Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách nội địa và nước ngoài về ăn ở, nhiều
doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng khách sạn cao cấp tại
Tp.HCM. Số lượng khách sạn cao cấp được đầu tư, mở rộng, nâng cấp trong 3 năm gần đây
đã tăng gần gấp đôi so với năm 2007, trong đó, tăng nhiều nhất là khối khách sạn 3 sao.
Theo Sở VH-TT-DL Tp.HCM, năm 2007, Tp.HCM có 624 cơ sở lưu trú du lịch, nhưng chỉ
có 40 khách sạn cao cấp, trong đó có 11 khách sạn 5 sao, 8 khách sạn 4 sao và 21 khách sạn
3 sao, với khoảng 6.500 phòng cao cấp
Đến tháng 6/2011, TP đã có gần 1.500 cơ sở lưu trú, với 35.000 phòng đã được phân
loại, xếp hạng sao. Trong đó, có 73 khách sạn cao cấp với 14 khách sạn 5 sao, 13 khách sạn
4 sao, khoảng 48 khách sạn 3 sao, với 9.700 phòng.
39 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 6092 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 1
Tiểu luận
Phân tích hoạt động Marketing Mix
của khách sạn Caravelle
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 2
I. TỔNG QUAN NGÀNH KHÁCH SẠN TẠI TP HỒ
CHÍ MINH
1. Cơ sở hạ tầng
a) Số lượng:
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách nội địa và nước ngoài về ăn ở, nhiều
doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đẩy mạnh đầu tư xây dựng khách sạn cao cấp tại
Tp.HCM. Số lượng khách sạn cao cấp được đầu tư, mở rộng, nâng cấp trong 3 năm gần đây
đã tăng gần gấp đôi so với năm 2007, trong đó, tăng nhiều nhất là khối khách sạn 3 sao.
Theo Sở VH-TT-DL Tp.HCM, năm 2007, Tp.HCM có 624 cơ sở lưu trú du lịch, nhưng chỉ
có 40 khách sạn cao cấp, trong đó có 11 khách sạn 5 sao, 8 khách sạn 4 sao và 21 khách sạn
3 sao, với khoảng 6.500 phòng cao cấp
Đến tháng 6/2011, TP đã có gần 1.500 cơ sở lưu trú, với 35.000 phòng đã được phân
loại, xếp hạng sao. Trong đó, có 73 khách sạn cao cấp với 14 khách sạn 5 sao, 13 khách sạn
4 sao, khoảng 48 khách sạn 3 sao, với 9.700 phòng.
b) Chất lượng:
Với nhu cầu ngày càng cao đi song song với những yêu cầu về chất lượng phục vụ
ngày càng khắt khe của khách hàng, ngành khách sạn thành phố cũng đã tiến hành nâng cao
chất lượng phục vụ qua nhiều hình thức như:
- Đẩy mạnh đầu tư xây mới, mở rộng và nâng cấp nhiều khách sạn trong hệ thống.
Trong đó điển hình là Saigontourist đã đầu tư cho Khách sạn Rex hơn 300 tỷ đồng
để xây dựng khu mới, nâng chất lượng phục vụ thành 5 sao. Đầu tư cho khách sạn
4 sao Novotel Saigon Center (Hai Bà Trưng, quận 1) 250 phòng và khách sạn 5 sao
Pullman Saigon Centre (Trần Hưng Đạo, quận 1) 300 phòng đang xây dựng sẽ đưa
vào hoạt động năm 2012-2013; khách sạn Majestic cũng vừa được khởi công mở
rộng thêm 353 phòng, hoàn thành năm 2014.
- Tổ chức các cuộc thi nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp như:
- Hội thi lễ tân khách sạn toàn quốc khuyến khích sự tăng cường học hỏi và nâng
cao chất lượng phục vụ
- Mở rộng và tăng cường dịch vụ MICE tại khách sạn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày
càng cao của khách hành doanh nhân.
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 3
c) “Sao” khách sạn:
Hiện nay, trên thế giới vẫn chưa có một tiêu chuẩn cụ thể, đồng nhất và chính thức
nào về việc phong sao khách sạn. Tiêu chuẩn Úc, hoạt động theo AAA Tourism thì khách
sạn 5 sao phải có dịch vụ phòng, dịch vụ concierge (như vé máy bay, gửi đồ, cung cấp bản
đồ, gọi xe cho khách), phải có các trang thiết bị đẹp, có nhiều loại phòng… Ở Anh thì ETC
(English Tourism Council’s) cũng quy định chung chung phòng phải rộng, nhân viên
chuyên nghiệp, không gian sang trọng…
Mỗi nước có những tiêu chuẩn riêng và những tiêu chuẩn ấy vẫn chỉ là một sự cố
gắng đáp ứng những yêu cầu của khách hàng và nâng cao tiêu chuẩn về sản phẩm du lịch
nước mình. Ở Việt Nam, Tổng cục Du lịch có ban hành quy định về tiêu chuẩn xếp hạng
khách sạn từ năm 2001 như sau:
Khách sạn đạt tiêu chuẩn xếp hạng từ 1 đến 5 sao: là khách sạn có cơ sở vật chất,
trang thiết bị, chất lượng phục vụ cao, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách du lịch về
ăn, nghỉ, sinh hoạt, giải trí theo tiêu chuẩn của từng hạng, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế,
được đánh giá thông qua 5 nhóm chỉ tiêu chính sau:
1. Vị trí, kiến trúc
2. Trang thiết bị, tiện nghi phục vụ
3. Dịch vụ và mức độ phục vụ
4. Nhân viên phục vụ
5. Vệ sinh.
Quy định về thiết kế kiến trúc
Khách sạn 4 sao: Kiến trúc, xây dựng kiểu dáng đẹp, vật liệu xây dựng chất lượng
cao, nội ngoại thất được thiết kế hợp lý, đẹp.
Khách sạn 5 sao: Kiến trúc cá biệt, kiểu dáng đẹp, vật liệu xây dựng cao cấp. Nội
ngoại thất được thiết kế đẹp, trang nhã, toàn cảnh được thiết kế thống nhất.
Quy định về chất lượng và thái độ phục vụ:
Khách sạn 4 sao: Chất lượng phục vụ và thái độ phục vụ rất tốt, tận tình, chu đáo
luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách.
Khách sạn 5 sao: Chất lượng phục vụ hoàn hảo, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo,
luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của khách.
2. Thị trường khách
hàng:
Khách hàng của thị trường khách sạn khá
đa dạng và có nhiều mục đích khác nhau khi quyết
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 4
định sử dụng dịch vụ của một khách sạn. Trong đó, tại thành phố HCM, có hai nguyên nhân
chủ yếu khi một khác hàng quyết định lưu trú tại khách sạn là : MICE và giải trí, mục đích
này phần lớn bị tác động bởi 2 yếu tố cơ bản: thứ nhất thành phố HCm là trung tâm kinh tế
lớn nhất nước, thứ 2 là ngành du lịch và giải trí tại TP HCm phát triển khá mạnh.
Hiện tại có rất nhiều tiêu chuẩn để phân khúc thị trường cho ngành khách sạn thành
phố HCM , tuy nhiên ở đây, nhóm thực hiện chỉ đưa ra 1 cách phân loại là khách hành nội
địa và khách hàng nước ngoài để phân tích tình hình.
a) Khách hàng trong nước:
Là lượng khách mục tiêu trong những năm tới của ngành du lịch và khách sạn TP
HCM khi mà chất lượng cuộc sống được nâng cao thì nhu cầu về du lịch cũng tăng mạnh
qua các năm. Bên cạnh việc chọn các cơ sở lưu trú nhỏ, rẻ thì một phần khách nội địa sử
dụng dịch vụ khách sạn cao cấp cũng đang tăng dần, đặc biệt là người làm ăn đến thành phố.
b) Khách hàng nước ngoài
Trong những năm gần đây, số lượt khách quốc tế đến Việt Nam nói chung &
Tp.HCM nói riêng đếu tăng, chỉ có trong năm 2009 giảm 7% so với 2008 (năm 2009 đạt 3.7
triệu lượt khách quốc tế) do khủng hoảng kinh tế toàn câu. Riêng năm 2010 có đến hơn 5
triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 34.8% so với năm 2009). Trong đó, tỉ lệ lượt
khách quốc tế đến TP.HCM luôn chiếm hơn 60% tổng lượt khách đến Việt Nam. Điều này
cho thấy thị trường du lịch lữ hành TP.HCM đang phát triển, nhu cầu về du lịch & lưu trú tại
TP.HCM rất cao.
LƯỢNG KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN VIỆT NAM VÀ TP HCM
ĐVT: triệu người
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 5
Đối với các quốc gia trong khu vữ như Singapo, Thái lan,…ngành khách sạn Việt
Nam nới chung cũng như TP HCM nói riêng còn là một ngành non trẻ, đặc biệt là lĩnh vực
khách sạn cao cấp.
Tuy nhiên, do sự phát triển về du lịch và kinh tế nên lượng du khách đến TP trong
các năm qua đã tăng nhanh chóng và đem lại một lượng khách hàng đầy tiềm năng cho
ngành khách sạn.
3.Tầm quan trọng:
Kinh doanh khách sạn đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế,
không chỉ đem lại đóng góp vào GDP hàng năm mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế
Tp khi mà nhu cầu về ăn ở và tôt chức hội nghị của các Doanh nhân khi đến TP HCM là
măn ngày càng cao. Bên cạnh việc đem lại lợi nhuận, ngành khách sạn còn tạo công ăn việc
làm và thu nhập cho hầng ngàn lao động thuộc các lĩnh vực và trình độ tay nghề khác nhau
như : đầu bếp, tiếp tân, phục vụ,…
II. TỔNG QUAN VỀ KHÁCH SẠN CARAVELLE
1. Quá trình hình thành và phát triển
Khách sạn Caravelle là khách sạn quốc tế 5 sao hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí
Minh, tọa lạc tại vị trí trung tâm Sài Gòn kể từ khi mở cửa vào năm 1959. Năm 1998,
khách sạn đã xây thêm một tòa nhà mới có 24 tầng, liền kề với tòa nhà 10 tầng trước đây.
Với tầm nhìn toàn cảnh thành phố và vị trí đối diện bên hông Nhà Hát Lớn, Caravelle là
khách sạn gắn liền với lịch sử thành phố của thành phố Hồ Chí Minh, được mệnh danh là
Hòn Ngọc Viễn Đông. Khách sạn Caravelle là nơi lưu trú của nhiều đoàn phóng viên
thuộc các tập đoàn báo chí quốc tế nổi tiếng trong Chiến tranh Việt Nam, thời điểm mà
Sài Gòn (nay là Thành phố Hồ Chí Minh) là trung tâm của những chuyển biến thay đổi
mỗi ngày. Ngày nay, Caravelle là địa điểm yêu thích của những người con xa quê hương
khi về lại Việt Nam và cả những vị khách muốn tìm về lịch sử Sài Gòn.
Từ phong cách kiến trúc kiểu Pháp, năm 1998 Caravelle được xây dựng và thiết
kế lại thành một khách sạn sang trọng, xa hoa và hiện đại. Caravelle tự hào với phong
cách sang trọng truyền thống, các tiện nghi hiện đại, tinh vi và khung cảnh trang nhã,
mang lại cảm giác vừa nhẹ nhàng vừa đột phá.
Khách sạn Caravelle là nơi lưu trú của nhiều đoàn phóng viên thuộc các tập đoàn
báo chí quốc tế nổi tiếng trong Chiến tranh Việt Nam, thời điểm mà Sài Gòn (nay là
Thành phố Hồ Chí Minh) là trung tâm của những chuyển biến thay đổi mỗi ngày. Ngày
nay, Caravelle là địa điểm yêu thích của những người con xa quê hương khi về lại Việt
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 6
Nam và cả những vị khách muốn tìm về lịch sử Sài Gòn. Khách sạn Caravelle giữ vững
danh hiệu là khách sạng sang trọng ở trung tâm Sài Gòn.
Khách sạn đã từng đón tiếp rất nhiều vị khách nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế
giới như Cựu Tổng Thống Mỹ - Bill Clinton, Công chúa nước Anh Anne, những ngôi sao
màn bạc nổi tiếng như Michael Caine, Brendan Fraser (diễn viên chính trong bộ phim nổi
tiếng “Người Mỹ trầm lặng”), phóng viên nổi tiếng từng đạt được nhiều giải thưởng quốc
tế - Brian Barron, chủ tịch và là người khai sáng nhãn hiệu thời trang và trang sức
Philippe Charriol, nhà thiết kế thời trang Pháp Pierre Cardin, thủ tướng Nam Phi - Thabo
Mbeki và rất nhiều đại sứ đặc mệnh toàn quyền và thượng nghị sĩ các nước.
Ngoài ra, trong nhiều năm qua, khách sạn Caravelle đã nhận được rất nhiều giải
thưởng: giải thưởng “Khách sạn tốt nhất dành cho doanh nhân tại TP.HCM”, giải thưởng
“Khách sạn tổ chức sự kiện tốt nhất khu vực Châu Á”, giải thưởng “100 Khách sạn sang
trọng nhất thế giới năm 2006”, danh hiệu “Khách sạn tốt nhất Việt Nam” năm 2007 …
Khách sạn Caravelle có 6 nhà hàng và quầy bar:
- Nhà hàng Nineteen là nhà hàng nổi tiếng phục vụ các món ăn quốc tế tự chọn.
- Lobby Lounge tại tầng trệt của khách sạn là nơi thu hút thực khách với những
món ăn nhẹ và khai vị.
- Nhà hàng Reflections là điểm hẹn quen thuộc của những thực khách sành điệu với
phong cách ẩm thực Pháp và quốc tế, quang cảnh tuyệt đẹp nhìn ra Nhà Hát
Thành Phố.
- Bar Martini có vị trí liền kề với Nhà hàng Reflections, không ngạc nhiên khi rượu
Martinis, kết hợp từ các loại rượu mạnh hảo hạng và các mùi vị tươi ngon khác
nhau, tạo nên hương vị nổi bật trong thực đơn thức uống mới.
- Pool Bar - quầy bar nằm cạnh hồ bơi là địa điểm lý tưởng để thưởng thức những
thức uống mát lạnh cùng những món ăn nhẹ.
- Bar Saigon Saigon được bình chọn là "Bar được yêu thích nhất thành phố" và
nằm trong top 10 địa điểm giải trí thú vị của thành phố trong chương trình
“TPHCM 100 Điều thú vị” do Sở Văn Hóa Thể Thao & Du Lịch trao tặng với ban
công nhìn ra toàn cảnh thành phố và chương trình nhạc sống hàng đêm. Bar
Saigon Saigon mở cửa hàng ngày từ 11 giờ sáng đến tận khuya.
2. Khách hàng mục tiêu
- Nghề nghiệp : Doanh nhân.
- Quốc tịch : Chủ yếu là người nước ngoài, gồm nhiều quốc tịch khác nhau như
Đức, Pháp, Nhật Bản …
- Phong cách ẩm thực : Rất khác biệt và đa dạng.
- Thu nhập : Cao, >3000 USD
- Số ngày thường lưu trú tại khách sạn : 1-3 ngày.
Đặc điểm chung:
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 7
- Đã từng đi nhiều và biết nhiều.
- Thành đạt trong cuộc sống.
- Luôn đặt ra các tiêu chuẩn cao và cảm thấy rằng họ xứng đáng được hưởng những
gì tốt nhất.
- Không có nhiều thời gian.
- Internet là một điều không thế thiếu trong cuộc sống của họ.
- Họ thích sự sạch sẽ và tiện lợi.
- Thích ngắm cảnh đẹp.
Nhu cầu:
- Thể hiện đẳng cấp, thể hiện được địa vị của họ đồng thời thuận tiện cho việc kinh
doanh cũng như giải trí.
- 1 nơi ở tiện nghi, sang trọng.
- Dịch vụ ăn uống ngon, hợp khẩu vị, phục vụ chuyên nghiệp.
- Sử dụng hệ thống liên lạc hiện đại, thuận lợi cho công việc: internet, điện thoại
quốc tế, máy fax…
- Sử dụng phương tiện đi lại thuận tiện cũng như hướng dẫn đường đi khi cần.
- Cảm nhận được cảm giác thoải mái, được tôn trọng, được chào đón như ở nhà.
- Đảm bảo an ninh, cũng như an toàn tài sản cá nhân.
- Mua sắm, vui chơi
- Giao lưu văn hóa, kết bạn, tìm thêm đối tác, tham gia nhóm.
- Sử dụng các dịch vụ văn phòng hỗ trợ: phòng hội họp, thư kí, tổ chức hội thảo,
hội nghị… tiêu chuẩn cao
- Thư giãn, giải trí như: spa, bar.
- Tập thể dục: phòng tập gym, swimming pool.
III. CÁC DỊCH VỤ THỎA MÃN NHU CẦU CỦA
KHÁCH HÀNG
Nhu cầu của khách hàng mục tiêu Những dịch vụ mà khách sạn Caravelle đáp ứng
Khách hàng là những doanh nhân nước ngoài
có thu nhập khá cao (> 3000 USD), thường lưu
trú tại Việt Nam từ 1-3 ngày nên họ cần một
nơi ở tiện lợi, an toàn và sang trọng
Khách sạn cung ứng hệ thống phòng ở rất sang trọng
với 335 phòng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao với những
tiện nghi như tiện nghi phòng tắm sang trọng, Truyền
hình vệ tinh bao gồm các kênh phim ảnh miễn phí
24/24, hệ thống điều khiển đèn cạnh giường ngủ,
dụng cụ pha trà và cà phê trong phòng, Nước suối
miễn phí, bàn ủi và ghế ủi, hệ thống máy điều hòa tự
động trong phòng.
Vì là doanh nhân nước ngoài đến từ nhiều nơi
khách nhau nên phong cách ẩm thực của họ
Caravelle cung cấp 6 nhà hàng lớn với phong cách ẩm
thực đa dạng:
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 8
cũng khá đa dạng, đặc biệt là họ đòi hỏi bữa ăn
ngon và phong cách phục vụ phải chuyên
nghiệp
Port Orient: nhà hàng mang tính chất thân mật, tiệc
buffet của nhà hàng nổi tiếng trên thế giới với hương
vị thơm ngon và các dòng rượu đa dạng. Nhà hàng
cũng có thực đơn tự chọn gồm các món Tây — Á.
Signature Lounge: Cửa sổ lớn tầm nhìn thoáng đãng
hướng nhìn xuống đường Đồng Khởi và Nhà Hát
Lớn, khách có thể thưởng thức cà phê, trà hảo hạng và
thức ăn nhẹ trong không gian, sang trọng, ấm cúng,
tao nhã và thư giãn.
Asian Reflection: các món ăn là sự kết hợp hài hòa
giữa hương vị Tây và Á đem lại một kinh nghiệm ẩm
thực không thể quên. Đến đây, Qúy khách sẽ được
thưởng thức các món ăn trong phòng được trang bị
điều hòa hoặc trong phòng riêng với cung cách phục
vụ chuyên nghiệp
Lobby lounge: được đặt cạnh hành lang chính với các
loại đồ uống nóng, lạnh đa dạng, cocktail, các món ăn
nhẹ và trà chiều.
Saigon Bar: được thiết kế theo kiểu không gian mở,
tại đây du khách có thể ngắm cảnh sống nhộn nhịp và
sôi động của HCM lúc về đêm. Saigon Bar phục vụ
thực đơn nhẹ và các loai đồ uống ấn tượng với nhạc
sống 6 ngày / 1 tuần.
Pool Bar: đến đây để xả hơi và thư giãn với cocktail,
đồ uống nóng, lạnh và các món ăn nhẹ. Nếu Qúy
khách muốn làm dịu cơn khát , hãy thưởng thức các
đồ uống mát dịu và nhẹ nhàng.
Sử dụng hệ thống liên lạc hiện đại, thuận lợi
cho công việc
Khách sạn cung cấp điện thoại quốc tế trong phòng,
Hệ thống truy cập Internet Wi-Fi miễn phí toàn khách
sạn
Sử dụng phương tiện đi lại thuận tiện cũng
như hướng dẫn đường đi khi cần.
Caravelle cung cấp dịch vụ đưa đón tận sân bay
Đảm bảo an ninh, cũng như an toàn tài sản cá Khách sạn cung cấp một hệ thống thiết bị an toàn
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 9
nhân.
như: • Hệ thống khóa điện tử
• Két sắt điện tử trong phòng
• Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động
Mua sắm
Hệ thống của hàng mua sắm bậc nhất thế giới sẽ đem
lạ sự thích thú cho khách hàng
Giao lưu văn hóa, kết bạn, tìm thêm đối tác,
tham gia nhóm
Với hệ thống 2 bar lớn, sang trong, tầm cỡ quốc tế là :
Martini Bar, Saigon Saigon Bar. Đây sẽ là nơi gặp
gỡ, kết bạn, tìm thên đối tác, xả tress sau những giờ
làm việc căng thẳng
Sử dụng các dịch vụ văn phòng hỗ trợ: phòng
hội họp, thư kí, tổ chức hội thảo, hội nghị…
tiêu chuẩn cao
Hệ thống phòng tiệc, hội nghị sang trong của
Caravelle: Caravelle có thực đơn tiệc đa dạng, phong
phú. Có thể lựa chọn từ tiệc tối, tiệc trà Devonshire,
tiệc cocktail đứng đến bữa ăn có nhiều món mang
đậm nét văn hóa vùng miền, vùng văn hóa. Khách sạn
cung cấp đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ liên quan như:
dịch vụ thư ký cao cấp, tổ chức hội thảo, hội nghị và
tiệc chiêu đãi trang trọng với sức chứa lên đến 700
người sẵn sàng đáp ứng nhu cầu quý khách.
Thư giãn, giải trí sau giờ làm việc Với phong cách thiết kế sang trọng, độc đáo, Qi Spa
là nơi lí tưởng để bạn thư giãn, massage… Thiết kế
của Qi Spa Caravelle mang phong cách đương đại của
châu Á với không gian yên tĩnh và đạt đến đỉnh cao
của sự thư thái.
Câu lạc bộ Vegas là trung tâm trò chơi điện tử có
thưởng hiện đại
Tập thể dục Caravelle cung cấp hồ bơi sang trọng, tách biệt và
riêng tư, hồ bơi tự do ngoài trời của Caravella là địa
điểm lý tưởng để thư giãn với quán bar nhỏ phục vụ
thức uống mát và thức ăn nhẹ. Khu vực quanh hồ bơi
có nhiều cây xanh cho bóng râm
Phòng tập thể dục, thể hình cao cấp, phòng tập được
trang bị máy móc nhập khẩu hiện đại, mở cửa suốt 24
giờ dành cho tất cả khách ưu trú tại Caravelle. Huấn
luyện viên của phòng tập với chuyên môn cao, nhiều
kinh nghiệm sẵn sàng trợ giúp mọi hoạt động của bạn
một cách hiệu quả nhất.
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 10
IV. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG MARKETING MIX
CỦA KHÁCH SẠN CARAVELLE – 7P
1.Product - Sản phẩm
Là một trong những khách sạn hàng đầu Việt Nam giờ đây Caravell còn là “Một
trong 25 khách sạn tốt nhất châu Á” do bạn đọc trang báo điện tử SmartTravelAsia.Com
bình chọn - 2011. Vậy điều gì tạo nên danh tiếng, niềm tin vào Caravell ở nơi khách hàng.
Đó chính là một dịch vụ đầy đủ và hoàn hào. Caravell đã đem lại những gì hiện đại và tiện
nghi nhất đến cho khách hàng.
Khách hàng mục tiêu của Caravell chính là những doanh nhân mà tập trung chủ
yếu vào nhóm doanh nhân có thu nhập cao. Đây là nhóm khách hàng chịu chi nhưng lại rất
khó tính và có những đòi hỏi cao. Vì vậy sản phẩm của Caravel phải thực sự tốt.
Caravell phân sản phẩm phòng ở thành hai nhóm cơ bản là : nhóm phòng ở tầng
Signature dành cho khách VIP và nhóm phòng không ở tầng Signature-phòng Deluxe dành
cho các doanh nhân thông thường. Các nhóm phòng này đều đáp ứng được hai yêu cầu: đảm
bảo nơi ngủ nghỉ và đảm bảo nơi làm việc, giải trí.
Để đảm bảo yêu cầu đầu tiên và cơ
bản nhất: đảm bảo nơi nghỉ ngơi và giấc ngủ
ngon cả hai nhóm phòng đều có một số đặc
điểm chung :
Về phòng ốc : với kích thước phòng
tối thiểu là 38.5m2 được đánh giá khá rộng
rãi thoải mái. Khách hàng có nhu cầu ở những
phòng rộng hơn Caravell sẵn sàng đáp ứng.
Về đồ dùng , khách hàng không thể
phàn nàn về những đồ nội thất ở đây. Chúng
luôn là những sản phảm tốt nhất. Từ vật dụng
nhà tắm cho tới chiếc giường ngủ , tất cả đều
tạo sự thoải mái sang trọng. Khách sạn phải luôn chú trọng đến những chi tiết dù là nhỏ nhất
để khách hàng thật sự thoải mái và yên tâm có giấc. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm
về giấc ngủ của mình dưới bàn tay chăm sóc của Caravell . Caravell quan tâm từ chiếc gối
đến cái nệm khách hàng dùng. Caravelle giới thiệu tới khách hàng “thực đơn” gối được
thiết kế nhằm mang lại cảm giác thư giãn và khỏe khoắn cho mọi khách lưu trú. Trong “thực
đơn” gối có 6 loại gối để họ lựa chọn: gối lông ngỗng nguyên chất; gối cao su thiên nhiên;
gối vỏ đậu; gối ôm dài, gối hạt gòn tổng hợp; gối cao su thiên nhiên hai tầng. Ngoài ra,
“thực đơn” gối còn có thêm lựa chọn là Nệm cao su thiên.
Caravell còn cung cấp hệ thống máy điều hòa tự động và điều khiển đèn cạnh
giường đảm bảo giấc ngủ của khách hàng. Ngoài ra Caravell còn cung cấp những vật dụng :
Phân tích hoạt động Marketing Mix của khách sạn Caravelle
GVHD: Nguyễn Công Dũng Thực hiện: nhóm 3 - K34 Page 11
nôi em bé, nước suối miễn phí, dụng cụ