Tiểu luận Trà sữa trân châu thốt nốt quả

Nước chiếm 70% cơ thể của mỗi chúng ta. Với nhiệt đô cao những quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì không khí nắng nóng ở nhiệt độ cao quanh năm tương đối khắt nghiệt thì việc lựa chọn nước giải khát được xem là vấn đề thiết yếu với mỗi người tiêu dùng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước giải khát khác nhau như các ông lớn trong ngành kinh doanh nước giải khát như: coca cola, pesi, tribeco, phục vụ cho sự lựa chọn đa dạng của nhu cầu tiêu dùng đó. Đối với giới trẻ có rất nhiều thức uống đã trở thành trào lưu trong giới trẻ như trà chanh chém gió, cappuccino, cà phê vỉa hè, cà p hê xay trong đó trà sữa là thức uống được ưu ái lưa chọn đầu tiên đối với lứa tuổi teen hiện nay. Trà sữa là sự kết hợp tinh tế giữa một chút hiện đại của văn hóa phương Tây- Sữa-pha lẫn với sự nhẹ nhàng của phương Đông- Trà- chính sự độc đáo này đã tạo nên cơn sốt ở hầu hết các quán từ lớn đến bé. Trà sữa với tên gọi bình dân nhưn g không hề nhỏ bé cũng không quá sang trọng nhưn g lại có mặt hầu hết các quán cà phê lớn, nhỏ khắp cả nước Thức uống trà sữa nổi lên như một hiện tượng được lan truyền rộng rãi khắp mỗi nơi. Có thể xem như nơi nào có trường học, có học sinh, có sinh viên, có giới trẻ thì nơi đó tồn tại món trà sữa này. Nhưng hiện tại chưa có mô hình kinh doanh nào liên quan đến trà sữa và sự kết hợp độc đáo với trân châu hương vị của quả thốt nốt đặc sản riêng của vùng 7 núi thuộc tỉnh An Giang vùng sôn g nước miền Tây. Và chúng tôi tin đây sẽ là dự án mới mẻ nhưng hứa hẹn đầy triển vọng trong tương lai vì dự án không chỉ là mục đích thương mại lợi nhuận mà còn mang cả tính xã hội. Vì nước ta thuộc nhóm quốc gia có dân số trẻ nên lứa tuổi teen chiếm tỉ lệ cao nhất đây là thức uống khoái khẩu của giới trẻ nên đây sẽ kinh doanh thuận lợi hơn. Vừa phù hợp với sở thích của giới trẻ vừa đảm bảo cho sức khỏe vì khôn g cần phải sử dụng các hạt trân châu Trung Quốc không rõ nguồn gốc và chứa nhiều chất độc hại gây ung thư cho người sử dụng. Hơn thế nữa chính dự án này sẽ giúp cho tỉnh An Giang nói riêng và vùng sôn g nước miền tây nói chung được nhiều người biết tới. Chính điều này sẽ đẩy mạnh tình hình phát triển các lợi thế mà thiên nhiên đã ban tặng riêng cho con người vùng này.

pdf21 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2352 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Trà sữa trân châu thốt nốt quả, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 1 Tiểu luận TRÀ SỮA TRÂN CHÂU THỐT NỐT QUẢ Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 2 Chương 1. TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN ĐẦU TƯ I. Giới thiệu Nước chiếm 70% cơ thể của mỗi chúng ta. Với nhiệt đô cao những quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì không khí nắng nóng ở nhiệt độ cao quanh năm tương đối khắt nghiệt thì việc lựa chọn nước giải khát được xem là vấn đề thiết yếu với mỗi người tiêu dùng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước giải khát khác nhau như các ông lớn trong ngành kinh doanh nước giải khát như: coca cola, pesi, tribeco,…phục vụ cho sự lựa chọn đa dạng của nhu cầu tiêu dùng đó. Đối với giới trẻ có rất nhiều