Bài thuyết trình Lựa chọn địa điểm đầu tư khách sạn / resort 5 sao

Khách sạn hay Resort 4 -5? Đặc điểm : • Vốn lớn • Số lượng khách sạn 4 –5hiện đang nhiều hơn so với số lượng resort 4 –5 • Xu hướng gần gũi với thiên nhiên • Khái niệm Resort khá mới mẻ

pdf16 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1997 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Lựa chọn địa điểm đầu tư khách sạn / resort 5 sao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
QUẢN TRỊ HỌC BÀI TẬP TÌNH HUỐNG SỐ 2 NHÓM THỰC HIỆN : NHÓM 3 LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ KHÁCH SẠN / RESORT 5 SAO • 1 NGUYỄN THANH BÌNH • 2 NGÔ KIÊN ĐỊNH • 3 NGUYỄN THỊ NGỌC LAN • 4 HOÀNG XUÂN ANH ĐÀO • 5 PHẠM THU HIỀN • 6 NGỤY THỊ LAN • 7 NGUYỄN ĐỨC THẮNG DANH SÁCH NHÓM 3 TÌNH HUỐNG • Ý định đầu tư : khách sạn loại 4-5 sao hoặc resort 4-5 sao. • Địa điểm lựa chọn đầu tư :  Những vấn đề liên quan đến kinh doanh tại các địa điểm ?  Sắp xếp các vấn đề theo thứ tự mức độ quan tâm ?  Sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư vào các địa điểm ? 1 TP.HCM 6 Huế 2 Hà Nội 7 Quảng Ninh 3 Đà Lạt 8 Côn Đảo 4 Đà Nẵng 9 Phú Quốc 5 Phan Thiết 10 Bà Rịa – Vũng Tàu GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG 1. Lựa chọn đầu tư Khách sạn hay Resort 2. Liệt kê các yếu tố ảnh hưởng đến việc đầu tư 3. Đánh giá tầm quan trọng của các yếu tố qua cách cho điểm. Thang điểm : từ 0 đến 1 Tổng điểm quan trọng của các yếu tố là 1. GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG 4. Đánh giá mức độ đáp ứng từng yếu tố nếu đầu tư tại từng địa điểm thông qua việc cho điểm. Thang điểm : Từ 1 đến 4 Không hấp dẫn = 1; Ít hấp dẫn = 2; Khá hấp dẫn = 3; Rất hấp dẫn = 4 5. Phương pháp đánh giá : Phương pháp chuyên gia 6. Tổng hợp, so sánh lựa chọn thông qua số điểm. LỰA CHỌN HÌNH THỨC Khách sạn hay Resort 4 - 5 ? Đặc điểm : • Vốn lớn • Số lượng khách sạn 4 – 5  hiện đang nhiều hơn so với số lượng resort 4 – 5  • Xu hướng gần gũi với thiên nhiên • Khái niệm Resort khá mới mẻ LIỆT KÊ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG A MÔI TRƯỜNG TỔNG QUÁT 1 Môi trường kinh tế Tình hình kinh tế địa phương Cơ sở hạ tầng, giao thông Chính sách kinh tế hỗ trợ đầu tư và kinh doanh 2 Môi trường chính trị và luật pháp Quy hoạch phát triển du lịch & Chính sách hỗ trợ du lịch từ địa phương An ninh, trật tự xã hội 3 Môi trường văn hóa xã hội Đặc trưng văn hóa khu vực Các hình thức giao lưu văn hóa LIỆT KÊ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG A MÔI TRƯỜNG TỔNG QUÁT 4 Môi trường dân số Số dân Tập quán Nguồn lao động 5 Môi trường tự nhiên Điều kiện tự nhiên (khí hậu, môi trường) Cảnh quan Các khu tham quan, danh lam, thắng cảnh LIỆT KÊ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG B MÔI TRƯỜNG NGÀNH 1 Khách hàng Khả năng thu hút khách du lịch Khả năng thu hút khách thương mại 2 Những người cung ứng Nhà cung cấp lương thực, thực phẩm Dịch vụ vận tải hành khách Hợp tác với các Công ty du lịch 3 Các đối thủ cạnh tranh Số lượng, chất lượng các khu resort hiện có Số lượng các khu resort đang đầu tư 4 Các nhóm áp lực xã hội Áp lực từ các tổ chức bảo vệ môi trường LIỆT KÊ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG C MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 4 Khả năng nghiên cứu và phát triển Khả năng phát triển và khai thác các dịch vụ mới đi kèm Mức độ chấp nhận các gói dịch vụ mới đi kèm trong khu Resort 5 Văn hóa của tổ chức Sự đồng lòng, thống nhất trong tổ chức ĐÁNH GIÁ TẦM QUAN TRỌNG CÁC YẾU TỐ SẮP XẾP CÁC YẾU TỐ THEO THỨ TỰ ƯU TIÊN TT Yếu tố Điểm quan trọng (Σ = 100) 1 Môi trường tự nhiên 15 2 Môi trường chính trị, luật pháp 14 3 Các nhóm áp lực xã hội 13 4 Môi trường kinh tế 13 5 Cơ sở vật chất 11 6 Khách hàng 10 7 Các đối thủ cạnh tranh 10 8 Môi trường VHXH 9 9 Nhà cung cấp 5 ĐÁNH GIÁ MỨC ĐÁP ỨNG CÁC YẾU TỐ TẠI TỪNG ĐỊA ĐIỂM Bảng tính Excel KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ TT Địa điểm Điểm đánh giá Thứ tự Đtư 1 Phú Quốc 318 1 2 Bà Rịa Vũng Tàu 310 2 3 Đà Nẵng 306 3 4 Đà Lạt 306 4 5 Phan Thiết 305 5 6 Côn Đảo 305 6 7 Huế 300 7 8 Quảng Ninh 291 8 9 TP.HCM 265 9 10 Hà Nội 239 10 VÀI NÉT VỀ ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ PHÚ QUỐC VÀI NÉT VỀ ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ • Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với diện tích 593,05 km², nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. • Phú Quốc có khí hậu ổn hòa, thiên nhiên ưu đãi nhiều bãi biển đẹp, nhiều cảnh quan, thắng cảnh nối tiếng. • Bãi biển và suối ở Phú Quốc thuộc loại sạch và đẹp nhất nước, xung quanh đảo có nhiều bãi tắm đẹp. Bãi Kem có cát trắng và mịn như bột. Bãi Trường dài 20km với nước biển xanh rờn, rong biển nhiều màu sắc sặc sỡ. Suối Tranh dài 16km, chảy hiền hoà bên những phiến đá nối tiếp nhau ngút tầm mắt. Suối Ðá Bàn phong cảnh thơ mộng với những loại lan rừng, có thể bơi lội, cắm trại…. VÀI NÉT VỀ ĐỊA ĐIỂM ĐẦU TƯ ▫ Sài Gòn- Phú Quốc, một liên doanh giữa Saigontourist và Công ty du lịch Kiên Giang là khu resort nổi tiếng được nhiều người biết đến với khách sạn 3 sao, nhà hàng 150 chỗ, hồ bơi, karaoke, mátxa... Nhiều dịch vụ đa dạng như có xe máy cho thuê đi vòng quanh đảo, du thuyền, câu cá, lặn biển...
Luận văn liên quan