Những chiến lược thực tế minh họa

Hãng Matsushita Electrical Company của Nhật đã mua xưởng sản xuất TV của hãng Motorola của Mỹ ngay trên đất Mỹ. Ford thâu tóm hãng Jaguar của Anh. Tại sao những tập đoàn kinh tế lớn trên lại có những chiến lược táo bạo như vậy? Câu trả lời xuất phát từ chính sách sản phẩm của họ. Trong kinh doanh, từ những công ty xuất khẩu nhỏ nhất đến công ty xuất khẩu đa quốc gia lớn nhất, chính sách sản phẩm luôn được quan tâm ở mọi cấp độ quản lý. Mặc dù ban lãnh đạo của Sony hay của Ford phải đưa ra những quyết dịnh về sản phẩm, nhưng trên thực tế, họ phải dựa vào bộ phận marketing quốc tế để có được những thông tin, như thông tin về nhu cầu thị trường , để thiết kế sản phẩm cũng như đưa ra các quyết định có liên quan đến những đặc tính của sản phẩm, dây chuyền sản phẩm, nhãn hiệu, bao bì. Vấn đề này càng trở nên cực kỳ phức tạp đối với việc điều hành một công ty đang thâm nhập hàng hóa ở nhiều thị trường nước ngoài khác nhau. Khách hàng ở mỗi quốc gia khác nhau sẽ có những nhu cầu đòi hỏi khác nhau, do đó việc thực hiện chính sách sản phẩm quốc tế ra sao cho phù hợp vùa là một sự cần thiết vừa vô cùng khó khăn, thí dụ như 5 quốc gia cùng ở châu Âu (Anh, Ý, Đức, Pháp, Thụy Điển) nhưng có các yêu cầu khác nhau về loại máy giặt sử dụng cho gia đình: tự động hay bán tự động, chiều cao, chiều rộng ra sao, sử dụng nước nóng, nước lạnh hay nước bình thường Chính sách sản phẩm quốc tế được áp dụng cho từng sản phẩm riêng lẻ, cho tuyến sản phẩm hoặc cho cả hệ sản phẩm.

doc25 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 18/02/2013 | Lượt xem: 1520 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những chiến lược thực tế minh họa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan