Báo cáo Thực tập kinh doanh bất động sản

Công ty Cổ Phần Bất Động Sản Đất Phát thành lập năm 2010. Giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ Phần BĐS Đất Phát số: 0401776679 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 29/06/2010. Là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản, Đất Phát tập trung phát triển đa dạng các ngành nghề dịch vụ Bất Động Sản, bao gồm Nghiên cứu thị trường, Tiếp thị dự án, Phân phối & Môi giới dự án và Quản lý Bất Động Sản. Đất Phát đã không ngừng hoàn thiện, cải tiến mình nhằm hiện thực hóa tối đa phương châm hợp tác thân thiện, cùng nhau chia sẻ, hướng đến thành công! Với những sáng lập viên là những chuyên gia có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản, những nhà quản lý giàu kinh nghiệm, tâm huyết, hoài bão, năng động, cùng đội ngũ nhân viên những người có tính sáng tạo và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức từ thực tiễn cũng như qua các khóa huấn luyện chuyên nghiệp. Đó chính là nền tảng cho sự phát triển vững chắc của Công ty Cổ Phần BĐS Đất Phát.

doc7 trang | Chia sẻ: ducpro | Lượt xem: 9230 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo Thực tập kinh doanh bất động sản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 BÁO CÁO THỰC TẬP CHUYÊN ĐỀ KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN NGƯỜI THỰC HIỆN: Nguyễn Hoàng Nam NGÀY SINH: 21/05/1968 LỚP: Môi giới bất động sản CÔNG TÁC TẠI: Hà Nội Công Ty Cổ Phần Đào Tạo Và Kinh Doanh Dịch Vụ Bất Động Sản Đất Vàng P 409, Nhà 17T9, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN ĐẤT PHÁT Giới thiệu chung về Công ty cổ phần bất động sản Đất Phát.  Công ty Cổ Phần Bất Động Sản Đất Phát thành lập năm 2010. Giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty Cổ Phần BĐS Đất Phát số: 0401776679 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 29/06/2010. Là doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản, Đất Phát tập trung phát triển đa dạng các ngành nghề dịch vụ Bất Động Sản, bao gồm Nghiên cứu thị trường, Tiếp thị dự án, Phân phối & Môi giới dự án và Quản lý Bất Động Sản. Đất Phát đã không ngừng hoàn thiện, cải tiến mình nhằm hiện thực hóa tối đa phương châm hợp tác thân thiện, cùng nhau chia sẻ, hướng đến thành công! Với những sáng lập viên là những chuyên gia có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản, những nhà quản lý giàu kinh nghiệm, tâm huyết, hoài bão, năng động, cùng đội ngũ nhân viên những người có tính sáng tạo và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức từ thực tiễn cũng như qua các khóa huấn luyện chuyên nghiệp. Đó chính là nền tảng cho sự phát triển vững chắc của Công ty Cổ Phần BĐS Đất Phát. 1.Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty: Hoạt động kinh doanh bất động sản là lĩnh vực hoạt động chính của công ty Cổ Phần BĐS Đất Phát. Với các dịch vụ chủ yếu thông qua hoạt động tại sàn giao dịch bất động sản gồm: Môi giới, định giá, quản lý và quảng cáo bất động sản, Đất Phát  tự hào và tin tưởng sẽ đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng với phương châm “hiệu quả đến từng centimet” 2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm Điều 1: Chức năng Tổ chức các hoạt động hỗ trợ giao dịch và dịch vụ bất động sản cho các tổ chức, cá nhân tham gia trong thị trường bất động sản ; Điều 2: Nhiệm vụ 2.1. Quan hệ với các tổ chức tín dụng để hỗ trợ các pháp nhân kinh doanh bất động sản trên địa bàn Hà Nội; 2.2 Tổ chức các phiên giao dịch mua, bán, cho thuê, chuyển nhượng bất động sản; các hoạt động dịch vụ môi giới kinh doanh bất động sản; 2.3. Cung cấp thông tin, quảng cáo về bất động sản; 2.4. Dịch vụ tư vấn về giá, tổ chức dịch vụ đấu giá bất động sản; 2.5. Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ kinh doanh, dịch vụ bất động sản: Điều 3: Quyền hạn và trách nhiệm 3.1. Yêu cầu khách hàng, tổ chức, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cung cấp thông tin liên quan đến bất động sản; 3.2. Từ chối khách hàng vi phạm các quy định của Pháp luật hiện hành và quy chế hoạt động của trung tâm Giao dịch; 3.3. Được ký kết các hợp đồng dịch vụ, tư vấn, môi giới, ủy thác liên quan đến bất động sản, giao dịch bất động sản theo thỏa thuận giữa các bên và quy định của pháp luật; 3.4. Được thu các khoản phí dịch vụ theo quy định hiện hành của Nhà nước. 3.5 Sàn giao dịch bất động sản có trách nhiệm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đã được Giám đốc công ty giao, tuân thủ các quy định của Nhà nước về các lĩnh vực có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao. 3.6. Tôn trọng các tổ chức, cá nhân, khách hàng khi đến quan hệ công tác và giao dịch; 3.7. Quản lý tài sản, nguồn tài chính của đơn vị theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước và của Công ty; 3.8. Quản lý đội ngũ cán bộ, viên chức, nhân viên và lao động hợp đồng của đơn vị theo đúng chế độ chính sách của Nhà nước; 3.9. Phối hợp với chính quyền sở tại và các đơn vị có liên quan nơi Trung tâm tổ chức hoạt động bảo đảm an toàn, trật tự xã hội . PHẦN 2 : TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH. 1. Điểm mạnh Lãnh đạo sàn là các cán bộ lâu năm trong nghề có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Bất động sản, có năng lực tài chính tốt. Sàn giao dịch là doanh nghiệp có mối quan hệ tốt với chính quyền các cấp tại Hà Nội nên việc giải quyết các thủ tục giấy mời nhanh và thuận lợi. Vị trí văn phòng của sàn tại một vị trí được đánh giá là rất thuận lợi tại Hà Nội. Đội ngũ cán bộ kinh doanh trẻ, năng động có nhiều kinh nghiệm trong công việc Trung tâm đã từng bước xây dựng được quy chế kiểm tra, Kiểm soát nội bộ, nhân sự, tài chính làm cho bộ máy trung tâm trong sạch và tinh thần làm việc tốt . 2. Điểm yếu Chiến lược của Trung tâm cũng như các bộ phận đã rất rõ ràng tuy nhiên các quy trình thủ tục nội bộ đôi khi quá chặt chẽ nên chưa tạo được tính linh hoạt, chủ động cao với hoạt động của các cá nhân trong trung tâm. Mối liên kết giữa các phòng , ban, chưa chặt nên vẫn còn phải giải quyết nhiều việc chồng chéo dẫn đến thời gian giải quyết công việc dài, chưa kịp thời với nhu cầu thị trường. Chưa hoàn thiện được tiêu chuẩn năng lực cho hệ thống nhân viên bán hàng, còn khá lúng túng trong công việc phát triển đội ngũ nhân lực kinh doanh cho trung tâm. Trung tâm chưa thực hiện tốt việc thu hút nguồn nhân lực thực hiện tốt việc thu hút nguồn nhân lực, nhân sự giỏi mới vào Trung tâm làm việc. 3. Cơ hội. Về cơ bản thị trường bất động sản tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng về lâu dài thi trường bất động sản Việt Nam vẫn tăng trưởng với đa dạng các dịch vụ và sản phẩm, tại Hà Nội. Đây có thể sẽ là cơ hộ và cũng là thử thách cho các doanh nghiệp về kinh doanh cũng như dịch vụ bất động sản, sẽ thể hiện rõ nét nhất vai trò của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Bất động sản. Tuy nhiên trong điều kiện hiện nay hệ thống pháp luật đang về bất động sản được xây dựng và đi vào ổn định tuy các chính sách của nhà nước còn thiếu đồng bộ nhưng đang góp phần làm minh bạch hóa dần thông tin trong lĩnh vực bất động sản phải thông qua sàn giao dịch đây sẽ là tiền đề về để các hoạt động môi giới trước đây thông qua các trung tâm môi giới nhỏ lẻ không có tính pháp lý sẽ được chuyển về các trung tâm giao dịch. Theo dự báo thì đến cuối 2009 đầu 2010 khi nên kinh tế ổn định, với sự hỗ trợ của các chính sách mới như quyền sở hữu căn hộ của người nước ngoài, thị trường nước ngoài, thị trường căn hộ được nhận định là sẽ sôi động trở lại và các sàn giao dịch sẽ là một giải pháp cho các đôi tượng này. PHẬN 4 : KẾT LUẬN . Giải pháp 1 : Hướng đến sự hài lòng của khách hàng . Giải pháp này sẽ kết hợp được điểm mạnh về lực lượng trẻ năng động, hạn chế được điểm yếu về thiếu kinh nghiệm của lực lượng bán hàng , tận dụng được cơ hội thì tìm ra các giải pháp cung cấp hữu hiệu cho khách hàng . Chi tiết nội dung của giải pháp như sau: Dịch vụ được coi là hỗn hợp của 5 yếu tố sau : sự chắc chắn ( reliability); sự tin tưởng ( confidence ); sự cụ thể (tangible); sự cảm thông ( empathy), sự nhanh nhẹn ( velocity). Tính chất của thị trường bất động sản trong những năm qua là rất bất ổn về mặt niềm tin của khách hàng. Nguyên nhân từ chính sách thay đổi và chưa hoàn thiện ; là do một số Trung tâm không coi trọng khách hàng nên thực hiện đúng cam kết với khách hàng vì giai đoạn này thị trường là của người bán chưa hiểu rõ nguyên tắc khách hàng sẽ là người quyết định giá trị của doanh nghiệp . Do đó, khách hàng rất e dè và không tin tưởng chủ đầu tư và các doanh nghiệp. Do đó, trong thời điểm hiện tại thì nên chọn hướng phát triển chất lượng dịch vụ theo thứ tự ưu tiên sau : 1. sự tin tưởng ; 2. Sự nhanh nhẹn ; 3. sự cụ thể ; 4. sự tin tưởng; sự chắc chăn. Giải pháp 2 : Hướng đến mục tiêu phát triển con người Giải pháp này sẽ kết hợp được điểm mạnh là lãnh đạo tâm huyết, lực lượng trẻ; hạn chế được điểm yếu về mối liên kết giữa các cấp; từ đó tạo cho việc tân dụng cơ hội về phát triển thị trường từ các yếu tố giao thông; hạn chế những rủi ro từ môi trường lao động. Nội dung của giải pháp như sau: nhân sự làm việc có 3 yếu tố chính để phát triển là : kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc để đánh giá năng lực làm việc. Giải pháp 3 : Hướng đến yêu cầu của thị trường lao động. Giải pháp này thiên về tính linh hoạt, nếu chon đúng hướng sẽ hạn chế hàng loạt các điểm yếu, tận dụng được cơ hội. Giải pháp này cải tiến phương pháp quản lý theo sự thuận tiện . Kết luận : Thực hiện triệt để các giải pháp cỏ thế nâng cao năng lực làm việc của nhân viên kinh doanh và đáp ứng được các mục tiêu định hướng chiến lược của trung tâm ban đầu. Kết quả cụ thể sẽ đạt được như sau : - Năng lực nhân viên ngày càng được nâng lên mà vẫn gắn bó với Trung tâm thông qua chương trình đào tạo và chính sách duy trì và phát triển nguồn nhân lực . Đào tạo nhân viên trở thành những chuyên gia hàng đầu trong mỗi lĩnh vực . - Chi phí lương hợp lý tạo sự an tâm trong công việc của nhân viên và nhân viên sẽ tập trung lo cho công việc hơn. - Phát triển văn hóa của Trung tâm nhằm thu hút người giỏi và phù hợp. - Đáp ứng đủ nguồn nhân lực để thực hiện thành công các mục tiêu, tầm nhìn chiến lược của Trung tâm. Hà Nội, ngày ...tháng .... năm..... Người thực hiện
Luận văn liên quan