Những người nổi tiếng và được yêu thích đa số là nam giới (54%). Lứa tuổi 22- 35 yêu thích thần
tượng trong nước (67%) hơn các thần tượng nước ngoài. Thần tượng của giới trẻ tập trung vào
nhóm Ca sĩ, diễn viên/nghệ sĩ, lĩnh vực thể thao và người mẫu. Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hoài
Linh, Đan Trường và Mỹ Tâm là những tên tuổi đang Hot nhất hiện nay .
• Sự nổi tiếng của các thần tượng là khác nhau theo thành phố, độ tuổi và giới tính. Ví dụ: Dựa vào
chỉ số nổi tiếng, Danh hài Hoài Linh được giới trẻ tại TP .HCM ưa thích hơn giới trẻ tại Hà Nội
(5.0 – 3.5), ca sĩ Cẩm Ly được nữ giới yêu thích hơn nam giới (5.2 – 3.6), ca sĩ tuổi Teen Bảo
Thy được nhóm tuổi trẻ 22-24 và 25-29 yêu thích hơn những người ở dộ tuổi trưởng thành hơn
30-35 (3.4 – 2.5)
• Truyền hình cáp và báo điện tử online là nguồn tìm hiểu thông tin chủ yếu của giới trẻ.
Google và Ngoisao là hai website chính mà lứa tuổi này dùng để tìm hiểu thông tin về thần
tượng (59%). Ngoài ra thì Nhaccuatui (57%), Yahoo (47%) và Youtube (43%) là những
trang web mà lứa tuổi này hay vào nhất.
19 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3958 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ảnh hưởng thần tượng đối với hành vi và thái độ của giới trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Market Research
Tháng 6 - 2010
HỒ CHÍ MINH HÀ NỘI
Thần tượng của giới trẻ
Ảnh hưởng thần tượng đối với hành vi và thái độ của
giới trẻ.
CHỦ ĐỀ CHÍNH
Nhóm tuổi: 22-35
Giới thiệu về
Viettrack là bản tin của FTA Research & Consultant, được thực hiện dựa trên các cuộc
nghiên cứu hàng tháng với mục tiêu chuyển tải những nhận xét, đánh giá và cảm
nhận chân thật của đối tượng nghiên cứu về thời cuộc – kinh tế và về các chiến dịch
quảng bá cũng như các sản phẩm đến các nhà sản xuất – tiếp thị, giúp họ thấu hiểu
và phục vụ tốt hơn các nhu cầu chưa được đáp ứng của người tiêu dùng.
Nghiên cứu Viettrack đáp ứng tiêu chuẩn ISO 20252:2006, tiêu chuẩn chất lượng
quốc tế ngành nghiên cứu thị trường.
Viettrack tháng 6 được thực hiện nghiên cứu trên độ tuổi trưởng thành (22 – 35
tuổi), vốn là lực lượng chiếm tới 23.5% (*) dân số và là đối tượng có hành vi tiêu
dùng đa dạng và phong phú. Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu các thần tượng
đang được hâm mộ của lứa tuổi này và ảnh hưởng họ đối với hành vi và thái độ, từ
đó cung cấp cho các nhà hoạch định chiến lược các thông tin liên quan đến “nhóm
tham khảo” trong nền kinh tế.
(*) Nguồn:
Những thần tượng đang được giới trẻ yêu thích
Nghiên cứu Viettrack đáp ứng tiêu chuẩn ISO 20252:2006
Tỷ lệ có thần tượng và hồ sơ của thần tượng
33
67
Nước ngoài
Trong nước
45
22
8
6
4 3 3 3 1
46
%
%
%
Ca sĩ Diễn viên/ Nghệ sĩ
Thể thao Người mẫu
Nhạc sĩ/Soạn nhạc Khoa học
Hoa hậu/Á hậu Kinh doanh
Chính trị Online
54
Nam
Nữ
Thần tượng của giới trẻ tập trung vào nhóm Ca sĩ, diễn viên/nghệ
sĩ, thể thao và người mẫu.
(Thống kê trên top 100 thần tượng được
độ tuổi 22-35 yêu thích nhất hiện nay)
Chỉ số nổi tiếng của các thần tượng
3.7
4.2
4.4
5.0
Đan Trường
Hoài Linh
Cẩm Ly
Đàm Vĩnh
Hưng
TOTAL
3.0
5.0
4.5
5.1
4.4
3.5
4.3
5.0
3.9
3.7
4.3
4.8
3.6
4.1
4.5
5.1
3.7
4.6
4.4
5.2
3.6
4.3
3.6
5.2
3.7
4.1
5.2
4.8
(n=200) (n=200) (n=88) (n=148) (n=164) (n=204) (n=196)(n=400)
HCMC HN 22-24 25-29 30-35 Nam Nữ
3.0
3.1
3.1
3.3
3.6
3.6
Bảo Thy
Minh Hằng
Hồ Chí Minh
Tăng Thanh
Hà
Hồ Ngọc Hà
Mỹ Tâm
2.8
2.6
2.0
2.7
3.0
3.0
3.2
3.6
4.3
4.0
4.2
4.2
3.4
3.0
3.6
3.8
3.7
3.5
3.4
3.3
3.0
3.5
3.9
3.4
2.5
2.9
3.1
3.0
3.3
3.8
2.7
2.7
3.3
3.0
3.4
3.5
3.3
3.4
3.0
3.6
3.8
3.7
(*) Chỉ số nổi tiếng là một khái niệm đo được dựa trên mức độ nhận
biết, mức độ yêu thích và khả năng giới thiệu thần tượng cho người
khác của giới trẻ. (Nhỏ nhất =0, lớn nhất =10)
Đàm Vĩnh Hưng đang là tên tuổi được
hâm mộ nhất hiện nay
Đòn bẩy nổi tiếng
(n=200) (n=200) (n=88) (n=148) (n=164) (n=204) (n=196)(n=400)
Q1a. Bạn biết đến những người nổi tiếng nào?
Q1b Trong những người nổi tiếng mà bạn biết, bạn yêu thích ai?
Q1c. Nếu được giới thiệu cho bạn bè hay người thân một thần tượng mà mình yêu thích nhất, bạn sẽ giới thiệu ai?
10
10
11
31
41
42
53
76
76
81
87
Đan Trường
Hoài Linh
Cẩm Ly
Đàm Vĩnh Hưng
17
14
13
25
52
45
53
63
80
78
88
3
6
10
36
30
39
54
89
72
84
87
5
10
9
33
33
38
49
77
73
82
85
11
10
10
28
36
43
55
76
76
80
87
12
9
13
31
49
43
53
74
77
81
89
11
4
11
28
41
30
57
76
76
75
89
8
15
11
34
41
54
49
76
76
87
85
TOTAL HCMC HN 22-24 25-29 30-35 Nam Nữ
%
2
1
7
2
1
4
4
14
21
32
27
22
29
74
70
56
71
85
75
Bảo Thy
Minh Hằng
Hồ Chí Minh
Tăng Thanh Hà
Hồ Ngọc Hà
Mỹ Tâm
4
2
1
4
1
2
3
14
17
17
21
16
22
68
59
42
55
74
66
1
1
12
1
1
6
6
15
26
47
32
29
36
80
82
71
87
96
85
3
2
6
3
0
3
6
17
17
35
33
22
27
81
72
66
76
89
75
3
1
5
1
0
3
3
20
27
31
28
26
25
79
72
54
74
91
74
1
1
9
2
2
6
4
7
18
31
21
19
32
66
68
53
65
77
76
1
2
9
2
1
2
6
9
16
33
20
18
26
72
65
55
69
83
76
4
1
4
3
1
6
3
19
26
30
33
27
31
76
76
57
73
86
75
49
51
51
59
64
77
TOTAL
(n=400)
Phương thức tìm kiếm thông tin của giới trẻ
50
53
57
50
70
83
49
50
46
69
59
71
55
56
51
59
74
74
53
51
49
57
69
79
42
48
54
60
55
77
49
47
49
56
67
79
Nam
49
56
54
62
61
75
Nữ
(n=200) (n=200) (n=88) (n=148) (n=164) (n=204) (n=196)
Q2a. Bạn biết đến những thần tượng của mình từ những nguồn thông tin nào?
22-24 25-29 30-35HCMC HN
Ti vi – kênh truyền hình cáp, kỹ
thuật số
Báo điên tử online
Ti vi - kênh truyền hình thông
thường
Tạp chí (giấy)
Báo (giấy)
Bạn bè giới thiệu
%
15
18
22
27
33
37
40
47
20
18
28
32
39
37
45
57
9
18
16
22
28
37
35
38
15
19
21
22
33
47
48
59
16
17
18
22
30
35
43
51
13
18
25
34
37
34
34
38
17
18
23
25
33
38
40
48
12
17
20
29
34
36
40
46
Diễn đàn online
Website (không phải báo/diễn
đàn)
Blog/Mạng xã hội
Bảng quảng cáo tại các nơi công
cộng (trạm xe bus, bến xe, nhà
ga, sân bay…)
Bảng quảng cáo ngoài trời
Điện thoại di động
Radio
LCD tại các tòa cao ốc/ xe buýt/
taxi…
Nguồn thông tin tìm kiếm thường xuyên nhất
(n=310)
Internet
Q2b. Bạn tìm kiếm thông tin về thần tượng của mình thường xuyên nhất từ nguồn nào?
Q2c.Nếu bạn có sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, vui lòng cho biết bạn hay vào trang nào để lấy thông tin về thần tượng?
21
26
16
17
27
22
20
33 33 33
38 37
26
34 32
Báo điện tử online
Tivi- Kênh truyền hình cáp,kỹ
thuật số
Website
Tivi-Kênh truyền thông thường
Tạp chí
Diễn đàn online
47
57
59
59
vietnamnet.vn
ngoisao.net
24h.com.vn
google.com
%
%
(n=200) (n=200) (n=88) (n=148) (n=164) (n=204) (n=196)(n=400)
0 1 0 0 0 1 1 01 1 1 1 1 1 1
1 1 1 0 1 1
1 12 1 2 2 1 1
2 1
3
1
5
5 3 1
3
3
5
5
5
5 4 6
5
4
6
6
7
7
5 7
6
7
8
7
8
6
9 7 5
10
10
4
16
10 8 12 9
11
11
17
6
10 12
11
12
11
17
Total HCMC HN 22-24t 25-29 30-35 Nam Nu
Báo
Blog/ Mạng xã hội
Bạn bè giới thiệu
Radio
Điện thoại công cộng
Bảng quảng cáo tại các nơi công
cộng
LCD tại các tòa cao ốc/ xe buýt/
taxi18
18
19
21
21
30
30
31
32
34
40
43
43
facebook.com
vietbao.vn
bongdaso.com
bongda.com.vn
thanhnien.com.vn
kenh14.vn
vnexpress.net
zing.vn
youtube.com
tuoitre.vn
yahoo.com
dantri.com.vn
nhaccuatui.com
Nội dung quan tâm
(n=400)
(n=199)
Q3a. Bạn quan tâm đến những nội dung nào khi tìm kiếm thông tin về thần tượng?
Q3b. Bạn có biết scandal nào vừa xảy ra trong thời gian qua không?
Q3c. Theo bạn thì scandal nào ảnh hưởng xấu nhất hình ảnh của thần tượng?
50
51
57
57
70
Các vụ bê bối/ scandal
Chuyện đời tư
Thông tin cá nhân
Các giải thưởng/thành tích
Thông tin cập nhật về sự
nghiệp
34
36
37
38
39
42
43
45
47
55
76
Thủy Tiên-Chụp ảnh khỏa thân
Lê Công Vinh-vái lạy trọng tài trên sân bóng
Minh Hằng và Tim “vượt rào”
Hiệp "gà"-Cưới vợ mới
Quang Dũng chia tay Jenifer Phạm
Tăng Thanh Hà-tung ảnh "nóng"
Minh Hằng-tung ảnh "nóng"
Thủy Tiên chụp hình nude với Lê Công Vinh
Bảo Thy đạo nhạc
Hồ Ngọc Hà kết hôn năm 16 tuổi
Hồ Ngọc Hà có con với Cường Đôla
%
39
40
Các hoạt động vì cộng đồng
Các sự kiện tham gia
29
30
32
Kim Hiền ly dị chồng sau 2 tháng kết hôn
Britney Spears-không mặc áo "chip" khi ra…
Triệu Vy-Chưa chồng mà có con
3
3
3
3
3
4
5
5
6
13
18
Minh Hằng và Tim “vượt rào”
Quang Dũng chia tay Jenifer Phạm
Tăng Thanh Hà-tung ảnh "nóng"
Thủy Tiên chụp hình nude với Lê Công Vinh
Thủy Tiên-Chụp ảnh khỏa thân
Kim Hiền ly dị chồng sau 2 tháng kết hôn
Bảo Thy đạo nhạc
Britney Spears-không mặc áo "chip" khi ra đường
Lê Công Vinh-vái lạy trọng tài trên sân bóng
Hồ Ngọc Hà kết hôn năm 16 tuổi
Hồ Ngọc Hà có con với Cường Đôla
(n=400)
Sự ảnh hưởng của thần tượng
Nghiên cứu Viettrack đáp ứng tiêu chuẩn ISO 20252:2006
Những ảnh hưởng của thần tượng
26
26
28
34
42
41
43
Nữ
23
31
32
26
34
39
38
Nam
19
27
27
31
39
37
32
26
31
32
31
36
43
44
31
27
31
26
40
42
51
20
30
30
34
37
45
34
HN
29
28
31
26
39
35
48
HCMC
(n=200) (n=200) (n=88) (n=148) (n=164) (n=204) (n=196)(n=400)
Q4a Thần tượng có ảnh hưởng tới lĩnh vực nào của bạn?
24
29
30
30
38
40
41
Quan điểm vể tình bạn
Quan điểm về sự nghiệp
Quan điểm về tình yêu
Quan điểm về hôn nhân gia đình
Việc lựa chọn các loại hình giải trí
Quan điểm về đạo đức
Phong cách thời trang
TOTAL 22-24 25-29 30-35
%
10
9
12
13
15
16
16
15
19
21
8
10
10
12
13
13
14
20
19
18
6
8
10
9
13
17
15
15
17
14
12
9
11
16
12
11
14
18
20
21
13
13
14
14
17
16
15
21
21
27
9
4
6
8
19
18
17
11
13
14
10
15
17
17
9
11
13
25
25
26
9
9
11
13
14
15
15
18
19
20
Quan điểm về học hành
Việc lựa chọn các nhãn hiệu
Thói quen trong sinh hoạt hàng
ngày
Phong cách nói chuyện/ Phong cách
đi đứng
Quan điểm về tôn giáo/ tín ngưỡng
Quan điểm về chính trị
Việc tham gia các hoạt động cộng
đồng
Việc chọn lựa các nhãn hiệu sản
phẩm công nghệ cao
Việc lựa chọn các nhãn hiệu tiêu
dùng cá nhân
Việc lựa chọn các nhãn hiệu thời
trang
Ảnh hưởng nhất
14
15
15
7 12
15
16
14
18
16
16
16
16
16
19 17 21
15 18
21 19
19
Việc lựa chọn các loại hình giải trí
Quan điểm về đạo đức
Phong cách thời trang
Quan điểm về sự nghiệp
Quan điểm về hôn nhân gia đình
Việc tham gia các hoạt động cộng đồng
Việc lựa chọn các nhãn hiệu tiêu dùng cá
nhân
Quan điểm về tình yêu
Q4b. Thần tượng có ảnh hưởng nhất tới lĩnh vực nào của bạn?
TOTAL HCMC HN 22-24 25-29 30-35 Nam Nữ
%
1 0 2 0 1 1 1 1
1 2 0 2 1 1 21
2
1
1 1 2 02
3
1
3
2
0 1 3
2
3
1 1
3
1
2 2
3
5
1 1
4
3
5
1
3
6
1 5
2
3
3
3
4
3
5 1
6
4
5
3
4
3
4 3
2
5
2
6
4
1
6
3
4
3
3
4
7
6
8
5
6
8 5 8
7
7
7
9
5 7 7 6
13 24Việc lựa chọn các nhãn hiệu thời trang
Việc chọn lựa các nhãn hiệu sản phẩm
công nghệ cao
Phong cách nói chuyện/ Phong cách đi
đứng
Quan điểm vể tình bạn
Việc lựa chọn các phương tiện đi lại
Thói quen trong sinh hoạt hàng ngày
Quan điểm về học hành
Quan điểm về chính trị
Quan điểm về tôn giáo/ tín ngưỡng
(n=200) (n=200) (n=88) (n=148) (n=164) (n=204) (n=196)(n=400)
14
15
19
42
56
62
TOTAL
Thể hiện sự hâm mộ
15
14
23
40
58
68
HCMC
13
16
14
45
54
56
HN
11
13
24
47
57
71
22-24
12
19
22
41
53
57
25-29
17
12
13
42
58
61
30-35
14
14
19
39
52
59
Nam
13
15
18
45
60
65
Nữ
(n=200) (n=200) (n=88) (n=148) (n=186) (n=204) (n=196)(n=400)
Q4c Bạn có hành động gì để chứng tỏ hoặc thể hiện tình cảm với thần tượng?
Mua đĩa nhạc/phim của thần tượng
Xem các phim do thần tượng đóng
Đi xem các chương trình ca nhạc của
thần tượng
Xin chữ ký
Đọc các sách do thần tượng viết
Tham gia fanclub của thần tượng
%
9
11
12
12
12
12
14
14
10
10
11
9
8
11
18
18
8
13
13
15
16
13
11
11
9
10
11
11
13
11
21
18
12
13
11
14
13
12
16
18
7
10
13
10
10
11
10
9
10
8
15
11
11
12
14
15
8
14
9
12
13
11
15
14Tặng hoa, quà cho thần tượng
Viết các bài ủng hộ thần tượng trên
báo, mạng
Tham gia bình luận các chủ đề trên
báo, mạng về thần tượng
Dùng các đồ giống như của thần
tượng
Mua các sản phẩm do thần tượng
quảng cáo
Dùng đồ có in hình thần tượng/chữ
ký thần tượng
Tham gia các hoạt động có thần
tượng tham gia
Bắt chước thần tượng về (phong
cách ăn mặc, nói chuyện…)
Nhận biết và yêu thích quảng cáo
(n=200) (n=200) (n=88) (n=148) (n=148) (n=204) (n=196)(n=400)
Q5a. Bạn có biết các quảng cáo này không?
Q5b. Bạn yêu thích các quảng cáo nào?
9
12
14
8
20
30
47
14
17
16
10
13
17
15
21
58
49
48
44
37
64
46
42
37
36
31
TOTAL HCMC HN 22-24 25-29 30-35 Nam Nữ
6
9
12
17
13
34
53
49
56
51
11
17
10
7
19
42
60
22
21
20
11
16
13
20
24
60
49
43
51
34
77
42
44
38
33
43
7
14
13
9
15
31
53
13
17
21
11
11
15
16
19
60
60
60
51
34
73
47
41
39
40
42
10
11
14
9
22
33
45
10
16
18
8
16
18
14
22
58
54
46
46
41
59
47
45
40
37
27
9
12
13
6
20
26
45
18
18
10
10
12
17
15
20
56
38
43
39
34
63
44
39
34
32
27
7
11
21
6
19
28
44
9
16
15
9
10
19
20
16
53
49
48
42
31
60
48
53
36
46
30
11
12
6
9
20
31
50
18
17
16
11
16
15
9
25
63
49
49
46
43
67
44
30
38
25
31
Hồ Ngọc Hà-Các quảng cáo
của Sunsilk
Minh Hằng-Dầu gội
Head&Shoulder
Bi Rain-Dầu gội Clear men
Bảo Thy-Lăn khử mùi
Rexona
Hồ Ngọc Hà-Các quảng cáo
của Toshiba
%
8
7
18
8
20
10
11
21
18
19
39
40
37
39
38
50Hoài Linh-Mì Bốn phương
Quyền Linh-Trà Dr. Thanh
Christiano Ronaldo-Dầu gội
Clear men
Tăng Thanh Hà – Lương
Mạnh Hải quảng cáo Hủ tiếu
mì Omachi
Cẩm Ly-Cao dán Salonpas
Christiano Ronaldo-Dầu nhớt
Castrol Power
Ngô Thanh Vân-Chewing
gum Double mint
Mai Phương Thúy-Bánh
Custard
Kết luận
• Những người nổi tiếng và được yêu thích đa số là nam giới (54%). Lứa tuổi 22- 35 yêu thích thần
tượng trong nước (67%) hơn các thần tượng nước ngoài. Thần tượng của giới trẻ tập trung vào
nhóm Ca sĩ, diễn viên/nghệ sĩ, lĩnh vực thể thao và người mẫu. Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hoài
Linh, Đan Trường và Mỹ Tâm là những tên tuổi đang Hot nhất hiện nay.
• Sự nổi tiếng của các thần tượng là khác nhau theo thành phố, độ tuổi và giới tính. Ví dụ: Dựa vào
chỉ số nổi tiếng, Danh hài Hoài Linh được giới trẻ tại TP.HCM ưa thích hơn giới trẻ tại Hà Nội
(5.0 – 3.5), ca sĩ Cẩm Ly được nữ giới yêu thích hơn nam giới (5.2 – 3.6), ca sĩ tuổi Teen Bảo
Thy được nhóm tuổi trẻ 22-24 và 25-29 yêu thích hơn những người ở dộ tuổi trưởng thành hơn
30-35 (3.4 – 2.5)
• Truyền hình cáp và báo điện tử online là nguồn tìm hiểu thông tin chủ yếu của giới trẻ.
