Giai đoạn khi còn là Trung tâm Dịch vụ thẩm định giá và bán đấu giá tài sản:
Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 51/2004/QĐ-UB ngày 08/03/2004 của Ủy ban nhân dân thành phố về thành lập Trung tâm Dịch vụ Thẩm định giá và Bán đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản ở ngân hàng và Kho bạc Nhà nước để hoạt động theo quy đinh.
Quy chế hoạt động của Trung tâm thực hiện theo Quyết định số 3838/QĐ-UB ngày 05/08/2004 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dịch vụ thẩm định giá và bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh.
Phí dịch vụ thẩm định giá Trung tâm được thu theo Quyết định số 204/2004/QĐ-UB ngày 27/08/2004 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt mức thu phí các loại hình dịch vụ tư vấn của Trung tâm Dịch vụ Thẩm định giá và Bán đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tài chính Hồ Chí Minh.
Giai đoạn chuyển sang Công ty cổ phần Tư vấn Thẩm định giá và Dịch vụ Tài chính (nay là Công ty cổ phần Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Sài Gòn):
Thực hiện theo Nghị định số 101/2005/NĐ-CP ngày 03/08/2005 của Chính phủ về thẩm định giá và Thông tư số 17/2006/TT-BTC ngày 13/03/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc chuyển đổi các Trung tâm thẩm định giá sang hoạt động theo hình thức doanh nghiệp.
Ngày 12/09/2007, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh có Quyết định số 4123/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án và chuyển Trung tâm Dịch vụ Thẩm định giá và Bán đấu giá tài sản thành Công ty Cổ phần Tư vấn Thẩm định giá và Dịch vụ Tài chính.
Từ ngày 07/05/2008, Công ty cổ phần tư vấn thẩm định giá và dịch vụ tài chính chính thức đi vào hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty cổ phần lần đầu số 4103010223 ngày 07/05/2008 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp.
Ngày 21/01/2009, Bộ Tài chính công bố Công ty CP Tư vấn Thẩm định giá và Dịch vụ Tài chính đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá tài sản năm 2009 tại Thông báo số 26/TB-BTC.
Từ ngày 05/7/2010 Công ty CP Tư vấn Thẩm định giá và Dịch vụ Tài chính được thay đổi thành Công ty cổ phần Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Sài Gòn theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế công ty cổ phần số: 0303291132 ngày 05/7/2010 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp
Ngày 31/8/2010, Bộ Tài chính công bố về việc đổi tên Doanh nghiệp thẩm định giá đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá năm 2010 tại Thông báo số 252/TB-BTC
1.1 Cơ sở vật chất của Cty
Cty SAFCO trước kia được đặt tại số 123 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, TPHCM sau được chuyển đến 20 Trần Hưng Đạo, P.7, Q.5, TP.HCM từ tháng 8/2010. Dưới đây là một số hình ảnh của cty tại địa điểm mới.
32 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3358 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Trình bày cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành, quản lý của công ty SAFCO, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
TIỂU LUẬN
Môn học: Quản Trị Học_QT106DV01_L7
Đề tài:
Trình bày cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành, quản lý của một Doanh nghiệp
Nhóm: Hand in hand:
Phạm Lê Thuý Ngọc_092081 (NT)
Bùi Nhân Ái_
Nguyễn Thị Ngọc Hân_
Nguyễn Thị Phương Ly_093247
Đinh Thị Kim Phụng_092088
Nguyễn Hồ Ngọc Thạch_092095
Ngày viết báo cáo: 15/5/2011
Người nhận báo cáo: Th.S Kinh Tế Trần Vĩnh Tuấn
TP HCM, Ngày 15 tháng 5 năm 2011
LỜI CẢM ƠN
Đi thực tế đến công ty là một hoạt động rất thiết thực, tạo cơ hội cho sinh viên học tập đối chiếu giữa Lý thuyết quản trị và thực tế tại doanh nghiệp. Song hoạt động này cũng gặp không ít khó khăn. Do thời gian tiếp xúc với doanh nghiệp bị hạn chế chỉ vỏn vẹn trong một buổi gặp mặt (kéo dài không quá 3 tiếng) và sinh viên cũng khó lòng nhận được đầy đủ thông tin từ phía doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng vì thế mà chúng tôi rất cảm ơn ban lãnh đạo và nhân viên cty SAFCO đã hết lòng giúp đỡ, cung cấp tài liệu và đón tiếp chúng tôi. Bên cạnh đó, cũng phải cảm ơn thầy TrầnVĩnh Tuấn là giảng viên bộ môn Quản Trị Học của nhóm. Sự hướng dẫn, sẵn lòng giải đáp thắc mắc của thầy là một yếu tố giúp bài tiểu luận của chúng tôi đạt kết quả tốt. Dù chỉ đến doanh nghiệp trong một buổi chiều và thực hiện đề án chỉ trong hai tuần, song với sự nỗ lực của các thành viên trong nhóm, bài tiểu luận cũng đã khá thành công. Hy vọng đây không phải chỉ là một báo cáo môn học mà còn là một nguồn tài liệu tham khảo thực tế bổ ích.
MỤC LỤC
1. GIỚI THIỆU VỀ CTY SAFCO 4
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 5
1.2 Cơ sở vật chất của Cty 6
2. CHỨC NĂNG NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CỦA CTY SAFCO 7
2.1 Đối tượng phục vụ 7
2.2 Ngành nghề kinh doanh 7
2.3 Một số thông tin về kết quả kinh doanh của cty năm 2010 8
2.4 Đánh giá chung 10
2.5 Một số sản phẩm của cty 11
3. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỦA CTY 13
3.1 Sơ lược về tổ chức và nhân sự của cty 13
3.2 Nhà quản trị và cơ cấu tổ chức của cty 15
4. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CÁC PHÒNG BAN 19
4.1 Phòng Tài chính quản trị 19
4.2 Phòng thẩm định giá 24
4.3 Phòng bán đấu giá tài sản 25
5. KẾT LUẬN 27
6. PHỤ LỤC 30
6.1 Tài liệu tham khảo 30
6.2 Đánh giá hoạt động nhóm 30
GIỚI THIỆU VỀ CTY SAFCO
LUÔN MANG ĐẾN SỰ TIN CẬY VÀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CHO QUÝ KHÁCH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CÔNG TY CỔ PHẦN THẨM ĐỊNH GIÁ VÀ DỊCH VỤ TÀI CHÍNH SÀI GÒN
SAIGON APPRAISAL AND FINANCIAL SERVICE J.S.C
Trụ sở: 20 Trần Hưng đạo, phường 07, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.
ĐT: (84 8) 39 246799 - Fax: (84 8) 39246839
Email: faechcm@vnn.vn
MST : 0303291132
Tài khoản số : 45105100027687040011 tại Ngân hàng Liên Việt – CN Tân Bình.
Lịch sử hình thành và phát triển
Giai đoạn khi còn là Trung tâm Dịch vụ thẩm định giá và bán đấu giá tài sản:
Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 51/2004/QĐ-UB ngày 08/03/2004 của Ủy ban nhân dân thành phố về thành lập Trung tâm Dịch vụ Thẩm định giá và Bán đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản ở ngân hàng và Kho bạc Nhà nước để hoạt động theo quy đinh.
Quy chế hoạt động của Trung tâm thực hiện theo Quyết định số 3838/QĐ-UB ngày 05/08/2004 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dịch vụ thẩm định giá và bán đấu giá tài sản thuộc Sở Tài chính thành phố Hồ Chí Minh.
Phí dịch vụ thẩm định giá Trung tâm được thu theo Quyết định số 204/2004/QĐ-UB ngày 27/08/2004 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt mức thu phí các loại hình dịch vụ tư vấn của Trung tâm Dịch vụ Thẩm định giá và Bán đấu giá tài sản trực thuộc Sở Tài chính Hồ Chí Minh.
Giai đoạn chuyển sang Công ty cổ phần Tư vấn Thẩm định giá và Dịch vụ Tài chính (nay là Công ty cổ phần Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Sài Gòn):
Thực hiện theo Nghị định số 101/2005/NĐ-CP ngày 03/08/2005 của Chính phủ về thẩm định giá và Thông tư số 17/2006/TT-BTC ngày 13/03/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc chuyển đổi các Trung tâm thẩm định giá sang hoạt động theo hình thức doanh nghiệp.
Ngày 12/09/2007, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh có Quyết định số 4123/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án và chuyển Trung tâm Dịch vụ Thẩm định giá và Bán đấu giá tài sản thành Công ty Cổ phần Tư vấn Thẩm định giá và Dịch vụ Tài chính.
Từ ngày 07/05/2008, Công ty cổ phần tư vấn thẩm định giá và dịch vụ tài chính chính thức đi vào hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty cổ phần lần đầu số 4103010223 ngày 07/05/2008 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp.
Ngày 21/01/2009, Bộ Tài chính công bố Công ty CP Tư vấn Thẩm định giá và Dịch vụ Tài chính đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá tài sản năm 2009 tại Thông báo số 26/TB-BTC.
Từ ngày 05/7/2010 Công ty CP Tư vấn Thẩm định giá và Dịch vụ Tài chính được thay đổi thành Công ty cổ phần Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Sài Gòn theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế công ty cổ phần số: 0303291132 ngày 05/7/2010 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp
Ngày 31/8/2010, Bộ Tài chính công bố về việc đổi tên Doanh nghiệp thẩm định giá đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá năm 2010 tại Thông báo số 252/TB-BTC
Cơ sở vật chất của Cty
Cty SAFCO trước kia được đặt tại số 123 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, TPHCM sau được chuyển đến 20 Trần Hưng Đạo, P.7, Q.5, TP.HCM từ tháng 8/2010. Dưới đây là một số hình ảnh của cty tại địa điểm mới.
CHÈN HÌNH ẢNH
CHỨC NĂNG NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CỦA CTY SAFCO
Đối tượng phục vụ
Các tổ chức, cá nhân, cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước, tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang và công dân (gọi chung là khách hàng).
Ngành nghề kinh doanh
Dịch vụ thẩm định giá: Thực hiện dịch vụ thẩm định giá trị quyền sử dụng đất, công trình xây dựng trên đất, máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ, phương tiện vận tải, hàng hóa, dịch vụ, thẩm định giá trị doanh nghiệp theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân.
Dịch vụ tổ chức bán đấu giá tài sản: Thực hiện dịch vụ tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất, công trình xây dựng trên đất, máy móc thiết bị, hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng hoặc ủy quyền của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Dịch vụ cung cấp thông tin giá cả thị trường: Cung cấp thông tin và tư vấn về thị trường giá cả tài sản, hàng hóa, quảng cáo rao bán, cho thuê bất động sản, lập thủ tục sang tên, chuyển quyền sở hữu bất động sản và tư vấn các vấn đề có liên quan đến pháp lý về nhà đất,…theo yêu cầu của khách hàng.
Dịch vụ tư vấn: Tư vấn để chuyển nhượng, giao dịch tài sản, bồi thường, tái định cư… tư vấn cho các chủ đầu tư trong việc lập phương án bồi thường, chính sách bồi thường và tái định cư.
Tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học thẩm định giá và dịch vụ tài chính: Tổ chức hoạt động đào tạo, nghiên cứu, hội thảo, bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ thẩm định giá, lĩnh vực tài chính, kế toán,…
Biên soạn và xuất bản các ấn phẩm: Xuất bản các ấn phẩm thông tin, sách, tạp chí, về thẩm định giá, thị trường giá cả và các lĩnh vực liên quan.
Các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân thành phố hoặc Bộ Tài chính giao phó.
Thẩm định giá trị tài sản nhằm phục vụ các mục đích :
Bán nhà, xưởng thuộc sở hữu nhà nước.
Góp vốn liên doanh, liên kết, cổ phần hóa doanh nghiệp
Tính thuế, khấu hao tài sản cố định.
Bán đấu giá tài sản, chuyển nhượng tài sản.
