1. Mô tả site:
Với phương châm Trang web phải biểu đạt được không gian thu nhỏ của không
gian địa lý- văn hóa- và con người Việt Nam.
Website với gam màu không quá sặc sỡ thể hiện sự nhẹ nhàng thanh thoát, không
cầu kỳ , phô trương. Có thể đó là màu vàng nhạt của trống đồng Đông Sơn, là
những tà áo dài được thiết kế khéo léo trong không gian của trang web,pha lẫn âm
hưởng du dương của nhạc cụ truyền thống, là nét độc đáo của những chú rối
nước .làm sao đó phải thể hiện được nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam.
2. Nội dung
Nội dung của website sẽ được mô tả theo hành trình “khách hàng” đến với chúng
tôi như thế nào:
Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang chủ website: vngoingtour.com
Logo + hình ảnh flash chạy trên Banner Flash đầy ấn tượng của website
Với Slogan của chúng tôi là: Discovery of charming VietNam
33 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2204 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tiểu luận Xây dựng và quảng bá website vngoingtour.com, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiểu luận
Xây dựng và quảng bá website
vngoingtour.com
1. Mô tả site:
Với phương châm Trang web phải biểu đạt được không gian thu nhỏ của không
gian địa lý- văn hóa- và con người Việt Nam.
Website với gam màu không quá sặc sỡ thể hiện sự nhẹ nhàng thanh thoát, không
cầu kỳ , phô trương. Có thể đó là màu vàng nhạt của trống đồng Đông Sơn, là
những tà áo dài được thiết kế khéo léo trong không gian của trang web,pha lẫn âm
hưởng du dương của nhạc cụ truyền thống, là nét độc đáo của những chú rối
nước….làm sao đó phải thể hiện được nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam.
2. Nội dung
Nội dung của website sẽ được mô tả theo hành trình “khách hàng” đến với chúng
tôi như thế nào:
Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang chủ website: vngoingtour.com
Logo + hình ảnh flash chạy trên Banner Flash đầy ấn tượng của website
Với Slogan của chúng tôi là: Discovery of charming VietNam
2.1 Trang chủ ( Home page):
Là trang đầu tiên khi khách hàng truy cập vào, trang này là nơi liệt kê các
liên kết đến các trang khác của website, ở đây sẽ trình bày các thông tin mới
nhất về các Tour, các sự kiện, các chương trình khuyến mãi, sự kiện, hội
thảo, các thế mạnh điển hình đặc trưng.
…, tóm tắt giới thiệu về đội ngũ các Hướng dẫn viên trong vngoingtour, giới
thiệu đối tác, dịch vụ, sản phẩm kèm theo khác…Trang chủ bao gồm các
phần chính sau:
Module 1: Danh sách các Tour
Cung cấp các thông tin chi tiết về các chương trình Tour, thời gian , địa
điểm, chi phí, phương tiện đi Tour, ..vv
Module 2: Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam ( Destinations)
- Cung cấp bức tranh toàn cảnh, các thông tin bổ ích về địa điểm du lịch,
về văn hóa, lịch sử hình thành, nét độc đáo, hấp dẫn của từng nơi.
- Top destinations: Cung cấp các thông tin về các địa điểm hang đầu Việt
Nam, các sự kiện văn hóa- du lịch lớn tại VN và hấp dẫn khách du lịch
nhất.
Module 3: Quà lưu niệm
Xuất phát từ thực tế nhiều Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam không biết nên lựa
chọn quà lưu niệm như thế nào, ở đâu, và những món đồ lưu niệm có gì độc đáo.
