Tiểu luận Phân tích môi trường bên ngoài FURAMA

Furama là khu resort cao cấp 5 sao đầu tiên tại Đà Nẵng và sang trọng vào bậc nhất Việt Nam, sau hơn 1 thập kỷ được công nhận bởi những giải thưởng danh giá từ các Tổ chức, Hiệp hội Du lịch uy tín trong nước và quốc tế, Furama có chỗ đứng vững chắc trên bản đồ du lịch Châu Á và Thế giới, là sự lựa chọn hàng đầu của các nguy ên thủ quốc gia, của những yếu nhân và những người nổi tiếng khi đến với Việt Nam. Sự tiên phong ra đời và thành công của Furama đã góp phần đánh thức tiềm năng du lịch giàu có của thành phố biển Đà Nẵng, tạo ra một dấu ấn cho Du lịch Việt Nam. Trên dải bờ biển đã được tạp chí Fobers bình chọn là một trong số 6 bãi biển quy ến rũ nhất hành tinh, Furama tọa lạc tại một vị trí rất đắc địa: Cách sân bay Quốc tế, cách trung tâm thành phố và cách làng đá m ỹ nghệ Ngũ Hành Sơn chỉ ít phút xe. Sở hữu một bãi biển riêng sang trọng, Furama có một không gian vừa đủ để biệt lập với cuộc sống đời thường náo nhiệt, mà vẫn đáp ứng dễ dàng nhu cầu đi lại vui chơi, giải trí, mua sắm và tìm hiểu văn hóa bản địa của du khách

pdf16 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Ngày: 13/01/2014 | Lượt xem: 2656 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiểu luận Phân tích môi trường bên ngoài FURAMA, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 1 Bài tập nhóm Tiểu luận Phân tích môi trường bên ngoài FURAMA GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 2 Bài tập nhóm I . KHÁI QUÁT CHUNG Furama là khu resort cao cấp 5 sao đầu tiên tại Đà Nẵng và sang trọng vào bậc nhất Việt Nam, sau hơn 1 thập kỷ được công nhận bởi những giải thưởng danh giá từ các Tổ chức, Hiệp hội Du lịch uy tín trong nước và quốc tế, Furama có chỗ đứng vững chắc trên bản đồ du lịch Châu Á và Thế giới, là sự lựa chọn hàng đầu của các nguyên thủ quốc gia, của những yếu nhân và những người nổi tiếng khi đến với Việt Nam. Sự tiên phong ra đời và thành công của Furama đã góp phần đánh thức tiềm năng du lịch giàu có của thành phố biển Đà Nẵng, tạo ra một dấu ấn cho Du lịch Việt Nam. Trên dải bờ biển đã được tạp chí Fobers bình chọn là một trong số 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, Furama tọa lạc tại một vị trí rất đắc địa: Cách sân bay Quốc tế, cách trung tâm thành phố và cách làng đá mỹ nghệ Ngũ Hành Sơn chỉ ít phút xe. Sở hữu một bãi biển riêng sang trọng, Furama có một không gian vừa đủ để biệt lập với cuộc sống đời thường náo nhiệt, mà vẫn đáp ứng dễ dàng nhu cầu đi lại vui chơi, giải trí, mua sắm và tìm hiểu văn hóa bản địa của du khách. Nhưng Furama còn mang tới cho quý khách nhiều hơn cả một chốn tĩnh lặng để lui về nghỉ ngơi mà còn là một điểm đến hàng đầu để khám phá 1 trong số những điểm đến thú vị nhất tại Châu Á. Từ khách sạn chỉ một quãng đườg ngắn là bạn có thể tới 4 điểm di sản văn hóa được UNESCO công nhận, trong số đó có Cố Đô Huế, Thương cảng Hội An, Trung tâm tâm linh của người dân Champa ở Mĩ Sơn, hang Phong Nha ở Quảng Bình. Furama không chỉ là nơi tiên phong cho hoạt động lặn bình khí tiêu chuẩn quốc tế ở Việt Nam-nơi đây còn là một điểm nổi tiếng cho tổ chức sự kiện, hội họp và phục vụ tích cực cho hoạt động du lịch. Vị trí Từ khu nghỉ bạn có thể đi bằng xe tới 4 điểm di sản văn hóa được UNESCO công nhận Cố Đô Huế (2 giờ), thương cảng Hội An (30 phút), trung tâm tâm linh của người dân Champa ở Mĩ Sơn (90 phút), hang Phong Nha ở Quảng Bình (3 giờ). Tiện nghi và dich vụ Phòng lớn, phòng chức năng, nhà hàng, bar và các khu dịch