Dịch vụ thẻ xuất hiện trên thế giới từ những thập niên đầu tiên của thế kỷ 20 và đang phát triển rất mạnh trên thế giới. Ở Việt Nam, thị trường thẻ mới ra đời trong khoảng 15 năm nay, nhưng thật sự phải tới năm 1999, thẻ thanh toán mới thực sự phát triển khi có sự tham gia của nhiều ngân hàng trong nước.
Với hệ thống thông tin có thể dễ dàng truy nhập bất cứ lúc nào, khách hàng càng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua bán hàng hóa, dịch vụ, đồng thời, yêu cầu của khách hàng cũng cao hơn trước kia rất nhiều. Trong các hoạt động giao dịch có sự tham gia của ngân hàng, khách hàng đang nâng dần mức độ thoả mãn dịch vụ của mình lên, họ mong muốn các dịch vụ đó được đáp ứng một cách thuận lợi và nhanh chóng. Dịch vụ thẻ ngân hàng cũng không phải là ngoại lệ. Chính vì vậy, các giải pháp nhằm phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ thẻ nói riêng ngày nay đều nhằm hướng tới mục tiêu: cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt nhất cho khách hàng trên nền tảng công nghệ tích hợp hiện đại ngày nay.
ACB là một trong 2 ngân hàng đầu tiên đi tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh thẻ ở Việt Nam. Và với 16 năm kinh nghiệm, ACB đã thu hút được một lượng khách hàng không nhỏ sử dụng thẻ thanh toán, góp phần quan trọng trong sự phát triển thị trường thẻ Việt Nam. Với phương châm: “Luôn hướng đến sự hoàn hảo để phục vụ khách hàng” được đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập, ACB luôn nỗ lực không ngừng để gia tăng lợi ích cho khách hàng sử dụng thẻ của mình, đồng thời khẳng định vị thế vững chắc của ACB trên thị trường thẻ Việt Nam và trong lòng người tiêu dùng hiện đại.
Xuất phát từ những yêu cầu cấp thiết trên, tôi lựa chọn vấn đề: “Nghiên cứu thực trạng phát triển các loại thẻ của ngân hàng Á Châu”
Bài tiểu luận chúng tôi đi vào 5 phần chính:
Phần 1: Giới thiệu các loại thẻ của ngân hàng Á Châu và chính sách phát triển
Trong phần 1 chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan về các loại thẻ của ngân hàng Á Châu và chính sách phát triển của ngân hàng ACB để phát triển từng loại thẻ
Phần 2: Ý nghĩa và vai trò và hiệu quả của việc sử dụng thẻ thanh toán trong nền kinh tế
Ở phần 2, chúng tôi sẽ phân tích ý nghĩa, vai trò và hiệu quả của việc sử dụng thẻ. Từ đó để trả lời cho cau hỏi tại sao trong nền kinh tế chúng ta phải phát triển việc sử dụng thẻ thanh toán.
Phần 3: Thực trạng và hiệu quả sử dụng thẻ thanh toán của ngân hàng Á Châu
Trong phần này chúng tôi sẽ phân tích thực trạng và hiệu quả sử dụng thẻ thanh toán của ngân hàng ACB để thấy được thực trạng phát triển các loại thẻ của ngân hàng Á Châu trong những năm qua.
Phần 4: Một số giải pháp để phát triển dịch vụ thẻ
Vào phần 4 chúng tôi sẽ đưa ra những thuận lợi và khó khăn, kết hợp với những phân tích từ các phần trên để đưa ra những biện pháp phát triển các loại thẻ của ngân hàng Á Châu.
Phần 5: Kết luận và kiến nghị
Từ những nghiên cứu ở trên, chúng tôi sẽ đưa ra những kết luận sát thực nhất và nêu lên những kiến nghị để phát triển hệ thống thẻ thanh toán.
