Quảng cáo là một thành phần quan trọng trong phối thức promotion- mix. Đây
là một trong những hoạt động mà các công ty phải chi trả nhiều nhất. Hàng năm, ở
nước Mĩ, người ta chi hàng trăm tỷ đôla cho việc quảng cáo. Các chi phí khổng lồ
dành cho quảng cáo là minh chứng sống động cho tầm quan trọng của quảng cáo
trong hoạt động kinh doanh. Và, trong một chiến dịch quảng cáo, thông điệp quảng
cáo đóng vai trò cốt lõi.
Thiết kế và thực hiện một chiến dịch quảng cáo nói chung và một thông điệp
quảng cáo nói riêng là một quá trình vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ
thuật.
Nó mang tính khoa học vì bạn không thể nào thiết kế một chiến dịch hay một
thông điệp quảng cáo hiệu quả mà không dựa trên những thông tin về sản phẩm, về
khách hàng, về thị trường cũng như mục tiêu của công ty và các lý thuyết về nhu
cầu, hành vi của người tiêu dùng
Tính nghệ thuật thể hiện ở chổ rằng: Bạn có rất nhiều cách để đưa ra các
thông điệp khác nhau cho một sản phẩm trong những điều kiện nhất định; và bạn
cũng có rất nhiều cách để truyền tải thông điệp của bạn đến đối tượng mục tiêu mà
bạn muốn gởi. Vấn đề ở đây là nó đòi hỏi bạn phải sáng tạo, đột phá để đưa ra một
thông điệp hay nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng mục tiêu của bạn và vượt xa
đối thủ cạnh tranh của bạn.
14 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 5232 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Thông điệp quảng cáo công ty Vinamit, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiểu luận
Thông điệp quảng cáo công ty Vinamit
Lời mở đầu
Quảng cáo là một thành phần quan trọng trong phối thức promotion-mix. Đây
là một trong những hoạt động mà các công ty phải chi trả nhiều nhất. Hàng năm, ở
nước Mĩ, người ta chi hàng trăm tỷ đôla cho việc quảng cáo. Các chi phí khổng lồ
dành cho quảng cáo là minh chứng sống động cho tầm quan trọng của quảng cáo
trong hoạt động kinh doanh. Và, trong một chiến dịch quảng cáo, thông điệp quảng
cáo đóng vai trò cốt lõi.
Thiết kế và thực hiện một chiến dịch quảng cáo nói chung và một thông điệp
quảng cáo nói riêng là một quá trình vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ
thuật.
Nó mang tính khoa học vì bạn không thể nào thiết kế một chiến dịch hay một
thông điệp quảng cáo hiệu quả mà không dựa trên những thông tin về sản phẩm, về
khách hàng, về thị trường cũng như mục tiêu của công ty và các lý thuyết về nhu
cầu, hành vi của người tiêu dùng…
Tính nghệ thuật thể hiện ở chổ rằng: Bạn có rất nhiều cách để đưa ra các
thông điệp khác nhau cho một sản phẩm trong những điều kiện nhất định; và bạn
cũng có rất nhiều cách để truyền tải thông điệp của bạn đến đối tượng mục tiêu mà
bạn muốn gởi. Vấn đề ở đây là nó đòi hỏi bạn phải sáng tạo, đột phá để đưa ra một
thông điệp hay nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng mục tiêu của bạn và vượt xa
đối thủ cạnh tranh của bạn.
Chính vì vậy muốn thiết kế một thông điệp quảng cáo đáp ứng được mục tiêu
của bạn thì trước tiên bạn phải hiểu rỏ về khách hàng mục tiêu, về sản phẩm, về vị
trí mà bạn muốn có trên thị trường...Thêm vào đó là sự sáng tạo, mới lạ và đột phá.
Tất cả điều này sẽ giúp bạn thành công.
Trên cơ sở đó chúng tôi đã tiến hành thiết kế một thông điệp quảng cáo dành
cho sản phẩm trái cây sấy khô Vinamit – một thương hiệu Việt khá mới và độc đáo
trên thị trường Việt Nam và một số quốc gia khác. Thông điệp dành cho đối tượng
mục tiêu là giới công chức văn phòng những người có thu nhập cao, ổn định, khá
bận rộn…Với hình ảnh trẻ trung năng động của các nhân vật quảng cáo chúng tôi
muốn truyền tải tới người nhận thông điệp rằng: “ Cuộc sống ngày càng hiện đại,
con người ngày càng bận rộn và thói quen ăn uống cũng thay đổi theo. Người ta ăn
vặt nhiều hơn với rất nhiều loại thức ăn nhanh khác nhau. Những thức ăn công
nghiệp đáp ứng được yêu cầu nhanh, gọn và tiện dụng nhưng lại mang những nguy
cơ tiềm ẩn cho sức khỏe. Còn những thức ăn tự nhiên tươi sống thì lại rườm rà mất
thời gian. Vinamit sẽ đem lại cho bạn một giải pháp hoàn hảo. Với công nghệ chân
không tiên tiến Vinamit đã làm cho những loại rau củ hoàn toàn từ thiên nhiên trở
nên thành những sản phẩm tiện dụng, nhanh, gọn mà vẫn giữ được hương vị và
nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên. Vinamit – Hương vị thiên nhiên, rộn ràng cuộc
sống.”
Chương 2 : THIẾT KẾ THÔNG ĐIỆP CHO TRÁI CÂY SẤY KHÔ
CỦA VINAMIT
2.1.Mục tiêu của thông điệp :
Sản phẩm Vinamit đang nằm trong giai đoạn tăng trưởng cuả chu kỳ sống
sản phẩm nên công ty chúng tôi rất quan tâm đế việc mở tối đa hoá thị phần và mở
rộng sang những khúc thị trường mới. Vì thế, thông điệp này được thiết lập để giúp
chúng tôi tiến vào một khúc thị trường mới là giới văn phòng. Nó sẽ thuyết phục
giới văn phòng rằng sản phẩm cuả vinamit rất ngon và chứa đựng những đặc điểm
rất tốt cho sức khoẻ. Từ đó làm họ yêu thích và tiêu dùng sản phẩm nhiều hơn.
2.2.Đặc điểm đối tượng của thông điệp:
Xu hướng chung là phát triển đất nước theo hướng công nghiệp. Các công ty
ngày càng xuất hiện rất nhiều, điều này đồng nghĩa với việc nhân viên văn phòng
cũng sẽ gia tăng trong xã hội. Họ đã trở thành một thị trường tiềm năng đầy hấp
dẫn cho Vinamit.
2.2.1.Đặc điểm về nhân khẩu :
Những người có mức thu nhập tương cao và ổn định nên có khả năng chi trả
cho sản phẩm chất lượng cao cuả Vinamit.
Phần lớn tuổu tác khá trẻ và có học vấn tương đối cao. Vì thế họ rất quan
tâm đến những vấn đề về dinh dưỡng, vệ sinh, sức khoẻ.
2.2.2.Đặc điểm về tâm lý:
Chịu sự tác động cuả môi trường làm việc, họ thường là những người năng
động và có lối sống trẻ trung. Điều này rất phù hợp với tính cách trẻ trung, năng
động cuả sản phẩm Vinamit.
Môi trường làm việc cuả họ thường gây cho họ rát nhiều áp lực. Vì thế, nói
chuyện phiếm và ăn nhẹ trong giờ giải lao là xu hướng chung của họ để tạo cảm
giác vui tươi. Thấy rõ điều này, công ty đã thiết kế thông điệp nhằm đưa sản phẩm
tới khúc thị trường này.
2.3 Nội dung của thông điệp
Đối với bất kỳ thông điệp quảng cáo nào, việc xác định những gì cần gửi
đến khách hàng là đòi hỏi không thể thiếu. Cần phải nói gì với khách hàng để tạo
ra được một đáp ứng nhu cầu, mong muốn của họ? Thông thường, một thông điệp
sẽ tạo ra những kích thích về mặt lý trí, tình cảm, đạo đức xã hội hay lợi ích cá
nhân. Sau khi phân tích và lựa chọn thì chúng tôi quyết định thông điệp này sẽ chú
trọng vào việc tác động họ ở mặt lý trí và lợi ích cá nhân. Chúng tôi quyết định như
vậy vì những lý do sau:
Con người thường quan tâm đến lợi ích riêng cuả mình. Đó là quy luật rất
hiển nhiên trong xã hội
Giới văn phòng là những người có học vấn tương đối cao, vì thế họ rất quan
tâm đến vấn đề chất lượng cuả sản phẩm và sức khoẻ cuả họ. Ngoài ra họ còn thích
những gì trẻ trung và vui nhộn.
Với những lý do trên, trong thông điệp gửi đến khách hàng, chúng tôi chỉ ra
những điều mà họ sẽ nhận được khi dùng sản phẩm như sau:
Thứ nhất, sản phẩm của Vinamit mặc dù trải qua qua trình sấy khép kín ở
nhiệt độ cao nhưng vẫn giữ nguyên màu sắc, hương vị đặc trưng của trái cây tươi
giúp những ai không có điều kiện thuởng thức trái cây tươi có thể dùng để thay thế.
Ngoài ra, khách hàng còn được thưởng thức mùi vị mới lạ của sản phẩm sấy khô
bằng công nghệ chân không của Vinamit.
Thứ hai, những ai thích ăn quà vặt hay lo sợ về sự mất đối của vóc dáng sẽ
không phải lo lắng nữa vì trái cây sấy khô Vinamit là thực phẩm sạch, hoàn toàn tự
nhiên, mang tính chất rau củ quả, có nhiều chất xơ, không những cung cấp nhiều
chất dinh dưỡng, muối khoáng cho cơ thể mà còn không chứa chất béo và
cholestoron. Cho nên khi dùng sản phẩm này không phải sợ bị béo phì.
Thứ ba, trái cây sấy dòn, thơm, hấp dẫn khẩu vị. Khi ăn, tiếng lốp rốp rất thú
vị của sản phẩm làm cho cuộc sống tất bật với đống tài liệu, hồ sơ bớt nhàm chán
đi và thêm phần vui tươi, rộn rã. Đồng thời sản phẩm tiện dụng, gọn gàng vì đa
dạng, nhiều chủng loại từ gói lớn đến nhỏ và có thể bảo quản được lâu dài.
2.4 Cơ cấu cuả thông điệp:
a) Bối cảnh thông điệp:
Thông điệp được xây dựng trong bối cảnh là giờ nghỉ nghơi trong văn phòng
làm việc. Các nhân viên trò chuyện với nhau và đang cùng nhau thưởng thức sản
phẩm trái cây sấy khô cuả Vinamit. Bối cảnh này có hai tác dụng:
Thứ nhất, không gian quảng cáo được xây dựng trong một văn phòng
làm việc. Đây là một hình ảnh quen thuộc đối với đối tượng mà thông điệp muốn
hướng tới. Điều này sẽ tạo sự thân thiện cho đối tượng được quảng cáo, hơn nữa
họ sẽ còn nhớ thông điệp lâu hơn vì theo quy luật tâm lý thì chúng ta sẽ nhớ nhất
về những gì liên quan đến cuộc sống và công việc hằng ngày cuả mình.
Thứ hai, thời gian cuả quảng cáo là trong giờ nghỉ nghơi khi mà các
nhân viên đang trò chuyện vui vẻ với nhau, trong không khí đó thì dường như mối
quan hệ về tình cảm cuả những đồng nghiệp xích lại gần nhau hơn. Trong lúc tán
gẫu như vậy thì việc chóp chép một thứ gì đó là một điều dễ hiểu. Và chúng tôi đã
đưa vào trong tình huống này là sản phẩm cuả Vinamit. Điều đó cho thấy sự phù
hợp về thời gian sử dụng cuả sản phẩm. Bên cạnh đó nó sẽ ít gây phản cảm ở đối
tượng được quảng cáo và những khách hàng mục tiêu khác.
