Quản trị thương hiệu Coca-Cola

Thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong xu thế cạnh tranh và phát triển định hướng hội nhập kinh tế thế giới. Thương hiệu dẫn dắt chiến lược tổ chức, là chất xúc tác quan trọng để thực hiện thành công mục tiêu kinh doanh và là điểm trọng tâm kết nối mọi nguồn lực hay khía cạnh quản trị tổ chức, nhân viên, đối tác & khách hàng của bạn.Thương hiệu còn dẫn dắt nhận thức, thái độ và hành vi nhân viên trong công việc hàng ngày nếu tổ chức chú trọng đến việc truyền thông thương hiệu nội bộ trước khi truyền thông ra bên ngoài. Sở hữu thương hiệu mạnh thậm chí danh mục các thương hiệu mạnh là mơ ước của tất cả mọi lãnh đạo trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Xây dựng thương hiệu đã khó thì phát triển và làm mới thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng càng khó hơn. Vì thế nhóm chúng em đã chọn đề tài “ các yếu tố ảnh hưởng đến thành công của thương hiệu ” để phân tích sự thành công của thương hiệu.

pdf37 trang | Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 7489 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Quản trị thương hiệu Coca-Cola, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LOGO Tiểu luận môn : GVHD: Trần Anh Quang Nhóm Thực hiện: Nhóm 4 Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN DANH SÁCH NHÓM Nhóm 4 4.Lê Thị Hạnh 5.Lê Hồng Sơn 6.Đinh Trung Hiếu 7.Hồ Quang Long 8.Nguyễn Anh Dũng 9.Nguyễn Đăng Tân 10.Nguyễn Đăng Khoa 11.Trần Thị Thanh Lý 12.Lê Quang Giác 13.Tôn Thị Thúy Huyền 14.Nguyễn Hùng Phú 15.Đỗ Thị Kim Thùy Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Nội dung 1. Lời mở đầu 2. Một số lý thuyết cơ bản về Thương hiệu 3. Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu 4. Bài học kinh nghiệm & kết luận Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Lời mở đầu Thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong xu thế cạnh tranh và phát triển định hướng hội nhập kinh tế thế giới. Thương hiệu dẫn dắt chiến lược tổ chức, là chất xúc tác quan trọng để thực hiện thành công mục tiêu kinh doanh và là điểm trọng tâm kết nối mọi nguồn lực hay khía cạnh quản trị tổ chức, nhân viên, đối tác & khách hàng của bạn.Thương hiệu còn dẫn dắt nhận thức, thái độ và hành vi nhân viên trong công việc hàng ngày nếu tổ chức chú trọng đến việc truyền thông thương hiệu nội bộ trước khi truyền thông ra bên ngoài. Sở hữu thương hiệu mạnh thậm chí danh mục các thương hiệu mạnh là mơ ước của tất cả mọi lãnh đạo trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.... Xây dựng thương hiệu đã khó thì phát triển và làm mới thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng càng khó hơn. Vì thế nhóm chúng em đã chọn đề tài “ các yếu tố ảnh hưởng đến thành công của thương hiệu ” để phân tích sự thành công của thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương I: Một số lý thuyết cơ bản về thương hiệu. 1 2 Một số tác động của thương hiệu trong cạnh tranh Định nghĩa về Thương hiệu Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Thương hiệu là : “Một tên gọi, thuật ngữ, kí hiệu, biểu tượng, hay thiết kế, hay sự kết hợp giữa chúng, nhằm định dạng hàng hóa, dịch vụ của người bán hay một nhóm người bán để phân biệt chúng với đối thủ cạnh tranh’’ (Hiệp hội marketing Hoa Kì) Thương hiệu Chương I: Một số lý thuyết cơ bản về thương hiệu. 1. Định nghĩa về Thương hiệu Thương hiệu mang tính vật chất, hữu hình Thương hiệu là: “Một tập hợp những liên tưởng (associations) trong tâm trí người tiêu dùng, làm tăng giá trị nhận thức của một sản phẩm hoặc dịch vụ’’. Những