Tiểu luận Thiết kế tour của Công ty Viettravel và Saigontourist

Giá cả là một phần quan trọng của chiến lược marketing hỗn hợp. Nhiều chuyên gia cho rằng, giá là công cụ hiệu quả nhất để thu hút khách hàng, để đối phó với đối thủ cạnh tranh. Vậy giá là gì ? Theo quan niệm truyền thống của kinh tế chính trị thì giá cả có thể được hiểu một cách rất khái quát là đại lượng chuyển hóa giá trị của sản phẩm. Ngày nay, giá cả được hiểu theo nghĩa rộng là tổng những giá trị mà người tiêu dùng bỏ ra (trao đổi) cho sự hưởng lợi từ việc sở hữu hoặc sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ. Theo nghĩa hẹp, có thể được hiểu là số tiền được tính cho hàng hóa hoặc dịch vụ.

pdf16 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3625 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Thiết kế tour của Công ty Viettravel và Saigontourist, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiểu luận Thiết kế tour của Công ty Viettravel và Saigontourist 1 I. MỘT SỐ KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ GIÁ  Khái niệm giá cả: Giá cả là một phần quan trọng của chiến lược marketing hỗn hợp. Nhiều chuyên gia cho rằng, giá là công cụ hiệu quả nhất để thu hút khách hàng, để đối phó với đối thủ cạnh tranh. Vậy giá là gì ? Theo quan niệm truyền thống của kinh tế chính trị thì giá cả có thể được hiểu một cách rất khái quát là đại lượng chuyển hóa giá trị của sản phẩm. Ngày nay, giá cả được hiểu theo nghĩa rộng là tổng những giá trị mà người tiêu dùng bỏ ra (trao đổi) cho sự hưởng lợi từ việc sở hữu hoặc sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ. Theo nghĩa hẹp, có thể được hiểu là số tiền được tính cho hàng hóa hoặc dịch vụ.  Những vấn đề cần quan tâm khi định giá:  Những nhân tố tác động đến việc xác định giá của doanh nghiệp du lịch.  Những nhân tố bên trong: các mục tiêu đặt ra của doanh nghiệp; chiến lược marketing-mix của doanh nghiệp; chi phí cho hoạt động kinh doanh; thẩm quyền quyết định về giá trong doanh nghiệp.  Những nhân tố bên ngoài: đặc điểm của thị trường cầu; đặc điểm của thị trường cung (bao gồm các đối thủ cạnh tranh); các nhân tố khách thuộc môi trường kinh doanh: tình hình lạm phát, tình hình tăng trưởng của nền kinh tế, lãi suất ngân hàng…  Các phương pháp xác định giá cơ bản: xác định dựa trên chi phí; xác định giá dựa trên nguyên tắc phân tích hòa vốn và mức lợi nhuận mục tiêu; xác định giá dựa trên giá trị cảm nhận của khách hàng; xác định giá dựa theo muscgias của đối thủ cạnh tranh.  Các chiến lược về giá  Các chiến lược về giá cho sản phẩm mới  Chiến lược xác định giá nhằm tạo uy tín cho doanh nghiệp: những khách sạn, công ty lữ hành muốn tạo vị trí cho mình là những doanh nghiệp hạng sang sẽ định mức giá cao cho sản phẩm mới của mình để khẳng định vị trí của doannh nghiệp.  