Tiểu luận Phương pháp phát quang sinh học Atp

Sự phát quang sinh học là một dạng của sự phát quang hóa học nơi mà ánh sáng được phát ra bởi một phản ứng hóa học nhưng xảy ra ở sinh vật sống. Ánh sáng sinh học tạo ra hầu như rất ít nhiệt nên còn được gọi là ánh sáng lạnh (cold-light).

ppt11 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 3743 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Phương pháp phát quang sinh học Atp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TIỂU LUẬN PHƯƠNG PHÁP PHÁT QUANG SINH HỌC ATP Định nghĩa Sự phát quang sinh học là một dạng của sự phát quang hóa học nơi mà ánh sáng được phát ra bởi một phản ứng hóa học nhưng xảy ra ở sinh vật sống. Ánh sáng sinh học tạo ra hầu như rất ít nhiệt nên còn được gọi là ánh sáng lạnh (cold-light). Đom đóm phát quang chuột phát quang Sự phát quang của nấm Sự phát quang của vi khuẩn Phát quang sinh học ATP Phân tử ATP ( Adenosin Triphosphat) được tìm thấy trong tất cả các tế bào sống nên sự phát hiện ATP là dấu hiệu để nhận biết vật chất sống đang tồn tại. ATP có thể được phát hiện một cách nhanh chóng bới lượng ánh sáng phát ra thông qua sự kết hợp với enzym Luciferase nhờ một máy đo ánh sáng. I.PHẠM VI ÁP DỤNG xác định rõ số vi sinh vật đang hiện diện. Đánh giá chất lượng vi sinh của thực phẩm . Kiểm tra tình trạng vệ sinh bề mặt thiết bị trong sản xuất , chế biến thực phẩm ,tổng vi khuẩn hiếu khí trong thành phẩm Ngày nay sự phát quang sinh học đã sử dụng khá rộng rãi để đánh giá chất lượng vệ sinh bề mặt thiết bị sử dụng trong quá trình sản xuất ,chế biến , đánh giá chất lượng thực phẩm . II.NGUYÊN TẮC Mẫu thu bằng cách dùng que bông vô trùng quẹt một diện tích nhất định trên bề mặt dụng cụ , thiết bị . Sau đó que bông được cho vào dung dịch ly trích ATP, xử lý với ATPase và cho phản ứng phát sáng . III. Cách tiến hành Chuẩn bị dung dịch đệm. Lấy mẫu cho vào dung dịch đệm. Sử lý với Enzyme ATPase trong 5 phút. Ly trích ATP bằng trichlaoutic axit 5%. Thêm hỗn hợp phản ứng phát sáng (enzyme luciferase) do ánh sáng phát ra. IV.KẾT QUẢ Để biết mật độ của vi sinh vật ,so sánh trị số ánh sáng đo được với một đường chuẩn tương quan giữa lượng ánh sáng phát ra và mật độ tế bào vi sinh vật đã được biết trước . The end. Xin trân thành cảm ơn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptBI TI7874U LU7852N KI7874M NGI7878M.ppt
  • docBi ti7875u lu7853n rau qua.doc
  • pptBi Ti7875u Lu7853n.ppt
Luận văn liên quan