liên kết này phải độc đáo (sự khác biệt), mạnh (nổi bật) và tích cực (đáng mong muốn) Keller). Nhấn mạnh đến đặc tính vô hình củaThương hiệu Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN 2. Một số tác dụng của thương hiệu trong cạnh tranh Tin tưởng Chương I: Một số lý thuyết cơ bản về thương hiệu. Dễ thu hút Phân phối sản phẩm dễ dàng Thuận lợi hơn khi tìm thị trường mới Tạo dựng hình ảnh công ty Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu. I II Các yếu tố tạo nên thành công Của Thương Hiệu Các yếu tố tạo nên thành công Của Thương Hiệu Coca cola Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu 3.Đưa ra chính sách giá cao 9.Thông tin liên quan đến khách hàng 10.Uy tín của DN trên thị trường 8.Khả năng chăm sóc khách hàng 11.Tình hình về doanh nghiệp 6.Tên, Logo của một Thương hiệu 7.Chức năng của sản phẩm 5.Mở rộng kênh phân phối 1. Thêm khách hàng mới 2.Duy trì lượng khách hàng trung bình 4.Giá trị của một thương hiệu 12.Khả năng về nguồn nhân lực 13.Hình thức quảng bá sp tới khách hàng Chương II: Các các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Thêm khách hàng mới Đánh giá sự phát triển của công tyVấn đề sống còn của công ty Tăng doanh thu Tăng lợi nhuận Sản phẩm được khách hàng tin tưởng Khẳng định thương hiệu sản phẩm I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Khi khách hàng lựa chọn mua một sản phẩm, họ sẽ so sánh giá thành, chế độ hậu mãi và chất lượng sản phẩm giữa các doanh nghiệp với nhau. Vì vậy, chỉ còn có một lý do khiến cho khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta đó là thương hiệu uy tín. Doanh nghiệp luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, quan tâm tới nhu cầu của khách hàng nhằm đạt được mục đích là duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng nhằm đạt được lợi nhuận tối đa trong kinh doanh. 2. Duy trì lượng khách hàng trung bình: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Định giá cao và người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền nhiều hơn để mua một sản phẩm có thương hiệu vì chắc chắn một điều ngoài giá trị thực của sản phẩm họ đã bằng lòng trả thêm tiền cho một giá trị khác nữa khi sử dụng sản phẩm, đó là tài sản cụ thể nhất mà một thương hiệu có được.. 3. Đưa ra chính sách giá cao: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Khi một nhãn hiệu thành công, được người tiêu dùng chấp nhận mang lại những khoản lợi nhuận cực kỳ lớn cho một công ty. Khi đó, các công ty sẽ có xu hướng tiếp tục dựa vào uy tín của thương hiệu đang được khách hàng chấp nhận để đưa ra những dòng sản phẩm mới để giữ vững và phát triển vị trí của thương hiệu mình trong lòng khách hàng. 4. Giá trị của một thương hiệu còn thể hiện qua việc mở rộng thương hiệu: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Khi hoạt động của một kênh phân phối được đánh giá là hiệu quả (hàng hóa được đến tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất, thời gian hàng hóa nằm trong cửa hàng là ngắn nhất. . .) Đó là lý do tại sao đối với các mặt hàng có thương hiệu, người tiêu dùng không phải suy nghĩ quá nhiều khi mua nó nếu giá của sản phẩm nằm trong ngân sách của họ. 5. Mở rộng kênh phân phối : I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Là những dấu hiệu được sử dụng để tạo ra sự nhận biết và phân biệt sản phẩm giữa các đối thủ cạnh tranh. Tên, lôgô của một Thương hiệu còn thể hiện tính cách của Thương hiệu đó, là yếu tố quan trọng tạo tình cảm giữa khách hàng và sản phẩm. Một trong những cách hiện hữu để tạo tính cách là xây dựng một hình tượng đại diện cho thương hiệu hàng hoá. 6. Tên, Lôgô của một Thương hiệu: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Ngày nay cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thông thường các sản phẩm có những công dụng cơ bản là giống nhau. Để có thể thu hút được khách hàng và đứng vững được trên thị trường thì sản phẩm cần phải được bổ sung những chức năng phụ thêm, từ đó sẽ đem lại cho khách hàng một cảm nhận toàn diện vể sản phẩm và thương hiệu đó. 7. Chức năng của sản phẩm: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Ở một bước cao hơn sự đối thoại, quan hệ giữa khách hàng và người bán hàng phải thân thiết như những người bạn. Qua hình thức đối thoại trở thành cuộc trò chuyện tràn đầy tin cậy và có tính thuyết phục. Muốn có được một Thương hiệu tốt, được nhiều người biết đến và tin dùng thì trước tiên ta phải khẳng định rằng muốn thuyết phục, chinh phục được một ai đố trước tiên ta phải hiểu rõ được người đó, cũng như vậy muốn xây dựng và phát triển được Thương hiệu thì Doanh nghiệp nên tổ chức những buổi trò chuyện tâm sự với khách hàng. Từ đó hiểu được những mong muốn của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. 8. Khả năng chăm sóc khách hàng: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Để có được Thương hiệu mạnh nhà kinh doanh phải thuộc rõ những thông tin về khách hàng cốt lõi của mình. Từ tên họ, địa chỉ, ngày sinh,... đến ý thích và thói quen mua sắm 9. Hiểu về những thông tin liên quan đến khách hàng: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Uy tín của Doanh nghiệp trên thị trường là yếu tố quan trọng giúp Doanh nghiệp có được Thương hiệu mạnh. Khi Doanh nghiệp đã có uy tín trên thị trường thì tức là sản phẩm của doanh nghiệp đã được nhiều người tiêu dùng biết đến. Tức là sản phẩm của Doanh nghiệp đã vượt qua mức là 1 cái tên và đã tiến đến là một thương hiệu với nghĩa thực sự. Ngoài ra khi Doanh nghiệp đã có uy tín trên thị trường tức là sản phẩm của Doanh nghiệp được nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng từ đó họ sẽ giới thiêụ hàng hoá của Doanh nghiệp cho những ngưòi xung quanh (vì vậy sẽ tăng cơ hội kinh doanh của Công ty), làm cho khách hàng tiềm năng tin vào sản phẩm của Doanh nghiệp, khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm, khi Doanh nghiệp đã có uy tín trên thị trường sẽ tạo điều kiện cho Doanh nghiệp tìm thị trường mới. 10. Uy tín của Doanh nghiệp trên thị trường: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Khả năng về tài chính, nguồn nhân lực. Khả năng về tài chính là điều kiện quan trọng ảnh hưởng tới Thương hiệu. Ta có thể thấy khả năng tài chính của Doanh nghiệp gần như quyết định hoàn toàn sự thành công của Doanh nghiệp. Cũng như vậy khả năng tài chính của Doanh nghiệp cũng quyết định trong việc Thương hiệu cả Doanh nghiệp có thực sự trở thành thương hiệu mạnh hay không. 11. Tình hình về doanh nghiệp: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Theo quan điểm Quản Lý Chất Lượng chia khách hàng làm 2 loại : đó là khách hàng bên trong và khách hàng bên ngoài. Khách hàng bên trong là toàn bộ mọi thành viên, mọi bộ phận tồn tại trong tổ chức hay Doanh nghiệp đó có tiêu dùng sản phẩm hoặc doanh nghiệp cung cấp nội bộ trong tổ chức đó. Khách hàng bên ngoài bao gồm toàn bbộ những đối tượng, những tổ chức trong xã hội có nhu cầu, dự định mua sắm, khai thác và sử dụng hình ảnh của tổ chức.Ta thấy rằng khả năng của các thành viên trong Doanh nghiệp là yếu tố quan trọng tạo nên một Thương hiệu mạnh. 12. Khả năng về nguồn nhân lực: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu  Cũng có ảnh hưởng tới thương hiệu: hình thức quảng bá sản phẩm tới khách hàng sẽ quyết định tới số lượng khách hàng, cũng như loại khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp.  