Đồ án Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Coca-Cola tại Việt Nam

Trong thế kỷ 21, giao thương quốc tế đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế thế giới. Thế giới đang trở nên phẳng hơn một thế kỷ trước đó, nhờ đó cũng mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức cho các quốc gia mong muốn hội nhập. Trước tình hình đó, sự ra đời của các tập đoàn đa quốc gia đã phần nào rút tạo ra nhiều cơ hội cho các nước đang phát triển tiến lên một nền sản xuất cao hơn, đưa đất nước sánh ngang cùng các cường quốc. CocaCola là một trong số đó. Ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ, CocaCola đã và đang từng bước khẳng định chính mình bằng cách vươn xa hơn, mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Nắm bắt được những cơ hội, tập đoàn này đã thực sự khẳng định được chính mình trên sân chơi kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng hoàn hảo. Tập đoàn này cũng không ngoại lệ, còn vướng phải môt số thiếu sót trong quá trình hoạt động. Nhóm nhận thấy công ty còn thiếu sót trong hoạt động truyền thông cổ động ở một số lĩnh vực như: khuyến mại, quảng cáo, Bằng lượng kiến thức được cung cấp trong môn học, nhóm chúng em đã đứng trên quan điểm của mình để xây dựng những hoạt động truyền thông của CocaCola, nhằm tìm ra được những phương pháp thích hợp để giúp công ty giải quyết sai sót của mình. Nội dung của phần xây dựng truyền thông gồm 3 phần: Phần I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY Phần II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY Phần III: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM.

doc35 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3081 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Coca-Cola tại Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Trong thế kỷ 21, giao thương quốc tế đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế thế giới. Thế giới đang trở nên phẳng hơn một thế kỷ trước đó, nhờ đó cũng mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức cho các quốc gia mong muốn hội nhập. Trước tình hình đó, sự ra đời của các tập đoàn đa quốc gia đã phần nào rút tạo ra nhiều cơ hội cho các nước đang phát triển tiến lên một nền sản xuất cao hơn, đưa đất nước sánh ngang cùng các cường quốc. CocaCola là một trong số đó. Ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ, CocaCola đã và đang từng bước khẳng định chính mình bằng cách vươn xa hơn, mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Nắm bắt được những cơ hội, tập đoàn này đã thực sự khẳng định được chính mình trên sân chơi kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng hoàn hảo. Tập đoàn này cũng không ngoại lệ, còn vướng phải môt số thiếu sót trong quá trình hoạt động. Nhóm nhận thấy công ty còn thiếu sót trong hoạt động truyền thông cổ động ở một số lĩnh vực như: khuyến mại, quảng cáo,… Bằng lượng kiến thức được cung cấp trong môn học, nhóm chúng em đã đứng trên quan điểm của mình để xây dựng những hoạt động truyền thông của CocaCola, nhằm tìm ra được những phương pháp thích hợp để giúp công ty giải quyết sai sót của mình. Nội dung của phần xây dựng truyền