Đề tài Đảng bộ Thanh Hóa lãnh đạo thực hiện đường lối công nghiệp hóa - Hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị BCH TW 5 (khoá IX)

Thanh Hóa là một tỉnh Bắc miền Trung, có nhiều tiềm năng để phát triển nông- lâm- ngư nghiệp. Trong công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng, bằng nổ lực của mình sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội nói chung, nền nông nghiệp Thanh Hóa nói riêng đã có bước phát triển đáng kể. Tuy nhiên nền kinh tế Thanh Hóa còn nhiều yếu kém, nền nông nghiệp chưa thoát khỏi tình trạng thuần nông, sản xuất manh mún, kỹ thuật canh tác lạc hậu, quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế diễn ra chậm chạp chưa khai thác hết tiềm năng của một tỉnh có thế mạnh về nông- lâm- ngư nghiệp. Dẫn đến năng suất lao động và hiệu quả kinh tế thấp, đời sống của nhân dân Thanh Hóa còn nhiều khó khăn. Tình hình đó đòi hỏi Đảng bộ Thanh Hóa phải có những chủ trương, giải pháp mang tầm chiến lược để vươn lên đuổi kịp và hoà nhập với sự phát triển chung của cả nước. Theo chúng tôi một trong những giải pháp có tính quyết định là phải đẩy mạnh sự nghiệp CNH - HĐH nông nghiệp, nông thôn. Nghị quyết Trung ương 5 (khoá IX) của Đảng cộng sản Việt Nam về đẩy mạnh CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn là sự chỉ đạo đúng đắn kịp thời và vô cùng thiết thực đối với sự phát triển nền nông nghiệp cả nước nói chung và đối với Thanh Hóa nói riêng. Việc triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết BCH TW lần thứ 5 (khoá IX) là trách nhiệm lớn lao của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa và cũng là vấn đề có ý nghĩa quyết định đẩy nhanh sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn Thanh Hóa và cũng là vấn đề có ý nghĩa quyết định để đẩy nhanh sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn Thanh Hóa, đưa Thanh Hóa nhanh thoát khỏi tình trạng đói nghèo, tiến kịp với các tỉnh bạn trong cả nước. Với ý nghĩa đó tôi chọn đê tài nghiên cứu: “Đảng bộ Thanh Hóa lãnh đạo thực hiện đường lối CNH - HĐH nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị BCH TW 5 (khoá IX)”.

doc40 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2104 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Đảng bộ Thanh Hóa lãnh đạo thực hiện đường lối công nghiệp hóa - Hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị BCH TW 5 (khoá IX), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan