Luận văn Hệ thống quản lý phương tiện giao thông và thu phí đường bộ

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ nhất là ngành công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin đƣợc ứng dụng trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Với khả năng ứng dụng rộng rãi đó cùng với những chính sách phát triển ngành công nghệ của Nhà nƣớc, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lƣợng dịch vụ cũng nhƣ chƣơng trình quản lý các ngành dich vụ. Với khả năng ứng dụng rộng rãi của ngành công nghệ thông tin, việc đƣa tin học vào hỗ trợ các công việc quản lý đăng kiểm phƣơng tiện giao thông. Ứng dụng này nhằm giảm tải đƣợc công việc đăng kiểm, quản lý phƣơng tiện một cách hiệu quả và khoa học. Đây là những ứng dụng rất cần thiết đối với các cơ quan quản lý và đăng kiểm phƣơng tiện giao thông. Xuất phát từ nhu cầu đó, nhóm chúng em thực hiện đề tài nghiên cứu hệ thống quản lý phƣơng tiện giao thông và thu phí đƣờng bộ. Hệ thống này nhằm nâng cao chất lƣợng quản lý, hỗ trợ cho các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát, cập nhật thông tin quản lý về phƣơng tiện giao thông và việc thu phí đƣờng bộ của ngành Giao Thông. Trọng tâm của đề tài là phân tích , mô phỏng toàn bộ mô hình hệ thống quản lý phƣơng tiện giao thông và thu phí đƣờng bộ. Ngƣời sử dụng dễ dàng thao tác, ngƣời xem dễ hiểu.

pdf76 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2215 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Hệ thống quản lý phương tiện giao thông và thu phí đường bộ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƢỚNG DẪN LỜI CẢM ƠN LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC ............................................................................................................................................... i TÓM TẮT BÁO CÁO ......................................................................................................................... ii LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................................ 1 CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ ........................................................................................................................ 2 1.1 Các nhƣợc điểm……………………………………………………………2 1.2 Kiến nghị và đƣa ra giải pháp hợp lý ............................................................ 3 1.3 Ngôn ngữ sử dụng ......................................................................................... 3 CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ ....................................................................................................................... 4 2.1 Xác định yêu cầu ........................................................................................... 4 2.2 Phân tích yêu cầu .......................................................................................... 4 2.3 Mô hình UML ............................................................................................... 6 2.3.1 Biểu đồ chức năng ..................................................................................... 6 2.3.2 Tác nhân hệ thống ...................................................................................... 9 2.3.3 Mô tả ca sử dụng ........................................................................................ 9 2.3.4 Biểu đồ lớp ............................................................................................... 13 2.3.5 Biểu đồ hoạt động cho các chức năng ..................................................... 14 2.3.6 Biểu đồ tƣơng tác tuần tự ......................................................................... 25 2.3.6.1 Thay đổi biển số phƣơng tiện ............................................................... 25 2.3.6.2 Đóng phí tin nhắn ................................................................................. 26 i CHƢƠNG 3: THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ ................................................................................................................................ 29 3.1 Thiết kế cơ sở dữ liệu ................................................................................. 29 3.1.1 Các bảng cơ sở dữ liệu .................................................................... 29 3.1.2 Mô hình dữ liệu quan niệm ............................................................. 37 3.1.2 Mô hình dữ liệu mức logic .............................................................. 37 CHƢƠNG 4: TRIỂN KHAI XÂY DỰNG HỆ THỐNG PHẦN MỀM QUẢN LÍ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ ..................................................................... 39 4.1 Sơ đồ tổ chức phần mềm ............................................................................ 39 4.2 Giao diện hệ thống ...................................................................................... 40 4.2.1 Phần giao diện quản lý phƣơng tiện................................................ 40 4.2.2 Phần giao diện quản lý thu phí phƣơng tiện ................................... 40 4.2.3 Phần giao diện tra cứu thông tin phƣơng tiện trên thiết bị di động (android) .......................................................................................... 48 4.2.4 Phần giao diện nhắn tin đóng phí đƣờng bộ .................................... 52 4.1.5 Giao diện hệ thống tổng đài ............................................................ 53 KẾT LUẬN .......................................................................................................................................... 56 HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐỀ TÀI .......................................................................................... 57 TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................................................. 58 PHỤ LỤC A - LẬP TRÌNH .NET BẰNG VISUAL STUDIO .................................................. 59 PHỤ LỤC B - LẬP TRÌNH ANDROID BẰNG ECLIPSE ....................................................... 63 ii TÓM TẮT NỘI DUNG CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ. CHƢƠNG 2. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ. CHƢƠNG 3. THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ. CHƢƠNG 4. TRIỂN KHAI HỆ THỐNG XÂY DỰNG PHẦN MỀM HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ. iii LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ nhất là ngành công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin đƣợc ứng dụng trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau. Với khả năng ứng dụng rộng rãi đó cùng với những chính sách phát triển ngành công nghệ của Nhà nƣớc, cùng với việc không ngừng nâng cao chất lƣợng dịch vụ cũng nhƣ chƣơng trình