- Là người có quyền hạn cao nhất trong Công ty, điều hành mọi hoạt động dịch vụ kinh doanh và quản lý các bộ phận của Công ty.
- Định hướng chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty ở hiện tại và tương lai.
- Quyết định lương và phụ cấp ( nếu có) đối với các nhân viên trong Công ty.
- Chỉ đạo và hướng dẫn các phòng ban khác thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng của mình.
27 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1902 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tình hình hoạt của Công ty TNHH dịch vụ giữ đồ Bình Gia, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giới thiệu chung về Công ty:
Logo Công ty
Tên công ty : Công Ty TNHH Dịch Vụ Giữ Đồ Bình Gia
Mã số thuế : 0304 303 101
Địa chỉ : Toà Nhà Đại Minh - 77 Hoàng Văn Thái, P. Tân Phú, Quận 7,
TP. HCM
Điện thoại : (08) 54 135 123 . Fax: : (08) 54 135 124
Website : www.binhgia.net. Email: info@binhgia.net
Ngành nghề kinh doanh: Kho bãi và lưu giữ hàng hoá. Mã ngành: 5210
Thành viên vốn góp: 2
Tỷ lệ thành viên vốn góp: 60-40
1.1 Tổ chức bộ máy tại công ty:
1.1.1 Sơ đồ tổ chức:
Giám Đốc
Kho
Phòng Kế Toán – Nhân sự
Phòng Kinh Doanh
1.1.2 Chức năng, nhiệm vụ các phòng ban:
Giám đốc:
Là người có quyền hạn cao nhất trong Công ty, điều hành mọi hoạt động dịch vụ kinh doanh và quản lý các bộ phận của Công ty.
Định hướng chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty ở hiện tại và tương lai.
Quyết định lương và phụ cấp ( nếu có) đối với các nhân viên trong Công ty.
Chỉ đạo và hướng dẫn các phòng ban khác thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng của mình.
Phòng Kinh doanh:
Là bộ phận trực tiếp nhận các chỉ đạo từ Ban Giám Đốc: theo dõi thị trường, chủ động mở rộng thị trường, nắm bắt nhu cầu thị trường, nâng cao phương thức dịch vụ cho Công ty.
Hỗ trợ và là cánh tay đắc lực của Ban Giám Đốc, Phó giám đốc trong việc phân tích, tổ chức, hoạch định chiến lược, gia tăng doanh thu, lợi nhuận, tham mưu cho Giám đốc thực hiện các hợp đồng giữ hàng hoá, hợp đồng liên kết phân chia lợi nhuận,….
Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban khác để giải quyết kịp thời các vướng mắc trong kinh doanh, nhanh chóng đưa ra kết luận và phương châm tối ưu nhất nhằm hỗ trợ khách hàng .
Phòng Kế Toán – Nhân sự:
+ Kế toán:
Tổ chức,ghi chép phản ánh chính xác, đầy đủ một cách kịp thời liên tục có hệ thống số liệu và biến động mọi hoạt động kinh tế phát sinh vào sổ kế toán.
Lập và hệ thống báo cáo tài chính kế hoạch sử dụng vốn từ đó có cơ sở đánh giá đúng đắn hoạt động Công ty trong từng thời kỳ, xem xét và theo dõi công nợ của khách hàng.
Tham gia xây dựng và ký kết hợp đồng.
Tổ chức thanh toán kịp thời, đúng hạn đầy đủ, đúng thể lệ các khoản thanh toán, khai báo thuế, xuất hóa đơn, thu chi nộp thuế,… của Công ty.
Thu thập tổng hợp số liệu về tình hình kinh doanh, cung ứng, phục vụ cho việc lập kế hoạch, phục vụ công tác kế toán, phân tích hoạt động kinh doanh và báo cáo kế toán theo qui định Nhà Nước.
+ Nhân Sự:
Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự.
Xây dựng quy chế lương thưởng, các biện pháp khuyến khích người lao động làm việc, thực hiện các chế độ cho người lao động.
Hoạch định nguồn nhân lực nhằm phục vụ tốt cho hoạt động và chiến lược của công ty.
Kho-bảo vệ:
Xếp đỡ hàng hóa, tiến hành dán tem phụ đối với hàng hoá, tổ chức bảo quản, phân loại hàng hóa.
Di chuyển hàng hóa từ kho lên trụ sở Công ty và ngược lại. Cùng với bộ phận Kế toán tổ chức giao nhận hàng hóa với các khách hàng…
Nhập mã hàng hóa và số lượng hàng hóa vào hệ thống máy tính, kiểm tra theo dõi đơn hàng thuê tại kho.
1.2 Các mục tiêu:
1 Tầm nhìn:
Trở thành một công ty dịch vụ tiện ích hàng đầu trong ngành kho bãi, đem đến cho khách hàng một sự an tâm và tin tưởng về dịch vụ với tiêu chí “ Bảo toàn giá trị cuộc sống”.
1.2.2 Sứ mệnh:
Bình Gia mang đến cho khách hàng sự lựa chọn các nhu cầu mong muốn với dịch vụ toàn diện, chuyên nghiệp và tốt nhất.
1.2.3 Chiến lược:
Nâng cao dịch vụ khách hàng.
Phát triển hiệu quả đảm bảo tài sản khách hàng hài lòng nhất.
Đa dạng hoá các dịch vụ liên quan.
1.2.4 Mục tiêu:
Có nhiều khách hàng biết đến dịch vụ hơn.
Phát triển thị trường sang các quận huyện khác trong thành phố.
2.Tóm lược:
2.1 Các dịch vụ của công ty:
Với tiêu chí đề ra là “Bảo toàn giá trị cuộc sống”, công ty Bình Gia chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng một dịch vụ tốt nhất, uy tín và tin tưởng tuyệt đối để đảm bảo sự tiện ích khi khách hàng có nhu cầu giữ đồ vào các dịp: dọn nhà, đi du lịch, công tác, về quê vào các dịp lễ Tết,….
Các dịch vụ của Công ty: giữ xe máy, giữ đồ điện tử, tủ locker và đồ gia dụng…
2.2 Các địa diểm và các điều kiện thuận lợi của công ty:
Văn phòng ban đầu sẽ được thiết lập tại không gia văn phòng của Toà nhà Đại Minh đối diện trung tâm Hội chợ triễn lãm Quốc tế (SECC), nằm giữa cao ốc Saigon Paragon và cao ốc Manulife, một góc đường nổi bật và có tầm nhìn đẹp, hài hoà với môi trường xung quanh và được quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, đem lại cho khách hàng sự tin tưởng khi đến với dịch vụ công ty.
Kho hàng đã có cơ sở hạ tầng tốt, sạch sẽ có thể sử dụng ngay, không cần thêm chi phí đầu tư. Kho cũng nằm cách Văn phòng 10 phút đi xe, đường bê tông container đi được thuận tiện cho việc giao nhận.
3. Mô tả việc kinh doanh:
3.1 Mô tả các dịch vụ:
Khi bạn về quê dịp Tết, đi du lịch để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi hay bạn phải đi công tác nhưng bạn không có ai trông nhà hộ và bạn lo lắng về tài sản của mình. Chúng tôi cung cấp đa dạng các dịch vụ giữ đồ để giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong những ngày xa nhà và đi công tác xa thậm chí ra nước ngoài.
3.1.1 Dịch vụ giữ đồ điện tử-điện tử gia dụng
Bạn đi công tác, du lịch, về quê,… nhưng không ai giữ nhà. Trong khi đó nhà bạn lại có rất nhiều vật dụng điện tử có giá trị như tivi, dàn âm thanh, tủ lạnh, máy giặt, máy tính bàn,...Nếu như có rủi ro bạn sẽ mất một khoản tiền khá lớn để có thể mua sắm lại. Chúng tôi sẽ cung cấp một nơi an toàn, sạch sẽ, uy tín…để bạn có thể bảo quản chúng.
3.1.2 Dịch vụ giữ đồ gia dụng:
Bạn có các bộ bàn, tủ, giường kỷ niệm từ thời ông bà để lại nhưng không phù hợp với thiết kế của ngôi nhà, hay diện tích nhà quá chật không thể sắp xếp gọn gàng các đồ vật ấy. Bạn cần chỗ giữ lâu dài vì không muốn bán đi và giữ ngắn hạn để tặng cho người thân.
Hoặc khi gia đình bạn cần sửa chữa, xây dựng mới, bạn phải thuê một căn nhà với diện tích khá lớn mới có thể bảo quản hết. Như vậy vừa tốn kém thời gian sắp xếp vừa tốn kém chi phí nhiều, chúng tôi cung cấp dịch vụ giữ đồ gia dụng để có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.
3.1.3 Dịch vụ giữ xe máy:
Bạn không yên tâm gửi xe dài ngày tại các bến xe, bãi đỗ,…vì có những nơi ngoài trời nắng mưa có thể hư hỏng, hay bị đổi phụ tùng, thậm chí là mất…chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ giữ xe để đáp ứng nhu cầu của bạn.
3.1.4 Dịch vụ tủ Locker:
Bạn có các nhu cầu giữ các loại giấy tờ quan trọng, hay các tài sản cần thiết khi dùng đến mà không muốn tốn thời gian tiềm kiếm hoặc các loại hoá đơn, thẻ tín dụng,…không muốn người thân biết đến….Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ cho thuê tủ locker an toàn tuyệ đối để đảm bảo và bạn có thể yên tâm khi cần trong thời gian nhanh nhất.
3.2 So sánh việc cạnh tranh:
Việc cạnh tranh có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức:
(1) Đầu tiên, việc cạnh tranh lớn nhất là nhiều đối tượng khách hàng vẫn chưa biết đến loại hình dịch vụ giữ đồ và nhu cầu giữ đồ của họ cũng còn cần được khơi gợi và đánh thức. Bởi trong thực tế đời sống hiện nay, khá nhiều nhà có diện tích nhỏ hẹp, an ninh ngày càng có chiều hướng bất ổn định. Bình Gia với đa dạng dịch vụ sẽ tiếp cận để khai thác tìm năng của thị trường này.
(2) Các công ty kinh doanh kho bãi và lưu giữ hàng hóa có kinh nghiệm lâu năm, uy tín sẽ dễ dàng mở rộng mô hình kinh doanh sang lĩnh vực này sau khi họ nhìn thấy nhu cầu thực từ thị trường. Hiện nay cũng đã có 1 công ty là Delta đã có dịch vụ giữ đồ gia dụng, tuy nhiên do họ chuyên trong lĩnh vực cung cấp kho bãi, logistic cho khách hàng doanh nghiệp hơn nên ít có hoạt động xúc tiến thị trường. Với chiến lược thâm nhập thị trường bằng những xúc tiến marketing trực tiếp và mạnh mẽ, Bình Gia sẽ xây dựng vị trí đi đầu trong thị trường để chiếm lợi thế.
(3) Các bãi giữ xe máy là đối thủ cạnh tranh với dịch vụ giữ xe máy ngắn hạn của Bình Gia. Nhu cầu này mạnh nhất vào các dịp Lễ Tết khi mọi người có nhu cầu về quê, du lịch. Bình Gia sẽ thu hút hút khách hàng bằng các dịch vụ đa dạng, trọn gói nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng (giữ tất cả ở 1 nơi).
(4) Dịch vụ giữ nhà của các Công ty Bảo vệ cũng là một đối thủ cạnh tranh của Bình Gia do việc giữ cả căn nhà tiện lợi hơn cho khách hàng vì không phải vận chuyển tất cả các đồ vật cần giữ đi một nơi khác. Và đi đôi với ưu điểm đó là giá thành cho dịch vụ giữ nhà khá ca (từ 1 – 2 triệu/ ngày/ người). Tuy nhiên đối tượng khách hàng mà Bình Gia nhắm đến là người có thu nhập từ trung bình – khá, vì vậy giữa Bình Gia và Dịch vụ giữ nhà của Cty Bảo vệ chưa xung đột lợi ích do đối tượng khách hàng khác nhau về thu nhập.Tuy nhiên Bình Gia vẫn phải đánh giá lại khi phát triển dịch vụ giữ nhà trong tương lai.
(5) Dịch vụ cầm đồ là đối thủ cạnh tranh thứ 5 của Bình Gia, tuy nhiên đây là lựa chọn bất đắc dĩ của khách hàng khi chưa có dịch vụ giữ đồ chuyên nghiệp nào khác.
(6) Người giúp việc nhà cũng là một hình thức cạnh tranh.
3.3 Việc thực hiện:
Quy trình giữ đồ của Công ty:
Tiếp nhận thông tin giữ đồ của khách hàng
Tìm khách hàng
Báo giá
Thoả thuận điều kiện hợp đồng
Vận chuyển, nghiệm thu, nêm phong
Thanh toán
Lưu hồ sơ
Lưu hồ sơ
* Tìm khách hàng:
Trưởng nhóm kinh doanh tổng hợp kế hoạch thực hiện chung, phân công thực hiện,giám sát kiểm soát, hỗ trợ các nhân viên tìm hiểu nhu cầu, kế hoạch tìm kiếm: xem báo, đài, trang vàng,…, xin tổng đài 1080 danh sách các Công ty trong các khu chung cư, khu chiết xuất, khu công nghiệp, thông tin từ bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng, đối thủ cạnh tranh,…Nơi làm việc là văn phòng Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp, các cơ quan quản lý doanh nghiệp. Thời điểm làm việc là theo thời gian qui định của Công ty và theo yêu cầu của công việc hoặc yêu cầu của khách hàng.
* Tiếp nhận thông tin giữ đồ khách hàng:
Các anh chị nhân viên lập danh sách khách hàng đã tìm được lên kế hoạch giới thiệu về dịch vụ, chuẩn bị form thư giới thiệu Công ty, form thông tin khách hàng, danh thiếp,…
Sau đó Trưởng nhóm kinh doanh kiểm tra danh sách khách hàng, lập kế hoạch liên hệ với khách hàng bằng mọi hình thức: gửi email, gọi điện thoại, gặp khách hàng trực tiếp….đảm bảo tiếp nhận thông tin một cách chính xác và hiệu quả nhất.
* Báo giá:
Công ty sẽ nhanh chóng gửi cho khách hàng bản báo giá ước lượng về giá trị tài sản của khách hàng thông qua những thông tin được cung cấp. Các nhân viên trong công ty thường xuyên liên hệ khách hàng để theo dõi kết quả báo giá, nắm bắt thông tin đối thủ cạnh tranh để có hướng xử lý kịp thời đối với giá đã báo, quyết tâm nhận được dịch vụ của khách hàng sau khi báo giá.
* Thoả thuận điều kiện hợp đồng:
Vì Công ty chuyên hoạt động dịch vụ giữ đồ nên môi trường làm việc khá sôi` nổi. Xác nhận nhu cầu của khách hàng không quá 1 ngày sau khi nhận được được thông tin yêu cầu thỏa thuận về điều kiện hợp đồng: giá thuê, phụ tùng kèm theo, chi phí vận chuyển, thời gian giao hàng, điều khoản thanh toán, điều khoản giao hàng, chi phí phát sinh, nâng hạ thiết bị, điều kiện bảo hành,…
Thương thảo trên tinh thần hai bên cùng có lợi, trên cơ sở các điều kiện cơ bản theo nội dung hợp đồng dịch vụ mẫu. Địa điểm thực hiện do khách hàng yêu cầu hay tại văn phòng Công ty nên Trưởng nhóm kinh doanh theo dõi chặt chẽ quá trình thương thảo điều kiện hợp đồng, hỗ trợ và xử lý kịp thời để đảm bảo ký kết được thỏa thuận trên tinh thần hai bên cùng có lợi nhưng không sai qui định về dịch vụ ngành nghề của Công ty.
* Vận chuyển, nghiệm thu, niêm phong:
Tại kho Công ty hay tại địa điểm do khách hàng yêu cầu, Bộ phận kinh doanh cùng Bộ phận Kho lên kế hoạch nhận hàng và nêm phong tại kho sau đó bố trí, điều động phương tiện giao nhận hàng phù hợp với kích thước và điều kiện bảo quản của thiết bị, bấm seal, chụp hình….và bao gồm các chứng từ cần thiết để thoả thuận hợp đồng dịch vụ như: Phiếu xuất hàng, Biên bản giao nhận hàng, Hóa đơn, Lệnh điều hàng,…Tất cả các chứng từ đều hợp lệ, có chữ ký chính, đầy đủ chữ ký, có đóng dấu tròn của Công ty.
Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với bộ phận kỹ thuật và khách hàng theo dõi tiến độ giao nhận hàng cho đến khi nghiệm thu hoàn tất.
Đảm bảo nghiệm thu tốt thiết bị, ký biên bản nghiệm thu, niêm phong báo cáo Trưởng bộ phận kỹ thuật kịp thời khi có sự cố, giao nhận thiết bị có kèm đầy đủ chứng từ, hồ sơ cho khách hàng, yêu cầu khách hàng ký xác nhận đã nhận đủ hàng và chứng từ vào Biên bản giao nhận hàng hóa.
Nộp đầy đủ xác nhận nghiệm thu, biên bản giao nhận hàng hóa và phiếu xuất hàng cho Trưởng nhóm kinh doanh ngay sau khi hoàn thành công việc.
* Thanh toán:
Để đảm bảo nguồn vốn kinh doanh Công ty, Bộ phận Kinh doanh theo dõi đơn hàng, thu hồi công nợ ngắn trong hạn, Trưởng phòng kinh doanh và Kế toán trưởng chịu trách nhiệm đối với Giám đốc về hạn mức cho khách hàng nợ và thời gian cho nợ.
Hình thức thanh toán:
Tại văn phòng Công ty hay nơi do khách hàng yêu cầu, ngay khi giao nhận hàng nếu không có biên bản thỏa thuận cho nợ.
Thanh toán bằng tiền mặt
Thanh toán bằng chuyển khoản
Thỏa thuận thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản phải được xác định rõ trước khi giao nhận hàng và phải được thực hiện trên đơn hàng, biên bản thỏa thuận, phiếu xuất hàng, biên nhận giao hàng.
Lưu hồ sơ: Áp dụng theo qui trình kiểm soát hồ sơ
3.4 Công nghệ:
Để đảm bảo các đơn hàng được an toàn, tránh thất thoát, mất mát và hư hỏng…tại kho Công ty sẽ thiết lập hệ thống camera quan sát chặt chẽ trong thời gian giữ đơn hàng…Bên cạnh đó khi nhận đơn hàng các thiết bị điện tử hay đồ gia dụng tuỳ theo số lượng và kích thước, công ty sẽ đóng thùng, chụp hình và sử dụng thiết bị seal hàng hoá, bấm seal có mã số, và mỗi bên sẽ giữ 1 mã số, khi khách hàng có nhu cầu nhận lại hàng nếu trùng khớp mã số sẽ được hoàn trả đầy đủ và chính xác.
4. Phân tích thị trường:
4.1 Phân tích ngành:
Hiện nay, trên thị trường nói chung và ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng có rất nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực kho bãi và lưu giữ hàng hóa. Tuy nhiên đối tượng khách hàng của họ là khách hàng doanh nghiệp. Theo Bình Gia tìm hiểu thị trường, hiện tại chỉ có 1 doanh nghiệp là Delta đang cung cấp dịch vụ giữ đồ gia dụng cho đối tượng là khách hàng cá nhân. Trong khi đó, các vấn đề cấp bách liên quan đến chất lượng sống tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua đáng nhắc đến là tình trạng nhà ở nhỏ hẹp, tình trạng an ninh bất ổn định, đặc biệt là tình trạng người dân phải thuê nhà ở tạm trong thời gian chờ cấp nhà tái định cư. Từ các thực trạng này, dự báo nhu cầu mới trên thị trường, đó là tìm 1 nơi để giữ đồ với giá cả hợp lý mà vẫn an tòan.