Giải phóng mặt bằng.
Làm cơ sở tham khảo để bảo lãnh du học, du lịch.
Mua sắm, thanh lý tài sản, …
Xác định giá mua, giá bán tài sản, hàng hóa, dịch vụ.
Các mục đích khác theo thỏa thuận,…
Một số thông tin về kết quả kinh doanh của cty năm 2010
Doanh thu Công ty thực hiện chủ yếu ở lĩnh vực Thẩm định giá, đây là bộ phận mũi nhọn của Công ty, giữ vai trò then chốt, còn lãnh vực Bán đấu giá tài sản hiện ít khách hàng nên doanh thu đạt còn hạn chế; bộ phận Dịch vụ tư vấn bất động sản mới đi vào hoạt động từ 15/10/2009 nhưng trên đà phát triển tốt.
Tính đến ngày 31/12/2010, tổng doanh thu thực hiện trong năm 2010 đạt 7.256.353.787 đồng, đạt 96,75% kế hoạch năm, so với năm 2009 đạt 138%.
STT
Chỉ tiêu
Nghị quyết ĐHCĐ
Kế hoạch năm 2010
Thực hiện
năm 2010
Tỷ lệ % thực hiện so với kế hoạch năm 2010
Ghi chú
A
B
1
2
3
(3 /2)
1
Vốn điều lệ
2.000
2,000
2,000
2
Doanh thu thuần
7.500
7.500
7.256
96,75%
Trong đó:
- Doanh thu thẩm định giá
5.800
6.487
111,84%
- Doanh thu đấu giá
1.500
72
4,82%
- Doanh thu dịch vụ tư vấn
200
142
70,91%
- Doanh thu dich vụ tài chính
361
- Doanh thu khác
194
3
Lợi nhuận trước thuế
2.250
2.250
2.098
93,24%
4
Thuế Thu nhập doanh nghiệp
562.5
550.6
97,89%
5
Lợi nhuận sau thuế
1.688
1.688
1.547
91,67%
6
Tỷ lệ lợi nhuận / Vốn điều lệ
84,40%
77,37%
7
Phân phối thu nhập
Trong đó:
- Quỹ đầu tư phát triển
169
155
- Quỹ dự phòng tài chính
169
77
- Quỹ khen thưởng phúc lợi
337
387
- Chia cổ tức
500
500
- Lợi nhuận giữ lại
513
1.147.
8
Tỷ lệ cổ tức / Vốn điều lệ
20-25%
20-25%
20%
9
Thu nhập bình quân/người/tháng
5.5
6.227
113%
10
Tổng quỹ lương
2.250
2.092
92,98%
11
Tỷ lệ lương/ Doanh thu thuần
30%
28,83%
12
Tỷ lệ lương/ Doanh thu thực hiện
30%
28,83%
Đánh giá chung
a/ Thuận lợi:
Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Công ty cổ phần thẩm định giá và dịch vụ tài chính Sài Gòn năm 2010 được sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp tốt của Hội đồng quản trị- Ban Cố vấn HĐQT và Ban giám đốc Công ty nên từng bước đi dần vào nề nếp và trên hướng phát triển.
Đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ, năng động, đoàn kết và nhiệt tình vì công việc chung, không ngừng học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn để đáp ứng nhu cầu công tác.
Vận dụng kịp thời và đúng các qui định của cấp quản lý nhà nước như các Nghị định, thông tư, quyết định của Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên môi trường kết hợp với các Quyết định của UBND thành phố về định giá và thẩm định giá tài sản.
Công ty luôn quan tâm đến thu nhập của người lao động, từ tháng 4-2010 đã thực hiện khoán lương, khuyến khích người lao động nâng cao hiệu quả công việc, tạo thu nhập tăng thêm cho người lao động.
b/ Khó khăn:
Việc thay đổi địa điểm Công ty từ số 123 Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3 sang địa chỉ số 20 Trần Hưng Đạo, P.7, Q.5 từ tháng 8-2010, thời gian đầu có ảnh hưởng đến lượng khách hàng nên ảnh hưởng đến doanh thu Công ty.
