Xác định thị trường, phân tích thị trường và định vị sản phẩm của công ty TNHH Number 1

Được thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Number 1 đã trở thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam và cạnh tranh ngang tầm với các tập đoàn nước giải khát Quốc tế tại Việt Nam. Tự hào là đơn vị tiên phong giới thiệu ra thị trường nước giải khát có lợi cho sức khỏe.

pptx10 trang | Chia sẻ: tienduy345 | Lượt xem: 1564 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Xác định thị trường, phân tích thị trường và định vị sản phẩm của công ty TNHH Number 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm 5Nguyễn Thị XuânNguyễn Thành SángTrương Thị Cẩm TiênHuỳnh Ngọc Thuỷ TiênNhư Vũ Minh TríNguyễn Thị Cẩm HằngTô Tấn TàiĐề tài: ĐỀ TÀI THUYẾT TRÌNH: XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG, PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỊNH VỊSẢNPHẨM CỦA Công ty TNHH Number 1MARKETTING CĂN BẢN Được thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Number 1 đã trở thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam và cạnh tranh ngang tầm với các tập đoàn nước giải khát Quốc tế tại Việt Nam. Tự hào là đơn vị tiên phong giới thiệu ra thị trường nước giải khát có lợi cho sức khỏe. Với hoài bão “Trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm”. liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn; đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp: ” ISO 9001:2008 ”, “ ISO 14001:2004”, “tiêu chuẩn HACCP”Number 1 có chuỗi nhà máy trải dài trên khắp cả nước: Nhà máy Number One Hà Nam; Chu Lai; Hậu Giang với 268nhà phân phối cấp 1 Mạng lưới phân phối gồm 4 kênh chính:nhà sản xuất, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ, người tiêu dùngBia Bến Thành; Bia GoldNước tăng lựcNumber OneNumber One ChanhNumber one VitaminNước ép trái cây Juicie ( Chanh dây, cam, mãng cầu)Nước tinh khiết Number 1Sữa Đậu nành SoyaTràNước Active ChanhTrà Bí Đao 0°Trà Barley 0°Trà Xanh 0°Trà Olong Linh chi 0°Trà Dr ThanhTrà xanh có ga IkunTrà Fruit tea 0°Number 1 là công ty có nhìu sản phẩm khác nhau hướng tới nhiều thị trường mục tiêu khác nhauPhương ánChuyên môn hoá tuyển chọnDoanh nghiệp có thể chọn một số thị trường riêng biệt làm thị trường mục tiêuPhương án này ít rủi ro trong kinh doanhKhi một đoạn thị trường bị đe doạ bởi sự cạnh tranh gay gắt, sự hấp dẫn không còn nữa, doanh nghiệp vẫn có thể kinh doanh ở những đoạn thị trường khácKhi theo đuổi nhiều đoạn thị trường khác nhau, bằng những sản phẩm khác nhau đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn kinh doanh tương đối lớn, đặc biệt là năng lực quản lí60% Thị trường nước giải khát hiện nay là Coca và Pepsi. Trong đó Number 1 giữ mảng không gasNhu cầu của người tiêu dùng dịch chuyển theo chiều hướng mớiTổ chức BMI dự báo ngành đồ uống không cồn ở Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 8.2% và tốc độ tăng trưởng doanh số 6.3% cho đến năm 2016Thị trường nước giải khát Việt Nam còn khá nhiều đối với doanh nghiệp trong nướcThị trườngĐịa lýĐộ tuổiLối sốngLợi ích tiêu dùngỞ thành thị và các nơi đông dân cưGiới trẻ và trung niênNumber 1: Tuổi từ 15 -> 20 tuổiTrà xanh 0°, Trà Dr Thanh: Tuổi từ 15 -> 50. Đặc biệt là người nội trợThị trường mà Number 1 quan tâm là: Lối sống hiện đại, trẻ trung, khoẻ khoắn: “ nước tăng lực”Hướng vào thị trường có lối sống truyền thống, thích sự hiện đai:“Trà xanh 0°, Trà Dr.Thanh”Nước uống có lợi cho sức khoẻ, nguồn gốc thiên nhiênTheo người tiêu dùng: Được đánh giá là nước giải khát có lợi cho sức khỏe với các nhãn hiệu nổi tiếng được yêu thích như:“nước tăng lực Number1, Trà thảo mộc Dr.Thanh,nước ép trái cây, sữa đậu nành.” các sản phẩm mới đáp ứng và phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.Đặc tính sản phẩm:- Là sản phẩm thiên nhiên- Được sản xuất bằng dây chuyền khép kín, hiện đại bậc nhất thế giới như dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptlc, dây chuyền công nghệ châu Âu, Nhật bản.Định vị sản phẩm Number 1Theo chất lượng/giá cả: Giá bán 1 chai dung tích 500ml với giá bán sỉ là 6.500đ/chai, giá bán lẻ là 9.000=> 10.000 đ/chai . Trà xanh không độ có giá cao hơn khoảng 20% so với các loại nước giải khát đóng chai khác. Tuy nhiên khách hàng chấp nhận mức chênh lệch này vì nó có lợi cho sức khỏeTiêu chí sản xuất và kinh doanh những sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, Number 1 sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các sản phẩm, không ngừng đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có lợi nhất. Đồng thời, đóng góp nhiều hơn nữa trong các hoạt động từ thiện nhằm đem lại lợi ích cho cộng đồng.Chiến lược phân phốiChiến lược truyền thông Quảng cáoChiến lược giá Định giáChiến lược về sản phẩm Chiến lược Marketing hiện thờiTiếp cận người tiêu dùng khắp mọi nơi. Hệ thống phân phối khắp nướcTạo dựng uy tín, hình ảnh tập đoànQuảng cáo trên truyền hình, báo in, billboard, internetLựa chọn chương trình để tài trợ, nhằm Pr sản phẩm công ty. Hỗ trợ giá bán hàng, khuyến mãiSử dụng các biến số phi giá cả như: bao bì sản phẩm, địa điểm bán hàng, đội ngũ nhân viên bán hàng,Giá cao cũng tương xứng với hình ảnh chất lượng caoLà tập đoàn có tuổi, sản phẩm mang tính sáng tạo caoTrà xanh 0°được đầu tư khá kỹ từ việc lưa tên thương hiệu, logo, kiểu dáng bao bì. THP chọn màu xanh lá cây tạo cho người tiêu dùng cảm giác gắn kết và gần gũi với thiên nhiên.Tóm lại: Công ty TNHH Number 1 là một công ty giải khát hàng đầu Việt Nam ở mảng nước không gas, có nhiều thành tích được người tiêu dùng bình chọn và đạt chuẩn ISO, vẫn đang phát triển để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Và đang có xu hướng mở rộng không ngừng trên khắp cả nước. Luôn cải thiện và hoàn thành sản phẩm của mình, có đa sản phẩm, từng bước tiếp cận người tiêu dùngThank You !
Luận văn liên quan