Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động marketing của công ty TNHH Sài Gòn Cống Quỳnh

1) Ýnghĩa chọn đềtài : Sựcạnh tranh hàng hóa trên thịtrường ngày càng trởnên khốc liệt khi nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao. Do vậy, doanh nghiệp nào thích n ghi với thịtrường sẽtồn tại. Điều này đã đặt ra câu hỏi: “ Doanh nghiệp muốn tồn tại phải định hướng phát triển nhưthếnào vàdùng biện pháp nào đểmởrộng, chiếm lĩnh thịtrường vàlấy được hoàn toàn lòng tin khách hàng”. Hiện nay hoạt động marketing ngày càng đóng vai tròquan trọng, làmấu chốt thành công cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Thực tế, nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa chútrọng hoạt động này. Việc nghiên cứu đểthấy rõnhững khókhăn, thuận lợi vàhiệu quả đạt được khi áp dụng các hoạt động marketing sẽgiúp doanh nghiệp định hướng phát triể n, đưa ra những quyết định đúng đắn trong hiện tại và tương lai. Vìvậy, em chọn đềtài “Một sốgiải pháp nhằm nâng cao hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh” đểviết khóa luận chuyên đềtốt nghiệp. 2) Mục tiêu nghiên cứu: Phân tích hoạt động marketing tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh. Đềxuất các giải pháp nâng cao hoạt động marketing. 3) Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: nghiên cứu hoạt động marketing vàcác nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh. 4) Phương pháp nghiên cứu: thu thập sốliệu thực tếcủa Công ty, dùng phương pháp so sánh, phương pháp phân tích tổng hợp. 5) Kết cấu đềtài : Kết cấu đềtài bao gồm các chương: Chương 1: Cơsởlýluận vềmarketing Chương 2: Giới thiệu tổng quan vàphân tích hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh. Chương 3: Một sốgiải pháp nhằm nâng cao hoạt động marketing của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh.

pdf104 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4232 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động marketing của công ty TNHH Sài Gòn Cống Quỳnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ---------- MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN SÀI GÒN CO.OP CỐNG QUỲNH Chuyên đề tốt nghiệp Đại học Ngành Quản Trị Kinh Doanh GVHD: ThS. PHẠM THỊ KIM DUNG SVTH: TRẦN LÊ NHƯ NGỌC MSSV: 106401186 TP.HCM, 2010 LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là đề tài nghiên cứu của tôi. Những kết quả và các số liệu trong khóa luận được thực hiện tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Sài Gòn Co.op Cống Quỳnh, không sao chép bất kỳ nguồn nào khác. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường về sự cam đoan này. Tp Hố Chí Minh, ngày tháng năm Tác giả (ký tên) LỜI TRI ÂN Sau bốn năm miệt mài đèn sách trên ghế nhà trường đã mang lại cho em một vốn kiến thức hữu ích trên con đường kinh doanh cho sự nghiệp tương lai, tuy nhiên để cho em có được một kiến thức như ngày hôm nay là do biết bao mồ hôi công sức đã đổ ra để chỉ bảo tận tình của tập thể giảng viên trường ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TPHCM sự giúp đỡ quý báu này em không thể nào quên được. Em xin chân thành cảm ơn Cô ThS. Phạm Thị Kim Dung, một người Cô tận tâm và đầy nhiệt huyết đã giúp đỡ và truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho em. Để hôm nay khi hoàn thành luận văn này, trong đó không ít sự cực nhọc của Cô. Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn Cô Dung và tất cả các Thầy Cô giáo của trường. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ---------------------------------- NHẬN XÉT THỰC TẬP Họ và tên sinh viên : ………………………………………………………….. MSSV : ………………………………………………………….. Khoá : …………………………………………………… 1. Thời gian thực tập ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… 2. Bộ phận thực tập ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… 3. Tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức chấp hành kỷ luật ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………... 4. Kết quả thực tập theo đề tài ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… 5. Nhận xét chung ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………... Đơn vị thực tập CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------------------------------- NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………….. DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT Từ viết tắt Nội dung HTX Hợp Tác Xã VSATTP Vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP Hazard Analysis and Critical Control Point, có nghĩa là “Hệ thống phân tích, và xác định và tổ chức kiểm soát các mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm. TPTSCB & NC Thực phẩm tươi sống và nấu chín. TPCN & ĐL Thực phẩm công nghệ và đông lạnh. SPM Sản phẩm mềm. QCKM & TN Quảng cáo khuyến mãi và thiếu nhi. TCHC Tổ chức hành chính. DANH MỤC CÁC BẢNG SỬ DỤNG Bảng 2.1: Bảng phân phối nguồn nhân lực tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh Bảng 2.2: Trình độ học vấn nguồn nhân lực tại Co.opmart Cống Quỳnh Bảng 2.3: Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2007-2009 của Co.opmart Cống Quỳnh Bảng 2.4: Tỷ lệ hộ gia đình có các tiện nghi sinh hoạt tại TPHCM Bàng 2.5: Các siêu thị đầu tiên được thành lập trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh Bàng 2.6: Chi tiêu bình quân một người một tháng Bảng 2.7: Mức độ yêu thích chương trình “Khách hàng thân thiết 2010” tại siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh Bảng 2.8: Mức độ đánh giá các dịch vụ khách hàng của người tiêu dùng Bảng 2.9: Danh mục mặt hàng kinh doanh tại Co.opmart Cống Quỳnh Bảng 2.10: Tỷ lệ hình thức phân phối hàng hóa trong hoạt động kinh doanh của Co.opmart Cống Quỳnh. DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ Sơ đồ 1.1: Marketing không phân biệt Sô đồ 1.2: Marketing phân biệt Sô đồ 1.3: Marketing tập trung PHỤ LỤC 1 DANH SÁCH CÁC HTX, CÁC CO.OPMART TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ CO.OPMART TẠI TỈNH THUỘC LIÊN HIỆP HTX THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 13 Hợp Tác Xã Thành Viên: Hợp tác xã thương mại dịch vụ Bến Nghé- Quận 1 Hợp Tác Xã Thương Mại Quận 3 Hợp Tác Xã Thương Mại Bàn Cờ - Quận 3. Hợp Tác Xã Thương Mại Đô Thành – Quận 3. Hợp Tác Xã Thương Mại Dịch Vụ Phường 8 – Quận 3. Hợp Tác Xã Thương Mại Dịch Vụ Phường 6 – Quận 4. Hợp Tác Xã Thương Mại Quận 5. Hợp tác xã Thương Mại Tiêu Dùng phường 14- quận 8. Hợp Tác Xã Thương Mại Dịch Vụ Quận 11. Hợp Tác Xã Thương Mại Dịch Vụ Tân Thới Hiệp Quận 12. Liên Hiệp Hợp Tác Xã Thương Mại Dịch Vụ Tân Bình. Hợp Tác Xã Thương Mại Dịch Vụ Phú Nhuận. Hợp Tác Xã Thương Mại Bà Chiểu.  Hệ thống Co.opmart bao gồm 44 siêu thị có quy mô lớn, vừa, nhỏ khác nhau Co.opmart tại Thành Phố Hồ Chí Minh Siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh – Quận 1. Siêu thị Co.opmart Hùng Vương – Quận 5. Siêu thị Co.opmart Hậu Giang – Quận 6. Siêu thị Co.opmart Đầm Sen – Quận 11. Siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu – Quận 3. Siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng – Quận Bình Thạnh. Siêu thị Co.opmart Phú Lâm – Quận 6. Siêu thị Co.opmart Thắng Lợi – Quận Tân Phú. Siêu thị Co.opmart Phú Mỹ Hưng – Quận 7. Siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm – Quận Phú Nhận. Siêu thị Co.opmart Xa Lộ Hà Nội – Quận 9. Siệu thị Co.opmart Nhiêu Lộc – Quận 3. Siêu thị Co.opmart Bình Tân – Quận Bình Thạnh. Siêu thị Co.opmart BMC – Quận Tân Phú. Siêu thị Co.opmart An Đông – Quận 5. Siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt – Quận 10. Siêu thị Co.opmart Tuy Lý Vương – Quận 8. Siêu thị Co.opmart Nguyễn Ảnh Thủ - Quận 12. Siêu thị Co.opmart Suối Tiên – Quận 9. Siêu thị Co.opmart Rạch Miễu – Quận Phú Nhuận. Co.opmart tại Tỉnh. Siêu thị Co.opmart Quy Nhơn. Siêu thị Co.opnmart Cần Thơ. Siêu thị Co.opmart Mỹ Tho Siêu thị Co.opmart Vĩnh Long. Siêu thị Co.opmart Long Xuyên. Siêu thị Co.opmart Pleiku Siêu thị Co.opmart Phan Thiết Siêu thị Co.opmart Biên Hòa Siêu thị Co.opmart Vị Thanh. Siêu thị Co.opmart Tam Kỳ Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu Siêu thị Co.opmart Huế Siêu thị Co.opmart Bến Tre Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột Siêu thị Co.opmart Đồng Xoài Siêu thị Co.opmart Bà Rịa Siêu thị Co.opmart Thanh Hà Siêu thị Co.opmart Kiên Giang Siêu thị Co.opmart Tân An Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng Siêu thị Co.opmart Hà Nội. Siêu thị Co.opmart Tân Biên. Siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh. o Các cửa hàng Co.op Food bao gồm 9 cửa hàng: Co.op Food Chung Cư Phan Văn Trị - Quận 5 Co.op Food Pasteur – Quận 1 Co.op Food Chu Văn An – Quận Bình Thạnh. Co.op Food Trần Chánh Chiếu – Quận Bình Thạnh Co.op Food Đông Thạnh – Huyện Hóc Môn Co.op Food Lê Văn Sỹ - Quận 3 Co.op Food Bình Chiểu – Quận Thủ Đức Co.op Food Rạch Miễu – Quận Phú Nhuận Co.op Food Chợ Lớn – Quận 6  Cửa hàng Co.op tự chọn bao gồm 4 cửa hàng: Cửa hàng Co.op Phường 14- Quận 8 Cửa hàng Co.op 41 Cao Thắng Cửa hàng Co.op Bến Nghé Cửa hàng Co.op Ga Sài Gòn.  Các cửa hàng Co.op có phục vụ, bao gồm 4 cửa hàng. Cửa hàng Co.op Cầu Bông. Cửa hàng Co.op Gia Định Cửa hàng Co.op Cầu Kinh Cửa hàng Co.op Bà Chiểu  Các đơn vị kinh doanh khác, bao gồm 7 đơn vị Xí nghiệp nước chấm Nam Chương Tổng đại lý Phân phối (chuyên cung cấp độc quyền các sản phẩm ngoại nhập) Trung tâm phân phối (KCN Sóng Thần) Cửa hàng Bến Thành (kinh doanh quần áo may mặc) Cửa hàng thức ăn nhanh Rita Trung tâm kinh doanh sản phẩm công nghệ Cao Saigon Co.op Cửa hàng Co.op Ga Sài Gòn. PHỤ LỤC 2 DANH SÁCH CÁC CỬA HÀNG CỦA VISSAN Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm 223 Nguyễn Thái Sơn Q.GV Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm 175 Sư Vạn Hạnh Q.10 Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm 25 Tô Hiến Thành, Q.10 Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm 83 Trần Hữu Trang Q.PN Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm 21-23 Phan Chu Trinh, Q.1 Cửa hàng Giới thiệu sản phẩm 342 Nguyễn Trãi, Q.5 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 10D Hoàng Minh Đạo Q.8 0122.5476519 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 52 Đường số 1 P.Tân Phú Q.7 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 284 Nguyễn Văn Tạo X.Long Thới H.Nhà Bè Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 1/1B Thống Nhất Q.Gò Vấp Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 824A Trường Chinh Q.Tân Bình 38158782 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 320bis Bạch Đằng Q.Bình Thạnh Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 1438 Phạm Thế Hiển Q.8 39812602 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 10 Lê Văn Lương Q.7 Cửa hàng thực phẩm Moscow Moscow- Str.Sharikopopshipnhikovxkaia House 095 6759095 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 139/1556 Lê Đức Thọ, P.13, Q.GV 39164853 Cửa hàng thực phẩm Bà Chiểu 340-342-344 Bùi Hữu Nghĩa, 35108644 Q.Bình Thạnh Cửa hàng thực phẩm Cầu Kiệu 156-158 Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận 39952249 Cửa hàng thực phẩm Phú Nhuận 240 Phan Đình Phùng, Q. Phú Nhuận 39951710 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 119 Thành Thái, Phường 4, Q.10 38641728 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 24G Nguyễn Thị Tần, Phường 12, Q.8 22608945 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 1240 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Phú, Q.7 37851849 CHTP Bình Tây 146 Tháp Mười, Q.6 39605655 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 302 Tôn Đản, Quận 4 38253382 CH KD Rau Quả Số 3 23 Lê Thạch, Q.4 38259585 CH KD Rau Quả Số 2 189 Hoàng Văn Thụ, Q.PN 38440483 CH KD Rau Quả Số 1 645 Hồng Bàng, Q.6 39605926 Siêu Thị Bình Hòa 290 Nơ Trang Long, P.12, Q.BT 35164679 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Chợ Phú Lâm, Khu phố 70, Q.6 36671366 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 42 Nguyễn Thái Học, Quận 1 38210440 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 251 Lê Thánh Tôn, Q.1 38296123 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 8 Vạn Kiếp, Phường 13, Q. Bình Thạnh 22967972 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 320 Bạch Đằng, Q. Bình Thạnh 38412044 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 31 Phú Hòa, Q. Tân Bình 38646364 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 179 Hải Thượng Lãn Ông, Q.5 38555347 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 342 Nguyễn Trãi, Q.5 