Báo cáo Thực tập tại cảng Nhà Rồng - Khánh Hội

Khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên WTO, thời cơ và vị trí mới của đất nước đặt lên vai các doanh nghiệp cảng biển một trách nhiệm thật lớn lao. Họ phải đương đầu với sự cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt và quyết liệt hơn. Với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của các doanh nghiệp, thời gian qua ngành vận tải biển Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể: đội tàu tăng lên nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng cũng như chủng loại, thị trường vận tải cũng mở rộng sang nhiều khu vực mới như Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Úc, Tây Âu, Tây Phi . Đối với hệ thống cảng biển Việt Nam hiện nay, vấn đề cấp thiết là phải khai thác triệt để tiềm năng sẵn có, đầu tư cải tiến kỹ thuật, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang bị các trang thiết bị hiện đại nâng cao chất lượng bốc xếp cũng như các dịch vụ khác trong cảng. Cùng với các cảng trong nước, Cảng Sài Gòn nói chung và Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội nói riêng đã và đang đồng loạt cải tiến kỹ thuật, quy trình khai thác hàng rời, quản lý cầu cân điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhiên liệu, điều hành sản xuất, cải tiến quy trình giao nhận, bảo quản hàng hóa để bắt kịp xu hướng phát triển của nền kinh tế hiện nay và trong tương lai. Việc tìm hiểu về Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội giúp đi sâu hơn, tìm hiểu rõ hơn về các quy trình xếp dỡ hàng hóa, tình hình hoạt động kinh doanh của Cảng, đồng thời hiểu thêm về nhu cầu xếp dỡ cũng như tình hình kinh tế thị trường trong ngành vận tải biển Việt Nam.

doc26 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4291 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên WTO, thời cơ và vị trí mới của đất nước đặt lên vai các doanh nghiệp cảng biển một trách nhiệm thật lớn lao. Họ phải đương đầu với sự cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt và quyết liệt hơn. Với sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của các doanh nghiệp, thời gian qua ngành vận tải biển Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể: đội tàu tăng lên nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng cũng như chủng loại, thị trường vận tải cũng mở rộng sang nhiều khu vực mới như Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Úc, Tây Âu, Tây Phi…. Đối với hệ thống cảng biển Việt Nam hiện nay, vấn đề cấp thiết là phải khai thác triệt để tiềm năng sẵn có, đầu tư cải tiến kỹ thuật, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang bị các trang thiết bị hiện đại nâng cao chất lượng bốc xếp cũng như các dịch vụ khác trong cảng. Cùng với các cảng trong nước, Cảng Sài Gòn nói chung và Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội nói riêng đã và đang đồng loạt cải tiến kỹ thuật, quy trình khai thác hàng rời, quản lý cầu cân điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhiên liệu, điều