Tóm tắt Luận văn Nghiên cứu cơ sở khoa học cho xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần tiêu chuẩn Việt (Vstanda)

Chiến lược kinh doanh giúp cho doanh nghiệp có một cái nhìn tổng thể về bản thân mình cũng như về môi trường kinh doanh bên ngoài để hình thành nên những mục tiêu chiến lược, sách lược và giải pháp thực hiện thành công những mục tiêu đó. Trước đây, việc hình thành chiến lược kinh doanh mang tính tự phát, chưa được quan tâm đúng mức để trở thành các đối tượng nghiên cứu của bộ môn khoa học. Khi quy mô của các hoạt động kinh doanh tăng lên đòi hỏi các nhà quản trị phải có cái nhìn khoa học hơn về hướng phát triển của tổ chức trong tương lai. Xuất phát từ yêu cầu đó, những cơ sở khoa học về chiến lược và xây dựng chiến lược mới được tiếp cận và nghiên cứu. Xuất phát từ yêu cầu thực tế và bối cảnh phát triển chung của đất nước và của doanh nghiệp, tác giả đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu cơ sở khoa học cho xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Tiêu chuẩn Việt (VSTANDA)” với mong muốn từ thực tế nghiên cứu những cơ sở khoa học của việc xây dựng chiến lược kinh doanh và căn cứ vào tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty sẽ đưa ra giải pháp nhằm đóng góp một số ý kiến của mình tạo thêm cơ sở cho các quyết định chiến lược phát triển lâu dài và ổn định của Công ty. Mục tiêu của luận văn là nhằm lựa chọn, hệ thống hóa lý luận cơ bản nghiên cứu cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp; phân tích thực trạng chiến lược kinh doanh và việc nghiên cứu, tạo dựng cơ sở khoa học để xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty và đề xuất giải pháp xác lập và sử dụng cơ sở khoa học có hiệu quả trong xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của công ty V-STANDA. Đề tài tập trung vào nghiên cứu, phân tích các thông tin, số liệu thứ cấp thu thập được qua các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp từ nội bộ công ty V-STANDA ở những nội dung cơ bản nhất

pdf14 trang | Chia sẻ: thientruc20 | Lượt xem: 586 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tóm tắt Luận văn Nghiên cứu cơ sở khoa học cho xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần tiêu chuẩn Việt (Vstanda), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ TÓM TẮT LUẬN VĂN LỜI MỞ ĐẦU ........................................................... Error! Bookmark not defined. CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CƠ SỞ KHOA HỌC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ............... Error! Bookmark not defined. 1.1. Tổng quan về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp .. Error! Bookmark not defined. 1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh ...Error! Bookmark not defined. 1.1.2. Đặc trưng cơ bản và cấu trúc của chiến lược kinh doanh ............ Error! Bookmark not defined. 1.1.3. Vị trí của xây dựng chiến lược kinh doanh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp .....................................................Error! Bookmark not defined. 1.2. Những thành tố cơ bản cấu thành cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp .............................. Error! Bookmark not defined. 1.2.1. Nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệpError! Bookmark not defined. 1.2.2. Môi trường kinh doanh và xu hướng vận dộng của môi trường kinh doanh.......................................................................Error! Bookmark not defined. 1.2.3. Những nhân tố thuộc tiềm năng của doanh nghiệpError! Bookmark not defined. 1.3. Nhóm các yếu tố thuộc về hoạt động xây dựng chiến lược kinh doanh ............................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.3.1. Quan điểm về xây dựng chiến lược kinh doanh của lãnh đạo doanh nghiệp .....................................................................Error! Bookmark not defined. 1.3.2. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanhError! Bookmark not defined. 1.3.3. Phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanhError! Bookmark not defined. 1.3.4. Điều kiện về nguồn lực để xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh.......................................................................Error! Bookmark not defined. CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ NGHIÊN CỨU CƠ SỞ KHOA HỌC PHỤC VỤ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Ở CÔNG TY V-STANDA ......................... Error! Bookmark not defined. 2.1. Giới thiệu tổng quan về công ty V-STANDA Error! Bookmark not defined. 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty V-STANDA .. Error! Bookmark not defined. 2.3. Thực trạng chiến lược kinh doanh và vận dụng cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty V-STANDA .. Error! Bookmark not defined. 2.3.1. Thực trạng chiến lược kinh doanh của công ty V-STANDA....... Error! Bookmark not defined. 2.3.2. Hoạt động phân tích và vận dụng kết quả nghiên cứu môi trường kinh doanh trong xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDA ............. Error! Bookmark not defined. 2.3.3. Hoạt động phân tích và vận dụng kết quả nghiên cứu, đánh giá tiềm lực của doanh nghiệp trong xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDA ................................................................................Error! Bookmark not defined. 2.3.4. Hoạt động phân tích và vận dụng phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanh khả thi để đưa ra các chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDA ................................................................................Error! Bookmark not defined. 2.3.5. Hoạt động phân tích và vận dụng các phương pháp và mô hình đánh giá trong lựa chọn chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDAError! Bookmark not defined. 2.4. Đánh giá về hoạt động nghiên cứu và vận dụng cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDA ........ Error! Bookmark not defined. 2.4.1. Về thành tựu .......................................Error! Bookmark not defined. 2.4.2. Về hạn chế ..........................................Error! Bookmark not defined. CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH CƠ SỞ KHOA HỌC PHỤC VỤ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY V-STANDA Error! Bookmark not defined. 3.1. Yêu cầu nâng cao chất lượng chiến lược kinh doanh của công ty V- STANDA................................................................ Error! Bookmark not defined. 3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu các yếu tố cấu thành cơ sở khoa học phục vụ xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty V- STANDA................................................................ Error! Bookmark not defined. 3.2.1. Nâng cao chất lượng nghiên cứu, dự báo các yếu tố môi trường kinh doanh bên ngoài ......................................................Error! Bookmark not defined. 3.2.2. Nâng cao chất lượng nghiên cứu, dự báo các yếu tố thuộc tiềm lực của Công ty ....................................................................Error! Bookmark not defined. 3.2.3. Hoàn thiện phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanh ......... Error! Bookmark not defined. 3.3. Điều kiện thực hiện chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDA ... Error! Bookmark not defined. 3.3.1. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ........................................................Error! Bookmark not defined. 3.3.2. Tăng cường nguồn lực tài chính, xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng và nhà máy sản xuất chế tạo thiết bị điện......................Error! Bookmark not defined. 3.3.3. Tăng cường công tác vận hành và quản lý chất lượng ................ Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN ............................................................... Error! Bookmark not defined. TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................ Error! Bookmark not defined. LỜI MỞ ĐẦU Chiến lược kinh doanh giúp cho doanh nghiệp có một cái nhìn tổng thể về bản thân mình cũng như về môi trường kinh doanh bên ngoài để hình thành nên những mục tiêu chiến lược, sách lược và giải pháp thực hiện thành công những mục tiêu đó. Trước đây, việc hình thành chiến lược kinh doanh mang tính tự phát, chưa được quan tâm đúng mức để trở thành các đối tượng nghiên cứu của bộ môn khoa học. Khi quy mô của các hoạt động kinh doanh tăng lên đòi hỏi các nhà quản trị phải có cái nhìn khoa học hơn về hướng phát triển của tổ chức trong tương lai. Xuất phát từ yêu cầu đó, những cơ sở khoa học về chiến lược và xây dựng chiến lược mới được tiếp cận và nghiên cứu. Xuất phát từ yêu cầu thực tế và bối cảnh phát triển chung của đất nước và của doanh nghiệp, tác giả đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu cơ sở khoa học cho xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần Tiêu chuẩn Việt (V- STANDA)” với mong muốn từ thực tế nghiên cứu những cơ sở khoa học của việc xây dựng chiến lược kinh doanh và căn cứ vào tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty sẽ đưa ra giải pháp nhằm đóng góp một số ý kiến của mình tạo thêm cơ sở cho các quyết định chiến lược phát triển lâu dài và ổn định của Công ty. Mục tiêu của luận văn là nhằm lựa chọn, hệ thống hóa lý luận cơ bản nghiên cứu cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp; phân tích thực trạng chiến lược kinh doanh và việc nghiên cứu, tạo dựng cơ sở khoa học để xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty và đề xuất giải pháp xác lập và sử dụng cơ sở khoa học có hiệu quả trong xây dựng và triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của công ty V-STANDA. Đề tài tập trung vào nghiên cứu, phân tích các thông tin, số liệu thứ cấp thu thập được qua các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp từ nội bộ công ty V-STANDA ở những nội dung cơ bản nhất. Việc nghiên cứu và xây dựng các ma trận lựa chọn chiến lược được thực hiện bằng phương pháp chuyên gia, tức là tham khảo ý kiến những chuyên gia có am hiểu sâu về sản phẩm, về tình hình thị trường kinh doanh máy biến áp tại Việt Nam để từ đó thiết lập các tiêu chí và đánh giá các tiêu chí đó. Phương pháp thống kê, phân tích, so sánh và suy luận logic được sử dụng để tổng hợp những số liệu, dữ liệu nhằm xác định mục tiêu cũng như việc lựa chọn những phương án, giải pháp chiến lược. Bên cạnh đó cũng sử dụng thêm phương pháp điều tra thực tế để tìm hiểu khả năng đáp ứng nhu cầu và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Xây dựng chiến lược là một phương pháp hữu hiệu để doanh nghiệp sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đồng thời xác định đường lối riêng của mình. Đề tài này đã trình bày một phương pháp tiếp cận khoa học để xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp và vận dụng cụ thể vào việc phân tích chiến lược kinh doanh của công ty V-STANDA, từ đó góp phần đem lại những kinh nghiệm xây dựng chiến lược phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đề tài tập trung nghiên cứu cơ sở khoa học về chiến lược và xây dựng chiến lược kinh doanh; phân tích, đánh giá các chiến lược kinh doanh của công ty V- STANDA giúp cho Công ty có được tầm nhìn cụ thể hơn về môi trường kinh doanh của mình, từ đó nhận ra những cơ hội và thách thức cũng như điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân các vấn đề của Công ty để có những chiến lược kinh doanh cụ thể trong quá trình phát triển. Bên cạnh đó, Luận văn còn đưa ra những kiến nghị và đề xuất các giải pháp, làm cơ sở thực tiễn nhằm nâng cao kết quả ứng dụng cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty, giúp Công ty gia tăng năng lực cạnh tranh trong ngành và đảm bảo thích ứng trong điều kiện hiện nay. CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CƠ SỞ KHOA HỌC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP Trong chương 1 của luận văn, tác giả trình bày về khái niệm chiến lược kinh doanh, đặc trưng cơ bản và cấu trúc của một chiến lược kinh doanh, vị trí của việc xây dựng chiến lược kinh doanh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; những thành tố cơ bản cấu thành cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và nhóm các yếu tố thuộc về hoạt động xây dựng chiến lược kinh doanh. 1.1. Tổng quan về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Chiến lược kinh doanh là định hướng hoạt động có mục tiêu của doanh nghiệp cho một thời kỳ nhất định và hệ thống các chính sách, biện pháp và trình tự thực hiện mục tiêu đề ra trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc trưng cơ bản của chiến lược kinh doanh là tính toàn cục, tính nhìn xa, tính cạnh tranh, tính rủi ro, tính chuyên nghiệp sáng tạo và tính ổn định tương đối. Cấu trúc của chiến lược kinh doanh gồm 3 phần chính đó là mục tiêu chiến lược, giải pháp thực hiện mục tiêu chiến lược và điều kiện để thực hiện mục tiêu chiến lược theo giải pháp đó. Xây dựng chiến lược kinh doanh có vị trí quan trọng giúp doanh nghiệp thành công trong hoạt động kinh doanh của mình. 1.2. Những thành tố cơ bản cấu thành cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp Cơ sở khoa học để xây dựng chiến lược kinh doanh phải được tiến hành từ phân tích các thành tố cơ bản liên quan đến việc xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp; các nhân tố khách quan và chủ quan của môi trường kinh doanh tác động đến việc xác định đúng mục tiêu chiến lược kinh doanh, cơ hội, thách thức mà doanh nghiệp đang đối mặt và các nhân tố thuộc tiềm năng của doanh nghiệp tác động đến việc phân tích điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp. 1.3. Nhóm các yếu tố thuộc về hoạt động xây dựng chiến lược kinh doanh Xây dựng chiến lược kinh doanh là một hoạt động. Một hoạt động có hiệu quả khi có phương pháp đúng, quy trình đúng và điều kiện thực hiện nó nên đây cũng là một cơ sở khoa học cần quan tâm khi xây dựng chiến lược kinh doanh. Đây là một phần quan trọng và bao hàm cả phương pháp phân tích các thành tố cơ bản cấu thành cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Ở phần này, tác giả tập trung khai thác các yếu tố thuộc hoạt động xây dựng chiến lược kinh doanh đó là quan điểm về xây dựng chiến lược kinh doanh của lãnh đạo doanh nghiệp, quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh, phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanh, điều kiện về nguồn lực để xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh. CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ NGHIÊN CỨU CƠ SỞ KHOA HỌC PHỤC VỤ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Ở CÔNG TY V- STANDA 2.1. Giới thiệu tổng quan về công ty V-STANDA Ở phần này, tác giả giới thiệu đôi nét về quá trình hình thành, cơ cấu tổ chức, đặc điểm hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần Tiêu chuẩn Việt (V-STANDA) để qua đó giúp người đọc hiểu về công ty mà tác giả lựa chọn làm đối tượng nghiên cứu trong đề tài luận văn của mình. Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt (V-STANDA., JSC) là nhà sản xuất chuyên sản xuất thiết bị điện - điện tử, các sản phẩm cơ khí và thiết bị trường học. Tiền thân là Trung tâm Điện tử – Công nghệ thuộc Công ty Máy tính Việt Nam 1 (Bộ Công Nghiệp). Năm 2004, khi “Công ty Máy tính Việt Nam 1” được nhà nước cho cổ phần hóa và đổi tên là “Công ty cổ phần Máy tính và Truyền thông Việt Nam”, Trung tâm Điện tử - Công nghệ cũng được tách ra thành Công ty cổ phần Tiêu chuẩn Việt. 2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty V-STANDA Năng lực tài chính của công ty V-STANDA còn yếu kém, để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh, Công ty phải dựa chủ yếu vào vốn vay do đó hiệu quả kinh doanh thấp. Doanh thu của Công ty có xu hướng gia tăng, tuy nhiên lợi nhuận quá ít và có xu hướng giảm, điều này cho thấy Công ty làm ăn chưa mang lại hiệu quả kinh tế cao. Những năm gần đây, do khủng hoảng kinh tế trong toàn cầu, Việt Nam cũng không tránh khỏi sự suy thoái dẫn đến kế hoạch sản xuất và kinh doanh của Công ty gặp khó khăn, nhiều mặt hàng tồn đọng sản xuất ra không tiêu thụ được. Để cải thiện kết quả kinh doanh thì trước hết Công ty cần quan tâm đến giá thành sản xuất, cơ cấu vốn vay và đặc biệt là tốc độ quay vòng của vốn. Cùng với việc nền kinh tế đang chịu nhiều tác động của cơn bão suy thoái tài chính và việc điều chỉnh chính sách vĩ mô cũng tác động không nhỏ đến khả năng vay vốn phục vụ kinh doanh của Công ty. Có thể nói đây chính là điểm yếu của Công ty trong việc tiếp tục phát triển và mở rộng các lĩnh vực kinh doanh, phân phối của mình. Để vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay, đồng thời cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian tới, Ban lãnh đạo của công ty V- STANDA đã thành lập một nhóm nghiên cứu và xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2020. 2.3. Thực trạng chiến lược kinh doanh và vận dụng cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty V-STANDA Công ty V-STANDA xác định quan điểm chiến lược là xây dựng Công ty có tiềm lực mạnh về tài chính, lao động, hệ thống kênh phân phối, thống nhất về tổ chức nhằm phát huy cao nhất tiềm năng của Công ty, có khả năng đầu tư mở rộng và đầu tư chiều sâu, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Để đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra ở trên, công ty V-STANDA rất chú trọng vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh. Trên cơ sở phân tích môi trường hoạt động, nhận diện về các cơ hội, nguy cơ đối với sự phát triển và các điểm mạnh, điểm yếu của công ty, xuất phát từ đặc điểm của ngành sản xuất kinh doanh thiết bị điện và dự báo về nhu cầu tiêu thụ trong tương lai, công ty V-STANDA đã xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh đến năm 2020. Bằng việc sử dụng mô hình phân tích SWOT kết hợp các yếu tố môi trường bên trong (sức mạnh, điểm yếu) và các yếu tố môi trường bên ngoài (cơ hội, thách thức), công ty V-STANDA đã đưa ra các chiến lược có thể lựa chọn là chiến lược mở rộng thị trường, chiến lược phát triển mạng lưới phân phối, chiến lược cạnh tranh bằng chi phí thấp, chiến lược tài chính và chiến lược quản trị nguồn cung ứng Trên cơ sở các phương án chiến lược có thể thực hiện, nhóm nghiên cứu của Công ty đã đánh giá, so sánh các chiến lược đó và căn cứ vào tình hình Công ty để lựa chọn chiến lược cạnh tranh bằng chi phí thấp làm chiến lược phát triển Công ty đến năm 2020. Đồng thời xây dựng các chiến lược chức năng bổ trợ như chiến lược sản xuất và phát triển sản phẩm của công ty, chiến lược marketing, chiến lược tài chính, chiến lược duy trì và phát triển nguồn nhân lực nhằm thực hiện thành công chiến lược cạnh tranh bằng chi phí thấp mà Công ty đã lựa chọn. 2.4. Đánh giá về hoạt động nghiên cứu và vận dụng cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDA Công ty đã quan tâm đến việc xây dựng chiến lược kinh doanh nhằm đối phó với tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt. Trong quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty V-STANDA, nhóm nghiên cứu của Công ty đã vận dụng cơ sở khoa học để giải quyết các nội dung cơ bản thuộc cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh cho một doanh nghiệp và áp dụng cụ thể vào việc xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDA. Bên cạnh những thành tựu đạt được, còn một số hạn chế mà Công ty cần khắc phục để có thể xây dựng được một chiến lược hoàn hảo giúp cho hoạt động kinh doanh của Công ty hiệu quả và thành công hơn. Các hạn chế đó là những căn cứ để lập kế hoạch còn thiếu sót nhất là những căn cứ về môi trường kinh doanh, dự báo thị trường; khi xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch cũng như các định hướng chiến lược công ty còn coi trọng các con số trong kỳ thực hiện trước; công tác thu thập thông tin của công ty về các đối thủ cạnh tranh còn thấp; mục tiêu kế hoạch đưa ra chưa đi sâu vào nhận thức của cán bộ công nhân viên nên chưa tạo được động lực cho hoạt động kinh doanh của công ty và đội ngũ lao động của công ty tuy đã có bước phát triển mới về chất và số lượng nhưng trình độ năng lực còn hạn chế chưa đáp ứng được với nhu cầu của công ty. CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH CƠ SỞ KHOA HỌC PHỤC VỤ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY V-STANDA 3.1. Yêu cầu nâng cao chất lượng chiến lược kinh doanh của công ty V- STANDA Định hướng phát triển kinh doanh cho công ty V-STANDA đến năm 2020 là phải phát triển trở thành một trong những Công ty hàng đầu trong ngành và khu vực trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh máy biến áp và một số thiết bị điện khác. Để làm được điều đó, công ty V-STANDA cần có một chiến lược kinh doanh đúng đắn. Chính vì thế, yêu cầu nâng cao chất lượng chiến lược kinh doanh cho công ty V-STANDA là vấn đề cấp thiết cần được ban lãnh đạo và các nhà quản trị chiến lược trong Công ty đặc biệt quan tâm. Để nâng cao chất lượng chiến lược kinh doanh, khi xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty V-STANDA cần đảm bảo các yêu cầu sau: - X©y dùng chiÕn l­îc kinh doanh ph¶i ®¶m b¶o ®Þnh h­íng cho dµi h¹n; - X©y dùng chiÕn l­îc kinh doanh ph¶i phï hîp víi chiÕn l­îc ph¸t triÓn chung cña ngµnh ®iÖn vµ chÕ t¹o thiÕt bÞ ®iÖn; - X©y dùng chiÕn l­îc kinh doanh ph¶i h­íng vµo môc tiêu hiÖu qu¶; - ChiÕn l­îc kinh doanh cña công ty V-STANDA ph¶i ®­îc x©y dùng tu©n theo nh÷ng quy luËt cña nÒn kinh tÕ thÞ tr­êng; - X©y dùng chiÕn l­îc kinh doanh ph¶i ®¶m b¶o tÝnh kh¶ thi vµ ®ång bé. §Ó n©ng cao chÊt l­îng chiÕn l­îc kinh doanh, ®Ó x©y dùng ®­îc mét chiÕn l­îc kinh doanh tèt, ®¶m b¶o c¸c yªu cÇu trªn thì công ty V-STANDA cÇn ph¶i nâng cao chÊt l­îng nghiªn cøu c¸c yÕu tè cÊu thµnh c¬ së khoa häc phôc vô x©y dùng chiÕn l­îc kinh doanh cho C«ng ty trong thêi gian tíi. 3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu các yếu tố cấu thành cơ sở khoa học phục vụ xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty V-STANDA Từ thực trạng chiến lược và nghiên cứu, vận dụng cơ sở khoa học xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDA, trong phần này luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu các yếu tố cấu thành cơ sở khoa học phục vụ xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty V-STANDA, đó là: - Nâng cao chất lượng nghiên cứu, dự báo các yếu tố môi trường kinh doanh bên ngoài. - Nâng cao chất lượng nghiên cứu, dự báo các yếu tố thuộc tiềm lực của Công ty - Hoàn thiện phương pháp xây dựn
Luận văn liên quan