Đồ lưu niệm ở đây có khác với Thái Lan hay Trung Quốc không?Nhiều trường
hợp, Khách du lịch ra về với hành lý không, không mua món quà lưu niệm nào làm
kỷ niệm chuyến du lịch Việt Nam, hay không biết nên gửi tặng bạn bè người thân
của họ ra sao: Bản thân chiếc bưu thiếp phong cảnh Việt Nam đã quá quen thuộc
với khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam. Bạn nghĩ sao? Khi Du khách chưa thực
sự hài lòng về mua sắm, còn Doanh Nghiệp Việt Nam thì chưa “rung’ được hầu
bao của họ.Chẳng hạn, Nếu Du khách chọn Tour Hà Nôi- Hạ Long nhưng họ vẫn
có thể chọn cho mình những sản phẩm đặc trưng của phố cổ Hội An, Hay có thể
chọn cho mình những sản phẩm Hand-made khéo léo từ những mặt hàng Đồ Gốm
Bát Tràng…Rất Thuận tiện! Đây sẽ là không gian mua sắm đồ lưu niệm mang
đậm bản sắc Việt. Là nơi các DN chế tác, sản xuất đồ lưu niệm có thể quảng bá
sản phẩm của họ thông qua đối tác là chúng tôi. Đơn vị tổ chức Tour cho du khách.
Module 4: Trang giới thiệu và liên hệ
Khi người xem muốn tìm hiểu về nhà cung cấp, xác thực đơn vị tổ chức Tour cho
họ về năng lực, nhân sự , uy tín… vì vậy nhóm ý tưởng cần có một trang giới thiệu
về mình, nêu ra những kinh nghiệm, thế mạnh của mình so với những đơn vị khác.
Về vấn đề liên hệ: Bao gồm các hình thức liên hệ với đội ngũ vngoingtour, thông
qua địa chỉ email, số điện thoại, trực tiếp tại văn phòng, trụ sở, qua các hệ thống trả
lời trực tuyến...sẽ có form liên hệ để người xem gửi yêu cầu Tour ngay trên
website.
Module 5: Trang chính sách và điều khoản dịch vụ và thanh toán - policies:
Dùng để cung cấp thông tin cho người xem trong trường hợp họ muốn mua đồ lưu
niệm hay đặt hàng, dịch vụ. Thông tin trong trang này thường hướng dẫn khách
hàng làm gì, chính sách của vngoingtour như thế nào, điều khoản dịch vụ ra sao ...
Trang này giúp chúng ta tiết kiệm nhiều công sức trả lời câu hỏi “làm thế nào” của
người xem.
Về vấn đề thanh toán, Hiện nay, các doanh nghiệp ở Việt Nam có thể áp dụng hai
loại phương thức là thanh toán thẻ trực tuyến hoặc chấp nhận các ví điện tử.
Phương tiện thanh toán là thẻ do ngân hàng hoặc tổ chức tài chính tín dụng phát
hành. Thẻ mang thương hiệu quốc tế phổ biến là Visa, MasterCard, American
Express… Đây là loại thẻ được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu, tại hàng triệu
điểm chấp nhận thẻ có gắn logo thương hiệu thẻ.
Tại Việt Nam, có 15 ngân hàng đang phát hành các loại thẻ mang thương hiệu
quốc tế, dẫn đầu là Vietcombank, ACB, Techcombank, Sacombank…
Áp dụng phương thức thanh toán thẻ trực tuyến, chúng tôi cho phép khách hàng sở
hữu các loại thẻ thanh toán như Visa, MasterCard. Thanh toán thẻ không giới hạn
phạm vi, không gian và thời gian, từ bất kỳ đâu trên thế giới. Chỉ với một chiếc
máy tính kết nối Internet, khách hàng có thể hoàn thành khâu thanh toán chỉ trong
vài giây. Một số nhà cung cấp quốc tế được lựa chọn phổ biến trên thế giới như
PayPal, 2CheckOut, WorldPay... Tuy nhiên, các doanh nghiệp gặp phải rất nhiều
khó khăn để kết nối dịch vụ:
- PayPal cho phép triển khai hình thức thanh toán thẻ trực tuyến nhưng không hỗ
trợ doanh nghiệp Việt Nam rút tiền. Một số website ở Việt Nam triển khai PayPal
đều dưới hình thức nhờ người thân, bạn bè sống ở nước ngoài mở tài khoản, sau đó
sẽ gửi tiền về Việt Nam.
Doanh nghiệp triển khai với 2 checkout và Worldpay bị khó khăn về ngôn ngữ và
hỗ trợ kỹ thuật từ xa, trong khi các doanh nghiệp Việt Nam chỉ mới bắt đầu vận
hành website và kiến thức về thanh toán trực tuyến còn quá mới mẻ ở Việt Nam.
Hơn nữa, đây là nhà cung cấp dịch vụ quốc tế, phí thanh toán thẻ (Commission Fee
từ 4,5% đến 5,5%) quá cao đối với chúng tôi.
Chúng tôi lựa chọn dịch vụ thanh tóa trực tuyến : là dịch vụ thanh toán ngân hàng
hiện đại,là sự hợp tác giữa Vietcombank và OnePAY - đơn vị phân phối chính
thức dịch vụ cổng thanh toán thẻ trực tuyến (Mastercard Internet Gateway Service
- MiGS) của tổ chức thẻ quốc tế MasterCard tại thị trường Việt Nam từ năm 2007.
Dịch vụ này cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên Internet đối với
4 loại thẻ quốc tế thông dụng nhất thế giới là Visa, MasterCard, American Express,
JCB.
Đơn vị chấp nhận thẻ sẽ phải chịu những khoản phí nào?
Khi bạn chấp nhận thanh toán thẻ trực tuyến, các khoản phí bạn phải trả là:
- Phí đăng ký dịch vụ: Trả một lần duy nhất.
- Phí duy trì tài khoản hàng tháng: thanh toán hàng tháng.
- Phí xử lý giao dịch: trả cố định trên từng giao dịch.
- Phí thanh toán thẻ: trả theo tỉ lệ dựa trên giá trị giao dịch.
Sau khi chọn phương thức thanh toán Thanh toán trực tuyến với Visa, MasterCard,
American Express, JCB du khách khách sẽ thực hiện thanh toán tại Cổng thanh
toán OnePAY theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp và
chọn hàng hóa, dịch vụ phù hợp.
Bước 2: Khách hàng tiến hành thanh toán cho các món hàng hóa,
dịch vụ vừa chọn được. Website của doanh nghiệp tổng hợp và đưa
hóa đơn mua hàng cho khách xác nhận.
Bước 3: Khách hàng nhập thông tin cá nhân để nhận hàng hóa,
dịch vụ
Bước 4: Khách hàng nhập thông tin thẻ trên website của doanh
nghiệp. Cổng thanh toán OnePAY chấp nhận thẻ Visa,
MasterCard, Amex, JCB
Bước 5: Website của doanh nghiệp thông báo kết quả giao dịch
cho khách hàng. Với các giao dịch thành công, website sẽ xác nhận
đơn hàng và cung cấp thông tin giao hàng hay xác nhận dịch vụ.
Cụ thể:
1. Chọn loại thẻ thanh toán
2. Nhập thông tin thanh toán
Card Number (Số thẻ)
Expiration Date (Ngày hiệu lực)
CSC (Card Security Code – CVV, CVC)
Billing Address (Địa chỉ gửi sao kê thẻ đã đăng ký với Ngân hàng phát
hành)
2. Nhận kết quả thanh toán: du khách sẽ nhân được email xác nhận đơn
hàng và kết quả thanh toán .
Phần I: XÂY DỰNG WEBSITE
Bước 1: Đăng ký tên miền: vngoingtour.com
Tên miền (Domain name) là định danh của website trên Internet. Tên miền thường
gắn kèm với tên công ty và thương hiệu của doanh nghiệp. Tên miền là duy nhất và
được cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước. Tên miền có hai dạng:
Tên miền quốc tế dạng: www.tencongty.com (.net, .biz .org, .info...)
Tên miền quốc gia dạng: www.tencongty.com.vn (hoặc .net.vn, .biz.vn .org.vn,
.gov.vn...)