quản lý các ngành dich vụ. Với khả năng ứng dụng rộng rãi của ngành công nghệ thông tin, việc đƣa tin học vào hỗ trợ các công việc quản lý đăng kiểm phƣơng tiện giao thông. Ứng dụng này nhằm giảm tải đƣợc công việc đăng kiểm, quản lý phƣơng tiện một cách hiệu quả và khoa học. Đây là những ứng dụng rất cần thiết đối với các cơ quan quản lý và đăng kiểm phƣơng tiện giao thông. Xuất phát từ nhu cầu đó, nhóm chúng em thực hiện đề tài nghiên cứu hệ thống quản lý phƣơng tiện giao thông và thu phí đƣờng bộ. Hệ thống này nhằm nâng cao chất lƣợng quản lý, hỗ trợ cho các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát, cập nhật thông tin quản lý về phƣơng tiện giao thông và việc thu phí đƣờng bộ của ngành Giao Thông. Trọng tâm của đề tài là phân tích , mô phỏng toàn bộ mô hình hệ thống quản lý phƣơng tiện giao thông và thu phí đƣờng bộ. Ngƣời sử dụng dễ dàng thao tác, ngƣời xem dễ hiểu. 1 CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ 1.1 Các nhƣợc điểm của hệ thống cũ.  Chưa chặt chẽ trong việc kiểm soát và cập nhật thông tin về phương tiện. - Hiện nay, hệ thống quản lý phƣơng tiện giao thông tại Việt Nam còn mang tính cục bộ, thiếu sự đồng bộ và chặt chẽ giữa các địa phƣơng. Việc kiểm soát, đăng kiểm và cập nhật thông tin phƣơng tiện còn phải làm việc thủ công, làm mất thời gian cho bên đăng kiểm quản lý cũng nhƣ chủ sở hữu, cơ quan kiểm soát. - Tại các địa phƣơng, hệ thống quản lý phƣơng tiện chƣa đƣợc đầu tƣ theo tiêu chuẩn, việc quản lý còn gặp nhiều khó khăn. Cơ quan quản lý hồ sơ phƣơng tiện giao thông vẫn phải làm việc thủ công, mang tính riêng lẻ. Điều này dẫn đến việc thiếu đồng bộ, chặt chẽ giữa các ngành, địa phƣơng.  Cơ quản kiểm soát chưa linh động trong việc cập nhật, kiểm soát phương tiện và chủ sở hữu: - Hiện nay, cơ quan kiểm soát (cảnh sát giao thông, cảnh sát đƣờng bộ…) còn gặp nhiều khó khăn trong việc cập nhật, kiểm soát thông tin về phƣơng tiện cũng nhƣ chủ sở hữu. - Việc kiểm soát chỉ thực hiện dễ dàng khi cơ sở dữ liệu mang tính toàn cục, thống nhất và phân tán. Dẫn đến việc tra cứu, cập nhật thông tin phƣơng tiện, chủ sở hữu phải gặp nhiều khó khăn, mất thời gian và thiếu đồng bộ. - Cơ quan kiểm kiểm soát gặp khó khăn trong việc cập nhật, kiểm soát phƣơng tiện ngoài địa phƣơng.  Hình thức thu phí đường bộ không hiệu quả trong thời kì hiện đại này: Chính sách thu phí đƣờng bộ của nƣớc ta còn mang tính địa phƣơng. Việc thu phí gặp nhiều khó khăn cho cả hai bên: bên thu và bên đóng. Bởi nhiều lý do sau: đa số ngƣời sử sụng phƣơng tiện đều là công nhân và làm việc ở tỉnh khác không có thời 2 gian quay lại tỉnh đóng phí và mọi ngƣời làm việc cả tuần chỉ nghỉ vào ngày chủ nhật thì việc thu phí rất khó khăn… Thời đại bây giờ là thời đại công nghệ mới ngƣời ai cũng có điện thoại nên việc đóng phí đƣờng bộ thực hiện qua tin nhắn là hiệu quả nhất. Nên việc thu phí qua tin nhắn là giải pháp mà chúng tôi chọn. 1.2 Kiến nghị và đƣa ra giải pháp hợp lý - Để đáp ứng nhu cầu trên, đòi hỏi phải có hệ thống quản lý phƣơng tiện giao thông mang tính toàn cục và đồng bộ giữa các ban ngành, địa phƣơng với nhau. - Đối với cơ quan kiểm soát, cần phải có thiết bị truy cập thông tin, kiểm soát phƣơng tiện (thiết bị di dộng…). - Với những kiến thức có đƣợc, nhóm chúng tôi quyết định tạo một phần mềm hệ thống quản lý phƣơng tiện giao thông, mô hình web – service cho phép các cơ quan kiểm soát, cơ quan