Đề tài Kế hoạch marketing Laptop Axioo Zetta MMT 2632 trong 6 tháng

Công ty cổ phần Axioo chính thức có mặt tại Việt Nam từ ngày 22.02.2008, Axioo – thương hiệu máy tính đến từ Singapore – đã thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường máy tính xách tay Việt Nam với tham vọng giúp giới trẻ thay đổi “khẩu vị”: lựa chọn dòng máy tính xách tay thời trang thay cho dòng máy tính xách tay giá thấp vốn đã “tung hoành” nhiều năm trước. Axioo nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, có ý nghĩa sự đam mê, khát vọng. Thật vậy, thương hiệu Axioo đã trở thành một sự mong muốn không thể cưỡng lại ngay từ những ngày đầu xuất hiện. Với 80% thị phần tại Singapore và các nước châu Á lân cận (Malaysia, Thái Lan, Philippines ) từ năm 2004 đến nay, Axioo đã trở thành một vật dụng không thể thiếu của giới trẻ và giới văn phòng. Bên cạnh đó, Zetta series, dòng sản phẩm của Axioo, mang ý nghĩa số 7, được xem như một con số tượng trưng cho sự hoàn hảo. Máy tính Axioo là thương hiệu đến từ Singapore, đất nước có nền công nghệ thông tin vô cùng phát triển. Chứa đựng nhiều yếu tố thiện cảm với người sử dụng, Axioo được thiết kế nhỏ gọn cùng những sắc màu thật thời trang như: cam, hồng, vàng, xanh lá, xanh da trời, đen và trắng thật nổi trội và bắt mắt. Màn hình Axioo cũng đột phá với kích thước 13.3 inch. Về cấu hình, tất cả dòng máy của Axioo đều sử dụng công nghệ INTEL Centrino DUO, bộ nhớ Ram tối thiểu 1Gb, ổ cứng tối thiểu 120 Gb, DVD re-write, camera 1.3 Megapixel, tích hợp Bluetooth và nhận dạng dấu vân tay. Về uy tín, AXIOO tự tin khi đang được những thương hiệu tầm cỡ: Microsoft, Intel, Visipro, chọn làm đối tác.

pdf62 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 19/02/2013 | Lượt xem: 1822 | Lượt tải: 11download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Kế hoạch marketing Laptop Axioo Zetta MMT 2632 trong 6 tháng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 KẾ HOẠCH MARKETING LAPTOP AXIOO ZETTA MMT 2632 TRONG 6 THÁNG 1. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG 1.1. Giới thiệu sơ lược về công ty Axioo Công ty cổ phần Axioo chính thức có mặt tại Việt Nam từ ngày 22.02.2008, Axioo – thương hiệu máy tính đến từ Singapore – đã thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường máy tính xách tay Việt Nam với tham vọng giúp giới trẻ thay đổi “khẩu vị”: lựa chọn dòng máy tính xách tay thời trang thay cho dòng máy tính xách tay giá thấp vốn đã “tung hoành” nhiều năm trước. Axioo nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, có ý nghĩa sự đam mê, khát vọng. Thật vậy, thương hiệu Axioo đã trở thành một sự mong muốn không thể cưỡng lại ngay từ những ngày đầu xuất hiện. Với 80% thị phần tại Singapore và các nước châu Á lân cận (Malaysia, Thái Lan, Philippines…) từ năm 2004 đến nay, Axioo đã trở thành một vật dụng không thể thiếu của giới trẻ và giới văn phòng. Bên cạnh đó, Zetta series, dòng sản phẩm của Axioo, mang ý nghĩa số 7, được xem như một con số tượng trưng cho sự hoàn hảo. Máy tính Axioo là thương hiệu đến từ Singapore, đất nước có nền công nghệ thông tin vô cùng phát triển. Chứa đựng nhiều yếu tố thiện cảm với người sử dụng, Axioo được thiết kế nhỏ gọn cùng những sắc màu thật thời trang như: cam, hồng, vàng, xanh lá, xanh da trời, đen và trắng… thật nổi trội và bắt mắt. Màn hình Axioo cũng đột phá với kích thước 13.3 inch. Về cấu hình, tất cả dòng máy của Axioo đều sử dụng công nghệ INTEL Centrino DUO, bộ nhớ Ram tối thiểu 1Gb, ổ cứng tối thiểu 120 Gb, DVD re-write, camera 1.3 Megapixel, tích hợp Bluetooth và nhận dạng dấu vân tay. Về uy tín, AXIOO tự tin khi đang được những thương hiệu tầm cỡ: Microsoft, Intel, Visipro,… chọn làm đối tác. 1 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 Zetta Series có các dòng sản phẩm chính: TEC, TEN , TSJ , PICO , NEON.... Với mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, như dòng TEC có mức giá cao được định vị chuyên biệt dành riêng cho giới văn phòng năng động và chuyên nghiệp, trong khi đó dòng TEN với mức giá thấp hơn sẽ thật phù hợp cho túi tiền của các sinh viên thích cá tính và phong cách riêng. Một dòng sản phẩm khác của Axioo là TSJ đột phá với màn hình chỉ 12 inch thật phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích sự tiện dụng, trẻ trung và sành điệu. Một thế mạnh cạnh tranh khác của Axioo là chế độ bảo hành toàn cầu. Là chủ nhân của một chiếc máy tính xách tay Axioo, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng lâu dài và mỗi khi có gặp sự cố kỹ thuật, họ có thể mang máy tính của mình đi bảo hành ở tất cả quốc gia có sự xuất hiện của Axioo. Hiện hệ thống Axioo International đã có mặt tại: Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Pakistan… kèm theo chế độ bảo hành trong thời hạn 1 năm. Người sử dụng có thể bảo hành sản phẩm Axioo tại các trung tâm bảo hành ở 4 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ và các cửa hàng ủy quyền trên toàn quốc. 1.2. Khái quát thị trường Laptop hiện nay Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IDC nhận định thị trường máy tính cá nhân (PC) Việt Nam sẽ phát triển vững chắc trong năm nay dựa trên tiềm năng kinh tế và nhận thức về CNTT được nâng cao trong tất cả các phân khúc thị trường. Chỉ cần bỏ ra khoảng 600 USD là đã có thể chọn cho mình một chiếc laptop với đầy đủ các tính năng văn phòng. Giá cả phải chăng, chế độ hậu mãi tốt, máy tính xách tay đang được nhiều người lựa chọn. Có ưu thế về sự tiện lợi nên mặc dù giá của máy tính xách tay đắt hơn máy để bàn nhưng vẫn nhận được nhiều sự lựa chọn của khách hàng. Bên cạnh đó, do nhiều hãng có chế độ hậu mãi và các chương trình khuyến mãi lớn nên thị trường laptop đang trở nên sôi động. Phần lớn khách hàng sau khi tham khảo, họ đã lựa chọn laptop thay vì sắm một chiếc PC để bàn. 2 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 Theo quan sát, thị trường laptop đang có 2 khuynh hướng rõ rệt. Những trung tâm có đối tượng phục vụ chính là sinh viên và nhân viên văn phòng của các công ty TNHH, công ty nhà nước… thường tập trung kinh doanh laptop các thương hiệu phổ biến như Acer, BenQ, HP, Compaq… với giá “mềm” hơn, khoảng từ 1.000 USD trở lại. Và để phục vụ cho giới chơi chứng khoán, nhân viên các công ty nước ngoài… các trung tâm kinh doanh laptop thường nhắm tới các nhãn hiệu nổi