Tiểu luận Tổ chức phục vụ trong nhà hàng, khách sạn Thắng Lợi

Hiện nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống con người được cải thiện nâng cao, nhu cầu được khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh mình, tìm hiểu những cái lạ, cái mới ngày càng nhiều vì vậy mà du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của mỗi người. Trong những năm gần đây, Việt Nam đang từng bước hội nhập về kinh tế và thương mại với các nước trong khu vực và trên thế giới, đời sống kinh tế - xã hội có nhiều biến đổi đòi hỏi nguồn nhân lực cho nền kinh tế nói chung và cho ngành du lịch nói riêng. Ngành du lịch nước ta đang phát triển và phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hãy đến với “Việt Nam- vẻ đẹp tiềm ẩn”. Ngành du lịch bao gồm nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và hoạt động kinh doanh khách sạn – nhà hàng là một hoạt động kinh doanh chủ yếu trong ngành du lịch, nơi khách hàng có thể thư giãn, nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn ngon sau chuyến tham quan khám phá của mình. Nhà hàng là nơi có thể đáp ứng được các nhu cầu của khách từ thưởng thức văn hoá ẩm thực đến các hoạt động vui chơi giải trí, các bữa tiệc sang trọng, gặp gỡ đối tác kinh doanh, nơi giao lưu làm quen, . Và những ai có nhu cầu họ đều nghĩ ngay đến nhà hàng.Từ đó mà ngày nay đã có nhiều nhà hàng được xây dựng đa dạng và phong phú về chủng loại. Mỗi một nhà hàng đều luôn cố gắng tạo cho mình những nét độc đáo riêng để lôi cuốn khách hàng dù là những người khó tính nhất.

doc37 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 12164 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Tổ chức phục vụ trong nhà hàng, khách sạn Thắng Lợi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC A - Phần mở đầu 2 I Tính cấp thiết của đề tài 3 II. Mục tiêu nghiên cứu 4 III. Phạm vị nghiên cứu 5 B - Nội dung 6 Chương 1: Cơ sở lý luận về tổ chức phục vụ trong nhà hàng. 6 I. Khái niệm 6 II. Quá trình tổ chức phục vụ trong nhà hàng 7 Chương 2: Thực trạng của việc tổ chức phục vụ tại nhà hàng, khách sạn. 11 I. Giới thiệu chung về khách sạn Thắng Lợi 11 II. Thực trạng của việc tổ chức phục vụ 17 1. Xây dựng thực đơn, danh mục đồ uống 17 2. Cách thức cung ứng hàng hóa nguyên liệu 23 3. Tổ chức quá trình sản xuất trong nhà hàng 24 a.Tổ chức chế biến món ăn 24 b.Tổ chức pha chế, cung ứng hàng hóa 24 4. Tổ chức phục vụ trong nhà hàng 25 4.1 Phục vụ buffet 26 4.2 Phục vụ ăn alacarte 28 4.3 Phục vụ tiệc cưới 29 Chương 3: Đánh giá thực trạng của việc tổ chức sản xuất và tổ chức phục vụ 31 1. Điểm mạnh 31 2. Điểm yếu 33 3. Nguyên nhân 34 C - Kết luận - kiến nghị 35 I. Kiến nghị 35 II. Kết luận 36 III. Bài học kinh nghiệm ....................................................................... 37 LỜI MỞ ĐẦU Hiện nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống con người được cải thiện nâng cao, nhu cầu được khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh mình, tìm hiểu những cái lạ, cái mới ngày càng nhiều vì vậy mà du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của mỗi người. Trong những năm gần đây, Việt Nam đang từng bước hội nhập về kinh tế và thương mại với các nước trong khu vực và trên thế giới, đời sống kinh tế - xã hội có nhiều biến đổi đòi hỏi nguồn nhân lực cho nền kinh tế nói chung và cho ngành du lịch nói riêng. Ngành du lịch nước ta đang phát triển và phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hãy đến với “Việt Nam- vẻ đẹp tiềm ẩn”. Ngành du lịch bao gồm nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và hoạt động kinh doanh khách sạn – nhà hàng là một hoạt động kinh doanh chủ yếu trong ngành du lịch, nơi khách hàng có thể thư giãn, nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn ngon sau chuyến tham quan khám phá của mình. Nhà hàng là nơi có thể đáp ứng được các nhu cầu của khách từ thưởng thức văn hoá ẩm thực đến các hoạt động vui chơi giải trí, các bữa tiệc sang trọng, gặp gỡ đối tác kinh doanh, nơi giao lưu làm quen,…. Và những ai có nhu cầu họ đều nghĩ ngay đến nhà hàng.Từ đó mà ngày nay đã có nhiều nhà hàng được xây dựng đa dạng và phong phú về chủng loại. Mỗi một nhà hàng đều luôn cố gắng tạo cho mình những nét độc đáo riêng để lôi cuốn khách hàng dù là những người khó tính nhất. 1- Tính cấp thiết của đề tài Hiện nay, trong xã hội tồn tại nhiều loại hình kinh doanh ăn uống trên cơ sở nhu cầu, sở thích của con người, khả năng thanh toán,…Đối với khách du lịch hay những người dân địa phương có khả năng thanh toán cao thì thường họ tìm đến với nhà hàng. Nhà hàng là cơ sở kinh doanh ăn uống kết hợp việc phục vụ, nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn cho khách hàng. Vì vậy, hiện nay kinh doanh ăn uống đang là một ngành kinh doanh rất hấp dẫn. Ngày càng có nhiều nhà hàng được xây dựng để đáp ứng được nhu cầu lớn của con người. Ở nước ta hiện nay, kinh tế đang phát triển cuộc sống của mọi người được cải thiện đáng kể thì nhu câù của mỗi người cũng nâng cao hơn không chỉ là ăn ngon mặc đẹp mà mỗi người đều có xu hướng đi chơi, đi du lịch và thưởng thức những món ăn ngon đồ uống hấp dẫn. Bên cạnh đó thì yêu cầu về chất lượng dịch vụ ngày càng cao hơn. Họ đòi hỏi phải được hưởng các dịch vụ với chất lượng tốt. Vì vậy tổ chức phục vụ trong nhà hàng là khâu rất quan trọng góp phần tạo nên sự thành công hay thất bại của việc kinh doanh ăn uống trong nhà hàng. Mỗi một nhà hàng đều có cách thức tổ phong cách phục vụ riêng hay các loại hình tổ chức phục vụ khác nhau như có nhà hàng phục vụ ăn theo thực đơn, nhà hàng phục vụ khách ăn chọn món hay các nhà hàng phục vụ tiệc,… Vì vậy mà việc tổ chức phục vụ trong nhà hàng rất quan trọng đòi hỏi người quản lí phải có kinh nghiệm, có sự hiểu biết rộng về nhiều loại hình phục vụ, các kiểu chế biến món ăn hay pha chế đồ uống để có thể tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất và tổ chức phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất tạo được sự hài lòng của khách hàng mỗi khi đến với nhà hàng. Tóm lại, tổ chức phục vụ trong nhà hàng là hoạt động trung tâm, then chốt của quá trình kinh doanh nhà hàng. 2 - Mục tiêu nghiên cứu: Trong quá trình học tập, nghiên cứu, đi sâu vào thực tế chúng ta càng nhận thấy rõ tầm quan trọng của việc tổ chức phục vụ trong nhà hàng. Doanh thu, lợi nhuận trong nhà hàng chủ yếu từ các mặt hàng tự chế của nhà hàng, vì vậy việc chế biến tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao và cách thức tổ chức phục vụ tốt, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng là việc kinh doanh của chúng ta coi như đã thành công. Chúng ta cần tìm hiểu về thói quen, sở thích của khách để có thể đưa ra được các phương pháp phục vụ có hiệu quả đáp ứng được nhiều đối tượng khách và nhiều hình thức phục vụ khác nhau. Xác định mục tiêu - định hướng cho nhà hàng có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, đưa tên tuổi nhà hàng đến với nhiều du khách, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và cách tổ chức phục vụ chuyên nghịêp. Khi nghiên cứu đề tài “tổ chức phục vụ trong nhà hàng” bản thân tôi muốn làm rõ những vấn đề liên quan đến việc tổ chức phục vụ trong nhà hàng như: + tổ chức phục vụ trong nhà hàng là gì? + Các qui trình phục vụ trong nhà hàng + Mục đích của việc tổ chức phục vụ trong nhà hàng + Thực trạng của việc tổ chức phục vụ trong nhà hàng Trên cơ sở đó xác định xem đối với mỗi nhà hàng khác nhau có các phương pháp chế biến khác nhau, có phong cách và loại hình phục vụ khác nhau chúng ta sẽ lựa chọn được những phương pháp cũng như cách thức tổ chức sản xuất và tổ chức phục vụ một cách tốt nhất, phù hợp với từng nhà hàng. 3 - Phạm vi nghiên cứu đề tài: Đề tài nghiên cứu hoạt động tổ chức phục vụ tại khách sạn Thắng Lợi. Nghiên cứu các vấn đề liên quan đến việc tổ chức phục vụ trong khách sạn - nhà hàng hiện nay Địa chỉ: số 200 phố Yên Phụ - Tây Hồ - Hà Nội Tel: 04 38238161 Fax: 04 38293800 Email: thangloihtl@hn.vnn.vn Web: www.thangloihotel.vn B - NỘI DUNG Chương 1: Cơ sở lý luận về tổ chức phục vụ trong nhà hàng. I – Các khái niệm: Trong kinh doanh nhà hàng, hoạt động phục vụ là hoạt động chủ yếu, trung tâm, then chốt của quá trình kinh doanh nhà hàng. Việc hiểu rõ khái niệm tổ chức phục vụ là cần thiết và quan trọng. Hiểu được cách tổ chức sản xuất, tổ chức phục vụ một cách đúng đắn sẽ tạo cơ sở cho việc phục vụ đúng hướng đồng thời đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và phù hợp với sự phát triển của xã hội. Để có thể đưa ra được cách thức tổ chức phục vụ chuyên nghiệp, có thể đáp ứng được tối đa các nhu cầu của khách đặt ra và tạo được sự hài lòng cho khách hàng, mỗi chúng ta là nhà quản lí hay nhân viên đều cần nắm rõ quá trình sản xuất và phục vụ trong nhà hàng. Quá trình sản xuất và phục vụ gồm 4 hoạt động cơ bản: - Xây dựng thực đơn, danh mục đồ uống: là hoạt động cơ bản đầu tiên mang tính kế hoạch và là một trong những cơ sở nền tảng cho các hoạt động tiếp theo của quá trình sản xuất và phục vụ. - Tổ chức cung ứng hàng hóa, nguyên vật liệu: nhiệm vụ của cung ứng là đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về hàng hóa, nguyên vật liệu đảm bảo cho hoạt động sản xuất và phục vụ được thực hiện một cách thuận lợi. Hoạt động cung ứng tại các nhà hàng bao gồm: tổ chức mua, tổ chức nhập và tổ chức bảo quản hàng hóa, nguyên vật liệu. - Tổ chức sản xuất là tổ chức lao động nhằm kết hợp sức lao động, công cụ lao động và đối tượng lao động để tạo ra hàng hóa, sản phẩm của nhà hàng mang đặc tính sử dụng mới để cung cấp, phục vụ khách hàng. - Tổ chức phục vụ là hình thức tổ chức lao động nhằm cung cấp các sản phẩm chế biến của nhà hàng (hàng tự chế) và các sản phẩm của các cơ sở sản xuất khác (hàng chuyên bán) đồng thời tổ chức tiêu dùng tại chỗ cho khách hàng tại nhà hàng. Sản phẩm của hoạt động phục vụ ngoài yếu tố vật chất còn mang cả yếu tố tinh thần được thể hiện thông qua cách thức tổ chức phục vụ, thái độ và sự chăm sóc ân cần của nhân viên phục vụ cũng như người quản lí đối với khách hàng. Các hoạt động trên luôn song song tồn tại, có tác động hỗ trợ lẫn nhau, bổ sung cho nhau tạo thành một dây chuyền liên hoàn và một thể thống nhất. Tuy nhiên, trong bài viết này tôi xin đi sâu vào nghiên cứu vấn đề tổ chức phục vụ. II - Quá trình sản xuất và phục vụ trong nhà hàng được thực hiện qua các hoạt động sau: Xây dựng thực đơn, danh mục đồ uống: a - Xác định thực đơn căn cứ vào: * Hình thức tổ chức phục vụ * Đặc điểm, tính chất món ăn * Thời gian phục vụ * Tính chất, đặc điểm món ăn, yêu cầu phục vụ thực đơn b - Xây dựng danh mục đồ uống: * Một số loại đồ uống trong nhà hàng: - Đồ uống không cồn: nước khoáng, nước ép hoa quả, trà, cà phê, sữa,… - Đồ uống có cồn: bia, rượu vang, rượu mạnh, rượu mùi,.. * Danh mục đồ uống trong nhà hàng: Để giúp khách thuận lợi trong việc thưởng thức đồ uống đồng thời tăng doanh thu, các khách sạn thường xây dựng danh mục đồ uống để khách lựa chọn theo sở thích, khả năng thanh toán. * Sắp xếp danh mục đồ uống trong nhà hàng: căn cứ vào hình thức phục vụ * Căn cứ xây dựng thực đơn: dựa vào mức chi phí chế biến, sản xuất, cung cầu, lợi thế của nhà hàng. + Thực đơn phải phù hợp thói quen ăn uống của khách hàng + Món ăn đồ uống phải đa dạng giúp khách dễ dàng lựa chọn theo sở thích riêng + Cơ cấu món ăn phải đầy đủ các thành phần trong cấu trúc các bữa ăn * Thiết kế, trình bày thực đơn: + Thực đơn phải được thiết kế với quy cách phù hợp với dự định sử dụng + Thực đơn phải được trang trí đẹp, hấp dẫn, gây ấn tượng với khách hàng + Ngôn từ thực đơn phải chuẩn xác, ngôn ngữ phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu + Món ăn, đồ uống trong thực đơn phải được sắp xếp theo trình tự nhất định Tổ chức cung ứng hàng hóa, nguyên vật liệu. a - Tổ chức mua: + Các bộ phận chuyên môn khẳng định các yêu cầu về số lượng từng mặt hàng cần nhập định kỳ và hàng ngày + Xác định yêu cầu chuẩn cho từng mặt hàng + Lựa chọn nhà cung cấp + Đặt mua, ký hợp đồng với nhà cung cấp. b - Tổ chức nhập hàng hóa, nguyên liệu + Thực hiện nguyên tắc giao nhận, phải có bên giao, bên nhận, kế toán theo dõi + Phải thực hiện các thủ tục hành chính có hóa đơn, chứng từ, phiếu nhập theo đúng quy định của từng cơ sở. c - Tổ chức bảo quản + Phải đảm bảo các yêu cầu về thương phẩm + Phải đảm bảo các nguyên tắc kế toán: quản lí chứng từ sổ sách, theo dõi chất lượng của sản phẩm đồng thời xử lí các tình huống có liên quan Tổ chức sản xuất: a - Tổ chức chế biến món ăn: + Đặt mua nguyên liệu, thực phẩm + Tổ chức sơ chế: phải phân loại nguyên liệu, sắp xếp nguyên liệu theo chủng loại, sơ chế sạch chuẩn bị sẵn sàng cho việc chế biến. + Tổ chức chế biến: + Kiểm định chất lượng món ăn, tiêu chuẩn vệ sinh an toàn. b - Tổ chức pha chế và cung cấp đồ uống: + Tổ chức đặt mua hàng hóa, nguyên liệu cho bộ phận pha chế + Tiếp nhận đồ uống và nguyên liệu pha chế + Chuẩn bị cơ sở vật chất kĩ thuật, nguyên liệu, nhiên liệu và các điều kiện cần thiết khác sẵn sàng cho pha chế phục vụ + Tổ chức pha chế, cung ứng + Kiểm định chất lượng thành phẩm đồ uống trước khi mang đến phục vụ khách 4. Tổ chức phục vụ: Hoạt động kinh doanh ăn uống là việc thực hiện bán sản phẩm đến từng khách hàng thông qua hình thức phục vụ trực tiếp. Quá trình phục vụ trong nhà hàng thường được thể hiên qua 4 giai đoạn sau: Giai đoạn 1: Chuẩn bị phục vụ Bộ phận phục vụ có nhiệm vụ tạo ra môi trường, khung cảnh và điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đón và phục vụ khách. Mỗi nhà hàng đều có cách chuẩn bị phục vụ riêng, tuy nhiên công tác chuẩn bị thường bao gồm các nội dung sau: Chuẩn bị phòng ăn Kê xếp bàn ghế Chuẩn bị phương tiện và dụng cụ phục vụ Đặt bàn Chuẩn bị phục vụ Kiểm tra trước khi phục v ụ. Giai đoạn 2: Đón tiếp khách Đón tiếp khách là công việc khởi đầu cho quá trình phục vụ khách. Tổ chức đón tiếp khách ân cần, chu đáo, lịch sự sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách. Nội dung cơ bản của công tác đón tiếp khách: Xác định hình thức đón tiếp Chuẩn bị đón tiếp Thể hiện kĩ năng đón tiếp. Giai đoạn 3: Tổ chức phục vụ Việc tổ chức phục vụ cần được thực hiện theo sự phân công nhiệm vụ trước đó và mỗi nhân viên cũng như người quản lí cần thực hiện các công việc sau: Điều hành phục vụ theo qui trình đã thống nhất Chỉ đạo nghiệp vụ Giải quyết các vấn đề có liên quan. Giai đoạn 4: Thanh toán, tiễn khách và thu dọn Đây là giai đoạn cuối cùng trong quy trình phục vụ. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn này người quản lí cần phải: Tổ chức thanh toán, tiễn khách Tổ chức các hoạt động sau phục vụ Chương II- Thực trạng của việc tổ chức sản xuất và tổ chức phục vụ trong hoạt động kinh doanh ăn uống tại khách sạn THẮNG LỢI. I - Giới thiệu chung về khách sạn Thắng Lợi 1 – Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn     Tên doanh nghiệp thực tập : Công ty khách sạn và du lịch Thắng Lợi Địa chỉ : số 200 phố Yên Phụ - Tây Hồ - Hà Nội Tel: + 84 (0) 438238161 Fax: + 84 (0) 438293800 Email: thangloihtl@hn.vnn.vn Website: www.thangloihotel.vn Khách sạn Thắng Lợi thành lập 26/07/1975, tiền thân của công ty khách sạn du lịch Thắng Lợi ngày nay. Khách sạn Thắng Lợi là một trong những khách sạn đầu đàn trong ngành khách sạn thủ đô, nơi đón tiếp, nghỉ ngơi của bạn bè khắp năm châu, là khuôn mặt tiêu biểu, đại diện cho Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung. Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, khách sạn Thắng Lợi luôn hoàn thành xuất sắc và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước với năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế - xã hội cao, năng lực hoạt động của Công ty ngày càng lớn mạnh, cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện, mở rộng và phát triển, tham gia và thúc đẩy hợp tác đầu tư, đội ngũ CBCNV ngày càng trưởng thành về mọi mặt, đảm bảo việc làm ổn định và thu nhập cho người lao động, hệ thống dịch vụ ngày càng phong phú, đa dạng và chất lượng hoàn thiện theo thời gian, tạo sức hấp dẫn với du khách, tạo được uy tín và khẳng định thương hiệu trên thị trường. Khách sạn Thắng Lợi đã vinh dự đón tiếp và phục vụ chu đáo cho hàng chục ngàn đoàn khách trong và ngoài nước. Đặc biệt khách sạn vinh dự là nơi đón tiếp các đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng từ khoá IV đến khoá IX, nhiều quan chức thế giới và những người nổi tiếng như: thủ tướng chính phủ Đức - ông Helmut Kohl nhân dịp thăm Việt Nam năm 1995, thủ tướng Ayang Luc (Cameroon), Angle Serafin (Guinea), thủ tướng Afgenneso (Congo)… Khách sạn tọa lạc bên bờ Hồ Tây, được xây dựng trên khuôn viên rộng. Mỗi năm đón tiếp hàng ngàn lượt khách quốc tế và trong nước, là điểm tham quan, nghỉ dưỡng sang trọng và độc đáo của các đoàn khách du lịch, là ngôi nhà thứ hai tại Việt Nam của mỗi khách hàng. Hiện nay công ty khách sạn du lịch Thắng Lợi vẫn đang tiếp tục khai thác 178 phòng tiêu chuẩn, trong đó có 8 phòng đặc biệt chuyên dung đón tiếp khách VIP. Với địa thế đẹp kề sát bên thắng cảnh Hồ Tây, khách sạn tự hào là một trong số ít khách sạn trên Hà Nội phục vụ khách 133 phòng nghỉ kề sát Hồ Tây, còn lại là những phòng cạnh vườn cây có phong cảnh đẹp, khí hậu trong lành, môi trường xanh, sạch, đẹp. Nhà hàng Âu – Á có thể phục vụ tối đa 1000 khách, 5 phòng hội thảo có sức chứa 50 – 350 khách, 2 sân tennis, bể bơi ngoài trời, phòng sauna, massage đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, các dịch vụ bổ trợ được khách hài lòng gửi thư khen ngợi, tỏ lòng mến mộ. Bể bơi ngoài trời Ba phòng họp Tây Hồ 1, Tây Hồ 2, Suối Trúc hiện đại, các trang thiết bị tiện nghi luôn sẵn sàng phục vụ và đón tiếp các cuộc họp quan trọng. Hơn thế nữa, quý khách còn được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn tại nhà hàng Thắng Lợi 1, Thắng Lợi 2, Thắng Lợi 3. Mỗi một nhà hàng mang một phong cách khác nhau, vừa hiện đại, vừa sang trọng và ấm cúng. Thực dơn Âu – Á được chế biến bằng những đầu bếp chuyên nghiệp. Khách sạn Thắng Lợi phục vụ thực khách những món ăn theo công thức Việt Nam, Âu, Á. Bên cạnh đó khách sạn cũng chuyên phục vụ tiệc cưới. Ngoài ra, trong khách sạn còn có các bar hoạt động riêng biệt. Quý khách có thể thưởng thức đồ uống tại Lotus Bar gần hồ Tây hay tại Piano Bar ở sảnh khách sạn. Bạn vừa có thể thưởng thức đồ uống, vừa chơi đàn piano hoặc nghe một bản nhạc du dương,… Tất cả đều có khi bạn đến với khách sạn Thắng Lợi. Piano bar ( lobby bar) Lotus Bar: 2 - Chức năng và nhiệm vụ của công ty: a - Công ty khách sạn du lịch Thắng Lợi có các chức năng sau: - Kinh doanh lưu trú khách sạn - Kinh doanh nhà hàng, ăn uống - Kinh doanh phục vụ tiệc, hội nghị - Kinh doanh tour du lịch nội địa và quốc tế - Dịch vụ văn hóa, thể thao, bảo vệ sức khỏe, các dịch vụ du lịch khác. b - Nhiệm vụ: - Căn cứ vào các chính sách phát triển của khách sạn, xây dựng kế hoạch kinh doanh và đề ra các biện pháp thực hiện sao cho đạt hiệu quả cao nhất. - Nghiên cứu hoàn thiện bộ máy quản lí kinh doanh của khách sạn. - Tuyên truyền, quảng bá, mở rộng, thu hút khách hàng trong và ngoài nước, thực hiện việc kí kết các hoạt động lưu trú, nhà hàng và dịch vụ khác đáp ưng nhu cầu của khách hàng - Tiến hành đầu tư, nâng cấp xây dựng cơ sở vật chất kĩ thuật nhằm mục đích mở rộng kinh doanh. 3 - Mô hình tổ chức công ty khách sạn du lịch Thắng Lợi:  II - Thực trạng của việc tổ chức sản xuất và tổ chức phục vụ trong nhà hàng ở khách sạn Thắng Lợi Khi đến với khách sạn Thắng Lợi quý khách vừa được thưởng thức những món ăn đồ uống ngon, hấp dẫn được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, có tay nghề cao, quý khách vừa có thể ngắm cảnh hồ Tây đẹp và thơ mộng. Khách sạn nằm ở nơi có vị trí thuận lợi gần trung tâm thành phố, có tầm nhìn bao quát hồ Tây nên thu hút được nhiều đối tượng khách đến với khách sạn. Những người dân địa phương cũng như khách du lịch trong và ngoài nước không thể quên được cảm giác khi đến với khách sạn Thắng Lợi. Khách sạn Thắng Lợi phục vụ khách ăn sáng buffet, trưa và tối phục vụ khách ăn a lacarte. Bên cạnh đó khách sạn phục vụ khách tiệc hội nghị hội thảo, tiệc cưới và tiệc buffet đứng ở ngoài bar ttheo yêu cầu của khách cả trưa và tối. Đến với Thắng Lợi, quí khách có thể lựa chọn các món ăn theo công thức Việt Nam, châu Á, châu Âu đối với cả buffet hay a lacarte. Quý khách cũng có thể thưởng thức những ly cocktail ngon tuyệt ở Piano Bar hay Lotus bar,… Vì vậy việc nghiên cứu và đưa ra thực đơn cho phù hợp với từng loại hình phục vụ là rất cần thiết và quan trọng. Đối với từng loại hình phục vụ khác nhau khách sạn cũng có những loại thực đơn phù hợp như thực đơn buffet dành cho ăn sáng, thực đơn a lacarte dành cho khách ăn trưa ăn tối, thực đơn tiệc cưới, thực đơn cho khách ăn trên phòng, thực đơn định suất,... 1 - Xây dựng thực đơn, danh mục đồ uống Buổi sáng, khách sạn phục vụ khách Âu ăn buffet ở nhà hàng Tây Hồ 1 và phục vụ khách ăn buffet Á ở nhà hàng Thắng Lợi 2.Giá của một bữa buffet khoảng 12USD/ 1 suất.Thực đơn ăn a lacarte cũng rất phong phú và đa dạng, giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn của mình. MÓN ĂN  FOOD  Giá VND   SÚP  SOUP    Súp gà nấm  Chicken and mushroom soup  23000   Súp lươn ngũ vị  Eel soup  29000   Súp hải sản  Seafood soup  35000   Súp cua măng tây  Crab and asparagus  35000   Súp gà ngô  Chicken and com soup  23000   PHỞ - MIẾN  NOODLE SOUP AND VERMICELLI    Phở bò chin  Well done beef noodle soup  23000   Phở bò tái  Rare beef noodle soup  29000   Phở gà lá chanh  Chicken noodle soup with lemon leaves  29000   Miến gà  Vermicelli soup with chicken  29000   NỘM  SALAD    Nộm gà xé phay  Chicken salad  40000   Nộm đu đủ bò khô  Dried beef papaya salad  40000   Nộm thập cẩm  Mixed salad  45000   Salat cải tím  Cabbage salad 
Luận văn liên quan