vụ nằm trọn trong khu nhà 2 và 3 tầng bao quanh khu sân trong. Nhà hàng và các quầy giải khát thoáng đãng với gỗ bóng và sàn đá, kết cấu tự nhiên hài hòa với những chi tiết GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 3 Bài tập nhóm bằng mây và các đồ nhân tạo Việt Nam cùng với nội thất làm nên vẻ cá tính đặc sắc Á Đông. Phòng họp: Các phòng họp và phòng hội thảo có sức chứa đến 600 người với các phòng chức năng được bao quanh bởi các sân trời với tầm nhìn thẳng ra biển và các đầm nước, tạo nên những vị trí lí tưởng cho nghỉ ngơi và dùng bữa. Ngoài ra các phòng hội họp còn được trang bị những trang thiết bị nghe nhìn hiện đại nhất. Trung tâm thương vụ: Được trang bị đầy đủ với những khu làm việc, màn máy tính, máy in, các phòng họp nhỏ, và hàng loạt những dịch vụ khác phục vụ công tác. Trung tâm thể chất: Với các máy tập thể hình, máy tập thể dục hoặc các loại máy “Die Hard” Fitness Fans, bạn sẽ cảm thấy thoải mái để tham gia chương trình Life Guards- đặc biệt là luyện tập với nhóm “Royal Life Saving Society” của Australia vào buổi sáng hàng ngày lúc 10 giờ ở Water Sport House. Beauty Salon: Mát xa toàn thân và mát xa chân, các liệu pháp chăm sóc cơ thể, chăm sóc da mặt, chăm sóc móng chân, móng tay, đắp mặt nạ, waxing hoặc thư giãn trong các phòng tắm hơi và phòng sauna. Phòng trẻ em: Tại đây có trông trẻ miễn phí với những người trông trẻ có kinh nghiệm. Họ sẽ đảm bảo coi sóc con cái bạn và cho chúng chơi đùa thỏa thích suốt ngày. Đối với những trẻ lớn hơn, tại đây có sân chơi trên bãi biển cũng như một loạt những trò chơi trên biển cho các em. Giải trí và thư giãn: Furama có đầy đủ các hoạt động thể thao trong và ngoài trời, bao gồm: GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 4 Bài tập nhóm  Terraced Ocean Pool-có tầm nhìn xuống bãi biển cát trắng  Các môn thể thao trên nước: chèo bè, lướt ván, chèo xuồng, chèo thuyền, đạp nước, lướt ván buồm…  Các hoạt động hàng ngày: thay đổi theo từng ngày, như các bài tập Yoga, tổ chức các trận đấu bóng chuyền, bóng đá, cầu lông.  Sân tennis: sân tennis 4 floodlit, 2 sân cứng và 2 sân cỏ nhân tạo, cho thuê vợt, có chuyên gia hướng dẫn, bàn tennis và 2 máy trò chơi PlayStation.  Phòng Gallery: tới đây bạn sẽ được tham gia các trò chơi Snooker, Pool, Cờ, Back Gammon hoặc Mahjong hoăc thưởng thức 1 trong 200 bộ phim trên màn chiếu 61 inch hoặc xem một cuốn sách từ thư viện.  Lặn ống thở và lặn bình khí- Furama là một tổ chức hoạt động lặn độc lập ở khu vực được điều hành bởi hướng dẫn viên lặn quốc tế Gerald Strauss, một chuyên gia có bằng cấp và hơn 30 năm kinh nghiệm. Khu lặn biển này được trang bị đầy đủ các dịch vụ và khóa học (trong đó có cả những khóa PADI và CMAS) cho những người mới học và cả những người đã có kinh nghiệm trong việc lặn biển. Mở cửa từ tháng 3 đến tháng 10 hàng năm, Nhà hàng và bar:  The Ocean Terrace: Có tầm nhìn bao quát khu bãi biển Trung Hoa, nhà hàng bình dân này sẽ mang tới cho bạn một cảm giác bình yên để dùng bữa với những hương vị của vùng Địa Trung Hải và hàng loạt những loại rượu Ý và Grappas.  The Ocean Terrace Bar: bar có một không gian mở với không gian biển tuyệt đẹp, bar có hàng loạt các loại rượu và đồ uống, cocktail và các thức uống có cồn.  Hải Vân Lounge: bạn có thể thưởng thức tại đây những món cocktail và đồ ăn nhẹ trong một không gian được trang hoàng theo phong cách thuộc địa với ghế mây và đồ chạm Việt Nam. Tại nhà hàng có một nhạc công Piano sẽ phục vụ quý khách hàng tối. Tại đây cũng có đường truyền internet không dây miễn phí.  Café Indochine-đây là nhà hàng mang phong cách Furama, một nhà hàng châu Á gợi lại cảm giác của một thời Pháp thuộc với nội thất bằng mây, quạt trần, cửa sổ kiểu Pháp và những ảnh cổ và những kỉ vật trên tường. Tại nhà hàng có một thực đơn đặc sắc của Việt Nam, Trung Hoa, Malaysia, Thái, Indosia và Ân Độ tại một khu bếp mở và cả ngoài trời. GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 5 Bài tập nhóm  The Lagoon Bar: Nằm bên cạnh Lagoon Pool, Lagoon Bar là một ốc đảo xanh tốt và đầy sức sống, thích hợp để bạn nhâm nhi một li cocktail màu mè, những li đồ uống đầy tràn và những bữa ăn nhẹ. Phòng Khách sạn được chia 2 cánh, mỗi cánh 4 tầng có 198 phòng nghỉ và phòng căn hộ nhìn ra biển và bể bơi cùng với những khu vườn nhiệt đới. Mỗi phòng nghỉ và phòng căn hộ đều có ban công thoáng đãng hoặc sân trời, với tầm nhìn ra biển, ra vườn hoặc ra khu tắm. Kiến trúc kiểu Pháp quyến rũ hài hòa với nét truyền thống Việt II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 1. Môi trường tầm xa a. Yếu tố kinh tế - Sự phát triển kinh tế của thành phố Đà Nẵng: Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của thành phố Đà Nẵng năm 2010 đạt 10.400 tỉ đồng, tăng bình quân 11%/năm. GDP bình quân đầu người năm 2010 ước đạt 33,2 triệu đồng, gấp 2,2 lần so với năm 2005 và bằng 1,6 lần mức bình quân chung cả nước. Năm 2009, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng đạt 11,2% và là một thành phố có chỉ số tiêu dùng cao nhất nước Đà Nẵng có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đứng đầu Việt Nam liên tiếp trong 3 năm 2008, 2009 và 2010, đồng thời đứng đầu về chỉ số hạ tầng, xếp thứ 4 về môi trường đầu tư. Tính đến tháng 5 năm 2010, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Đà Nẵng đạt gần 2,7 tỷ USD và vốn thực hiện ước đạt 1,3 tỷ USD với 99 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động. Hiện vốn đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài có 80% đổ vào xây dựng khu đô thị, du lịch và căn hộ biệt thự cao cấp. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp. Tỷ trọng nhóm ngành dịch vụ trong GDP năm 2009 đạt 50,5%; công nghiệp - xây dựng đạt 46,5% và nông nghiệp đạt 3%. Cơ cấu lao động chuyển biến tích cực, đến năm 2010, tỷ lệ lao động nông nghiệp (thủy sản - nông - lâm) ước còn 9,6%, lao động công nghiệp - xây dựng là 35,1% và dịch vụ 55,3%.  Kinh tế phát triển giúp Đà Nẵng trở thành một nơi đầu tư lí tưởng. Việc thu hút đầu tư vừa giúp nâng cao chất lượng cơ sở vật chất hạ tầng cho thành phố nhằm thu hút khách du lịch, vừa mang đến một lượng khách du lịch dồi dào, là những người có thu nhập cao từ nước ngoài đến làm ăn, hợp tác . Đây là điều kiện thuận lợi vì đối tượng khách mà Furama phục vụ là những người có thu nhập cao. GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 6 Bài tập nhóm - Nhu cầu du lịch của thế giới ngày càng tăng cao du lịch có thể đóng vai trò dẫn đầu, dẫn dắt kinh tế tăng trưởng, tiến bộ xã hội và môi trường bền vững: Thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam được xác định chủ yếu là từ các nước và vùng lãnh thổ ở Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc); khu vực Tây Âu (Pháp, Anh, Đức) và từ các châu lục khác như Mỹ, Úc. Sự gia tăng nhanh chóng lượng khách du lịch đến từ các nước trong khu vực ASEAN như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore trong khoảng 2-3 năm trở lại đây cũng làm phong phú thêm thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trong giai đoạn tới, 2010-2030, Du lịch quốc tế sẽ tiếp tục phát triển, nhưng với một tốc độ vừa phải hơn so với những thập kỷ qua, với lượng khách tăng trung bình 3,3% một năm. Theo tính toán mỗi năm trung bình sẽ có thêm 43 triệu người tham gia vào thị trường du lịch quốc tế. Với tốc độ tăng trưởng dự báo, lượng khách du lịch quốc tế từ 940 triệu năm 2010 sẽ vượt qua mốc 1 tỷ vào năm 2012 và đến 2030, lượng khách dự kiến sẽ đạt 1,8 tỷ.  Sự tăng trưởng đều của nhu cầu du lịch thế giới, đặc biệt là các nước là khách du lịch truyền thống của Đà Nẵng là cơ hội lớn cho Khách sạn Furama, vấn đề đặt ra là cần có nhiều nỗ lực hơn nữa để thu hút khách du lịch. - Nền kinh tế đứng trước những nguy cơ cao, mà biểu hiện là khủng hoảng nợ công châu Âu, sự sụt dốc của những nền kinh tế lớn, lạm phát tràn lan, và nhiều xung đột liên quan đến kinh tế. Người ta hy vọng kinh tế sẽ phát triển trở lại sau thời gian dài suy thoái. Sự sụt giảm kinh tế làm cho nhu cầu du lịch có giảm xuống, tuy nhiên thay vì đi du lịch ở các nước phát triển với chi phí cao, người ta nghĩ đến những nước có chi phí đi du lịch thấp hơn như Việt Nam. Đây là cơ hội cho Resort thu hút và giữ chân khách du lịch từ thị trường Châu Âu, Mỹ, và các nước Châu Á khác. Sự phục hồi nền kinh tế trong thời gain đến là cơ hội cho Khách sạn Furama mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ để phục vục cho lượng khách ngày càng tăng nhanh. b. Yếu tố tự nhiên: Biển Đà Nẵng kéo dài gần 60km với nhiều bãi tắm liên hoàn đẹp tuyệt vời kéo dài từ chân đèo Hải Vân đến Non Nước được du khách thập phương biết đến là một trong những điểm nghỉ ngơi, thư giãn, tắm biển lý tưởng nhất khu vực Châu Á. Biển Đà Nẵng được Tạp chí Forbes - Mỹ bình chọn là 01 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh Việt Nam phấn đấu đến năm 2020 sẽ đứng vào nhóm các nước có du lịch biển phát triển nhất Đông Nam Á cùng với Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ hình thành và phát triển năm khu vực du lịch biển có sức cạnh GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 7 Bài tập nhóm tranh cao trong khu vực. Đó là khu Hạ Long-Cát Bà; Lăng Cô-Sơn Trà-Hội An; Nha Trang-Cam Ranh, Phan Thiết-Mũi Né và khu du lịch Phú Quốc ( theo tổng cục du lịch). Furama có vị trí nằm ở vị trí đẹp nhất của bãi biển Bắc Mĩ An- Đà Nẵng. Từ khách sạn chỉ một quãng đườg ngắn là bạn có thể tới 4 điểm di sản văn hóa được UNESCO công nhận, trong số đó có Cố Đô Huế, Thương cảng Hội An, Trung tâm tâm linh của người dân Champa ở Mĩ Sơn, hang Phong Nha ở Quảng Bình.  Tài nguyên biển sẵn có và được chú trọng đầu tư là những thuận lợi lớn nhất đối với Khách sạn Furama. Điều đáng chú ý là Resort lại hội đủ những điểm mạnh bên trong để tận dụng tối đa điều kiện thuân lợi này. Tuy nhiên, Đà Nẵng lại nằm trong khu vực miền trung - là khu vưc chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai bão lũ cao nhất cả nước. Các nguồn tài nguyên ngày càng trở nên khan hiếm và môi trường tự nhiên bị xâm hại nghiêm trọng trong quá trình phát triển khiến cho áp lực bảo vệ môi trường và chú trọng phát triển bền vững ngày càng gia tăng.  