Khóa luận Một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây

Hiện nay, với xu thế hội nhập và cạnh tranh cao, các doanh nghiệp muốn tồn tại trên thị trường khốc liệt này phải xây dựng được cho mình một định hướng chiến lược thật tốt, chuẩn bị các kế hoạch thật chu đáo và chi tiết nhằm đối phó với các diễn biến khó đoán trên thị trường. Xây dựng được một bản kế hoạch kinh doanh tốtlà một trong những nội dung quan trọng giúp cho doanh nghiệp cạnh tranh thành công. Lúc đó, doanh nghiệp sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng đi “trật đường ray” so với mục tiêu đã đề ra, doanh nghiệp sẽ có thể điều chỉnh kịp thời để phù hợp với sự thay đổi bất ngờ của bối cảnh thị trường hiện tại, đồng thời khi có một bản kế hoạch kinh doanh tốt sẽ góp phần tìm kiếm được nguồn tài trợ bởi sức thuyết phục cao và là đó chính là công cụ quản lý tốt nhất của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay không phải doanh nghiệp nào cũng coi trọng và làm được điều đó, khi lập bản kế hoạch các doanh nghiệp vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Với lý do đó, đề tài: “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây”được lựa chọn nghiên cứu không ngoài mục tiêu phân tích tình hình xây dựng kế hoạch của công ty trong năm 2013 dựa trên những gì mà thực tế công ty đã đạt được trong 2 năm 2011, 2012và từ đó dựa vào bối cảnh hiện nay đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu tổng quát Phân tích tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2013, trên cơ sở đó tìm các giải pháp thích hợp để nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty. 2.2. Mục tiêu cụ thể  Khái quát hóalí luận về công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty;

pdf68 trang | Chia sẻ: tuantu31 | Lượt xem: 482 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ii Huế, tháng 05 năm 2013 Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biếtơn sâu sắc tới tất cả những cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện vàgiúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầycô giáo đã giảng dạy giúp đỡ tôi trong quá trình học tập tại trườngĐại học Kinh tế Huế.Đặc biệt, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến thầy giáo,PGS.TS Mai Văn Xuân – người hướng dẫn khoa học đã trực tiếpgiúp đỡ tôi một cách tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thànhluận văn.Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo trường Đại học Kinhtế - Đại học Huế; các khoa, phòng ban chức năng đã trực tiếp hoặcgián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đềtài. Tôi xin chân thành cám ơn đến các ông (bà), anh (chị), cánbộ công nhân viên của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây, cán bộphòng Kế Toán, cán bộ phòng Kế hoạch – Khai thác, cán bộ phòngThương vụ - Tiếp thị, cán bộ phòng Kỹ thuật đã nhiệt tình giúp đỡvà giải đáp những thắc mắc cho tôi trong quá trình thực tập, đồngthời cung cấp số liệu giúp tôi hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệpnày. Lời CảmƠn ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế iii Xin chân thành cám ơn những tình cảm, sự động viên và giúpđỡ của bạn bè và gia đình trong suốt thời gian học tập và hoànthành đề tài.Tuy đã cố gắng rất nhiều nhưng đề tài sẽ không tránh khỏinhững thiếu sót hạn chế. Kính mong quý thầy cô, các bạn học viênvà những người quan tâm đến đề tài tiếp tục giúp đỡ, đóng góp ýkiến để đề tài được hoàn thiện hơn. MỤC LỤC Trang Lời cảm ơn.......................................................................................................................ii Mục lục .......................................................................................................................... iii Danh mục các chữ viết tắt và ký hiệu..............................................................................v Danh mục các bảng biểu.................................................................................................vi Danh mục các sơ đồ, biểu đồ.........................................................................................vii Tóm tắt nghiên cứu...................................................................................................... viii Danh mục các phụ lục ....................................................................................................ix NỘI DUNG ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ...........................................................................1 PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1 1. Tính cấp thiết của đề tài ...........................................................................................1 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................1 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................2 4. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................2 5. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn................................................................2 6. Kết cấu của luận văn ................................................................................................3 PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀCẦN NGHIÊN CỨU ................4 1.1. Tổng quan về hoạt động kinh doanh.....................................................................4 1.1.1. Khái niệm hoạt động kinh doanh....................................................................4 1.1.2. Nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh ..............................................................4 ii ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế iv 1.1.3. Tổng quan về kế hoạch kinh doanh và vai trò của lập kế hoạch kinh doanh trong hoạt động của doanh nghiệp............................................................................5 1.1.3.1. Khái niệm .................................................................................................5 1.1.3.2. Phân loại kế hoạch kinh doanh.................................................................6 1.1.4. Vai trò của lập kế hoạch kinh doanh ..............................................................8 1.1.5. Quy trình kế hoạch hóa trong doanh nghiệp.................................................10 1.1.6. Các bước soạn lập kế hoạch .........................................................................11 1.1.7. Các yếu tố tác động đến hoạt động lập kế hoạch..........................................13 1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................13 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA CÔNG TY NĂM 2013 .......................................................................15 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây........................................15 2.1.1. Giới thiệu Công ty ........................................................................................15 2.1.1.1. Một số thông tin chung...........................................................................15 2.1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển.............................................................15 2.1.1.3. Cơ cấu tổ chức........................................................................................16 2.1.1.4. Các loại hình dịch vụ Công ty cung cấp.................................................20 2.1.1.5. Tình hình nguồn lực của công ty............................................................21 2.1.2. Tình hình hoạt động của công ty ..................................................................25 2.2. Tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty năm 2013 ......................28 2.2.1. Các nhân tố tác động đến tình hình hoạt động kinh doanh của công ty năm 2013 28 2.2.2. Tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty ................31 2.2.2.1. Kế hoạch sản lượng ................................................................................33 2.2.2.2. Kế hoạch doanh thu................................................................................36 2.2.2.3. Kế hoạch chi phí.....................................................................................40 2.2.2.4. Kế hoạch lợi nhuận.................................................................................44 2.2.2.5. Kế hoạch lao động ........................................................................ 46 ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế vCHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH NĂM 2013 CỦACÔNG TY TNHH MTV CẢNG CHÂN MÂY..............................................................................................................................47 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................55 1. Kết luận ..................................................................................................................55 2. Kiến nghị ................................................................................................................55 TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................57 PHỤ LỤC DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ĐV Đảng viên ĐVT Đơn vị tính KH Kế hoạch MTV Một thành viên SL Sản lượng STT Số thứ tự SXKD Sản xuất kinh doanh TNDN Thu nhập doanh nghiệp TNHH Trách nhiệm hữu hạn TSCĐ Tài sản cố định TT Thực tế UBND Ủy ban nhân dân ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế vi DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ Sơ đồ Tên Trang Sơ đồ 1.1: Quy trình kế hoạch hóa PDCA trong doanh nghiệp ....................................10 Sơ đồ 1.2: Các bước lập kế hoạch .................................................................................11 Sơ đồ 1.3: Các yếu tố tác động đến hoạt động lập kế hoạch.........................................13 Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây.........................17 Biểu dồ Tên Trang Biểu đồ 2.1: Doanh thu, chi phí và lợi nhuận của công ty giai đoạn 2010 _ 2012 .......27 ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế vii DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Bảng Tên Trang Bảng 2.1: Tình hình lao động của công ty giai đoạn 2010 _ 2012................................21 Bảng 2.2: Nguồn vốn của công ty giai đoạn 2010 _ 2013 ............................................23 Bảng 2.3: Giá trị tài sản cố định của công ty giai đoạn năm 2010 _ 2013....................24 Bảng 2.4: Sản lượng hàng hóa xếp dỡ, số lượng tàu ra vào và khách du lịch đến Cảng Chân Mây giai đoạn 2010 _ 2012.................................................................25 Bảng 2.5: Doanh thu, chi phí và lợi nhuận của công ty giai đoạn 2010 _ 2012 ...........26 Bảng 2.6: Kế hoạch xếp dỡ các loại hàng hóa của công ty năm 2013 ..........................33 Bảng 2.7: Kế hoạch doanh thu theo mặt hàng và loại hình dịch vụcủa công ty năm 2013 ..............................................................................................................38 Bảng 2.8: Kế hoạch doanh thu theo hoạt động kinh doanh năm 2013..........................39 Bảng 2.9: Kế hoạch chi phí theo giá vốn bán hàng .......................................................40 Bảng 2.10: Kế hoạch chi phí theo biến phí, định phí của công ty năm 2013................41 Bảng 2.11: Kế hoạch lợi nhuận của công ty năm 2013.................................................44 Bảng 2.12: Kế hoạch lao động của công ty năm 2013 ..................................................45 ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế viii TÓM TẮT NGHIÊN CỨU Với mục đích đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây, bài luận văn hướng tới việcnghiên cứu về tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty năm 2013. Mục tiêu trước tiên sẽ khái quát được những nội dung, lý luận về công tác xây dựng kế hoạch của công ty trong năm nay. Sau đó từ việc đánh giá tiềm lực và hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm trước kết hợp với bối cảnh hiện tại để có thể chỉ ra thực trạng và tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty, chiều hướng và phần trăm thay đổi so với các năm trước, bao gồm: kế hoạch sản lượng, kế hoạch doanh thu, kế hoạch chi phí, kế hoạch lợi nhuận, kế hoạch lao động,...có thật sự phù hợp hay không? Từ đó phân tích tất cả các nhân tố tác động đến hoạt động kinh doanh của công tythông qua ma trận SWOT rồi đưa racác giải pháp nhằm có thể tận dụng triệt để các cơ hội và phát huyhết thế mạnh hiện tại của công ty đồng thời hạn chếthách thức và cố gắng khắc phục điểm yếu để nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013. Nghiên cứu đã được thực hiện dựa trên các phương pháp như:phương pháp duy vật biện chứng để xem xét các hiện tượng trong mối quan hệ qua lại; phương pháp điều tra thu thập số liệu; phương pháp thống kê mô tả, so sánh;... ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế ix DANH MỤC CÁC PHỤ LỤC Phụ lục Tên Trang Phụ lục I Đơn giá xếp dỡ các mặt hàng của công ty năm 2013 Phụ lục II Hình ảnh tàu ngoại và khách du lịch đến Cảng Chân Mây Phụ lục III Hình ảnh bốc hàng ở Cảng Chân Mây Phụ lục IV Hình ảnh các trang thiết bị của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế 1NỘI DUNG ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Tính cấp thiết của đề tài Hiện nay, với xu thế hội nhập và cạnh tranh cao, các doanh nghiệp muốn tồn tại trên thị trường khốc liệt này phải xây dựng được cho mình một định hướng chiến lược thật tốt, chuẩn bị các kế hoạch thật chu đáo và chi tiết nhằm đối phó với các diễn biến khó đoán trên thị trường. Xây dựng được một bản kế hoạch kinh doanh tốtlà một trong những nội dung quan trọng giúp cho doanh nghiệp cạnh tranh thành công. Lúc đó, doanh nghiệp sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng đi “trật đường ray” so với mục tiêu đã đề ra, doanh nghiệp sẽ có thể điều chỉnh kịp thời để phù hợp với sự thay đổi bất ngờ của bối cảnh thị trường hiện tại, đồng thời khi có một bản kế hoạch kinh doanh tốt sẽ góp phần tìm kiếm được nguồn tài trợ bởi sức thuyết phục cao và là đó chính là công cụ quản lý tốt nhất của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay không phải doanh nghiệp nào cũng coi trọng và làm được điều đó, khi lập bản kế hoạch các doanh nghiệp vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Với lý do đó, đề tài: “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây”được lựa chọn nghiên cứu không ngoài mục tiêu phân tích tình hình xây dựng kế hoạch của công ty trong năm 2013 dựa trên những gì mà thực tế công ty đã đạt được trong 2 năm 2011, 2012và từ đó dựa vào bối cảnh hiện nay đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu tổng quát Phân tích tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2013, trên cơ sở đó tìm các giải pháp thích hợp để nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty. 2.2. Mục tiêu cụ thể  Khái quát hóalí luận về công tác xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty; ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế 2 Phân tích thực trạng và tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty trong năm 2013;  Đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanhnăm 2013 của công ty. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty trong năm 2013 và tình hình thực hiện năm 2011, 2012. 3.2. Phạm vi nghiên cứu  Không gian: Cảng Chân Mây, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế  Thời gian: do bị giới hạn về thời gian, trình độ và số liệu nên trong bài khóa luận này tôi xin nghiên cứu bản kế hoạch kinh doanh năm 2013 và tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong 2 năm 2011 và 2012. 4. Phương pháp nghiên cứu Để đạt được mục tiêu của đề tài, trong quá trình nghiên cứu tôi đã sử dụng các phương pháp sau:  Phương pháp duy vật biện chứng để xem xét các hiện tượng trong mối quan hệ qua lại;  Phương pháp điều tra thu thập số liệu;  Phương pháp thống kê mô tả, so sánh;  Phương pháp dự báo;  Đánh giá, nhận định khách quan, chủ quan trên cơ sở biện chứng và khoa học. 5. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn Luận văn có ý nghĩa lý luận và thực tiễn cao không chỉ riêng đối vớibản thân công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây mà còn đối với các doanh nghiệp trong ngành vận tải cảng biển. Từ những phân tích trong luận văn mà công ty có thể rút ra những kinh nghiệm để việc lập kế hoạch cho những lần sau tốt hơn. Bên cạnh đó còn có thể đưa ra một số giải pháp để có thể hoàn thành hay vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch. ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế 36. Kết cấu của luận văn Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Tính cấp thiết của đề tài 2. Mục tiêu nghiên cứu của luận văn 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn Phần II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU Chương 1: Cơ sở khoa học của vấn đề cần nghiên cứu Chương 2: Phân tích tình hình xây dựng kế hoạch kinh doanh của công ty trong năm 2013 Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013 của công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây Phần III: KẾT LUẬN ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế 4PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀCẦN NGHIÊN CỨU 1.1. Tổng quan về hoạt động kinh doanh 1.1.1. Khái niệm hoạt động kinh doanh “Hoạt động kinh doanh là việc thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hoặc thực hiện dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi. Bao gồm: đầu tư, sản xuất, chế biến, các hoạt động thương mại gắn liền với sản xuất và chế biến, các hoạt động thương mại thuần túy và các hoạt động cung cấp dịch vụ”. “Nếu được hiểu theo nghĩa rộng thì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm toàn bộ các hoạt động sản xuất, trao đổi thương mại sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Quá trình hoạt động kinh doanh sáng tạo ra đồng thời tiêu phí giá trị. Yêu cầu đặt ra cho hoạt động kinh doanh là phải tạo ra giá trị gia tăng và thu được nhiều lợi nhuận”. “Hoạt động kinh doanh có thể được tiếp cận theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:  Theo tính chất của hoạt động, chúng ta có hoạt động sản xuất (sản phẩm hoặc dịch vụ)và hoạt động thương mại.  Theo bản chất kinh tế, chúng ta có thể có các doanh nghiệp công nghiệp, thương nghiệp, nông nghiệp, tài chính,...” (Ths. Bùi Đức Tuấn,2005,Giáo trình Kế hoạch kinh doanh, NXB Lao động – Xã hội, Hà Nội). 1.1.2. Nhiệm vụ của hoạt động kinh doanh “Hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm mục đích tạo ra của cải vật chất cho xã hội và tạo ra lợi nhuận cho các chủ thể tham gia hoạt động kinh doanh. Bản chất của hoạt động kinh doanh là tạo ra giá trị cho các loại sản phẩm và dịch vụ. Giá trị của sản phẩm và dịch vụ được tạo ra nhờ vào các giá trị sử dụng cho phép thỏa mãn những nhu cầu khác nhau của khách hàng. Những nhu cầu này có thể mang tính hữu hình (làm ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế 5sạch quần áo, vận chuyển hàng hóa từ địa điểm này tới địa điểm khác,...) và cũng có thể là vô hình (mang lại danh tiếng cho người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ,...). Dù cho hoạt động kinh doanh có phục vụ nhu cầu nào của khách hàng đi chăng nữa, thì nhiệm vụ của các đơn vị sản xuất kinh doanh là phải gia tăng thêm giá trị cho sản phẩm và dịch vụ. Bởi vì giá trị gia tăng (đạt được khi giá trị đầu ra lớn hơn giá trị đầu vào) là nguồn gốc của mọi của cải vật chất xã hội. Giá trị gia tăng cho phép doanh nghiệp trả thù lao cho người lao động, yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên một xã hội. Giá trị gia tăng cũng cho phép doanh nghiệp bù đắp những hao mòn (hữu hình và vô hình) của các máy móc thiết bị và tài sản cố định mà nó sử dụng, qua đó bảo toàn năng lực sản xuất của doanh nghiệp và rộng hơn là của toàn bộ nền kinh tế. Giá trị gia tăng cũng cho phép doanh nghiệp thực hiện các nghĩa vụ khác nhau đối với Nhà nước, thông qua các đóng góp về thuế và các hình thức khác theo luật định. Cuối cùng người chủ doanh nghiệp sẽ không thể có lợi nhuận (mục tiêu hàng đầu của nhà đầu tư) nếu như doanh nghiệp của họ không tạo ra được giá trị, hay ngược lại là phá hủy giá trị. Do vậy, nhiệm vụ hàng đầu chính là tạo ra giá trị, đó là nhiệm vụ sống còn của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh”. (Ths. Bùi Đức Tuấn, 2005, Giáo trình Kế hoạch kinh doanh, NXB Lao động – Xã hội, Hà Nội). 1.1.3. Tổng quan về kế hoạch kinh doanh và vai trò của lập kế hoạch kinh doanh trong hoạt động của doanh nghiệp 1.1.3.1.Khái niệm  Kế hoạch kinh doanh (business plan), dùng để xác định và phát triển các ý tưởng kinh doanh, tương tự như bản thiết kế trong lĩnh vực xây dựng. Lập kế hoạch và xây dựng lộ trình cho một dự án kinh doanh có thể ngăn chặn những sai lầm nghiêm trọng và phát hiện ra các khuyết tật. Các sai lầm trên giấy gây tổn hại ít hơn và thường có thể dễ dàng sửa chữa. Còn những sai sót xảy ra trong quá trình kinh doanh thực tế có thể là nguyên nhân cho việc chấm dứt hoạt động của việc kinh doanh này. Kế hoạch kinh doanh xác định vị trí hiện tại của công ty, phác thảo đích đến trong tương lai và con đường để đạt được mục đích đó. Kế hoạch sẽ vạch ra chi tiết ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho các quyết định trong công ty, mô tả những sản phẩm, ĐA ̣I H ỌC KI NH TÊ ́ HU Ế 6dịch vụ công ty sẽ cung cấp. Đưa ra bối cảnh chung về lĩnh vực mà công ty tham gia, mô tả quy mô và hướng phát triển của thị trường tiềm năng, phân loại đối tượng khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh, phương thức phân phối sản phẩm, xác định chiến lược về giá và khuyến mãi sẽ được áp dụng. Kế hoạch
Luận văn liên quan