Nhân sự Công ty biến động nhiều trong năm 2010, một số lao động chuyển công tác, nghĩ hưu
Bộ máy tổ chức chưa phù hợp, Công ty thiếu cán bộ lãnh đạo cấp P.Giám đốc và Trưởng phòng nghiệp vụ vì vậy Giám đốc Công ty phải đảm đương nhiều việc cụ thể như: Ký chứng thư, giao dịch tìm kiếm Hợp đồng, đi thực địa, điều khiển các phiên tổ chức bán đấu giá tài sản, áp lực công việc quá lớn vì vậy cần nhanh chóng chấn chỉnh kịp thời.
Quy mô tổ chức và hoạt động của Công ty vẫn còn giới hạn trong địa bàn của thành phố Hồ Chí Minh.
Chế độ hậu mãi và hoa hồng chưa thoả mãn các khách hàng truyền thống và khách hàng tiềm năng của Công ty
Một số sản phẩm của cty
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỦA CTY
Sơ lược về tổ chức và nhân sự của cty
SAFCO có đội ngũ lãnh đạo chuyên nghiệp, Thẩm định viên nhiều năm kinh nghiệm về ngành giá và các chuyên viên thẩm định có năng lực về chuyên ngành thẩm định giá, và nhiều ngành nghề khác, …
Tổng số nguồn nhân lực của Công ty : gồm 30 người. Trong đó:
Phòng thẩm định gồm: 11 nhân viên
Phòng bán đấu giá gồm: 3 nhân viên
Phòng tài chình quản trị gồm: 9 nhân viên
Còn lại là thành phần ban lãnh đạo cty
Danh sách Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty và các Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ.
STT
Họ và tên
Chức vụ
Trình độ
Thời gian công tác
1
Ông Nguyễn Văn Huynh
Chủ tịch HĐQT
Đại học
28 năm
2
Ông Nguyễn Thế Phượng
Ban Cố vấn HĐQT – Trưởng khoa Thẩm định giá Trường Đại học Tài chính Marketing
Thạc sĩ
30 năm
3
Bà Nguyễn Thành Huỳnh Hương
Thành viên HĐQT - Trưởng Phòng Hành chính Tổ chức
Đại học
26 năm
4
Ông Nguyễn Văn Trung
Giám đốc – Thẩm định viên về giá
Đại học
21 năm
5
Ông Nguyễn Phi Nhựt
Phó Giám đốc kiêm Trưởng Phòng Thẩm định giá – Thành viên HĐQT
Đại học
6 năm
6
Bà Nguyễn Thái Nhật Tiên
Phó Trưởng phòng Thẩm định giá
Đại học
6 năm
7
Ông Nguyễn Đăng Khoa
Phó Trưởng phòng Thẩm định giá
Đại học
7 năm
Nhà quản trị và cơ cấu tổ chức của cty
Một số hình ảnh có sự tham gia của đông đủ thành viên, ban lãnh đạo cty
Về cơ cấu tổ chức..
Cơ cấu tổ chức, các phòng ban của cty được phân chia theo cơ cấu của một công ty cổ phần, đồng thời có sự phân chia hoạt động giữa các phòng ban theo chức năng. Phòng Tài chính quản trị giữ chức năng trung gian dù không tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, song lại là hậu phương cho 2 phòng Thẩm định giá và Bán đấu giá tài sản hoạt động. Thẩm định giá là hoạt động đem lại lợi nhuận cao cho cty nên ta dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch lớn về nhân sự giữa 2 phòng này. Ngoài ra do thời gian gần đây cty có nhiều thay đổi biến chuyển, nguồn nhân sự cty cũng gặp không ít biến động. (Hiện tại phòng Thẩm định do giám đốc Nguyễn Văn Trung phụ trách và hiện đang tiến hành tuyển nhân sự cho vị trí này.giá đang tiến hành tuyển nhân sự cho vị trí trưởng phòng này), đây là một trong những yếu điểm mà cty cần nhanh chóng khắc phục. Theo cơ cấu tổ chức theo chức năng, mỗi phòng ban trong cty được chuyên môn hoá một nhiệm vụ, từng cá nhân lại được giao nhiệm vụ cụ thể khác nhau tuỳ theo chiến lược phát triển của cty trong giai đoạn đó, công tác đào tạo nhân viên phần nào được đơn giản hơn. Tuy nhiên, cty cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa phòng quản trị tài chính và phòng thẩm định giá, phòng quản trị tài chính và phòng bán đấu giá tài sản, giữa phòng ban đấu giá tài sản và phòng thẩm định giá để tạo được lợi nhuận cao nhất.
Phong cách quản trị của ban quản trị cty
Trong cơ cấu lãnh đạo của cty, mang đặc tính của cty CP với cơ quan tối cao là Đại hội đồng Cổ đông. Các cổ đông sẽ tiến hành bầu ra Hội đồng Quản trị với Chủ tịch Hội đồng Quản trị, các Phó Chủ tịch và thành viên. Sau đó, Hội đồng quản trị sẽ tiến hành thuê, bổ nhiệm Giám đốc (Tổng giám đốc) và/ hoặc Giám đốc điều hành. Hội đồng này cũng có thể tiến hành thuê, bổ nhiệm các Phó Giám đốc (Phó Tổng Giám đốc) hoặc ủy quyền cho Ban Giám đốc làm việc này.
Quan hệ giữa Hội đồng Quản trị và Ban giám đốc là quan hệ quản trị công ty. Quan hệ giữa Ban giám đốc và cấp dưới, người lao động nói chung là quan hệ quản lý. Xung quanh vấn đề quan hệ giữa các chủ sở hữu là cổ đông của công ty và những người quản lý thông thường cần được tách bạch và kể cả các đại cổ đông cũng không nhất nhất là được hay có thể tham gia quản lý công ty. Để đảm bảo khách quan, công ty đã quy định chặt chẽ về điều này. Nếu xét về phương diện cá nhân quản trị cty thì cá nhân có ảnh hưởng lớn đến hoạt động hoạt động kinh doanh của cty với quyền hạn cao nhất là Chủ tịch Hội đồng quản trị ông Nguyễn Văn Huynh, đồng thời cũng là cổ đông sáng lập và là cổ đông sở hữu tỉ lệ số phiếu cao nhất trong cty (40% cổ pần do nhà nước nắm giữ, 60% tư nhân). Đây là người đứng đầu trong bộ phận quản trị viên cấp cao của cty. Dưới đó, là quản trị viên cấp trung - ban giám đốc do ông Nguyễn Văn Trung là giám đốc cty. Quản trị viên cơ sở là 3 người đứng đầu các phòng ban. Song hiện tại vị trí Trưởng phòng tại 2 phòng thẩm định và đấu giá tài sản đang trống do nhân viên trước đó đã chuyển công tác. Theo tiếp xúc với trưởng phòng Tài chính quản trị của cty, ông Nguyễn Việt Trung là một người vui vẻ song cũng khá nghiêm túc trong công việc. Ở ông thể hiện phong cách của người quản lý cty theo phong cách kết hợp giữa sự chuyên quyền và dân chủ. Là người có thâm niên trong công việc, ông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hiện tại mình đang đảm nhiệm, thể hiện ưu thế về kĩ năng tư duy vốn cần thiết với ngành nghề và quan trọng đối với vị trí hiện tại của ông. Theo đó, quan hệ giữa ông với cấp dưới cũng khá tốt. Khi công việc không quá gấp rút, lâu lâu ông lại tham gia vào một vài lời nói đùa hài hước với các nhân viên trong phòng. Nhưng khi đặt vấn đề về công việc thì sự nghiêm túc thể hiện rõ. Đối với vấn đề mang tính chất quan trọng, trước khi đưa ra quyết định, ông thường hỏi mọi người xem ai có đóng góp về vấn đề này không, điều này nhầm phát huy sự sáng tạo và phát huy sự tham gia đóng góp của nhân viên vào quá trình ra quyết định, điều này đã khắc phục được khuyết điểm lớn của phong cách quản trị chuyên quyền.
CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CÁC PHÒNG BAN
Phòng Tài chính quản trị
Về nhân sự:
Phòng Tài chính - Quản trị : có 10 nhân sự:
1. Ông Nguyễn Việt Trung – Q. Trưởng phòng
2. Bà Nguyễn Thành Huỳnh Hương - Phó phòng
3. Bà Tăng Thị Trung Định - Kế toán trưởng
4. Bà Bùi Thị Thanh Bình - Thủ quỹ
5. Bà Nguyễn Thị Bích Ngân
6. Bà Vũ Thị Hồng Nguyên
7. Ông Nguyễn Chiến Thắng
8. Bà Nguyễn Thị Ái Nhị
9. Nguyễn Vinh
10. Bà Nguyễn Phương Mai – Dịch vụ tư vấn
Phân công việc của Phòng Tài chính - Quản trị:
Bộ phận Kế toán: 3 người
1. Bà Tăng Thị Trung Định - Kế toán trưởng
+ Chịu trách nhiệm quản lý mọi hoạt động về nghiệp vụ kế toán của Công ty; tổ chức thực hiện công tác kế toán và báo cáo kế toán theo đúng qui định hiện hành.
+ Lập Hợp đồng, Thông báo phí, Biên bản thanh lý Hợp đồng.
2. Bà Bùi Thị Thanh Bình - Thủ quỹ
+ Theo dõi thu – chi tiền mặt.
+ Làm thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động nghỉ việc.
+ Thủ kho công cụ, vật dụng của Công ty.
+ Thu phí thẩm định giá trực tiếp tại đơn vị khách hàng khi Khách hàng có yêu cầu.
+ Đi Ngân hàng nộp chứng từ, nộp tiền, rút tiền cho hoạt động của Công ty.
+ Nhận, nộp tiền của khách hàng các buổi đấu giá tổ chức tại Công ty.
3. Bà Nguyễn Thị Bích Ngân - Kế toán Tổng hợp
+ Theo dõi thu, chi tiền qua hệ thống Ngân hàng.
+ Theo dõi công nợ.
+ Lương
+ Xuất hóa đơn.
Tài chính Quản trị: 6 người
1. Ông Nguyễn Việt Trung - Quyền Trưởng phòng
Chịu sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, chịu trách nhiệm điều động quản lý công việc chung của Phòng và trực tiếp giải quyết một số công việc:
- Ký chuyển công văn đến trình Ban Giám đốc xin ý kiến chỉ đạo.
- Theo dõi quá trình lưu chuyển của công văn.
- Tham gia góp ý xây dựng các Quy chế của Công ty.
- Thực hiện các báo cáo đột xuất, các văn bản khác theo chỉ đạo của Ban Giám đốc.
- Theo dõi, kiểm tra việc thực hiện các quy định, Quy chế của Công ty đã ban hành.
- Ghi Biên bản các cuộc họp giao ban mở rộng Ban Giám đốc và các Trưởng phó phòng và phát hành Thông báo nội bộ sau cuộc họp giao ban.
- Tổng hợp báo cáo 6 tháng, năm.
2. Nguyễn Thành Huỳnh Hương - Phó Trưởng phòng
- Được phân công giải quyết một số công việc như sau :
- Quản lý hồ sơ nhân sự, Hợp đồng lao động của người lao động tại Công ty.
- Theo dõi Hợp đồng đã ký với người lao động để kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc, thảo Hợp đồng lao động trình Giám đốc.
- Dự thảo Quyết định thôi việc, tính trợ cấp thôi việc trình Giám đốc xem xét.
- Tổng hợp báo cáo tháng.
- Kiểm tra việc giữ gìn vệ sinh, PCCC, an toàn lao động tại Công ty.
- Theo dõi ngày phép năm của người lao động để ký xác nhận ngày công trong bảng chấm công hàng tháng của người lao động tại Công ty.
- Theo dõi đề xuất cấp phát xăng, vật tư cần thay thế cho nhu cầu sử dụng xe của Công ty có kế hoạch bảo dưỡ