35 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3932 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Nghiên cứu thực trạng phát triển các loại thẻ của ngân hàng Á Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI: Nghiên cứu thực trạng phát triển các loại thẻ của ngân hàng Á Châu (asia commercial bank)
Mục lục
LỜI NÓI ĐẦU 3
Phần 1: Giới thiệu các loại thẻ của ngân hàng Á Châu và chính sách phát triển 6
I – Giới thiệu các loại thẻ của ngân hàng Á Châu 6
1- Thẻ tín dụng 6
1.1- ACB Visa Platinum 6
1.2-Thẻ tín dụng quốc tế ACB visa và ACB mastercard 7
2- Thẻ trả trước 9
2.1-Thẻ ACB visa preaid và ACB mastercard dynamic 9
2.2- Thẻ ACB vía electron và ACB master card electronic 11
3- Thẻ ghi nợ 12
3.1- Thẻ ghi nợ quốc tế visa debit 12
3.2- Thẻ ghi nợ nội địa 365 styles 12
3.3 Thẻ ATM 14
II- Chính sách phát triển các loại thẻ 15
1. Dịch vụ thanh toán chấp nhận thẻ 15
2. Tăng tiện ích khi sử dụng thẻ 15
3 . Tặng bảo hiểm cho các chủ thẻ 16
3.1 - Bảo hiểm rút tiền ATM 16
3.2- Bảo hiểm tư trang trong chuyến đi 16
3.3- Bảo hiểm giao dịch thẻ 16
3.4- Bảo hiểm thất lạc ví 17
3.5- Bảo hiểm mua sắm 17
3.6- Bảo hiểm trách nhiệm trong chuyến đi 17
3.7- Bảo hiểm gia sản khi vắng nhà 17
Phần 2: Ý nghĩa và vai trò và hiệu quả của việc sử dụng thẻ thanh toán trong nền kinh tế 18
I- Ý nghĩa của việc thanh toán bằng thẻ 18
1. Đối với khách hàng là cá nhân: 18
2. Đối với khách hàng là doanh nghiệp: 18
3. Đối với ngân hàng: 18
II – Vai trò và hiệu quả của việc thanh toán bằng thẻ 18
1. Vai trò của hình thức thanh toán thẻ: 18
2. Hiệu quả của việc áp dụng thẻ thanh toán: 20
Phần 3: Thực trạng và hiệu quả sử dụng thẻ thanh toán tại ngân hàng Á Châu 22
I- Sự ra đời và phát triển thẻ thanh toán tại Việt Nam 22
II – Thực trạng sử dụng thẻ qua 3 năm 23
Phần 4: Một số giải pháp để phát triển dịch vụ thẻ 28
I- Thuận lợi và khó khăn trong quá trinh phát triển thẻ 28
1 - Môi trường vĩ mô: 28
1.1 Nền kinh tế: 28
1.2. Môi trường pháp lý 29
1.3. Công nghệ kỹ thuật: 30
1.4 Tâm lý người dân 30
1.5 Tính an toàn và bảo mật của sản phẩm thẻ chưa thực sự cao. 30
2 Môi trường vi mô: 31
2.1 Chính sách quản lý chất lượng: 31
2.2 Ứng dụng công nghệ kỹ thuật: 31
2.3 Thẻ thanh toán của ACB có nhiều chủng loại và nhiều tiện ích: 32
2.4 Hoạt động marketing cho sản phẩm thẻ còn yếu 32
II- Giải pháp phát triển dịch vụ thẻ ngân hàng ACB 32
1. Tăng khả năng sẵn sàng, tăng cường tiện ích cho thẻ: 32
2. Ngân hàng cần đẩy mạnh công tác quản lý rủi ro: 33
3 Tập trung phát triển cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin: 33
4 Hoàn thiện chức năng marketing, hệ thống marketing của ngân hàng: 33
Phần 5: Kết luận và kiến nghị 34
I – Kết luận 34
II- Kiến nghị 34
1 - Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật: 34
2 - Phát huy vai trò của hiệp hội thẻ ngân hàng (HHTNH): 35
3 - Tăng cường hợp tác giữa các tổ chức và ngân hàng: 35
LỜI NÓI ĐẦU
Dịch vụ thẻ xuất hiện trên thế giới từ những thập niên đầu tiên của thế kỷ 20 và đang phát triển rất mạnh trên thế giới. Ở Việt Nam, thị trường thẻ mới ra đời trong khoảng 15 năm nay, nhưng thật sự phải tới năm 1999, thẻ thanh toán mới thực sự phát triển khi có sự tham gia của nhiều ngân hàng trong nước.
