Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần 
các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam (VPBANK) được thành lập theo Giấy 
phép hoạt động số 0042/NH-GP của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp 
ngày 12 tháng 8 năm 1993 với thời gian hoạt động 99 năm. Ngân hàng bắt đầu hoạt 
động từ ngày 04 tháng 9 năm 1993 theo Giấy phép thành lập số 1535/QĐ-UB ngày 04 
tháng 09 năm 1993.
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, VPBank luôn chú ý đến việc mở
rộng quy mô, tăng cường mạng lưới hoạt động tại các thành phố lớn. Bên cạnh việc mở
rộng mạng lưới giao dịch, trong năm 2006, VPBank cũng đã mở thêm hai Công ty trực 
thuộc đó là Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản; Công ty Chứng Khoán.
Tính đến tháng 8 năm 2006, Hệ thống VPBank có tổng cộng 37 điểm giao dịch 
gồm có: Hội sở chính tại Hà Nội, 21 Chi nhánh và 16 phòng giao dịch tại các Tỉnh, 
Thành phố lớn của đất nước là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thừa Thiên 
Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc; Bắc Giang và 2 Công ty trực thuộc. 
Năm 2006, VPBank sẽ mở thêm các Chi nhánh mới tại Vinh (Nghệ An); Thanh Hóa, 
Nam Định, Nha Trang, Bình Dương; Đồng Nai
                
              
                                            
                                
            
 
            
                 33 trang
33 trang | 
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3003 | Lượt tải: 5 
              
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tình hình hoạt động tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO CÁO THỰC TẬP 
NHẬN THỨC 
Tên cơ quan thực tập : Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 
Thời gian thực tập : Từ 07/01/2013 đến 10/03/2013 
Người hướng dẫn : Chị Nguyễn Thị Kim Mai 
Sinh viên thực hiện : Trần Thục Oanh 
Lớp : KT1011 
Tháng 1 năm 2013 
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƢỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 
KHOA KINH TẾ THƢƠNG MẠI 
BÁO CÁO THỰC TẬP 
NHẬN THỨC 
Tên cơ quan thực tập : Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 
Thời gian thực tập : Từ 07/01/2013 đến 10/03/2013 
Người hướng dẫn : Chị Nguyễn Thị Kim Mai 
Sinh viên thực hiện : Trần Thục Oanh 
Lớp : KT1011 
Tháng 1 năm 2013
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƢỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN 
KHOA KINH TẾ THƢƠNG MẠI 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang i 
TRÍCH YẾU 
Sau hơn hai năm ngồi trên giảng đường đại học chính sinh viên ít nhiều cũng đã 
có được nền tảng cơ bản đối với chuyên ngành của mình và phần nào có được những kỹ 
năng cần thiết cho việc áp dụng những kiến thức tổng quát của mình vào thực tiễn, đây 
cũng là lúc sinh viên muốn tìm hiểu rõ hơn những gì mình sẽ làm trong tương lai cũng 
như môi trường làm việc thực tế. Hiểu được mong muốn này, trường Đại học Hoa Sen đã 
tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thông qua kì “Thực tập 
nhận thức”. Qua hai tháng thực tập tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, tôi đã 
học hỏi được rất nhiều điều và rút được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Mặc dù công 
việc được giao không nhiều nhưng tôi đã có cơ hội quan sát cách làm việc của các anh 
chị để phần nào hiểu rõ hơn môi trường làm việc, điều đó cũng giúp tôi cảm thấy tự tin 
hơn về công việc trong tương lai của mình. 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang ii 
LỜI CÁM ƠN 
Để hoàn thành tốt đợt thực tập nhận thức này, tôi xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ của: 
 Trường Đại học Hoa Sen đã tạo điều kiện cho cá nhân tôi nói riêng và các sinh viên 
năm ba nói chung hội nhập và làm quen với môi trường làm việc. 
 Chị Nguyễn Thị Kim Mai – trưởng Phòng Phục vụ khách hàng thuộc Ngân hàng 
Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) Chi nhánh Quận 3 - TP.HCM 
và chị Phượng Quyên – nhân viên Kế toán – Giao dịch cùng tất cả các anh chị khác tại 
chi nhánh đã cho tôi cơ hội để thử sức mình, giúp đỡ tôi giải quyết khó khăn trong quá 
trình thực tập và cho tôi những lời khuyên hữu ích về những vấn đề có thể gặp trong 
tương lai. 
 Cô Bùi Phương Uyên – giảng viên hướng dẫn thực tập. 
Chân thành cảm ơn. 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang iii 
MỤC LỤC 
TRÍCH YẾU .......................................................................................................... i 
LỜI CÁM ƠN ...................................................................................................... ii 
MỤC LỤC ........................................................................................................... iii 
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................... v 
DẪN NHẬP ......................................................................................................... vi 
I. GIỚI THIỆU CƠ QUAN THỰC TẬP................................................................ 1 
1. Giới thiệu chung ..........................................................................................................1 
2. Dịch vụ .........................................................................................................................2 
3. Vốn điều lệ ...................................................................................................................3 
4. Tổ chức bộ máy quản lý ..............................................................................................3 
4.1. Sơ đồ tổ chức VPBank .........................................................................................3 
4.2. Chi nhánh VPBank Quận 3 .................................................................................5 
4.2.1. Sơ đồ tổ chức .................................................................................................5 
4.2.2. Chức năng, nhiệm vụ ....................................................................................5 
5. Thành tựu đạt đƣợc trong những năm gần đây .........................................................6 
II. VỊ TRÍ THỰC TẬP .......................................................................................... 7 
1. Bộ phận Dịch vụ khách hàng – VPBank Chi nhánh quận 3......................................7 
2. Công việc thực tập.......................................................................................................8 
2.1. Công việc hành chính ...........................................................................................8 
2.1.1. Scan tài liệu ...................................................................................................8 
2.1.2. Nghe điện thoại .............................................................................................8 
2.1.3. Đánh máy các văn bản, các mẫu giấy tờ ......................................................9 
2.1.4. Lƣu trữ chứng từ, hồ sơ, tài liệu vào bìa còng ........................................... 10 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang iv 
2.2. Công việc tự tìm hiểu ......................................................................................... 11 
2.2.1. Quy trình nhập, xuất, bàn giao và bảo quản GTIQT ................................ 11 
2.2.2. Quy trình giao nhận và bảo quản GTIQT ................................................. 11 
2.2.3. Tìm hiểu các biểu mẫu giao dịch chính tại ngân hàng: ............................. 13 
III. ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN ................................................................................ 16 
1. Kinh nghiệm cá nhân ................................................................................................ 16 
2. Ƣu, khuyết điểm ........................................................................................................ 17 
IV. KẾT LUẬN ..................................................................................................... 18 
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN ....................................................................... vi 
NHẬN XÉT CỦA NGƢỜI HƢỚNG DẪN ....................................................... vii 
PHỤLỤC ........................................................................................................... viii 
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................. xi 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang v 
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT 
CN/SGD : Chi nhánh/Sở giao dịch 
DVKH : Dịch vụ khách hàng 
GTIQT: Giấy tờ in quan trọng 
KTGD : Kế toán giao dịch 
NHNN : Ngân hàng Nhà Nước 
PVKH: Phục vụ khách hàng 
QL GTIQT : Quản lý giấy tờ in quan trọng 
QTK : Quỹ tiết kiệm 
TMCP : Thương mại cổ phần 
TCKT : Tài chính kế toán 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang vi 
DẪN NHẬP 
Trong xã hội hiện nay, khi nền kinh tế ngày một phát triển thì yêu cầu về nguồn 
nhân lực cũng ngày càng cao hơn, bên cạnh nắm vững lý thuyết nó còn đòi hỏi ta phải 
biết vận dụng linh hoạt chúng vào thực tế. Do đó, hội nhập và làm quen với môi trường 
làm việc thực tế là một cơ hội tốt giúp cho sinh viên có được nền tảng thuận lợi khi định 
hướng công việc cho tương lai. Trong khoảng thời gian thực tập và học hỏi kinh nghiệm 
ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank, tôi đã đặt ra cho 
bản thân những mục tiêu sau: 
 Mục tiêu 1: cố gắng áp dụng những lý thuyết vào thực tế để nắm vững hơn những 
gì đã được học. 
 Mục tiêu 2: tìm hiểu rõ hơn môi trường làm việc tại doanh nghiệp, cách giao tiếp 
với khách hàng, cách xử lý, giải quyết công việc từ các nhân viên thực sự. 
 Mục tiêu 3: thử sức mình với những công việc hoàn toàn mới trong môi trường 
ngân hàng. 
Trong quá trình thực hiện những mục tiêu trên, tôi đã học hỏi thêm rất nhiều kiến 
thức mới, gặp phải những khó khăn và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho bản 
thân mình. Những trải nghiệm đó sẽ được tôi giới thiệu trong phần báo cáo sau đây. 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 1 
I. GIỚI THIỆU CƠ QUAN THỰC TẬP 
1. Giới thiệu chung 
- Tên công ty: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 
- Địa chỉ : 8 Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 
- VPBank Chi nhánh Quận 3 – Thành phố Hồ Chí Minh 
 Địa chỉ : 26A Phạm Ngọc Thạch – Phường 6 - Quận 3 – Tp Hồ Chí Minh 
 Điện thoại :08 54042568 
 Fax: 08 54043221 
 Website :  
 Email: customercare@vpb.com.vn 
Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng (tiền thân là Ngân hàng Thương mại Cổ phần 
các Doanh nghiệp Ngoài quốc doanh Việt Nam (VPBANK) được thành lập theo Giấy 
phép hoạt động số 0042/NH-GP của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp 
ngày 12 tháng 8 năm 1993 với thời gian hoạt động 99 năm. Ngân hàng bắt đầu hoạt 
động từ ngày 04 tháng 9 năm 1993 theo Giấy phép thành lập số 1535/QĐ-UB ngày 04 
tháng 09 năm 1993. 
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, VPBank luôn chú ý đến việc mở 
rộng quy mô, tăng cường mạng lưới hoạt động tại các thành phố lớn.. Bên cạnh việc mở 
rộng mạng lưới giao dịch, trong năm 2006, VPBank cũng đã mở thêm hai Công ty trực 
thuộc đó là Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản; Công ty Chứng Khoán. 
Tính đến tháng 8 năm 2006, Hệ thống VPBank có tổng cộng 37 điểm giao dịch 
gồm có: Hội sở chính tại Hà Nội, 21 Chi nhánh và 16 phòng giao dịch tại các Tỉnh, 
Thành phố lớn của đất nước là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thừa Thiên 
Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc; Bắc Giang và 2 Công ty trực thuộc. 
Năm 2006, VPBank sẽ mở thêm các Chi nhánh mới tại Vinh (Nghệ An); Thanh Hóa, 
Nam Định, Nha Trang, Bình Dương; Đồng Nai, Kiên Giang và các phòng giao dịch, nâng 
tổng số điểm giao dịch trên toàn Hệ thống của VPBank lên 50 chi nhánh và phòng giao 
dịch. Hiện tại VPBank đã có 90 Chi nhánh và Phòng giao dịch hoạt động tại 34 tỉnh, 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 2 
thành trên cả nước. Với phương châm “Hoàn thiện trên từng bước tiến”, VPBank luôn 
không ngừng hoàn thiện mình, không chỉ trong công tác chuyên môn mà còn không 
ngừng hoàn thiện nhân cách, tác phong của từng nhân viên để ngày càng nâng cao được 
chất lượng phục vụ khách hàng. 
2. Dịch vụ 
Các chức năng hoạt động chủ yếu của VPBank bao gồm: 
 Huy động vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, từ các tổ chức kinh tế và dân cư 
 Cho vay vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đối với các tổ chức kinh tế và dân 
cư từ khả năng nguồn vốn của ngân hàng 
 Kinh doanh ngoại hối; chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và các chứng từ có 
giá khác 
 Cung cấp các dịch vụ giao dịch giữa các khách hàng và các dịch vụ ngân hàng 
khác theo quy định của NHNN Việt Nam. 
 Khách hàng cá nhân 
 Dịch vụ thẻ 
 Sản phẩm tiền gửi tiết kiệm 
 Dịch vụ tài khoản 
 Dịch vụ cá nhân 
 Sản phẩm tín dụng 
 Chương trình ưu đãi/ khuyến mại 
 Ngân hàng điện tử 
 Khách hàng doanh nghiệp 
 Sản phẩm tiền gửi thanh toán 
 Sản phẩm tín dụng 
 Thanh toán quốc tế 
 Dịch vụ chuyển tiền 
 Bảo lãnh 
 Dịch vụ khác 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 3 
 Chương trình ưu đãi/ khuyến mại 
3. Vốn điều lệ 
Vốn điều lệ ban đầu của ngân hàng khi mới thành lập do cổ đông góp là 20 tỷ 
VND. Sau đó, do nhu cầu phát triển, theo thời gian VPBank đã nhiều lần tăng vốn điều 
lệtheo quyết định của Đại hội đồng cổ đông. Số vốn điều lệ của Ngân hàng tại ngày 
31.12.2011 là 5.050 tỷ đồng (tại ngày 31.12.2010 là 4.000 tỷ đồng) 
4. Tổ chức bộ máy quản lý 
4.1. Sơ đồ tổ chức VPBank 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 4 
Đại hội đồng cổ đông 
Hội đồng quản trị 
Khối tín dụng 
Khối kiểm toán nội bộ 
Các hội đồng, ủy ban 
Ban kiểm soát 
Tổng giám đốc 
Khối tài chính 
Văn phòng HĐQT 
Các ủy ban, ban 
Khối quản trị rủi ro 
Khối tín 
dụng 
tiêu 
dùng 
Khối 
nguồn 
vốn và 
đầu tư 
Khối 
ngân 
hàng bán 
buôn 
Khối 
KHCN 
& SME 
Khối 
vận 
hành 
Hội sở 
phía Nam 
Khối công 
nghệ thông 
tin 
Khối quản 
trị nguồn 
nhân lực 
Phòng phát triển mạng lưới 
Trung tâm 
truyền thông và 
quản lý thương 
hiệu 
Trung tâm 
chiến lược và 
quản lý dự 
án 
Trung tâm 
pháp chế và 
xứ lý nợ 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 5 
4.2. Chi nhánh VPBank Quận 3 
4.2.1. Sơ đồ tổ chức 
4.2.2. Chức năng, nhiệm vụ 
 Bộ phận Tín dụng: cho vay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ gia đình, cá nhân, 
vay tiêu dùng. 
 Bộ phận Kho quỹ: thực hiện thu chi tiền mặt, thu đổi ngoại tệ, thu đổi séc. 
 Bộ phận giao dịch 
 Giao dịch viên (Front Office – thực hiện giao dịch trực tiếp với khách hàng): 
mở tài khoản cá nhân, doanh nghiệp, hạch toán chuyển tiền cá nhân và doanh 
nghiệp, mở thẻ, sổ tiết kiệm, chi tiền kiều hối, chuyển lương thuế cá nhân, hoặc 
công ty qua tài khoản ngân hàng. 
