Tiểu luận Thu thập tài liệu có liên quan “chiến lược phân phối” của một hoặc hai doanh nghiệp du lịch ở cần Thơ

Một doanh nghiệp du lịch có thể lựa chọn việc trực tiếp đưa sản phẩm của mình tạo ra đến với khách hàng mục tiêu được xác định hoặc gián tiếp thông qua các tổ chức trung gian. Ngay bản thân việc sử dụng cách phân phối qua các nhà phân phối trung gian cũng có nhiều cấp độ khác nhau. Và tất nhiên, gắn với mỗi hình thức phân phối hay cấp độ phân phối khác nhau là những chính sách quảng trị cụ thể. Vấn đề là: như thế nào là một chiến lược phân phối tốt? Những quyết định gắn với quá trình phân phối đó được đưa ra dựa trên cơ sở nào? Điều này xuất phát từ mục tiêu của chiến lược phân phối. - Từ cách nhìn đơn giản, việc phân phối là đưa quá trình đưa sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu. Mục tiêu của sản phẩm phân phối là phải đảm bảo mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Nói cách khác, khách hàng có dược sản phẩm như mong muốn một cách tốt nhất. Nhìn từ khía cạnh doanh nghiệp, quá trình phân phối phải đảm bảo mang lại hiệu quả về vấn đề sử dụng nguồn lực để đạt đến sự phù hợp một cách có trật tự và hiệu quả cung và cầu trên thị trường mục tiêu

pdf16 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 6034 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Thu thập tài liệu có liên quan “chiến lược phân phối” của một hoặc hai doanh nghiệp du lịch ở cần Thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Tiểu luận Thu thập tài liệu có liên quan “chiến lược phân phối” của một hoặc hai doanh nghiệp du lịch ở cần Thơ. 2 I. Khái niệm, mục tiêu và nội dung của chiến lược phân phối: 1. Khái niệm: Phân phối trong du lịch là quá trình hoạt động, nhờ đó khách hàng đến được với sản phẩm thông qua môi giới trung gian. 2. Mục tiêu và nội dung của chiến lược phân phối: - Một doanh nghiệp du lịch có thể lựa chọn việc trực tiếp đưa sản phẩm của mình tạo ra đến với khách hàng mục tiêu được xác định hoặc gián tiếp thông qua các tổ chức trung gian. Ngay bản thân việc sử dụng cách phân phối qua các nhà phân phối trung gian cũng có nhiều cấp độ khác nhau. Và tất nhiên, gắn với mỗi hình thức phân phối hay cấp độ phân phối khác nhau là những chính sách quảng trị cụ thể. Vấn đề là: như thế nào là một chiến lược phân phối tốt? Những quyết định gắn với quá trình phân phối đó được đưa ra dựa trên cơ sở nào? Điều này xuất phát từ mục tiêu của chiến lược phân phối. - Từ cách nhìn đơn giản, việc phân phối là đưa quá trình đưa sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu. Mục tiêu của sản phẩm phân phối là phải đảm bảo mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Nói cách khác, khách hàng có dược sản phẩm như mong muốn một cách tốt nhất. Nhìn từ khía cạnh doanh nghiệp, quá trình phân phối phải đảm bảo mang lại hiệu quả về vấn đề sử dụng nguồn lực để đạt đến sự phù hợp một cách có trật tự và hiệu quả cung và cầu trên thị trường mục tiêu. 3. Vai trò của các tổ chức trung gian trong chiến lược phân phối: Điều khiến cho các nhà tổ chức quyết định lựa chọn các trung gian phân phối của minh sản xuất ra thay vì trực tiếp phân phối đến khách hàng mục tiêu chính là: các nhà trung gian phân phối sẽ chắc chắn sẽ chia sẽ một phần lợi nhuận với nhà sản xuất, nhưng các nhà phân phối trung gian sẽ tối thiểu hóa được số lần tiếp xúc bán cần thiết để thỏa mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu cho nhà phân phối. Ngoài ra còn giúp cho sự phù hợp giữa cung và cầu trở nên phù hợp hơn, trật tự và hiệu quả hơn. II. Cấu trúc và tổ chức kênh phân phối trong du lịch: 1. Các kênh phân phối và cấu trúc của kênh phân phối trong du lịch: 3 Trong du lịch, chiến lược phân phối có vai trò đặc biệt quan trọng và có sắc thái riêng. Điều này xuất phát từ đặt trưng khác biệt của các sản phẩm dịch vụ du lịch so với các lĩnh vực sản xuất hàng hóa khác. - Cũng như mọi lĩnh vực khác, sản phẩm du lịch cũng có hai hình thức kênh phân phối chính là phân phối trực tiếp và phân phối gián tiếp, nhưng có thể có nhiều cấu trúc khác nhau. Sự khác biệt về kênh phân phối phụ thuộc vào hai yếu tố: + Cách thức liên kết của các thành viên tham gia vào kênh phân phối. + Cách thức đưa sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu được lựa chọn. - Ngoài ra các doanh nghiệp có thể lựa chọn đồng thời cả hai hình thức phân phối trực tiếp và gián tiếp cũng như lựa chọn cấp độ chiều dài trung gian ( chiều dài kênh). 2. Tổ chức và hoạt động của kênh phân phối trong du lịch: Kênh phân phối là một tập hợp các nhà phân phối tham gia vào quá trình phân phối sản phẩm. Tập hợp này không phải ngẫu nhiên, thụ động mà các thành viên có mối liên hệ tương tác với nhau. Trong đó các kênh vừa thống nhất với nhau hoặc có thể xung đột lẫn nhau. Việc tạo ra sự tập hợp có chủ đích giữa các trung gian phân phối chính là tổ chức kênh phân phối. Có hai chiến lược phân phối: chiến lược phân phối truyền thống và chiến lược phân phối hiện đại. 3. Tổ chức và hoạt động của hệ thống phân phối trong du lịch: Có 3 kênh phân phối chính: - Công ty du lịch trọn gói. - Các văn phòng du lịch hay đại lý du lịch. - Các công ty chuyên biệt: + Văn phòng giao dịch. + Văn phòng maketing du lịch của chính phủ. * Một số hình thức phân phối của các công ty kinh doanh du lịch lữ hành: - Đối với khách hành trong nước công ty thường gửi thư đến các công ty. - Phân phối qua công ty lữ hành (đại lý du lịch), công ty du lịch, đại lý các chi nhánh bán lẽ của công ty. - Bán qua thư, điện thoại, mạng, nhân viên tiếp thị tận nhà, hiệu sách, siêu thị, câu lạc bộ thanh niên, tư vấn hôn nhân và gia đình, cơ quan du lịch chính thức, các tổ chức đoàn thể, công đoàn,… 4 4. phân phối trong khách sạn: Khách sạn thường tổ chức hệ thống phân phối thông qua các bộ phận: - Thông qua sản phẩm tour trọn gói. - Đội ngũ bán trực tiếp. - Hệ thống đặc phòng từ xa, thanh toán qua mạng internet. - Các tổng đại lý và đại lý vé các khu vui chơi giải trí. - Các bộ phận chuyên trách về dịch vụ, đi lại trong các công ty, cơ quan. III. Lựa chọn và quản lý kênh phân phối: 1. Lựa chọn kênh phân phối: - Lựa chọn kênh phân phối là nhiệm vụ đầu tiên của chiến lược phân phối. Việc lựa chọn kênh phân phối không chỉ đối với các doanh nghiệp mới mà ngay cả với các doanh nghiệp đã có kênh phân phối truyền thống cũng phải tính đến việc đảm bảo luôn có kênh phân phối hiệu quả và do vậy, phải thường xuyên định kì thực hiện phân tích, đánh giá và lựa chọn các kênh phân phối phù hợp. - Mục tiêu của việc lựa chọn kênh phân phối là phải chọn ra được kênh phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp và tình hình thị trường để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Lựa chọn kênh phân phối được xác định trên căn cứ sau: + Mục tiêu của kênh. + Đặc điểm của thị trường mục tiêu. + Đặc điểm của sản phẩm. + Đặc điểm của các trung gian. + Phân phối của đối thủ cạnh tranh. + Đặc điểm của doanh nghiệp. + Đặc điểm của môi trường maketing. + Yêu cầu về mức độ nghiên cứu thị trường. + Yêu cầu về mức độ điều khiển kênh. 2. Quảng lý kênh phân phối: Quảng lý kênh phân phối gắn với các nội dung sau: - Tuyển chọn các thành viên kênh. - Chính sách chiết khấu. - Quản lý sự xung đột. - quản lý về hiệu quả thực tiễn của các thành viên kênh. IV. Chiến lược phân phối của Canthotourist: 1. Các đại lý phân phối của công ty cổ phần du lịch Cần Thơ: 5 Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ với 28 năm hoạt động kinh doanh du lịch, thương mại, là đơn vị chủ công của ngành du lịch ở thành phố Cần Thơ – là thành phố trẻ mới hình thành tọa lạc ở vị trí trung tâm của vùng ĐBSCL, với nhiều thuận lợi về giao thông, thủy bộ nối liền các tỉnh ĐBSCL với TP.HCM và Campuchia, thuận lợi trong phát triển du lịch miệt vườn sông nước của đồng bằng. Tên Doanh Nghiệp: Công ty Cổ phần Du lịch Cần Thơ. Tên Tiếng Anh: Canthotourist Joint Stock Company. Tên Viết Tắt: Canthotourist J.S.Co. Tên Thương Hiệu: Canthotourist. Quyết Định Thành Lập: Theo Quyết định số 4468/QĐ-UBND ngày 30/12/2005 của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chuyển Công ty DL Cần Thơ thành Công ty Cổ phần DL Cần Thơ. Các lĩnh vực kinh doanh: * KHÁCH SẠN & KHU DU LỊCH * NHÀ HÀNG * DỊCH VỤ LỮ HÀNH QUỐC TẾ * VẬN CHUYỂN KHÁCH DU LỊCH ĐƯỜNG BỘ - ĐƯỜNG THỦY * XUẤT NHẬP KHẨU – THƯƠNG MẠI, BÁCH HÓA * XÂY DỰNG * VĂN PHÒNG CHO THUÊ * ĐẠI LÝ VẾ MÁY BAY, TÀU HOẢ, TÀU CAO TỐC * DỊCH VỤ HƯỚNG DẪN, PHIÊN DỊCH Các đơn vị kinh doanh trực thuộc và liên doanh: TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH DU LỊCH Địa chỉ: 18-20 Hai Bà Trưng, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.821 852 Fax: 0710.822 719 E-mail: canthotour@canthotourist.vn 6 CHI NHÁNH TP HỒ CHÍ MINH Địa chỉ: 123 Trần Phú, P.4, Q.5, TP.HCM Tel: 08 8351843 Fax: 08 8358943 E-mail: cttvn@canthotourist.vn KHÁCH SẠN QUỐC TẾ *** Địa chỉ: 12-14-16 Hai Bà Trưng, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.822 079 Fax: 0710.821 039 E-mail: quocte-hotel@canthotourist.com.vn KHÁCH SẠN HẬU GIANG ** Địa chỉ: 34-36 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.821 851 Fax: 0710.821 806 E-mail: haugiang-hotel@canthotourist.com.vn KHÁCH SẠN HOA PHƯỢNG * Địa chỉ: 12-14-16 Trần Phú, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.824 834 Fax: 0710.764 109 E-mail: hoaphuong-hotel@canthotourist.com.vn KHÁCH SẠN HUY HOÀNG Địa chỉ: 33-35 Ngô Đức Kế, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel/Fax: 0710.825 833 E-mail: huyhoang-hotel@canthotourist.com.vn KHÁCH SẠN TÂY HỒ Địa chỉ: 36 Hai Bà Trưng, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.823 392 E-mail: tayho-hotel@canthotourist.com.vn KHÁCH SẠN HÀO HOA Địa chỉ: 6-8 Hải Thượng Lãn Ông, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.824 836 E-mail: haohoa-hotel@canthotourist.com.vn NHÀ HÀNG HOA SỨ Địa chỉ: Khu Du lịch Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ 7 Tel: 0710.820 717 Fax: 0710.764 092 E-mail: hoasu-rest@canthotourist.com.vn NHÀ HÀNG SÔNG HẬU Địa chỉ: 01 Đường 3/2, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.834 825 E-mail: songhau-rest@canthotourist.com.vn NHÀ HÀNG HOA CAU Địa chỉ: 04 Hai Bà Trưng, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.822 218 Fax: 0710.816 101 E-mail: hoacau-rest@canthotourist.com.vn NHÀ HÀNG TÀU DU LỊCH Địa chỉ: Công viên Ninh Kiều, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.810841 E-mail: boat-rest@canthotourist.com.vn VĂN PHỒNG CHO THUÊ MANULIFE Địa chỉ: 31-35 Châu Văn Liêm, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.834 825 CÁC LIÊN DOANH: CÔNG TY TNHH DU LỊCH – THƯƠNG MẠI SÀI GÒN - CẦN THƠ (Khách sạn ***) Địa chỉ: 55 Phan Đình Phùng, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ Tel: 0710.825 831 Fax: 0710.823 288 E-mail: sgcthotel@hcm.vnn.vn Web: www.saigoncantho.com.vn 2. Các đại lý phân phối của công ty du lịch Vietravel: 8 TRỤ SỞ CHÍNH 190 Pasteur, P.6, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh Điện thoại: (84.8) 38 22 8898 (20 lines) Fax: (84.8) 38 29 9142 Email: info@vietravel-vn.com PHÒNG ĐĂNG KÝ DU LỊCH ÂU CƠ 286 Âu Cơ, P.9, Q. Tân Bình, Tp. HCM Điện thoại: (84.8) 39 755 011 Fax: (84.8) 39 755 015 Email: vtv.auco@vietravel.com.vn CHI NHÁNH LÀO CAI 51 Nguyễn Huệ, Lào Cai Điện thoại: (84.20) 38 30 868 Fax: (84.20) 38 30 858 Email: vtv.laocai@vietravel.com.vn VĂN PHÒNG TẠI MỸ 9191 BOLSA AVENUE SUITE 219 WESTMINSTER, CA. 92683 Điện thoại: 001 714 677 3333 - 001 714 677 8888 Fax: Email: vtv.usa@vietravel.com.vn CHI NHÁNH HÀ NỘI 03 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội Điện thoại: (84.4) 39 33 1978 Fax: (84.4) 39 33 1979 Email: vtv.hanoi@vietravel.com.vn PHÒNG ĐĂNG KÝ DU LỊCH PHÚ MỸ HƯNG 1409 Đường Nguyễn Văn Linh (Mỹ Toàn 2), Phú Mỹ Hưng, Q.7, Tp. HCM Điện thoại: (08) 54 122 777 Fax: (08) 54 166 678 Email: phumyhung@vietravel.com.vn CHI NHÁNH HẢI PHÒNG 03 Đà Nẵng, Ngô Quyền, Hải Phòng Điện thoại: (84.31) 36 86 662 Fax: (84.31) 36 86 663 Email: vtv.haiphong@vietravel.com.vn 9 VĂN PHÒNG PHNOM PENH Số 350B Monivong Blvd, Phnom penh Cambodia Điện thoại: (855) 23 212 545 - 00855 977 188 779 (Mr. Hải) Fax: (855) 23 212 547 Email: Info@indochinaheritages.com CHI NHÁNH HUẾ 17 Lê Quý Đôn, TP. Huế. Điện thoại: (84.54) 38 31 432 Fax: (84.54) 38 31 431 Email: vtv.hue@vietravel.com.vn TRUNG TÂM DẠY NGHỀ VIETRAVEL Lầu 3, số 35 Trần Quốc Toản, Tp.HCM Điện thoại: (848) 38208129 Fax: (848) 38208130 Email: vietc@vietravel.com.vn CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG 58 Pasteur, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Điện thoại: (84.511) 38 63 544 Fax: (84.511) 38 63 571 Email: vtv.danang@vietravel.com.vn PHÒNG ĐĂNG KÝ DU LỊCH QUẬN 11 1456E, đường 3/2, P.2., Q.11, Tp. HCM Điện thoại: (08) 39 699 439 - 39 699472/3 /4 /5 Fax: (08) 39 699 480 Email: vtv.caygo@vietravel.com.vn CHI NHÁNH QUI NHƠN 195 Phan Bội Châu, Tp. Qui Nhơn Điện thoại: (056) 3 823 829 Fax: (056) 6 250 168 Email: vtv.quinhon@vietravel.com.vn PHÒNG ĐĂNG KÝ DU LỊCH QUANG TRUNG 37 Quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp, Tp. HCM Điện thoại: (08) 39 899 334 / 5 /6 Fax: (08) 39 899 332 Email: vtv.quangtrung@vietravel.com.vn 10 CHI NHÁNH NHA TRANG 23D Biệt Thự, P. Lộc Thọ, Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa Điện thoại: (84.58) 35 26 577 (8 lines) Fax: (84.58) 35 26 576 Email: vtv.nhatrang@vietravel.com.vn TRUNG TÂM DU LỊCH GOLF NGÔI SAO VIỆT NAM 190 Pasteur, P.6, Q.3, Tp. HCM Điện thoại: (08) 3822 8898 Fax: Email: info@vietravel-vn.com CHI NHÁNH CẦN THƠ 5 Trần Văn Khéo, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ Điện thoại: (84.71) 37 63 085 Fax: (84.71) 37 63 086 Email: vtv.cantho@vietravel.com.vn TRUNG TÂM VÉ MÁY BAY 190 Pasteur, P.6, Q.3, Tp. HCM Điện thoại: (08) 3822 8898 - Ext: 168, 120 Fax: Email: ticketcenter@vietravel.com.vn CHI NHÁNH BIÊN HÒA 59 Đường 30/4, P.Thanh Bình, TP.Biên Hòa. Điện thoại: (84-0613) 948.930 – 4 Fax: (84-0613) 948.936 Email: vtv.bienhoa@vietravel.com.vn CHI NHÁNH LONG XUYÊN 23A Đường Lý Thái Tổ, P. Mỹ Long, TP. Long Xuyên Điện thoại: 076.3923.567 Fax: 076.3923.123 Email: vtv.longxuyen@vietravel.com.vn CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG 655 Cach Mang Tháng Tám, Phường Phú Cường, TX Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương Điện thoại: (84. 650) 38 82 888 - 38 82 890 - 38 82 891 Fax: (84. 650) 38 82 889 11 Email: vtv.binhduong@vietravel.com.vn CHI NHÁNH QUẢNG NGÃI 172 Lê Trung Đình, P. Nguyễn Nghiêm,TP. Quảng Ngãi. Điện thoại: (0553)-719 234 - (0553)-719 345 Fax: (0553)-719 123 Email: vtv.quangngai@vietravel.com.vn PHÒNG ĐĂNG KÝ DU LỊCH PHÚ NHUÂN 32A Phan Đăng Lưu, P.6, Quận Bình Thạnh , TP.HCM. Điện thoại: (84.8) 355 12345 (9 lines) Fax: (84.8)355 15311 Email: vtv.phunhuan@vietravel.com.vn Văn Phòng TT Nguồn Nhân Lực Việt Nam (VIMAC) tại Hà Nội 18 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội Điện thoại: 04-62692858; 04-62696651; 04-62696657 Fax: 04-62692852 Email: vimac@vietravel.com.vn PHÒNG ĐĂNG KÝ DU LỊCH CHỢ LỚN 30 Châu Văn Liêm, P.10, Q.5, Tp. HCM. Điện thoại: (84.8) 38 53 7237 - 39 50 9590 Fax: (84.8) 38 53 9289 Email: vtv.cholon@vietravel.com.vn CHI NHÁNH VŨNG TÀU 17 Ba Cu,Phường 1, TP.Vùng Tàu Điện thoại: (064) 38 38 138 / 38 38 245 / 3838246 Fax: (064) 38 38 248 Email: vtv.vungtau@vietravel.com.vn TRUNG TÂM DU LỊCH LÁ XANH 23B Trường Sơn, P.4, Q. Tân Bình, TP. HCM Điện thoại: (84.8) 39 487 053 - (84.8) 39 487 054 Fax: (84.8) 39.487.040 Email: vtv.laxanh@vietravel.com.vn PHÒNG ĐĂNG KÝ DU LỊCH NGUYỄN HUỆ 75 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, TPHCM Điện thoại: 08.3 914 1301 12 Fax: 08.3 914 1300 Email: vtv.nguyenhue@vietravel.com.vn CHI NHÁNH PHÚ QUỐC 53 Đường 30-4, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang Điện thoại: (84.77) 3996 544 - 545 - 546 Fax: (84.77) 3996 543 Email: vtv.phuquoc@vietravel.com.vn PHÒNG ĐĂNG KÝ DU LỊCH CỘNG HÒA 492 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM Điện thoại: 08.3 8102 409 - 38102 415 - 38102 431 Fax: 083 8102 419 Email: vtv.conghoa@vietravel.com.vn VĂN PHÒNG SIEM REAP (CAMPUCHIA) 486 Đường số 6, Khu Sala Khansen Sway Dangkon, tỉnh Siem Reap, Campuchia Điện thoại: 855 63 761 365 Fax: 855 63 761 368 Email: info@indochinaheritages.com PHÒNG ĐĂNG KÝ DU LỊCH TÂN ĐỊNH 35 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, TP.HCM Điện thoại: 84.8 38 206 777 Fax: 84.8 38 208 727 Email: vtv.tandinh@vietravel.com.vn TRUNG TÂM NGUỒN NHÂN LỰC VIỆT NAM (VIMAC) 32A Phan Đăng Lưu, P6, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM Điện thoại: (08) 355 12345 (Ext: 12, 20, 21, 22, 25, 34) Fax: (08) 3841 0530 Email: vimac@vietravel.com.vn TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG BÁN 35 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, TP.HCM Điện thoại: 84.8 38 228 898 Fax: 84.8 38 299 142 Email: XÍ NGHIỆP VẬN CHUYỂN XUYÊN Á 23B Trường Sơn, P.4, Q. Tân Bình, TP. HCM 13 Điện thoại: (84.8) 39 487 056 Fax: (84.8) 39 487 038 Email: asiaexpress@vietravel.com.vn 3. Các hình thức phân phối của các công ty du lịch: 3.1. Kênh phân phối trực tiếp: *Ưu điểm: - Lợi nhuận cao. - Tiết kiệm tiền hoa hồng cho các đại lý. - Khách hàng nắm được thông tin sản phẩm tốt hơn. - Lòng trung thành của khách hàng đối với công ty tốt hơn. - Đảm bảo được sự uy tín của công ty đối với khách hàng. * Khuyết điểm: - Số lượng bán sản phẩm giảm. - Rủi ro trong kinh doanh cao. - Chỉ tập trung vào một số ít khách hàng( khách hàng lớn) đã được xác định rõ. - Khách hàng sẽ gặp khó khăn khi mua sản phẩm du lịch. 3.2. Kênh phân phối gián tiếp: * Ưu điểm: - Số lượng bán sản phẩm cao. - Đưa sản phẩm đến với khách hàng nhiều hơn, nhanh hơn, tốt hơn. - Giảm chi phí và thời gian quảng cáo đưa sản phẩm đến với khách hàng. 14 - Phân phối sản phẩm qua các nhà trung gian giúp cho quá trình lưu thông hàng hóa của các nhà sản xuất tốt hơn nhờ đó doanh nghiệp nhanh chống thu hồi vốn của mỗi chu kì sản xuất nhờ đó có lợi nhuận