Chiến lược giá nhằm hớt ván thị trường: Doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược giá nhằm hớt ván thị trường đối với những thị trường không nhạy cảm về giá. Chiến lược hớt ván thị trường chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn. Chiến lược hớt ván thị trường được áp dụng bởi các doanh nghiệp cần công nghệ cao nên có mức chi phí về nghiên cứu và phát triển sản phẩm cao.  Chiến lược giá nhằm thâm nhập thị trường: khi muốn thâm nhập thật nhanh và mạnh vào thị trường, các doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược đặt gía thấp.  Các chiến lược cho sản phẩm hiện tại  Chiến lược giá cho gói sản phẩm: các doanh nghiệp du lịch sẽ tổ hợp một số sản phẩm thành một gói và bán với mức giá thấp hơn tổng mức giá của các sản phẩm đơn lẻ cộng lại. 2  Các chiến lược điều chỉnh giá: Chiết giá vì mua với số lượng lớn; chiết giá mùa vụ; định giá phân biệt.  Định giá theo nguyên tắc tâm lý: Khi điều chỉnh giá theo nguyên tắc này, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến các yếu tố tâm lý có liên quan tới giá cả, chứ không đơn thuần quan tâm đến yếu tố kinh tế.  Định giá khuyến mãi: Khi cá doanh nghiệp áp dụng giá khuyến mãi, họ có thể đặt mức giá tạm thời thấp hơn bảng giá đã công bố nhiều khi còn thấp hơn giá thành.  Chủ động thay đổi giá: chủ động cắt giảm giá; chủ động tăng giá; phản ứng lại về giá trên thị trường II. BẢNG TOUR CỦA CÔNG TY VIETTRAVEL VÀ SAIGONTOURIST  Công ty Viettravel Tour: NHA TRANG-ĐÀ LẠT 4* Ngày khởi hành: 11/04/2012-15/04/2012 Nơi khởi hành: Tp. Hồ Chí Minh Mã số Tour : SG-NTRANG05 Liên hệ : ( CÔNG TY DU LỊCH VIỆT ) Khởi hành: : 3, 10, 17, 24, 31/8 Thời gian: : 5 ngày 4 đêm Phương tiện : Đi và về bằng xe GIÁ TOUR CƠ BẢN(VND) Việt Nam Việt Kiều Nước Ngoài Người lớn 4.790.000 4.790.000 4.790.000 Trẻ em 4.790.000 4.790.000 4.790.000 Trẻ nhỏ 2.395.000 2.395.000 2.395.000 Em bé 0 0 0 PHỤ THU PHÒNG ĐƠN(VND) Việt Nam: 1.800.000 Việt Kiều: 1.800.000 Nước Ngoài:1.800.000 GIÁ TOUR BAO GỒM  Vận chuyển : Xe ôtô đời mới máy lạnh đưa đón tham quan suốt tuyến 3  Khách Sạn: 2 khách/phòng, lẻ người thứ 3 trả thêm tiền phòng đơn hoặc ngủ ghép 3k/phòng.  Khách sạn: + Khách sạn 4*: Nha Trang Logde, Yasaka, Novotel, Golf 3, Ngọc Lan + Khách sạn 3*: Olympic, Green, Hải Âu, Cẩm Đô, Mai Vàng, Vietso Petro + Khách sạn 2*: Sunny Beach, Ánh Nắng, Best, Ánh Dương, Gold Night…  Ăn uống: Các bữa ăn theo chương trình ( 7 bũa chính + 3 bữa điểm tâm ).  HDV: Đoàn có HDV thuyết minh tiếng Việt tận tình phục vụ tham quan suốt tuyến.  Tham quan: Quý khách được bao vé vào cửa (một lần) tại các điểm tham quan.  Quà tặng: Mỗi Quý khách đều có quà lưu niệm, nón, nước uống phục vụ 0,5 lít/ngày.  Bảo hiểm du lịch suốt tuyến .  Qùa lưu niệm của công ty . GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:  Ăn uống ngoài chương trình, điện thoại, giặt ủi, chi phí giao lưu lửa trại ,vé cáp treo và các chi phí cá nhân khác … VÉ DÀNH CHO TRẺ EM:  Trẻ em 12 tuổi trở lên mua 01 vé  Trẻ em từ 05 - 11 tuổi, 50% dịch vụ tour ( tiêu chuẩn gồm các bữa ăn, phí tham quan, ghế ngồi trên xe , bảo hiểm nhưng ngủ ghép với gia đình )  Trẻ em từ 05 tuổi trở xuống : Miễn phí tour gia đình tự lo các chi phí khác  2 người lớn được kèm 01 trẻ em, nếu trẻ em đi kèm nhiều hơn, thì từ trẻ em thứ 02 trở lên phải mua 50% vé. ĐIỀU KIỆN KHI ĐĂNG KÝ VÀ HỦY VÉ TOUR : 4  Sau khi đăng ký xác nhận và thanh toán ít nhất 30% tiền cọc giữ chỗ và đóng hết 100% trước ngày khởi hành  Hủy vé trước khởi hành 5 ngày phạt 10% tổng giá tour  Hủy vé trước khởi hành 3 ngày phạt 20% tổng giá tour  Đến ngày khởi hành, hoặc hủy không báo phạt 50% tổng giá tour  Trường hợp du khách dời ngày khởi hành sang ngày khác phải báo trước 3 ngày ( chỉ được dời 1 lần ) sẽ không tính phí hủy  Công ty Saigontourist Tour: NHA TRANG - ĐÀ LẠT Thời gian: 5 ngày 4 đêm Giá VND: 3,470,000 - 8,350,000 đ/khách Phương tiện: Đi về bằng xe Khởi hành: Thứ 4, CN hàng tuần BẢNG GIÁ: (Áp dụng cho ngày thường từ 25/11/2011, có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm) Đơn vị tính: Đồng/khách 5 * Giá tour bao gồm: • Chi phí xe máy lạnh phục vụ theo chương trình. • Chi phí khách sạn theo tiêu chuẩn 2 khách/phòng. • Chi phí ăn – uống theo chương trình. • Chi phí tham quan và tàu thuyền. • Chi phí Hướng dẫn viên tiếng Việt suốt tuyến. • Quà tặng: Nón, áo mưa (Tùy theo từng thời điểm), nước suối, khăn lạnh, viết… * Giá tour không bao gồm: Giá vé Vinpearl Land, thủy cung Vinpearl, ăn uống ngoài chương trình, giặt ủi, điện thoại và các chi phí cá nhân khác. 6 THÔNG TIN HƯỚNG DẪN * Vé trẻ em: • Vé tour: Trẻ em từ 6 đến 11 tuổi mua một nửa giá vé người lớn, trẻ em trên 11 tuổi mua vé như người lớn. • Đối với trẻ em dưới 6 tuổi, gia đình tự lo cho bé ăn ngủ và tự trả phí tham quan (nếu có). Hai người lớn chỉ được kèm một trẻ em. Từ trẻ thứ 2 trở lên, mỗi em phải mua một nửa vé người lớn. • Tiêu chuẩn nửa vé bao gồm: Suất ăn, ghế ngồi và ngủ ghép chung với gia đình. • Trẻ em phải đi cùng cha mẹ hoặc có giấy cam kết đi tour cùng người thân được công an phường/xã đóng dấu xác nhận. Khi đi tour phải mang theo giấy khai sinh (bảng chính) hoặc hộ chiếu (bảng chính). Trẻ em từ 14 tuổi trở lên phải mang theo giấy CMND (bản chính). * Hành lý và giấy tờ tùy thân: • Du khách mang theo giấy CMND hoặc Hộ chiếu (bản chính). Đối với du khách là Việt kiều, Quốc tế nhập cảnh Việt Nam bằng visa rời, vui lòng mang theo tờ khai hải quan và visa khi đăng ký và đi tour. • Khách lớn tuổi (từ 70 tuổi trở lên), khách tàn tật tham gia tour, phải có thân nhân đi kèm và cam kết đảm bảo đủ sức khỏe khi tham gia tour du lịch. • Du khách mang theo hành lý gọn nhẹ, không mang valy lớn và phải tự bảo quản hành lý, tiền bạc, tư trang trong suốt thời gian đi du lịch. • Khách Việt Nam ở cùng phòng với khách Quốc tế hoặc Việt kiều yêu cầu phải có giấy hôn thú. * Trường hợp hủy vé tour, du khách vui lòng thanh toán các khoản sau: a) Đối với ngày thường: • Du khách hủy vé phạt 10% tiền tour. Hủy trước 3-5 ngày khởi hành phạt 15% tiền tour. Hủy trong vòng 24 tiếng trước giờ khởi hành, chịu phạt 30% tiền tour. Chú ý: Riêng đối với khách sạn 4 sao, khu resort, nếu hủy vé phạt 40% tiền tour cho các trường hợp trên. • Du khách hủy vé ngay ngày khởi hành, hoặc hủy tour mà không báo chịu phạt 70% tiền tour. • Du khách chuyển đổi sang ngày khác và báo trước 5 ngày tour khởi hành (áp dụng cho khách sạn 3 sao trở xuống) sẽ không chịu phí, nếu trễ hơn sẽ căn cứ theo qui định trên và chỉ được chuyển ngày khởi hành tour 1 lần. b) Đối với dịp Lễ, Tết: • Du khách hủy vé phạt 20 % tiền tour. Hủy trước 7-10 ngày khởi hành phạt 40% tiền tour. Hủy trước 5 - 7 ngày khởi hành chịu phạt 50% tiền tour. Hủy trong vòng 5 ngày trước ngày khởi hành phạt 70% tiền tour. Chú ý: Riêng đối với khách sạn 4 sao, khu resort, nếu hủy vé phạt 70% tiền tour cho các trường hợp trên. • Du khách hủy vé ngay ngày khởi hành, hoặc hủy tour mà không báo chịu phạt 90% tiền tour. • Du khách chuyển đổi sang ngày khác và báo trước 10 ngày tour khởi hành (áp dụng cho 7 khách sạn 3 sao trở xuống) sẽ không chịu phí, nếu trễ hơn sẽ căn cứ theo qui định trên và chỉ được chuyển ngày khởi hành tour 1 lần. c) Sau khi hủy tour, du khách vui lòng đến nhận tiền trong vòng 15 ngày kể từ ngày kết thúc tour. Chúng tôi chỉ thanh toán trong khỏang thời gian nói trên. d) Trường hợp hủy tour do sự cố khách quan như thiên tai, dịch bệnh hoặc do tàu thủy, xe lửa, máy bay hoãn/hủy chuyến, Saigontourist sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường thêm bất kỳ chi phí nào khác ngoài việc hoàn trả chi phí những dịch vụ chưa được sử dụng của tour đó. * Ghi chú khác: • Công ty xuất hóa đơn cho du khách có nhu cầu (Trong thời hạn 7 ngày sau khi kết thúc chương trình du lịch). Du khách được chọn một trong những chương trình khuyến mãi dành cho khách lẻ định kỳ (Nếu có). • Du khách có mặt tại điểm đón trước 15 phút. Du khách đến trễ khi xe đã khởi hành hoặc hủy tour không báo trước vui lòng chịu phí như ‘hủy vé ngay ngày khởi hành’. SO SÁNH Công ty Viettravel Saigontourist Giống Cả 2 công ty điều chọn chiến lược giá cho sản phẩm của mình là giá cho gói sản phẩm. Chiến lược giá này là tổ hợp của của một số sản phẩm như: lưu trú, ăn uống, các dịch vụ bổ sung…lại thành một gói sản phẩm và bán với mức giá thấp hơn tổng mức giá các sản phẩm dịch vụ đơn lẻ cộng lại. Với chiến lược mức giá cho sản phẩm bao trọn gói có thể thuyết phục khách hàng mua cả gói sản phẩm tức là mua nhiều sản phẩm hơn do mức giá thấp hơn, giúp cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, lôi kéo được nhiều khách hàng hơn. Với chiến lược như vậy, doanh nghiệp đưa ra mục tiêu là đảm bảo tồn tại vì các dạng sản phẩm trọn gói như thế này phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ cạnh tranh, những thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách du lịch. Việc áp dụng chiến lược giá trọn gói cho sản phẩm công ty muốn làm ẩn đi phần giá để một phần nào đó tránh được sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ cạnh tranh về giá hoặc tránh sự cảm nhận về sản phẩm có chất lượng thấp. Nhưng giá trọn gói của công ty Viettravel được định giá phân biệt theo lứa tuổi. Ví dụ lứa tuổi người lớn với mức giá 4.790.000VNĐ cho khách Việt Nam, Việt Kiều và cả người nước ngoài; đối với lứa tuổi cũng vẫn là 4.790.000VNĐ; nhưng đối với trẻ nhỏ thì giá vé chỉ 2.390.000VNĐ dành cho tất cả mọi loại khách. Còn ở SaiGontourist gía sản phẩm trọn gói là giá vé được tính theo hạn sao của khách sạn. Ví dụ, ở khách sạn hạng 2 sao thì giá cho phòng đôi là 3.470.000VNĐ cho khách VN, 8 3.870.000VNĐ cho khách quốc tế; giá phòng đơn là 4.350.000VNĐ cho khách VN, 4.750.000VNĐ cho khách quốc tế. Với giá trọn gói này 2 nhìn chung công ty đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng muốn lựa chọn chuyến đi cho phù hợp. Đối với công ty thì việc định giá trọn gói cùng với việc thực hiện tuyến đi nhiều lần đã tạo được lượng khách trung thành đáng kể. Họ có thể đảm bảo được lượng du khách cho sản phẩm của mình vừa đáp ứng nhu cầu cho các nhà cộng sự để tăng mức lợi nhuận có thể đạt được. Cả 2 ty điều đưa ra mức giá đã có sự phân tích và mức lợi nhuận mục tiêu để định giá cho sản phẩm của mình sao cho giá đó có thể tối thiểu là hòa vốn và cũng phải đưa được sản phẩm bán với mức lợi nhuận mục tiêu có thể đạt được. Để đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của du khách, 2 công ty đã trừ ra một khoản phí ăn uống cho những du khách muốn tiết kiệm, luôn dùng những phương tiện vận chuyển thông dụng nhưng chất lượng để tạo tâm lý thoải mái cho du khách, nhưng bên cạnh đó vẫn chuẩn bị những loại phương tiện cao cấp cho du khách có nhu cầu như: máy bay, tàu lửa, xe đời mới... Ví dụ: loại xe phục vụ của cả 2 đều là loại xe đời mới, cho phụ thêm trẻ em theo quy định của công ty về độ tuổi… Cả 2 công ty cũng căn cứ vào giá cả hiện hành trên thị trường, căn cứ chủ yếu vào chiến lược giá của đối thủ cạnh tranh để định giá của mình có thể là cao, bằng hay thấp so với giá của đối thủ cạnh tranh. Vì trong tình hình hỗn loạn của nền kinh tế thị trường doanh nghiệp khó có thể xác định được chi phí hay khó tiên lượng được những phản ứng của đối thủ cạnh tranh thì phương pháp định giá theo giá cả hiện hành là một giải pháp có thể chấp nhận được. Việc định giá như thế thế này doanh nghiệp sẽ đảm bảo được sự hòa hợp của cả ngành và có thể tạo ra được cho họ một mức doanh thu và lợi nhuận thỏa đáng. Cả 2 còn đưa chiến lược điều chỉnh giá theo mùa vụ cho các dịch vụ vào thời gian ngoài mùa vụ du lịch, khi nhu cầu bị giảm sút bằng cách giảm giá. Trong trường hợp này việc áp dụng chiến lược giảm giá có thể duy trì được mức khách hàng trong cả tuần, cả tháng, cả năm...để tạo vòng luân chuyển cho sản phẩm được lâu hơn, tạo độ nhạy phản ứng cho người mua trong việc giảm giá. Ngoài ra, 2 công ty còn chủ động cắt giảm hay chủ động 9 tăng giá cho sản phẩm của chính mình vào những thời điểm then chốt để đối phó lại những tình hình thay đổi của thị trường. Theo đó, doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực về các hoạt động xúc tiến, hoàn thiện, quảng bá thêm nữa các sản phẩm trong những tình trạng phức tạp về giá cả. Dĩ nhiên việc thay đổi giá cả như thế thì khách hàng cũng có những phản ứng lại với việc thay đổi đó. Họ có thể hiểu đúng hoặc hiểu sai về sự thay đổi đó, họ có thể nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Nếu doanh nghiệp làm không tốt công việc giảm giá sẽ có những tác động tiêu cực lại doanh nghiệp việc kích cầu trở nên xấu thêm. Ngoài ra, cả 2 công ty còn giống nhau ở các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá như: yếu tố bên trong (các mục tiêu của doanh nghiệp, chi phí ccho hoạt động kinh doanh…); yếu tố bên ngoài (đặc điểm thị trường cầu, cung, tình hình thay đổi kinh tế…) Khác Định giá theo độ tuổi và loại du khách. Khởi hành 3, 10, 17, 24, 31/8 ĐIỀU KIỆN KHI ĐĂNG KÝ VÀ HỦY VÉ TOUR :  Sau khi đăng ký xác nhận và thanh toán ít nhất 30% tiền cọc giữ chỗ và đóng hết 100% trước ngày khởi hành  Hủy vé trước khởi hành 5 ngày phạt 10% tổng giá tour  Hủy vé trước khởi hành 3 ngày phạt 20% tổng giá tour Định giá theo hạng sao của khách sạn và độ tuổi. Khởi hành thứ 4, chủ nhật hàng tuần ĐIỀU KIỆN KHI ĐĂNG KÝ VÀ HỦY VÉ TOUR a) Đối với ngày thường: • Du khách hủy vé phạt 10% tiền tour. Hủy trước 3-5 ngày khởi hành phạt 15% tiền tour. Hủy trong vòng 24 tiếng trước giờ khởi hành, chịu phạt 30% tiền tour. Chú ý: Riêng đối với khách sạn 4 sao, khu resort, nếu hủy vé phạt 40% tiền tour cho các trường hợp trên. • Du khách hủy vé ngay ngày khởi hành, hoặc hủy tour mà không báo chịu phạt 70% tiền tour. • Du khách chuyển đổi sang ngày khác và báo trước 5 ngày tour khởi hành (áp 10  Đến ngày khởi hành, hoặc hủy không báo phạt 50% tổng giá tour  Trường hợp du khách dời ngày khởi hành sang ngày khác phải báo trước 3 ngày ( chỉ được dời 1 lần ) sẽ không tính phí hủy Vé trẻ em: Trẻ em 12 tuổi trở lên mua 01 vé Trẻ em từ 05 - 11 tuổi, 50% dịch vụ tour ( tiêu chuẩn gồm các bữa ăn, phí tham quan, ghế ngồi trên xe , bảo hiểm nhưng ngủ ghép với gia đình ) Trẻ em từ 05 tuổi trở xuống : Miễn phí tour gia đình tự lo các chi phí khác 2 người lớn được kèm 01 trẻ em, nếu trẻ em đi kèm nhiều hơn, thì từ trẻ em thứ dụng cho khách sạn 3 sao trở xuống) sẽ không chịu phí, nếu trễ hơn sẽ căn cứ theo qui định trên và chỉ được chuyển ngày khởi hành tour 1 lần. b) Đối với dịp Lễ, Tết: • Du khách hủy vé phạt 20 % tiền tour. Hủy trước 7-10 ngày khởi hành phạt 40% tiền tour. Hủy trước 5 - 7 ngày khởi hành chịu phạt 50% tiền tour. Hủy trong vòng 5 ngày trước ngày khởi hành phạt 70% tiền tour. Chú ý: Riêng đối với khách sạn 4 sao, khu resort, nếu hủy vé phạt 70% tiền tour cho các trường hợp trên. • Du khách hủy vé ngay ngày khởi hành, hoặc hủy tour mà không báo chịu phạt 90% tiền tour. • Du khách