 Giao dịch viên (Quản lý nợ) (Back Office – tổng hợp nghiệp vụ của các giao 
dịch viên, không liên quan trực tiếp đến khách hàng): chấm chứng từ hằng 
ngày, nhắc nợ cho cán bộ Tín dụng để thu nợ vay của khách hàng, sắp xếp, 
tổng hợp hồ sơ, scan chữ ký giúp khách hàng có thể giao dịch ở các chi nhánh 
khác, quản lý thẻ cho khách hang 
Giám đốc 
Phòng PVKH 
Phòng DVKH 
Phòng hành chính 
Giao dịch, 
kho quỹ 
Kế toán 
Tín dụng cá nhân 
Tín dụng doanh 
nghiệp 
Bộ phận tín dụng 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 6 
 Bộ phận kế toán : hạch toán các nghiệp vụ liên quan đến chi phí hoạt động tại chi 
nhánh, phụ trách báo cáo thuế, theo dõi tình hình tăng giảm tài sản cố định của chi 
nhánh … 
 Bộ phận hành chính: chịu trách nhiệm về các chi phí hành chính, sắp xếp các nhân 
sự giữa các phòng ban… 
5. Thành tựu đạt đƣợc trong những năm gần đây 
Năm Thành tựu 
2008 
Cúp vàng nhãn hiệu nổi tiếng Quốc gia 
Công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam 
Công ty cổ phần hàng đầu Việt Nam 
Chứng nhận Ngân hàng thanh toán xuất sắc do The Bank of 
NewYork – Mỹ trao tặng 
2009 
Thương hiệu chứng khoán uy tín 
Đại lý xuất sắc nhất Viêt Nam về hiệu quả mạng lưới năm 2009 – 
Best in Productivity do Western Union trao tặng 
2010 
Top Đại lý xuất sắc về hiệu quả mạng lưới tại Việt Nam do Western 
Union trao tặng 
Chứng nhận Ngân hàng thanh toán xuất sắc do The Bank of 
NewYork - Mỹ trao tặng 
2011 
Chứng nhận Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất do Citibank, Bank of 
NewYork trao tặng 
Giải thưởng Doanh nghiệp vì cộng đồng, Doanh nhân vì cộng đồng, 
Sản phẩm - Dịch vụ vì cộng đồng 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 7 
Top 100 sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng 
Thương hiệu mạnh Việt Nam 
Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 
Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 
2012 
Giải thưởng Thương hiệu quốc gia 
Giải Ngân hàng có chất lượng dịch vụ được hài lòng nhất do độc giả 
Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn 
Giải tăng trưởng outbound, giải tăng trưởng số lượng điểm giao dịch 
cao nhất, giải thưởng điểm kích hoạt giao dịch cao nhất của dịch vụ 
Western Union 
Giải về tỷ lệ điện chuẩn thanh toán quốc tế do Well Fargos trao tặng 
II. VỊ TRÍ THỰC TẬP 
1. Bộ phận Dịch vụ khách hàng – VPBank Chi nhánh quận 3 
Bộ phận Dịch vụ khách hàng bao gồm giao dịch kho quỹ và kế toán.Tôi được 
phân công thực tập tại phòng kế toán. 
Bộ phận Kế toán là một trong những bộ phận quan trọng của một chi nhánh. Kế 
toán phải chịu trách nhiệm trước Giám Đốc về mọi hoạt động liên quan đến tài 
chính kế toán. 
- Hạch toán các nghiệp vụ liên quan đến chi phí tại chi nhánh 
- Phụ trách báo cáo thuế, theo dõi tình hình tăng giảm tài sản cố định của công 
ty. 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 8 
2. Công việc thực tập 
2.1. Công việc hành chính 
2.1.1. Scan tài liệu 
Tại mỗi doanh nghiệp, các tài liệu và các văn bản đa số thường được lưu trữ ở 
dạng giấy tờ viết tay. Chính vì vậy, doanh nghiệp luôn thấp thỏm lo sợ chúng sẽ bị 
mục nát theo thời gian, cũng như mất nhiều thời gian kiểm tra và bảo quản. Do đó, 
phương án tốt nhất giúp doanh nghiệp có thể giảm thiểu những rủi ro trên đó là sử 
dụng máy scan để biến những văn bản, tài liệu trên giấy thành những file lưu vào 
máy vi tính cho gọn và dễ tìm. Đây là công việc tôi thường xuyên được các anh 
chị giao cho. Các giấy tờ tôi thường scan đó làtờ trình thẩm định tài sản, giấy 
chứng minh nhân dân của khách hàng, các chứng từ bảo lãnh, giấy đề nghị vay 
vốn của khách hàng, giấy đề nghị tạm ứng … 
 Cách thực hiện 
- Mở phần mềm scan. 