b) Phần đầu thông điệp:
Phần đầu cuả thông điệp là một câu hỏi. Câu hỏi đó như sau “Nghỉ nghơi,
bạn ăn gì?”. Đây là một câu hỏi dễ dàng đối với tất cả chúng ta. Ngay lúc đó, mỗi
người sẽ tự hình thành trong đầu về câu trả lời cuả mình. Và chúng ta cũng sẽ thắc
mắc không biết là câu hỏi đó sẽ được trả lời như thế nào. Theo lẽ tự nhiên, một
điều gì đó gây ta sự tò mò thì ta sẽ muốn tìm hiểu tiếp. Đây chính là nhiệm vụ quan
trọng của câu hỏi được đưa ra này.
c) Phần giữa cuả thông điệp:
Hình ảnh về các nhân viên đang thưởng thức sản phẩm cuả Vinamit được
đưa ra cùng với câu khẩu hiệu cuả Vinamit “Hương vị thiên nhiên, rộn ràng cuộc
sống”. Đến đây, người đọc đã hiểu ra được nội dung mà quảng cáo muốn truyền
tải: khuyến khích mọi người thưởng thức sản phẩm cuả Vinamit. Đồng thời câu hỏi
đưa ra phía trên đã được trả lời.
d) Phần cuối thông điệp:
Đưa ra thông tin về trang web của sản phẩm để giúp cho những khách hàng
có thắc mắc về sản phẩm thì có thể tìm kiếm thông tin. Và một phần nào đó nói
lên tính rõ ràng về thông tin của sản phẩm để giúp khách hàng tin tưởng vào chất
lượng của sản phẩm.
2.5 Hình thức truyền thông:
Hình thức truyền thông được chúng tôi sử dụng là Poster. Chúng tôi sử dụng
hình thức này vì nó có những ưu điểm so với đoạn video clip như sau:
Đây là hình thức dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí hơn so với đoạn
video clip. Để thực hiện nó thì chúng tôi có thể sử dụng nhân sự cuả công ty, trong
khi đó video clip thường đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao hơn nên có thể sẽ cần thuê
một công ty quảng cáo thiết kế. Điều này sẽ gây ra khoảng chi phí rất lớn.
Video clip đòi hỏi đối tượng quảng cáo phải dành nhiều thời gian và
chú ý hơn để hiểu được nội dung cuả nó. Điều này sẽ gây ra sự nhàm chán và
không muốn xem tiếp cuả đối tượng mà thông điệp muốn hướng đến.
Hình thức Poster năng động hơn video clip ở việc phương tiện truyền
tin cho poster có thể xuất hiên dễ dàng ở nhiều nơi trong khi phương tiện để truyền
tin cho video clip thì không thể như vậy. Ví dụ: poster có thể xuất hiện trên thành
xe búyt và đã gây sự chú ý rấy nhiều cho mọi người trong khi tivi thì không.
CHƯƠNG 3
PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ TẠO CỦA THÔNG ĐIỆP TẠO NÊN GIÁ TRỊ
CỦA THÔNG ĐIỆP
Để một thương hiệu thành công và nổi tiếng trên thương trường, các doanh
nghiệp cần phải triển khai rất nhiều kế hoạch cụ thể trong hiện tại cũng như tương
lai. Việc đầu tư thích đáng cho công tác thiết kế thông điệp sẽ mang lại sự tự tin,
tạo ra được ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm/dịch vụ của họ trong tâm trí
khách hàng.
Thiết kế thông điệp chỉ là một trong số các bước ban đầu của quá trình xây
dựng thương hiệu và có vai trò rất quan trọng, nó không chỉ đơn thuần là công việc
của các họa sĩ mà là kết quả tổng hợp của các ý tưởng và sự sáng tạo.
Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của thông điệp cũng chính là những yếu
tố của quá trình truyền thông. Tất cả các yếu tố phải được kết hợp sinh động và hài
hòa với nhau. Nó phải truyền tải cùng một thông điệp, thể hiện cùng một phong
cách, và cùng gây một ấn tượng đối với khách hàng. Làm sao khi nhắc đến tên sản
phẩm là khách hàng có thể nhớ ngay đến cái thông điệp mà công ty muốn gửi gắm,
hay nhớ ngay đến hình ảnh của mẫu quảng cáo mà họ đã bắt gặp ở đâu đó trên báo,
hay trên mạng. Làm sao khi
văn phòng hay sách báo và tạp chí… nó đều tạo cho họ một cảm giác quen thuộc.
I. Các yếu tố trong thông điệp:
1. Người gửi: là bên gửi thông điệp cho đối tượng khác
Người gởi thông điệp là công ty Vinamit
2. Mã hóa: là tiến trình đặt ý tưởng vào những dạng nào trong những biểu tượng.
Có thể mã hóa bằng biểu tượng, hình dáng, màu sắc hay đường viền trang trí.
Chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà, điều này sẽ khiến cho khách hàng dễ
nhớ và dễ nhận biết hơn. Con người nhớ các biểu tượng, hình dáng của thương
hiệu một cách tổng thể chứ không phải từng chi tiết riêng biệt. Do đó một thiết
kế đơn giản, nhưng độc đáo sẽ hiệu quả nhất.
Nên chọn một hình ảnh hay một phong cách minh họa riêng biệt. Hình ảnh là
yếu tố đầu tiên tác động vào người xem. Hình ảnh càng to, rõ nét dễ nhìn, dễ
liên tưởng thì giá trị mang lại cho thông điệp càng lớn.
Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng yếu tố màu sắc thực sự góp phần
nâng cao nhận thức nhãn hiệu và đóng vai trò lớn trong các lựa chọn mua sắm
của khách hàng. Nó cũng gợi mở trí nhớ và khích lệ cảm xúc.
Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thương
hiệu, bởi vì nó có vai trò rất lớn trong việc gợi lại trí nhớ của khách hàng. Màu
sắc phải đơn giản, dễ nhận biết cũng như ghi nhớ. Khá dễ dàng để nhớ nếu như
bức tranh hay hình ảnh nào đó chỉ có hai màu sắc, còn nếu nó được pha trộn bởi
đủ các màu xanh, đỏ, tím, vàng…thì chắc sẽ rất khó để khách hàng có thể mà
hình dung lại.
Bởi vậy, để thể hiện hình ảnh của công ty bạn, tốt nhất chỉ nên sử dụng hai màu
sắc.
Logo là hình ảnh sinh động, cơ bản nhất trong các yếu tố cấu thành thương
hiệu. Bạn nên để thương hiệu xuất hiện trên tất cả các sản phẩm và trong quá
trình làm việc của bạn ở bất cứ nơi nào, khi nào có thể. Và logo nên được xuất
hiện dưới cùng một kích cỡ và vị trí trên một trang giấy. Việc mở rộng hay thu
nhỏ kích cỡ logo có thể chấp nhận được, nhưng điều tối kỵ đối với logo là thiết
kế lại và thay đổi nó. Việc hình ảnh logo được thể hiện kiên định, trước sau như
một là rất quan trọng và cần thiết.
Bạn nên nhớ rằng, việc được thừa nhận và công nhận là chìa khóa để kinh
doanh tăng trưởng. Hãy tạo ra sự thân thuộc, gần gũi trên mọi phương tiện
quảng cáo và tiếp thị đối với khách hàng và người tiêu dùng. Làm được điều
này, bạn sẽ thắng được đối thủ cạnh tranh và xây dựng lòng trung thành của
khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Và chúng tôi đã mã hóa thông điệp bằng:
- Hình ảnh: Nét mặt trẻ trung vui tươi của 5 nhân viên văn phòng đang sử dụng
sản phẩm Vinamit trong giờ thư giãn
- Màu sắc: Màu tím đặc trưng của sản phẩm Vinamit, kết hợp với màu trắng là
2 màu chủ đạo trên bao bì
- Đường viền trang trí: Đường cong uốn lượn theo kiểu thiết kế trên bao bì sản
phẩm
- Logo: là logo của Vinamit hiện nay
3. Điệp văn: Là lời nói, biểu tượng được gửi đi.