thức uống đã trở thành trào lưu trong giới trẻ như trà chanh chém gió, cappuccino, cà phê vỉa hè, cà phê xay…trong đó trà sữa là thức uống được ưu ái lưa chọn đầu tiên đối với lứa tuổi teen hiện nay. Trà sữa là sự kết hợp tinh tế giữa một chút hiện đại của văn hóa phương Tây- Sữa-pha lẫn với sự nhẹ nhàng của phương Đông- Trà- chính sự độc đáo này đã tạo nên cơn sốt ở hầu hết các quán từ lớn đến bé. Trà sữa với tên gọi bình dân nhưng không hề nhỏ bé cũng không quá sang trọng nhưng lại có mặt hầu hết các quán cà phê lớn, nhỏ khắp cả nước…Thức uống trà sữa nổi lên như một hiện tượng được lan truyền rộng rãi khắp mỗi nơi. Có thể xem như nơi nào có trường học, có học sinh, có sinh viên, có giới trẻ thì nơi đó tồn tại món trà sữa này. Nhưng hiện tại chưa có mô hình kinh doanh nào liên quan đến trà sữa và sự kết hợp độc đáo với trân châu hương vị của quả thốt nốt đặc sản riêng của vùng 7 núi thuộc tỉnh An Giang vùng sông nước miền Tây. Và chúng tôi tin đây sẽ là dự án mới mẻ nhưng hứa hẹn đầy triển vọng trong tương lai vì dự án không chỉ là mục đích thương mại lợi nhuận mà còn mang cả tính xã hội. Vì nước ta thuộc nhóm quốc gia có dân số trẻ nên lứa tuổi teen chiếm tỉ lệ cao nhất đây là thức uống khoái khẩu của giới trẻ nên đây sẽ kinh doanh thuận lợi hơn. Vừa phù hợp với sở thích của giới trẻ vừa đảm bảo cho sức khỏe vì không cần phải sử dụng các hạt trân châu Trung Quốc không rõ nguồn gốc và chứa nhiều chất độc hại gây ung thư cho người sử dụng. Hơn thế nữa chính dự án này sẽ giúp cho tỉnh An Giang nói riêng và vùng sông nước miền tây nói chung được nhiều người biết tới. Chính điều này sẽ đẩy mạnh tình hình phát triển các lợi thế mà thiên nhiên đã ban tặng riêng cho con người vùng này. Tên dự án: TRÀ SỮA TRÂN CHÂU THỐT NỐT QUẢ Tên chủ đầu tư: Nhóm các bạn trẻ lập thân lập nghiệp Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 3 Địa chỉ: Lớp DH12NH, trường Đại học An Giang Số điện thoại: 01684751344 Email: nhombantrelapthan@gmail.com II. Tóm tắt dự án đầu tư Đây là dự án mà đối tượng hướng tới là đông đảo tầng lớp giới trẻ có nhu cầu ăn uống cao. Và đây hoàn toàn là một dự án khả thi. Hạt trân châu được làm từ củ sắn. Hạt trân châu hay còn gọi là bola đun sôi khoảng dưới nửa tiếng cho tới khi chín hoàn toàn, nhưng vẫn còn độ dẻo, khi đó hạt nở ra đáng kể, rồi làm lạnh trong khoảng nửa tiếng nữa. Sau khi để ráo nước, hạt trân châu được cho vào nước đường hay mật ong để sẵn dùng vào trà. Sau khi nấu có thể để được 7 giờ. Các hạt chân trâu lớn , làm từ bột sắn nằm ở dưới đáy cốc. Các hạt thường lớn hơn 6 mm, màu nâu, mờ mờ không trong suốt và nâu đậm hơn ở giữa hạt. Hạt trân châu được hút bằng ống hút to (thường được cắm sẵn vào li trà), người uống trà vừa uống trà vừa nhai hạt trân châu. Thay vì giống các hạt bột truyền thống ở đây dự án của chúng tôi sáng tạo hạt trân châu bằng cách tạo ra một loại hạt trân châu mới từ quả thốt nốt và hương vị tạo mùi cũng sẽ được chiết xuất từ nước thốt nốt bên cạnh đó còn kèm thêm các loại thực phẩm gắn liền với quả thốt nốt tạo thành một chuỗi kinh doanh tất cả các loại thực phẩm liên quan đến thốt nốt nhằm phát triển tối đa nguồn nguyên liệu có sẵn trong tỉnh.Và việc kinh doanh khi sử dụng các phương pháp thủ công để tạo ra hạt trân châu và cách chế biến trà sữa đưa yếu tố sức khỏe của thực khách lên hàng đầu thì việc kinh doanh món thức uống này hoàn toàn có thể phát triển trong môi trường nước giải khát đầy cạnh tranh như hiện nay. Để dự án này có tỉnh khả thi cao nhóm chúng tôi đã tìm hiểu về thị trường trà sữa hiện nay trong khu vực tỉnh An Giang. Từ khí hậu nhiệt đới có mùa khô nóng kéo dài ở vùng miền tây, mật độ dân số cao, có nhiều trường học chỉ tính riêng ở địa bàn thành phố Long Xuyên, đến việc khai thác nguồn nguyên liệu là trái thốt nốt- đặc sản riêng của tỉnh nhà. Với những điều kiện thuận lợi nêu trên nhóm đã đi sâu vào nghiên cứu thị trường trong hiện tại và tương lai với các yếu tố khả quan như việc xuất hiện một loại nước giải khát độc đáo mang nhiều tính sáng tạo và có ý nghỉa xã hội dành riêng cho tỉnh nhà. Với dự án kinh doanh này, nhóm chúng tôi sử dụng ít công nghệ gây ô nhiễm môi trường đa số các quy trình sẽ được làm bằng thủ công để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng vì thế chi phí đầu tư ban đầu cho các thiết bị máy móc sẽ thấp hơn nhiều so với các dự án kinh doanh khác….Song song với việc mở các quán trà sữa ở các địa điểm các khu vực trường học, khu dân cư, khu vui chơi giải trí, các khu vực nhiều người qua lại thì dự án này còn đẩy mạnh việc phát triển hệ thống bán các loại nguyên liệu trà sửa cung cấp cho các quán nhỏ lẻ trong tỉnh. Và việc kinh doanh trà sữa này, không đòi hỏi trình đô cao nhưng cần có tay nghề trong việc pha chế trà sữa và việc tạo ra các hạt trân châu theo công thức mới này Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 4 Chương 2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG ĐẦU TƯ A. Mục đích nghiên cứu thị trường Đối với sản phẩm của chúng tôi là trà sữa trân châu thạch thốt nốt. Đây là sản phẩm trà sữa hoàn toàn mới nên việc đáp ứng theo nhu cầu của người tiêu dung ngày càng đa dạng, cùng với sở thích tìm tòi hay phát hiện những điều mới lạ về hương vị trà sữa của khách hàng. Với sản phẩm chính lấy nguyên liệu từ thốt nốt đây sẽ là điều đăc biệt mang lại hương vị mới cho sản phẩm trà sữa, trong khả năng tương lai thì nguôn nguyên liệu và hương vị này sẽ tạo được nhiều điều bất ngờ và đầy thú vị cho những ai đươc thưởng thức và nếm trãi mùi vị ấy. Việc sản phẩm của chúng tôi lấy nguyên liệu từ thiên nhiên đó là quả thốt nốt đây là nguồn nguyên liệu dễ tìm và dễ được ưa chuộng. Quả thốt nốt là nguồn nguyên liệu chế biến cho đường thốt nốt đã trở thành sản phẩm đặc trưng cho tỉnh An Giang nói chung cũng như các huyện vùng núi thuộc tỉnh An Giang nói riêng. Đã không còn là điều xa lạ với con người nơi đây. Đây cũng là điều làm cho sản phẩm trà sữa trân châu dễ tiếp cận và thu hút hơn với người tiêu dùng. Chiến lược quảng cáo đối với bất kì một loại sản phẩm nào cũng hết sức cần thiết vì việc quảng cáo sẽ giúp cho người tiêu dùng hiểu và dễ tiếp cận đối với thông tin của sản phẩm. Đố với trà sửa trân châu cũng vậy chúng tôi sẽ dành ra 3 ngày ưu đãi đầu tiên, chúng tôi sẽ cho khách hàng dùng thử trà sửa với giá ưu đãi 1000(VND)/1 ly trà sữa, việc ban đầu chúng tôi sẽ mất một khoảng chi phí và phải chịu phần lỗ để giới thiệu sản phẩm của mình. Nhưng đều đó chúng tôi sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn và có thể khách hàng sẽ dễ dàng chấp nhận được sản phẩm hơn. Ngoài ra chúng tôi sẽ in những tời rơi và phát tờ tơi ở những nơi tập trung nhiều người như: các trường học, các khu chợ, những quán ăn uống.v.v... giúp cho mọi tầng lớp, mọi đối tượng khách hàng của chúng tôi ai cũng có thể nắm bắt được thông tin của sản phẩm. Chúng tôi sẽ thiết kế các tờ pano lớn để treo ở những nơi thu hút được nhiều người nhìn,với hình ảnh chính từ trái thốt nốt tươi mát sẽ kích thích được sự them thuồng của những ai khi bắt gặp hình ảnh đó. Hiện tại thì sản phẩm trà sữa trân châut thạch thốt nốt của chúng tôi chưa có sự xuất hiện trên thị trường nên việc cạnh tranh về hương vị cũng như các sản phẩm trà sữa có hương vị thốt nốt là không có. Nhưng loại trân châu được làm từ bột gạo có thể nói là có sự cạnh tranh gay gắt nhất.Nhưng việc hạt trân châu được làm từ tinh bột của gạo sẽ có thể làm cho người dùng có thể ngáng ăn khi sử dụng nó. Thay vào đó hạt trân châu của chúng tôi không chứa hàm lương tinh Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 5 bột cao sẽ mang đến cho bạn sự dễ chịu và kích thích được vị giác của bạn hơn. Cùng với hương vị ngọt ngào càng làm bạn khi thưởng thức sản phẩm càng thích thú hơn. Có thể trong tương lai chúng tôi sẽ kết hợp thêm những hương vị khác với thốt nốt càng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn được những hương vị càng tuyệt vời hơn thế. B. Nội dung nghiên cứu thị trường: - Điểm đặc trưng về sản phẩm của chúng tôi + Giá cả: ở mức giá 5000(VND) một ly nước thốt nốt vừa đem lại cho bạn một hương vị sảng khoái vừa làm dịu mát cơ thể và quan trọng nhất đó là mức giá mà bạn sẽ dễ dàng chấp nhận nhất và cảm thấy hài long nhất. Tôi tin chắc đó là sự lựa chọn thông minh của bạn. + Nước thốt nốt và quả thốt nốt với hàm lượng đường vừa phải sẽ không là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đặc biệt là những người mang bệnh tiểu đường, huyết áp cao hay những người mắc bệnh béo phì có thể lựa chọn thức uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. + Nước thốt nốt và quả thốt nốt được lấy trực tiếp từ trên cây thốt nốt đó là nguyên liệu chính của sản phẩm không sử dụng hóa chất bảo quản hay một loại hóa chất nào khác nên việc đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm sẽ được đảm bảo. - Nhu cầu về hiện tại và tương lai của sản phẩm + Bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một loại nước uống thích hợp cho mình mà vẫn đáp ứng được những nhu cầu tối thiểu nhất là một loại nước giải khác. Bên cạnh đó nhu cầu về việc đảm bảo sức khỏe cho bạn ngay ở thời điểm hiện tại và việc sau này bạn vẫn có thể sử dụng tiếp mà không một chút lo ngại nào. + Trà sửa thốt nốt bên cạnh những loại trà sữa phổ biến như hiện nay như: trà sữa thạch, trà sữa làm từ hạt trân châu…v.v thì sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn khác biệt cùng với công dụng và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, tôi tin chính khách hàng sẽ có sự lựa chọn thông minh của họ. - Xu hướng về tiêu dùng sản phẩm + Ngày nay vấn đề về nhu cầu sức khỏe được mọi người quan tâm và được đặc lên hàng đầu trong việc lựa chọn sản phẩm cho chính mình. Nên việc lựa chọn những sản phẩm an toàn đảm bảo về sức khỏe là điều mà sản phẩm của chúng tôi hướng đến. I. Thị trường và khách hàng mục tiêu Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 6 1. Thị trường mục tiêu Quán trà sữa trân châu thốt nốt quả là một quán phục vụ một loại trà sữa mới trên thị trường, trân châu được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, khác với các quán trà sữa hiện có. Quán nhắm đến những khách hàng tại khu vực Long Xuyên, địa điểm lý tưởng để mở quán là gần trường Đại học An Giang khu mới. Vì đây là nơi tập trung số lượng học sinh, sinh viên tương đối lớn nên việc mở quán ở đây cũng thuận lợi hơn. 2. Khách hàng mục tiêu Quán trà sữa đánh vào đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi, yêu thích khám phá, tiếp thu sự mới lạ. Do đo, khách hàng mục tiêu của quán trà sữa là giới trẻ bao gồm học sinh, sinh viên. Các loại thức uống của quán khá phong phú, tiện lợi, nhanh chóng và giá tương đối rẻ cho nên đây sẽ là điểm thu hút khách hàng của quán. Ngoài thức uống chính là trà sữa, quán còn cung cấp các loại cà phê, soda, yaourt... với các công thức pha chế lạ, ngon miệng và quan trọng là rất phù hợp với túi tiền học sinh, sinh viên. Sản phẩm cạnh tranh chính của chúng tôi đó là trà sữa trân châu được làm từ bột gạo. Với các hạt trân châu được làm từ bột gạo là chính, với nguồn nguyên liệu được bán rất nhiều trên thị trường, người kinh doanh trà sữa có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng từ ngoài chợ cho đến những nơi chuyên cung cấp nguyên liệu cho trà sữa. Ở bất cứ một nơi nào đó kinh doanh trà sữa đều nhận thấy sự xuất hiện của trà sữa trân châu được làm từ bột gạo. Do người tiêu dung đã quen với sự có mặt đó nên việc thay thế là điều khó khan nhưng không vì thế mà người tiêu dung không cần đến một loại trà sữa khác biệt như sản phẩm của chúng tôi trà sữa trân châu thạch thốt nốt. I. Đối thủ cạnh tranh 1. Đối thủ cạnh tranh Đối thủ cạnh tranh của quán trà sữa là các quán trà sữa xung quanh trường ĐHAG mới như Cầu Vòng Tím,...nhìn chung các quán có hình thức kinh doanh khá giống nhau, mô hình hoạt động cũng tương tự như thức uống đa dạng, giá cả phải chăng, hợp vệ sinh,... a. Điểm mạnh của các đối thủ cạnh tranh - Thành lập từ lâu nên có nhiều khách hàng thân thiết - Các quán tọa lạc ở gần trường ĐHAG, đây là vị trí lý tưởng thu hút động đảo học sinh, sinh viên - Khách hàng có thể sử dụng wifi tốc độ nhanh - Giá cả tương đối phải chăng Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 7 b. Điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh - Không có sự mới mẻ trong nguyên liệu làm trân châu, cung như các hương liệu - Nhiều quán có chất lượng chưa xứng đáng với giá bán - Chưa có nhiều hình thức phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng - Phong cách phục vụ của nhân viên chưa tốt 2. Khả năng cạnh tranh của quán a. Giá Quán trà sữa nhắm đến phân khúc thị trường là giới học sinh, sinh viên là chủ yếu nên giá cả các loại thức uống của quán phải chăng, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Giá trung bình dao động từ 12000 đồng đến 14000 đồng tùy loại. b. Không gian Do đặc điểm của quán là phục vụ cho khách hàng theo hình thức di động, khách hàng đến quán mua rồi mang đi hoặc có thê ngồi tại quán thưởng thức nên không đòi hỏi phải có một mặt bằng rộng rãi. Không gian của quán tương đối vừa phải khoảng 100m2, thiết kế đơ giản, lấy màu xanh làm màu chủ đạo. Không gian quán bao gồm 2 khu là khu pha chế và khu dành cho khách hàng. Khu pha chế được lắp đặt thiết bị, máy móc sử dụng cho việc pha chế. Khu dành cho khách hàng được bố trí các bộ bàn ghế gỗ tạo điều kiện cho khách hàng có thể vừa nhâm nhi thức uống vừa trò chuyện với bạn bè tạo nên không gian thân thiện mà không kém phần năng động, hiện đại. Cụ thể đó là: - Khách hàng đến thưởng thức tại quán: được hiểu là các khách hàng đơn lẻ hoặc đi theo nhóm nhỏ; đến quán để thưởng thức thư giãn, đọc sách, chụp ảnh. Là những người từ 14- 23 tuổi, học sinh, sinh viên. - Khách hàng mua mang đi: được hiểu là các khách hàng đến gọi đồ rồi mang đi, hoặc là đăng ký qua điện thoại để được đưa đồ đến tận nơi ở,nơi làm việc. Những đối tượng khách hàng không có nhiều thời gian đến quán và ở xa vị trí quán, bao gồm đối tượng đi làm từ 23 tuổi trờ lên. c. Thái độ Một phần không kém phần quan trọng trong việc kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ là thái độ của nhân viên. Nếu hương vị ngon, giá rẻ mà thái độ phục vụ không tốt thì khách hàng cũng sẽ bỏ đi nơi khác. Do đó, đội ngũ nhân viên quán được huấn luyện về kỹ năng bán hàng, Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 8 tạo ấn tượng tốt cho khách hàng với thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình, nhanh nhẹn thể hiện sự năng động, hiện đại của quán trà sữa trong cách phục vụ khách hàng. d. Điểm khác biệt lớn nhất Quán trà sữa trân châu thốt nốt quả đã là một hình thức thưởng thức thức uống của cuộc sồng hiện đại ngày nay. Có thể nói loại hình thức uống bằng ly nhựa không còn xa lạ đối với công chúng, tuy nhiên, loại hình này chỉ gói gọn trong một vài thức uống đơn giản, không có sự mới mẻ nên không kích thích nhu cầu thưởng thức đa dạng của khách hàng. Quán trà sữa trân châu thốt nốt quả đã mạnh dạn đầu tư để nâng cao chất lượng từ bán thức uống bằng ly nhựa thành dây chuyền pha chế, phục vụ thức uống cho khách hàng theo một thực đơn phong phú, đa dạng đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng. Quán phục vụ một loại trà sữa trân châu làm từ nguyên liệu thiên nhiên, ngon, sạch, bổ và tốt cho sức khỏe... với giá cả phải chăng, đây chính là đặc điểm nổi bật của quán trà sữa so với các đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực. Quán trà sữa hy vọng với vai trò tiên phong trong việc mang trà sữa đến thị trường Long Xuyên sẽ mang đến một làn gió mới trong hình thức phục vụ, đầy tính cạnh tranh với các quán trà sữa khác trong khu vực. II. Sản phẩm thay thế Quán trà sữa phục vụ các loại thức uống được pha chế theo hình thức riêng của quán mang hương vị của quán mang hương vị thơm ngon, lạ miệng do đó cũng sẽ có các sản phẩm thay thế như cà phê, chè, sâm lạnh, nước mía,... Quán cần có những chiến lược đúng đắn về định hướng sản phẩm, chất lượng, giá cả và chiêu thị để nâng cao khả năng cạnh tranh với các sản phẩm thay thế khác. III. Nhà cung cấp đầu vào 1. Nguyên liệu chính: - Trà ôlong: 130.000đ - Bột kem sữa (sữa bột để pha trà cần là loại sữa bột đạt tiêu chuẩn, xuất xứ từ New Zealand, Hà Lan, Đài Loan…): 120.000đ - Thạch dừa (thạch thốt nốt, thạch dừa táo xanh, thạch dừa dâu,…) 155.000đ - Trân châu được làm từ thốt nốt 110.000đ - Hạt thủy tinh ( hạt thủy tinh sôcôla,dâu,cam,….) 