lớn hơn nhờ quy mô cung cấp. - Giúp cho doanh nghiệp nhanh chống thu hồi vốn của mỗi chu kì sản xuất nhờ vậy có đượclợi nhuận lớn hơn nhờ quy mô cung cấp - Phân phối sản phẩm qua các trung gian giúp cho sự phù hợp giữa cung và cầu trở nên phù hợp hơn, trật tự hơn và hiệu quả hơn đối với doanh nghiệp và cả khách hàng. - Sản phẩm được phân bố rộng khắp khách hàng sẽ biết nhiều về sản phẩm của công ty, qua đó khách hàng dể dàng mua sản phẩm du lịch và mua với giá rẻ hơn. - Rủi ro đối với các doanh nghiệp trong kinh doanh thấp. - Quảng bá được thương hiệu của công ty. - Là nơi trung gian truyền tải thông tin sản phẩm của công ty đến với khách hàng. - Phân phối qua các đại lý giúp các công ty dể dàng quản lý, đánh giá hiệu quả lảm việc của các kênh phân phối trung gian, qua đó công ty sẽ tìm kiếm các kênh phân phối trung gian khác tốt hơn để thay thế. * Nhược điểm: - Lợi nhuận đối với nhà doanh nghiệp ít hơn vì chia hoa hồng cho các đại lý trung gian. - Khách hàng nắm thông tin về sản phẩm kém. - Lòng trung thành của khách hàng đối với công ty giảm đi. - Xảy ra xung đột giữa các thành viên của kênh phân phối trung gian ( xung đột ngang). 3.3 So sánh Canthotourist Vietravel: Nội dung Canthotourist Vietravel - Là công ty du lịch địa phương (Cần Thơ) nên am - Mạng lưới thị trường phân phối rộng rãi nên 15 Ưu điểm hiểu thị trường địa phương. - Trụ sở du lịch tại địa phương nên tạo điều kiện tốt nhất cho đầu tư và phát triển các sản phẩm du lịch và giúp cho các chương trình phân phối được tốt hơn. - dễ dàng thu hút và tiếp cận khách địa phương bán các sản phẩm của công ty. công ty bán nhiều sản phẩm du lịch hơn cho khách hàng và đem lại lợi nhuận lớn về cho công ty. - Uy tín của công ty cao qua đó tạo lòng tin cho khách hàng về sản phẩm của công ty. - Nhờ mạng lưới phân phối rộng khắp nên thu hút được nhiều khách trong và ngoài nước. - Quy mô phân phối sản phẩm rộng khắp nên công ty phân phối sản phẩm của mình tốt hơn, nhiều hơn, khách hàng dễ tiếp cận thông tin và mua sản phẩm. Nhược điểm -Thị trường có quy mô nhỏ. - Mạng lưới phân phối sản phẩm còn hẹp chưa rộng khắp ( chỉ ở Cần Thơ). - Thương hiệu chưa có tầm ảnh hưởng lớn. - Chưa tiếp cận nhiều thị trường khác ngoài Cần Thơ. - Không am hiểu thị trường Cần Thơ bằng Canthotourist. - Hệ thống phân phối sản phẩm ở Cần Thơ còn ít. 16 Mục tiêu - Nhắm vào khách trong nước chủ yếu là ở Cần Thơ. - Nhắm vào khách trong và ngoài nước nhưng chủ yếu là trong nước. Đề xuất - Cần mở rộng thị trường phân phối sản phẩm ra các tỉnh thành khác trong nước và có thể trong tương lai vương tới ra nước ngoài. - Với ưu thế am hiểu thị trường địa phương ( Cần Thơ) cần phải có những biện pháp cụ thể để tạo lòng tin ngày càng bền vững với khách hàng trung thành của công ty cũng như khách lấy lòng tin với khách hàng mới. -Cần tìm hiểu thị trường cần Thơ nhiều hơn. - Mở rộng mạng lưới phân phối ở Cần Thơ cũng như ở các chi nhánh ở các tỉnh thành khác trong và ngoài nước.
Luận văn liên quan