Bài thuyết trình Kế hoạch marketing Sản phẩm Anh ngữ thiếu nhi

GiớithiệuvềILA ViệtNam Mụctiêu Phântíchmôitrường KếhoạchMarkerting

pdf37 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3081 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Kế hoạch marketing Sản phẩm Anh ngữ thiếu nhi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch marketing Sản phẩm Anh ngữ thiếu nhi LOGO Trung tâm anh ngữ GVHD: TS Nguyễn Thế Khải 1 NHÓM THỰC HIỆN  Trần Vĩnh Bình  Nguyễn Thanh Điền  Nguyễn Thanh Sang (1987)  Huỳnh Long Hồ  Nguyễn Hoàng Kiều NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1 Giới thiệu về ILA Việt Nam 2 Mục tiêu 3 Phân tích môi trường 4 Kế hoạch Markerting Giới thiệu về ILA Việt Nam Thành lập năm 1996. Vốn sở hữu nước ngoài. Hệ thống 13 trung tâm trên cả nước.  Thành tựu đạt được: Năm 2010 – nay: đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Năm 2012: nhận giải thưởng Trusted Brand và là đối tác Bạch kim của Cambridge ESOL. 4 Sản phẩm của ILA Việt Nam 5 Giới thiệu về ILA Supper Juniors Chương trình Anh ngữ thiếu nhi từ 6.5 đến 11 tuổi Trang bị cho các học viên đầy đủ về cả 4 kỹ năng. Trong đó chú trọng hơn về kỹ năng Nghe và Nói. Rèn luyện phát âm chuẩn và giao tiếp phản xạ nhanh với giáo viên nước ngoài. Phát triển kỹ năng hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề Có thể tham gia các kỳ thi: Starters, Movers, Flyers, KET, PET. 6 Giới thiệu về ILA Supper Juniors ĐIỂM KHÁC BIỆT Sỉ số học viên có giới hạn (10- 15) học viên. Có nhiều phương tiện hỗ trợ: Ipad, bảng tương tác, trung tâm tự học, CD Rom, VCD, DVD. Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp là những giáo viên Mỹ bản ngữ có bằng cấp và nhiều kinh nghiệm Phụ huynh có thể quản lý việc học tập của con em thông qua sổ liên lạc điện tử 7 Mục tiêu  Mục tiêu Marketing  Mở rộng thị phần chương trình Anh văn thiếu nhi.  Tiếp tục khẳng định là sản phẩm chất lượng. Thị trường mục tiêu  Vị trí : khu vực nội thành Tp.HCM.  Đối tượng : Các gia đình có con em trong độ tuổi từ 6.5 -11 tuổi, thu nhập trung bình khoảng 18triệu/tháng/ hộ gia đình. 8 Phân tích môi trường Môi trường Vĩ mô  Môi trường chính trị Vĩ mô  Môi trường kinh tế  Môi trường văn hóa Xã hội  Môi trường công nghệ Môi trường Vi mô  Phân tích ngành Vi mô  Phân tích đối thủ cạnh tranh  Phân tích công ty  Phân tích khách hàng 9 Môi trường Vĩ mô - Khuyến khích hợp tác, mở rộng giáo dục. Chính trị -Tạo điều kiện giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy. Năm 2012, thu nhập bình quân đầu người ở Kinh tế Tp.HCM đạt 3.700 USD/năm, gấp 1.77 lần bình quân cả nước. Văn hóa - Việt Nam tồn tại lâu đời tinh thần hiếu học, cầu tiến. Xã hội - Hiệu ứng bầy đàn trong quyết định tiêu dùng. Công - Công nghệ thông tin phát triển nghệ - Máy móc, thiết bị hiện đại ( DVD, overhead Pro, Ipad,…) Phân tích ngành Dân số 7.750.900 người 709 Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học 523.403 học sinh Phân tích đối thủ cạnh tranh Đối thủ cạnh BRITSH COUNCIL tranh trực tiếp AMA Text in here Text in here Mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với Britsh Council rất tốt, chiếm 37% trong khi mức độ nhận diện của ILA là 16%. Phân tích đối thủ cạnh tranh Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn Text in here Text in here 14 đơn vị mở Trường Tiểu học quốc tế. IWEB, DƯƠNG MINH, BẮC MỸ, ÚC MỸ Phân tích công ty Đầu tư nghiêm túc vào các nghiên cứu, phát triển và cải tiến Luôn tham gia những hội nghị giáo dục quan trọng trên khắp thế giới Luôn duy trì mối quan hệ thân thiết với các tổ chức chuyên nghiệp Thường xuyên thực hiện các khảo sát với học viên và khách hàng Description of the products 14 Phân tích khách hàng Cảm nhận của các em chính là nhân tố tiên quyết chi phối hành vi tiêu dùng của các bậc phụ huynh MARKETING MIX 7P PROMOTIO PROCESS PHYSICAL PRODUCT PRICE PLACE N PEOPLE EVIDENCE 16 Là chương trình ngắn hạn dành cho các bé từ 6,5 đến 11 tuổi. Chú trọng các kỹ năng nghe nói một cách tự nhiên qua các hoạt động vui chơi bổ ích SẢN Rèn luyện phát âm đúng và chuẩn xác PHẨM Sử dụng những công nghệ, thiết bị và tài liệu học tập mới nhất hỗ trợ học tập 17 LỢI ÍCH SẢN PHẨM MANG LẠI - Giúp trẻ tập trung tốt hơn - Giúp cho trí não phát triển - Phát triển tốt hơn kỹ năng xã hội - Kỹ năng giao tiếp linh hoạt và tự tin… 18 MỘT SỐ CẢI TIẾN SẢN PHẨM: - Trợ giảng sẽ kèm miễn phí cho các em học yếu, phản xạ chậm - Thường xuyên tổ chức nhiều chuyến dã ngoại cùng với giáo viên nước ngoài - ILA cần phải nghiên cứu nâng cao chất lượng hơn nữa để tái khẳng định chất lượng của mình. 19 TÊN TỶ LỆ G.V GIÁ TB (VNĐ)/ GIỜ/ GIÁ HP/ TRUNG NN (%) KHÓA KHÓA GiỜ TÂM BRITISH 100 16.800.000 64 262.500 COUNCIL ILA 100 12.136.000 74 164.000 AMA 100 11.550.000 90 128.333 VUS 50 3.900.000 52 75.000 VATC 100 4.700.000 64 73.438 20 GIÁ HỌC PHÍ/ GIỜ (VNĐ) 262,500 164,000 128,333 75,000 73,438 BRITISH COUNCIL ILA AMA VUS VATC 21 - ILA nên xem xét chiến lược phân biệt giá - Chính sách giá linh động cho các khách hàng trung thành - Có hình thức thanh toán tiện lợi, an toàn - ILA nên xem xét chiến lược phân biệt giá - Chính sách giá linh động cho các khách hàng trung thành - Có hình thức thanh toán tiện lợi, an toàn Place – Phân phối  Phân phối trực tiếp qua 9 trung tâm tại TPHCM.  Lấy phản hồi của người học, phụ huynh về chất lượng đào tạo & dịch vụ.  Tiếp tục hỗ trợ phân phối bằng Contact Center  Khi mở trung tâm mới cần chú trọng đến mức độ đồng nhất về bên ngoài. Promotion – Chiêu thị British council 6.69% VUS 13.30% 36.67% ILA 16.67% AMA Khác 26.67% Mức độ nhận biết thương hiệu Promotion – Chiêu thị Tăng thị phần Bảo vệ thị phần • Đối tượng: phụ huynh • Đối tượng: học sinh học sinh đang học • Quảng cáo trên báo Nhi • Tặng quà nhân các đồng, Toán học dành ngày lễ lớn, có phần cho trẻ thơ. thưởng khuyến khích • Quảng cáo trên webisite khi học viên có thành các trường tiểu học tích học tập tốt. • Thực hiện đúng các cam kết với học viên • Thực hiện tốt quản trị mối quan hệ khách hang (CRM) • Giảm giá cho khóa học tiếp theo. Promotion – Chiêu thị Các công tác có tác động đến tăng thị phần và bảo vệ thị phần • Duy trì hệ thống Contact center, phát triển hệ thống trả lời qua chat webisite. • Quảng cáo trên HTV3 (từ 18-19h) • Nghiên cứu triển khai các sự kiện tại các trường tiểu học nội thành (khoản 240 trường) People – nhân sự  100% giáo viên bản xứ (Anh, Mỹ, Úc)  Có chứng chỉ CELTA, Trinity hoặc tương đương  Tốt nghiệp cử nhân trở lên  Có bằng cấp hoặc chứng minh được năng lực giảng dạy Anh ngữ thiếu nhi  Giáo viên phải qua kỳ kiểm tra nghiêm ngặc của hội đồng tuyển dụng  Đánh giá năng lực giáo viên hằng năm People – nhân sự  Trợ giảng người Việt hỗ trợ trong suốt khóa học  Nhân viên hành chính nhiệt tình, năng động  Đội ngũ tư vấn tốt Process – quy trình Kiểm tra xếp lớp Học tại lớp Thi kết thúc khóa Học cấp độ cao hơn Physical evidence Đối tác quan trọng của Cambridge ESOL Physical evidence Chứng nhận của Tổ chức NEAS Physical evidence Giải thưởng TRUSTED BRAND 2012 Physical evidence Chứng nhận chất lượng ISO 9001:2008 Giải thưởng Rồng Vàng Giải thưởng Top 40 của Báo Saigon Times Physical evidence Giấy khen của Sở Giáo Bằng khen của Ủy ban dục và Đào tạo Thành nhân dân thành phố Hồ phố Hồ Chí Minh Chí Minh Bằng khen do Ủy ban Bằng khen Bảng vàng nhân dân thành phố lưu danh Vũng Tàu Học viên đạt thành tích gần đây Trao 275 chứng chỉ ESOL Trao 193 chứng chỉ Anh ngữ Quốc của Đại học Cambridge cho các học quốc tế cho các học viên viênILA tại Vũng Tàu ILA tại TPHCM 37
Luận văn liên quan