CRM là viết tắt của Customer Relationship Managemet – Quản trị quan hệ khách
hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách
hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của họ. Thiết lập mối quan
hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của
mỗi công ty nên đây là vấn đề hết sức được chú trọng. Có nhiều yếu tố công nghệ liên
quan tới CRM nhưng không phải CRM là một thuật ngữ công nghệ thuần tuý. Cách hiểu
đúng nhất đối với CRM là: Đó là toàn bộ các quy trình thu thập, tổng hợp và phân tích
thông tin về khách hàng, hàng bán, hiệu quả của các công tác tiệp thị, khả nǎng thích nghi
của công ty đối với các xu hướng của thị trường nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt
động kinh doanh, mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty.
CRM-(Cus tomer Relationship Management) quản lý quan hệ khách
hàng còn được biết đến với tên gọi tiếp thị bằng quan hệ hay quản lý khách hàng. Đây là
thuật ngữ của của ngành kỹ thuật tin học dùng để nói về các phương pháp, chiến lược,
phần mềm, hay các hình thức khác dựa trên nền tảng database nhằm giúp cho doanh
nghiệp tổ chức và quản lý mối quan hệ với khách hàng.
CRM đã dần thay thế các hình thức tiếp thị truyền thống với kỹ thuật 4Ps cơ bản :
Product_Sản phẩm, Price_Giá cả, Place_Kênh Phân phối và Promotion_Chiêu thị. Với
phương pháp truyền thống này, người ta đã vô tình quên đi một yếu tố cực kỳ quan trọng
– Khách hàng những người đã mua hay sử dụng sản phẩm. CRM lưu ý đến việc lưu giữ
khách hàng hơn việc tìm kiếm khách hàng mới và được mọi người công nhận tính hiệu
quả về mặt tài chính cũng như chiến lược đặc biệt là trong tình hình cạnh tranh gay gắt
mang tính toàn cầu như hiện nay.
28 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 6133 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Tìm hiểu CRM – quản lý quan hệ khách hàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
Tiểu luận
Tìm hiểu CRM – quản lý quan
hệ khách hàng
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
Khái niệm về CRM
CRM là viết tắt của Customer Relationship Managemet – Quản trị quan hệ khách
hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách
hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của họ. Thiết lập mối quan
hệ tốt đẹp với với khách hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự thành công của
mỗi công ty nên đây là vấn đề hết sức được chú trọng. Có nhiều yếu tố công nghệ liên
quan tới CRM nhưng không phải CRM là một thuật ngữ công nghệ thuần tuý. Cách hiểu
đúng nhất đối với CRM là: Đó là toàn bộ các quy trình thu thập, tổng hợp và phân tích
thông tin về khách hàng, hàng bán, hiệu quả của các công tác tiệp thị, khả nǎng thích nghi
của công ty đối với các xu hướng của thị trường nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt
động kinh doanh, mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty.
CRM-(Cus tomer Relationship Management) quản lý quan hệ khách
hàng còn được biết đến với tên gọi tiếp thị bằng quan hệ hay quản lý khách hàng. Đây là
thuật ngữ của của ngành kỹ thuật tin học dùng để nói về các phương pháp, chiến lược,
phần mềm, hay các hình thức khác dựa trên nền tảng database nhằm giúp cho doanh
nghiệp tổ chức và quản lý mối quan hệ với khách hàng.
CRM đã dần thay thế các hình thức tiếp thị truyền thống với kỹ thuật 4Ps cơ bản :
Product_Sản phẩm, Price_Giá cả, Place_Kênh Phân phối và Promotion_Chiêu thị. Với
phương pháp truyền thống này, người ta đã vô tình quên đi một yếu tố cực kỳ quan trọng
– Khách hàng những người đã mua hay sử dụng sản phẩm. CRM lưu ý đến việc lưu giữ
khách hàng hơn việc tìm kiếm khách hàng mới và được mọi người công nhận tính hiệu
quả về mặt tài chính cũng như chiến lược đặc biệt là trong tình hình cạnh tranh gay gắt
mang tính toàn cầu như hiện nay.
Có ba mảng chính được đề cập thường xuyên khi đánh giá sự hài lòng của
khách hàng: Kinh Doanh, Tiếp Thị và Dịch Vụ.
Sự chuyên nghiệp của từng mảng cũng như sự phối hợp của chúng là yếu tố cốt
lỏi để đem lại hiệu quả kinh doanh cũng như phát triển của Doanh nghiệp. Đội ngũ kinh
doanh phải tiên đoán được tình hình kinh doanh, các thông tin thị trường tức thời cho các
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
đơn vị liên quan và các đối tác. Tiếp thị tập trung vào phân tích khách hàng mẫu và các
giải pháp tối ưu đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Dịch vụ xem như là bộ phận phối
hợp của doanh nghiệp khi họ quản lý đơn đặt hàng, phân phối hàng quảng cáo cho các
kênh phân phối cũng như các phương tiện hỗ trợ thương mại khác.
Tiền đề của CRM là chương trình PIM (Personal Information Manager) được
dùng để quản lý tên, địa chỉ, điện thoại và những thông tin cá nhân khác. Sau đó, PIM
phát triển thành CMS (Contact Management System) dựa vào đó những người bán hàng,
marketing có thể cùng sử dụng và khai thác thông tin chung. Từ CMS người ta phát triển
thành SFA (Sales Force Automation) để tự động hóa các tác vụ bán hàng. Đây cũng là
nền tảng cơ bản của CRM ngày nay.
I. Mục đích của CRM
Mục đích của CRM là giúp cho doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng của mình, giá trị
của họ đồng thời giúp doanh nghiệp cải thiện cách liên lạc với họ. CRM lưu giữ phân tích
và phân phối các thông tin về khách hàng cũng như những đối tượng có nhu cầu mua
hàng đã từng hỏi thăm đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Các thông tin này
giúp cho doanh nghiệp có thể hiểu được nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của từng khách
hàng.
CRM khởi nguyên từ ý tưởng giúp các doanh nghiệp sử dụng nguồn lực (nhân lực và
công nghệ) để hiểu thấu đáo về thái độ, thói quen của khách hàng và đánh giá giá trị của
từng phân đoạn khách hàng riêng biệt. Với sự trợ giúp của một chương trình CRM có
hiệu quả, các doanh nghiệp có thể:
- Cung cấp cho khách hàng các dịnh vụ tốt hơn
- Nâng cao hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng
- Trợ giúp nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng một cách nhanh nhất
- Đơn giản hoá tiến trình tiếp thị và bán hàng
- Phát hiện các khách hàng mới
- Tǎng doanh thu từ khách hàng
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
II. Quy trình hoạt động của CRM:
Nói về hoạt động của CRM thì có 5 điểm chính tạo thành 1 vòng tròng khép kín và
khi bắt đầu thì chúng ta có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào đều được ( Lưu ý là lấy khách
hàng làm trung tâm ).
- Sales : có thể coi đây là một nhiệm vụ chính của CRM, trong các nghiệp vụ bán
hàng thì có các thực hiện xung quanh như : Giao dịch, nhãn thư, email, báo giá,
lịch hẹn, hợp đồng, xuất hàng, thu tiền ...
- Marketing : Khi có khách hàng mua SP của chúng ta tức là đã có giao dịch, bước
tiếp theo chúng ta thành lập các kế hoạch Marketing nhằm mục đích lôi kéo khách
hàng mua tiếp sản phẩm của công ty mình.
- Service : Khi khách hàng mua SP của cty, công việc tiếp theo là cung cấp các
dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân ngày thành lập công ty, 14/2,
8/3, 20/11 ... mục đích nhằm thu hút khách hàng quay lại mua hàng của Cty cho
những lần tiếp theo.
- Analysis : Khi chúng ta tạo lập một dach sách khách hàng mục tiêu hay những
khách hàng đã mua SP của Cty mình ( Khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch
nào) Phần phân tích sẽ được coi là yếu tố then chốt cho những công việc Sales,
marketing, Service tiếp theo như phân tích theo độ tuổi, vùng miền, sản phẩm nào
bán chạy, thời điểm. nói chung phân tích bất kể những gì mà NV dùng CRM
muốn.
- Collaborative: Cung cấp khả năng quan hệ với các khách hàng (phone, email, fax,
web, sms, post, in person). CRM giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng
thông qua tất cả các kênh (liên hệ trực tiếp, thư từ, fax, điện thoại, web, e-mail) và
hỗ trợ sự phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng.
Collaborative CRM là một giải pháp gắn liền giữa con người, quy trình và dữ liệu
với nhau để các doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách hàng của mình được tốt
hơn.
Trong 5 bước này chúng ta bắt đầu từ bất kể bước nào chúng ta muốn. Muốn sử
dụng CRM thành công chúng ta phải phải xây dựng quy trình bên ngoài tốt rồi khi áp
dụng vào CRM thì khả năng thành công sẽ rất cao. Để thành công CRM tất cả tùy thuộc
vào lãnh đạo tại mỗi công ty.
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
III. Chi phí:
* Vtiger
Giá dành cho một người sử dụng trong một tháng: 80.000 đồng / người dùng / tháng (Số
lượng tối thiểu 5 người dùng)
- Với mức phí 950.000 đồng / tháng, số lượng người dùng được thiết lập là: Không
hạn chế
- Sử dụng tất cả 20 hợp phần của vTiger
- Hỗ trợ kỹ thuật miễn phí từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7 hàng tuần
Lưu ý: Báo giá trên chưa bao gồm: + Phí lưu trữ Phần mềm trên máy chủ
+ Phí xây dựng bổ sung theo yêu cầu mang tính đặc thù
Nếu đã có dữ liệu ở trong môi trường Exce l, Foxpro, Surgar CRM, Dynamics CRM,
Sales Force CRM, cơ sở dữ liệu MySQL, SQL hoặc qua các giao diện lập trình ứng dụng
API, Vtiger có thể chuyển đổi dữ liệu này vào trong môi trường ECOPRO vTiger CRM
e5.2.2 với mức phí dưới đây:
Số lượng bản ghi Giá (đồng)
dưới 2000 6.500.000
2.000 - 20.000 9.500.000
trên 20.000 12.500.000
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
* Spacesoft
BẢNG GIÁ GIẢI PHÁP SPACESOFT CRM
Mã số Tên gói Đặc điểm Đơn giá/1
năm
CRM
1
Pesonal Dành cho cá nhân, hộ kinh doanh gia đình 1.000.000 đ
CRM
2
Medium Dành cho doanh nghiệp muốn dùng chung hạ
tầng cơ sở dữ liệu.
5.000.000 đ
CRM
3
Enterprise Dành cho doanh nghiệp muốn dùng riêng hạ
tầng cơ sở dữ liệu.
10.000.000 đ
*Công ty TNHH Phi bo (Fibo)
Phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
CRM
Hosting
Dung lượng Băng thông Số user * Số dữ liệu *
Giá/tháng
(VNĐ)
CRM 1 1.500 MB 30.000 MB 5 700 800.000
CRM 2 2.500 MB 50.000 MB 7 1.500 1.000.000
CRM 3 50 GB 440 GB 10 5.000 1.500.000
CRM 4 100 GB 660 GB 15 8.000 2.000.000
CRM 5 160 GB 880 GB 20 10.000 3.000.000
CRM 6 220 GB 2.000 GB 30 25.000 4.000.000
CRM 7 330 GB 5.000 GB 80 50.000 6.000.000
CRM 8 500 GB 10.000 GB 150 100.000 10.000.000
Các chi phí khác liên quan:
ST
T
Nội dung
Mô tả Chi phí
1
Đào tạo và hỗ trợ tận nơi
(Đào tạo 4 buổi, hỗ trợ tận nơi 4
ngày)
Không phụ thuộc số lượng học viên.
Thời gian cho doanh nghiệp lựa chọn
6.000.000
VNĐ
2 Xử lý sự cố tận nơi Xử lý sự cố tận nơi cho doanh 300.000
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
nghiệp trong trường hợp không hỗ
trợ từ xa được.
VNĐ/sự cố
3
Hỗ trợ tận nơi Một nhân viên hỗ trợ sử dụng tận
nơi.
Một nhân viên hỗ trợ tối đa 5 users
500.000
VNĐ/ngày
4
Nhập dữ liệu hàng loạt vào CRM Khuyến mãi năm 2010: Import miễn
phí < 2.000 dữ liệu
500.000
VNĐ/1.000 dữ
liệu
5
Tích hợp Website Tích hợp hệ thống CRM với website
công ty
500.000 VNĐ
6
Tích hợp Online Support trên
Website
Xây dựng cổng thông tin hỗ trợ
khách hàng trực tuyến 24/7 tích hợp
với CRM
3.000.000
VNĐ
7
Dịch vụ SMS Hosting
(Tích hợp với CRM)
Tích hợp việc gửi/nhận SMS vào
CRM, cung cấp các khả năng giao
tiếp với khách hàng nhanh chóng
thông qua SMS.
Tham khảo
bảng giá
SMS
Marketing
8
Dịch vụ Email Marketing
(Tích hợp với CRM)
Tích hợp việc gửi Email Marketing
vào CRM, cung cấp các khả năng
tiếp thị nhanh đến nhóm khách hàng
mục tiêu thông qua email.
Tham khảo
bảng giá
Email
Marketing
9
Tích hợp hệ thống Token key Đảm bảo tính bảo mật khi đăng nhập
vào phần mềm CRM.
3.000.000
VNĐ
Chi phí cho mỗi Token key 28 USD/key
10
Thiết lập và tích hợp hệ thống
Tổng đài điện thoại (PBX)
Xây dựng hệ thống tổng đài điện
thoại (PBX) - trung tâm chăm sóc
khách hàng qua điện thoại .
Tích hợp hệ thống CRM với hệ
thống tổng đài điện thoại (PBX).
600 USD/hệ
thống
(Chưa bao gồm
thiết bị phần
cứng)
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
IV. Ứng dụng của CRM
1. Hoạt động Marketing (Marketing Automation)
Với thị trường mới, làm thế nào tìm ra đúng đối tượng khách hàng mà doanh
nghiệp mình hướng tới? cung cấp cho thị trường đúng sản phẩm, và đúng thời điểm?
CRM cung cấp công cụ hỗ trợ phát triển, mục tiêu, thực hiện, quản lý và phân tích các
chiến lược về tiếp thị. Nhờ vào những công cụ đánh giá chính xác các hoạt động
Marketing, bạn có thể quản lý hiệu quả những chiến dịch Marketing.
Marketing Automation: Giúp các nhà quản trị trong việc thiết lập các chiến lược
về marketing, đánh giá các chiến lược đó; đồng thời các công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc
tiến hành thực hiện marketing.
Các công cụ sau đây hỗ trợ marketing của doanh nghiệp:
• Quản lý chiến lược marketing: Nhằm xác định, điều hành và thực hiện những kế hoạch
Marketing hiệu quả trong suốt quá trình kinh doanh. Công cụ cho phép phân tích những
thông tin chi tiết của từng khách hàng một cách trực tiếp trong mỗi chiến dịch Marketing.
Ngoài ra còn có thể phân công, lập kế hoạch và theo dõi hoạt động Marketing một cách
nhanh chóng.
• Quản lý E-mail: Gửi e-mail với khối lượng lớn (Email mang tính cá nhân hóa). Ðồng
thời mọi liên lạc, trao đổi với khách hàng cũng được lưu trữ lại tạo sự thuận lợi cho việc
tham chiếu khi khách hàng liên lạc về vấn đề có liên quan đến một chiến dịch Marketing
cụ thể.
• Quản lý danh sách: Ðây là công cụ cần thiết cho các nhân viên Marketing, giúp họ dễ
dàng tạo ra danh sách khách hàng mục tiêu dựa trên những đặc tính cụ thể, tái sử dụng
danh sách khách hàng trong những chiến dịch thành công trước hoặc nhập danh sách
khách hàng từ mail-house. Hơn thế nữa, khi những danh sách khách hàng đuợc lập ra, hệ
thống CRM tự động lưu trữ những thông tin, dữ liệu theo từng file khách hàng riêng biệt,
đồng thời cũng ghi rõ hoạt động Marketing có liên quan; tạo thuận lợi tối đa cho các nhân
viên sales, marketing và dịch vụ khách hàng theo dõi và xử lý.
• Key Attribute Profiling: Chức năng Key Attribute Profiling giúp xây dựng một tập tài
liệu chi tiết phản ánh những dữ liệu cần thiết cho từng chiến dịch Marketng cụ thể của
khách hàng. Những dữ liệu này được lưu trữ, báo cáo và được sử dụng như một nguồn
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
thông tin cơ bản cho hoạt động Marketing trong tương lai. Ngoài việc cung cấp thông tin
cho việc phân tích chi phí và hiệu quả mỗi giai đoạn hoạt động Marketing, những dữ liệu
quan trọng này có thể dễ dàng theo dõi và dựa vào sử dụng trong một chiến dịch
Marketing.
• Quản lý các cuộc gọi cho khách hàng: Những cuộc gọi điện tiếp xúc với khách hàng
được tích hợp vào trong từng chiến dịch Marketing. Lập một danh sách khách hàng mục
tiêu cần phải gọi điện tiếp xúc, sau đó lên kế hoạch tiến hành cụ thể. Lên kế hoạch thực
hiện các cuộc gọi tiếp theo vào thời điểm thuận tiện cho khách hàng của bạn.
. Công cụ đánh giá hiệu quả Marketing: Theo sát chiến dịch Marketing, đánh giá được
hiệu quả đầu tư - có thể phân tích chiến dịch Marketing bằng lead hoặc đánh giá những
chi tiết quan trọng khác bằng cách sử dụng những công cụ tinh vi hoặc chức năng báo
cáo trong CRM. Không chỉ theo dõi quá trình Marketing, CRM còn cho phép kết nối
doanh số bán hàng vào từng chiến dịch cụ thể, cung cấp ngay lập tức những dữ liệu phân
tích chi phí trên doanh số.
2. Hoạt động bán hàng (Sales Force Automation)
CRM hỗ trợ bạn quản lý các thông tin giao dịch với khách hàng theo qui trình bán
hàng, quản lý các cơ hội, phân tích chu kỳ bán hàng, dự báo, và cung cấp các báo cáo
phân tích bán hàng. Những tính năng hỗ trợ quan trọng của CRM đối với hoạt động bán
hàng và những lợi ích mà nó mang lại. Công cụ đắc lực này được thiết kế giúp bạn quản
lý,dự báo và đưa ra các báo cáo các giai đoạn của quy trình kinh doanh hiệu quả hơn, từ
đó có thể kiểm soát được toàn bộ các nguồn lực và quy trình bán hàng.
Các chức năng trong Sales Force Automation:
- Dự báo bán hàng: Cho phép những nhà quản lý luôn nắm rõ tình hình hoạt động bán
hàng của công ty mình dựa trên những dự báo về doanh số bán và báo cáo của các nhân
viên bán hàng. Ngoài ra, do việc dự báo được xây dựng trên phạm vi toàn công ty và
những nhà quản lý có thể đưa ra những đánh giá và quyết định của mình trực tiếp trên hệ
thống, nên việc quản lý hoạt động bán hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
- Quản trị nguồn khách hàng và hoạt động bán hàng: Là công cụ để quản trị và phân
tích mọi chi tiết liên quan đến khách hàng, cho phép nhận diện và tiếp xúc với khách
hàng mới một cách dễ dàng, cũng như duy trì quan hệ kinh doanh với các khách hàng cũ.
Cũng nhờ đó, việc quản trị nguồn khách hàng lớn và các cơ hội bán hàng cũng như việc
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
phân công xử lý những lead bán hàng được thực hiện dễ dàng hơn. Với việc tích hợp với
công cụ “workflow”, các nhân viên bán hàng luôn được huớng dẫn những bước cụ thể
theo một quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra, hệ thống CRM còn được thiết
kế giúp người sử dụng lập kế hoạch để thực hiện những công việc cần phải giải quyết
trong thời gian ngắn như các cuộc hẹn hay gọi điện tới khách hàng…
- Quản lý quy trình bán hàng: Cho phép nhìn tổng quan về quy trình bán hàng của mình,
từ cuộc tiếp xúc lần đầu tiên với khách hàng cho đến khi kết thúc hợp đồng, cho phép có
thể phân tích và quản lý một cách hiệu quả việc bán hàng. Và kết quả là, luôn đánh giá
được khả năng thành công ở mỗi giai đoạn giao dịch; hơn thế nữa, các nhân viên bán
hàng và nhà quản lý luôn được cung cấp những phân tích kịp thời và có giá trị ở mỗi giai
đoạn. Những báo cáo chi tiết luôn đảm bảo cung cấp những thông tin về thời gian và chi
phí đã bỏ ra trong một giao dịch. Ngoài ra, nhà quản lý có thể tự động hoá việc phân công
những cuộc hẹn với khách hàng và nhiệm vụ phải làm trong một giai đoạn của quy trình
bán hàng, nhờ đó các nhân viên bán hàng luôn giải quyết được công việc một cách nhanh
chóng khi cần thiết. Bằng việc cung cấp những thông tin chi tiết tại mỗi giai đoạn của
quy trình bán hàng, bạn có thể có được những thông tin chính xác về một khách hàng cụ
thể vào bất cứ lúc nào bạn cần.
- Quản lý thời gian: Quản lý thời gian và hoạt động kinh doanh của công ty. Những ghi
chú nhắc nhở trên màn hình luôn cho bạn biết những nhiệm vụ bạn cần phải giải quyết,
ngoài ra chức năng lọc và sắp xếp thông tin giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và
sử dụng những thông tin đó.
- Hoạt động bán hàng: Một trong những thử thách lớn của công ty bạn là phải luôn kết
nối được với các nhân viên bán hàng và biết được những thông tin quan trọng kịp thời.
Với hệ thống CRM, bạn luôn có khả năng tiếp cận với những nguồn lực cần thiết để hoàn
thành một giao dịch bán hàng. Ngay khi đang ở bên ngoài công ty, bạn cũng có thể truy
cập vào hệ thống CRM thông qua PDA, máy di động có cài dặt mạng WAP, máy tính
xách tay… Khi bạn vào mạng Internet, bạn có thể truy cập ngay dữ liệu của hệ thống để
lấy ra những thông tin về khách hàng và tình hình hoạt động kinh doanh.
- Solo Server: Cho phép tận dụng những lợi ích của CRM ngay cả khi bạn không vào
mạng. Solo Server hỗ trợ đầy đủ cho nguời sử dụng có thể truy cập được những dữ liệu
từ nguồn trung tâm, những thay đổi trong dữ liệu này sẽ ngay lập tức được đồng bộ với
cơ sở dữ liệu doanh nghiệp khi bạn vào mạng lần sau.
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
- Phân tích và báo cáo: Khi các nhân viên bán hàng muốn phân tích và đưa ra những
quyết định, họ được hỗ trợ bằng những báo cáo và biểu đồ chi tiết trong hệ thống CRM.
Trong hệ thống CRM, bạn luôn có những thông tin cần thiết vào đúng lúc trong định
dạng mà bạn thích (ví dụ HTML, AdobeAcrobat, Comma Seperated Values hay
Microsoft Excel). Bắt đầu bằng việc đánh giá trong pipeline những lead mới, những báo
giá cho khách hàng, những thông tin chi tiết, và các giao dịch tiềm năng; sau đó phân tích
hoạt động bán hàng của mình; tiếp theo sử dụng những phân tích đó để đưa ra chiến lược
kinh doanh. Ngoài ra, công cụ phân tích và báo cáo cũng có thể lọc ra những dữ liệu bạn
muốn. Sử dụng những báo cáo có sẵn trong hệ thống hay tự tạo một báo cáo mới đều
giúp bạn nhanh chóng có được những thông tin bạn cần. Bây giờ bạn có thể phân tích và
đánh giá dữ liệu để biết được những việc đã thực hiện tốt và điều chỉnh những việc chưa
thực hiện tốt.
3. Customer Care Automation (Hoạt động chăm sóc khách hàng)
Hệ thống bán hàng, tiếp thị tốt mang lại cho doanh nghịêp bạn khách hàng, nhưng
đó mới chỉ là khởi đầu. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng
cao, hỗ trợ 24/7,... CRM quản lý các sự cố, yêu cầu của khách hàng, và các trạng thái của
dịch vụ, cung cấp hệ thống thư viện thông tin hỗ trợ khách hàng, nhằm đạt đến mức tối
đa về cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp.
Những tính năng hỗ trợ quan trọng của CRM đối với hoạt dộng chăm sóc khách
hàng và những lợi ích mà nó mang lại. Bằng việc cung cấp những công cụ giúp bạn dễ
dàng hơn trong việc giải quyết những vấn đề của khách hàng, những tính năng hỗ trợ
hoạt động chăm sóc khách hàng trong CRM trở thành yếu tố mấu chốt giúp duy trì mối
quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Các chức năng trong Customer Care Automation:
Hoạt động chăm sóc khách hàng: Marketing và bán hàng tốt sẽ mang về khách hàng
cho công ty; nhưng đó chỉ là bước đầu, các nhân viên hỗ trợ khách hàng phải làm sao
phát triển những mối quan hệ đó để tạo nguồn khách hàng lâu dài và ổn định. Khi chi
phí để có được một mối quan hệ mới cao hơn gấp bảy lần chi phí để duy trì nó thì việc
tạo dựng một nguồn khách hàng thân thiết là yếu tố then chốt để thành công. Chức
năng chăm sóc khách hàng của hệ thống CRM cho phép xây dựng và duy trì mối quan
hệ lâu dài với khách hàng, đồng thời cũng giúp cung cấp những dịch vụ cần thiết mà
khách hàng mong muốn.
Tìm hiểu về CRM- quản lí quan hệ khách hàng
Quản lý việc tiếp xúc với khách hàng: Ðể phục vụ khách