Chọn tên miền là việc rất quan trọng, là điều cơ bản đầu tiên chúng ta phải nghĩ
đến trước khi bắt tay vào chiến dịch xây dựng và quảng bá website.
Lý do chọn tên miền:
1)tên miền được chọn phù hợp với mục đích hoạt động kinh doanh du lịch tại
Việt Nam;
2) theo tiêu chí dễ nhớ, dễ gọi, ngắn gọn , đơn giản , dễ gõ địa chỉ, dễ thiết kế
logo và marketing
3) Nhóm ý tưởng kinh doanh đã kiểm tra trên vnnic.vn( website đăng ký tên
miền tại VN) và register.com( trang web đăng ký tên miền quốc tế) nhận thấy
rằng tên miền chưa được đăng ký bởi bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào tại
Việt Nam hay quốc tế. Không gây nhầm lẫn với 1 tên miền sẵn có hoặc bị nhầm
lẫn khi đọc qua điện thoại .
4)Tên miền có tính ‘mở” ( vngoingtour.com) và được xây dựng dựa trên khách
hàng mục tiêu: Du khách quốc tế đến Việt Nam.
Bước 2: Lựa chọn hình thức lưu trú website
Sau khi đăng ký một tên miền, xem như chúng tôi đã có một địa chỉ trên Internet.
Tuy nhiên, "ngôi nhà website" thực sự của bạn nằm ở đâu ?
Đó chính là Web hosting ,
Web hosting là dịch vụ cho thuê chỗ máy chủ Internet để bạn đặt website lên
mạng. Nếu tên miền là địa chỉ, website là ngôi nhà thì sử dụng web hosting là
"thuê đất" . Lý do bạn phải thuê Web Hosting để chứa nội dung trang web, dịch vụ
mail, ftp, vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ cố định mỗi khi kết nối vào
Internet (đó là địa chỉ IP) , còn như nếu bạn truy cập vào internet như thông thường
hiện nay thông qua các IPS (Internet Service Provider - Nhà cung cấp dịch vụ
Internet) thì địa chỉ IP trên máy bạn luôn bị thay đổi, do đó dữ liệu trên máy của
bạn không thể truy cập được từ những máy khác trên Internet.
Web Hosting là nơi lưu trữ tất cả các trang Web, các thông tin, tư liệu, hình ảnh
của Website trên một máy chủ Internet, Web Hosting đồng thời cũng là nơi diễn ra
tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa Website với người sử dụng
Internet và hỗ trợ các phần mềm Internet hoạt động. Web hosting được cung cấp
bởi các công ty gọi là Hosting Provider. Họ cung cấp các không gian khác nhau
gọi là Plan Hosting trên cùng một máy chủ cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu lưu
trữ website.
Do Đối tượng khách hàng chính mà website chúng tôi hướng đến( Du khách
Quốc Tế), loại thông tin chủ yếu muốn cung cấp( Thông tin và Tour du lịch, bao
gồm nhiều hình ảnh và video) từ đó xác định Hosting Provider, datacenter cho phù
hợp( Tham khảo ý kiến đơn vị thiết kế). Tuy nhiên, phải đảm bảo được :
Dung lượng: Mỗi nhà cung cấp có các gói web hosting với dung lượng khác nhau.
Do vậy ,cần chọn nhà cung cấp nào có các gói hosting đáp ứng được nhu cầu và
Khi có nhu cầu mở rộng chúng ta có thể dễ dàng nâng cấp chúng.
Ví dụ: Đây là gói dịch vụ của vinaHost, công ty cung cấp dịch vụ cho thuê máy
chủ và lưu trữ website chuyên nghiệp với hơn 8 năm kinh nghiệm trên thị trường
Việt Nam và Bắc Mỹ:
Hosting cá nhân Hosting Doanh Nghiệp Hosting Magento
Gói VinaOne Gói CityWide Gói Magento 1
22.800 VND/tháng 76.000 VND/tháng 228.000 VND/tháng
500 MB lưu trữ 2000 MB lưu trữ 1000 MB lưu trữ,
10 GB chuyển dữ liệu 30 GB chuyển dữ liệu 30 GB chuyển dữ liệu
- Sự ổn định, tốc độ, an toàn: Bởi vì Tốc độ, độ tin cậy là vô cùng quan
trọng cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến. Trong khi lựa
chọn dịch vụ web hosting, chúng tôi mong muốn dịch vụ đó cần đảm bảo
rằng nó luôn an toàn và ổn định. Ngoài ra tốc độ truy cập website cũng rất
quan trọng.
- Hỗ trợ khách hàng: Nhà cung cấp hosting hỗ trợ như thế nào? Họ có nhanh
chóng hỗ trợ vấn đề của chúng ta hay không?
- Giá cả: Giá cả cũng là một trong những yếu tố lựa chọn dịch vụ web hosting
tốt nhất. Nó không nhất thiết phải thật sự đắt tiền mới là tốt nhất. Đơn giản
chỉ cần so sánh giá cả và các dịch vụ trước khi đăng ký.
- Băng thôngBandwidth (băng thông) là thông số chỉ dung lượng thông tin tối
đa mà website được lưu chuyển qua lại mỗi tháng. : Chúng ta cũng cần phải
xem các gói hosting của nhà cung cấp hosting(HP) có đáp ứng được nhu cầu
băng thông cho website không? Vì trang web không sử dụng băng thông
quá lớn nên chúng tôi có thể sử dụng chung máy chủ để giảm chi phí.
- Giả sử xem 1 trang web thì băng thông tiêu tốn là 200KB, 1 lượt xem trung
bình 5 trang web thì tiêu tốn 1.000 KB. Nếu băng thông 30GB/tháng trong
gói Citywwide ở trên thì số lượt truy cập tối đa mà website của bạn có thể
phục vụ mỗi tháng khoảng 30.000 lượt.
- Còn nếu thuê máy chủ, Mức chi phí phải bỏ ra theo mức giá mà VinaHost
đưa ra là:
Máy chủ Xeon Quad Core
3400 Series
Xeon Quad Core
X3430 - 2.4 GHz
2GB DDR3 ECC
RAM
1 ổ đĩa 250GB
SATA2
1 địa chỉ IP
Lưu lượng chuyển
dữ liệu Không giới
hạn
Máy chủ
Supermicro, đặt tại
Việt Nam
Datacenter
ViettelIDC, VDC2
Đảm bảo truy cập
99.9% thời gian
Hỗ trợ khách hàng
24/24
Khách hàng có thể
tăng thêm RAM, số
lượng, dung lượng
Máy chủ Xeon Quad Core
5500 Series
Xeon Quad Core
E5506 - 2.13 GHz
4GB DDR3 ECC
RAM
2 ổ đĩa 250GB
SATA2
1 địa chỉ IP
Lưu lượng chuyển
dữ liệu Không giới
hạn
Máy chủ
Supermicro, đặt tại
Việt Nam
Datacenter
ViettelIDC, VDC2
Đảm bảo truy cập
99.9% thời gian
Hỗ trợ khách hàng
24/24
Khách hàng có thể
lựa chọn tăng thêm
CPU, RAM, số
Máy chủ Xeon Quad Core
5600 Series
Xeon Quad Core
E5620 - 2.40 GHz
6GB DDR3 ECC
RAM
2 ổ đĩa 250GB
SATA2
1 địa chỉ IP
Lưu lượng chuyển
dữ liệu Không giới
hạn
Máy chủ
Supermicro, đặt tại
Việt Nam
Datacenter
ViettelIDC, VDC2
Đảm bảo truy cập
99.9% thời gian
Hỗ trợ khách hàng
24/24
Khách hàng có thể
lựa chọn tăng thêm
CPU, RAM, số
và loại đĩa cứng
(SATA, SAS) khi đặt
mua
Phí khởi
tạo: 800.000 VND
Phí hàng
tháng:
3.000.000
VND
Phí 6
tháng:
6 x 2.820.000
VND
Phí hàng
năm:
12 x
2.640.000
VND
Phí 2
năm:
24 x
2.280.000
VND
-
lượng, dung lượng
và loại đĩa cứng
(SATA, SAS) khi đặt