tiếng như Vaio, Dell… có giá từ 1.500 - 2.000 USD trở lên, và máy phải có đầy đủ mọi nhu cầu của khách hàng như: màn hình gương, ổ ghi DVD, webcam gắn liền với màn hình, chạy trên Win Vista, công nghệ Core 2 Duo… Mùa thấp điểm và sự kiện World Cup 2010 đã qua, thị trường laptop đang dần sôi động trở lại từ giữa tháng bảy. Theo thông tin từ các cửa hàng và siêu thị bán lẻ máy tính, thị phần laptop bán chạy trong giai đoạn này là các dòng máy có mức giá từ 9,5 đến 12 triệu đồng. Phân khúc thị trường này “nóng” nhất vì cấu hình và mức giá phù hợp với đa số người dùng Việt Nam, nhất là các đối tượng học sinh, sinh viên và giới văn phòng. Các thương hiệu được người dùng lựa chọn nhiều nhất vẫn chỉ xoay quanh các thương hiệu quen thuộc như HP, Dell, Acer, Asus, Sony, Toshiba,… Nhiều động thái cạnh tranh của các hãng cho thấy một cuộc chạy đua tranh giành thị phần đã đến hồi gay cấn. Đồng tình với nhận định trên, ông Hoàng Tùng, giám đốc DigiWorld (DGW) chi nhánh Hà Nội, chia sẻ: “Thị trường laptop đang có dấu hiệu hồi phục sau một chu kỳ hình sin hàng năm. Thông thường, thời điểm bán chậm nhất rơi vào tháng năm, tháng sáu và đầu tháng bảy với mức tụt giảm từ 10-20% so với hồi đầu năm. Ở thời điểm hiện tại, sức mua đã tăng lại khoảng 15-20% so với thời gian diễn ra World Cup. 3 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 Hình 1.1 Một số thương hiệu Laptop hiện nay Ngoài ra còn có các loại máy mang nhãn hiệu Samsung, Nokia, Venr,… nhằm vào các dòng netbook với mức giá dao động từ 7 đến 8 triệu đồng. Góp phần đa dạng và phong phú cho thị trường laptop, tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng Hiện nay, với mức tiền từ 11 đến 12 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể mua được các laptop có chíp xử lý Core 2 Duo. Tuy nhiên, các hãng máy tính hiện nay đều có xu hướng chuyển hoặc thêm mới dòng Core i. Trong đó, bộ vi xử lý Core i3 sẽ dần thay thế ngôi vị của Core 2 Duo. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy khi từ đầu 4 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 năm tới nay, thị trường có hiện tượng bán “xả hàng” dòng Core 2 Duo. Song song đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều laptop sử dụng chip Core i3 của hầu hết các hãng có mặt tại thị trường Việt Nam với mức giá xấp xỉ Core 2 Duo. Thông tin từ Digiworld tại TP.HCM cho biết, số lượng máy tính Toshiba tích hợp Core i bán ra trong các tháng đầu năm đạt hơn 60% so với máy cấu hình Core 2. Còn máy tính Core i của các thương hiệu khác như Dell, Acer,... cũng đã vượt doanh số dòng Core 2. Về phần các hãng thì cũng đã có nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, “cuộc đua” giành “miếng bánh thị phần” không chỉ dành cho các hãng lớn mà còn có sự tham gia của các thương hiệu laptop khác như Axioo, Samsung, MSI, Venr,… Thế nhưng theo nhận định của các chuyên gia thị trường thì các thương hiệu đó đã được khẳng định phần nào qua các sản phẩm khác như màn hình, bo mạch, RAM, hay hàng điện tử tiêu dùng khác nên sẽ có ít nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh thị phần. Bên cạnh đó, dịch vụ bảo hành đã được nâng lên nhiều. Các hãng máy tính xách tay lớn trên thế giới đều đặt trung tâm bảo hành tại Việt Nam hoặc có ủy quyền. Nhiều thiết bị cũng được kéo dài gấp đôi thời hạn bảo hành, như Macbook Air được "chăm sóc" tới 2 năm thay vì một năm như trước đây. Chất lượng dịch vụ của các đơn vị bán lẻ cũng được cải tiến. Khách hàng không còn phải lựa chọn thiết bị qua "tủ kính" mà đã cầm, xem, kiểm tra và đánh giá sản phẩm tại các trung tâm tin học lớn như Phong Vũ, Hoàn Long, Khai Trí... ở TP HCM hay Đăng Khoa, Pico, Nguyễn Kim... ở Hà Nội. Thậm chí, sản phẩm được bật sẵn và có thể dùng thử trước khi quyết định mua. Theo quy luật cung cầu hằng năm thì bắt đầu từ đầu tháng tám, thị trường laptop sẽ phục hồi dần và tăng mạnh vào những tháng cuối năm. Ngoài ra, theo đánh giá của ông Tùng, giám đốc DigiWorld Hà Nội, thì “bộ ba đang chiếm thị phần laptop lớn nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam là HP-Compaq, Acer và Dell sẽ vẫn lấn sân và tăng trưởng mạnh. Từ nay tới trung tuần tháng 10 là khoảng thời gian tốt nhất cho thị trường 5 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 laptop, các hãng sẽ thường xuyên tổ chức hỗ trợ khuyến mãi để thu hút khách hàng và đương nhiên các nhà bán lẻ cũng không nằm ngoài guồng. Họ sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi riêng và khách hàng mua máy trong thời gian này sẽ có nhiều lợi ích”. 1.3. Công nghệ 3G và xu hướng ứng dụng 3G là thuật ngữ dùng để chỉ các hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 3 (Third Generation) Mạng 3G (Third-generation technology) là thế hệ thứ ba của chuẩn công nghệ điện thoại di động, cho phép truyền cả dữ liệu thoại và dữ liệu ngoài thoại (tải dữ liệu, gửi email, tin nhắn nhanh, hình ảnh...). 3G cung cấp cả hai hệ thống là chuyển mạch gói và chuyển mạch kênh. Hệ thống 3G yêu cầu một mạng truy cập radio hoàn toàn khác so với hệ thống 2G hiện nay. Điểm mạnh của công nghệ này so với công nghệ 2G và 2.5G là cho phép truyền, nhận các dữ liệu, âm thanh, hình ảnh chất lượng cao cho cả thuê bao cố định và thuê bao đang di chuyển ở các tốc độ khác nhau. Với công nghệ 3G, các nhà cung cấp có thể mang đến cho khách hàng các dịch vụ đa phương tiện, như âm nhạc chất lượng cao; hình ảnh video chất lượng và truyền hình số; Các dịch vụ định vị toàn cầu (GPS); E-mail;video streaming; High-ends games;... Hiện nay trên thế giới có tới 5 nhóm công nghệ được đề xuất cho các hệ thống thông tin di động thế hệ thứ 3 vậy con đường nào là hợp lý cho Việt Nam? Để trả lời câu hỏi này cần phải xem xét đến 2 khía cạnh, đó là hiện trạng mạng viễn thông Việt Nam và xu thế phát triển công nghệ của thế giới. Hiện tại Việt Nam có 3 công ty cung cấp dịch vụ thông tin di động đã/chuẩn bị hoạt động. Đó là công ty VMS (GSM), VinaPhone (GSM) và Saigon Postel (cdmaOne). Tổng số thuê bao của hai nhà cung cấp dịch vụ GSM khoảng hơn 1 triệu (rất khó tính chính xác con số này bởi vì hiện tại có tới 70% số thuê bao sử dụng dịch vụ trả tiền trước). 6 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 Hình 1.2 Mạng lưới 3G Công nghệ mạng 3G hiện nay đang được nhiều nhà mạng trên thế giới triển khai là HSPA. Bên cạnh đó, một số nhà mạng còn có kế hoạch phát triển lên 4G. Tuy nhiên, đa phần các nhà mạng chỉ mong muốn nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng lên công nghệ không dây 3G mới nhất hiện nay là HSPA Plus để tăng khả năng truyền tải dữ liệu và cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới. Lý do chính của việc nâng cấp này là tốc độ của HSPA Plus có thể sánh ngang với công nghệ 4G hiện nay và hầu như có rất ít sự khác biệt. Chính vì lý do đó mà trong vài năm tới, công nghệ 3G với đại diện là HSPA Plus vẫn là lựa chọn của nhiều nhà mạng; còn 4G sẽ chỉ hấp dẫn một số ít khách hàng. Các nhà khai thác mạng di động trên thế giới đang nhận thấy một tốc độ tăng trưởng lớn về lưu lượng dữ liệu di động trên các mạng. Xu hướng này sẽ càng cao hơn khi ngày càng nhiều người dùng mua smartphone và truy cập vào các trang web từ những thiết bị đó. Theo GSMA, vào năm 2014, các thiết bị di động trong một tháng sẽ gửi và nhận còn nhiều hơn là cả lưu lượng của năm 2008 và 3/4 lưu lượng đó sẽ dành cho truy cập Internet. Ông Yoshitaka Matsubara, Chủ tịch ALLIANT Inc. (Nhật Bản _Quốc gia đầu tiên phát triển rỗng rãi mạng 3G) đồng thời cũng là thành viên Hội đồng Tư vấn của Cyberworld Việt Nam. Đã chia sẻ: 7 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 3G dứt khoát là thứ phải có không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với tất cả các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển. Sữ nhiệt tình của giới trẻ Việt Nam để đối mặt với những thách thức trong ngành dữ liệu di động, và nền BREW sẽ là sự kết hợp tốt nhất cho Việt Nam để đứng đầu trong công nghiệp này, ở trong nước, trong khu vực và quốc tế. Đối với thị trường Việt Nam, trừ khi các nhà khai thác chuẩn bị để tập trung lại từ “cạnh tranh giá cả” đến “cạnh tranh chất lượng” và từ dịch vụ thoại/dữ liệu đơn giản sang dịch vụ dữ liệu di động (và dữ liệu vô tuyến) phong phú, các tiềm năng đáng kể sẽ chậm đến tại thị trường này. 2. PHÂN TÍCH SWOT Bảng 2.1 Bảng phân tích SWOT của công ty Axioo và Laptop Axioo Zetta MMT 2632 Strengths ( Điểm Mạnh ) Weaknesses ( Điểm Yếu ) - Qua cuộc thi Axioo Brain Of Brand thì mức độ nhận biết thương hiệu của Axioo rất cao, do đó sẽ tạo lợi thế cho Laptop Zetta MMT 2632 tiếp cận khách hàng mục tiêu. - Đội ngũ quản lý và nhân viên giỏi được đào tạo tốt theo phương châm của tổng công ty Axioo Singapore - Chiếm thị phần khá cao ( 80%) tại Singapore và các nước châu Á lân cận (Malaysia, Thái Lan, Philippines…) tạo nên độ tin cậy cho khách hàng khi quan tâm đến sản phẩm. - Dòng sản phẩm bình dân của - Thương hiệu Axioo còn quá mới lạ so với người dân Việt Nam, vì Axioo chỉ mới qua Việt Nam từ năm 2008, khó khăn để cạnh tranh với các thương hiệu đã vững mạnh trên thị trường. - Các cửa hàng máy tính hiện nay Axioo phân phối làm việc không hiệu quả, vì các sản phẩm đều treo vô lồng kính, khách hàng không được tận tay dùng thử máy, và Axioo cũng không bố trí nhân viên tư vấn tại các cửa hàng đó. - Hoạt động marketing trong thời gian qua vẫn còn yếu, do đó chưa 8 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 Axioo đã quen thuộc với giới sinh viên trong thời gian vừa qua - Axioo là đối tác của những thương hiệu lớn như: Microsoft, Intel, Visipro. - Axioo có chế độ bảo hành toàn cầu, vì vậy khi gặp bất cứ sự cố nào khách hàng của Axioo cũng yên tâm vì Axioo luôn ở bên cạnh để chăm sóc khách hàng. - Laptop Zetta MMT 2632 tích hợp 3G và thiết kế mỏng nhẹ phù hợp với những người yêu thích thời trang , công nghệ và di động cao. tạo được kết nối giữa khách hàng, thương hiệu và cộng đồng. Opportunities ( Cơ Hội ) Threats ( Thách Thức ) - Xu hướng ứng dụng công nghệ 3G tại Việt Nam ngày càng được ưa chuộng. - Thị trường laptop Việt Nam đang rất sôi động, tạo cơ hội cao cho các doanh nghiệp khi thâm nhập thị trường. - Thị trường Laptop ở phân khúc cao cấp vẫn còn nhiều cơ hội cho Axioo khai thác khi các nhãn hiệu chưa kết hợp 3G và thời trang. - Khách hàng ở phân khúc cao cấp như doanh nhân trẻ ở Việt Nam - Công nghệ ngày càng phát triển và đổi mới, vì vậy Axioo phải luôn nghiên cứu tìm tòi để đáp ứng nhu cầu của thị trường. - Cuộc sống ngày càng hiện đại và nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu ngày càng thay đổi, do đó Axioo cần đổi mới để phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu. - Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu nổi tiếng khác như Apple, Sony, Acer, HP… 9 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 ngày càng gia tăng. - Khách hàng ở phân khúc cao cấp rất khó tính khi chọn lựa sản phẩm vì họ đã rất rành về nó. 3. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 3.1. Đối thủ cạnh tranh Như đã giới thiệu ở trên, thị trường laptop hiện nay đang trong cuộc đua giữa các thương hiệu. Không chỉ các hãng lớn, các thương hiệu nước ngoài, một số máy tính sản xuất trong nước cũng đã vào cuộc và dần dần khẳng định chỗ đứng cho mình.Một máy tính tích hợp khả năng kết nối 3G đã thu hút được sự quan tâm của các nhà sản xuất laptop nhằm đáp ứng nhu cầu về tốc độ truyền tải dữ liệu cũng như sự bảo mật về thông tin. Khai thác thị trường đó thương hiệu Hp phối hợp cùng vinaphone cho ra đời các dòng HP 3G Probook bao gồm HP 3G Probook 5310m và HP 3G Probook 4310s đều có sẵn sim màn hình 13,3 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, chỉ nặng 1,9 kg với nhiều tính năng, thiết kế nhỏ gọn, thời trang, giá cả linh hoạt, phù hợp doanh nhân và nhân viên văn phòng, có thời gian sạc pin nhanh, tốc độ truy cập, tìm kiếm siêu tốc và có cả chế độ XP Mode trong Windows 7 đảm bảo khả năng tương thích với các phần mềm ứng dụng truyền thống , (với giá bán từ 20-24 triệu đồng). Ngoài ra hãng HP còn có dòng máy HP Pavilion dm3 tích hợp khe gắn sim 3G nổi bật và ấn tượng với thiết kế hiện đại trong vỏ khung hợp kim nhôm chắc chắn giúp bảo vệ màn hình nhưng vẫn giữ được trọng lượng nhẹ, đảm bảo tính thời trang và tiện dụng, giá tham khảo: 13.990.000 đồng. Acer cũng cho ra mắt hai model laptop mới có khả năng két nối Internet và dowload dữ liệu thông qua mạng 3G. Hai mẫu Acer Aspire 5650 (dành cho đối tượng sử dụng bình dân) và Travelmate 4260 (đối tượng doanh nghiệp) đều sử dụng cùng một mẫu thể SIM giống nhau dành cho các loại điện thoại di động và một khe cắm thẻ nhớ 10 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 3G.