- Đặt tài liệu hoặc chứng từ muốn scan vào đúng vị trí. Sau khi đặt tên và 
chọn đúng ổ đĩa để lưu thì ấn Start. 
- Sau khi đã scan hết tài liệu hoặc chứng từ thì ấn Next step để lưu lại. 
 Nhận xét: scan tài liệu hoặc chứng từ là một công việc đơn giản nhưng đòi hỏi ta 
phải cấn thận, phải gỡ kim kẹp trước khi thực hiện scan để tránh trường hợp scan 
thiếu hoặc bị kẹt giấy. Công việc này cũng phần nào giúp tôi biết được các nội 
dung trong các giấy tờ cần scan và luyện tập tính cẩn thận trong công việc. 
2.1.2. Nghe điện thoại 
Hàng ngày tôi phải tiếp nhận rất nhiều cuộc điện thoại từ khách hàng cũng như từ 
các nhân viên trong nội bộ ngân hàng. Đây là công việc tuy đơn giản nhưng đòi 
hỏi tôi phải chú ý lắng nghe để xem đối tượng mà khách hàng muốn gặp là ai để 
có thể chuyển máy đến một cách nhanh chóng và chính xác. Qua công việc này.tôi 
cũng đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân như không nên nói quá nhanh cũng 
như quá chậm để người nghe có thể tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng. 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 9 
2.1.3. Đánh máy các văn bản, các mẫu giấy tờ 
Việc đánh máy các văn bản, các mẫu giấy tờ là công việc khá quen thuộc và cần 
thiết ở mỗi doanh nghiệp. Do đó, tôi thường xuyên được các anh chị giao cho công 
việc này. Các mẫu giấy tờ tôi thường được giao đó là Phiếu đề nghị tạm ứng, Giấy 
đề nghị thanh toán tiền tạm ứng, Cam kết trả nợ, Đề nghị cấp hạn mức thấu chi và 
kế hoạch trả nợ, bảng hệ thống tài khoản… Dưới đây là mẫu giấy đề nghị tạm ứng 
và hoàn tạm ứng mà tôi thường xuyên được giao. 
MẪU SỐ: 01 – TCKT 
NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƢỢNG 
Chi nhánh Quận 3 
GIẤY ĐỀ NGHI TẠM ỨNG 
Tp.HCM, ngày … tháng … năm … 
Số: …/… . … 
Kính gửi: - Ban lãnh đạo VPBank CN Quận 3 
- Phòng KT-GD-KQ 
Tên tôi là: .......................................................................................................................... 
Thuộc phòng: .................................................................................................................... 
Kính trình Ban lãnh đạo, đề nghị phòng KT-GD-KQ cho tôi tạm ứng: 
Số tiền: ......................................... đ 
Bằng chữ : ........................................................................................................................ 
Lý do tạm ứng : ................................................................................................................ 
Tôi xin cam kết sử dụng số tiền trên đúng mục đích và thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn 
số tiền đã tạm ứng trên. Nếu vi phạm, đề nghị Phòng Kế toán trừ lương và các khoản thu 
nhập của tôi để hoàn ứng 
DUYỆT TẠM ỨNG 
Số tiền ................................ 
NGƢỜI ĐỀ NGHỊ TẠM ỨNG TRƢỞNG PHÒNG GIÁM ĐỐC 
 (Ký, họ tên) (Ký, họ tên) (Ký, họ tên) 
ĐẠI HỌC HOA SEN 
Báo cáo thực tập nhận thức Trang 10 
MẪU SỐ 02 – TCKT 
NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƢỢNG 
Chi nhánh: Quận 3 
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN TIỀN TẠM ỨNG 
Tp.HCM, Ngày … tháng … năm … 
 Số : 
Tên người đề nghị: ............................................................................................................ 
Đơn vị : ............................................................................................................................. 
Số tiền hoàn tạm ứng : .........................................................................................