Với hệ thống thông tin có thể dễ dàng truy nhập bất cứ lúc nào, khách hàng càng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua bán hàng hóa, dịch vụ, đồng thời, yêu cầu của khách hàng cũng cao hơn trước kia rất nhiều. Trong các hoạt động giao dịch có sự tham gia của ngân hàng, khách hàng đang nâng dần mức độ thoả mãn dịch vụ của mình lên, họ mong muốn các dịch vụ đó được đáp ứng một cách thuận lợi và nhanh chóng. Dịch vụ thẻ ngân hàng cũng không phải là ngoại lệ. Chính vì vậy, các giải pháp nhằm phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ thẻ nói riêng ngày nay đều nhằm hướng tới mục tiêu: cung cấp dịch vụ có chất lượng tốt nhất cho khách hàng trên nền tảng công nghệ tích hợp hiện đại ngày nay.
ACB là một trong 2 ngân hàng đầu tiên đi tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh thẻ ở Việt Nam. Và với 16 năm kinh nghiệm, ACB đã thu hút được một lượng khách hàng không nhỏ sử dụng thẻ thanh toán, góp phần quan trọng trong sự phát triển thị trường thẻ Việt Nam. Với phương châm: “Luôn hướng đến sự hoàn hảo để phục vụ khách hàng” được đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập, ACB luôn nỗ lực không ngừng để gia tăng lợi ích cho khách hàng sử dụng thẻ của mình, đồng thời khẳng định vị thế vững chắc của ACB trên thị trường thẻ Việt Nam và trong lòng người tiêu dùng hiện đại.
Xuất phát từ những yêu cầu cấp thiết trên, tôi lựa chọn vấn đề: “Nghiên cứu thực trạng phát triển các loại thẻ của ngân hàng Á Châu”
Bài tiểu luận chúng tôi đi vào 5 phần chính:
Phần 1: Giới thiệu các loại thẻ của ngân hàng Á Châu và chính sách phát triển
Trong phần 1 chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan về các loại thẻ của ngân hàng Á Châu và chính sách phát triển của ngân hàng ACB để phát triển từng loại thẻ
Phần 2: Ý nghĩa và vai trò và hiệu quả của việc sử dụng thẻ thanh toán trong nền kinh tế
Ở phần 2, chúng tôi sẽ phân tích ý nghĩa, vai trò và hiệu quả của việc sử dụng thẻ. Từ đó để trả lời cho cau hỏi tại sao trong nền kinh tế chúng ta phải phát triển việc sử dụng thẻ thanh toán.
Phần 3: Thực trạng và hiệu quả sử dụng thẻ thanh toán của ngân hàng Á Châu
Trong phần này chúng tôi sẽ phân tích thực trạng và hiệu quả sử dụng thẻ thanh toán của ngân hàng ACB để thấy được thực trạng phát triển các loại thẻ của ngân hàng Á Châu trong những năm qua.
Phần 4: Một số giải pháp để phát triển dịch vụ thẻ
Vào phần 4 chúng tôi sẽ đưa ra những thuận lợi và khó khăn, kết hợp với những phân tích từ các phần trên để đưa ra những biện pháp phát triển các loại thẻ của ngân hàng Á Châu.
Phần 5: Kết luận và kiến nghị
Từ những nghiên cứu ở trên, chúng tôi sẽ đưa ra những kết luận sát thực nhất và nêu lên những kiến nghị để phát triển hệ thống thẻ thanh toán.
Do thời gian, điều kiện và kiến thức còn nhiều hạn chế cũng như chưa có kinh nghiệm thực tế nên trong đề tài không tránh khỏi những thiếu sót. Rất mong nhận được sự đóng góp chân thành của giảng viên bộ môn thanh toán quốc tế.
Phần 1: Giới thiệu các loại thẻ của ngân hàng Á Châu và chính sách phát triển
I – Giới thiệu các loại thẻ của ngân hàng Á Châu
1- Thẻ tín dụng
1.1- ACB Visa Platinum
Thẻ Chip ACB Visa Platinum là thẻ tín dụng quốc tế cao cấp mang thương hiệu Visa do ACB phát hành. Bên cạnh tính năng “chi tiêu trước, trả tiền sau” và thời hạn ưu đãi miễn lãi lên đến 45 ngày, thẻ Chip ACB Visa Platinum đem đến cho quý khách những tiện ích đặc biệt chỉ có ở thẻ ACB Visa Platinum trong mọi giao dịch thanh toán trên toàn cầu
Hạn mức tín dụng: từ 200 triệu VND trở lên, không hạn chế mức tối đa.
Công nghệ thẻ: thẻ chip theo chuẩn EMV
Thời hạn thẻ: 3 năm
* Tiện ích
Ngoài các tiện ích của thẻ tín dụng vàng, thẻ tín dụng ACB Visa Platinum còn sở hữu các tiện ích đặc biệt như:
- Tặng miễn phí 9 loại bảo hiểm dành cho chủ thẻ:
Bảo hiểm tai nạn du lịch toàn cầu: mức bồi thường lên đến 500.000 USD
Bảo hiểm việc hoãn chuyến bay: mức bồi thường 100 USD/8 giờ trễ chuyến, tối đa 1000 USD
Bảo hiểm tư trang trong chuyến đi
Bảo hiểm trách nhiệm trong chuyến đi
Bảo hiểm gia sản khi vắng nhà
Bảo hiểm mua sắm
Bảo hiểm rút tiền ATM
Bảo hiểm giao dịch thẻ
Bảo hiểm thất lạc ví
- Dịch vụ hỗ trợ toàn cầu (Concierge service): là dịch vụ phục vụ riêng cho chủ thẻ Visa Platinum 24/7 ở trong nước hoặc nước ngoài. Theo đó, chỉ cần gọi điện thoại đến Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ toàn cầu của Visa (miễn phí cuộc gọi) chủ thẻ Visa Platinum sẽ được cung cấp từ các dịch vụ liên quan đến những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống đến các dịch vụ mang tính cấp bách như mất thẻ, rút tiền mặt, dịch vụ y tế… Các loại dịch vụ hỗ trợ bao gồm:
Dịch vụ hỗ trợ du lịch: cung cấp thông tin về các chuyến bay và khách sạn,
Dịch vụ thuê xe hơi và limousine: cung cấp thông tin, giới thiệu dịch vụ.
Hỗ trợ về thể thao và giải trí: cung cấp thông tin và giới thiệu dịch vụ nhà hàng, câu lạc bộ sức khỏe, các sự kiện thể thao, sân golf, các điểm mua sắm…
Hỗ trợ trước chuyến đi: thông tin về visa/ hộ chiếu, hải quan/ thuế vụ và các thông tin về điểm đến như thời tiết, tỉ giá hối đoái, ngôn ngữ, múi giờ, rút tiền ATM,…
Dịch vụ hỗ trợ dành cho doanh nghiệp: thông tin về phong tục tập quán quốc gia, hỗ trợ các dịch vụ như thuê phòng họp, máy vi tính, máy fax, thông dịch viên…
Dịch vụ tặng hoa và quà: cung cấp thông tin và hỗ trợ về các loại quà và hoa tặng khác nhau
1.2-Thẻ tín dụng quốc tế ACB visa và ACB mastercard
Thẻ ACB Visa/MasterCard là sản phẩm thẻ thanh toán thay thế tiền mặt của tổ chức thẻ quốc tế Visa, MasterCard. Ngoài tính năng “chi tiêu trước, trả tiền sau” và thời hạn ưu đãi miễn lãi lên đến 45 ngày, thẻ ACB Visa/MasterCard đặc biệt an toàn và thuận tiện cho quý khách trong mọi giao dịch thanh toán trên toàn cầu.Với thẻ tín dụng ACB, chủ thẻ được Ngân hàng cấp trước một hạn mức tín dụng. Gồm 3 loại: thẻ chuẩn, thẻ vàng và thẻ Platinum.
Thẻ chuẩn : hạn mức từ 10 triệu VND đến 50 triệu VND.
Thẻ vàng : hạn mức từ 30 triệu VND đến 500 triệu VND.
Thẻ Platinum : hạn mức từ 200 triệu VND trở lên.
Thời hạn thẻ : 3 năm"
* Tiện ích
- An toàn
Không sợ rủi ro khi phải mang quá nhiều tiền mặt trong người khi đi công tác, du học, du lịch... trong và ngoài nước.
Tính năng an toàn của thẻ cao. Mất thẻ không có nghĩa là mất tiền nếu chủ thẻ thông báo kịp thời cho ACB.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, chủ thẻ được tặng tối đa 7 loại dịch vụ bảo hiểm thiết thực.
- Tiện lợi
Chi tiêu trước - trả tiền sau, miễn lãi lên đến 45 ngày.
Chỉ thanh toán tối thiểu 10% số tiền sử dụng hàng tháng.
Thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các đơn vị chấp nhận thẻ Visa, MasterCard như: siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, đại lý vé máy bay, khu du lịch, bệnh viện, câu lạc bộ... tại Việt Nam và hơn 220 quốc gia trên toàn thế giới.
Rút tiền mặt tại hơn 30 triệu điểm chấp nhận thẻ và hơn 1 triệu máy rút tiền ATM mang thương hiệu Visa, MasterCard hoạt động 24/24 tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới.
Dễ dàng đặt hàng qua thư hay điện thoại và thực hiện các dịch vụ thanh toán trên mạng Internet.
Thực hiện giao dịch bằng bất kỳ loại tiền tệ nào trên thế giới và thanh toán lại cho ACB chỉ bằng VND.
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/24.
Thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, di động, phí bảo hiểm, truyền hình cáp, internet... thông qua dịch vụ CallCenter 247 của ACB.
Khách hàng có thể thanh toán định kỳ cho ACB hàng tháng bằng cách đăng ký tự động trích tiền từ tài khoản cá nhân tại ACB hoặc thông qua Trung tâm dịch vụ khách hàng CallCenter 247 mà không phải mang tiền mặt đến ACB.
- Tiết kiệm
Chủ thẻ được hưởng các chương trình ưu đãi mua sắm từ ACB và tổ chức thẻ Visa, MasterCard.
Số tiền trong tài khoản ký quỹ sẽ được hưởng lãi kỳ hạn 12 tháng theo lãi suất của ACB từng thời điểm.
- Lợi ích cho công ty
Giảm được khoản tạm ứng trước công tác phí cho nhân viên (VND hay ngoại tệ).
Giúp Công ty quản lý và kiểm soát hiệu quả việc chi tiêu của nhân viên thông qua Bảng thông báo giao dịch hàng thá
2- Thẻ trả trước
2.1-Thẻ ACB visa preaid và ACB mastercard dynamic
Thẻ trả trước quốc tế Visa Prepaid và MasterCard Dynamic do ACB phát hành thuộc dòng sản phẩm thẻ trả trước là phương tiện thanh toán thay thế tiền mặt linh hoạt, an toàn và được chấp nhận toàn cầu.
*Tiện ích
- An toàn
Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được tặng bảo hiểm khi rút tiền tại các máy ATM trên toàn thế giới.
Tính năng an toàn của thẻ cao. Mất thẻ không có nghĩa là mất tiền nếu chủ thẻ thông báo kịp thời cho ACB.
- Tiện lợi
Rút tiền đơn giản tại hơn 1 triệu máy ATM trên toàn thế giới và hơn 8.000 máy ATM tại Việt Nam có logo Visa/MasterCard.
Thanh toán dễ dàng tại hơn 30 triệu điểm ở 220 quốc gia trên toàn thế giới và tại 15.000 điểm ở Việt Nam có logo Visa/MasterCard.
Thanh toán hàng hóa, dịch vụ thuận tiện qua Internet hoặc điện thoại.
Thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, di động, phí bảo hiểm, truyền hình cáp,... hoặc chuyển khoản từ thẻ sang thẻ, từ thẻ sang tài khoản... thông qua dịch vụ CallCenter 247 của ACB.
Khách hàng có thể nộp tiền bất cứ lúc nào, tại bất kỳ chi nhánh nào của ACB, hoặc thông qua hệ thống ACB Online, Mobile Banking, tự động trích tiền từ tài khoản cá nhân tại ACB hoặc thông qua CallCenter 247.
- Tiết kiệm
Tận hưởng ưu đãi giảm giá đối với chủ thẻ Visa/MasterCard với các dịch vụ du lịch, giải trí, mua sắm… tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Tận hưởng lãi suất của ACB đối với số dư gửi trong thẻ.
Không cần duy trì số dư tài khoản thẻ, khách hàng có thể sử dụng đến đồng cuối cùng trong thẻ.
2.2- Thẻ ACB vía electron và ACB master card electronic
Thẻ trả trước quốc tế Visa Electron và MasterCard Electronic do Ngân hàng Á Châu phát hành thuộc dòng sản phẩm thẻ trả trước là phương tiện thanh toán thay thế tiền mặt linh hoạt, an toàn và được chấp nhận toàn cầu
*Tiện ích
- An toàn
Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được tặng bảo hiểm khi rút tiền tại các máy ATM trên toàn thế giới.
Tính năng an toàn của thẻ cao. Mất thẻ không có nghĩa là mất tiền nếu chủ thẻ thông báo kịp thời cho Trung Tâm Thẻ ACB.
- Tiện lợi
Rút tiền đơn giản tại hơn 1 triệu máy ATM trên toàn thế giới và hơn 8000 máy ATM tại Việt Nam có logo Visa Electron/MasterCard Electronic.
Thanh toán dễ dàng tại hơn 30 triệu điểm ở 220 quốc gia trên toàn thế giới và tại 15.000 điểm ở Việt Nam có logo Visa Electron/MasterCard Electronic.
Thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, di động, phí bảo hiểm, truyền hình cáp,... hoặc chuyển khoản từ thẻ sang thẻ, từ thẻ sang tài khoản... thông qua dịch vụ CallCenter 247 của ACB.
Khách hàng có thể nộp tiền bất cứ lúc nào, tại bất kỳ chi nhánh nào của ACB, hoặc thông qua hệ thống ACB Online, Mobile Banking, tự động trích tiền từ tài khoản cá nhân tại ACB hoặc thông qua CallCenter 247.
- Tiết kiệm
Tận hưởng ưu đãi giảm giá đối với chủ thẻ Visa/MasterCard với các dịch vụ du lịch, giải trí, mua sắm… tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Tận hưởng lãi suất không kỳ hạn của ACB đối với số tiền gửi trong thẻ.
Không cần duy trì số dư tài khoản thẻ, khách hàng có thể sử dụng đến đồng cuối cùng trong thẻ.