mua
Phí khởi
tạo: 800.000 VND
Phí hàng
tháng:
3.900.000
VND
Phí 6
tháng:
6 x 3.666.000
VND
Phí hàng
năm:
12 x
3.432.000
VND
Phí 2
năm:
24 x
2.964.000
VND
lượng, dung lượng
và loại đĩa cứng
(SATA, SAS) khi đặt
mua
Phí khởi
tạo: 800.000 VND
Phí hàng
tháng:
4.500.000
VND
Phí 6
tháng:
6 x 4.230.000
VND
Phí hàng
năm:
12 x
3.960.000
VND
Phí 2
năm:
24 x
3.420.000
VND
-
-
Bước 4: Thiết kế Website
Việc thiết kế Website chi tiết như thế nào sẽ được thực hiện qua đơn vị
thiết kế đã được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng của nhóm ý tưởng,
Nhưng theo các tiêu chí sau:
1. Lấy thông tin yêu cầu và nghiên cứu tính khả thi.
Ngay từ giai đoạn đầu, đơn vị thiết kế cần chỉ định một account manager để giữ
mối liên hệ thường xuyên với vngoingtour trong suốt thời gian thực hiện dự án
website . Người được chỉ định sẽ sắp xếp một buổi tư vấn (trực tiếp hoặc qua điện
thoại) để thảo luận về yêu cầu và xác định mục tiêu chính cho website . Khi hai
bên hiểu rõ mục đích chủ yếu của website, nhà thiết kế sẽ xác định gói thiết kế web
phù hợp với yêu cầu của nhóm kinh doanh nhất. Người được chỉ định sẽ cung cấp
cho nhóm một kế hoạch xây dựng website để giúp giải quyết tốt các yêu cầu cần
thiết cho trang web.
Gói web theo yêu cầu sẽ theo một quy trình khắt khe hơn để bảo đảm những yêu
cầu cụ thể được thể hiện tốt bằng văn bản trước khi đội ngũ lập trình tiến hành
công việc thiết kế website. Ngày nay, dịch vụ hosting chung có mức giá khá cạnh
tranh và được chia thành các gói giá như: dung lượng các file dữ liệu, số lượng các
hộp thư điện tử; và phương thức truyền file dữ liệu qua internet. Họ còn mời chào
các dịch vụ khác như đăng ký tên miền và xây dựng gian hàng thương mại điện tử.
Bất kỳ dịch vụ nào họ đưa ra chúng tôi luôn cân nhắc xem nó có hỗ trợ, đáp ứng
được các yêu cầu của trang web, cho các chương trình ứng dụng, cơ sở dữ liệu và
hoạt động thương mại điện tử của chúng tôi hay không.
Chẳng hạn:
Thietkewebtop.com Websitedoanhnghiep.vn
-Miễn phí 01 tên miền quốc tế (.com,
.net, .org)
-Miễn phi 01 gói Hosting 300mb (Tên
miền phụ: 05 , Mail theo tên miền: 50
Email) (không giới hạn băng thông -
người truy cập)
-Các yêu cầu thiết kế như trên
-Giá trọn gói: $ 249 (sử dụng 01 năm)
(Bảo trì web miễn phí 12 tháng về mặt
kĩ thuật)
Phí duy trì domain - hosting & bảo trì
web năm sau: $ 60
- Thiết kế trọn gói
o Tên miền quốc tế ở dạng
www.tenwebsite.com
- Dung lượng lưu trữ (hosting):
1000 MB với dung lượng truyền
20 GB/ tháng
Chi phí
* Thiết kế trọn gói 6.968.000 đồng
* Lưu trữ (hosting)
1.979.000 đồng/năm (tức chỉ 5.300
đồng/ngày bao gồm cả tên miền và 70
email theo tên miền)
-
2. Phân tích yêu cầu và lên kế hoạch thiết kế website
Sau khi các yêu cầu cho việc thiết kế website được thu thập đầy đủ, sẽ tiến hành
phân tích yêu cầu để chuyển thành yêu cầu kỹ thuật, phân tích hệ thống, các nhân
sự cần thiết và lên kế hoạch thiết kế website. Quá trình này nhằm đảm bảo cho
website được thiết kế sẽ tuân thủ theo quy trình và thực hiện đúng theo kế hoạch
của nhóm đề ra.
3. Thiết kế giao diện
Giai đoạn thiết kế giao diện cho website là một quá trình sáng tạo nhằm chuyển
đổi hình ảnh của Vngoingtour thành một website chất lượng, giúp quảng bá doanh
nghiệp thông qua website theo cách chuyên nghiệp nhất.
Bản dự án xây dựng website được hoàn thành trong giai đoạn 1, sẽ giúp các nhân
viên thiết kế giao diện hiểu rõ những yêu cầu kỹ thuật và yêu cầu về sáng tạo mà
website đòi hỏi. Trên cơ sở đó, các nhân viên thiết kế giao diện sẽ chuẩn bị một
khái niệm mô hình, minh họa hình dáng và cấu trúc trang web . Giao diện website
mẫu này sẽ được chuyển cho nhóm để lấy ý kiến. Trên cơ sở ý kiến phản hồi của
nhóm, nhân viên thiết kế giao diện của sẽ chỉnh sửa giao diện (nếu được yêu cầu)
trước khi nghiệm thu giao diện lần cuối. việc nhóm ý tưởng có thể tham gia trực
tiếp vào quy trình sáng tạo sẽ đảm bảo giao diện thiết kế đáp ứng được các yêu
cầu đề ra ban đầu.( Có mô hình giao diện website mô phỏng yêu cầu của nhóm
kinh doanh)
4. Xây dựng cơ sở dữ liệu và Lập trình web
Giai đoạn lập trình web bao gồm việc chuyển đổi giao diện sang dạng website hoạt
động. Nhân viên lập trình sẽ làm việc trực tiếp với nhân viên thiết kế giao diện để
bảo đảm website thực sự sẽ phản ánh chính xác giao diện cuối cùng. Một khi
khung sườn cơ bản của trang web được thiết lập, bộ phận lập trình sẽ bắt đầu hợp
nhất bộ “Quản trị nội dung website CMS(Content Management System)” với
những chức năng được lựa chọn cho trang web. CMS sẽ phục vụ cho công việc
quản trị web của chúng tôi(we động) khi nội dung, hình ảnh hiển thị trên trang web
đều có thể thay đổi, cập nhật được mà không cần đến kỹ thuật viêncủa đơn vị thiết
kế. Chẳng hạn công ty cần cập nhật những tin tức về hoạt động Tổ, Các sự kiện tại
một thời điểm muốn huy động vốn, cần đăng tin thông báo những ưu đãi đến du
khách, v.v… Chúng tôi không lựa chọn web tĩnh vì mặc dù bao gồm đầy đủ nội
dung, hình ảnh, hiệu ứng nhưng khách hàng của chúng tôi sẽ không thể thay đổi
bất kỳ chi tiết nào nếu không rành về kỹ thuật. Nghĩa là sau khi bàn giao trang web
chúng tôi, nếu cần thay đổi gì chúng tôi sẽ phải thuê kỹ thuật viên làm việc này.
Như vậy không hiệu quả và tốn kém chi phí. Song song với giai đoạn lập trình
web, nhà thiết kế sẽ đăng ký tên miền và cấu hình các tài khoản email của nhóm.
5. Kiểm tra chất lượng, nghiệm thu và bàn giao:
Trước khi upload website của Vngoingtour lên mạng để nghiệm thu, các nhân