thông gồm 3 phần: Phần I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY Phần II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY Phần III: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM. Trong quá trình làm đồ án mặc dù nhóm đã cố gắng nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, chúng em mong nhận được sự chỉ bảo đóng góp của ý kiến của cô Thanh Hoài để chúng em có thể hoàn thiện kiến thức hơn. Chúng em xin chân thành cảm ơn cô! MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 MỤC LỤC 2 DANH MỤC BẢNG BIỂU 4 PHẦN I .GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 5 1.1. Lịch sử phát triển: 5 1.1.1. Lịch sử công ty coca cola toàn cầu: 5 1.1.2. Lịch sử phát triển coca-cola tại Việt Nam. 6 1.2. Lịch sử thương hiệu Coca-Cola. 7 1.3. Trụ sở chính: Tại Việt Nam 7 1.4. Logo của công ty 8 PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 9 2.1. Dòng sản phẩm Samurai: 9 2.2. Dòng sản phẩm nước cam ép có tép Minute Maid Splash .10 2.3. Sản phẩm “Fanta Fun” độc đáo 10 2.4. Sản phẩm Sprite 11 2.5. Dòng sản phẩm Thums up 11 2.6. Dòng sản phẩm Diet Cook: 12 2.7. Dòng sản phẩm New Coke 12 2.8. Coca-Cola tung ra loạt sản phẩm có hình ảnh Happiness Factory 13 PHẦN III. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM. 15 3.1. Thực trạng hiện tại của công ty. 15 3.1.1. Hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty 15 3.1.2. Hoạt động Marketing 16 3.1.3. Các công cụ truyền thông hiện tại của công ty 18 3.1.3.1.Quan hệ công chúng (PR) 18 3.1.3.2. Quảng cáo. 22 3.2. Xây dựng chương trình truyền thông cho sản phẩm nước giải khát Coca Cola 23 3.2.1. Thị trường mục tiêu của coca-cola 23 3.2.2. Xác định công chúng mục tiêu 23 3.2.3. Thiết kế thông điệp 23 3.2.3.1. Nội dung của thông điệp: 23 3.2.3.2. Cấu trúc của thông điệp 24 3.2.3.3. Hình thức của thông điệp 24 3.3. Lựa chọn phương tiện truyền thông 24 3.3.1. Quảng cáo 24 3.3.3.1. Quảng cáo trên truyền hình 25 3.3.3.2.Quảng cáo trên báo và tạp chí 27 3.3.3.3.Quảng cáo trên internet 28 3.4.Quan hệ công chúng (PR) 30 3.5.Khuyến mại 32 3.5.1.Chiết khấu 32 3.5.2.Rút thăm trúng thưởng 32 3.6. Triển khai đánh giá 33 KẾT LUẬN 34 TÀI LIỆU THAM KHẢO 35 DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 1. Ngân sách quay quảng cáo. 26 Bảng 2. Ngân sách quảng cáo trên truyền hình 26 Bảng 3. Ngân sách quảng cáo trên báo 28 Bảng 4. Ngân sách quảng cáo trên internet 29 Bảng 5. Tổng ngân sách dành cho quảng cáo 30 Bảng 6. Ngân sách PR. 31 Bảng 7. Ngân sách khuyến mại 33 PHẦN I .GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 1.1. Lịch sử phát triển: 1.1.1. Lịch sử công ty coca cola toàn cầu: Trãi qua hơn 100 năm kể từ ngày thành lập, Coca-Cola vẫn luôn phản chiếu những bước chuyển của thời gian, luôn bắt nhịp với những đổi thay chưa từng thấy của toàn cầu. Từ Châu Âu, nơi một thị trường hợp nhất đang mang đến những cơ hội hết sức hấp dẫn, đến Châu Mỹ La-tinh, nơi những nền kinh tế đang hồi phục cho phép khai thác những tiềm năng đầy hứa hẹn, Coca-Cola luôn thể hiện sự lôi cuốn tuyệt vời. Thế kỷ trước đã chứng kiến những bước tiến ngoạn mục trong lịch sử nhân loại. Thế kỷ này tiếp