Thách thức cho Resort trong việc phòng chống và khắc phục ảnh hưởng của bão lũ, đặc biệt trong khu vực gần biển nơi ảnh hưởng nặng nề nhất. Cần có những biện pháp để bảo quản cơ sở vật chất kĩ thuật, bảo đảm an toàn cho khách du lịch, và biện pháp ngăn chặn ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do khách du lịch đến với Resort. c. Yếu tố công nghệ- kĩ thuật: - Sự phát triển và ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng của thành phố Đà Nẵng Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, văn hóa và thương mại của miền Trung. Việc phát triển thần tốc về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông, đặc biệt với cơ chế tạo điều kiện thông thoáng hơn cho các nhà đầu tư so với các địa phương đã khiến nhiều dự án chọn làm nơi đây làm điểm đến.  Tạo điều kiện thuận lợi để đón tiếp và phục vụ khách du lịch. Là điều kiện thuận lợi choviệc thu hút khách của Furama. - Vận chuyển hàng không ngày càng được chú trọng mở rộng Đến nay, đã có 3 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng được khai trương, đưa vào hoạt động gồm: Singapore - Đà Nẵng - Xiêm Riệp, Quảng Châu - Đà Nẵng và Hồng Kông - Đà Nẵng. Thực tế, cả 3 đường bay này hoạt động hết sức hiệu quả. Điển hình đường bay Quảng Châu - Đà Nẵng do Hãng China Southern phối hợp với Cty Silver Shores Hoàng Đạt chính thức khai trương trong năm đều hoạt động 2 chuyến/tuần với công suất khách luôn ổn định 150 lượt/chuyến. Hãng Silkair khai thác đường bay Singapore - Đà Nẵng đến nay cũng đã tăng lên 4 chuyến/tuần kể từ ngày 28-3 và đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng sau thời gian gián đoạn hoạt động nay cũng đã nối lại từ ngày 26-11. Chính hoạt động khá nhộn nhịp của các tuyến bay quốc tế và trong nước GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 8 Bài tập nhóm đã giúp cho lượng khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không tăng đột biến từ trước đến nay (Tổng số lượt khách đến Đà Nẵng trong năm 2010 qua đường hàng không tăng đến 250% so với năm 2009-42.000 lượt).  Theo thống kê, chỉ 15% khách lưu trú ở Khách sạn Furama là khách nội địa. Sự phát triển và mở rộng đường bay đến các nước trong khu vực và giữa các vùng với nhau là điều kiện thuận lợi giúp khách du lịch dễ dàng đến với Đà Nẵng nói chung và Furama nói riêng. - Sự gia tăng số lượng và ngày càng hoàn thiện chất lượng các khách sạn trong thành phố Đà Nẵng Thị trường resort và khách sạn ở Đà Nẵng rất đa dạng, nhiều khách sạn nhỏ, nhưng lại thiếu cung các khách sạn sang trọng (4-5 sao).Trong 5 năm tới đây sẽ có thêm khoảng 42 khách sạn, nâng tổng số phòng khách sạn hạng từ 3- 5 sao lên thêm 7.000 phòng. Trong đó, nguồn cung khách sạn 5 sao của 24 dự án và 4.300 phòng. Furama là nơi dừng chân của nhiều nhà lãnh đạo, diễn viên điện ảnh, thương gia nước ngoài. Khách sạn đã dành giải thưởng vì sự phục vụ, trang thiết bị chất lương cao và bền vững. Furama không chỉ liên tục được bình chọn là khu nghỉ số 1 tại Việt Nam, mà còn dẫn đầu trong danh sách để cử cho khu nghỉ tốt nhất Châu Á. Furama không chỉ là nơi tiên phong cho hoạt động lặn bình khí tiêu chuẩn quốc tế ở Việt Nam-nơi đây còn là một điểm nổi tiếng cho tổ chức sự kiện, hội họp và phục vụ tích cực cho hoạt động du lịch.  Sự phát triển công nghệ, giúp các khách sạn có khả năng nâng cấp năng lực phục vụ của mình nhanh hơn đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các đối thủ mới gia nhập vào thị trường. Điều này tạo nên thách thức cho Furama trong việc luôn giữ vững vị thế của mình. Tuy nhiên với nội lực vững vàng sẵn có cộng với việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, chắc chắn Resort sẽ luôn giữ vị thế vững chắc trong lòng khách du lịch. d. Yếu tố nhân khẩu học: - Dân số ngày càng tăng Đà Nẵng là một thành phố đang trên đà phát triển có tốc độ đô thị hóa cao, nên dân số cũng tăng nhanh trong những năm qua. Tốc