B2C (Business to Consumer): được hiểu là thương mại giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng liên quan đến việc khách hàng thu thập thông tin, mua các hàng hoá hữu hình (như sách, các sản phẩm tiêu dùng.) hoặc sản phẩm thông tin hoặc hàng hoá về nguyên liệu điện tử hoặc nội dung số hoá như phần mềm, sách điện tử và các thông tin, nhận sản phẩm qua mạng điện tử.
Hình thức này có tỉ trọng lớn thứ hai trong các hình thức TMĐT và là loại hình có mặt trên thương trường sớm nhất. Nguồn gốc phát sinh từ những yêu cầu mua, bán lẻ hàng hóa rao trên mạng. Những công ty bán lẻ lớn nhất hiện nay là Amazon.com, bestbuy.com
Hình thức dao dịch điện tử này bao gồm các hoạt động khác nhau như hoạt động xủa lý chào hàng, đặt hàng, xử lý đơn hàng, kiểm tra hàng tồn kho, xác định thực hiện dơn hàng, giao hàng, dịch vụ sau bán Tập hợp các hoạt động này có mối quan hệ với nhau, tạo thành hệ thống tác nghiệp. Gọi là các tác nghiệp thương mại điện tử.
2. Những ứng dụng thông thường nhất bao gồm :
Mua bán hàng hóa và thông tin.
Quản lý tài chính cá nhân có liên quan đến các người có sử dụng những phương tiện ngân hàng.
19 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2184 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Quản trị tác nghiệp thương mại đầu tư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiểu luận
Quản trị tác nghiệp thương mại đầu tưMỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, đặc biệt là Internet đã làm thay đổi rõ rệt và nhanh chóng cuôc sống của con người trên khắp hàng tinh. Con người sống trong môi trường tiện nghi với các thiết bị hiện đại và các mối quan hệ của họ không bị bó hẹp trong phạm vi một khu vực, hay một đất nước mà vươn rộng ra toàn thế giới. Cũng chính vì điều đó đã làm thay đổi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, các công ty, tập đoàn… Và một sự đột phá trong kinh doanh thương mại điện tử là điều không ngoài dự tính…
Hiện trên internet có nhiều loại hình thương mại điện tử khác nhau. Các doanh nghiệp Việt Nam được coi là còn non trẻ kinh doanh trên môi trường internet. vì vậy đánh giá được các mô hình để đầu tư trong kinh doanh là một vấn đề khó khăn cho doanh nghiệp để có thể mang lại 1 thành công to lớn.
Tổng quan về thương mại điện tử B2C
Khái niệm
B2C (Business to Consumer): được hiểu là thương mại giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng liên quan đến việc khách hàng thu thập thông tin, mua các hàng hoá hữu hình (như sách, các sản phẩm tiêu dùng...) hoặc sản phẩm thông tin hoặc hàng hoá về nguyên liệu điện tử hoặc nội dung số hoá như phần mềm, sách điện tử và các thông tin, nhận sản phẩm qua mạng điện tử.
Hình thức này có tỉ trọng lớn thứ hai trong các hình thức TMĐT và là loại hình có mặt trên thương trường sớm nhất. Nguồn gốc phát sinh từ những yêu cầu mua, bán lẻ hàng hóa rao trên mạng. Những công ty bán lẻ lớn nhất hiện nay là Amazon.com, bestbuy.com…
Hình thức dao dịch điện tử này bao gồm các hoạt động khác nhau như hoạt động xủa lý chào hàng, đặt hàng, xử lý đơn hàng, kiểm tra hàng tồn kho, xác định thực hiện dơn hàng, giao hàng, dịch vụ sau bán … Tập hợp các hoạt động này có mối quan hệ với nhau, tạo thành hệ thống tác nghiệp. Gọi là các tác nghiệp thương mại điện tử.
Những ứng dụng thông thường nhất bao gồm :
Mua bán hàng hóa và thông tin.
Quản lý tài chính cá nhân có liên quan đến các người có sử dụng những phương tiện ngân hàng.
Lợi ích
Với khách hàng :
Giảm chi phí giao dịch như công sức tìm mua hàng, tăng khả năng tiếp cận với thông tin của nhiều người bán qua đó người mua có thể tìm được hàng muốn mua với giá thấp nhất.
Với doanh nghiệp :
Chi phí cho việc mở một cửa hàng rất thấp so với việc mở một cửa hàng thực tế. Điều này giúp công ty tiết kiệm chi phí khởi nghiệp.
Chi phí cho việc chuyển hàng hóa là những thông tin số thì sự tiết kiệm càng hấp dẫn hơn so với việc vận chuyển giao hàng thực tế.
Giảm chi phí quảng cáo tiếp thị vì đăng thông tin trên mạng internet rẻ hơn cũng như đến được với nhiều khách hàng hơn cũng như hoạt động 24/7.
Giảm chi phí liên lạc với khách hàng khi có vấn đề cần trao đổi với nhau như khiếu nại, thắc mắc hậu mãi
Tổng quan hoạt động vận chuyển trong thương mại điện tử
Tầm quan trọng và ảnh hưởng của vận chuyển trong sự thành công của các website bán lẻ.
Vận chuyển hàng hóa trong xu hướng thị trường ngày nay là nhu cầu cấp thiết không chỉ của các doanh nghiệp mà còn của cả các cá nhân tổ chức.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, thương mại điện tử đang dần làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng và mở ra cho các doanh nghiệp phương thức kinh doanh mới đem lại hiệu quả cao hơn. Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng tới hoạt động vận chuyển và giao hàng, mang đến tận tay khách hàng sản phẩm họ đã mua của doanh nghiệp. Vì đây chính là một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt giữa các công ty bán hàng trên mạng. Thông số kỹ thuật của hàng hóa có thể xem trên mạng nhưng chất lượng dịch vụ giao hàng, phải chờ khi nhận hàng mới đánh giá được. Đối với một số loại hàng, như thực phẩm tươi sống, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng mua hàng trực tuyến ưu tiên hàng đầu là yếu tố tiện lợi chứ không phải giá cả. Vì vậy, nếu tạo uy tín tốt về dịch vụ giao hàng như nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, doanh nghiệp sẽ chinh phục được niềm tin của khách hàng. Ngược lại, nếu khâu giao hàng làm không tốt, khách hàng sẽ không hài lòng và có thể không quay trở lại.
Vận chuyển hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong hoạt động lưu thông hàng hoá góp phần phát triển của xã hội. Vận chuyển hàng hoá sẽ đóng góp một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng nền kinh tế đất nước. Nó còn đóng góp lớn cho ngân sách qua nhiều loại thuế và nhờ những dịch vụ đi theo được phát triển tạo thêm hàng triệu việc làm cho người lao động. Thông qua đó góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp và những tiêu cực xấu trong xã hội. Sự phát triển của vận chuyển hàng hoá cũng là sự huy động nguồn vốn về đầu tư trong xã hội rất lớn mà không phải ngành nghề nào cũng có được. Có thể chưa đơn vị nào đứng ra thống kê những đóng góp của ngành vận chuyển hàng hóa vào quá trình đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Song không ai có thể phủ nhận vai trò to lớn, không thể thay thế của vận tải hàng hoá. Nhưng trong những năm tháng gần đây vận chuyển hàng hóa đang gặp nhiều khó khăn, trở ngại rất lớn bởi các Thông tư, Nghị định của các cấp, các ngành có những điểm chưa phù hợp với sự phát triển trong hội nhập quốc tế, vừa thiếu tính thực tế trong cuộc sống. Nó sẽ làm nảy sinh những nguy cơ tiềm ẩn gây hậu quả to lớn về kinh tế, xã hội và cả sự nghiêm túc của nền pháp lý.
Các phương thức vận chuyển hàng của DN TMĐT B2C tới khách hàng
Giao hàng trong nước:
- Chuyển tận nơi trong nội thành.
- Chuyển thường qua bưu điện.
- Chuyển phát nhanh EMS.
Giao hàng quốc tế:
- Chuyển thông thường bằng tàu.
- Chuyển thường bằng máy bay.
- Chuyển phát nhanh DHL.
* Giao hàng nhanh chóng và đảm bảo:
- Trách nhiệm chuyển đơn hàng của phía doanh nghiệp
- Với những đơn hàng trả tiền trước
- Tự ý hủy đơn hàng
* Ngoài ra còn có hình thức:
- Vận chuyển miễn phí
+ Chuyển tận nơi trong nội thành
+ Chuyển thường qua bưu điện:
- Chuyển hàng đi xa qua dịch vụ CPN Nội Bài Express.
- Chuyển hàng đi xa qua tầu hỏa.
- Chuyển hàng đi xa qua xe khách.
Phương thức vận chuyển của một số doanh nghiệp TMĐT B2C tại VN
Phương thức vận chuyển của
Đối với những mặt hàng có thể giao ngay trong ngày và với địa chỉ giao hàng trong thành phố, Trần Anh sẽ giao hàng trong ngày kể từ khi khách đặt hàng. Tuy nhiên tùy vào từng đơn hàng cụ thể, Trần Anh sẽ giao hàng sớm hơn hoặc có thể giao ngay cho khách. Trần Anh phục vụ giao hàng cho khách từ 8h đến 21h hàng ngày.
Giao nhận tại của hàng
Khách sẽ nhận hàng trực tiếp tại bộ phận giao nhận hàng của Trần Anh tại các siêu thị của Trần Anh
Giao nhận tại nhà:
Bộ phận giao nhận của Trần Anh sẽ liên lạc với khách để xin thời gian, địa điểm cụ thể để giao hàng cho khách.
Đối với những sản phẩm nặng và cồng kềnh cần vận chuyển lên tầng mà không có thang máy thì khách hàng sẽ phải hỗ trợ trong việc giao nhận.
Giao nhận bằng chuyển phát:
Đối với các khách hàng ở ngoại thành thành phố Hà Nội hoặc ở tỉnh xa Trần Anh sẽ ủy quyền dịch vụ vận chuyển cho các đơn vị uy tín như DHL, UPS, EMS, Bưu điện, Viettel, Tín thành....
Khách ở xa phải liên hệ với bộ phận kinh doanh online để được tư vấn về hình thức vận chuyển với mức cước phù hợp nhất, Trần Anh sẽ phục vụ với chi phí giao hàng hợp lý nhất.
Giao nhận miễn phí: ( chính sách vận chuyển miễn phí toàn miền Bắc)
Thông thường, Trần Anh chỉ phục vụ bán hàng và giao hàng miễn phí cho khách hàng ở nội thành thành phố Hà nội. Tuy nhiên từ ngày 31/03/2011 Trần Anh áp dụng Chính sách "Vận chuyển miễn phí toàn miền Bắc” đối với riêng khách hàng ở khu vực miền Bắc với những đơn hàng trị giá từ 50 triệu đồng trở lên..Khi đăng kí tài khoản trên trananh.vn thì khách hàng phải đăng kí vào “ Đề nghị giao hàng ” để có thể sử dụng chính sách giao hàng này
Trong vòng 20 km đối với những đơn hàng trị giá 01 triệu đồng trở lên và sản phẩm có kích cỡ lớn, cồng kềnh .....…. vs thời gian 24 giờ
Trong vòng 50 km đối với những đơn hàng trị giá từ 05 triệu đồng trở lên trong vòng 03 ngày.
Trong vòng 100 km đối với những đơn hàng trị giá từ 10 triệu đồng trở lên trong vòng 05 ngày.
Trong vòng 200 km đối với những đơn hàng trị giá từ 30 triệu đồng trở lên trong vòng 07 ngày.
Sau 07 ngày đối với các địa điểm giao hàng từ 200km trở lên
Trần Anh vận chuyển miễn phí toàn miền Bắc đối với những đơn hàng trị giá từ 50 triệu đồng trở lên.
Nhân viên giao nhận của Trần Anh sẽ giao nhận hàng bằng ô tô, xe máy hoặc 1 số phương tiện khác để hàng có thể đến trực tiếp vs khách hàng đúng yêu cầu.
