Sự khác biệt của hai phân khúc tồn tại trên thị trường của sản phẩm điện thoại di động

Lý do cần phân khúc: + Nhu cầu của thị trường là khổng lồ, không ai dù là những tập đoàn toàn cầu có thể đáp ứng hết. + Khách hàng ngày nay phân hóa ngày càng cao theo sở thích, phong cách, thu nhập, nếu không phân khúc thì không thể tạo nên những sản phẩm vừa lòng người tiêu dùng. + Dựa vào nguồn lực và thế mạnh riêng của mình, mỗi công ty có thể toàn tâm toàn ý tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

ppt19 trang | Chia sẻ: tuandn | Ngày: 21/02/2013 | Lượt xem: 2312 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sự khác biệt của hai phân khúc tồn tại trên thị trường của sản phẩm điện thoại di động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài C : Lựa chọn 1 sản phẩm, dịch vụ cụ thể và trình bày sự khác biệt của 2 phân khúc tồn tại trên thị trường của sản phẩm, dịch vụ đó Nhóm thực hiện : 12 Lớp : TC 2 – K12 – VB2 Danh sách thành viên : 1/ Ñinh Ngoïc Thuøy Anh 1098320178 10/ Hoaøng Thò Kim Phöôïng 1098320272 2/ Traàn Thò Kim Anh 1098320179 11/ Buøi Thò Thaùi 1098320291 3/ Huyønh Haïnh AÙ 1098320180 12/ Leâ Höõu Thuaän 1098320305 4/ Nguyeãn Haûi Ñaêng 1098320194 13/ Trònh Voõ Thaønh Toân 1098320318 5/ Leâ Thò Trang Hoaøng 1098320213 14/ Traàn Ngoïc Huyeàn Trang 1098320322 6/ Nguyeãn Dieäu Huyeàn 1098320220 15/ Phaïm Ñaéc Tuøng 1098320340 7/ Nguyeãn Thò Kim Lyù 1098320238 16/ Taï Chí Vinh 1098320351 8/ Hoaøng Coâng Nam 1098320246 17/ Voõ Minh Vinh 1098320352 9/ Traàn Khoa Nguyeân 1098320256 I.GIỚI THIỆU VỀ PHÂN KHÚC THị TRUỜNG I.1. Phân khúc thị trường là gì? Là chia thị trường không đồng nhất thành các khúc thị trường đồng nhất để làm nổi rõ lên sự khác biệt về nhu cầu, tính cách hay hành vi. * Nhu cầu của thị trường là khổng lồ, không ai dù là những tập đoàn toàn cầu có thể đáp ứng hết I.2. Lý do cần phân khúc Khách hàng ngày nay phân hóa ngày càng cao theo sở thích, phong cách, thu nhập,…nếu không phân khúc thì không thể tạo nên những sản phẩm vừa lòng người tiêu dùng.  Dựa vào nguồn lực và thế mạnh riêng của mình, mỗi công ty có thể toàn tâm toàn ý tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. II. GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM CHỌN PHÂN KHÚC Sản phẩm chọn phân khúc : Điện thoại di động. Ra đời từ sự bùng nổ công nghệ thông tin, giúp cho việc giao tiếp , liên lạc diễn ra thuận lợi và nhanh chóng Tập trung vào 2 phân khúc chính: 1/ Cao cấp: Nhắm tới đối tượng là giới thượng lưu có nhiều tiền, ở phân khúc này thì số lượng bán hạn chế nhưng lợi nhuận thì rất cao. 2/ Thứ cấp: Nhắm tới đối tượng có thu nhập thấp như sinh viên, học sinh... Lợi nhuận ít nhưng doanh số đạt được khá cao. Trong thời buổi khó khăn như hiện nay, dòng thứ cấp đang là nguồn lợi nhuận chính của các công ty điện thoại. Dòng thứ cấp : Nokia 1200 SONY ERICSSON J132I LG GB106 Dòng cao cấp : Vertu NOKIA N95 IPHONE 3G III. Động cơ tiêu dùng đối với sản phẩm ĐTDĐ Động cơ cá nhân : Liên lạc : nghe, gọi, nhắn tin ( các chức năng cơ bản ) Giải trí : nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh, chơi game, lướt web … ( Multimedia ) Ngoài các nhu cầu liên lạc, giải trí đơn giản ,còn xuất hiện nhu cầu về các chức năng cao cấp hơn: Wifi tốc độ cao, 3G, hệ thống định vị toàn cầu GPS … Động cơ xã hội : Các đối tượng sử dụng ĐTDĐ muốn chiếc điện thoại của họ nói lên đẳng cấp, sự sành điệu của người sở hữu chúng, thông qua : Kiểu dáng và sự sang trọng từ các chất liệu cấu thành chiếc ĐTDĐ Các chức năng ưu việt mà chúng mang lại IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến các phân khúc ĐTDĐ : Động cơ tiêu dùng : Sử dụng ĐT chủ yếu để nghe, gọi, nhắn tin hoặc cần thêm các chức năng giải trí đơn thuần người tiêu dùng tìm đến những sản phẩm rẻ , bền, sử dụng đơn giản Sử dụng ĐT như muốn thể hiện sự sành điệu do các chức năng cao cấp mà chúng mang lại ( iphone, Nokia N series ….) ; hay muốn khẳng định đẳng cấp, địa vị xã hội từ sự sang trọng tột bật bên ngoài của chúng ( Vertu) 2. Thu nhập Đây là một trong những nhân tố ảnh hưởng rõ rệt nhất tới 2 phân khúc thứ cấp và cao cấp : Với các đối tượng có thu nhập trung bình và dưới mức trung bình như : công nhân, học sinh, sinh viên, lao động phổ thông … thì hầu hết đều hướng tới thị trường ĐTDĐ thứ cấp Với các đối tượng có mức thu nhập cao như doanh nhân họ thường nhắm tới thị trường ĐTDĐ cao cấp 3. Khu vực địa lý Ở khu vực nông thôn : Phân khúc ĐTDĐ thứ cấp chiếm tỷ trọng lớn do nơi đây đại bộ phận chủ yếu là những người có thu nhập trung bình và dưới mức trung bình Ở khu vực thành thị : Có sự xuất hiện song song của cả 2 phân khúc điện thoại. Tùy vào nhân tố thu nhập ở khu vực này, cùng với tình hình phát triển kinh tế chung của xã hội mà nhà kinh doanh ĐTDĐ có chiến lược phân khúc thích hợp V. Các lợi ích tìm kiếm CÁM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN ĐÃ LẮNG NGHE
Luận văn liên quan