G Bank với tiền thân là một Ngân hàng TMCP Nông thôn hoạt động chủ yếu trên
địa bàn tỉnh Đồng Tháp với hoạt động Ngân hàng khá hạn chế. Đến 2007, PG Bank chính
thức chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng đô thị với đầy đủ hoạt động của
một Ngân hàng đô thị trên địa bàn nhiều tỉnh thành trên cả nước. Mặc dù được khá nhiều
sự hỗ trợ từ các đơn vị trong khối Petrolimex, song do gia nhập khá muộn nên PG Bank
vẫn phải chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ cạnh tranh là các NHTM đô thị
trong nước đã chiếm lĩnh thị trường từ khá lâu trước đó. Các Ngân hàng này luôn có lợi
thế trong hoạt động kinh doanh, bao gồm cả việc thu hút nguồn tiền gửi từ dân cư. Đây là
nguồn vốn đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu nguồn vốn của Ngân hàng, không chỉ bởi
tính dồi dào, dễ tiếp cận hơn so với các nguồn vốn đi vay, mà còn vì đây là nguồn vốn có
tính chất thường xuyên, tương đối ổn định và chi phí vốn cũng ổn định, ít biến động lớn.
Bên cạnh đó, trong tình hình nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường tài chính
biến động thì cuộc cạnh tranh nhằm thu hút tiền gửi dân cư càng trở nên gay gắt, không
chỉ giữa các tổ chức tín dụng mà còn cả các tổ chức kinh tế, tài chính, đầu tư khác (Bất
động sản, kinh doanh vàng, chứng khoán ).
Để đứng vững trên thị trường và phát triển, PG Bank cần nâng cao hiệu quả hoạt
động huy động tiền gửi dân cư nhằm đảm bảo cho các hoạt động của mình. Xuất phát từ
thực tế đó mà tác giải lựa chọn đề tài “Nghiên cứu hoạt động huy động tiền gửi dân cư
trên địa bàn Hà Nội của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex”.
13 trang |
Chia sẻ: thientruc20 | Lượt xem: 473 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tóm tắt Luận văn Nghiên cứu hoạt động huy động tiền gửi dân cư trên địa bàn Hà Nội của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TÓM TẮT LUẬN VĂN
PG Bank với tiền thân là một Ngân hàng TMCP Nông thôn hoạt động chủ yếu trên
địa bàn tỉnh Đồng Tháp với hoạt động Ngân hàng khá hạn chế. Đến 2007, PG Bank chính
thức chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng đô thị với đầy đủ hoạt động của
một Ngân hàng đô thị trên địa bàn nhiều tỉnh thành trên cả nước. Mặc dù được khá nhiều
sự hỗ trợ từ các đơn vị trong khối Petrolimex, song do gia nhập khá muộn nên PG Bank
vẫn phải chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ cạnh tranh là các NHTM đô thị
trong nước đã chiếm lĩnh thị trường từ khá lâu trước đó. Các Ngân hàng này luôn có lợi
thế trong hoạt động kinh doanh, bao gồm cả việc thu hút nguồn tiền gửi từ dân cư. Đây là
nguồn vốn đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu nguồn vốn của Ngân hàng, không chỉ bởi
tính dồi dào, dễ tiếp cận hơn so với các nguồn vốn đi vay, mà còn vì đây là nguồn vốn có
tính chất thường xuyên, tương đối ổn định và chi phí vốn cũng ổn định, ít biến động lớn.
Bên cạnh đó, trong tình hình nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường tài chính
biến động thì cuộc cạnh tranh nhằm thu hút tiền gửi dân cư càng trở nên gay gắt, không
chỉ giữa các tổ chức tín dụng mà còn cả các tổ chức kinh tế, tài chính, đầu tư khác (Bất
động sản, kinh doanh vàng, chứng khoán).
Để đứng vững trên thị trường và phát triển, PG Bank cần nâng cao hiệu quả hoạt
động huy động tiền gửi dân cư nhằm đảm bảo cho các hoạt động của mình. Xuất phát từ
thực tế đó mà tác giải lựa chọn đề tài “Nghiên cứu hoạt động huy động tiền gửi dân cư
trên địa bàn Hà Nội của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex”.
Từ trước tới nay có không ít các công trình nghiên cứu về đề tài này, đặc biệt là các
công trình nghiên cứu ở cấp độ đại học và thạc sĩ. Và ngay tại trường Kinh tế quốc dân,
cũng có rất nhiều luận văn thạc sĩ đã từng nghiên cứu về hoạt động huy động vốn từ dân
cư. Tuy nhiên, các công trình nghiên cứu cũng chủ yếu tập trung đi sâu, nghiên cứu một
phần hoặc toàn bộ hoạt động huy động vốn từ dân cư ở những phạm vị cụ thể là các
NHTM. Tuy nhiên, chưa có đề tài nào chỉ nghiên cứu riêng về hoạt động huy động tiền
gửi (tiền gửi thanh toán và tiền gửi tiết kiệm) của dân cư cũng như đề cập đến vấn đề huy
động vốn/tiền gửi dân cư tại PG Bank, cũng như huy động vốn dân cư chỉ trên địa bàn Hà
Nội.
Ngoài các công trình luận văn nghiên cứu còn có các bài báo, xã luận trên báo chí,
diễn đàn về vấn đề huy động vốn, huy động tiền gửi. Song, các bài bào này cũng chỉ đề
cập các vấn đề nổi cộm về huy động vốn tại từng thời điểm của nền kinh tế: Lãi suất huy
động, các kênh đầu tư mới thay thế gửi tiền vào ngân hàng, cũng như như tác động của
thay đổi kinh tế vĩ mô hay chính sách điều hành nền kinh tế mà Chính phủ áp dụng lên
hoạt động huy động tiền gửi. Do vậy, việc nghiên cứu hoạt động huy động tiền gửi dân
cư trên địa bàn Hà Nội của PG Bank càng trở nên cấp thiết.
Để nghiên cứu, luận văn sử dụng những cơ sở lý luận cơ bản về:
- Tiền gửi dân cư và các hình thức huy động tiền gửi dân cư cũng như vai trò của
nó đối với NHTM và xã hội;
- Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động huy động tiền gửi dân cư: Quy mô và cơ cấu tiền
gửi dân cư trong tổng nguồn vốn huy động; Chi phí huy động tiền gửi. Ngoài ra,
luận văn cũng sẽ đánh giá trên các góc độ định tính như mức độ hài lòng, đánh
giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của PG Bank trên địa bàn Hà Nội;
- Lý luận về môi trường kinh doanh tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp nói chung và NHTM nói riêng;
- Bên cạnh đó, luận văn cũng sử dụng lý luận về quản trị quan hệ khách hàng để
phân tích thực trạng huy động tiền gửi dân cư của PG Bank trên địa bàn Hà Nội.
Bởi, như bất kỳ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nào, hoạt động huy
động vốn tiền gửi dân cư của NHTM thực chất là mối quan hệ giao dịch giữa
NHTM và khách hàng gửi tiền của mình. Hiệu quả của hoạt động huy động tiền
gửi dân cư cũng chính là việc tạo lập và duy trì được lâu dài mối quan hệ qua lại
này. Mặt khác, trong môi trường kinh doanh ngày nay, khách hàng ngày càng
giữ vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp nói chung và
NHTM nói riêng. Do vậy, quản trị quan hệ khách hàng là vấn đề cốt lõi của hoạt
động huy động tiền gửi dân cư;
- Ngoài ra, luận văn còn nêu kinh nghiệm thực hiện huy động tiền gửi dân cư hiệu
quả tại Ngân hàng TMCP Hàng hải. Qua đó, PG Bank có thể đúc rút một số bài
học thực tiễn cho hoạt động của mình.