Từ các yếu tố trên ta thấy được các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu,dẫn chứng từ co ca co la ta sẽ thấy rõ hơn 13. Hình thức quảng bá sản phẩm tới khách hàng: I. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. 3. Tuyệt đối bí mật công thức pha chế 9.Xúc tiến bán hàng 10. Chiến lược nhân sự 8. Phân Phối 6. Phục vụ khách hàng tốt 7. Chính Sách Giá 5. Tái sinh rác thải trong đóng gói sp 1. Chính sách sản phẩm 2. Bao bì và kiểu dáng 4. Việc sử dụng nguồn nước Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola 1. Chính sách sản phẩm:  Coca Cola chỉ hoạt động trong lĩnh vực đồ uống, nước uống không cồn và nước uống có gas công ty đã tạo ra nhiều loại nước uống với mùi vị, mẫu mã khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng  Công ty đã không ngừng nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm mới phục vụ cho người tiêu dùng như nước uống đóng chai joy, nước tăng lực sam Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) 2. Bao bì và kiểu dáng: Nhóm 4- ĐHQT4TCQN  Mỗi thiết kế logo của coca cola lại có sự chuyển biến linh hoạt, sáng tạo và thích hợp xuất hiện trên các quảng cáo, hay trên áo thun, khăn bãi biển, mũ ...tạo nên một chiến dịch tiếp thị hoàn hảo cho Coca Cola.  Coca Cola vừa vinh hạnh nhận được giải palatium pentaward 2009 cho mẫu thiết kế hè 2009, đây là giải thưởng cao quý cho những nhà thiết kế bao bì và kiểu dáng sản phẩm bắt mắt, đẹp, độc đáo. với kiểu dáng nay thì Coca Cola đã khẳng định vị trí đứng đầu cho những thiết kế bao bì kiểu dáng về đồ uống.  Ngoài ra Coca Cola không ngừng cải tiến kiểu dáng và bao bì ngày càng đẹp và tiện dụng hơn. bao bì Coca Cola gồm có lon 330ml, chai pet 1.5l , công ty đưa ra chai nhựa 390ml với kiểu dáng nhỏ gọn và thanh nhã, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của từng đối tượng khách hàng Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) 2. Bao bì và kiểu dáng: (tt) Nhóm 4- ĐHQT4TCQN  Hình thức trình bày sản phẩm. Coca Cola được đựng trong lon nhôm hoặc trong chai thuỷ tinh, bên ngoài dán nhãn hiệu màu đỏ tươi với hai chữ Coca Cola viết hoa theo chiều nghiêng 45 độ. Với màu đỏ tươi và với những đường cong trắng tuyệt diệu, Coca Cola đã thành công trong việc hấp dẫn và lôi cuốn khách hàng. Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) 3. Tuyệt đối bí mật công thức pha chế Nhóm 4- ĐHQT4TCQN  Sau khi hoàn thiện với soda là nước có ga, công thức Coca - Cola không đổi từ đó. Về sau, nhà sản xuất Coca-Cola chỉ có khuyên thêm người tiêu dùng nên uống Coca-Cola lạnh ở nhiệt độ 3,30 độ X là ngon nhất  Những chuyện kể về việc lưu giữ và bảo quản bí mật công thức pha chế Coca-Cola vẫn được kể lại và đưa tin như những câu chuyện bí ẩn mang tính huyền thoại.  Asa Clendler là người có nhiều ý tưởng sáng tạo. Ví dụ :Thay vì bán sirô Coca-Cola đậm đặc thì Candler đã pha sẵn để cung cấp cho khách hàng, người tiêu dùng Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) 4. Việc sử dụng nguồn nước : Nhóm 4- ĐHQT4TCQN  Công ty Coca Cola dang cố gắng thực hiện hoạt động duy trì nguồn nước mà trong đó một lít nước cho mỗi sản phẩm công ty sản xuất và được gọi là trung hòa nguồn nước.  Cụ thể là Coca Cola sẽ giảm việc sử dụng nước sản xuất ở tỉ lệ 10% vào năm 2010 và giúp bảo vệ các đường phân nước ở mọi nơi mà Coca Cola hoạt động. Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) 5. Duy trì việc tái sinh rác thải trong đóng gói sản phẩm : Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Công ty đang tối đa hóa việc sử dụng mới lại các nguồn tài nguyên, việc tái chế cuối cùng đảm bảo 100% cho việc đóng gói của Coca Cola, cụ thể là: Tránh sử dụng 100.000 tấn bao bì, hoặc gần như 3% việc sử dụng bao bì đã được lên kế hoạch trước từ năm 2008 đến 2010 Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) 6. Phục vụ khách hàng tốt : Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Công ty đáp ứng đến mọi khách hàng những sản phẩm và bao bì tốt ở đúng nơi đúng lúc và đúng cách, cụ thể là:  Đa dạng các loại thức uống và kích cỡ, kiểu dáng bao bì  Đưa thông tin sản phẩm, hàm lượng dinh dưỡng để khách hàng có thể đọc một cách dễ dàng. Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) 7. Chính Sách Giá Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chính sách giá Cocacola B E C D A  Thâm nhập thị trường Chắt lọc thị trường Giá được định ra căn cứ vào giá trị được cảm nhận Định giá chiết khấu Định giá theo loại sản phẩm Định giá phân biệt theo dạng sản phẩm Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) 8. Phân Phối Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Mô hình các kênh phân phối của Coca Cola nguồn: www.marketingchienluoc.com Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) 9. Xúc tiến bán hàng: Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Hoạt động quảng cáo Sự tự tin của Coca-cola Nổ lực tiếp thị và khuyến thị Chất lượng, mùi vị của sản phẩm Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. Quản Trị Thương Hiệu Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Sách Lược Bản Địa Hóa Nhân Tài Quản lý hiệu quả Thu hút nhân viên Chương II: Các yếu tố ảnh hưởng đến Thương hiệu. II. Các yếu tố tạo nên thành công của Thương Hiệu Coca cola (tt) - Đề cao sự quan tâm và phàn nàn -Kế hoạch chăm sóc sức khỏe CocaCola hướng vào tất cả nhân viên xem xét hiệu quả làm việc và đã đưa chương trình quản lý hiệu quả chuẩn thông qua công ty -Không một hoạt động nào được thực hiện một cách riêng lẻ mà có sự liên hệ chặt chẽ với nhau - Quản trị nguồn nhân lực là một bộ phận chiến lược quan trong. Quản Trị Thương Hiệu Tích cực xây dựng thương hiệu Liên tục cải tiến các chiến lược quảng cáo, sản xuất, tài chính Nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng Nắm bắt mọi cơ hội từ lớn đến nhỏ để quảng cáo cho thương hiệu của mình. Mẫu mã sản phẩm của coca cola liên tục được cải tiến Chương III: Bài học kinh nghiệm & kết luận Tuyệt đối giữ bí mật công thức pha chế Biết cách giữ khách hàng Biết cách tận dụng các kênh thông tin Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Quản Trị Thương Hiệu Kết luận :  Cạnh tranh trên thương trường ngày một quyết liệt, cùng với đó là các khái niệm kinh doanh mới không ngừng được hoàn thiện và luôn thay đổi. Trước đây, quan niệm “rượu ngon không ngại quán nhỏ” một thời rất được quan tâm thì nay cũng bị quá trình cạnh tranh trên thị trường làm thay đổi. Sản phẩm có chất lượng tốt đến đâu nếu không được đưa ra giới thiệu, quảng cáo thì kết quả cũng không mấy ai quan tâm, bởi phạm vi của nó bị bó hẹp. Chính vì vậy các chiến lược Marketing ra đời chính là để giúp các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng.  Chính bởi yếu tố trên mà cocacola không ngừng quan tâm phát triển marketing. Với những chiến lược Marketing hiệu quả như vậy chắc rằng sản phẩm cocacola sẽ đứng vững trên thị trường. Nhóm 4- ĐHQT4TCQN Chương III: Bài học kinh nghiệm & kết luận LOGO
Luận văn liên quan