độ tăng trưởng dân số bình quân hằng năm của thành phố từ năm 1999 đến 2010 khoảng 2,6%, xếp thứ 6 trên cả nước về tốc độ tăng trưởng. Trong đó, tỷ lệ tăng tự nhiên khoảng 12‰ và tỷ lệ tăng do di cư khoảng 14‰. Đây cũng là lợi thế cho thành phố trẻ năng động có cơ hội phát triển kinh tế. Thành phố Đà Nẵng đang bước vào thời kỳ “Dân số vàng”, tỷ lệ những người dưới 15 tuổi trên 35%, tỷ lệ những người trên 60 tuổi dưới 10%, tỷ lệ phụ thuộc của dân số ở mức 50/100. Tuổi bình quân dân số Đà Nẵng trong những năm gần đây đang dao động ở độ tuổi 30. Đây cũng là thời kỳ dân số có độ tuổi lý tưởng cho thành phố Đà Nẵng phát triển kinh tế-xã hội. GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 9 Bài tập nhóm Theo báo cáo Tình hình Dân số Thế giới 2010 của Liên Hiệp Quốc, dân số Việt Nam hiện là 89 triệu người và sẽ tăng lên 111,7 triệu người vào năm 2050. Việt Nam hiện đứng thứ 14 trong số những nước đông dân nhất thế giới. Dự báo của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc Dân số Thế giới 2011 dân số thế giới đạt mức 7 tỉ người, trong đó cho thấy rằng dân số thế giới sẽ còn lên tới 9,3 tỷ người vào năm 2050.  Sự gia tăng dân số và cơ cấu dân số trẻ ở thành phố Đà Nẵng tạo một nguồn cung lao động tại chỗ dồi dào cho Khách sạn Furama. Đối với Việt Nam và các nước đang phát triển sự gia tăng dân số tạo áp lực cho việc giải quyết việc làm, nâng cao cho chất lượng cuộc sống , do đó nhu cầu du lịch cũng sẽ tăng chậm. Là thách thức trong việc mở rộng thị trường khách du lịch của Khách sạn Furama. Tuy nhiên sự gia tăng dân số cũng là cơ hội nâng cao số lượng khách du lịch đến với Resort trong thời gian tới. - Thu nhập: -  Năm 2010 thu nhập bình quân đầu người của người dân Đà Nẵng khoản 2000$  Thu nhập bình quân của người Việt Nam, tính đến cuối năm 2010, đạt khoảng 1.160 USD.  Các nước trong khu vực: o Thu nhập trung bình ở Thái là khoảng 3.050USD/nămngười o Thu nhập trung bình ở Malai là khoảng 6.000USD/nămngười o Thu nhập trung bình ở Hàn quốc là khoảng 20.000USD/nămngười o Thu nhập trung bình ở Sing là khoảng 28.000USD/năm/người GVHD: Ths. Nguyễn Thị Hải Đường Quản trị kinh doanh lưu trú Nhóm 03 10 Bài tập nhóm o Thu nhập trung bình ở Nhật là khoảng 40.000USD/nămngười  Thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam vẫn ở mức thấp, do đó chi tiêu giành cho du lịch chưa cao. Tuy nhiên mức thu nhập ngày càng tăng và xu hướng hưởng thụ của dân cư là cơ hội cho ngành du lịch- khách sạn. Mặc dù khi đánh yếu tố thu nhập khi đánh giá còn phải dựa trên mức lạm phát trong từng thời kì nhưng nhìn chung thu nhập tăng cao sẽ thúc đẩy nhu cầu và khả năng đi du lịch. Đây là cơ hội cho Khách sạn Furama. e. Yếu tố văn hóa – xã hội - Các yếu tố văn hóa của Việt Nam: ngôn ngữ , tôn giáo, nghệ thuật, truyền thống quan niệm sống, thái độ đối với tự nhiên môi trường,di sản văn hóa,các giá trị vật chất tinh thần có sự độc đáo, khác lạ, thuận lợi trong thu hút khách du lịch. - Các yếu tố văn hóa tác động đến hành vi của nhà quản trị => văn hóa trong kinh doanh - KS FURAMA là một khách sạn đẳng cấp 5 sao, thường xuyên đón các đoàn du khách và đặt biệt là du khách quốc tế. Vì vậy mà yếu tố văn hóa phải được chú trọng. f. Yếu tố chính trị, pháp luật - Việt Nam là một quốc gia có chính trị tương đối ổn định. Đây là cơ hội dành cho các nhà đầu tư. - Chính sách khuyến khích đầu tư và phát triển du lịch ở Thành phố Đà Nẵng : Trong tháng 01/2012, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 190.6
Luận văn liên quan