3- Thẻ ghi nợ
3.1- Thẻ ghi nợ quốc tế visa debit
Thẻ Visa Debit là thẻ ghi nợ quốc tế kết nối với tài khoản tiền gửi thanh toán (TK TGTT) VND mang thương hiệu Visa do Ngân hàng Á Châu (ACB) phát hành. Thẻ được sử dụng để giao dịch tại máy ATM và các đơn vị chấp nhận thẻ có logo Visa trên toàn thế giới.
*Tiện ích:
- An toàn
Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được tặng bảo hiểm khi rút tiền tại các máy ATM trên toàn thế giới.
- Tiện lợi
Rút tiền đơn giản tại hơn 1 triệu máy ATM có logo Visa trên toàn thế giới.
Thanh toán dễ dàng tại hơn 30 triệu điểm có logo Visa tại 220 quốc gia khác và 15.000 điểm bán hàng tại Việt Nam.
Khách hàng sử dụng tiền trực tiếp từ tài khoản tiền gửi thanh toán, chủ động hơn trong chi tiêu.
- Tiết kiệm
Tận hưởng ưu đãi giảm giá đối với chủ thẻ Visa với các dịch vụ du lịch, giải trí, mua sắm… trên toàn thế giới.
Tận hưởng lãi suất không kỳ hạncủa ACB đối với tài khoản tiền gửi thanh toán VND.
3.2- Thẻ ghi nợ nội địa 365 styles
Thẻ 365 Styles là thẻ ghi nợ nội địa kết nối với tài khoản tiền gửi thanh toán (TK TGTT) VND mang thương hiệu Banknetvn, do Ngân hàng Á Châu (ACB) phát hành. Thẻ được sử dụng để giao dịch tại các máy ATM và các đơn vị chấp nhận thẻ có logo Banknetvn, Smartlink và VNBC trên toàn quốc.
*Tiện ích :
- An toàn
Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được tặng bảo hiểm khi rút tiền tại các máy ATM.- Tiện lợi
Rút tiền mặt tại hơn 8,000 máy ATM có logo Banknetvn, Smartlink và VNBC trên toàn quốc.
Thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các đơn vị chấp nhận thẻ có logo Banknetvn.
Thực hiện các giao dịch chuyển khoản/vấn tin số dư/sao kê giao dịch... trực tiếp trên máy ATM của ACB.
Sử dụng các dịch vụ tiện ích: ACB Online, Mobile Banking, CallCenter 247... để vấn tin tài khoản/sao kê giao dịch/chuyển khoản/xem thông tin chứng khoán/thanh toán điện, nước, điện thoại, internet, truyền hình cáp, phí bảo hiểm...
Khách hàng sử dụng tiền trực tiếp từ tài khoản tiền gửi thanh toán, chủ động hơn trong chi tiêu.
Dịch vụ khách hàng hoạt động liên tục 24/7.
- Tiết kiệm
Thường xuyên được nhận các ưu đãi hấp dẫn tại các đơn vị chấp nhận thẻ.
Tận hưởng lãi suất không kỳ hạn của ACB đối với tài khoản tiền gửi thanh toán.
Đặc biệt:
365 Styles là thẻ đầu tiên của ACB với nhiều mẫu mã và màu sắc giúp khách hàng có nhiều lựa chọn khi đăng ký.
Thời gian cấp thẻ nhanh, chủ thẻ có thể nhận thẻ trong vòng 24 giờ.
3.3 Thẻ ATM
Thẻ ATM2+ là thẻ ghi nợ nội địa kết nối trực tiếp với tài khoản tiền gửi thanh toán do ACB phát hành, mang thương hiệu Visa.
*Chức năng
- Thẻ được sử dụng để rút tiền tại máy ATM của ACB và các máy ATM mang thương hiệu Visa trong phạm vi nước Việt Nam.
- Thẻ được sử dụng để rút tiền tại các Đại lý ứng tiền mặt của ACB và các Đại lý ứng tiền mặt mang thương hiệu Visa trong phạm vi nước Việt Nam.
- Thẻ được dùng để thanh toán hàng hóa dịch vụ tại các Đại lý mang thương hiệu Visa trong phạm vi nước Việt Nam.