- Bên cạnh đó đây cũng là một rào cản lớn để Bình Gia thâm nhập thị trường do nhu cầu là tìm năng nhưng chưa định hình. Điều này dẫn đến việc về mặt Pháp lý chưa có những qui định hướng dẫn hay ràn buộc, tuy nhiên trong tương lai có thể sẽ xuất hiện những qui định mới làm thay đổi hoặc gây tắc nghẽn dòng chảy hoạt động của Bình Gia. Vì vậy bình Gia cần thường xuyên cập nhật thông tin để kịp thời đối phó. Về mặt thị trường, Bình Gia cần các chiến lược xúc tiến marketing trực tiếp và mạnh mẽ đến đa dạng các khách hàng nhằm giới thiệu và khơi dậy nhu cầu cho các khách hàng mục tiêu.
4.2 Các đối thủ cạnh tranh:
4.2.1 Cạnh tranh nhãn hiệu:
Dịch vụ giữ đồ dùng gia đình của Công ty Delta
- Các điểm mạnh: Là cty có 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam. Có hệ thống kho bãi và qui trình hoạt động ổn định.
- Các điểm yếu: Lĩnh vực trọng yếu của Delta vẫn là logistics, chưa có các hoạt động đầu tư xúc tiến để khai thác thị trường khách hàng cá nhân.
4.2.2 Cạnh tranh ngành:
(1) Công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê kho bãi:
- Các điểm mạnh: có hệ thống kho bãi và qui trình hoạt động ổn định. Là nền tảng thuận lợi để phát triển dịch vụ cho khách hàng cá nhân
- Nhược điểm: Qui trình thực hiện, quản lý của các Cty này là phù hợp nhằm phục vụ khách hàng doanh nghiệp. Khi chuyển hướng sang thị trường khách hàng cá nhân sẽ khó phù hợp với qui trình và phương thức quản lý hiện có
è Bình Gia tận dụng cơ hội chưa có nhiều doanh nghiệp khác tham gia vào loại hình dịch vụ này.
4.3 Khách hàng:
Ý tưởng dịch vụ của Bình Gia là dựa trên việc khai thác nhu cầu mới, vì vậy việc xây dựng các dịch vụ phải dựa trên nhu cầu mà Bình Gia muốn khơi phá. Và các đối tượng mà bình Gia nhắm đến là các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập trung bình – khá thuộc các đối tượng sau:
Gia đình thuộc diện thuê nhà ở chờ Nhà nước cấp nhà, chung cư tái định cư. Theo số liệu mới nhất của năm 2013 của Báo Xây Dựng, hiện nay tại địa bàn HCM có 44.436 hộ. Vấn đề đặt ra cho các đối tượng này là họ phải thuê nhà ở trong khoảng thời gian chờ nhận nhà tái định cư. Vì vậy việc thuê 1 căn nhà có diện tích tương đương để duy trì sinh hoạt như bình thường cũng làm họ phát sinh một khoảng không mông đợi. Giải pháp đặt ra cho đối tượng khách hàng này là thuê 1 căn hộ vừa đủ sinh hoạt, và có thể thuê chỗ giữ những đồ đạc không cần thiết với cuộc sống hằng ngày như dụng cụ thể thao, những bộ bàn tủ quá lớn, những vật kỷ niệm,… Như vậy họ sẽ tối thiểu phần nào chí phí phát sinh.
Gia đình đang chuẩn bị xây dựng hoặc sửa chửa nhà. Tương tự như đối tượng khách hàng (1), họ cũng cần thuê chỗ để giữ những vật dụng gia đình cồng kềnh hoặc không cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày của họ.