đăng kiểm dễ dàng cập nhật, kiểm soát thông tin về phƣơng tiện cũng nhƣ chủ sở hữu. - Sử dụng chức năng nhắn tin của các tổng tài mạng hiện nay để hỗ trợ ngƣời dùng đóng phí đƣờng bộ. Chế độ thu phí hiện tại chỉ mang tính cục bộ và địa phƣơng nên khó quản lý. 1.3 Ngôn ngữ sử dụng :  Hệ thống đƣợc xây dựng trên ngôn ngữ .net, ngôn ngữ truy vấn cấu trúc SQL Server theo mô hình phân tán. - Đặc điểm ngôn ngữ: Trong những năm gần đây .net luôn đƣợc ƣa chuộng trong việc xây dựng các ứng dụng văn phòng, quản lý… Ngôn ngữ dễ sử dụng, hổ trợ nhiều công cụ, giúp ngƣời phát triển hệ thống dễ dàng trong việc xây dựng. Sql Server là hệ quản trị cơ sở dữ liệu đƣợc sử dụng phổ biến, truy vấn dễ dàng và khoa học. 3 CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG VÀ THU PHÍ ĐƢỜNG BỘ 2.1 Xác định yêu cầu  Lƣu trữ thông tin liên quan đến phƣơng tiện: Chủ sở hữu (Ngƣời sở hữu phƣơng tiện), Thông tin phƣơng tiện, lịch sử về phƣơng tiện (thay đổi ngƣời sở hữu, thay đổi biển số phƣơng tiện).  Cục kiểm đăng kiểm cập nhật thông tin phƣơng tiện giao thông thƣờng xuyên một cách dễ dàng.  Chuyển sở hữu phƣơng tiện một cách dễ dàng (Sang tên đổi chủ).  Cơ quan kiểm soát có thể nắm bắt thông tin về phƣơng tiện mọi lúc mọi nơi.  Hệ thống phải hỗ trợ thay đổi biển số.  Hệ thống cho biết phƣơng tiện hết hạn sử dụng và cho phép ngƣời dùng in báo cáo danh sách phƣơng tiện hết hạn. 2.2 Phân tích yêu cầu Với những yêu cầu trên, hệ thống này phải đảm bảo cách tổ chức lƣu trữ dữ liệu chặt chẽ, truy cập nhanh chống và hỗ trợ tối đa cho ngƣời sử dụng hệ thống. Nên việc xây dựng và phát triển hệ thống của chúng tôi luôn hƣớng tới yếu tố ngƣời sử dùng là chủ yếu. Ngoài các chức năng cơ bản thêm xóa sửa hệ thống yêu cầu tạo đƣợc một service cho phép cơ quan kiểm soát phƣơng tiện truy cập nắm bắt thông tin về một phƣơng tiện cụ thể một cách nhanh chống và xử phạt nếu phƣơng tiện vi phạm luật giao thông để có chính sách xử phạt. Với việc xác định yêu cầu trên đƣa đến hệ thống cần đáp ứng các chức năng cơ bản sau:  Chức năng lưu trữ: 4 Hệ thống cần lƣu trữ các thông tin sau:  Thông tin chủ sở hữu phƣơng tiện: Mã chủ sở hữu (CMND), họ và tên, giới tính, ngày sinh, nơi sinh, nghề nghiệp.  Thông tin phƣơng tiện giao thông: Mã phƣơng tiện, biển số xe, loại phƣơng tiện, tên phƣơng tiện, đặc điểm, hình dáng màu sắc.  Sở hữu phƣơng tiện: Mã chủ sở hữu, mã xe, ngày bắt đầu sở hữu.  Thu phí phƣơng tiện: Mã thu phí, ngày đóng phí, ngày hết hạn, ngày bắt đầu, mã loại phí, mức phí đóng.  Các chức năng tìm kiếm: Tìm kiếm thông tin Phƣơng tiện theo biển số, mã phƣơng tiện, tên chủ sở hữu.  Các chức năng thống kê báo cáo:  Thống kê đăng kí phƣơng tiện.  Báo cáo quá trình thay đổi biển số, thay đổi chủ sở hữu của phƣơng tiện.  Báo cáo tình hình thu phí.  Chức năng đóng phí đƣờng bộ: hỗ trợ ngƣời dùng đóng phí đƣờng bộ qua tin nhắn. 5 > Quan ly nguoi dung (from USER C... > > Quan ly Nguoi so huu Phuong tien (from USER C... > > Quan li Thong tin ve phuong tien... (from USER C... > > Chuyen quyen so Quan ly phuong huu Phuong tien Cuc Dang (from USER C... tien giao thong > kiem (from USER C... (from TAC... NHAN)) > Thay doi bien so phuong tien >(from USER C... > Quan li Thong tin ve phuong tie... (from USER C... > > Bao cao dang ki Chuc nang báo cáo phuong tien (from USER C... Dang nhap he Nguoi > (from USER C... > thong Dung (from USER C... (from TAC... NHAN)) Bao cao lich su thay doi ... > (from USER C... > Bao cao phuong > tien het han (from USER C... > Cap nhat phuong tien het han... (from USER C... > > Quan ly phi Quan lý thu phi > (from USER C... duong bo (from USER C... > Luc luong > kiem soat Thong ke, báo cáo (from TAC... NHAN)) thu phi (from USER C... > > Gui tin nhan hoac email dinh ki Tra cuu thong tin (from USER C... lien quan ... (from USER C... > Cap nhat trang thai thu phi d... > (from USER C... 2.3 Mô hình UML 2.3.1 Biểu đồ chức năng  Biểu đồ tổng quan: Chu so huu Ðóng phí qua tin He thong nhan nha mang (from TAC... NHAN)) (from USER C... (from TAC... NHAN)) 6 > Quan ly nguoi dung (from USER CASE) Quan ly Nguoi so huu Phuong tien > (from USER CASE) > Chuyen quyen so huu Phuong tien (from USER CASE) > > > Quan li Thong tin ve phuong tien Mo to > Quan ly phuong tien giao thong (from USER CASE) > (from USER CASE) > >Quan li Thong tin ve phuong tien O to (from USER CASE) > Thay doi bien so phuong tien (from USER CASE) > Cuc Dang kiem > Dang nhap he thong (from TAC NHAN) (from USER CASE) Bao cao lich su thay doi cua phuong tien (from USER CASE) > > > Chuc nang báo cáo Bao cao dang ki phuong tien > (from USER CASE) > (from USER CASE) Bao cao phuong tien het han (from USER CASE) Hình 2.1: Biểu đồ Chức năng. >  Phân rã biểu đồ theo loại chức năng hoạt động gồm:  Chức năng quản lý: Cap nhat phuong tien het han su dung dinh ki (from USER CASE) 7 Quan ly phi > (from USER CASE) > > > Dang nhap he thong Quan lý thu phi duong bo Thong ke, báo cáo thu phi Cuc Dang kiem (from USER CASE) (from USER CASE) (from USER CASE) (from TAC NHAN) > > Cap nhat trang thai thu phi dinh ki > (from USER CASE) > Gui tin nhan hoac email dinh ki (from USER CASE) Hình 2.2: Phân rã biểu đồ theo loại chức năng quản lý.  Chức năng thu phí đƣờng bộ: Ðóng phí qua tin nhan Chu so huu He thong nha mang (from USER CASE) (from TAC NHAN) (from TAC NHAN) Hình 2.3: Phân rã biểu đồ theo loại chức năng thu phí đƣờng bộ. 8 Cuc Dang kiem (from TAC NHAN) > Tra cuu thong tin lien quan den Dang nhap he thong phuong tien (from USER CASE) Nguoi Dung (from USER CASE) (from TAC NHAN)  Chức năng tra cứu Luc luong kiem soat (from TAC NHAN) Hình 2.4: Phân rã biểu đồ theo loại chức năng tra cứu. . 2.3.2 Tác nhân hệ thống Sau khi tìm hiểu và khảo sát thực việc đăng kiểm phƣơng tiện, tôi đã xác định các tác nhân sử dụng hệ thống nhƣ sau:  Cục quản lí, đăng kiểm phƣơng tiện: Ngƣời cập nhật, báo cáo, thống kê phƣơng tiện đăng kí.  Các cơ quan kiểm soát phƣơng tiện: nhƣ cảnh sát giao thông... thực hiện công việc kiểm soát phƣơng tiện.  Hệ thống tổng đài: đƣợc dùng để quản lý tài khoản sim của ngƣời dùng và hỗ trợ nhận và phản hồi tin nhắn.  Ngoài ra còn có thêm tác nhân ngƣời dùng nhắn tin đóng phí. Nhƣng ở đây hệ thống không phải quản lý tác nhân này. 2.3.3 Mô tả ca sử dụng 9  Đăng nhập hệ thống: Chức năng này bắt đầu khi ngƣời dùng muốn cập nhật, tra cứu thông tin. Hệ thống yêu cầu ngƣời dùng nhập tên và mật khẩu để tiếp tục. Ngƣời dùng nhập tên tài khoản và mật khẩu vào giao diện đăng nhập. Hệ thống kiểm tra đăng nhập. Nếu tên và mật khẩu đúng thì hệ thống sẽ hiện thị câu chào tên ngƣời dùng, ngƣợc lại ngƣời hệ thống thông báo lỗi. Lúc này, ngƣời dùng có thể đăng nhập lại hoặc hủy đăng nhập.  