Tiểu luận Nghiên cứu hành vi, thái độ người tiêu dùng đối với quán trà sữa Hoa Hướng Dương

Nhóm lựa chọn dịch vụ của quán trà sữa này vì một số lí do: Màu vàng đặc trưng và biểu tượng bông hoa hướng dương: Trong đời sống xã hội, hoa hương dương là biểu tượng của mặt trời, màu vàng thường được liên tưởng đến ánh nắng chói chang của mặt trời. Vì vậy, thông điệp mà nó đưa ra là chủ nghĩa lạc quan, tích cực, là ánh sáng và sự ấm áp. Mọi sắc thái khác nhau của màu vàng đều là động lực kích thích óc sáng tạo và mở ra những năng lực tiềm ẩn của con người. Thông thường, đôi mắt sẽ nhận ra màu vàng tươi trước các màu sắc khác, vì vậy, nếu bạn muốn sản phẩm của mình “đập” ngay vào mắt của khách hàng, hãy chọn màu vàng. Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% các khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời, và màu sắc là một trong những động lực đó. Các quán trà sữa trong chuỗi trà sữa hoa hướng dương phân bố rải rác khắp nơi trên địa bàn TP.HCM, và đã tạo nên thương hiệu vững chắc cho trà sữa hoa hướng dương bên cạnh đối thủ cạnh tranh là alo trà. Vì được rải đều khắp nơi như thế nên chỉ cần khách hàng có nhu cầu sẽ tìm được nơi thuận tiện nhất, gần mình nhất. Bên cạnh thức uống chính là trà sữa, hồng trà, lục trà được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, hạt trân châu không có polyme, sữa không chứa mêlanin, các loại thức ăn, nước uống khác cũng rất đa dạng như: sinh tố các loại, nước giải khát, kem, café, các món ăn nhanh như fastfood, bánh mì Quán hoạt động với tiêu chí đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng. Cách trang trí của quán khá sinh động, không gian đẹp mắt, khá sang trọng nhưng chi phí không đắt, thể loại nhạc phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, là nơi có thể hội họp bạn bè, tán gẫu, tổ chức tiệc tùng. Quán có trang bị wifi để bạn kết nối internet, bạn chỉ cần gọi một món trong menu của cửa hàng thì có thể ngồi tại quán tới khi nào bạn muốn. Một không gian lý tưởng mà chi phí phả trả không quá đắt. Đặc biệt là thái độ phục vụ của nhân viên trong quán rất ân cần, lễ phép. Bạn sẽ thấy được điều đó ngay khi vừa dừng xe trước cửa quán. Nhân viên giữ xe sẽ sắp xếp xe cho bạn an toàn, ngay ngắn và lịch sự đưa thẻ xe cho bạn. Tiếp theo bạn sẽ được nghe lời chào mừng bạn đến với quán từ nhân viên phục vụ, thu ngân, pha chế. Và như đã nói ở trên dù bạn chỉ gọi một ly trà sữa và ngồi thật lâu nhưng vẫn nhận được sự phục vụ ân cần khi bạn hỏi xin thêm ly nước lọc hay ly trà đá. Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy rất dễ chịu và cảm thấy mình đúng là thượng đế thật sự.

doc44 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 6488 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Nghiên cứu hành vi, thái độ người tiêu dùng đối với quán trà sữa Hoa Hướng Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời mở đầu Đề tài tiểu luận nhóm muốn nghiên là dịch vụ của quán trà sữa Hoa Hướng Dương. Nhóm muốn dựa vào kết quả sau khi điều tra bằng bảng câu hỏi để đánh giá xem những dịch vụ của quán trà sữa Hoa Hướng Dương đã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm những nhu cầu của khách hàng? Qua đó có thể biết thêm hình ảnh về Hoa Hướng Dương trong tâm trí khách hàng và thị phần mà nó chiếm lĩnh thị trường là bao nhiêu? Nhóm lựa chọn dịch vụ của quán trà sữa này vì một số lí do: Màu vàng đặc trưng và biểu tượng bông hoa hướng dương: Trong đời sống xã hội, hoa hương dương là biểu tượng của mặt trời, màu vàng thường được liên tưởng đến ánh nắng chói chang của mặt trời. Vì vậy, thông điệp mà nó đưa ra là chủ nghĩa lạc quan, tích cực, là ánh sáng và sự ấm áp. Mọi sắc thái khác nhau của màu vàng đều là động lực kích thích óc sáng tạo và mở ra những năng lực tiềm ẩn của con người. Thông thường, đôi mắt sẽ nhận ra màu vàng tươi trước các màu sắc khác, vì vậy, nếu bạn muốn sản phẩm của mình “đập” ngay vào mắt của khách hàng, hãy chọn màu vàng. Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% các khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời, và màu sắc là một trong những động lực đó. Các quán trà sữa trong chuỗi trà sữa hoa hướng dương phân bố rải rác khắp nơi trên địa bàn TP.HCM, và đã tạo nên thương hiệu vững chắc cho trà sữa hoa hướng dương bên cạnh đối thủ cạnh tranh là alo trà. Vì được rải đều khắp nơi như thế nên chỉ cần khách hàng có nhu cầu sẽ tìm được nơi thuận tiện nhất, gần mình nhất. Bên cạnh thức uống chính là trà sữa, hồng trà, lục trà được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, hạt trân châu không có polyme, sữa không chứa mêlanin, các loại thức ăn, nước uống khác cũng rất đa dạng như: sinh tố các loại, nước giải khát, kem, café, các món ăn nhanh như fastfood, bánh mì…Quán hoạt động với tiêu chí đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng. Cách trang trí của quán khá sinh động, không gian đẹp mắt, khá sang trọng nhưng chi phí không đắt, thể loại nhạc phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên, là nơi có thể hội họp bạn bè, tán gẫu, tổ chức tiệc tùng. Quán có trang bị wifi để bạn kết nối internet, bạn chỉ cần gọi một món trong menu của cửa hàng thì có thể ngồi tại quán tới khi nào bạn muốn. Một không gian lý tưởng mà chi phí phả trả không quá đắt. Đặc biệt là thái độ phục vụ của nhân viên trong quán rất ân cần, lễ phép. Bạn sẽ thấy được điều đó ngay khi vừa dừng xe trước cửa quán. Nhân viên giữ xe sẽ sắp xếp xe cho bạn an toàn, ngay ngắn và lịch sự đưa thẻ xe cho bạn. Tiếp theo bạn sẽ được nghe lời chào mừng bạn đến với quán từ nhân viên phục vụ, thu ngân, pha chế. Và như đã nói ở trên dù bạn chỉ gọi một ly trà sữa và ngồi thật lâu nhưng vẫn nhận được sự phục vụ ân cần khi bạn hỏi xin thêm ly nước lọc hay ly trà đá. Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy rất dễ chịu và cảm thấy mình đúng là thượng đế thật sự. Đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên và phạm vi nghiên cứu là TP.HCM, đặc biệt là khu vực Gò Vấp. MỤC LỤC Lời mở đầu 1 Phần nội dung 4 CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG 5 1.1 Phân tích thị trường: 5 1.2 Phân tích khách hàng mục tiêu: 12 1.3 Phân tích công ty: 18 1.3.1 Chiến lược Marketing Mix (7p) 18 1.3.2 Quy mô và quản lý: 24 1.3.3 Thương hiệu: 25 1.3.4 Điểm mạnh, điểm yếu: 26 1.4 Phân tích đối thủ cạnh tranh: 28 CHƯƠNG 2 : KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 31 2.1 Miêu tả kết quả nghiên cứu: 31 2.1.1 Phương pháp nghiên cứu: 31 2.1.2 Phạm vi nghiên cứu: 32 2.1.3 Phương pháp lấy mẫu: 32 2.1.4 Tổng thể nghiên cứu: 33 2.1.5 Khung tổng thể cho nghiên cứu: 33 2.2 Phân tích kết quả nghiên cứu: 33 2.3 Nhận xét chung: 40 CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP 40 Phần tổng kết 41 PHỤ LỤC 42 TÀI LIỆU THAM KHẢO 43 Phần nội dung CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG Phân tích thị trường: + Quy mô thị trường: Ngày 1-6-2006, tại địa chỉ 339 Nguyễn Tri Phương, Q.10, TP.HCM, đông nghẹt người. Ai cũng tò mò không hiểu có chuyện gì. Câu trả lời là sự xuất hiện của nhóm nhạc Mây Trắng, Mắt Ngọc trước một cửa hàng trà sữa. Nhờ sự xuất hiện của hai nhóm nhạc đang được chú ý và màu sơn vàng rực của toàn bộ cửa hàng, trà sữa Hoa Hướng Dương đã tạo được ấn tượng đáng kể ngay trong ngày đầu ra mắt. Lúc này, thị trường trà sữa (bubble tea) tại TP. HCM không thuộc loại “vườn không nhà trống”. Alo Trà đã hiện diện với độ phủ khá rộng. Vậy mà chỉ ba năm sau, Hoa Hướng Dương đã dẫn đầu trong ngành trà sữa tại Việt Nam. Đó là nhờ Hoa Hướng Dương đã biết phát huy thế mạnh trên điểm yếu của đối phương. Ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Tổng giám đốc Công ty Hoa Hướng Dương, cho biết: “Alo Trà đã làm được điều quan trọng là khai thông thị trường trà sữa tại Việt Nam. Tuy nhiên, do chưa am hiểu văn hóa của người Việt nên họ đã bộc lộ những điểm yếu”. Điểm yếu ở đây là hình thức kinh doanh theo kiểu “Take away”, tức khách đến mua và mang đi chứ không ngồi lại quán để thưởng thức ly trà mát lạnh. Hình thức kinh doanh này thành công ở nhiều nước, nơi khuynh hướng sử dụng món ăn và đồ uống nhanh đang bùng nổ. Thế nhưng người Việt lại tư duy theo cách khác. Ở Việt Nam, chẳng ai bận bịu đến mức phải vừa đi vừa uống một ly nước. Thậm chí hành vi ăn, uống trên đường còn bị đánh giá là “thiếu văn hóa”. Bên cạnh đó, người Việt còn có văn hóa cộng đồng khá đặc trưng. Chính vì thế, họ cần một không gian để gặp gỡ, chuyện trò và chia sẻ với nhau. Do đó, nếu một quán cà-phê hay một quán trà mà không có chỗ cho khách hàng, độ thu hút sẽ không cao. Ngoài ra, có một lý do nữa làm Hoa Hướng Dương không chọn hình thức “tiền trao cháo múc”. Ở các quốc gia khác, khách hàng đi lại chủ yếu bằng xe hơi. Họ có thể dừng lại mua một ly trà sữa và nhâm nhi ngay trên xe. Nhưng ở Việt Nam, đa số đều đi lại bằng xe máy. Chẳng ai dại dột vừa đi vừa uống trên xe. Trà sữa Hoa Hướng Dương ra đời và quay về với hình thức kinh doanh thức uống truyền thống của người Việt là điều đương nhiên. Quán trà sữa đầu tiên được chính công ty Hoa Hướng Dương thiết kế nằm trên đường Nguyễn Tri Phương, Q. 10, TP. HCM. Quán có ba tầng. Tầng trệt là nơi đặt chỗ pha chế. Bên trên là không gian dành cho khách với bàn ghế đẹp, ly cốc bắt mắt. Hai bên tường là poster của các bộ phim kinh điển và một chiếc tủ đặt truyện tranh để phục vụ thượng đế. Ông Thắng cho biết phương châm lúc bấy giờ là: “Chúng tôi phải tạo ra những quán trà sữa cho họ và thuộc về họ. Làm thế nào để khách hàng thấy được Hoa Hướng Dương chính là của họ”. Đây quả là một quyết định khôn khéo, đánh đúng vào điểm yếu của những thương hiệu đã có mặt trước đó. Hiện nay Hoa Hướng Dương có khoảng hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc trải dài từ Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Kontum, Gialai, Đà Lạt, Bình Dương, Đồng Nai, phần lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Cần Thơ, cho đến Cà Mau. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hoa Hướng Dương cũng có chuỗi cửa hàng rộng khắp. Danh sách trà sữa Hoa Hướng Dương ở Thành phố Hồ Chí Minh: Quận 1: 136 Lê Lai, Phường Bến Thành. 89 Cách Mạng Tháng 8, P. Bến Thành. 59 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang. 96 Trần Quang Khải, Phường Tân Định. Quận 4: 139 Hòang Diệu, Phường 9. Quận 5: 1067 Trần Hưng Đạo, Phường 5. 261 Nguyễn Biểu, Phường 2 Quận 6: 50 Bình Phú, Phường 11. Quận 7: Khu Mỹ Khánh II, Phú Mỹ Hưng. Quận 10: 369 Sư Vạn Hạnh, Phường 12. 339 Nguyễn Tri Phương, Phường 5. Quận 11:138 Ông Ích Khiêm, Phường 5. Quận Bình Tân: Co.opMart Bình Tân, 158 Đường số 19, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Thạnh: 170K Nơ Trang Long, Phường 12. Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25. 14B3 Ngô Tất Tố, Phường 19. 43 Nguyễn Văn Đậu, Phường 6. Quận Gò Vấp: Nguyễn Thái Sơn, P.5. Quận Phú Nhuận: 17 Trương Quốc Dung, Phường 8. 03 Hoàng Minh Giám, Phường 7. 40 Lê Văn Sĩ, Phường 11. 174 Phan Xích Long, Phường 2. Quận Thủ Đức: 126 Võ Văn Ngân, Phường Bình Thọ. Quận Tân Bình: Parkson 60A Trường Sơn, Phường 2. 99 Bàu Cát, Phường 14. 198 Bắc Hải, Phường 6. 141 Bành Văn Trân, Phường 7. Trà Sữa Trân Châu Hoa Hướng Dương là một thương hiệu đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng đông đảo người tiêu dùng thuộc mọi ngành nghề, lứa tuổi trên cả nước. Điều này được chứng minh qua sự phát triển chuỗi hệ thống cửa hàng Hoa Hướng Dương cùng với chất lượng đã được chứng nhận thông qua thực tiễn trên thị trường trà sữa hiện nay. Với cửa hàng đầu tiên bắt đầu họat động tại TPHCM, đến nay, Hoa Hướng Dương đã có hơn 40 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, đặc biệt, đã có mặt trong hệ thống trung tâm thương mại cao cấp của tập đoàn Parkson (Hà Nội, Hải Phòng và TPHCM). Nhờ đáp ứng được những tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng, dịch vụ, những tiện ích khác, số lượng khách hàng đến với chuỗi hệ thống cửa hàng Hoa Hướng Dương ngày càng đông thêm. + Xu hướng ngành hàng (xu hướng thị hiếu và công nghệ): Trà sữa xuất phát từ Đài Loan, được chế biến dựa trên công thức nước uống gồm lá trà trộn với các hạt trân châu làm từ bột sắn, thêm sữa và đá. Khi lắc, một lớp bọt nước mỏng nổi lên phía trên bề mặt thức uống. Nhờ vị lạ, thanh, trà trân châu đã khiến hàng triệu người bị “nghiện”, bất kể là người châu Âu hay châu Á. Bắt đầu từ năm 2005, khi nền kinh tế phát triển, các công ty nước ngoài bắt đầu du nhập vào Việt Nam, kéo theo những hình thức văn hóa, ẩm thực mới lạ vốn được người dân háo hức mong chờ. Ở Hoa Hướng Dương khách hàng có thể thưởng thức những ly trà sữa mang hương vị thơm ngon, độc đáo. Từ đầu năm 2006, Công ty Hoa Hướng Dương đã cho ra đời cửa hàng Trà Sữa Trân Châu Hoa Hướng Dương đầu tiên tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Hoa Hướng Dương đã không ngừng đầu tư quy trình công nghệ, trang thiết bị, chọn lọc nguyên vật liệu, đa dạng chủng lọai sản phẩm, xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và hợp tác có chọn lọc với các đối tác mong muốn kinh doanh thương hiệu của Hoa Hướng Dương để mở rộng thị trường. Mỗi phong cách khác nhau nhưng thức uống ở các đời cửa hàng luôn đồng nhất và phong phú với hơn 100 loại thức uống được chế biến từ trà và các loại nước ép mang hương vị rất riêng. Ở Hoa Hướng Dương, khách hàng có thể thưởng thức những ly trà sữa trân châu mang hương vị thơm ngon, độc đáo với sự hoà quyện cùng độ dai, vị ngọt vừa phải của những viên trân châu được nhập khẩu từ Đài Loan; hương vị thơm ngon của trà sữa caramen với vị béo của sữa và vị ngọt của đường.