- Hạn mức sử dụng thẻ là số dư trong tài khoản thanh toán.
*Tiện ích :
Phương tiện thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt, tránh được các rủi ro khi mang theo tiền mặt, giải quyết vấn đề tiền lẻ khi giao dịch mua bán hàng hóa.
Không chỉ dùng rút tiền mặt tại các máy ATM trong hệ thống ACB và các Ngân hàng thanh toán của Visa, thẻ ATM2+ của ACB còn được dùng để thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các Đại lý chấp nhận thanh toán thẻ Visa trong nước.
Khách hàng chỉ cần có tài khoản tiền gửi thanh toán tại ACB và sử dụng tiền của mình trong tài khoản, chủ động hơn trong chi tiêu.
Tiền chưa sử dụng vẫn hưởng lãi không kỳ hạn.
Xem thông tin giao dịch trên mạng.
In liệt kê 10 giao dịch gần nhất tại máy ATM của ACB
Tính năng an toàn của thẻ cao.
Thời gian xử lý giao dịch nhanh.
II- Chính sách phát triển các loại thẻ
Ngân hàng ACB đã có những bước phát triển thần tốc để trở thành ngân hàng uy tín và hàng đầu tại Việt Nam nhờ các chính sách phát triển hợp lý như là cung cấp các dịch vụ thanh toán thẻ hợp lý và tặng bảo hiểm cho khách hàng làm tăng sự an toàn và tiện dụng khi dung thẻ.
1. Dịch vụ thanh toán chấp nhận thẻ
Dịch vụ chấp nhận thẻ của ACB chấp nhận thanh toán 3 loại thẻ quốc tế là Visa, MasterCard, JCB và các loại thẻ tín dụng, thanh toán nội địa của ACB mang lại nhiều tiện ích cho chủ thể như:
Miễn phí lắp đặt máy chấp nhận thẻ ở các địa điểm kinh doanh
Quý khách hàng có thể nhận lại tiền thanh toán hóa đơn ngay trong ngày qua dịch vụ thanh toán ngay
Có thể thực hiện lệnh chuyển khoản trong và ngoài hệ thống ACB linh hoạt, không cần phải đến các Chi nhánh ngân hàng qua dịch vụ ACB online
2. Tăng tiện ích khi sử dụng thẻ
Ngân hàng Á Châu (ACB) gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng thẻ ACB như đăng ký chế độ VIP khi sử dụng thẻ, tăng hạn mức chuyển khoản tại ATM, kích hoạt thẻ mà không cần phải đến ngân hàng...
Theo đó, chủ thẻ ACB sẽ được hưởng thêm các tiện ích sau:
Đăng ký chế độ VIP khi sử dụng thẻ: dịch vụ này sẽ giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán có giá trị lớn trong một thời gian nhất định, mà không phải lo lắng về hạn mức giao dịch, hay phải gọi đến trung tâm thẻ để kiểm tra, xác nhận mỗi khi thực hiện giao dịch. Khách hàng có thể đăng ký sử dụng chế độ VIP tại bất kỳ chi nhánh hay phòng giao dịch của ACB trên toàn quốc.
Tăng hạn mức chuyển khoản tại ATM: Khách hàng có thể chuyển khoản tại hệ thống máy ATM của ACB, với hạn mức chuyển khoản lên đến 30 triệu đồng một ngày và 30 triệu đồng một lần. Số lần chuyển khoản tối đa trong một ngày là 10 lần (dành cho các thẻ ghi nợ: thẻ ATM2+, thẻ 365 Styles, thẻ Visa Debit).
Kích hoạt thẻ mà không cần phải đến ngân hàng: Khi làm thẻ mới, gia hạn thẻ hay thay thế thẻ, khách hàng chỉ cần gọi điện thoại đến call center 247 theo số (08) 38 247 247 hoặc 1800 577 775 (miễn phí cuộc