Kinh doanh qua mạng (Network Marketing) là thuật ngữ chung để chỉ một phương pháp tiếp thị sản phẩm. Đây là hoạt động kinh doanh/ bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng, họ có thể trực tiếp đến mua hàng tại công ty (hoặc qua một nhà phân phối duy nhất) mà không phải thông qua các đại lý hay cửa hàng bán lẻ.
17 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2255 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ý tưởng mới: kinh doanh qua mạng internet, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 11/25/2011 ‹#› Ý TƯỞNG MỚI: KINH DOANH QUA MẠNG INTERNET LỚP TATM 13B NHÓM SO HOT MÔN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GVHD THẦY TRƯƠNG MINH HÒA Khái niệm kinh doanh qua mạng. Các phương pháp kinh doanh qua mạng. Các cách kinh doanh qua mạng. Phương thức thanh toán. Chăm sóc khách hàng. Quy tắc hấp dẫn khách hàng qua mạng. Quy tắc kinh doanh hiệu quả. Kinh nghiệm kinh doanh. Nội dung: 1. Khái niệm kinh doanh qua mạng Kinh doanh qua mạng (Network Marketing) là thuật ngữ chung để chỉ một phương pháp tiếp thị sản phẩm. Đây là hoạt động kinh doanh/ bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng, họ có thể trực tiếp đến mua hàng tại công ty (hoặc qua một nhà phân phối duy nhất) mà không phải thông qua các đại lý hay cửa hàng bán lẻ. 2.Các phương pháp kinh doanh 2.1 Lựa chọn đúng sản phẩm cần kinh doanh Một trong những điều quan trọng khi khởi đầu công việc kinh doanh trực tuyến là lựa chọn sản phẩm thích hợp. Nhận biết sản phẩm nào đó đã đạt mức bão hòa trên thị trường dựa vào các banner quảng cáo cho sản phẩm đó trên các trang web. Khi lựa chọn sản phẩm kinh doanh là hãy quan tâm đến sở thích, sở trường, mục đích và những niềm đam mê của bản thân 2.2 Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh Cần tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm của mình, chẳng hạn như về số lượng, chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng… Ngoài ra, cung cách làm việc và chăm sóc khách hàng cũng là điều bạn nên quan tâm. 2.3 Trang web dễ sử dụng và trình bày rõ ràng Liệt kê danh mục sản phẩm rõ ràng, hình ảnh đẹp mắt, trình bày sản phẩm kèm theo giá cả… dễ nhìn là điều rất cần được lưu ý. Ngoài ra, các banner quảng cáo hay các link quan trọng cần được đặt ở chỗ thích hợp và nổi bật trên trang web…. Phải luôn update thường xuyên website sẽ khiến khách hàng cảm thấy trang web luôn tươi mới và không bị “chết”. 2.4 Quảng cáo là điều không thể thiếu Hãy chủ động đi tìm khách hàng và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của họ thay vì chờ khách hàng tìm đến mình. Có thể quảng bá sản phẩm của mình bằng cách gửi thư đến các hòm thư điện tử. Kết nối website với các công cụ tìm kiếm cũng là một cách giúp bạn tăng lượng khách hàng đến với mình 3. Các cách kinh doanh qua mạng Quảng cáo trực tuyến Catalogue điện tử Phương thức thư điện tử Loại thứ nhất : thư điện tử được gửi đi từ công ty đến người sử dụng Loại thứ hai : thư điện tử từ người sử dụng đến công ty. Loại thứ ba : thư điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Chương trình đại lý (Afiliate programes) Search Engines (công cụ tìm kiếm) Thanh toán trực tuyến: giúp cho việc mua hàng và thanh toán đơn giản, tiện lợi. Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế: Visa, Master, American Express, Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa: Chủ thẻ đa năng Đông Á và chủ thẻ Connect24 Vietcombank 4. Phương thức thanh toán. Thanh toán bằng ví điện tử Trả tiền mặt khi giao hàng Chuyển khoản ngân hàng: Thông qua ATM hoặc giao dịch trực tiếp tại ngân hàng Gửi tiền qua bưu điện hoặc hệ thống chuyển tiền quốc tế Trên web, thông tin được truyền đi rất nhanh chóng - và việc dịch vụ của bạn được khách hàng đánh giá cao là một điều vô cùng quý giá. Các phương pháp chăm sóc khách hàng có thể kể đến từ các biện pháp hỗ trợ bằng công nghệ, kiểm tra hoá đơn, cung cấp tình hình chuyển hàng tới những phương pháp phản hồi cổ điển hữu ích. 5. Chăm sóc khách hàng. Những chỉ dẫn về website Thường xuyên trả lời những câu hỏi của khách hàng. Những diễn đàn thảo luận Hỗ trợ qua email Hỗ trợ qua điện thoại Hỗ trợ kiểm tra hàng Một số phương thức chăm sóc khách hàng Quy tắc thứ nhất: Bạn không phải là khách hàng Quy tắc thứ hai: Tổ chức theo cách nghĩ của khách hàng Quy tắc thứ ba: Nghĩ nhỏ, và nghĩ đơn giản Quy tắc thứ tư: Giải thích rõ ý định của mình 6. Quy tắc hấp dẫn khách hàng qua mạng. 1/ Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm 2/ Tính năng, tính năng và tính năng 3/ Hiểu rõ về khách hàng 4/ Duy trì nguyên tắc thiết kế 5/ Đảm bảo yếu tố nội dung thích hợp 6/ Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm 7/ Tối ưu hoá các cơ hội 8/ Làm mới, làm mới và làm mới 7. Quy tắc kinh doanh hiệu quả Thu được nhiều thông tin từ những khách hàng tiềm năng. Thông qua việc định kì gửi thư điện tử cho khách hàng, làm họ “ định kì nghĩ đến chúng ta”. Kinh doanh qua mạng tức có một cử hàng online hoạt động liên tục, do đó sẽ gới thiệu sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng 24/24. Luôn thúc đẩy tìm ra những biện pháp mới hơn trong quá trình sản xuất và cung cấp sản phẩm, dịch vụ. 8. Kinh nghiệm kinh doanh. Hết sức giảm bớt các chi tiêu mang tính chất thường xuyên. Cần có một đội ngũ cố vấn, trong tình thế cần thiết, đội ngũ này có thể giúp ta đưa ra sách lược. Tham gia các lớp bồi dưỡng hoặc các buổi toạ đàm có liên quan, đọc các sách báo và tài liệu có liên quan, nhớ câu "cần không ngừng nạp điện". Phải tin vào bản thân mình. Điều này liên quan đến vấn đề rất khó là có thể đánh giá bản thân một cách chính xác hay không. Nhất định phải tràn đầy niềm tin vào sự nghiệp của mình. thiết lập uy tín là vô cùng quan trọng, bởi vì những việc lừa gạt, che giấu càng ngày càng không còn chỗ trên thị trường. Sau khi đạt được một cuộc mua bán thành công , nhớ phải gửi một bức thư đến khách hàng của bạn thăm dò về thái độ vừa ý hoặc tán thưởng đối với sản phẩm hoặc sự phục vụ của bạn. Không bao giờ được dễ dàng từ bỏ! Vạn sự khởi đầu nan xây dựng sự nghiệp trên mạng cũng không phải ngoại lệ Nhóm SO HOT….. Cám ơn sự chú ý của thầy và các bạn!!!!