hành sản xuất, cải tiến quy trình giao nhận, bảo quản hàng hóa…để bắt kịp xu hướng phát triển của nền kinh tế hiện nay và trong tương lai. Việc tìm hiểu về Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội giúp đi sâu hơn, tìm hiểu rõ hơn về các quy trình xếp dỡ hàng hóa, tình hình hoạt động kinh doanh của Cảng, đồng thời hiểu thêm về nhu cầu xếp dỡ cũng như tình hình kinh tế thị trường trong ngành vận tải biển Việt Nam. Vì thời gian và kiến thức hạn hẹp, bài báo cáo không tránh khỏi những thiếu sót, mong thầy cô góp ý để bài báo cáo được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn thầy Trần Anh Dũng, cô Bùi Thị Bích Liên và cô Huệ (ở cảng nhà rồng khánh hội) đã giúp đỡ em hoàn thành bài tập này! CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CẢNG NHÀ RỔNG KHÁNH HỘI 1.1. SƠ LƯỢC VỀ CẢNG NHÀ RỒNG – KHÁNH HỘI 1.1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH Cảng Nhà Rồng Khánh Hội là một trong những công ty thành viên của Cảng Sài Gòn, do đó lịch sử của Cảng Nhà Rồng Khánh hội gắn liền với lịch sử của Cảng Sài Gòn. CẢNG SÀI GÒN được thành lập vào ngày 22 tháng 2 năm 1860 dưới thời thuộc địa Pháp với tên gọi Thương Cảng Sài Gòn. Cảng nằm dọc theo sông Sài Gòn ở tọa độ 10 độ 50’ vĩ bắc và 106 độ 45’ kinh tuyến đông cách cửa biển 45 dặm (83 km). Với điều kiện vi trí địa lý, địa hình và thiên nhiên thuận lợi là một ưu thế của cảng,bên cạnh đó cảng nằm ở trung tâm T.P Hồ Chí Minh, một đầu mối giao thông quốc tế, một trung tâm văn hóa du lịch và giao dịch quốc tế của cả nước. Thực dân pháp xây dựng Cảng Sài Gòn nhằm phục vụ vận chuyển binh lính, phương tiện chiến tranh đến Việt Nam – Đông Dương, đồng thời khai thác, chuyên chở nguyên liệu, tài nguyên từ đây ra đi. Qua hai thời kì thực dân cũ và mới, do nhu cầu thống trị và xâm lược, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã xây dựng và trang bị cho cảng một cơ sở vật chất khá hiện đại, gồm hệ thống bến bãi, kho hàng, thiết bị xếp dỡ. Nhu cầu vận tải hàng hóa ngáy càng tăng và cần thiết, thực dân Pháp đã mở rộng cảng xuống khu vực Khánh Hội vào đầu thế kỉ XX, khu vực này dài trên 1km. Sau khi miền Nam được giải phóng 30/04/1975, đất nước Việt Nam hoàn toàn thống nhất, Cảng Sài Gòn được tiếp quản bởi chính quyền cách mạng. Ngày 23/07/1975 Cảng Sài Gòn được thành lâp và trực thuộc cục Hàng Hải – Bộ Giao Thông Vận Tải và Bưu Điện. Tháng 08/2008 công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn có 13 công ty Cảng trực thuộc: Cảng Nhà Rồng Khánh Hội Cảng Tân Thuận Cảng Tân Thuận II Công ty Lai Dắt Tàu Biển Công ty Cơ Khí Và Dịch Vụ Hàng Hải Công ty Xây Dựng Công Trình Cảng Công ty Vận Tải Và Dich Vụ Hàng Hải Khánh Hội Chi nhánh Cảng Sài Gòn tại Bà Rịa Vũng Tàu Chi nhánh Cảng Sài Gòn tại Thành Phố Hải Phòng Chi nhánh Cảng Sài Gòn tại Đà Lạt Xí nghiệp Xếp Dỡ Dịch Vụ Cảng Sài Gòn Văn phòng đại diện Cảng Sài Gòn tại Hà Nội Ngoài ra còn có các khối phòng ban trực thuộc tham mưu cho tổng giám đốc Cảng. Qua nhiều giai đoạn phát triển, ngày nay, Cảng Sài Gòn là một cảng quốc tế, cảng chính của miền Nam Việt Nam. Tổng diện tích mặt bằng là 570.000 m2 gồm 4 bến cảng (Nhà Rồng - Khánh Hội, Tân Thuận I, Tân Thuận II và Cần Thơ) với 2.830 m cầu tàu, 250.000 m2 bãi, và 80.000 m2 kho hàng. Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội là một trong 13 thành viên của công ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn và là một trong 3 cảng thành phần. đây là đơn vị xếp dỡ chủ lực của công ty TNHH MTV cảng Sài Gòn. Sản lượng hàng hóa xếp dỡ và doanh thu chiếm khoảng 40% toàn cảng trong 1 năm. 1.1.2. CẢNG NHÀ RỒNG KHÁNH HỘI Tên công ty: Cảng Nhà Rồng Khánh Hội Tên giao dịch: Khanh Hoi Stevedoring Company (Handling pteration at Khanh Hoi Terminal, HCM City) Cơ quan chủ quản: Công Ty TNHH MTV Cảng Sài Gòn (Sai Gon Port) Trụ sở làm việc chính: 157 Nguyễn Tất Thành, Q4, Tp HCM Điện thoại: 84.08.39404122 (Giám Đốc) 84.08.39404224 (Phòng Khai Thác) Fax: 84.0838259086 Email: khcontainer@hcm.vnn.vn 1.1.3. CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT CỦA CẢNG PHƯƠNG TIỆN XẾP DỠ CHÍNH PHƯƠNG TIỆN  SỐ LƯỢNG (CHIẾC)   I. CẦN TRỤC      1. CẨU KIROV  2   2. CẨU KONE  2   3.CẨU LIBERR  1   4. CẨU MANITONOC  1   5. CẨU GOTTNALD  4   6. CẨU RMG  2   7. CẨU KC61AT  1   8. CẨU KC63  2   9. CẨU MANTONOC 60  1   10. CẨU PH15  1   TỔNG  17   II. XE NÂNG      1. RS KALMAR  6 (cont có hàng)   2. RS KALMAR  2 (cont rỗng)   3. TCM 25T  2 (cont 20")   4. TCM 2.5T - 10T  8   TỔNG  18   III. ĐẦU KÉO      1. CAPACITI  7   2. TERBERG  5   3. KAMAZ 45  1   4. KAMAZ 99  1   5. MAZ 46  1   6. MAZ 47  1   TỔNG  16   HỆ THỐNG KHO, BÃI, CẦU TÀU VÀ PHAO NEO BUỘC TÀU BÃI  DIỆN TÍCH (m2)  SỨC CHỊU (T/m2)  HÀNG   GIỮA CÁC KHO  33891  6210  BH/CONT   RTG  12477  6210  CONT   C  8377  6210  CONT   CƠ GIỚI  2522  6210  CONT   BÃI NHÀ RỒNG  15000  6210  CONT   3K  3840  6210  CONT   8K  2800  6210  CONT   9  2160  6210  CONT   10  2160  6210  CONT   11  2160  6210  CFS   12  2160  6210  CONT   13  2160  6210  CONT   KHO  KÍCH THƯỚC (m)  DIỆN TÍCH (m2)  HÀNG  CHÚ THÍCH   1   2160  BÁCH HÓA  CHO THUÊ   2   2160  BÁCH HÓA    3   1360  BÁCH HÓA    4  72 x 30  2160  BÁCH HÓA    4K  70 x 40  2800  BÁCH HÓA    5  72 x 30  2160  BÁCH HÓA    6  72 x 30  2160  BÁCH HÓA    7  72 x 30  2160  BÁCH HÓA    8  72 x 30  2160  BÁCH HÓA    11  72 x 30  2160  CFS    1K   3600  VỎ CONT    CẦU TÀU  CHIỀU DÀI (m)  ĐỘ SÂU (m)   K1  95  -82   K2  100  -82   K3  100  -82   K4  116  -82   K5  128  -87   K6  117  -10   K7  112  -10   K8  140  -10   K9  95  -82   K10  95  -82   M1  95  -82   M2  95  -82   M3  95  -9   M4  95  -82   BẾN PHAO  CỰ LY (m)  CAO ĐỘ ĐÁY   KÍ HIỆU CÔNG TRÌNH THEO PHAO  KÍ HIỆU CÔNG TRÌNH THEO KHAI THÁC     1A - 1B  BO/1  90  -7   1B - 5  B1  165  -8   5 - 7A  B5  225  -10   7A - 7B  B7  202  -10   7B - 9A  B7/9  38  -6   9A - 9B  B9  205  -10   9B - 11A  B9/11  55  -6   11A - 11B  B11  205  -10   11B - 13  B13  102  -9   1.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC 1.2.1. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC 1.2.2. CHỨC NĂNG CỦA TỪNG PHÒNG BAN BAN TÀI CHÍNH – KÊ TOÁN Chức năng: Tham mưu cho giám đốc Cảng về công tác quản lý tài chính kế toán, quản lý sử dụng hiệu quả tài sản cố định, các nguồn vốn trong phạm vi quản lý của công ty. Tham mưu cho giám đốc Cảng về tổ chức công tác tài chính kế toán và kế toán phù hợp với sản xuất kinh doanh của đơn vị. Nhiệm vụ: Lập sổ sách ghi chép kế toán phản ánh kip thời, đầy đủ, chính xác và trung thực toàn bộ tài sản, nguồn vốn, kết quả hoat động sản xuất kinh doanh của công ty đúng theo chế độ hiện hành của nhà nước. Tính toán, phản ánh đầy đủ, kịp thời các khoản doanh thu, công nợ, các khoản phải nộp ngân sách, nộp cấp trên (nếu có), thanh toán đúng hạn các khoản công nợ phải thu, phải trả, kể cả nợ công nhân viên của công ty. Xác định và phản ánh kịp thời, chính xác đúng chế độ kết quả kiểm kê tài sản định kì theo đúng pháp lênh kế toán thống kê của nhà nước ban hành, đồng thời chuẩn bị đầy đủ kịp thời các thủ tục, tài liệu cần thiết cho việc sử lý các khoản mất mát, thiếu hụt tài sản cố định, vật tư, tiền vốn. Đề xuất các biện pháp giải quyết đúng với chế độ quy định của nhà nước và cơ quan quản lý cấp trên. Lập đầy đủ và đúng hạn các báo cáo kế toán, báo cáo quyết toán định kỳ, báo cáo đột xuất theo quy định của nhà nước và của cấp trên. Tổ chức và lưu trữ bảo quản hồ sơ, tài liệu kế toán, giữ gìn bí mật các số liệu kế toán, phục vụ kịp thời cho các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý cấp trên trong công tác kiểm tra, kiểm soát khi có yêu cầu. Phổ biến thi hành đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, thể lệ tài chính kế toán của nhà nước và các quy định của cơ quan quản lý cấp trên liên quan đến lĩnh vực tài chính kế toán. Giúp giám đốc công ty phân tích các hoạt động kinh tế, đánh giá đúng tình hình kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh, đề ra các biện pháp thiết thực để thúc đẩy sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Quản lý tốt các khoản mua bán (giá thành), triệt để tiết kiệm nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản tiền vốn, hạ giá thành, tăng lợi nhuận cho công ty và cho toàn cảng. Thừa ủy quyền của giám đốc công ty đại diện làm việc với cơ quan tài chính, ngân hàng, cơ quan cấp trên và cơ quan chức năng về những việc có liên quan đến công tác tài chính của công ty. Được thẩm quyền yêu cầu các bộ phận trực thuộc công ty chuyển đầy đủ kịp thời những hồ sơ, tài liệu cần thiết liên quan đến công tác tài chính kế toán định kỳ hoặc đột xuất kiểm tra nội bộ các bộ phận trên. Giám sát, kiểm tra thông qua các báo cáo kế toán, các hợp đồng kinh tế và các tài liệu chứng từ thanh toán như: tiền lương, tiền thưởng, thu chi tiền mặt, thu chi tiền gửi ngân hàng trước khi thực hiện. BAN TỔ CHỨC TIỀN LƯƠNG - HÀNH CHÍNH. Chức năng: Là ban tham mưu giúp việc cho giám đốc công ty trong các lĩnh vực tổ chức, lao động tiền lương, an toàn lao động và chịu trách nhiệm trước giám đốc về lĩnh vực công tác này. Giúp việc