Quản lý người dùng: Chức năng này đƣợc dùng để quản lý ngƣời dùng hệ thống. Chức năng này chỉ áp dụng cho ngƣời dùng có quyền quản trị. Chức năng bắt đầu khi ngƣời dùng muốn cập nhật hoặc tra cứu thông tin ngƣời dùng hệ thống. Các thông tin ngƣời dùng hiện thị dƣới dạng lƣới.  Quản lý phương tiện giao thông: Chức năng này bắt đầu khi ngƣời dùng muốn cập nhật, tra cứu hay báo cáo các thông tin liên quan đến phƣơng tiện. Bao gồm các chức năng con nhƣ sau:  Quản lý người sở hữu phương tiện: Chức năng này bắt đầu khi có ngƣời đến đăng kí phƣơng tiện thì lúc đó ngƣời dùng sẽ cập nhật thông tin đăng kí của ngƣơi đó. Ngoài ra ngƣời dùng còn có thể cập nhật thay đổi hoặc tìm kiếm thông tin ngƣời sỡ hữu phƣơng tiện. Thông tin ngƣời sở hữu đƣợc hiện thị dƣới dạng lƣới.  Quản lý phương tiện Mô tô: Chức năng này đƣợc áp dụng khi có phƣơng tiện mô tô (2, 3 bánh) đến đăng kí, lúc đó ngƣời dùng sẽ cập nhật các thông tin về phƣơng tiện đến đăng kí. Thông tin các phƣơng tiện đăng kí đƣợc hiện thị dƣới dạng lƣới. Ngoài ra, còn có chức năng tìm kiếm mô tô đã đăng kí đƣợc tích hợp vào chức năng này.  Quản lý phương tiện Ô tô: 10  Chức năng này đƣợc áp dụng khi có phƣơng tiện ô tô đến đăng kí, lúc đó ngƣời dùng sẽ cập nhật các thông tin về phƣơng tiện đến đăng kí. Thông tin các phƣơng tiện đăng kí đƣợc hiện thị dƣới dạng lƣới. Ngoài ra, còn có chức năng tìm kiếm ô tô đã đăng kí đƣợc tích hợp vào chức năng này.  Thay đổi quyền sở hữu phương tiện: Khi ngƣời sở hữu phƣơng tiện hiện thời có nhu cầu muốn chuyển sở hữu của phƣơng tiện cho ngƣời khác thì chức năng này đƣợc áp ứng yêu cầu trên. Hệ thống sẽ hiện thông tin trƣớc và sau khi thay đổi để ngƣời dùng nắm bắt thông tin ngƣời sở hữu đã thay đổi ngay lúc đó.  Thay đổi biển số phương tiện: Chức năng này bắt đầu khi ngƣời sở hữu phƣơng tiện muốn thay biển số của phƣơng tiện mà mình đang sở hữu. Hệ thống sẽ hiện thị thông tin trƣớc và sau khi thay đổi biển số để ngƣời dùng nắm bắt thông tin thay đổi.  Cập nhật phương tiện hết hạn sử dụng định kì: Chức năng đƣợc thực hiện tự động bởi hệ thống. Theo chu kì một năm hệ thống sẽ cập nhật trạng thái phƣơng tiện hết hạn.  Chức năng báo cáo: gồm các chức năng nhỏ nhƣ sau:  Báo cáo phương tiện đăng kí: Chức năng này bắt đầu khi ngƣời dùng muốn thống kế số lƣợng các phƣơng tiện đăng kí của tỉnh thành trong khoảng thời gian mong muốn. Thông tin hiện thị dƣới dạng lƣới. Hệ thống con hỗ trợ chức năng xem biểu đồ thống kê trên. Sau khi thông tin đƣợc hiện thị xong ngƣời dùng có thể in báo cáo ra tập tin excel.  Báo cáo phương tiện hệt hạn sử dụng: Chức năng này thực hiện khi muốn thống kê phƣơng tiện đã hết hạn sử dụng. Thông tin đƣợc hiện thị dƣới dạng lƣới. Sau khi thông tin đƣợc hiện thị xong ngƣời dùng có thể in báo cáo ra tập tin excel.  Báo cáo lịch sử thay đổi của phương tiện: 11 Chức năng này sử dụng để tra cứu lịch sử sang tên đổi chủ và thay đổi biển số của phƣơng tiện. Chức năng này đƣợc bắt đầu khi ngƣời dùng muốn xem thông tin, số lần thay đổi sở hữu hoặc thay đổi biển số.  Tra cứu thông tin liên quan đến phƣơng tiện: Chức năng này đƣợc dùng để tra cứu phƣơng tiện. Các thông tin đƣợc hiện thị dƣới dạng lƣới.  Quản lý thu phí đƣờng bộ: bao gồm các chức năng sau:  Quản lý phí: Chức năng này dùng để cập nhật loại phí thu. Chức năng bắt đầu khi cần cập nhật loại phí thu.  Thống kê, báo cáo thu phí: Chức năng này bắt đầu khi ngƣời dùng thống kê phƣơng tiện đã đóng phí, phƣơng tiện chƣa đóng phí và lịch sử đóng phí của các phƣơng tiệ
Luận văn liên quan