228.000đ - Siro ( đào, vani, xoài, dâu, nho, cacao, caramel, chanh dây,….):155.000đ - Bột bánh plan (bột bánh plan trứng, dâu, phomat,…) 150.000đ 2. Nhà cung cấp chính: Xuân Thịnh Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 9 3. Phương thức thanh toán a. Thanh toán bằng tiền mặt Quý khách thanh toán trực tiếp tại công ty chúng tôi : … b. Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản Quý khách có thể chuyển khoản vào công ty.Khi nhận được thông tin chuyển tiền từ ngân hàng , chúng tôi sẽ chuyển hàng cho quý khách Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh….. Số tài khoản: …..(thanh toán bằng VND) Khi đó, quý khách sẽ nhận được biên lai với mã số chuyển tiền.Sau khi hoàn tất thủ tục chuyển tiền, quý khách vui lòng gọi điện thoại thông báo cho chúng tôi về các thông tin như: người gửi, nước gửi, số tiền và mã số chuyển tiền hoặc qua E-mail: ….. Sau khi nhận được phiếu chuyển tiền hoặc thông tin chuyển khoản ,chúng tôi sẽ chuyển sản phẩm đến nơi quý khách đã yêu cầu. Mọi chi tiết hoặc thắc mắc xin quý khách vui lòng liên hệ qua số điện thoại : …. hoặc qua fax đến số …. Thiết lập và thẩm định DADT Trà sữa trân châu thốt nốt quả 10 CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ Một ly trà sữa trân châu dù được chế biến đơn giản nhưng để có một ly trà ngon và sạch, hợp vệ sinh lại đòi hỏi sự cầu kỳ trong việc sơ chế và chọn lựa nguyên liệu, đồng thời phải trải qua nhiều công đoạn pha chế như: pha chế nước, lựa chọn trà, pha chế sữa, nấu trân châu,… Công nghệ pha chế trà sữa đòi hỏi phải kết hợp nhiều dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến làm sao có thể giảm bớt chi phí và ít tốn thời gian và quan trọng hơn là đem lại một sản phẩm thật ngon và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ lựa chọn những phương án thực sự thân thiện với môi trường, hạn chế tối đa các chất thải, khí thải trong quá trình chế biến, đảm bảo cho môi trường xanh sạch đẹp. Chúng tôi có thể đề xuất một số biện pháp cụ thể thúc đẩy việc bảo vệ môi trường, góp phần giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh trong khu vực, như là: Chúng tôi sẽ sử dụng nguyên liệu, dụng cụ có nguồn gốc tự nhiên để chúng dễ dàng phân hủy sau khi sử dụng. Trong không gian quán, chúng tôi sẽ thiết kế các tấm băng rôn có nội dung như không vứt rác bừa bãi chẳng hạn, hoặc chúng tôi sẽ chuẩn bị những thùng rác để khách hàng có thể dễ dàng bỏ rác. Chúng tôi cũng sẽ đầu tư một số hệ thống xử lý nước thải và đảm bảo các chất thải sẽ được thải đúng nơi quy định. Nếu có thể, chúng tôi sẽ thiết kết quán theo kiểu như phòng kin để có thể hạn chế tiếng ồn ở mức tối thiểu, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực Phương án máy móc thiết bị Lựa chọn máy móc thiết bị sử dụng cho việc pha chế trà sữa cần được tiến hành nhanh chóng, thận trọng, đầy đủ để không phải tốn chi phí không cần thiết. Chún