Nhà có diện tích nhỏ dưới 40 m2: Theo nguồn báo tuổi trẻ năm 2007, ở những quận trung tâm như 1, 3, 5, 11, Bình Thạnh…, số lượng nhà dưới 40m2 rất nhiều và ngày càng tăng theo thời gian sau các dự án mở đường, mở hẻm, chỉnh trang đô thị. Riêng quận 11 có hơn 50% tổng số nhà trên địa bàn với khoảng 45.000 căn. Cũng như đối tượng (1), (2), những nhà có diện tích dưới 40m2 cũng có những nhu cầu tìm năng trong việc lưu giữ những vật dụng không phụ vụ thường xuyên cho sinh hoạt hằng ngày, hoặc những vật cần giữ lưu niệm.
Những người có nhu cầu muốn lưu giữ những vật kỷ niệm. Trong cuộc sống, ai cũng có những vật kỷ niệm gắn liền với tuổi thơ hoặc một kỷ niệm đẹp nào đó. Những kỷ vật giúp chúng ta luôn nhớ đến những kỷ niệm đã qua luôn là 1 phần không có gì thay thế. Như Cha Mẹ muốn lưu giữ cái nôi của con mình, con cái muốn lưu giữ bộ bàn ghế,cái tủ gỗ mà gia đình để lại,… nhưng diện tích nhà nhỏ hẹp nên không thể bày biện và sắp xếp cho hợp với không gian nhà hiện tại. Nhưng vì là vật kỷ niệm nên họ cũng không muốn bỏ đi hay cho ai đó.
Sinh viên, công nhân viên nhập cư vào Tp HCM. Đối tượng khách hàng này Bình Gia nhắm đến như một khách hàng mùa vụ do nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm.
è 5 đối tượng khách hàng trên là khách hàng mục tiêu mà Bình Gia lựa chọn.
5. Chiến lược marketing tổng thể:
5.1 Quyết định về sản phẩm dịch vụ:
Đây là loại hình dịch vụ mới hiện đang ở giai đoạn triển khai và bắt đầu phát triển, công ty cần phải tiến hành thâm nhập thị trường để mở rộng nhu cầu thị hiếu của khách hàng .Để làm được điều đó công ty chúng tôi cần phải có các yếu tố sau:
Mức độ tin cậy: Khả năng đảm bảo dịch vụ đã hứa hẹn một cách chắc chắn và chính xác.
Thái độ nhiệt tình: Sẵn sàng giúp đỡ khách hàng và đảm bảo dịch vụ nhanh chóng.
Sự đảm bảo: Trình độ chuyên môn, thái độ ứng xử của nhân viên tạo được tín nhiệm và lòng tin ở khách hàng.
Sự thông cảm: Thái độ quan tâm và đồng cảm với khách hàng.
Trang bị hệ thống trang thiết bị hiện đại đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Công ty chúng tôi cam kết đảm bảo về chất lượng dịch vụ, luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao về dịch vụ để theo đuổi, thường xuyên theo dõi kết quả thực hiện dịch vụ và giải quyết đầy đủ những khiếu nại của khách hàng cũng như thỏa mãn lợi ích của khách hàng và nhân viên.
5.2 Định giá :
- Cơ sở định giá:
Định giá dựa vào cạnh tranh: Công ty căn cứ vào đối thủ cạnh tranh, định giá ngang bằng hoặc cao hơn nhưng chúng tôi đảm bảo an toàn tài sản và chất lương dịch vụ cho khách hàng.
Áp dụng:
- Giá tính theo tháng. Đơn giá tính trên m3. Giá trị mua nhỏ nhất là 1 m3.
- Nếu gửi theo ngày, tuần: áp dụng giá tháng chia đều cho số ngày sử dụng.
- Chiết khấu 10% nếu gửi dài hạn (>3 tháng)
5.2.1. Đối với dịch vụ giữ đồ điện tử và điện tử gia dụng:
- Các tính dựa trên m3: 200,000 VND/m3/ tháng
5.2.2. Đối với dịch vụ giữ đồ gia dụng:
- Cách tính dựa trên m3: 200,000 VND/m3/tháng
5.2.3. Đối với dịch vụ xe mô tô:
- Kh