cho giám đốc trong công tác hành chính quản trị, phục vụ tiếp đón khách đến giao dịch công tác tại công ty. Nhiệm vụ: Tổ chức, bố trí, sắp xếp bộ máy tổ chức, dây chuyền sản xuất hợp lý. Sắp xếp lực lượng lao động phù hợp với chức danh ngành nghề đào tạo phục vụ cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của cảng. Nghiên cứu đề xuất nhu cầu tuyển dụng đào tạo và đào tạo lại cán bộ nhân viên của cảng. Quản lý cán bộ nhân viên theo phân cấp, đề xuất giải quyết tốt các chế độ chính sách hưu trí, nghỉ việc và các chế độ khác. Thực hiện đúng các quy định trong xử lý kỷ luật các vi phạm đúng với pháp luật và luật lao động. Tham mưu giám đốc bố trí, đề bạt cán bộ, theo dõi giới thiệu cán bộ có năng lực để tạo nguồn bổ sung cho cảng, cho công ty theo sự phân cấp. Quản lý ngày công lao động, kiểm tra nội quy, kỷ luật lao động, thời gian làm việc tại công ty. Theo dõi chấm công cho điểm, tính toán lương khoán cho khối lượng sản xuất trực tiếp và lương cho lực lượng gián tiếp một cách công bằng hợp lý. Giải quyết lập thủ tục, thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội, ốm đau, thai sản, bệnh nghề nghiệp và một số chế độ khác cho người lao động. Quản lý các phương tiện, xe cộ phục vụ hành chính trong Cảng. Tổ chức phục vụ tiếp khách, phục vụ hội họp của cảng. Lưu chuyển công văn, hồ sơ, quản lý con dấu, lưu trữ hồ sơ bảo mật. Kiểm tra các bộ phận trong công ty về việc chấp hành các quy định trong công tác quản trị hành chính, bảo mật. BAN KINH DOANH KHAI THÁC Chức năng: Tham mưu cho giám đốc trong công tác kế hoạch sản xuất kinh doanh và tổ chức khai thác có hiệu quả các phương tiện thiết bị bến bãi của công ty. Nhiệm vụ: Tham mưu cho giám đốc trong công việc tổ chức, thực hiện chỉ tiêu, sản lượng kê hoạch sản xuất kinh doanh được giao. Nghiên cứu đề xuất với cảng kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm được giao phù hợp với chức năng nhiệm vụ và khả năng thực tế, tham gia ý kiến xây dựng chiến lược phát triển chung toàn cảng. Đề xuất, tổ chức tiếp thị mở rộng thị trường, khách hàng, nguồn hàng, mở rộng sản xuất kinh doanh của công ty. Tiếp nhận kế hoạch tàu vào cầu cảng, phao neo, lập kế hoạch, phương án xếp dỡ cụ thể, giải phóng tàu nhanh, an toàn người, phương tiện, hàng hóa, đảm bảo tốt số lượng và chất lượng hàng xuất nhập khẩu qua cảng của công ty. Khai thác hiệu quả các thiết bị, bến bãi, kho hàng và các dịch vụ khác tại công ty. Theo dõi điều hành, quản lý hệ thống vi tính của công ty. Quản lý, sử dụng các phương tiện được trang bị hệ thống kho hàng, bến bãi, cầu cân bảo đảm an toàn, hiệu quả, đúng với các quy trình quy định của công ty, của cảng. BAN THƯƠNG VỤ Chức năng Tham mưu cho giám đốc trong công tác xây dựng, theo dõi, thực hiện hợp đồng được phân cấp và công tác quản lý thu cước, chịu trách nhiệm trước giám đốc về mặt công tác này. Nhiệm vụ Đề xuất xây dựng biểu giá cước thống nhất trong toàn cảng phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Tham gia xây dựng các hợp đồng kinh tế với