Để có cái nhìn toàn diện về hoạt động tiền gửi dân cư của PG Bank trên địa bàn Hà
Nội, trước hết cần biết về quy mô hoạt động cũng như cơ cấu của PG Bank nói chung và
PG Bank trên địa bàn Hà Nội nói riêng, cụ thể là:
- Lịch sử hình thành và các dấu mốc quan trọng trong hoạt động của PG Bank từ
khi thành lập tới nay;
- Lĩnh vực kinh doanh, cơ cấu, tổ chức bộ máy hoạt động;
- Kết quả hoạt động kinh doanh cơ bản: hoạt động huy động vốn, hoạt động cho
vay cũng như kết quả tài chính đạt được.
Tiếp đó, luận văn đề cập tới thực trạng tổ chức hoạt động huy động vốn tiền gửi dân
cư trên địa bàn Hà Nội. Thực tế, các hoạt động quản lý, nghiên cứu, hỗ trợ, thiết lập sản
phẩm dịch vụ huy động tiền gửi dân cư cũng như các hoạt động khác được quản lý, thực
hiện tập trung tại hội sở. Chi nhánh, phòng giao dịch chỉ thực hiện chức năng kinh doanh
trực tiếp. Thời gian đầu, các phòng ban tại hội sở thực hiện hỗ trợ cho tất cả các hoạt
động nghiệp vụ, không phân biệt theo đối tượng khách hàng hay vùng miền. Bởi vậy, sản
phẩm dịch vụ cũng như các hoạt động chăm sóc khách hàng, tiếp cận khách hàng được
quan tâm chú trọng.
Tại khu vực Hà Nội, với định hướng phát triển và đặt trọng tâm tại khu vực phía
Bắc nên ngay từ những năm đầu chuyển đổi, PG Bank đã mở ngay chi nhánh tại Hà Nội
và dần chuyển các hoạt động của hội sở ra Hà Nội, mặc dù vẫn đăng ký hội sở đặt tại
Đồng Tháp. Tiếp sau đó, PG Bank liên tục mở rộng mạng lưới chi nhánh, phòng giao
dịch trên địa bàn Hà Nội.
Sau 3 năm hoạt động sau chuyển đổi, đến năm 2010, để thích ứng với quy mô hoạt
động và môi trường kinh doanh mới với nhiều biến động, PG Bank đã chú trọng hơn tới
khách hàng, thiết lập khối khách hàng doanh nghiệp và khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ
phục vụ khác hàng cá nhân để phục vụ tốt hơn từng nhóm đối tượng khách hàng. Tuy
nhiên, viện phân chia khách hàng và tổ chức hoạt động của khối phục vụ khách hàng cá
nhân vẫn còn một số điểm bất cập.
Kết quả huy động tiền gửi dân dư tại PG Bank phản ánh phần nào tác động trong
công tác quản lý, tổ chức huy động của PG Bank cũng như tác động của các yếu tố thuộc
môi trường kinh doanh. Kết quả huy động tiền gửi dân cư được phân tích đánh giá trên
các phương diện:
- Kết quả huy động tiền gửi dân cư tại PG Bank: bao gồm kết quả về quy mô huy
động tiền gửi dân cư, tỷ trọng tiền gửi dân cư trong tổng nguồn huy động từ nền
kinh tế cũng như cơ cấu tiền gửi dân cư theo kỳ hạn, loại tiền, hình thức huy
động. Đồng thời so sánh với các NHTM khác, để từ đó đánh giá được hiệu quả
trong công tác huy động.
- Kết quả huy động tiền gửi dân cư của PG Bank trên địa bàn Hà Nội: tại mục này,
luận văn đánh giá quy mô vốn tiền gửi huy động dân cư tại địa bàn Hà Nội cũng
như tỷ cũng như cơ cấu tiền gửi dân cư và so sánh với kết quả đạt được trong
toàn hàng để thấy sự khác biệt về hiệu quả huy động trên địa bàn Hà Nội so với
hoạt động huy động tiền gửi dân cư của toàn hàng.
- Chi phí huy động hay lãi suất huy động tiền gửi cũng được đề cập bởi đây chính
là một trong những chỉ tiêu thiết thực nhất đánh giá hiệu quả của công tác huy
động. Bởi chi phí huy động cao sẽ làm giảm lợi nhuận của ngân hàng và hiệu
quả huy động tiền gửi.
Bên cạnh việc thu thập, phân tích và tổng hợp số liệu về hoạt động huy động tiền
gửi dân cư tại PG Bank, luận văn còn tiến hành điều tra, khảo sát các khách hàng gửi tiền
tại các chi nhánh, phòng giao dịch của PG Bank trên địa bàn Hà Nội về loại hình gửi tiền,
mức độ giao dịch, mong muốn của khách hàng cũng như đánh giá của khách hàng về sản
phẩm, dịch vụ của PG Bank. Qua đó có cái nhìn chân thực và khách quan hơn về hoạt
động huy động tiền gửi dân cư của PG Bank trên địa bàn Hà Nội.
Trên cơ sở phân tích kết quả huy động tiền gửi dân cư và điều tra khách hàng, luận
văn đưa ra những đánh giá khái quát hoạt động huy động tiền gửi dân cư của PG Bank
trên địa bàn Hà Nội về:
1. Ưu điểm trong hoạt động huy động tiền gửi dân cư;
2. Những mặt còn hạn chế: quy mô cũng như tỷ trọng vốn dân cư trong tổng nguồn
huy động từ dân cư và các tổ chức kinh tế còn thấp; cơ cấu vốn dân cư theo kỳ
hạn và sản phẩm huy động chưa hợp lý.
3. Nguyên nhân của những hạn chế: bao gồm nguyên nhân khách quan từ môi
trường kinh tế, chính sách tiền tệ và điền hành thị trường của Nhà nước và
NHNN. Tuy nhiên một phần lớn cũng xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan
của PG Bank. Công tác huy động vốn tiền gửi dân cư thực hiện rời rạc không
thành một thể thống nhất. Từ việc cơ cấu các bộ phận trong chuỗi hoạt động huy
động vốn dân cư, phân bổ chức năng, trách nhiệm không hợp lý tới việc triển
khai thực hiện. Nguyên nhân sâu xa là do PG Bank đã không xác định đúng đắn
và rõ ràng chiến lược kinh doanh nói chung và chiến lược huy động vốn dân cư
nói riêng. Dẫn đến các bước thực hiện không có định hướng rõ ràng.
Trên cơ sở hạn chế và nguyên nhân hạn chế, luận văn đề xuất một số giải pháp về
ngắn hạn cũng như dài hạn để đẩy mạnh hoạt động huy động vốn tiền gửi dân cư trên địa
bàn Hà Nội:
Giải pháp trong ngắn hạn: Trước mắt, PG Bank có thể tham khảo các sản phẩm,
chính sách huy động tiền gửi của một số NHTM thành công trong hoạt động này. Sau đó
lựa chọn một số hình thức huy động phù hợp để triển khai nhằm đa dạng hóa sản phẩm,
dịch vụ cung ứng tới khách hàng tăng tính hấp dẫn đối với khách hàng. Đồng thời, PG
Bank cần củng cố lại đội ngũ nhân viên, hoàn thiện sản phẩm hiện có.
Giải pháp dài hạn: Về dài hạn, PG Bank cần xác định chiến lược khách hàng của
mình để từ đó cải tổ cơ cấu tổ chức và tiến hành các hành động để cụ thể hóa chiến lược
kinh doanh. Việc xác định định hướng kinh doanh là phục vụ mọi đối tượng khách hàng
là doanh nghiệp và các cá nhân thuộc mọi tầng lớp là không phù hợp trong điều kiện của
PG Bank. Khi mà PG Bank hiện vẫn còn là một ngân hàng có quy mô thuộc nhóm quy
mô nhỏ nhất trên thị trường, kinh nghiệm hoạt động chưa nhiều, khả năng về trình đọ
nghiệp vụ và công nghệ cũng có nhiều hạn chế. Do vậy, PG Bank cần xác định cho mình
phân khúc khách hàng phù hợp với khả năng của bản thân, chọ ra phân khúc khách hàng
mục tiêu và tập trung duy trì và phát triển phân khúc khách hàng đó trên cơ sở thiết kế
những sản phẩm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của nhóm khách hàng này, tập trung
chăm sóc, duy trì mở rộng mối quan hệ với nhóm khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó kiến nghị NHNN tạo hành lang pháp lý đầy đủ cũng như thực hiện điều
hành tiền tệ linh hoạt thông qua các các công cụ chính sách tiền tệ, tài khoá của mình,
hạn chế sử dụng các biện pháp hành chính làm méo mó thị trường để các NHTM nói
chung và PG Bank nói riêng thực hiện hiệu quả hoạt động huy động vốn của mình.
MỤC LỤC
TÓM TẮT LUẬN VĂN .......................................................................................... 1
LỜI MỞ ĐẦU ..................................................... Error! Bookmark not defined.
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN CÁC ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU CÓ LIÊN QUANError!
Bookmark not defined.
1.1. Đối tượng và phạm vi các đề tài nghiên cứu liên quanError! Bookmark not
defined.
1.2. Cơ sở lý luận sử dụng trong các đề tài nghiên cứu liên quan ...... Error!
Bookmark not defined.
1.3. Giải pháp đưa ra để giải quyết vấn đề tồn đọngError! Bookmark not
defined.
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG TIỀN GỬI DÂN
CƯ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ................ Error! Bookmark not defined.
2.1. Tổng quan hoạt động huy động tiền gửi dân cư của NHTM ....... Error!
Bookmark not defined.
2.1.1. Tiền gửi dân cư..................................... Error! Bookmark not defined.
2.1.2. Các hình thức huy động tiền gửi dân cưError! Bookmark not defined.
2.1.3. Vai trò của tiền gửi dân cư ................... Error! Bookmark not defined.
2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động huy động tiền gửi dân cưError! Bookmark
not defined.
2.2.1. Quy mô và cơ cấu tiền gửi dân cư trong tổng nguồn vốn huy độngError!
Bookmark not defined.
2.2.2. Chi phí huy động tiền gửi ..................... Error! Bookmark not defined.
2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động huy động tiền gửi dân cư Error!
Bookmark not defined.
2.3.1. Quản trị quan hệ khách hàng ................ Error! Bookmark not defined.
2.3.2. Môi trường kinh tế ............................... Error! Bookmark not defined.
2.3.3. Môi trường pháp lý ............................... Error! Bookmark not defined.
2.3.4. Thói quen và tâm lý dân cư .................. Error! Bookmark not defined.
2.3.5. Kỹ thuật công nghệ .............................. Error! Bookmark not defined.
2.3.6. Đối thủ cạnh tranh ................................ Error! Bookmark not defined.
2.4. Kinh nghiệm thực tiễn hoạt động huy động tiền gửi dân cư tại Ngân hàng
TMCP Hàng Hải Maritime Bank ......................... Error! Bookmark not defined.
CHƯƠNG 3. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG TIỀN GỬI DÂN CƯ
TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI CỦA NGÂN HÀNG TMCP XĂNG DẦU
PETROLIMEX. .................................................. Error! Bookmark not defined.
3.1. Khái quát về NHTM cổ phần Xăng dầu PetrolimexError! Bookmark not
defined.
3.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển ........... Error! Bookmark not defined.
3.1.2 Lĩnh vực kinh doanh ............................ Error! Bookmark not defined.
3.1.3 Cơ cấu tổ chức ...................................... Error! Bookmark not defined.
3.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh ............. Error! Bookmark not defined.
3.2. Tổ chức hoạt động huy động vốn của PG Bank trên địa bàn Hà NộiError!
Bookmark not defined.
3.3. Kết quả hoạt động huy động tiền gửi dân cư trên PG Bank khu vực Hà
Nội............................................................ Error! Bookmark not defined.
3.3.1. Kết quả hoạt động huy động tiền gửi dân cư về mặt quy mô và cơ cấu tiền
gửi. Error! Bookmark not defined.
3.3.2. Chi phí huy động tiền gửi dân cư ......... Error! Bookmark not defined.
3.4. Đánh giá sự hài lòng của khách hàng là dân cư trên địa bàn Hà Nội về sản
phẩm tiền gửi của PG Bank ................................. Error! Bookmark not defined.
3.4.1. Nội dung điều tra .................................. Error! Bookmark not defined.
3.4.2. Phương pháp phân tích điều tra ............ Error! Bookmark not defined.
3.4.3. Kết quả điều tra .................................... Error! Bookmark not defined.
3.5. Đánh giá khái quát về hoạt động huy động tiền gửi dân cư của PG Bank trên
địa bàn Hà Nội ..................................................... Error! Bookmark not defined.
3.5.1. Ưu điểm ................................................ Error! Bookmark not defined.
3.5.2. Hạn chế ................................................. Error! Bookmark not defined.
3.5.3. Nguyên nhân những tồn tại hạn chế ..... Error! Bookmark not defined.
CHƯƠNG 4. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG TIỀN GỬI
DÂN CƯ TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI CỦA NGÂN HÀNG TMCP XĂNG DẦU
PETROLIMEX Error! Bookmark not defined.
4.1. Định hướng phát triển của PG Bank giai đoạn 2012-2020 ........ Error!
Bookmark not defined.
4.1.1. Định hướng kinh doanh ........................ Error! Bookmark not defined.
4.1.2. Định hướng hoạt động huy động tiền gửi dân cưError! Bookmark not
defined.
4.2. Giải pháp đẩy mạnh hoạt động huy động tiền gửi dân cư tại PG Bank khu
vực Hà Nội ........................................................... Error! Bookmark not defined.
4.2.1. Giải pháp ngắn hạn ............................... Error! Bookmark not defined.
4.2.2. Giải pháp dài hạn.................................. Error! Bookmark not defined.
4.3. Một số kiến nghị đối với NHNN nhằm tạo điều kiện thuận lợi nâng cao hiệu
quả huy động tiền gửi dân cư ............................... Error! Bookmark not defined.
4.3.1. Hoàn thiện môi trường pháp lý ............ Error! Bookmark not defined.
4.3.2. Ổn định môi trường kinh tế .................. Error! Bookmark not defined.
KẾT LUẬN ..................................................... Error! Bookmark not defined.
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
BCTC: Báo cáo tài chính
BIDV: Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam
DongA Bank: Ngân hàng TMCP Đông Á
Indovina Bank: Ngân hàng TNHH Indovina
Maritime Bank: Ngân hàng TMCP Hàng Hải
NamA Bank: Ngân hàng TMCP Nam Á
Navibank: Ngân hàng TMCP Nam Việt
NHNN: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
NHTM: Ngân hàng thương mại
PG Bank: Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex
PGD: Phòng Giao dịch
Techcombank: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam
TCTD: Tổ chức tín dụng
TCKT: Tổ chức kinh tế
USD: Đồng đô la Mỹ
Vietcombank: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
VND: Đồng Việt Nam
VPBank: Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1-1: Danh sách một số đề tài nghiên cứu khoa học trình độ thạc sĩ có lien quan
Bảng 3-1: Hoạt động huy động vốn tại PG Bank
Bảng 3-2: Kết quả kinh doanh của PG Bank qua các năm
Bảng 3-3: Quy mô và tốc độ tăng trưởng nguồn huy động của PG Bank
Bảng 3-4: Cơ cấu tiền gửi dân cư theo thời gian của PG Bank
Bảng 3-5: Cơ cấu tiền gửi dân cư theo loại tiền của PG Bank
Bảng 3-6: Cơ cấu tiền gửi dân cư theo thời gian của PG Bank
Bảng 3-7:Cơ cấu tiền gửi dân cư theo loại hình huy động của PG Bank
Bảng 3-8: Cơ cấu huy động theo loại hình tiền gửi tiết kiệm của PG Bank
Bảng 3-9: Cơ cấu huy động theo loại hình tiền gửi của PG Bank trên địa bàn Hà Nội
Bảng 3-10: Cơ cấu huy động theo loại hình tiền gửi tiết kiệm tại PG Bank khu vực Hà
Nội
Bảng 3-11: Bảng lãi suất huy động trung bình của hệ thống ngân hàng tại ngày
31/12/2009 và 31/12/2010
Bảng 3-12: Chi phí trả lãi tiền gửi dân cư của PG Bank
Bảng 3-13: Tổng hợp thông tin khách hàng tham gia khảo sát
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 3-1: Quy mô nguồn vốn của PG Bank qua các năm
Biểu đồ 3-2: Quy mô dư nợ của PG Bank
Biểu đồ 3-3: Tỷ trong tiền gửi dân cư trong nguồn vốn huy động
Biểu đồ 3-4: Quy mô và tỷ trọng tiền gửi dân cư khu vực Hà Nội
Biểu đồ 3-5: T ốc độ tăng trưởng tiền gửi dân cư PG Bank khu vực Hà Nội và toàn
hàng
Biểu đồ 3-6: Tỷ trọng tiền gửi dân cư trong tổng tiền gửi dân cư và tổ chức kinh tế khu
vực Hà Nội
Biểu đồ 3-7: Tỷ trọng tiền gửi đồng Việt Nam
Biểu đồ 3-8: Tỷ trọng tiền gửi đến 12 tháng trong tiền gửi dân cư
Biểu đồ 3-9: Tỷ trọng khách hàng gửi tiết kiệm phân theo số lượng sổ gửi
Biểu đồ 3-10: Kỳ hạn tiền gửi tiết kiệm
Biểu đồ 3-11: Đánh giá chất lượng dịch vụ tiền gửi của PG Bank
Sơ đồ 2-1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của PG Bank
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Ngô Kim Thanh Lê Văn Tâm (2009), Giáo trình quản trị chiến lược, nhà xuất bản
đại học kinh tế quốc dân, Hà Nội.
Nguyễn Thị Thu Thảo Phan Thị Thu Hà (2002), Nghiệp vụ NHTM, nhà xuất bản
Thống kê, Hà Nội.
Phan Thị Thu Hà (2009), Quản trị NHTM, nhà xuất bản Giao thông vận tải, Hà
Nội.
Trương Đình Chiến (2009), Quản trị quan hệ khách hàng, nhà xuất bản phụ nữ,
Hà Nội.
Ngân hàng nhà nước Việt Nam (2010), Luật Ngân hàng Nhà nước Việt nam.
Ngân hàng nhà nước Việt Nam (2010), Luật các tổ chức tín dụng.
Báo cáo thường niên các năm 2009 - 2011 của ngân hàng PG Bank
Báo cáo tài chính các năm 2007-2011 của PG Bank
Báo cáo tài chính các năm 2010-2011 của DongA Bank, NaviBank, Nam A Bank,
Maritimebank, Techcombank, Vietcombank, VPBank.
Bản tin PG Bank các số trong năm 2011 và quý I - 2012
Quy định về hoạt động huy động của PG Bank