38369030 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 318/13 Phạm Văn Hai, Q, Tân Bình 39930571 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 824A Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình 38158782 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 52 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q. Tân Bình 38115848 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Chợ Nguyễn Văn Trỗi, P.13, Q.3 39312192 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 675A Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận 39974059 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 482 Lê Quang Định, Q. Bình Thạnh PHỤ LỤC 3 Danh sách các cửa hàng Foocomart Stt Tên cửa hàng Số điện thoại Bản đồ Quận 1 1 Foocomart 27-33 Trần Hưng Đạo 39142242 2 Foocomart 77 Hàm Nghi 38214949 3 Foocomart 52 Tôn Thất Thiệp 38216726 4 Foocomart 142 Bis Lê Thị Hồng Gấm 38211278 Quận 2 6 Foocomart 13 Nguyễn Duy Trinh 35032034 Quận 3 7 Foocomart 269 Hai Bà Trưng 35030207 Quận 4 8 Foocomart 26 Lê Quốc Hưng 39401564 9 Foocomart 25 Tôn Đản 39404634 10 Cửa hàng bán sỉ 196 Tôn Thất Thuyết 39404241 11 Cửa hàng bán sỉ 22 Tôn Thất Thuyết 38884616 12 Cửa hàng bán sỉ 80 Bis Bến Vân Đồn Quận 5 13 Foocomart 37 Vạn Tượng 38538786 14 Foocomart 40 - 42 Hải Thượng Lãn Ông 35040094 15 Foocomart 330 An Dương Vương 38333087 16 Foocomart 247 - 249 Nguyễn Chí Thanh 39561576 Quận 6 17 Cửa hàng bán sỉ 180 Trần Văn Kiều 35040092 18 Foocomart 489 Gia Phú 35040093 19 Foocomart 77 Lê Quang Sung 39606755 20 Foocomart 206 Hậu Giang 39602626 21 Cửa hàng bán sỉ 290 Trần Văn Kiều Quận 7 22 Foocomart 337 Huỳnh Tấn Phát 38727110 23 Foocomart 8/5 Trần Xuân Soạn 35033007 Quận 8 24 Foocomart 144 Âu Dương Lân 35040095 25 Cửa hàng bán sỉ 363 Bến Bình Đông 39698871 26 Cửa hàng bán sỉ 363 Bến Bình Đông 089516401 27 Foocomart 363 Bến Bình Đông Quận 11 28 Foocomart 113 - 115 Nguyễn Thị Nhỏ 35040024 Quận Bình Tân 29 Cửa hàng bán sỉ 308 Kinh Dương Vương 37522926 30 Foocomart 308 Kinh Dương Vương 38758097 Quận Bình Thạnh 31 Cửa hàng bán sỉ 44 Lê Quang Định 32 Cửa hàng bán sỉ 447 Bạch Đằng 33 Cửa hàng bán sỉ 23 Trần Quý Cáp 34 Foocomart 449 Bạch Đằng Quận Gò Vấp 35 Cửa hàng bán sỉ 304 Quang Trung 39969913 36 Cửa hàng bán sỉ 42 Nguyễn Oanh 38945746 37 Cửa hàng bán sỉ 4/34 Nguyễn Oanh 38951525 38 Cửa hàng bán sỉ 14 Lý Thường Kiệt 35041704 39 Foocomart 46 Nguyễn Oanh 39899061 Quận Tân Bình 40 Foocomart 193 Lý Thường Kiệt 38686887 41 Cửa hàng bán sỉ 1060 Âu Cơ 38107580 42 Foocomart 424 Lê Văn Sỉ 39910358 43 Foocomart 1060 Âu Cơ 38101294 Quận Thủ Đức 44 Foocomart 43/2 Tô Vĩnh Diện 38972028 PHỤ LỤC 4 Phiếu nhận xét về các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Bộ phận dịch vụ khách hàng Tên nhân viên: Bộ phận làm việc: Câu 1: Các hình thức dịch vụ khách hàng đang áp dụng hiện nay tại Siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh? ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………….. Câu 2: Nhận xét chung (ưu và nhược điểm) về các hình thức dịch vụ khách hàng? ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………….. Câu 3: Loại hình dịch vụ nào các Anh/Chị cảm thấy hài lòng nhất? Ghi rõ lý do. ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………….. Câu 4: Để việc chăm sóc khách hàng tại siêu thị tốt hơn cần phải thêm hình thức nào? ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………….. Câu 5: Anh/Chị thấy việc phân công hiện tại đã hợp lý chưa? Lý do (dành cho nhân viên của bộ phận dịch vụ khách hàng). ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………….. Câu 6: Mong Anh/Chị đề xuất các ý tưởng cải tiến việc thực hiện công việc tại bộ phận dịch vụ khách hàng? ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………….. Cảm ơn Anh/Chị đã dành thời gian cho phiếu nhận xét này. Chúc Anh/Chị một ngày làm việc vui vẻ và thành công. PHỤ LỤC 5 PHIẾU NHẬN XÉT VỀ MỘT SỐ SIÊU THỊ HIỆN CÓ MẶT TRÊN TPHCM Thời gian: Địa diểm: Kính mong anh/chị dành 5 phút nhận xét về cách phục vụ và hàng hóa của các siêu thị hiện có mặt trên TPHCM để giúp siêu thị chúng tôi rút kinh nghiệm nhằm cải tiến giúp phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Đánh giá Các chỉ tiêu so sánh BigC Maximart Lottemart Vị trí của Siêu thị có thuận tiện không? 54321 54321 54321 Có dễ đậu xe không? 54321 54321 54321 Cách bày trí hàng hóa có tốt không? 54321 54321 54321 Giá cả thế nào? 54321 54321 54321 Có dễ tìm thứ bạn cần không? 54321 54321 54321 Nhân viên có giúp đỡ không? 54321 54321 54321 Nhân viên có cảm ơn bạn không? 54321 54321 54321 Nhân viên có thân thiện không? 54321 54321 54321 Thời gian chờ 54321 54321 54321 được tính tiền có lâu không? Cách nói chuyện qua điện thoại của nhân viên có nhẹ nhàng không? 54321 54321 54321 Chương trình của bộ phận dịch vụ khách hàng có phong phú không? 54321 54321 54321 Tiêu chí cho điểm: 1 không tốt 4 tốt 2 tương đối không tốt 5 rất tốt 3 bình thường Chân thành cảm ơn anh/chị đã dành thời gian hoàn thành Bảng nhận xét này CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUY CỐNG QUỲNH PHỤ LỤC 6 ẾN MÃI THỰC HIỆN TẠI CO.OPMART Created by Simpo PDF Creator Pro (unregistered version) MỤC LỤC TRANG LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................. 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING 1.1 Khái niệm về marketing .............................................................................. 4 1.1.1 Định nghĩa......................................................................................... 4 1.1.2 Vai trò, chức năng của marketing ...................................................... 4 1.1.2.1 Vai trò của marketing ............................................................ 4 1.1.2.2 Chức năng của marketing ...................................................... 4 1.2 Phân tích môi trường kinh doanh ................................................................ 5 1.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô ............................................................... 5 1.2.1.1 Yếu tố về dân số .................................................................... 5 1.2.1.2 Yếu tố về kinh tế ................................................................... 5 1.2.1.3 Yếu tố về môi trường ............................................................ 5 1.2.1.4 Yếu tố về dây chuyền công nghệ ........................................... 5 1.2.1.5 Yếu tố về pháp luật ............................................................... 5 1.2.1.6 Yếu tố về văn hóa ................................................................. 6 1.2.2 Phân tích môi trường vi mô ............................................................... 6 1.2.2.1 Khách hàng ........................................................................... 6 1.2.2.2 Nhà cung ứng ........................................................................ 6 1.2.2.3 Đối thủ cạnh tranh ................................................................. 7 1.2.2.3.1 Đối thủ cạnh tranh hiện tại ..................................... 7 1.2.2.3.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn ..................................... 7 1.2.2.4 Sản phẩm thay thế ................................................................. 7 1.2.3 Phân tích môi trường nội bộ .............................................................. 7 1.3 Phân khúc thị trường ................................................................................. 8 1.3.1 Khái niệm phân khúc thị trường ........................................................ 8 1.3.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến phân khúc thị trường .............................. 8 1.3.3 Các tiêu thức phân khúc thị trường .................................................... 8 Created by Simpo PDF Creator Pro (unregistered version) 1.3.4 Xác định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm ............................. 9 1.3.4.1 Xác định thị trường mục tiêu ................................................. 9 1.3.4.2 Định vị sản phẩm ................................................................. 10 1.4 Chiến lược marketing – mix ..................................................................... 11 1.4.1 Sản phẩm ................................................................................
Luận văn liên quan