khách hàng, chủ tàu phù hợp với pháp luật đem lại lợi ích cho công ty, cho cảng. Tính các loại cước phí bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng, các hóa đơn cước phí cơ giới, kho hàng. Quản lý hóa đơn tài chính và giải quyết các tranh chấp hợp đồng, các khiếu nại bồi thường hư hỏng, mất mát hàng hóa. Báo cáo chuyên môn cho giám đốc và cơ quan quản lý cấp trên. Quản lý và lưu giữ hồ sơ nghiệp vụ. ĐỘI KHAI THÁC CONTAINER Chức năng: Là tổ chức quản lý, điều hành, sản xuất, khai thác container của công ty. Nhiệm vụ: Tổ chức quản lý theo mô hình tiên tiến, vi tính hóa dây chuyền sản xuất tạo mọi thuận lợi tối đa cho khách hàng. Tổ chức thực hiện các công đoạn xếp dỡ nhanh chóng, chính xác và khoa học, giao thẳng hoặc từ tàu xuống bãi và ngược lại theo lịch trình kế hoạch đã được định sẵn, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng với các phương tiện xếp dỡ chuyên dùng hiện đại. Tổ chức sắp xếp, lưu giữ container tại bãi và kho riêng được cập nhật định vị bằng quy trình vi tính hóa, giúp cho việc quản lý thuận tiện dễ dàng. Thực hiện các dịch vụ đóng gói, rút ruột hàng hóa container khi có nhu cầu. Quan hệ tốt với hải quan và giải quyết nhanh chóng các thủ tục hàng hóa container qua cảng tạo thuận lợi cho khách hàng và đại lý đến nhận và gửi hàng. Theo dõi và báo cáo kết quả hàng ngày theo quy định cho các bộ phận có liên quan trong công ty cũng như khi cảng yêu cầu. Tổ chức kiểm tra thực hiện các quy định về an toàn bảo hộ lao động trong đội hoặc các đơn vị khác đến tăng cường. Thừa ủy quyền giám đốc được điều động phương tiện cơ giới khi có nhu cầu sử dụng. KHO HÀNG Chức năng: Là đơn vị quản lý hàng hóa xuất nhập, lưu trữ qua kho, qua bãi. Nhiệm vụ: Tổ chức giao nhận hàng hóa nhanh chóng, chính xác bảo đảm số lượng và chất lượng. Chất xếp đúng kỹ thuật, quy cách theo lô, bill tàu và độ thông thoáng cần thiết. Bảo quản hàng hóa và các phương tiện, dụng cụ kho hàng bến bãi. Tổng kết, đối chiếu, báo cáo số liệu hàng hóa qua kho bãi do mình quản lý cho các bộ phận có liên quan của công ty. Khai thác tối đa diện tích kho, bãi thuộc đơn vị do mình quản lý. KHO CFS Nhiệm vụ: Tổ chức giao nhận hàng hóa nhanh chóng, chính xác, đảm bảo số lượng và chất lượng. Chất xếp đúng kỹ thuật, quy cách theo lô, bill bảo đảm khoảng cách thông thoáng an toàn hàng hóa. Bảo quản giữ gìn hàng hóa tốt. Báo cáo cập nhật số lượng hàng hóa qua mạng vi tính. Làm tốt, đầy đủ các quy trình, quy phạm chất xếp và các quy định về an toàn và kỷ luật lao động. BÃI CONTAINER Nhiệm vụ: Chuẩn bị phương tiện, thiết bị xếp dỡ bảo đảm vận hành tốt Chất xếp đúng sơ đồ định vị và kế hoạch lập ra. Chất xếp riêng các container lạnh và các hàng đặc biệt ra khu vực riêng có các nhân viên chuyên môn chăm sóc, theo dõi. Báo cáo cập nhật số lượng container trên sơ đồ định vị vào mạng vi tính để theo dõi. Chấp hành nội quy kỷ luật an toàn lao động, bảo dưỡng an toàn về người, phương tiện, hàng hóa, không để hư hỏng, mất mát và làm vừa lòng khách hàng. ĐỘI CƠ GIỚI CÁC TỔ LÁI XE, CẦN CẨU CHUYÊN DỤNG: Chịu sự chỉ đạo trực tiếp của đội trưởng. Thực hiện nhiệm vụ chuyên chở, xếp dỡ hàng hóa theo phương án kế hoạch sản xuất đối với hàng hóa xuất nhập hoặc chở hàng chạy đường dài. Thực hiện đúng các quy trình quy phạm kỹ thuật, công nghệ xếp dỡ và các quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong sản xuất, giữ gìn và bảo quản phương tiện. Quản lý lái xe trong tổ. CÁC TỔ CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ (TỔ SỮA CHỮA, TỔ VẬT TƯ) Thực hiện các chức trách nhiệm vụ chuyên môn được giao, phục vụ cho yêu cầu sản xuất kinh doanh. Chấp hành các quy định an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy. Tổ chức bảo vệ tài sản, vật tư trang thiết bị kỹ thuật được giao. Quản lý nhân viên thuộc quyền. 1.3. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT CỦA CẢNG TRONG 2 NĂM 2007-2008 BẢNG KÊ KHAI SẢN LƯỢNG HÀNG NHẬP KHẨU(ĐV: TẤN) MẶT HÀNG  NĂM 2007  NĂM 2008  SO SÁNH   NHẬP NGOẠI  SẢN LƯỢNG  TỶ TRỌNG (%)  SẢN LƯỢNG  TỶ TRỌNG (%)  SỐ TƯƠNG ĐỐI  SỐ TUYỆT ĐỐI   CONTAINER  90834  6.16  139073  6.13  53.1  48239   HÀNG TRONG CONTAINER  609561  41.3  867954  38.2  42.4  258393   HÀNG KHÁC XÁ  113600  7.7  44086  1.94  (61.2)  -69514   KIM KHÍ  106921  7.25  176215.2  7.77  64.8  69294.2   PHÂN BÓN (BAO)  207229  14.04  130454  5.75  (37)  -76775   PHÂN BÓN XÁ  132516  8.98  184682.8  8.14  39.4  52166.8   THỰC PHẨM GIA XÚC XÁ  18213  1.23  544332.9  24  2888.7  526119.9   HÀNG KHÁC  196838  13.34  181048  7.98  (8)  -15790   TỔNG  1475712  100  2267845.9  100  53.7  792133.9   NHẬP NỘI         CONTAINER  154217  73.46  209539  15.96  35.9  55322   HÀNG TRONG CONTAINER  16890  8.05  1026881  78.23  5979.82  1009991   KIM KHÍ  18515  8.82  31157.1  2.37  68.28  12642.1   PHÂN BÓN (BAO)  6782  3.23  21566.4  1.64  217.99  14784.4   HÀNG KHÁC  13535  6.45  23498  1.79  73.61  9963   TỔNG  209939  100  1312641.5  100  525.25  1102702.5   (Nguồn: Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội) BẢNG KÊ KHAI SẢN LƯỢNG HÀNG XUẤT KHẨU(ĐV: TẤN) MẶT HÀNG  NĂM 2007  NĂM 2008  SO SÁNH   XUẤT NGOẠI  SẢN LƯỢNG  TỶ TRỌNG (%)  SẢN LƯỢNG  TỶ TRỌNG (%)  SỐ TƯƠNG ĐỐI  SỐ TUYỆT ĐỐI   CONTAINER  88626  12.31  157231  20.65  77.41  68605   HÀNG TRONG CONTAINER  334607  46.47  568572  74.66  69.92  233965   GẠO BAO  266797  37.05  3376  0.44  (98.73)  -263421   PHÂN BÓN (BAO)  1807  0.25  14770.1  1.94  717.38  12963.1   HÀNG KHÁC  28232  3.92  17551  2.31  (37.83)  -10681   TỔNG  720069  100  761500.1  100  5.75  41431.1   XUẤT NỘI         CONTAINER  171857  15.71  157231  20.1  (8.51)  -14626   HÀNG TRONG CONTAINER  865937.6  79.16  568572  72.68  (34.34)  -297365.6   KIM KHÍ  16697.2  1.53  23087  2.95  38.27  6389.8   PHÂN BÓN (BAO)  5529.8  0.51  14770.1  1.89  167.1  9240.3   HÀNG KHÁC  33953.1  3.1  18619  2.38  (45.16)  -15334.1   TỔNG  1093974.7  100  782279.1  100  (28.49)  -311695.6   Nguồn: (Cảng Nhà Rồng – Khánh Hội) CHỈ TIÊU  NĂM 2007  NĂM 2008  SỐ TƯƠNG ĐỐI (%)
Luận văn liên quan