(Với giá bán khoảng 1.500USD). Tuy nhiên với thiết kế và kiểu dáng của các máy trên phù hợp hơn với đối tượng sinh viên và nhân viên văn phòng, do đó phân khúc khách hàng cao cấp như giới doanh nhân vẫn còn một thị trường rộng lớn cho Axioo khai thác. Do đó với thế mạnh của loại máy có tính năng tích hợp 3G và thiết kế mỏng, nhẹ là một lợi thế cạnh tranh của Axioo trên thị trường Laptop hiện nay ở phân khúc cao cấp. 3.2. Phân khúc thị trường của Laptop Zetta MMT 2632 Qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và tìm hiểu nhu cầu, mong muốn cũng như sự yêu thích của khách hàng về những sản phẩm công nghệ thì công ty Axioo chính thức tung ra sản phẩm Laptop Axioo Zetta MMT 2632 phục vụ phân khúc khách hàng như sau: + Khách hàng là nam giới và nữ giới trong độ tuổi từ 27-40, thu nhập cao, thuộc tầng lớp A,B, có học vấn cao. + Nghề nghiệp là doanh nhân trẻ, sống ở khu vực thành thị và đang trên con đường lập nghiệp, yêu thích thời trang, công nghệ, sự tiện lợi và thích di động cao. 3.3. Thị trường mục tiêu của Laptop Zetta MMT 2632 Từ sự phân khúc thị trường trên công ty Axioo chọn chiến lược marketing không phân biệt với thị trường mục tiêu là TP.HCM và khách hàng mục tiêu là những doanh nhân trẻ, tuổi từ 27-40 đang trên con đường lập nghiệp với niềm yêu thích thời trang, công nghệ, sự tiện lợi và thích di động cao. 3.4. Chiến lược định vị của Laptop Zetta MMT 2632 Laptop Axioo Zetta MMT 2632 được định vị là một sản phẩm được tích hợp công nghệ 3G hiện đại với thiết kế siêu mỏng phù hợp với đẳng cấp doanh nhân trẻ yêu thích thời trang, công nghệ và mong muốn có một sản phẩm đem đến sự tiện lợi cho công việc, cuộc sống vì doanh nhân trẻ là những người đang trên con đường lập nghiệp rất hay di chuyển và bận rộn. Do đó Laptop Axioo Zetta MMT 2632 ra đời để đem lại những lơi ích đó cho khách hàng mục tiêu của mình. 11 Axioo Brain Of Brand Laptop Zetta MMT 2632 4. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC MARKETING VÀ THÔNG ĐIỆP TRUYỀN ĐẠT 4.1. Mục tiêu của chiến lược marketing 4.1.1. Mục tiêu của doanh nghiệp Kế hoạch marketing cho sản phẩm Laptop Axioo Zetta MMT 2632 trong thời gian 6 tháng được triển khai dựa trên một số mục tiêu của doanh nghiệp như sau: + Tăng mức độ nhận biết thương hiệu Axioo đối với khách hàng mục tiêu và những khách hàng quan tâm đến công nghệ. + Từng bước tạo dựng sự kết nối giữa khách hàng mục tiêu với thương hiệu Axioo, qua đó tiếp cận gần gũi và nhanh chóng với các đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. + Bước đầu đem lại doanh thu cho Zetta MMT 2632 và kích thích tiêu thụ các dòng sản phẩm công nghệ khác của Axioo. 4.1.2. Mục tiêu của chiến lược marketing Chiến lược marketing cho sản phẩm Laptop Axioo Zetta 2632 được thực hiện từ tháng 10/2010 đến tháng 3/2011 với các mục tiêu như sau: + Tăng mức độ nhận biết thương hiệu Axioo và sản phẩm Laptop Axioo Zetta MMT 2632. + Tạo dựng được sự kết nối giữa khách hàng mục tiêu là doanh nhân trẻ với thương hiệu Axioo. 4.2. Đối tượng truyền thông và thông điệp truyền đạt - Đối tượng truyền thông: Khách hàng là nam giới, nữ giới, và là doanh nhân trẻ, t
Luận văn liên quan