Sau 25 năm đổi mới, Việt Nam đã có những thay đổi kì diệu. Nước ta đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ thế giới về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, cũng là một trong số ít các quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Cùng với sự phát triển của quốc gia, trong những năm qua các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tăng trưởng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Cũng chính vì vậy mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ta với các công ty nước ngoài ngày càng trở nên gay gắt.
Trong bối cảnh đó, văn hoá doanh nghiệp chính là một chìa khoá vạn năng, là tài sản vô giá giúp doanh nghiệp có thể vượt qua khó khăn, tồn tại và phát triển. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của văn hoá doanh nghiệp, trong những năm qua Công ty cổ phần Vimeco đã không ngừng bồi dưỡng vun đắp và phát huy các giá trị văn hoá, trở thành một công ty lớn có uy tín trong lĩnh vực xây dựng. Bài tiểu luận “Phân tích văn hoá công ty cổ phần Vimeco” của nhóm 3 lớp Anh 1 sẽ mang đến một cái nhìn tổng quan về tình hình văn hoá tại công ty, đánh giá những điểm tích cực và hạn chế, cuối cùng đưa ra một số kiến nghị và giải pháp.
Bài tiểu luận gồm có 3 chương:
Chương I: Tổng quan về Công ty cổ phần Vimeco
Chương II: Phân tích văn hoá doanh nghiệp của Công ty cổ phần Vimeco
Chương III: Đánh giá và đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện Văn hoá doanh nghiệp của công ty.
28 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3182 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Phân tích văn hoá công ty cổ phần Vimeco, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU
Sau 25 năm đổi mới, Việt Nam đã có những thay đổi kì diệu. Nước ta đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ thế giới về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, cũng là một trong số ít các quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Cùng với sự phát triển của quốc gia, trong những năm qua các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tăng trưởng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Cũng chính vì vậy mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ta với các công ty nước ngoài ngày càng trở nên gay gắt.
Trong bối cảnh đó, văn hoá doanh nghiệp chính là một chìa khoá vạn năng, là tài sản vô giá giúp doanh nghiệp có thể vượt qua khó khăn, tồn tại và phát triển. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của văn hoá doanh nghiệp, trong những năm qua Công ty cổ phần Vimeco đã không ngừng bồi dưỡng vun đắp và phát huy các giá trị văn hoá, trở thành một công ty lớn có uy tín trong lĩnh vực xây dựng. Bài tiểu luận “Phân tích văn hoá công ty cổ phần Vimeco” của nhóm 3 lớp Anh 1 sẽ mang đến một cái nhìn tổng quan về tình hình văn hoá tại công ty, đánh giá những điểm tích cực và hạn chế, cuối cùng đưa ra một số kiến nghị và giải pháp.
Bài tiểu luận gồm có 3 chương:
Chương I: Tổng quan về Công ty cổ phần Vimeco
Chương II: Phân tích văn hoá doanh nghiệp của Công ty cổ phần Vimeco
Chương III: Đánh giá và đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện Văn hoá doanh nghiệp của công ty.
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VIMECO
1. Lịch sử hình thành và phát triển
Tên giao dịch: Công ty cổ phần Vimeco
Trụ sở chính: Lô E9, đường Phạm Hùng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: (84.4)7848204
Fax: (84.4)7848202
Website: www.vimeco.com
Email: mail@vimeco.com
Công ty cổ phần cơ giới lắp máy và xây dựng được thành lập vào ngày 24/03/1997 là doanh nghiệp nhà nước thuộc Tổng công ty xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam Vinaconex, có tên giao dịch quốc tế là Machinery erection and construction joint stock company. Nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Vimeco. Tên giao dịch quốc tế là Vimeco joint stock company, viết tắt là Vimeco.
Các đơn vị thành viên của công ty:
Công ty cổ phần Vimeco cơ khí và thương mại M&T
Trường mầm non Vimeco
Trạm nghiền sàng đá Hà Nam
Trạm nghiền sàng đá Đồng Vỡ
Xưởng sửa chữa cơ khí Ngọc Hồi
Sau 14 năm xây dựng và phát triển công ty đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp hàng đầu có uy tín trong lĩnh vực xây dựng. Với những đóng góp to lớn của công ty vào sự phát triển chung của đất nước, công ty đã vinh dự được nhà nước trao tặng huân chương lao động hạng II nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập công ty cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.
2. Các lĩnh vực hoạt động chính
Năm 1997, công ty chỉ tham gia vào hoạt động là xây lắp cùng với sản xuất và cung cấp bê tông thương phẩm . Đến nay công ty đã trở thành một công ty đa ngành, đa nghề. Trong đó, các lĩnh vực trở thành thế mạnh của công ty là:
Thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật, khu đô thị, khu công nghiệp, các công trình giao thông thuỷ lợi thuỷ điện.
Gia cố xử lý nền móng bằng các loại cột bê tông cốt thép, cọc nhồi, cọc cát, cọc bấc thấm, cọc ống thép, cừ théo Larsen, tường vây, cọc barret
Cung cấp bê tông thương phẩm, vật liệu xây dựng, các loại phụ gia theo yêu cầu
Gia công lắp đặt thiết bị vật tư
Kinh doanh bất động sản
Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị
Trong đó hoạt động xây dựng ( sản xuất, thi công, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng) là một hoạt động chính mang lại doanh thu nhiều nhất cho công ty. Công ty cũng được biết đến như là một nhà sản xuất, nhà cung cấp có uy tín trong ngành. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vì vậy cũng mang nhiều đặc thù của các doanh nghiệp ngành xây dựng. Đó là công ty đòi hỏi một đội ngũ lao động lớn, cơ cấu, chất lượng, thành phần phức tạp. Bên cạnh lao động chính thức công ty còn cần phải thuê thêm lao động thời vụ để bù đắp lượng lao động thiếu hụt những lúc nhiều việc. Đây là lực lượng lao động nhìn chung có chất lượng không cao, khó quản lý. Hơn nữa xây dựng là một ngành nghề có nhiều hoạt động nguy hiểm. Do đó đòi hỏi công ty phải chăm lo đến công tác thực hiện vệ sinh an toàn lao động. Hoạt động xây dựng cũng cần phải sử dụng nhiều máy móc nên doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến công nghệ, sử dụng nhiều phương pháp sản xuất thi công mới. Chính vì vậy lao động công ty cần được đào tạo thường xuyên để nâng cao trình độ và có khả năng nắm bắt, vận hành máy móc công nghê. Tất cả những đặc điểm trên đã tác động đến hoạt động quản trị nguồn nhân lực công ty nói chung và công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực nói riêng.
3. Sơ đồ tổ chức
4. Kết quả sản xuất kinh doanh những năm gần đây
Kết quả sản xuất kinh doanh chính là thước đo quan trọng nhất đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Và bảng chỉ tiêu tổng doanh thu của công ty từ năm 2006 – 2010 dưới đây sẽ cho ta một cái nhìn rõ nét hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
BẢNG TỔNG HỢP DOANH THU GIAI ĐOẠN 2006 - 2010
Đơn vị tính: triệu đồng
Năm
Chỉ tiêu
2006
2007
2008
2009
2010
Tổng doanh thu
485.218
563.319
1082.485
1203.871
1491.120
Tốc độ tăng trưởng (%)
116,1%
192,16%
111,21%
123,86%
DT xây lắp
260.861
290.028
651.183
571.166
779.037
Tốc độ tăng trưởng (%)
111,18%
224,52%
87,71%
136,39%
DT sx CN, VLXD
151.573
138.180
183.839
262.507
337.957
Tốc độ tăng trưởng (%)
91,16%
133,04%
142,79%
128,74%
DT XNK hàng hoá
14.428
18.006
9.200
8.648
12.476
Tốc độ tăng trưởng (%)
124,8%
51,09%
94%
144,26%
DT gia công, chế tạo cơ khí
30.095
28.110
47.600
17.821
22.451
Tốc độ tăng trưởng (%)
93,4%
169,33%
37,44%
125,98%
DT kd nhà, đô thị và hạ tầng kt
2.831
75.442
154.009
319.047
321.787
Tốc độ tăng trưởng %
2664,85%
204,14%
207,16%
100,86%
Doanh thu khác
25.430
13.553
36.654
24.682
17.412
Tốc độ tăng trưởng %
53,29%
270,45%
67,34%
70,55%
Nguồn: Phòng phát triển nhân lực
Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây đã cho thấy tình hình hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng vững bước đi lên.Ngoài những ngành thế mạnh truyền thống là xây lắp và cung cấp bê tông thương phẩm, công ty còn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh sang các ngành khác như kinh doanh bất động sản, chế tạo sửa chữa cơ khí máy móc, kinh doanh xuất nhập khẩu với sự tăng trưởng rất khả quan. Nhìn vào bảng số liệu trên, ta thấy tổng giá trị sản xuất kinh doanh của công ty luôn có năm sau cao hơn so với năm trước với tốc độ tăng trưởng khá cao. Trong đó, lĩnh vực chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất là lĩnh vực xây lắp. Công ty tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nhà và đô thị muộn hơn nhưng lĩnh vực này lại là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng doanh thu rất ấn tượng. Đặc biệt là từ năm 2006 đến năm 2007.
Có được kết quả sản xuất kinh doanh như vậy là nhờ công ty đã có một chiến lược kinh doanh đúng và một phương thức hành động hiệu quả, là kết quả của sự nỗ lực và phấn đấu hết mình vì mục tiêu chung của tập thể cán bộ nhân viên công ty.
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIMECO
I. Cấu trúc hữu hình của công ty Vimeco:
1.Kiến trúc đặc trưng:
Đối với một công ty, toà nhà chính hay còn còn gọi là trụ sở rất được coi trọng, là nơi diễn ra các hoạt động chính, nơi giao dịch của công ty với đối tác và khách hàng.Toà nhà còn là biểu tượng cho phương châm chiến lược của tổ chức, đặc biệt là đối với công ty xây dựng. Do đặc thù là một công ty về xây dựng, đã từng tham gia nhiều dự án xây dựng lớn nên công ty đã phát huy thế mạnh của mình để thiết kế một toà nhà đẹp và tiện lợi cho mọi nhân viên làm việc.Toạ lạc lại lô E9- đường Trung Hoà- Cầu Giấy- Hà Nội, trụ sở của công ty cổ phần xây dựng Vimeco rất dễ được nhận ra bởi kiến trúc đẹp và trang nhã. Điểm đặc biệt của toà nhà này là toà nhà này chính là sự kết hợp giữa trụ sở làm việc với nhà ở của cán bộ công nhân viên công ty. Dự án xây dựng trụ sở làm việc cùng nhà ở cán bộ công nhân viên đưa vào sử dụng đồng bộ từ tháng 5 năm 2006 bao gồm: khu văn phòng làm việc 5 tầng của Vimeco, tại tầng 1 có diện tích 240m2 được cho thuê làm showroom hoặc văn phòng đại diện; khu văn phòng cho thuê dài hạn; 141 căn hộ chung cư và 14 căn biệt thự cao cấp.
Về trang trí văn phòng, đến với trụ sở chính của công ty Vimeco, điều đầu tiên để lại ấn tượng với khách hàng và đối tác là sảnh chính rộng rãi với nhân viên luôn nở nụ cười chào đón. Để tạo nên một không gian thoải mái nhất cho nhân viên làm việc, các phòng ban của công ty được trang bị đầy đủ thiết bị máy tính, máy fax, máy in,… mỗi nhân viên có một không gian riêng để tăng cường sự tập trung cho công việc. Mặt khác để tăng tính liên kết, ở mỗi phòng ban đều được sắp xếp một không gian chung, nơi mọi người có thể gặp mặt giao ban đầu tuần, đón khách và tổ chức những sự kiện nhỏ. Trên tầng 3 của công ty có Hội trường là nơi tổ chức các sự kiện lớn như giao lưu văn hoá hay họp đại hội đồng cổ đông… Có một điều đặc biệt khi đến với trụ sở công ty đó là gam màu xanh dương được sử dụng đồng nhất từ sảnh chính tới các phòng ban. Mục đích là tạo điểm nhấn cho trụ sở công ty, mặt khác màu xanh mang lại sự thư giãn cho nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng.
2. Logo:
Ngày nay, logo có một vai trò đặc biệt quan trọng trong viêc tạo dựng thương hiệu cho công ty. Nhận thức được tầm quan trọng đó, công ty Vimeco ngay từ khi thành lập đã không ngừng quảng bá thương hiệu, tạo dấu ấn và củng cố hình ảnh trong lòng khách hàng. Logo công ty có thể thấy thường xuyên xuất hiện trên các trang thiết bị máy móc, phương tiện chuyên chở như xe bom, xe tải chạy trên đường, cần cẩu tại công trường, trên mũ bảo hộ hay trang phục của từng nhân viên.
Do công ty cổ phần Vimeco là công ty con của Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam- Vinaconex nên logo công ty được xây dựng dựa trên logo công ty mẹ và ở dưới có chữ VIMECO là tên công ty. Logo công ty có thiết kế đơn giản dễ nhớ, có hình ảnh biểu trưng dễ tạo nên sự liên tưởng đối với người xem. Logo có màu xanh nước biển, hình quả địa cầu cùng chữ S được lồng vào trong xuyên dài từ cực Bắc tới cực Nam mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Công ty không chỉ muốn là một doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng mà còn mang theo ước mơ hội nhập thế giới và tiến ra biển lớn. Dòng chữ Vimeco là chữ viết tắt tên gọi thời kì đầu của công ty ( công ty cổ phần cơ giới lắp máy và xây dựng – Viet nam machinery erection and construct company). Bây giờ đổi tên thành công ty cổ phần Vimeco. Tên gọi ngắn gon, dễ đọc lại nghe như có tiết tấu giai điều nên dễ nhớ. Trên logo tên công ty được thiết kế với nét chữ khoẻ cứng tạo nên sự vững chãi thể hiện cho khát vọng phát triển nhanh mạnh và bến vững.
3. Slogan:
Trong quá trình xây dựng thương hiệu của mình, cũng như nhiều doanh nghiệp khác công ty đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chọn một slogan truyền tải thông điệp của công ty. Có nhiều phương án như “Make difference- tạo nên sự khác biệt”, “your belief- niềm tin của bạn”… và cuối cùng phương án được đưa ra là “ Nghĩ cùng bạn, làm cho bạn”. Thông điệp ngắn gọn nhưng đã truyền tải được đầy đủ sứ mệnh và mục tiêu của công ty đó là trở thành một người bạn chân thành đáng tin cậy của mọi khách hàng. Vimeco luôn ý thức được khách hàng chính là nhân tố quyết định cho sự thành công và phát triển bền vững. Chính vì vậy công ty luôn cố gắng tìm hiểu và đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của khách hàng, nghĩ cùng khách hàng để tạo nên những sản phẩm công trình có chất lượng làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.
4. Trang phục:
Có thể nói trang phục của nhân viên giống như bộ mặt của công ty. Thông qua đó có thể đánh giá được phần nào văn hoá doanh nghiệp mà công ty đang theo đuổi. Để tạo nên sự thống nhất và nề nếp trong công ty, sự thoải mái, năng động và an toàn trong công việc, tạo nên hình ảnh một nhân viên Vimeco chuyên nghiệp và lịch sự khi tiếp xúc với khách hàng, Vimeco đã ban hành một quy chế về xây dựng văn hoá doanh nghiệp điều chỉnh cách ăn mặc của người lãnh đạo trưởng các bộ phận và nhân viên gồm có quy định về lễ phục, thường phục và thẻ cán bộ công nhân viên.
Lễ phục
Lễ phục của cán bộ công nhân viên là trang phục chính thức được sử dụng trong các nghi lễ chính thức trong các cuộc họp trọng thể, tiếp khách, đối ngoại.
Lễ phục của nam: Bộ comple, áo sơ mi, cà vạt
Lễ phục của nữ: áo dài truyền thống hoặc bộ comple nữ.
Phù hiệu
Trang phục
Đối với cán bộ, nhân viên làm việc thường xuyên ở cơ quan công ty và các đơn vị trực thuộc, trang phục phải lịch sự, gọn gàng hoặc mặc đồng phù theo quy định từng phòng ban, không mặc áo phông, trang phục loè loẹt, không đi dép lê khi làm việc.
Đối với cán bộ, kỹ sư, nhân viên và công nhân trực tiếp chỉ đạo hoặc sản xuất ở các công trình, nhà máy của công ty, trang phục bảo hộ lao động theo quy định. Trên trang phục có gắn logo và tên công ty.
Riêng đối với nhân viên nhà ăn, có trang phục dành cho đầu bếp.
Thẻ cán bộ công nhân viên
Cán bộ nhân viên cơ quan công ty phải đeo thẻ trong khi làm việc.
Cán bộ công nhân công ty làm việc trong các nhà máy công trường phải mang thẻ trong khi thi hành nhiệm vụ.
5. Nghi lễ:
a. Nghi lễ chuyển giao:
Vào những dịp cuối năm và đầu năm mới, công ty thường tổ chức buổi lễ tổng kết thành tích cuối năm và lễ ra quân đầu năm, nhằm tạo nên một không khí làm việc vui vẻ hăng say trong toàn thể công ty, thúc đẩy cán bộ nhân viên phấn đấu hết mình để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra. Bên cạnh đó, các phòng ban trong công ty cũng tổ chức các buổi lễ nhỏ chúc mừng việc nhân viên lên chức, các buổi lễ ra mắt giới thiệu thành viên mới….
b. Củng cố:
Đúng như tên gọi, nhằm biểu dương sự nỗ lực hết mình của nhân viên, hàng năm vào ngày thành lập công ty 24/03, bên cạnh các hoạt động văn hoá văn nghệ sôi nổi công ty tổ chức buổi lễ trao thưởng mang tên “ Nhân tài rạng danh Vimeco” tuyên dương các các nhân và tập thể xuất sắc đã có những đóng góp to lớn cho sự thành công của Vimeco trong năm. Bên cạnh đó công ty cũng thưởng một tháng lương cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty như lời cảm ơn vì tất cả những nỗ lực của họ Ngoài ra hàng tháng công ty cũng có những phần thưởng với các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc nhằm thúc đẩy và động viên kịp thời tinh thần làm việc cảu nhân viên Vimeco.
Ví dụ như với dự án xây dựng công trình tháp Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam – BIDV với tổng khối lượng 400 tấn và tương đương giá trị gần 8000 tỷ đồng. Các cán bộ, công nhân viên Vimeco không kể ngày đêm dốc sức triển khai công việc. Giữa cái nắng tháng 6 gay gắt, nhịp sống và làm việc tại công trường như hối hả, sôi động hơn. Ai cũng muốn dốc hết sức mình vào công việc để hoàn thành tốt công việc mà Tổng Công ty đã giao phó. 52 cán bộ công nhân viên thuộc trung tâm xây dựng của Vimeco hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ban quản trị công ty cùng với chủ đầu tư đã quyết định ken thưởng và trao tặng các cán bộ, công nhân viên trực tiếp làm việc tại công trường số tiền 100 triệu đồng. Phần thưởng này là sự động viêc khích lệ rất lo lớn đối với cán bộ công nhân viên tại công trường nói riêng và toàn thể công ty Vimeco nói chung.
c. Nghi lễ nhắc nhở:
Việc sinh hoạt văn hóa chuyên môn nhằm duy trì cơ cấu và làm tăng thêm năng lực tác nghiệp cho tổ chức là vô cùng cần thiết. Nắm rõ được điều này và để khuyến khích người lao động làm việc, cũng như tăng năng lực chuyên môn, tác nghiệp của cán bộ công nhân viên, công ty thường xuyên tổ chức những đợt tập huấn nghiệp vụ, sinh hoạt văn hoá cho nhân viên. Điển hình là các đợt tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, các cuộc thi nâng cấp bậc cho công nhân kỹ thuật… Với các hoạt động này, cán bộ công nhân viên trong công ty vừa được nâng cao tay nghề vừa hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình trong công việc cũng như trách nhiệm của mình đối với công ty
d. Nghi lễ liên kết:
Với mục tiêu khôi phục và khích lệ chia sẻ tình cảm và sự thông cảm nhằm gắn bó các thành viên với nhau và với tổ chức. Công đoàn công ty cũng luôn tìm hiểu đời sống nhân viên trong công ty, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn để có những sự hỗ trợ kịp thời, giúp người lao động ổn định cuộc sống, nhanh chóng trở lại làm việc. Thể hiện truyền thống và nét văn hoá Vimeco, cùng tinh thần tương than tương ái, nghĩa tình đồng nghiệp cao đẹp, công ty đã lập quỹ “ Tình đồng nghiệp” , đồng thời kêu gọi sự ủng hộ trong toàn thể cán bộ công nhân viên giúp đỡ người lao động. Đại diện ban lãnh đạo cùng Đoàn thể đã tận tình tới thăm hỏi, động viên và chuyển số tiền ủng hộ tới cho những người lao động chẳng may bị đau ốm. Nhờ sự thăm hỏi động viên, giúp đỡ của công ty, người lao động đều cảm thấy gắn bó, cố gắng cống hiến thể lực và trí lực cho công ty.
Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên tổ chức lễ hội, thăm quan du lịch, giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao, vui chơi giải trí nhằm tăng cường sự đoàn kết giao lưu giữa các các nhân, đơn vị, phòng ban. Qua các hoạt động này Vimeco một lần nữa muốn khẳng định “con người là tài sản quý giá, là nhân tố quyết định tạo nên sự thành công của công ty” Do đó chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của nhân viên cũng là cách công ty tăng cường sự gắn bó lòng trung thành của nhân viên với công ty, giữ chân nhân viên giỏi.
Không chỉ chú trọng tổ chức những hoạt động trong nội bộ công ty, công ty còn luôn hướng cán bộ công nhân viên tới những hoạt động xã hội khác như hiến máu nhân đạo, chào mừng 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Công ty Vimeco đã khơi dậy được sự nhiệt tình, sự cảm thông chia sẻ và trách nhiệm với xã hội của người lao động .
6. Các ấn phẩm:
Đối với nhân viên, công ty thường xuyên ban hành các tài liệu hướng dẫn thực hiện công việc sao cho nhanh và hiệu quả. Đối với khách hàng, công ty có các tài liệu quảng cáo giới thiệu sản phẩm và công ty. Bên cạnh đó, công ty còn có các báo cáo thường niên, và website giới thiệu lịch sử hình thành phát triển của công ty, cơ cấu tổ chức, các thành tích đã đạt được và các sự kiện nội bộ… Trên website, nhân viên có thể gửi mail vào hòm thư công ty để đóng góp ý kiến và phản hồi. Như vậy có thể nói website không chỉ là một kênh quảng bá của doanh nghiệp tới khách hàng mà còn là một bảng tin nội bộ, là cầu nối giữa công ty và nhân viên.
II. Các biểu tượng phi trực quan:
1. Tầm nhìn:
VIMECO phấn đấu trở thành nhà thầu quản lý chuyên nghiệp với tôn chỉ “ Nghĩ cùng bạn, làm cho bạn", góp phần xây dựng Tổng công ty cổ phần VINACONEX trở thành một tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản, hoạt động có hiệu quả, tăng trưởng bền vững, quan tâm đến trách nhiệm xã hội, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển đất nước.
Tầm nhìn của Vimeco không chỉ hướng tới xây dựng một doanh nghiệp bền vững mà còn hướng tới cộng đồng và sự phát triển của đất nước. Với một tầm nhìn rõ ràng như vậy, các thành viên trong Vimeco sẽ biết công ty mình đang hướng đến điều gì, từ đó ban lãnh đạo công ty cùng các cán bộ công nhân viên của Vimeco sẽ xây dựng được những kế hoạch, chiến lược đứng đắn nhất để sớm đạt được mục tiêu đề ra. Hơn nữa, với tầm nhìn hướng đến cộng đồng, Vimeco còn tạo được lòng tin của khách hàng, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Vimeco.
2. Sứ mệnh:
Sứ mệnh chính là mục đích, lý do ra đời và căn cứ tồn tại, phát triển. Sứ mệnh của công ty chính là bản tuyên ngôn của công ty đó đối với xã hội, nó chứng minh tính hữu ích và các ý nghĩa trong sự tồn tại của công ty đối với xã hội. Sứ mệnh của Vimeco đã thể hiện đầy đủ các yếu tố đó:
Với khách hàng: đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ, công nghệ tiên phong, giá cả cạnh tranh.
Với cổ đông: tối đa hóa giá trị cổ đông.
Với đối tác: tin cậy, chân thành,