Đối với mỗi một đơn hàng trong phạm vi chính sách Trần Anh chỉ vận chuyển miễn phí 01 lần.
Chi phí vận chuyển sẽ do sự thỏa thuận giữa Trần Anh và khách hàng một cách phù hợp nhất.
Ngoài ra Trần Anh cũng giao hàng đi xa qua xe khách , tuy nhiên vì uy tín của hàng nên khách hàng sẽ phải liên hệ trực tiếp với nhà xe.
Phương thức vận chuyển của
Vận chuyển thẳng đơn giản (direct shipment):
Ngay sau khi xác nhận việc mua bán giữa hai bên, việc tiến hành giao hàng ngay cho khách hàng theo đúng như thỏa thuận về phương thức và thời gian giao nhận vận chuyển đã được khách hàng thông qua, Đối với những mặt hàng có thể giao ngay trong ngày và với địa chỉ giao hàng trong thành phố nơi có kho hàng hóa, Megabuy sẽ giao hàng trong vòng 2-6 giờ kể từ khi khách hàng đặt hàng. Tuy nhiên tùy vào từng đơn hàng cụ thể, Megabuy sẽ giao hàng sớm hơn hoặc có thể giao ngay cho Quý khách. Đối với những đơn đặt hàng sau 18h sẽ được giao hàng vào sáng ngày hôm sau. Trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết, Megabuy luôn sẵn sàng phục vụ giao hàng cho Quý khách từ 8:30 – 19:00 hàng ngày. Đối với các khách hàng ở tỉnh xa, Megabuy có xe ôtô có thể chuyển hàng tới tận nơi Quí khách hàng yêu cầu tại hầu hết các tỉnh thành trên toàn quốc.
Vận chuyển qua trung tâm phân phối (all shipments via distribution center)
MEGABUY cũng ủy quyền dịch vụ vận chuyển cho các đơn vị uy tín như DHL, UPS, EMS, Bưu điện, Viettel, Tín thành...
Thời gian vận chuyển hàng hóa từ các trung tâm kho hàng lớn của Megabuy (Hà nội, TP HCM, Đà nẵng) tới các tỉnh xa nhất cũng chỉ từ 24-48 giờ đồng hồ, khi giao hàng megabuy cũng fax/email lại biên bản giao hàng ghi rõ hàng hoá, số lượng, qui cách chủng loại xác nhận với người mua, tên, số đthoại đơn vị giao nhận hàng để người mua hàng tiện liên hệ nhận hàng trong trường hợp hàng đến chậm - đối với hàng có trị giá lớn megabuy tiến hành đóng dấu, niêm phong, chụp ảnh lại cách thức hàng hóa đã được đóng gói niêm phong và gửi cho người mua hàng để tiện kiểm tra khi nhận hàng dễ dàng cho khách hàng có thể kiểm tra và chứng minh rằng hàng không bị thay đổi nội dung khi vận chuyển, đồng thời thông báo cho người mua thời gian dự kiến hàng sẽ tới tay người mua hàng, như vậy người mua hàng sẽ yên tâm rằng hàng hoá đã được giao và chuẩn bị, thu xếp nhận hàng sớm.
Bảng phí vận chuyển của megabuy.vn qua CPN nội bài express.(chưa bao gồm 10% VAT)
STT
TRỌNG LƯỢNG (Gram)
NỘI THÀNH HÀ NỘI
DƯỚI 300 KM
TRÊN 300 KM
1
Đến 50
12.000
19.000
20.000
2
Trên 50 - 100
12.300
25.000
28.000
3
Trên 100 - 250
15.000
33.000
40.000
4
Trên 250 - 500
18.500
46.000
53.000
5
Trên 500 - 1000
22.500
65.000
77.000
6
Trên 1000 - 1500
27.600
80.000
99.000
7
Trên 1500 - 2000
32.700
95.000
108.000
8
Mỗi 500 gr tiếp theo
2.500
8.000
12.000
Lưu ý: Các địa chỉ phát trước 9 am được thể hiện ở bảng thời gian toàn trình.
Hàng trên 100kg: đơn giá = cước chính mỗi 500gr tiếp theo x 2 x trọng lượng (kg).
Phương thức vận chuyển của
Do sản phẩm của VCtel liên quan nhiều đến các dịch vụ kỹ thuật như tư vấn, triển khai lắp đặt, đấu ghép hệ thống, lập trình hệ thống, bảo hành, bảo trì...nên các chi phí về giao nhận vận chuyển đều được thoả thuận trước giữa VCtel và khách hàng.
Ngay sau khi xác nhận việc mua bán giữa hai bên, VCtel tiến hành giao hàng ngay cho khách hàng theo đúng như thỏa thuận về phương thức và thời gian giao nhận vận chuyển đã được khách hàng thông qua.
Hiện VCtel phục vụ các hình thức vận chuyển sau:
Dịch vụ giao hàng chuẩn của VCtel
Giao hàng bằng dịch vụ phát chuyển nhanh gửi qua xe ô tô, tàu hỏa
Đối với những mặt hàng có thể giao ngay trong ngày và với địa chỉ giao hàng trong thành phố nơi có kho hàng hóa, vctel.com sẽ giao hàng trong vòng 2-6 giờ kể từ khi khách hàng đặt hàng. Tuy nhiên tùy vào từng đơn hàng cụ thể, vctel.com sẽ giao hàng sớm hơn hoặc có thể giao ngay cho khách hàng. Đối với những đơn đặt hàng sau 17h30h sẽ được giao hàng vào sáng ngày hôm sau. Trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết, vctel.com luôn sẵn sàng phục vụ giao hàng cho Quý khách từ 8 – 18:00 hàng ngày.
Đối với khách hàng ở trong nội thành và một số tỉnh, thành phố lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Tây…chúng tôi thường áp dụng Dịch vụ giao hàng chuẩn của VCtel ( người của công ty và phương tiện của công ty ), thoả thuận mức phí hoặc miễn phí tuỳ từng đơn hàng và khoảng cách. Mức phí thấp nhất là 20.000đ.
Đối với các khách hàng ở tỉnh xa, vctel.com có xe ôtô hoặc xe máy có thể chuyển hàng tới tận nơi khách hàng yêu cầu tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc ( mức phí tuỳ thuộc vào giá trị đơn hàng và khoảng cách địa lý. Thường có sự thoả thuận trước với khách hàng về mức phí trong từng trường hợp cụ thế ) , Ngoài ra vctel.com cũng ủy quyền dịch vụ vận chuyển cho các đơn vị uy tín như DHL, UPS, EMS, Bưu điện, Viettel, Tín thành, gửi hàng theo tuyến xe ôtô hoặc tàu hoả... thời gian vận chuyển hàng hóa từ kho hàng lớn của vctel.com tại Hà Nội tới các tỉnh xa nhất cũng chỉ từ 24-48 giờ đồng hồ, khi giao hàng chúng tôi cũng fax/email lại biên bản giao hàng ghi rõ hàng hoá, số lượng, qui cách chủng loại xác nhận với người mua, tên, số điện thoại đơn vị giao nhận hàng để người mua hàng tiện liên hệ nhận hàng trong trường hợp hàng đến chậm.
BẢNG CƯỚC DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT NHANH
(Tham khảo bảng giá cước Chuyển phát nhanh của Netco)
I . BẢNG CƯỚC CHUYỂN PHÁT NHANH TRONG NƯỚC.
(Chưa bao gồm 10% VAT )
STT
TRỌNG LƯỢNG(Gram)
NỘI THÀNH HÀ NỘI
DƯỚI 300 KM
TRÊN 300 KM
1
Đến 50
8.000
9.500
10.000
2
Trên 50 - 100
8.200
12.500
14.000
3
Trên 100 - 250
10.000
16.500
20.000
4
Trên 250 - 500
12.500
23.000
26.500
5
Trên 500 - 1000
15.000
32.500
38.500
6
Trên 1000 - 1500
18.400
40.000
49.500
7
Trên 1500 - 2000
21.800
47.500
54.000
8
Mỗi 500 gr tiếp theo
1.700
4.500
7.000
Thời gian phát
24 giờ
24 giờ
24 - 48 giờ
Lưu ý: 1 - Ngoại thành, Huyện, xã, thị trấn và các khu vực vùng sâu, vùng xa Hải đảo:
Cước phí phát tận nơi = Cước phí nêu trên + 20%
2 - Dịch vụ phát hoả tốc nội thành Hà nội (sau 2 giờ): Cước CPN nội thành + 20.000 đồng
3 – Hàng trên 100kg:
HN -> Đà Nẵng: đơn giá = 10.900 đ/kg.
HN -> TPHCM: đơn giá = 12.900 đ/kg.
HN -> Các tỉnh còn lại: đơn giá = cước chính mỗi 500gr tiếp theo x 2 x trọng lượng (kg).
Đối với hàng có trị giá lớn vctel.com tiến hành đóng dấu, niêm phong, chụp ảnh lại cách thức hàng hóa đã được đóng gói niêm phong và gửi cho người mua hàng để tiện kiểm tra khi nhận hàng dễ dàng cho khách hàng có thể kiểm tra và chứng minh rằng hàng không bị thay đổi nội dung khi vận chuyển, đồng thời thông báo cho người mua thời gian dự kiến hàng sẽ tới tay người mua hàng, như vậy người mua hàng sẽ yên tâm rằng hàng hoá đã được giao và chuẩn bị, thu xếp nhận hàng sớm.
khách hàng trực tiếp kiểm tra kỹ hàng hoá ngay khi nhận hàng từ người chuyển phát hàng hoá, nếu có vấn đề liên quan tới việc chúng loại, chất lượng, số lượng hàng hoá không đúng như trong đơn đặt hàng, niêm phong đã bị thay đổi, thì khách hàng hãy lập biên bản ngay khi nhận hàng với đơn vị hoặc người chuyển phát và thông báo ngay cho vctel.com để cùng phối hợp đơn vị chuyển phát hàng hóa xử lý.
Trong mọi trường hợp như vậy, khách hàng không phải chịu bất kì trách nhiệm nào liên quan tới việc hàng hoá bị thay đổi, thất lạc, không đảm bảo về chất lượng và đủ số lượng trong quá trình vận chuyển hàng hoá tới địa điểm nhận hàng củ khách hàng.
Thông thường, vctel.com chỉ phục vụ bán hàng và giao hàngmiễn phí cho khách hàng ở các quận nội thành thuộc khu vực TP Hà nội ( tùy theo từng đơn hàng ).khách hàng ở xa xin vui lòng kiểm tra kĩ thông tin về cước phí trên phần tính cước phí trên website - trong phần thông tin của từng sản phẩm. Đối với trường hợp không có khuyến mại vận chuyển miễn phí đi các tỉnh xa hoặc toàn quốc, khách hàng có thể kiểm tra cước phí online đối với từng chủng loại sản phẩm hoặc cả đơn hàng, khách hàng có nhu cầu vận chuyển đặc biệt hoặc cần tư vấn xin vui lòng liên hệ với vctel.com để được tư vấn hình thức vận chuyển với mức cước phù hợp nhất, vctel.com sẽ sẵn sàng phục vụ với chi phí giao hàng hợp lý nhất.
Khi đặt hàng khách hàng vui lòng điền đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết theo yêu cầu để tạo điều kiện thuận lợi cho vctel.com trong việc cung cấp hàng hóa và nhận thanh toán nhanh chóng. Vctel.com có quyền kiểm tra các thông tin này và có quyền từ chối đăng kí tài khoản không xác định rõ danh tính cũng như hủy bỏ các đơn đặt hàng không rõ ràng, Vctel.com cũng không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp giao hàng chậm trễ hay thất lạc v.v… vì các thông tin do khách hàng cung cấp không chính xác.
Phương thức vận chuyển của
Giao hàng trong nước
Chuyển tận nơi trong nội thành.
Nhân viên giao hàng của Vinabook sẽ giao hàng tận nơi trong Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ do quý khách chỉ định. Phương tiện vận chuyển chủ yếu là ô tô hoặc xe máy.
Chuyển thường qua bưu điện.
Hàng hóa được gởi theo đường bưu điện. Với cách này, quý khách sẽ nhận được hàng trong khoảng thời gian từ 3 đến 7 ngày.
Chuyển phát nhanh EMS.
Hàng hóa được gởi nhanh thông qua nhà cung cấp dịnh vụ EMS. Thời gian quý khách nhận được hàng trong khoảng từ 2 đến 4 ngày.
Trọng lượng (gram)
Vận chuyển nội thành Hồ Chí Minh
Vận chuyển trong nước
Chuyển thường bưu điện
Chuyển phát nhanh
Dưới 100
7.000 VND cho mỗi đơn hàng dưới 70.000 VNDMiễn phí cho đơn hàng từ 70.000 VND
7.000 VND
14.500 VND
101 - 250
19.800 VND
251 - 500
26.400 VND
501 - 1000
8.000 VND
38.500 VND
1001 - 1500
Mỗi 500 gram tiếp theo thêm 1.000 VNDMiễn phí cho đơn hàng từ 200.000 VND
49.500 VND
1501 - 2000
59.400 VND
Trên 2000
Mỗi 500 gram tiếp theo thêm 5.000 VND
Giao hàng quốc tế
Chuyển thông thường bằng tàu:
Hàng hoá được gởi thông qua bưu điện, vận chuyển bằng tàu thủy. Thời gian quý khách nhận được hàng theo cách gởi này là từ 2 đến 3 tháng.
Chuyển thường bằng máy bay:
Hàng hoá được gởi thông qua bưu điện, vận chuyển bằng máy bay. Thời gian quý khách nhận được hàng khoảng từ 10 đến 20 ngày.
Chuyển phát nhanh DHL:
Hàng hoá được vận chuyển nhanh thông qua nhà cung cấp dịch vụ DHL. Với cách gởi này, quý khách sẽ nhận được hàng tận nhà trong khoảng từ 3 đến 5 ngày.
Trọng lượng (gram)
Vận chuyển nội thành Hồ Chí Minh
Vận chuyển trong nước
Chuyển thường bưu điện
Chuyển phát nhanh
Dưới 100
7.000 VND cho mỗi đơn hàng dưới 70.000 VNDMiễn phí cho đơn hàng từ 70.000 VND
7.000 VND
14.500 VND
101 - 250
19.800 VND
251 - 500
26.400 VND
501 - 1000
8.000 VND
38.500 VND
1001 - 1500
Mỗi 500 gram tiếp theo thêm 1.000 VNDMiễn phí cho đơn hàng từ 200.000 VND
49.500 VND
1501 - 2000
59.400 VND
Trên 2000
Mỗi 500 gram tiếp theo thêm 5.000 VND
Phương thức vận chuyển của một số doanh nghiệp TMDT B2C trên thế giới
Phương thức vận chuyển hàng hoá của
DELL sử dụng các nhà vận chuyển hàng hóa như UPS và FEDEX để giao hàng cho các khách hàng cá nhân. DELL cũng sử dụng các công ty logistics (vận tải) khác để nhận các linh kiện, phụ tùng từ các nhà cung cấp của mình. Và, DELL đã sử dụng công nghệ Web Service (dịch vụ web) – một công nghệ trong lĩnh vực thương mại điện tử – để làm đơn giản hóa quá trình giao tiếp với đối tác đồng thời giảm số lượng linh kiện, phụ tùng cũng như sản phẩm tồn kho. Nhờ có công nghệ Web Service mà việc tích hợp giữa các hệ thống phần mềm của DELL với các đối tác trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Và từ năm 2000, DELL khuyến khích các khách hàng doanh nghiệp của mình mua hàng Online. Đến nay, DELL đã có thể tích hợp hệ thống phần mềm của mình với hơn 15,000 nhà cung cấp dịch vụ