Công ty Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Là tập hợp của ba công ty riêng biệt: Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S tại Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Best Food cũng đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh
22 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 5340 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình P/s bảo vệ nụ Cười Việt của Công ty Unilever Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Đại học Đồng Tháp Khoa Kinh Tế DANH SÁCH NHÓM Phạm Mai Duy 0009410590 Nguyễn Thị Cẩm Giang 0009410596 Trương Bùi Hữu Phúc 0009410652 Nguyễn Huỳnh Trường Phước 0009410654 Nguyễn Thanh Sang 0009410660 Hồ Thị Mỹ Thanh 0009410665 Lê Hùng Duy 0008410831 Nội Dung Báo Cáo Giới thiệu công ty Unilever Cơ sở xây dựng chiến lược Chiến lược Marketing P/S Sản phẩm Giá Phân phối Chiêu thị Định hướng chiến lược Kết luận Công ty Unilever Việt Nam được thành lập năm 1995 cũng là một bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Là tập hợp của ba công ty riêng biệt: Liên doanh Lever Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, Elida P/S tại Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Best Food cũng đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh. PHÂN LOẠI HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI Theo phạm vi hoạt động: nội thương. Theo các khâu của quá trình lưu thông: thương mại bán buôn. Theo tính chất phối hợp của hoạt động: sản xuất – bán buôn – bán lẻ. Theo phạm vi mặt hàng và hình thức tổ chức kinh doanh: tổng hợp. Theo mức độ can thiệp của nhà nước: mậu dịch tự do. Theo kỹ thuật giao dịch: thương mại truyền thống. Theo hình thái kinh tế và hình thức sở hữu: công ty liên doanh Giới trẻ nam nữ. P/S bé ngoan dành cho các bé. P/S dùng cho các hộ gia đình. Phân khúc thị trường Khách hàng mục tiêu Thị trường mục tiêu Bảng đồ định vị sản phẩm Điểm mạnh: Được sự hỗ trợ của tập đoàn Unilever toàn cầu nên có nền tài chính vững mạnh Chính sách thu hút tài năng hiệu quả. Tạo được lòng tin với người tiêu dùng Việt Nam. Giá cá tương đối chấp nhận được, trong khi chất lượng rất cao, không thua hàng ngoại nhập. Môi trường văn hoá doanh nghiệp mạnh, đội ngũ nhân viên trí thức và có tinh thần trách nhiệm vì mục tiêu chung của công ty, đặc biệt các quan hệ với công chúng rất được chú trọng tại công ty. Điểm yếu: Năng lực nhân viên còn hạn chế. Thị phần của công ty chưa cao. Quy trình sản xuất chưa nâng cao, kỹ thuật còn thấp. Các chủ chốt của công ty vẫn do người nước ngoài nắm giữ. Chiến lược quảng bá sản phẩm của P/S còn chưa phù hợp với văn hóa Việt Nam và chưa đánh giá mạnh đến thị hiếu của người tiêu dùng. 7 mức hệ bậc sản phẩm P/S của Unilever Chủng loại nhu cầu: chăm sóc và bảo vệ răng miệng. Ngành hàng: hoá mỹ phẩm. Lớp mặt hàng: kem đánh răng,nước súc miệng, bàn chải đánh răng. Nhóm mặt hàng – tuyến sản phẩm: nhóm mặt hàng ở răng, có tuyến sản phẩm kem đánh răng Chủng loại kiểu mặt hàng: kem đánh răng Nhãn hiệu mặt hàng: kem đánh răng P/S Danh mục mặt hàng: P/S Trà Xanh, P/S White Now, P/S Lõi Xanh, .... Product Product Nhận biết 80% người tiêu dùng Việt Nam sống ở vùng nông thôn có thu nhập thấp, công ty P/S đã đề ra mục tiêu giảm giá thành sản phẩm đem lại mức giá hợp lý cho người tiêu dùng. Thưc hiện chiến lược giảm giá để lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm nhiều hơn. Nhưng chất lượng vẫn không thay đổi. Thực hiên nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng và nâng cao sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Price Công ty đã dựa vào các doanh nghiệp nhỏ địa phương để tìm các nguyên liệu tại chỗ thay thế một số loại phải nhập khẩu điều này vừa giảm được chi phí mua hàng đóng thuế nhập khẩu ít hơn. Ngoài ra, công ty cũng phân bố việc sản xuất, đóng gói cho các vệ tinh tại các khu vực Bắc, Trung, Nam để giảm chi phí vận chuyển và kho bãi. Price Place KÊNH PHÂN PHỐI P/S Place Hệ thống cửa hàng phân phối bán lẻ trải dài từ Bắc vào Nam nên nhãn hiệu kem đánh răng P/S càng được phổ biến và được càng nhiều người tin cậy. Hiện công ty có trên 350 nhà phân phối lớn và khoảng 150.000 của hàng bán buôn bán lẻ trên toàn quốc vì vậy sản phẩm của công ty sẽ ngập tràn khắp thị trường Việt Nam. Các điểm bán lẻ được cấp tủ trưng bày hằng năm nhằm sử dụng tối đa không gian trong cửa hàng và làm tăng thêm tính bắt mắt của sản phẩm. Công ty còn giúp đỡ các hãng phân phối dàn xếp các khoản cho vay mua phương tiên đi lại và tổ chức bán hàng. Ngoài ra công ty còn có một số hình thức bán hàng qua mạng (www.sieuthi360.com.vn...) Promotion Thường xuyên thay đổi mẫu mã nhằm thu hút khách hàng đến với sản phẩm. Thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà khác hay rút thăm trúng thưởng… Chăm sóc khách hàng tận tình,chu đáo Quảng bá sản phẩm trực tiếp trên truyền hình, báo chí …hay gián tiếp qua các chương trình tài trợ,hoạt động nhân đạo… Promotion Promotion Tiếp tục phát huy thế mạnh về tài chính và công nghệ. Xây dựng môi trường văn hoá doanh nghiệp mạnh, đội ngũ nhân viên tri thức có tinh thần trách nhiệm đặc biệt là quan hệ với công chúng. Phát triển hệ thống phân phối rộng rãi, gần gũi với khách hàng đặc biệt là các cửa hàng bán lẻ khắp con đường nẻo phố. Phải nắm bắt và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để kịp thời đáp ứng những nhu cầu đó, tạo điều kiện thu hút khách hàng hơn. Thực hiện chiến lược ngày càng giảm giá để thu hút và lôi kéo khách hàng. Thực hiện và lợi dụng triệt để tuyên truyền và quảng cáo để thu hút khách hàng về phía mình. Định hướng chiến lược Nhận xét Sản phẩm của công ty luôn đạt chất lượng cao giá cả phù hợp với tiêu dùng Việt Nam. Hệ thống phân phối rộng khắp. Với chiến lược Marketing trên, công ty P/S đã chiếm được cảm tình của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam trong gần 12 năm qua. Trong tương lai, công ty P/S sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm mới lạ và độc đáo hơn với hy vọng vẫn là người bạn đồng hành, thân thiết trong sinh hoạt của mọi nhà. Nhận xét Nhờ chất lượng sản phẩm tốt và chiến lược tiếp thị khôn khéo, thương hiệu P/S đã định vị vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng là một chuyên gia chăm sóc răng miệng cho mọi gia đình người Việt, với thông điệp chính là “ P/S bảo vệ nụ cười Việt” THANKS FOR YOUR LISTENING!