nhận giao dịch kiểm tra thông tin và thoát khỏi mạng Home banking Các dịch vụ có thể giao dịch với ngân hàng Kiểm tra tài khoản và truy Thanh cập các toán thông hóa đơn tin tài chính… Chuyển Chuyển tiền khoản Home banking • Mức phí: tùy theo mỗi ngân hàng và từng thời điểm mà mức phí tại các ngân hàng về cung cấp dịch vụ là khác nhau. • VD: phí đăng ký dịch vụ tại vietcombank là mễn phí, Phí thay đổi các nội dung sử dụng dịch vụ là miễn phí… Home banking Bên cạnh những thuận lợi cũng có nhiều vấn đề khó khăn khi sử dụng dịch vụ. Phone banking Phone-banking là hệ thống tự trả lời các thông tin về dịch vụ, sản phẩm Ngân hàng qua điện thoại của Ngân hàng. • Vd: khi gọi 8225414 khách hàng sẽ được cung các thông tin mới nhất liên quan đến tỷ giá ngoại tệ, lãi suất tiền gTửổi…ngcủađàichi nhánhtự động vietcombank tại HCM Phone banking Vì sao gọi là tổng đài tự động? Thông tin về tỷ giá hối đoái Thông tin Các thông về lãi suất báo sản Các dịch vụ của các sản phẩm mới phone banking phẩm tiền nhất của gởi hiện Ngân Hàng hành Thông tin giá chứng khoán Phone banking Bên cạnh những thuận lợi cũng có nhiều khó khăn gây cho trở ngại cho khách hàng như: trục trặc hệ thống khiến việc chuyển tài khoản không thành công, quy mô nhỏ…. Kiosk banking Kiosk Banking là sự phát triển của dịch vụ ngân hàng hiện đại hướng tới việc phục vụ khách hàng với chất lượng cao và thuận tiện nhất. Trên đường phố sẽ đặt các trạm làm việc với đường kết nối Internet tốc độ cao. Khi khách hàng cần thực hiện giao dịch hoặc yêu cầu dịch vụ, họ chỉ cần truy cập, cung cấp số chứng nhận cá nhân và mật khẩu để sử dụng dịch vụ của hệ thống ngân hàng phục vụ mình. Kiosk banking Các tiện ích Giao dịch phi rút tiền Quảng cáo trực tiếp các mặt (gửi tiền có kỳ hạn, loại hình dịch vụ của thanh toán hóa đơn, ngân và quảng cáo gián chuyển khoản, in sao kê, tiếp cho các loại sản vấn tin…) phẩm dịch vụ khác. Định hướng phát triển cho E-banking tại Việt Nam Nâng cao chất lượng hoạt động Phát triển các của các kênh hoạt động dịch phân phối dịch vụ của ngân hàng vụ Ngân hàng Hoàn thiện và điện tử mà một phát triển hệ điện tử ở mức độ nhất định, phù số NHTM đã và thống Core đang phát triển Banking đối với hợp với tình hình các hoạt động thực tế, môi dịch vụ ngân trường pháp lý, hàng truyền trình độ phát thống triển của nền kinh tế, nhu cầu của khách hàng
Luận văn liên quan