… và còn nhiều, rất nhiều thứ nữa mà khách hàng chỉ có thể khám phá hết được khi trực tiếp đến với hệ thống các đời cửa hàng trà sữa của Hoa Hướng Dương. Hiện nay công ty TNHH TM – DV - SX Hoa Hướng Dương đã xây dựng một hệ thống tương đối rộng trên thị trường. Mỗi quán đều được xây dựng và trang trí gam màu chủ đạo là màu vàng và quầy pha chế giống nhau nhưng nét khác biệt đễ nhận thấy là cách trang trí thiết kế thì dựa vào sở thích của mỗi vùng miền và diện tích của quán. Để mở được một quán Trà sữa Hoa Hướng Dương thì phải có ít nhất từ 400 triệu đồng. Trà Sữa Hoa Hướng Dương là một trong những loại trà sữa có chất lượng đứng vào hàng “Top” hiện nay và công ty đang dần mở rộng thương hiệu trên địa bàn toàn quốc. “Chúng tôi mong muốn, dù bạn ở bất kỳ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam, nếu muốn thưởng thức hương vị Trà Sữa Trân Châu Hoa Hướng Dương thì đều có thể”. Đó là điều khẳng định và mong muốn trong kế hoạch tương lai mà anh Nguyễn Ngọc Tâm trưởng phòng Maketing của công ty cho biết. Trà Sữa Hoa Hướng Dương ra đời cũng chỉ mong muốn khách hàng có thể giải tỏa cơn khát và bảo vệ sức khỏe cho người thưởng thức. Sắp tới công ty có dự định cho ra đời những sản phẩm mới có tính năng dinh dưỡng cao hơn như trà sâm. Với phương châm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, Công Ty TNHH TM – DV – SX Hoa Hướng Dương  luôn mong muốn cung ứng tốt nhất nhu cầu của mọi khách hàng. Trong quá trình chiếm lĩnh thị trường một cách thuyết phục, không thể không kể đến nỗ lực pha chế đồ uống của Hoa Hướng Dương. Với thực đơn hơn 100 thức uống khác nhau, Hoa Hướng Dương vừa khơi trí tò mò cho người uống, vừa thách thức họ phải thử đủ các loại, các mùi, các hạt khác nhau. Điều này cũng chưa đủ làm những nhà quản lý của Hoa Hướng Dương hài lòng. Trong marketing, một trong những nguyên tắc cơ bản được nhắc đến là hãy bán thứ khách hàng cần, không phải bán cái anh hiện có. Nguyên tắc này khẳng định: Muốn thành công phải hiểu khách hàng. Hoa Hướng Dương đã làm tốt điều này khi xây dựng một bộ phận riêng biệt để phát triển sản phẩm mới dựa trên sở thích của khách hàng. Cứ vài tháng một lần, bộ phận phát triển sản phẩm mới của công ty lại thăm dò yêu cầu của thị trường. Họ tìm xem khách hàng của mình muốn uống gì, chơi gì, thích gu trang trí như thế nào? Sau đó nhiệm vụ của họ là tạo ra sản phẩm mới phù hợp với độ nóng của thị trường. Cái dễ của các bạn trẻ, khách hàng tuổi teen sáng nắng chiều mưa là không đòi hỏi quá cao, dễ chấp nhận, nhưng lại luôn muốn nhà cung cấp phải đổi mới liên tục. + Các phân khúc thị trường (các nhóm khách hàng và đặc điểm mỗi nhóm): Chọn đối tượng tiêu tiền cho loại thức uống này cũng khá đơn giản. Trà sữa chỉ dành cho những người không thích uống cà-phê. Học sinh, sinh viên và phụ nữ là hai đối tượng tiềm năng nhất. Xác định được nhóm khách hàng này, Hoa Hướng Dương đã chọn gam màu vàng rực rỡ và không gian thân thiện để tạo nên phong cách cho quán. Ngay cả khi đã thực hiện mô hình nhượng quyền thương hiệu, Hoa Hướng Dương vẫn bám sát cách trang trí này. Xu hướng tiếp cận sắp tới của Hoa Hướng Dương là nhân viên văn phòng của các công ty, họ có thể thưởng thức ngay sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi, chỉ cần gọi điện đến quán gần nhất mà công ty họ đang đặt trụ sở thì nhân viên giao hàng của Hoa Hướng Dương sẽ trao tận tay những ly Trà sữa Hoa Hương Dương mà không cần phải trả thêm bất cứ một phí dịch vụ giao hàng nào. Mặc dù lựa chọn nhiều phân khúc thị trường như vậy, nhưng đối tượng khách hàng mục tiêu vẫn là các bạn trẻ tuổi. Hoa Hướng Dương vẫn chưa nắm bắt được đối tượng khách hàng là phụ nữ. Đơn giản là vì dù thích uống trà sữa thật, nhưng ít người phụ nữ nào lại muốn “nói chuyện” trong không gian, thế giới của các bạn trẻ, tuổi teen như thế. + Thị trường mục tiêu: Đã là người trẻ tuổi thì chắc hẳn bất cứ bạn nào cũng đã từng nếm qua mùi vị tuyệt vời của trà sữa. Có thể nói nó là một thức uống “khoái khẩu”, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong những năm gần đây, cái tên Trà sữa Hoa Hướng Dương rất quen thuộc với những bạn trẻ thích về những loại thức uống được chế biến từ trà sữa trân châu. Khi đến với các cửa hàng của Hoa Hướng Dương, bạn sẽ thấy mình như bị hòa vào một không gian đầy nắng. Gam màu chủ đạo của các cửa hàng này là màu vàng của loài hoa mặt trời. Mỗi cửa hàng có cách bày trí bàn ghế, thiết kế không gian theo từng phong cách riêng không lặp lại nhưng đều hướng về đối tượng là tuổi teen. Nào là phong cách lãng mạn, yên tĩnh, trẻ trung hay theo phong cách trà đạo… Thật ra, trà sữa có xuất sứ từ Đài Loan, nhưng khi vào Việt Nam trà sữa lại có những nét riêng của nó, phù hợp với điều kiện, thị hiếu về cách thưởng thức, hương vị và kể cả những loại nguyên liệu tạo nên từng ly trà sữa cũng có những khác biệt, từ đó đã tạo nên những ly trà sữa đặc biệt, chiếm vị trị độc tôn trong lòng của các teen Việt Nam. Trà sữa Hoa Hướng Dương là một thương hiệu ra đời năm 2006, lập tức, không lâu sau đó Hoa Hướng Dương ngày càng được nhiều khách hàng trẻ tuổi biết đến và chọn nó như một địa điểm ưa thích mỗi khi muốn nhâm nhi ly trà sữa cùng bạn bè. Không phụ lòng tin tưởng của các khách hàng mục tiêu, Hoa Hướng Dương luôn đảm bảo những tiêu chí kiểm tra khắc nghiệt đầu vào và đầu ra của các loại nguyên liệu tạo nên từng ly trà sữa, luôn tuân thủ những nguyên tắc về Vệ sinh An toàn Thực phẩm nhằm thỏa mãn yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, vệ sinh và dịch vụ để tạo nên một thương hiệu có những sản phẩm an toàn cho giới trẻ. Tiêu chí lựa chọn địa điểm gần trường học, trung tâm thương mại hay khu buôn bán có đông khách hàng tuổi teen cũng tạo ra hiệu ứng tốt. Mô hình mới cũng áp dụng đa dạng hóa sản phẩm: ngoài trà sữa còn có cà phê, kem trái cây tươi, bánh ngọt… Trà sữa Hoa Hướng Dương sẽ luôn phát triển đồng hành cùng với những yêu cầu nghiêm ngặt về tiêu chuẩn chất lượng cũng như thị hiếu ngày càng nâng cao của các bạn trẻ. 1.2 Phân tích khách hàng mục tiêu: +Nhu cầu và mong muốn Đã là teen thì chắc hẳn đã từng nếm qua mùi vị tuyệt vời của trà sữa. Có thể nói nó là một thức uống “khoái khẩu”, được rất nhiều bạn teen yêu thích. Thật ra, trà sữa có xuất sứ từ Đài Loan, nhưng khi vào Việt Nam trà sữa lại có những nét riêng của nó, phù hợp với điều kiện, thị hiếu về cách thưởng thức, hương vị và kể cả những loại nguyên liệu tạo nên từng ly trà sữa cũng có những khác biệt, từ đó đã tạo nên những ly trà sữa đặc biệt, chiếm vị trị độc tôn trong lòng của các teen Việt Nam. Trà sữa Hoa Hướng Dương là một thương hiệu ra đời năm 2005, lập tức, không lâu sau đó Hoa Hướng Dương ngày càng được nhiều bạn teen biết đến và chọn nó như một địa điểm ưa thích mỗi khi muốn nhâm nhi ly trà sữa cùng bạn bè. Sau mỗi giờ học căng thẳng các teen thường tìm chỗ thư giãn và Hoa Hướng Dương là một trong những nơi lý tưởng. Tại Hoa Hướng Dương có các dịch vụ đáp ứng được nhu cầu giới trẻ như: Một số trò chơi giải trí tập thể, thức uống ngon miệng, không gian ấm cúng, sạch đẹp… Hoa Hướng Dương ra đời để đáp ứng nhu cầu thường nhật của teen thị thành, và luôn luôn xuất phát từ mong muốn của những thực khách trẻ tuổi như: luôn đảm bảo những tiêu chí kiểm tra khắc nghiệt đầu vào và đầu ra của các loại nguyên liệu tạo nên từng ly trà sữa, luôn tuân thủ những nguyên tắc về Vệ sinh An toàn Thực phẩm nhằm thỏa mãn yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, vệ sinh và dịch vụ để tạo nên một thương hiệu có những sản phẩm an toàn cho giới trẻ. Trà sữa Hoa Hướng Dương sẽ luôn phát triển đồng hành cùng với những yêu cầu nghiêm ngặt về tiêu chuẩn chất lượng cũng như thị hiếu ngày càng nâng cao của giới trẻ. +Hành vi khách hàng(5W+1H:What, Where, Why, Who, When- How) “5W và 1H” là một phương pháp hiệu quả để thu thập thông tin một cách có hệ thống. Trong việc tìm hiểu khách hàng, chỉ cần trả lời các câu hỏi “5W và 1H” (what, why, when, where, who và how), chúng ta có thể dễ dàng phác thảo một bức tranh toàn diện về khách hàng. Từ đó, hình thành những định hướng khi muốn triển khai một dự án nghiên cứu thị trường hay đánh giá sự hài lòng của khách hàng.  What – Cái gì?  Câu hỏi “cái gì” rất quan trọng khi bạn muốn làm rõ một vấn đề. Xác định đối tượng sai, chắc chắn chúng ta sẽ đưa ra nhận định sai và từ đó làm sai. Khách hàng mua một sản phẩm, nói một cách chính xác là mua giá trị mà sản phẩm đó mang lại. Và mỗi khách hàng có những chọn lựa khác nhau từ những giá trị ấy. Tuy nhiên, ai cũng muốn mua một loại sản phẩm có thể tích hợp tất cả các giá trị. Nắm bắt tâm lý này, các nhà doanh nghiệp, ngoài tạo ra các giá trị khác biệt cho sản phẩm của mình, còn tối đa hóa lợi ích cho người sử dụng. Đó cũng là lý do ngày càng có nhiều sản phẩm “2 trong 1”, “3 trong 1” xuất hiện trên thị trường. Trà sữa Hoa Hướng Dương một trong những thương hiệu franchise cũng không ngoại lệ, ngay từ khi xâm nhập thị trường Hoa Hướng Dương đã nhắm vào thị trường mục tiêu là học sinh, sinh viên…Từ đó có những hoạt động kinh doanh thích hợp cho lứa tuổi này. Hoa Hướng Dương cung cấp loại trà sữa trân châu có độ an toàn vệ sinh cao, ngoài ra còn hàng loạt các loại thức uống đa dạng khác như: hồng trà, lục trà, kem, thức ăn nhanh... Với quy trình, công nghệ, trang thiết bị và tất cả các nguyên vật liệu được chuyển giao và nhập khẩu từ các tập đoàn sản xuất, và chế biến trà hàng đầu ở nước ngoài, cũng như trong nước (nguyên liệu của GTP), kết hợp với việc tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ tất cả các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm tại tất cả các công đọan trong quá trình chế biến sản phẩm đã góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm của Hoa Hướng Dương luôn cao nhất. Ngoài ra còn có cả bánh ngọt các loại  thích hợp với từng loại thức uống theo đúng phong cách tinh tế.…Nhằm đáp ứng tối đa thị hiếu của khách hàng. Hoa Hướn
Luận văn liên quan