Những thông điệp hay khẩu hiệu về thương hiệu được bảo hộ bản quyền sẽ
giúp bạn truyền tài hình ảnh công ty bạn đến khách hàng. Hãy sử dụng cùng một
thông điệp và ngữ điệu trên tất cả các phương thức tiếp thị và quảng cáo khác
nhau. Ví dụ, nếu muốn thương hiệu của bạn thân thuộc và gần gũi, hãy sử dụng
ngôn ngữ giao tiếp thông thường. Nếu đó là thương hiệu đắt giá và độc quyền?
Hãy sử dụng ngôn ngữ nghi lễ, chính thống. Nếu muốn nhấn mạnh hơn một từ nào
đó mà bạn cho là quan trọng trong thông điệp, bạn có thể làm nổi bật từ đó lên,
hoặc để dễ nhớ và đi vào lòng khách hàng. -- Thông điệp của bạn nên ngắn gọn,
xúc tích
- Câu gợi mở là: “Khi thư giãn bạn ăn gì”
- Câu slogan là: “Hương vị thiên nhiên, rộn ràng cuộc sống”
4. Phương tiện truyền tin: Là phương tiện thông qua đó điệp văn được gửi
- Phương tiện truyền thông mà chúng tôi chọn để gửi thông điệp chủ yếu là
báo, tạp chí và mạng internet, những phương tiện mà giới văn phòng thường
xuyên tiếp xúc.
5. Giải mã: Là tiến trình nhớ ở người đó, chỉ định ý nghĩa cho những biểu tượng
được truyền đi bởi người gửi.
- Thông qua những hình ảnh, biểu tượng, điệp văn mà công ty gửi đi, khách
hàng sẽ dễ dàng nhớ được công ty là Vinamit, sản phẩm là trái cây sấy khô,
khách hàng mục tiêu mà công ty hướng tới là giới văn phòng, thông điệp
chính gửi gắm là Trái cây sấy khô của Vinamit có hương vị thiên nhiên, và
nó làm cho cuộc sống rộn ràng hơn.
6. Người nhận: Là bên nhận điệp văn do người khác gửi.
- Người nhận thông điệp chính là giới văn phòng, những người làm công sở.
7. Đáp ứng: Là toàn bộ những phản ứng mà người gởi nhận được sau khi thấy rõ
văn bản.
8. Truyền tin ngược chiều: Là một phần đáp ứng của người nhận truyền tin trở
lại cho người gởi.
- Có thể với hình ảnh là nhóm văn phòng đang sử dụng sản phẩm thì người
tiêu dùng khi không nằm trong đối tượng trên sẽ ít có sự quan tâm hơn đến
sản phẩm, những thông tin họ tiếp nhận có thể chỉ là tức khắc, nhất thời mà
không hề đọng lại trong tâm trí họ.
9. Nhiễu âm: Là sự biến dị không dự trù của âm thanh khi truyền tin
II. Phân tích các yếu tố tạo nên giá trị thông điệp
Thông điệp mà chúng tôi gửi đến khách hàng là dựa trên đối tượng khách
hàng mục tiêu mà công ty hướng vào để cung cấp sản phẩm trái cây sấy khô.
Chúng tôi đã thiết kế và xây dựng thông điệp với ý đồ lựa chọn những yếu tố chủ
đạo. Với chủ ý của nhóm thiết kế, chúng tôi nghĩ những yếu tố của thông điệp tạo
nên giá trị của thông điệp là bao gồm mã hóa,giải mã và điệp văn. Cụ thể như sau:
Mã hóa và giải mã:
Nét mặt trẻ trung vui tươi của 5 nhân viên văn phòng
Để đặt ý tưởng vào những dạng biểu tượng của quá trình mã hóa, chúng tôi
chọn hình ảnh đại diện cho thông điệp là hình ảnh của một nhóm gồm 5 nhân viên
văn phòng đang sử dụng sản phẩm trái cây sấy khô của Vinamit trong giờ giải lao.
Hình ảnh này nó tạo nên giá trị thông điệp ở chỗ:
Hình ảnh chủ đạo là 5 nhân viên văn phòng năng động trẻ trung. Đây
là hình ảnh đại diện cho nhóm khách hàng mục tiêu mà thông điệp
muốn hướng đến. Hình ảnh rất lớn, đập ngay vào mắt người xem, làm
họ dễ nhớ và dễ liên tưởng. Nó cho khách hàng, cho những người xem
mẫu quảng cáo thấy được đối tượng khách hàng chính mà công ty
đang hướng tới là giới văn phòng, những người làm công sở. Sử dụng
hình ảnh này sẽ gợi lên trong nhóm khách hàng mục tiêu cảm giác
thân thuộc gần gũi vì họ thấy chính bản thân họ trong đó, từ đó gợi lên
trong họ tình cảm tích cực, ấn tượng tốt và sự yêu thích đối với mẫu
quảng cáo và sản phẩm.
Toàn bộ khung cảnh của mẫu quảng cáo là những nhân viên văn
phòng đang thưởng thức sản phẩm trái cây sấy khô Vinamit với vẻ
mặt vui tươi thể hiện sự hài lòng của họ. Giới văn phòng vốn bận rộn,
ít thời gian để thư giản, ăn uống nhưng giờ đây họ đã tìm được một
sản phẩm tuyệt vời, giải quyết được mọi vấn đề, đó là Vinamit. Với
thời gian được thư giãn không nhiều, họ không thể rủ nhau ra khỏi
công ty để đi ăn chút gì đó, hoặc họ không thể mang sản phẩm trái cây
tươi đến văn phòng vì bất tiện, phải có dụng cụ cắt gọt, lại không
được sạch sẽ. Hình ảnh 5 người văn phòng đang ăn trái cây sấy khô đã
giúp thông điệp thể hiện được ý tưởng của nó một cách rõ nét nhất,
giúp người xem dễ hình dung. Những người văn phòng khi được xem
mẫu quảng cáo họ sẽ nhận được ra lợi ích của việc sử dụng sản phẩm,
và họ sẽ được thuyết phục.
Ngoài ra nhóm nhân viên văn phòng này là nhóm người được đánh
giá là hình mẫu khá lí tưởng cho giới trẻ, là người khá thành đạt trong
xã hội nên có thể lôi kéo thêm một vài nhóm khách hàng khác.
Màu sắc: Tím và trắng
Khách hàng đã khá quen thuộc với bao bì nền tím, sọc trắng của các sản
phẩm Vinamit. Đây là 2 màu chủ đạo của bao bì, cũng có thể coi là màu sắc của
nhãn hiệu và chúng tôi đã lựa chọn 2 màu này để gửi gắm thông điệp. Nó sẽ mang
lại những giá trị nhất định cho thông điệp, mang lại hiệu quả cao cho quảng cáo.
Màu tím: màu tím là màu chiếm phần lớn trên diện tích bao bì của
mỗi sản phẩm, bạn sẽ bắt gặp màu tím quen thuộc này nếu bạn mua
hoặc sử dụng sản phẩm của công ty. Việc chúng tôi lựa chọn màu tím
làm màu nền cho bản thiết kế là dựa trên ý tưởng nhắc nhở khách
hàng nhớ về đặc điểm của nhãn hiệu, của sản phẩm. Đây là một yếu tố
khá là quan trọng vì chính nó giúp khách hàng nhìn màu tím mà liên
tưởng ngay đến sản phẩm công ty.
Màu trắng: chiếm diện tích nhỏ hơn trên bao bì sản phẩm, và chúng
tôi đã chọn màu trắng là màu của phông chữ, màu của đường viền.
Màu trắng sẽ rất nổi trên nền tím, hơn nữa màu trắng tạo cảm giác mát
mắt, dễ đọc. Cũng như màu tím, cùng với màu trắng đây là sự kết hợp
hoàn hảo cho giá trị của thông điệp- một sự khơi gợi đầy chủ ý!
Vinamit hiện chưa có đối thủ cạnh tranh nào lớn mạnh trên thị trường sản
phẩm trái cây sấy khô, màu tím của Vinamit không chỉ đặc trưng cho thương hiệu
trong lĩnh vực này mà còn là màu đặc trưng trên thị trường chung, vì hiện giờ
không mấy thương hiệu có màu