Tìm hiểu hoạt động kinh doanh của Resort Phú Sơn và một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Resort Phú Sơn

“Sống, đi và khám phá” là một câu châm ngôn của khách du lịch trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Cuộc sống phát triển thì nhu cầu của con người cũng ngày càng đa dạng và đòi hỏi các dịch vụ thực sự chất lượng. Du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn có nhiều đóng góp cho nền kinh tế chung của đất nước. Xu thế phát triển trong giai đoạn hiện nay của du lịch là: gia tăng mạnh mẽ về mặt số lượng, đa dạng hoá các thành phần du khách, mở rộng địa bàn du lịch, khắc phục tính mùa vụ và tăng cường liên kết. Vì vậy, trên thế giới và Việt Nam ngày càng có nhiều các cơ sở lưu trú trong đó phải kể tới các khu resort. Ở Việt Nam, khái niệm khách sạn đã quá quen thuộc với du khách còn khái niệm resort với nhiều người còn rất mới lạ và cần phải tìm hiểu, xem xét. Phải chăng vì resort là một loại hình du lịch xuất hiện không lâu, chưa nhiều và giá cả dịch vụ cao? Ở Việt Nam, hiện nay đã có vài trăm resort đã đi vào hoạt động. Một trong những resort mới đi vào hoạt động vài năm nay là Resort Phú Sơn- toạ lạc ở phố Trúc Sơn, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh. Phú Sơn Resort tự hào là khu nghỉ dưỡng bốn sao đầu tiên, là Resort đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn ở Bắc Ninh.

doc38 trang | Chia sẻ: ducpro | Lượt xem: 7588 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tìm hiểu hoạt động kinh doanh của Resort Phú Sơn và một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Resort Phú Sơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC Mở Đầu ...........................................................................3 Chương1: Tổng quan về resort và resort ở Việt Nam 1.1: Resort ...................................................................................5 1.1.1: Khái niệm...........................................................................5 1.1.2: Một số loại hình resort…………………………………...6 1.2: Resort ở Việt Nam................................................................6 Chương 2: Một vài nét về Resort Phú Sơn 2.1: Hình ảnh của Resort Phú Sơn ở Bắc Ninh và ở Việt Nam ..11 2.1.1: Quá trình hình thành và phát triển ...................................11 2.1.2: Cơ cấu tổ chức bộ máy...................................................12 2.1.3: Cơ sở vật chất kĩ thuật và cơ sở hạ tầng...........................12 2.2: Điều kiện kinh doanh của resort Phú Sơn………………...13 2.2.1:Điều kiện thuận lợi............................................................13 2.2.2: Điều kiện khó khăn..........................................................14 Chương 3: Thực trạng kinh doanh của Resort Phú Sơn 3.1: Mức độ khai thác cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ trong khu Resort ...................................15 3.1.1: Bar và nhà hàng................................................................15 3.1.2: Khách sạn Phoenix Bắc Ninh...........................................17 3.1.3: Hội nghị và tiệc.................................................................18 3.1.4: Dịch vụ vui vhơi giải trí....................................................20 3.1.5: Trung tâm du lịch lữ hành Phú Sơn..................................21 3.2: Nguồn nhân lực....................................................................21 3.3: Nguồn khách........................................................................22 3.4: Hoạt động Marketing..................................................…22 3.5: Hiệu quả và kết quả kinh doanh .................................... 22 3.6: Các mục tiêu định hướng của khu Resort ......................23 Chương 4: Một số đề xuất để nâng cao hiệu quả kinh doanh cña Resort Phú Sơn 4.1: Công tác Marketing và công tác tổ chức quản lí của khu Resort. .......................................................24 4.2: Chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất kĩ thuật.................26 4.3: Đội ngũ lao động.............................................................27 4.4: Thị trường và nguồn khách.............................................27 4.5: Phối hợp liên ngành với các cơ sở lưu trú khác..............28 4.6: Thế mạnh kinh doanh và hình thức kinh doanh mới......28 Kết Luận.....................................................................................29 Danh mục tài liệu tham khảo ..................................................30 Phụ lục.........................................................................................32 MỞ ĐẦU “Sống, đi và khám phá” là một câu châm ngôn của khách du lịch trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Cuộc sống phát triển thì nhu cầu của con người cũng ngày càng đa dạng và đòi hỏi các dịch vụ thực sự chất lượng. Du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn có nhiều đóng góp cho nền kinh tế chung của đất nước. Xu thế phát triển trong giai đoạn hiện nay của du lịch là: gia tăng mạnh mẽ về mặt số lượng, đa dạng hoá các thành phần du khách, mở rộng địa bàn du lịch, khắc phục tính mùa vụ và tăng cường liên kết. Vì vậy, trên thế giới và Việt Nam ngày càng có nhiều các cơ sở lưu trú trong đó phải kể tới các khu resort. Ở Việt Nam, khái niệm khách sạn đã quá quen thuộc với du khách còn khái niệm resort với nhiều người còn rất mới lạ và cần phải tìm hiểu, xem xét. Phải chăng vì resort là một loại hình du lịch xuất hiện không lâu, chưa nhiều và giá cả dịch vụ cao? Ở Việt Nam, hiện nay đã có vài trăm resort đã đi vào hoạt động. Một trong những resort mới đi vào hoạt động vài năm nay là Resort Phú Sơn- toạ lạc ở phố Trúc Sơn, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh. Phú Sơn Resort tự hào là khu nghỉ dưỡng bốn sao đầu tiên, là Resort đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn ở Bắc Ninh. Để giải đáp thắc mắc của chính mình về resort, mong muốn tìm hiểu sâu hơn về resort và hoạt động của resort nhằm phục vụ cho học tập, công việc sau này chúng tôi đã chọn đề tài báo cáo khoa học là “Tìm hiểu hoạt động kinh doanh của Resort Phú Sơn và một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Resort Phú Sơn” để nghiên cứu và học hỏi. Phạm vi nghiên cứu của báo cáo khoa học là hoạt động kinh doanh của Resort Phú Sơn. Hi vọng đề tài nhỏ này sẽ có những đóng góp nhất định và giúp các bạn hiểu rõ hơn về resort, resort ở Việt Nam và hoạt động của Resort Phú Sơn. Trong bài nghiên cứu tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu: - Phương pháp thu thập dữ liệu - Phương pháp phân tích tổng hợp - Phương pháp so sánh - Phương pháp khảo sát thông qua tư liệu sách báo, thông tin đại chúng - Phương pháp khảo sát thực tiễn Do chúng tôi chưa được tiếp xúc, học tập nhiều về loại hình du lịch này và không có nhiều thời gian tìm hiểu về Resort Phú Sơn nên trong bài báo cáo khoa học chắc không tránh khỏi sai sót, rất mong thầy cô và các bạn đóng góp, nhận xét để bài viết thêm hoàn chỉnh. Tác giả xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo khoa du lịch học- Đại học KHXH & NV đặc biệt là sự hướng dẫn, chỉ bảo, giải đáp tận tình của thầy giáo h­íng dÉn - giảng viên khoa du lịch học, trường đại học KHXH & NV, xin cảm ơn các anh chị làm việc trong khu Resort Phú Sơn đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin quan trọng và bổ ích về Resort Phú Sơn. Bố cục của bài báo cáo khoa học ngoài mở đầu, kết luận, mục lục, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục, gồm bốn chương: Chương 1: Tổng quan về resort và resort ở Việt Nam Chương2: Một vài nét về resort Phú Sơn Chương 3: Thực trạng kinh doanh của Resort Phú Sơn Chương 4: Một số đề xuất để nâng cao hiệu quả kinh doanh của Resort Phú Sơn Chương 1: Tổng quan về Resort và Resort Phú Sơn 1.1: Resort : 1.1.1: Khái niệm: Trong những năm gần đây số lượng khách sạn đã tăng lên nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển hoạt động du lịch. Bên cạnh các khách sạn thương mại hình thức các khách sạn nghỉ dưỡng ( resort hay hotel resort) cũng đã bắt đầu xuất hiện góp phần đa dạng hoá các loại hình cơ sở lưu trú. Hiện nay chưa có định nghĩa thống nhất về resort và chưa xây dựng được tiêu chuẩn xếp hạng riêng dành cho resort nên công tác quản lí thống kê còn gặp nhiều khó khăn. Tác giả Bảo Trâm trong bài viết của mình về resort trên báo Du Lịch Việt Nam số ra tháng 9/2006 cho rằng resort là một thuật ngữ tiếng Anh chỉ một mô hình du lịch lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp và thư giãn đa dạng, gắn liền với cảnh quan thiên nhiên và môi trường tự nhiên. Cảnh quan thiên nhiên không bị phá vỡ khi các nhà đầu tư xây dựng resort, trái lại nó được chấm phá, tô điểm thêm bởi kiến trúc hài hoà của khu resort. Trong resort có nhiều tiện nghi và các cơ sở vật chất kĩ thuật. Định nghĩa được coi là chung nhất về resort là: resort là loại hình khách sạn được xây dựng độc lập thành khối hay thành quần thể gồm các biệt thự, căn hộ du lịch, bungalow, ở khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan du lịch. Trong trang Web: thì resort được định nghĩa là khu nghỉ dưỡng và khu nghỉ mát. Khu nghỉ dưỡng là một nơi sử dụng cho thư giãn hoặc giải trí. Con người có xu hướng tìm ra một nơi nghỉ dưỡng cho những ngày lễ hoặc kì nghỉ. Thông thường một khu nghỉ dưỡng thường được đi bởi một công ty đơn lẻ mà họ cố gắng chuẩn bị đầy đủ mọi thứ hoặc hầu hết những người đi nghỉ tại đó mong muốn trong thời gian đi nghỉ tại đó có đồ ăn, đồ uống, chổ ở, thể thao, giải trí và mua sắm; Khu nghỉ mát dùng để chỉ một nhóm hay quần thể các khu du lịch làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí. Các dịch vụ này được triển khai trên một khuôn viên địa lí không quá rộng lớn. Trong một khu nghỉ mát thường có các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống, bãi biển, hồ tắm, khu thể thao, vườn trẻ. 1.1.2: Một số loại hình resort. Resort có từ thời cổ đại như tại Baiae ở Ý hơn 2000 năm trước. Các loại resort chính là: Resort at a destination (khu nghỉ mát gần thắng cảnh): đây là khu nghỉ mát dựng lên gần một thắng cảnh để thu hút khách. Destination resort (khu nghỉ mát thắng cảnh): khi khu nghỉ mát quá nổi tiếng vì sang trọng hay có những điểm nổi bật thì tự nó sẽ trở thành một thắng cảnh. Khách du lịch đến khu nghỉ mát vì những đặc điểm riêng của nó kkhông phải đến xem thắng cảnh nào khác gần đó All-inclusive resort (khu nghỉ mát toàn diện): là khu nghỉ mát có tất cả các dịch vụ và có giá biểu cố định. Khách trả tiền xong sẽ có quyền ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi … thoải mái Special resort (khu nghỉ mát đặc biệt): những khu nghỉ mát chuyên để khách chơi trượt tuyết, tắm biển, chăm sóc sức khoẻ. 1.2: Resort ở Việt Nam Hiện nay nhu cầu nghỉ dưỡng ngày một cao và Việt Nam được coi là một điểm đến thu hút, an toàn cho du khách.Trong tháng 12 năm 2007, lượng khách quốc tế đến Việt Nam khoảng 392.560 lượt người, nâng tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 12 tháng năm 2007 là 4.229.349 lượt người. Ba tập khách chủ yếu là : khách Trung Quốc(574.627 lượt người), khách Hàn Quốc(475.388 lượt người), khách Nhật Bản(418.333 lượt người).Ở Việt Nam hiện nay có tới vài trăm resort đã đi vào hoạt động và còn rất nhiều dự án đang được triển khai. Năm 2007 là năm bùng nổ các dự án đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch, nhất là xây dựng các khách sạn cao sao và các khu resort. Năm 2007 có 47 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào lĩnh vực du lịch, khách sạn với tổng số vốn là 1,86 tỷ USD. Năm 1997 resort đầu tiên tại Việt Nam đã đi vào hoạt động là Coco Beach Resort do một đôi vợ chồng người nước ngoài đầu tư khai thác từ hiện tượng nhật thực tại Mũi Né-Phan Thiết. Một số resort nổi tiếng của Việt Nam như: Furama Resort, Sandy Resort , Golden Sandy Resort ở Đà Nẵng; Vinpearl Spa & Resort, Ana Madara Resort ở Nha Trang, Sea Horse Resort ở Phan Thiết …Mỗi resort đều có thế mạnh riêng về kiến trúc, nội thất hay dịch vụ, phong cảnh thiên nhiên đến những chương trình khuyến mãi thu hút khách tạo nên một thị trường sôi động và hấp dẫn. Vào những ngày thường giá dịch vụ của các resort cao nhưng đó là mức giá dành cho các hạng phòng đặc biệt (loại ocean view, suite) của các resort năm sao. Giá phòng hạng trung của các resort ba đến bốn sao tương đối mềm : 50-70 USD/ phòng đôi/ đêm bao gồm ăn sáng và dịch vụ kèm theo. Do resort mang lại những giá trị và dịch vụ hoàn hảo hơn nên giá dịch vụ tại các resort cũng khá đắt so với giá phòng khách sạn cùng tiêu chuẩn, thường từ 40 đến 300 USD/ phòng, tuỳ loại phòng và hạng resort. Diện tích một phòng của resort thường từ 50m2 đến 160m2. Hiện nay mức đầu tư xây dựng một resort tốn kém rất nhiều so với xây dựng một khách sạn cùng tiêu chuẩn. Tỷ suất đầu tư cho một phòng của resort trung bình là 1,6 tỷ đồng/ phòng hạng 5 sao; 1tỷ đồng/ phòng hạng 4 sao; 500 triệu đồng/ phòng hạng 3 sao. . Du lịch quốc tế đang chuyển địa điểm du lịch vào các khu resort ở Việt Nam. Tuy xuất hiện chưa lâu nhưng resort Việt Nam đã đạt được những thành tựu rất đáng nể: resort Ana Mandara ở Nha Trang tuy lần đầu xuất hiện trong kết quả bầu chọn thường niên tiến hành bởi CondeNast Traveller-nguyệt san du lịch lữ hành hang đầu của thị trường Bắc Mỹ nhưng đã đạt được số điểm 94,8 xếp hạng Top 3 resort xuất sắc nhất Châu Á ,xếp hạng 19 trong Top 100 khách sạn, resort xuất sắc nhất thế giới; Sea horse Resort & Spa (Phan Thiết) nhận giải thưởng Primo Award (2006) là “một trong số 100 resort đẹp nhất “ do khách của tập đoàn du lịch Thomas Cook bình chọn. Tập đoàn Thomas Cook là tập đoàn đứng hang đầu ở châu Âu với hệ thống máy bay riêng tên Condor và khoảng 3 triệu người du lịch hàng năm thông qua mạng lưới bán lẻ của Thomas Cook . Khu Nam Hải Resort & Spa của Việt Nam vừa vinh dự đón nhận danh hiệu một trong những khu resort đẹp nhất thế giới năm 2008 trong giải thưởng thiết kế hàng năm do tạp chí Travel Leisure tổ chức. Năm 2005 Việt Nam có trên 100 resort đã đưa vào hoạt động và hàng chục dự án được triển khai trong đó tập trung chủ yếu ở Mũi Né- Bình Thuận với 68 resort . Ở Việt Nam theo thống kê thì năm 2006 có tổng số khách sạn được xếp hạng là 48 với tổng số 3953 buồng, chủ yếu phân bố ở miền trung, miền nam và gần bãi biển. Chúng ta có thể thấy số lượng Resort được xếp hạng ở Việt Nam trong bảng sau: Bảng 1: Bảng số lượng và số buồng của resort được xếp hạng ở Việt Nam Hạng sao  số lượng  số buồng   5  4  972   4  20  1734   3  17  1002   2  3  82   1  4  163   Tổng số  48  3953   Sáu tháng đầu năm 2007 số lượng khách du lịch nội địa đi nghỉ tại các resort đăng kí qua “Hà Nội Tourist” tăng 35% so với cùng kì năm trước. Để thu hút khách thì các khu resort phải có đủ ba yếu tố: đầu tư nghiêm túc, đẹp về cảnh quan, cách phục vụ phải tạo phong cách riêng làm hài lòng khách. Đặc điểm thuận lợi của Resort ở Việt Nam: Các resort chủ yếu là hình thức kinh doanh nước ngoài hoặc doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Ở giai đoạn đầu của “ kỉ nguyên resort” việc các tập đoàn chuyên kinh doanh Resort như : Six Senses, Aman… đầu tư đem tới kinh nghiệm quản lý, tạo điều kiện nâng cao chất lượng hoạt động của các khu resort. Cơ sở vật chất kĩ thuật : các khu resort thường được xây dựng ở vùng biển và vùng có tài nguyên du lịch, diện tích từ 1 ha tới 40 ha. Kiến trúc chủ yếu là khu nhà thấp tầng gần gũi thiên nhiên nhưng vẫn sang trọng, tiện nghi với diện tích xây dựng nhỏ và không gian thoáng mát ngày càng được mở rộng. Cách thức tổ chức quản lí áp dụng theo tiêu chuẩn của các tập đoàn nước ngoài, một số resort đã áp dụng bộ phận chuyên trách quản lí công tác môi trường Chất lượng lao động : việc tuyển chọn lao động được chú trọng, chất lượng lao động ngày càng được nâng cao. Lượng khách quốc tế chuyển địa điểm du lịch vào các khu nghỉ mát của Việt Nam ngày càng nhiều. Vùng châu Á- Thái Bình Dương thu hút nhiều khách du lịch nhất trên thế giới hiện nay, trong đó Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Sự hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam là nhờ vào chính trị ổn định và nhiều chính sách khuyến khích cho các nhà đầu tư. Sự miễn thuế của Việt Nam cùng với tiến trình hội nhập của nó đã mở ra những cơ hội cho phát triển ngành dịch vụ của đất nước. Tạp chí Asia Times đánh giá tiềm năng phát triển của resort Việt Nam sẽ là đối thủ đáng gờm đối với các quốc gia khu vực Asean. Hạn chế của Resort ở Việt Nam: Resort ở gần nguồn tài nguyên –thường là nơi xa trung tâm và nguồn nước ngọt, điều này gây khó khăn trong việc vận chuyển và đi lại. Khó khăn trong vận chuyển nguyên liệu xây dựng gây ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp trong cơ sở vật chất kĩ thuật của resort. Công suất hoạt động chưa cao, chịu ảnh hưởng của tính thời vụ trong kinh doanh. Cách phục vụ và khâu điều hành của các khu resort chưa thực sự mang tính chuyên nghiệp nên chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách đặc biệt là du khách quốc tế. Tại TP. Hồ Chí Minh, năm 2006 với gần 50 resort và hàng trăm khách sạn các loại cũng mới chỉ đáp ứng được 3 triệu khách mỗi năm, trong khi đó mục tiêu đặt ra là đón 4 – 5 triệu khách quốc tế mỗi năm. Tỷ lệ người lao động là người địa phương cao gây nên khó khăn trong đào tạo chuyên môn và ngoại ngữ. Các phương ngữ khó nghe sẽ dẫn đến sự khó hiểu cho du khách. Sự thiếu hoàn thiện của các hệ thống dịch vụ nhất là khâu vệ sinh là vấn đề khá phổ biến ở các resort của nước ta. Các khu resort chưa đầu tư thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường:xây dựng hệ thống xử lí rác thải Các resort ở Việt Nam thường là resort bị cắt khúc, phân tán, mỗi resort chỉ vài ha, ít resort đúng nghĩa với quy mô lớn và dịch vụ hoàn chỉnh Việc quy hoạch resort ở Việt Nam manh mún, tự phát, lộn xộn và chất lượng yếu kém gây khó khăn trong thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài. Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực resort nhưng chính cách quy hoạch rườm rà, thiếu bài bản đã làm họ lo ngại. Thủ tục xin giấy phép đầu tư xây dựng khó khăn gây tốn kém thời gian và tiền bạc cho các nhà đầu tư. Hiện nay Việt Nam vẫn chưa quyết tâm đầu tư công tác quảng bá, tiếp thị xây dựng thương hiệu hình ảnh du lịch biển nói chung và lợi thế kinh doanh resort nói riêng đến với du khách quốc tế. Tình hình kinh doanh resort Việt Nam chỉ ở giai đoan sơ khai và chúng ta vẫn còn thiếu những resort quy mô tầm cỡ quốc tế. Khái niệm resort đang bị lạm dụng khi một số cơ sở lưu trú, khu du lịch chưa có đầy đủ các dịch vụ theo đúng nghĩa của một resort cũng tự quảng cáo là resort. Một số cơ sở du lịch chỉ đạt các tiêu chuẩn của cơ sở lưu trú bình thường, có thêm một số yếu tố khác như hồ bơi, không gian rộng, cảnh quan môi trường đẹp đã tự gắn bảng cho mình là resort. Hiện nay chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào nói đến khái niệm resort và việc thẩm đinh xếp hạng cho các resort chỉ căn cứ theo tiêu chuẩn của khách sạn, chất lượng, kích thước phòng, trang thiết bị và chất lượng phục vụ của resort đó. Vì vậy nhà nước vẫn chưa có chế tài xử lý một số cơ sở du lịch tự nhận là resort. Khái niệm resort còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhiều người cho rằng dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại các resort chỉ dành chủ yếu cho người nước ngoài và có giá cắt cổ. Như vậy các nhà quản lí resort cần đẩy manh tiếp cận thị trường nội địa, phát triển ngân sách, biện pháp tuyên truyền hiệu quả, sử dụng công nghệ thông tin đại chúng, Website; có các chương trình khuyến mãi để thu hút khách du lịch nói chung và thị trường khách du lich nội địa nói riêng để khi tới resort khách du lịch sẽ được sử dụng cac dịch vụ chất lượng để nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi sức khoẻ, tinh thần. Chương 2: Một vài nét về Resort Phú Sơn 2.1: Hình ảnh của Resort Phú Sơn ở Bắc Ninh và ở Việt Nam: Thành phố Bắc Ninh có diện tích 823,1 km2 với số dân: 1009,8 nghìn người (số liệu năm 2006), gồm 7 huyện: Quế Võ, Yên Phong, Tiên Du, Từ Sơn, Thuận Thành, Gia Bình, Lương Tài và thành phố Bắc Ninh. Nằm ở trung tâm thành phố Bắc Ninh, cách thủ đô Hà Nội và sân bay Nội Bài hơn 30km về phía bắc, Phú Sơn Resort là khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp đầu tiên ở Bắc Ninh. Với kiến trúc Pháp cổ đan xen phong cách kiến trúc phương đông cùng khuôn viên xanh bao bọc xung quanh đã mang đến cho Phú Sơn một nét kiến trúc rất riêng ở vùng đất kinh bắc. Đây là nơi lí tưởng cho mọi du khách khi về thăm miền quê quan họ hữu tình. Phú Sơn Resort theo thống kê của báo du lịch Việt Nam là một trong 108 khu Resort hàng đầu của Việt nam và là khu Resort quy mô hoanh tráng và thu hút khách du lịch hàng đầu ở Bắc Ninh 2.1.1: Quá trình hình thành và phát triển: Resort Phú Sơn hay “trung tâm du lịch, văn hoá, thể thao Phú Sơn “ là một trong các đơn vị trực thuộc công ty giấy và bao bì Phú Giang (Tam Tảo- Phú Lâm- Tiên Du- Thành phố Bắc Ninh). Đây là một công ty uy tín chất lượng ở Bắc Ninh và đã được Đảng và nhà nước tặng nhiều huân chương lao động. Từ năm 2004 với tinh thần ý chí quyết tâm dám nghĩ dám làm ban lãnh đạo công ty đã mạnh dạn mở rộng phạm vi kinh doanh mới: khách sạn, nhà hàng, ăn uống, giải trí, du lịch, thể thao văn hoá…nhằm mục đích: phát huy và giữ gìn các giá trị văn hoá dân tộc, văn hoá quan họ, văn hoá làng nghề, văn hoá du lịch; mong muốn đây sẽ là nơi nghỉ ngơi, thưởng thức hoạt động lễ hội, ẩm thực dân dã, văn hoá nghệ thuật kinh bắc đối với du khách trong và ngoài nước. Địa chỉ của Phú Sơn Resort là: phố Trúc Sơn- phường Vũ Ninh- Thành phố Bắc Ninh. SĐT:0241.871.111-0241.871.222-0241.871.999 Fax:0241.871.555-0241870.389;Email:phusonbacninh@yahoo.com.vn Website: www.phusonresort.com Điều làm Phú Sơn Resort khác với các khu resort khác không chỉ là không gian lãng mạn mà còn là dịp để quý khách thập phương thưởng thức những làn điệu dân ca mượt mà đằm thắm. Chỉ qua mấy năm hoạt động từ 2004 tới
Luận văn liên quan