Google và Ngoisao là hai website chính mà lứa tuổi này dùng để tìm hiểu thông tin về thần
tượng (59%). Ngoài ra thì Nhaccuatui (57%), Yahoo (47%) và Youtube (43%) là những
trang web mà lứa tuổi này hay vào nhất.
• Ngoài quan tâm đến thông tin cá nhân và sự nghiệp của thần tượng, giới trẻ cũng rất quan tâm
đến các scandal của thần tượng. Hồ Ngọc Hà và Công Vinh - Thủy Tiên là nhân vật được quan
tâm nhất hiện nay của giới trẻ bởi một số scandal Hồ Ngọc Hà có con với Cường Đôla (18%),
Hồ Ngọc Hà kết hôn năm 16 tuổi (13%) và Lê Công Vinh vái lạy trọng tài trên sân bóng
(6%), và những vụ bê bối này có ảnh hưởng xấu nhất đến hình ảnh của những người nổi
tiếng.
• Các thần tượng có ảnh hưởng đến độ tuổi nghiên cứu về phong cách ăn mặc, quan điểm đạo
đức, các loại hình giải trí và các quan điểm về gia đình, tình yêu. Ngoài ra các thần tượng
cũng có ảnh hưởng tương đối đến hành vi mua sắm của giới trẻ: mua sắm áo quần, hàng tiêu
dùng các nhân và thiết bị công nghệ.
• Giới trẻ thể hiện sự hâm mộ của mình đối với các thần tượng bằng hành động mua/xem các
đĩa/chương trình ca nhạc/phim của thần tượng.
Kết luận (tt)
• 10 quảng cáo có sự tham gia của thần tượng mà giới trẻ nhận biết nhiều nhất là: Hồ
Ngọc Hà-Các quảng cáo của Sunsilk; Minh Hằng-Dầu gội Head&Shoulder; Bi
Rain-Dầu gội Clear men; Bảo Thy-Lăn khử mùi Rexona; Hồ Ngọc Hà-Các quảng
cáo của Toshiba; Hoài Linh-Mì Bốn phương; Quyền Linh-Trà Dr. Thanh;
Christiano Ronaldo-Dầu gội Clear men; Tăng Thanh Hà – Lương Mạnh Hải-Hủ
tiếu mì Omachi; Cẩm Ly-Salonpas
• Có sự tương quan thuận giữa chỉ số nổi tiếng của thần tượng và tỷ lệ nhận biết quảng cáo
mà thần tượng đó tham gia. Những mẩu quảng cáo được biết đến nhiều thì đồng thời thần
tượng trong quảng cáo đó cũng có chỉ số nổi tiếng cao (nằm trong Topten yêu thích) –
Cẩm Ly (4.4), Hoài Linh (4.2), Hồ Ngọc Hà (3.6), Tăng Thanh Hà (3.3), Minh Hằng
(3.1) và Bảo Thy (3.0)
• Có sự tương quan nghịch giữa scandal của thần tượng và tỷ lệ yêu thích quảng cáo mà
thần tượng đó tham gia. Ví dụ: Hồ Ngọc Hà (3.6) có chỉ số nổi tiếng cao hơn Tăng
Thanh Hà (3.3) và Minh Hằng (3.1) nhưng vì gần đây dính đến nhiều scandal nên các
mẩu quảng cáo có cô tham gia ít được yêu thích bằng. Số liệu yêu thích các mẩu quảng
cáo nhất: Minh Hằng-Dầu gội Head&Shoulder (21%); Tăng Thanh Hà – Lương
Mạnh Hải-Hủ tiếu mì Omachi (20%); Hồ Ngọc Hà-Các quảng cáo của Toshiba
(17%)-Các quảng cáo của Sunsilk (14%)
• Minh Hằng-Dầu gội Head&Shoulder;Tăng Thanh Hà – Lương Mạnh Hải-Hủ tiếu
mì Omachi; Hồ Ngọc Hà-Các quảng cáo của Sunsilk; Hoài Linh-Mì Bốn Phương;
Bi Rain-Dầu gội Clear men là những mẫu quảng cáo được yêu thích nhất hiện nay.
Viettrack được phát hành vào ngày 15 hàng tháng
Bản tin nghiên cứu thị trường hàng tháng
Tel: +84 8 3514 2584
Email: viettrack@fta.com.vn
www.ftaresearch.com
Vui lòng gửi phản hồi và yêu cầu thông tin Viettrack theo liên lạc dưới đây