chuyển đổi sang ngày khác và báo trước 10 ngày tour khởi hành (áp dụng cho khách sạn 3 sao trở xuống) sẽ không chịu phí, nếu trễ hơn sẽ căn cứ theo qui định trên và chỉ được chuyển ngày khởi hành tour 1 lần. c) Sau khi hủy tour, du khách vui lòng đến nhận tiền trong vòng 15 ngày kể từ ngày kết thúc tour. Chúng tôi chỉ thanh toán trong khỏang thời gian nói trên. d) Trường hợp hủy tour do sự cố khách quan như thiên tai, dịch bệnh hoặc do tàu thủy, xe lửa, máy bay 11 02 trở lên phải mua 50% vé GIÁ TOUR KHÔNG BAO GỒM:  Ăn uống ngoài chương trình, điện thoại, giặt ủi, chi phí giao lưu lửa trại ,vé cáp treo và các chi phí cá nhân khác … hoãn/hủy chuyến, Saigontourist sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường thêm bất kỳ chi phí nào khác ngoài việc hoàn trả chi phí những dịch vụ chưa được sử dụng của tour đó. * Vé trẻ em: • Vé tour: Trẻ em từ 6 đến 11 tuổi mua một nửa giá vé người lớn, trẻ em trên 11 tuổi mua vé như người lớn. • Đối với trẻ em dưới 6 tuổi, gia đình tự lo cho bé ăn ngủ và tự trả phí tham quan (nếu có). Hai người lớn chỉ được kèm một trẻ em. Từ trẻ thứ 2 trở lên, mỗi em phải mua một nửa vé người lớn. • Tiêu chuẩn nửa vé bao gồm: Suất ăn, ghế ngồi và ngủ ghép chung với gia đình. • Trẻ em phải đi cùng cha mẹ hoặc có giấy cam kết đi tour cùng người thân được công an phường/xã đóng dấu xác nhận. Khi đi tour phải mang theo giấy khai sinh (bảng chính) hoặc hộ chiếu (bảng chính). Trẻ em từ 14 tuổi trở lên phải mang theo giấy CMND (bản chính). * Giá tour không bao gồm: Giá vé Vinpearl Land, thủy cung Vinpearl, ăn uống ngoài chương trình, giặt ủi, điện thoại và các chi phí cá nhân khác 12 PHỤ LỤC CÔNG TY VIETTRAVEL GIỚI THIỆU TOUR NGÀY 1: SÀI GÒN - NHA TRANG (Ăn trưa chiều ) Sáng: Xe và HDV Công Ty Du Lịch Viet Travel Media sẽ đón quý khách tại điểm tập trung khởi hành đi Nha Trang đoàn dừng chân ghé Ninh Thuận Chiều:Tham quan bãi biển Cà Ná một bãi biển đẹp nổi tiếng. Đến Nha Trang đi cung đường mới qua Vịnh Nha Trang , Cảng Nha Trang nhận phòng dùng bữa tối . Tự do dạo phố biển quý khách có thể lên tàu hoặc cáp treo vượt biển dài 3 km đến khu du lịch Đảo Hòn Ngọc Việt, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển Nha Trang và tham gia các trò chơi tại Thế giới giải trí Vinpearl Land.(Chi phí tự túc theo bảng giá của Vinpearlland). Nghỉ đêm tại Nha trang. NGÀY 2: NHA TRANG – VỊNH VÂN PHONG. ( ăn 3 bữa ) Sáng: Khởi hành đi Đầm Môn , xuống thuyền du ngoạn Vịnh Vân Phong ngắm san hô cá biển ở Bãi Me ,Bãi Ông Cố tắm biên ở bãi biển Xuân Đừng nơi có mạnh nước ngọt tuôn trào. Chiều: Xe đưa ra Khu du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà quý khách tắm khoáng nóng thưởng thức dịch vụ Ôn tuyền thủy liệu pháp ( tự túc) Tối nghỉ đêm tại Nha Trang. NGÀY 3: NHA TRANG - ĐÀ LẠT. (Ăn 3 bữa) Sáng: Dùng điểm tâm, xe đưa đoàn xuống thuyền du ngoạn vịnh Nha Trang tại Hòn Tranh quý khách có thể tắm biển , chơi các trò ch
Luận văn liên quan