tục hứa hẹn những phát triển trọng đại hơn nữa. Và trong những giai đoạn biến chuyển đó, vẫn luôn luôn có một sự bất biến rằng nhu cầu giản đơn của mọi người “được giải khát cho sảng khoái” đã, đang và sẽ được Coca-Cola đáp ứng tốt hơn bất kỳ sản phẩm nào khác từng được tạo ra. Tự tin bước tới thế kỷ mới, Coca-Cola vẫn sẽ là biểu tượng trường tồn, một biểu tượng về chất lượng, sự chính trực, giá trị, sảng khoái và nhiều hơn thế nữa. - 08/05/1886:  tại Bang Atlanta – Hoa Kỳ, một dược sỹ tên là John S. Pemberton đã chế ra một loại sy-rô có hương thơm đặc biệt và có màu caramen, chứa trong một bình nhỏ bằng đồng. Ông đem chiếc bình này đến hiệu thuốc của Jabco, hiệu thuốc lớn nhất ở Atlanta thời bấy giờ và cho ra mắt công chúng với giá 5 xu một cốc. Ngay sau đó người trợ lý của John là Ông Frank M. Robinson đã đặt tên cho loại sy-rô này là Coca-Cola. - 1891: Ông Asa G. Candler một dược sĩ đồng thời là thương gia ở Atlanta đã nhận thấy tiềm năng to lớn của Coca-Cola nên ông quyết định mua lại công thức cũng như toàn bộ quyền sở hữu  Coca-Cola với giá 2,300 USD. - 1892: Candler cùng với những người cộng tác khác thành lập một công ty cổ phần tại Georgia và đặt tên là “Công ty Coca-Cola”. - 1893: Thương hiệu  Coca-Cola lần đầu tiên được đăng ký quyền sở hữu công nghiệp. - 1897: Coca-Cola bắt đầu được giới thiệu đến một số thành phố ở Canada và Honolulu. - 31/01/1899: Một nhóm thương gia gồm Thomas & Whitehead cùng với đồng nghiệp J.T. Lupton đã nhận được quyền xây dựng nhà máy đóng chai với mục đích đóng chai và phân phối sản phẩm Coca-Cola đến khắp mọi nơi trên nước Mỹ. -  1919: những người thừa hưởng gia tài của Candler bán Công ty Coca-Cola cho Ernest Woodruff, một chủ ngân hàng ở Atlanta. Bốn năm sau, Ernest Woodfuff được bầu làm Chủ Tịch Điều Hành Công Ty, bắt đầu sáu thập kỷ lãnh đạo và đưa Công ty Coca-Cola đến một tầm cao mới mà không một người nào có thể mơ thấy.  - 1906: nhà máy đóng chai đầu tiên được thành lập ở Havana, Cuba. Đến thời điểm này sau hơn 100 năm thành lập và phát triển, Coca-Cola đã có mặt ở hơn 200 nước trên thế giới. 1.1.2. Lịch sử phát triển coca-cola tại Việt Nam. - 1960: Lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu tại Việt Nam. - Tháng 02 /1994: Coca-Cola trở lại Việt Nam và bắt đầu quá trình kinh doanh lâu dài. - Tháng 08/1995: Liên Doanh đầu tiên giữa Coca-Cola Đông Dương và công ty  Vinafimex được thành lập, có trụ sở tại miền Bắc. - Tháng 09/1995: Một Liên Doanh tiếp theo tại miền Nam mang tên Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola Chương Dương cũng ra đời do sự liên kết giữa Coca-Cola và công ty Chương Dương của Việt Nam. - Tháng 1 năm 1998: Thêm một liên doanh nữa xuất hiện tại miền Trung - Coca-Cola Non Nước. Đó là quyết định liên doanh cuối cùng của Coca-Cola Đông Dương tại Việt Nam, được thực hiện do sự hợp tác với Công ty Nước Giải Khát Đà Nẵng. - Tháng 10/1998: Chính Phủ Việt Nam đã cho phép các Công ty Liên Doanh trở thành Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Các Liên Doanh của Coca-Cola tại Việt Nam lần lượt thuộc về quyền sở hữu hoàn toàn của Coca-Cola Đông Dương, và sự thay đổi này đã được thực hiện trước tiên bởi Công ty Coca-Cola Chương Dương – miền Nam. - Tháng 03-08/1999: Liên doanh tại Đà Nẵng và Hà Nội cũng chuyển sang hình thức sở hữu tương tự. - Tháng 06/2001: Do sự cho phép của Chính phủ Việt Nam, ba Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola tại ba miền đã hợp nhất thành một và có chung sự quản lý của Coca-Cola Việt Nam, đặt trụ sở tại Quận Thủ Đức – Thành Phố Hồ Chí Minh. - Từ ngày 01/03/2004: Coca-Cola Việt Nam đã được chuyển giao cho Sabco, một trong những Tập Đoàn Đóng Chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới. 1.2. Lịch sử thương hiệu Coca-Cola. Coca-Cola (còn được gọi tắt là Coke) là nhãn hiệu nước ngọt được đăng ký năm 1893 tại Mỹ. Cha đẻ của Coca Cola là một dược sỹ và theo cách hiểu của người dân Mỹ thời kỳ đó Coke (Coca Cola) là một loại thuốc uống. Sau này, khi mua lại Coca Cola, Asa Candler - Nhà lãnh đạo tài ba bậc nhất của Coca Cola đã biến chuyển suy nghĩ của người dân nước Mỹ về hình ảnh của Coca Cola. Ông cho những người tiêu dùng của mình hiểu thứ "thuốc uống" Coke là một loại đồ uống ngon lành và tươi mát. Cho đến ngày nay, Coca Cola vẫn trung thành với tiêu chí này của hãng. Hình dạng chai Coca-Cola được đăng ký bảo hộ năm 1960. Cái tên Coca-Cola xuất phát từ tên lá coca và quả cola, hai thành phần của nước ngọt Coca-Cola. Chính điều này đã làm Coca Cola có thời kỳ khuynh đảo vì người ta đã quy kết Asa Candler là người đàn ông gây nghiện của thế giới. Hiện nay Coca-Cola trở thành hãng nước ngọt nổi tiếng thế giới với rất nhiều sản phẩm đa dạng như Coca-Cola Light (hay Diet Coke- Coca kiêng), Coca-Cola Cherry...  1.3. Trụ sở chính: Tại Việt Nam Tên công ty : Công Ty TNHH Nước Giải Khát COCA-COLA Việt Nam Tên công ty (English): COCA-COLA Beverages Vietnam Ltd Địa chỉ: 485 Hà Nội, Q.Thủ Đức, TP.HCM Điện thoại: 08.38961000 Fax: 08.38972831 Email: feedback@coca-cola.com.vn Website: Ngành nghề kinh doanh :kinh doanh nước giải khát. 1.4. Logo của công ty Coca-Cola là hãng nước ngọt phổ biến nhất trên thế giới. Được sản xuất bởi công ty Coca-Cola, nó được bán rộng khắp trên hơn 200 nước và thường được nhắc đến với cái tên đơn giản Coke. Khi John Pemberton lần đầu tiên phát minh ra cái được gọi là “rượu coca” vào cuối thể kỷ 19, dự định ban đầu của ông chỉ xem nó là một “sáng chế y học”, nhưng sau đó Coca-Cola đã có ảnh hưởng lớn đến thị trường nước ngọt trong cả thập kỷ đó. Logo Coca-cola, cũng như thương hiệu của công ty, đã được đánh giá là dễ nhận biết nhất trên thế giới. Mẫu logo Coca-cola đầu tiên được thiết kế vào năm 1885 bởi người đồng nghiệp của John Pemberton và thủ thư Frank Mason Robinson. Với ý tưởng 2 chữ C trông sẽ rất đẹp trong quảng cáo, Robinson đã đưa ra cái tên Coca-Cola và dùng kiểu chữ thảo của nó làm logo cho hãng. Việc sử dụng nền chữ, mẫu Spencerian, được phát triển từ giữa thế kỷ 19 và đã có ảnh hưởng lớn đến loại hình chữ viết tay trang trọng ở mỹ trong suốt giai đoạn đó. Sự phối hợp giữa màu trắng và màu đỏ trong mẫu logo Coca-Cola đã giữ được sự giản dị và độc đáo để quyến rũ những tâm hồn trẻ trung. Ngay cả hình dáng chai Coca-Cola cũng tượng trưng cho “Lòng nhiệt huyết tuổi trẻ châu Mỹ”. Kể từ đó, nhiều thiết kế mẫu dáng cho Coca-cola đã được đưa ra trong suốt cả thập kỷ qua. Nhưng phổ biến nhất trong những năm hoàng kim 1915 vẫn là kiểu dáng chai cổ cong  với cái tên “contour bottle”- “có eo”, và được biết nhiều nhất là kiểu chai “hobble skirt”-“gờ nhấp nhô”. Dù có chi tiết thiết kế sai sót như cacao pod, kiểu dáng cũng như logo Coca-Cola đã được rất ưa chuộng và thường được đánh giá là mẫu thiết kế tuyệt vời nhất. PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY Từ những ngày đầu tiên, Coca-Cola đã luôn là một phần không thể thiếu được trong các sự kiện lớn ở Mỹ và khắp trên toàn thế giới. Công ty đã xây dựng các nhà máy đóng chai tại 64 điểm ở khu vực Châu Âu, Châu Phi và Thái Bình Dương. Với nỗ lực trong chiến tranh này đã giúp công ty tiến xa hơn thị trường Bắc Mỹ, khẳng định được vị thế của tập đoàn với sự phát triển lớn mạnh thần tốc sau chiến tranh thế giới II. Những cột mốc lịch sử quan trọng của CocaCola trong 25 năm bao gồm sự xâm nhập thị trường Liên bang Xô Viết, sự xuất hiện trở lại sản phẩm của CocaCola tại Trung Quốc vào năm 1979, và sự có mặt của CocaCola trong nhiệm vụ phóng tàu con thoi Thách thức (The Challenger) năm 1985. Tính đến nay, CocaCola đã cho ra mắt hơn 300 nhãn hiệu nước giải khát khác nhau như Sprite, TAB, Fresca, Diet Coke, Surge, PowerAde, Mr. Pibb, nước lọc đóng chai Barq's, Dasani hay dòng nước quả ép Minute Maid..... 2.1. Dòng sản phẩm Samurai: Thêm năng lượng để chiến đấu. Sản phẩm Samurai có 2 loại bao bì: chai thủy tinh 240ml và lon (250ml và 330ml) được bổ sung 6 Vitamin thiết yếu vốn đã được người tiêu dùng đón nhận và lựa chọn; Nay khoác lên thiết kế mới làm tôn vinh vẻ nam tính, mạnh mẽ và hiện đại của Samurai. Với sự nhận biết “mỗi ngày là một cuộc chiến” từ giới trẻ, đợt “trở lại” lần này của nước tăng lực Samurai được mang một hình ảnh mới và một tinh thần mới. Quyết liệt, mạnh mẽ, đầy nam tính, sẵn sàng cho bất kỳ “cuộc chiến” nào, Samurai đang khẳng định mình như là một giải pháp năng lượng cho phái mạnh với tinh thần cổ vũ và đồng hành: “Thêm năng lượng để chiến đấu”. 2.2. Dòng sản phẩm nước cam ép có tép Minute Maid Splash . Nước cam ép có tép Minute Maid Splash được giới thiệu cho người tiêu dùng ở dạng bao bì chai thủy tinh 240 ml với kiểu dáng thanh nhã và đẹp mắt, kết hợp giữa màu xanh của biển, màu vàng rực rỡ của cam, và hình ảnh những tép cam mọng nước. Giá tiêu dùng chỉ 4.000đ/một chai. Sản phẩm hiện nay đã được phân phối rộng khắp tại các cửa hiệu, quán café, quán ăn ở TPHCM. Nước cam ép có tép ngon tuyệt Splash được làm từ nước cam nguyên chất với ngàn tép cam tươi mọng nước, mang đến cho bạn cảm giác như đang thưởng thức từng múi cam ngon tuyệt. Minute Maid Splash với vị cam đậm đà và mùi hương cam thơm mát, thật sự hấp dẫn và phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam, phù hợp với mọi lứa tuổi và những người quan tâm đến sức khoẻ của mình. Nước cam ép có tép Munite Maid Splash được bổ sung thêm Vitamin E và Can xi cho bạn một thức uống bổ dưỡng. 2.3. Sản phẩm “Fanta Fun” độc đáo Kiểu chai Fanta mới - kiểu chai “Fanta Fun”. Đây là loại chai với kiểu dáng vui mắt và độc đáo tạo cho sản phẩm Fanta thêm vẻ hấp dẫn và sành điệu. Loại chai này có dung tích 300 ml, tương đương loại chai hiện hành sử dụng kiểu chữ truyền thống Fanta in thẳng trên chai. Chai “Fanta Fun” lần đầu tiên được Công ty Coca-Cola giới thiệu tại Việt Nam sẽ cùng song song tồn tại với loại chai Fanta truyền thống đang lưu hành trên thị trường với cùng một loại nước ngọt Fanta có chất lượng hàng đầu và đều là tài sản của Công ty Coca-Cola. Kiểu dáng chai mới này sẽ làm nổi bật hơn phong cách trẻ trung, năng động đặc trưng của nhãn hiệu Fanta, phù hợp với giới trẻ Việt Nam. Đặc biệt, phần thân chai được thiết kế tối ưu và vừa tay làm tăng sự thoải mái khi sử dụng sản phẩm. 2.4. Sản phẩm Sprite Sprite là một thương hiệu nước giải khát nổi tiếng có hương vị chanh đã rất thân quen với người tiêu dùng Việt Nam, giờ đây chúng tôi muốn một lần nữa giới thiệu Sprite đến người tiêu dùng nhằm làm phong phú thêm sự lựa chọn đồ uống cho mọi người. Sprite không chỉ giúp người tiêu dùng giải toả cơn khát trong mùa nắng nóng mà bất kì khi nào họ cảm thấy khát. Chúng tôi hy vọng qua chiến dịch này, Sprite sẽ là một sự lựa chọn thân thuộc, dễ dàng và tốt nhất với mọi người.   Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 1999, Sprite là dòng sản phẩm đồ uống rất được ưa chuộng của Coca-Cola. 2.5. Dòng sản phẩm Thums up Đầu tháng 3/2006, Công ty Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho ra mắt thị trường sản phẩm xá xị mới có tên gọi “Thums Up”. Với bao bì chai thuỷ tinh 240ml, kiểu dáng bắt mắt và thanh nhã, Thums Up thật sự nổi bật và khác biệt trong nhiều sản phẩm nước giải khát, đặc biệt là các loại xá xị khác. Bên cạnh vẻ bề ngoài tạo sự thu hút, người tiêu dùng sẽ càng bị hấp dẫn hơn bởi mùi vị thơm ngon bên trong ngay từ những giây phút thưởng thức đầu tiên. Hương thơm nồng nàn, mùi vị êm dịu. Người uống Thums Up thực sự tìm được khoảnh khắc “thể hiện được chính mình” từ chính loại thức uống đơn giản nhưng rất đặc trưng này. Vị ngọt dịu nhẹ, hương xá xị thơm nồng dễ chịu, Thums Up dễ tạo cho người uống một cảm giác sảng khoái khác với bất cứ loại thức uống nào khác trên thị trường. Loại thức uống này nghe như rất thích hợp với những ai có cuộc sống đơn giản nhưng vẫn đầy đam mê và nồng nhiệt. Với nhiều ưu điểm vượt trội như vậy, Thums Up hiện đã có mặt ở rất nhiều cửa hiệu, quán ăn và tiệm tạp hoá trên thị trường Tp.HCM trong bao bì rất “xá xị”, dễ dàng cho những người quan tâm đến sản phẩm này tìm mua. Đặc biệt, giá bán của Thums Up rất cạnh tranh chỉ với 2.500 đồng/chai 240ml. 2.6. Dòng sản phẩm Diet Cook: Có thể nói đây là sản phẩm đem lại nhiều danh tiếng cho công ty Coca –Cola. Và sau khi tung ra thì nó nhanh chóng có mặt ở các nước trên thế giới, và được nhiều người tiêu dung ưa thích. 2.7. Dòng sản phẩm New Coke Năm 1985, công ty Coca-Cola quyết định sản xuất một sản phẩm có công thức mới vừa được tung ra thị trường với tên là New Coke. Để có được công thức sản xuất mới, công ty ở Atlanta bắt đầu thực hiện 200.000 cuộc thử nghiệm mùi vị để xem công thức đó thành công ra sao. Và kết quả thật mỹ mãn. Hương vị New Coke của nước giải khát theo công thức mới ăn đứt hương vị của loại Coke truyền thống. 2.8. Coca-Cola tung ra loạt sản phẩm có hình ảnh Happiness Factory. Nét đặc biệt từ các sản phẩm phục vụ Tết của Coca-Cola được thể hiện chính ở cách đóng gói sản phẩm chưa từng có trước nay: gói 6 lon (giá 32.000 đồng), gói 12 lon (giá 60.000 đồng), gói 2 chai Pet (giá 24.000 đồng) và thùng 24 lon (giá 120.000 đồng), đáp ứng dễ dàng nhu cầu mua sắm của từng đối tượng khách hàng. Loạt sản phẩm năm nay được thiết kế đẹp mắt như một món quà trang trọng và đặc biệt rất gọn nhẹ, phù hợp cho việc sử dụng hoặc biếu tặng. Với những gói sản phẩm đa dạng về qui cách này, Coca-Cola giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn một gói sản phẩm bất kỳ làm quà tặng mà vẫn gữ được nét trang trọng. Chiến dịch Happiness Factory nhằm thể hiện thế giới bên trong đầy sinh động và say mê của một chai Coca-Cola và truyền cảm hứng lạc quan đến người tiêu dùng, được triển khai dưới nhiều hoạt động sáng tạo, thú vị. PHẦN III. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM. 3.1. Thực trạng hiện tại của công ty. 3.1.1. Hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty Mỗi ngày Coca bán được hơn 1 tỷ thức uống mỗi ngày. Hơn 10450 chai được tiêu thụ mỗi giây. Công ty kiếm được 4.347 triệu USD trong năm 2003. Hiện tại nó có mặt ở 7 châu lục và được nhận ra bởi 94% dân số toàn cầu. Làm thế nào để có thể lớn mạnh từ cái xuất phát điểm khiêm nhường trở thành một công ty nước giải khát đa quốc gia lớn mạnh như ngày nay? Coca đã sử dụng rất nhiều công nghệ để đạt được vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp nước giải khát, việc xác định rõ ràng công nghệ mới và việc thành lập các mẫu nghiên cứu . Bằng công nghệ, Coca- Cola đã hoàn thiện Coke thành một loại thức uống và phổ biến nó rộng rãi khắp thế giới. Cho đến ngày nay, Coke vẫn dẫn đầu ngành công nghiệp nước nước uống ở Mỹ. CocaCola hiện nay là công ty nước uống lớn nhất trên thế giới. Năm 2007, hơn 11 tỷ USD được trả cho các nhà cung cấp nguyên vật liệu. Với 73000 công nhân, gần 3.9 tỷ USD tiền lương và các khoản khác được trả cho đội ngũ công nhân. Sản xuất tiêu tốn hết 36.000.000 lít nước, 6560 tỷ Jun năng lương đã được sử dụng. Có khoảng 1.2 triệu các nhà phân phối bán các lạo thức uống cho người tiêu thụ; 2.4 triệu máy bán lẻ tự động, gần 414 khách hàng được phục vụ, nộp 1.4 tỷ USD tiền thuế, đầu tư cho cộng đồng hơn 31.5 triệu USD. Tập đoàn Coca Cola hiện có mặt tại 200 nước trên thế giới, thương hiệu Coca-Cola được coi là đáng giá nhất trên thế giới, với giá trị 50 tỷ USD. Doanh thu năm 2007 là 20.936 tỷ USD.Thu nhập từ hoạt động kinh doanh sản phẩm của công ty năm 2007 là 1.470 tỷ USD. Thu nhập ròng là 711 triệu USD. Hãng nước giải khát khổng lồ Coca-Cola (Coke) cho hay lợi nhuận của hãng đã tăng 19% trong quý I/08, nhờ doanh thu từ các thị trường quốc tế tăng mạnh. Sự tăng trưởng này cũng được Coca-Cola nhận định là nhờ vào sự gia tăng buôn bán tập trung, thay đổi về cơ cấu, lợi nhuận tiền tệ và tác động thuận lợi từ giá cả. 3.1.2. Hoạt động Marketing Cuộc sống là một chuỗi các khoảnh khắc đáng nhớ kết nối với nhau và trong mỗi khoảnh k