Tiểu luận Văn hoá doanh nghiệp với sự thành đạt và phát triển của một doanh nghiệp
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc xây dựng văn hoá Doanh nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết nhưng cũng không ít khó khăn. Hiện nay các giá trị đạo đức truyền thống đang bị các luồng gió độc lấn . Mọi giá trị tinh thần đang bị đảo lộn. Lợi nhuận trở thành mục tiêu, động lực duy nhất của kinh doanh trong Doanh nghiệp. Người ta sẵn sàng sử dụng thủ đoạn để đạt càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Đối với các Doanh nhân và Doanh nghiệp “văn hoá”- một từ xem ra không có máy giá trị đối với các cổ đông của một Doanh nghiệp. Trong thực tiễn kinh doanh, khái niệm văn hoá có thực sự tồn tại hay không khi mà các yếu tố này không được xem trọng? Đôi khi yếu tố văn hoá có thể làm thay đổi chiến lược chung của Doanh nghiệp hoặc gây tranh cãi về các hình thức quản lý vẫn được xem là yếu tố toàn cầu. Sự phát triển không ngừng của các quan hệ quốc tế, sự toàn cầu hoá nền kinh tế luôn cho thấy tầm quan trọng ngày càng cao của các vấn đề phát sinh từ sự đa dạng văn hoá Doanh nghiệp. Các hình thái quản lý mới với các giá trị văn hoá, các hình thức quản trị khác nhau cùng song song và “sống chung” với nhau. Chúng sẽ đối kháng và kết quả là Doanh nghiệp thành công hay thất bại. Và dưới đây là phần nội dung nói về văn hoá Doanh nghiệp với sự thành đạt và phát triển của một Doanh nghiệp.