Giáo trình Marketing căn bản - Chương 5: Hành vi của khách hàng

Khách hàng của một doanh nghiệp thường rất đa dạng về nhu cầu, mục đích, động cơ mua sản phẩm. Muốn thực hiện phương châm “Bán những thứ mà khách hàng hàng cần” thì doanh nghiệp cần phải thực hiện quan điểm phân đoạn thị trường, tức là chia khách hàng thành các nhóm có các đặc điểm chung, nghiên cứu các đặc điểm chung của từng nhóm – từng đoạn thị trường. Trên cơ sở các đặc tính của từng nhóm khách hàng mà doanh nghiệp có thể thiết kế chương trình Marketing mix phù hợp cho các nhóm khách hàng khác nhau.

doc35 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 21/02/2013 | Lượt xem: 1918 | Lượt tải: 11download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo trình Marketing căn bản - Chương 5: Hành vi của khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan