Qua thời gian thực tập hơn một tháng tại công ty TM-DV Phú Mẫn, em đã rút ra
được rất nhiều kinh nghiệm thực tế mà khi ngồi trên ghế nhà trường em chưa
được biết.
Để có kiến thức và kết quả thực tế ngày hôm nay, trước hết em xin chân thành
cảm ơn các thầy cô giáo trong trường đại học công nghiệp TP.HCM,các giáo
viên trong khoa Động Lực đã giảng dạy và trang bị cho em những kiến thức cơ
bản, đồng thời tận tình hướng dẫn em trong quá trình thực tập. Bên cạnh đó, em
xin gửi lời cám ơn chân thành đến ban giám đốc công ty đã gúp đỡ và tạo mọi
điều kiện thuận lợi giúp em hoàn thành tốt quá trình thực tập.
Trong quá trình thực tập và làm báo cáo, do còn thiếu nhiều kinh nghiệm thực tế
nên không tránh khỏi những sai sót. Em mong các thầy cô chỉ bảo thêm giúp em
hoàn thành và đạt kết quả tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn!
46 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2102 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Ô tô tại công ty cổ phần TM-DV Phú Mẫn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Báo cáo thực tập tốt nghiệp:
Ô tô tại công ty cổ phần TM-DV Phú
Mẫn
............, Tháng .... năm .......
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
MỤC LỤC
Trang
Lời cảm ơn ---------------------------------------------------------------------------- 2
Lời nói đầu ---------------------------------------------------------------------------- 3
Lời nhận xét của công ty ------------------------------------------------------------ 4
Lời nhận xét của gvhd --------------------------------------------------------------- 5
Giới thiệu công ty -------------------------------------------------------------------- 6
Nhiệm vụ và chức năng ------------------------------------------------------------- 7
Cơ cấu bộ máy công ty -------------------------------------------------------------- 8
NỘI DUNG THỰC TẬP
1.Quy trình bảo dưỡng các dòng xe ------------------------------------------------ 10
2.Các hư hỏng thường gặp ở gầm ô tô -------------------------------------------- 23
3.Cách tháo và sửa chữa máy khởi động ------------------------------------------ 28
4.Kĩ thuật chà nhám ------------------------------------------------------------------ 40
5.Kĩ thuật sơn xe ---------------------------------------------------------------------- 42
Kết luận ------------------------------------------------------------------------------- 45
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 1
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
LỜI CẢM ƠN
Trong thời gian thực tập em đã tìm hiểu được rõ hơn một số vấn đề thực tế về
cách thức làm việc của công ty, quy trình bảo dưỡng sửa chữa những dòng xe ô
tô trên thị trường .Điều đó làm cho kiến thức của em dần được củng cố hơn.
Trong khi thời gian học ở trường là tương đối ít .Nhưng những kiến thức lý
thuyết cũng là nền tảng phục vụ lâu dài cho quá trình học tập ,nghiên cứu và làm
việc sau này.em xin chân thành cảm ơn ban giám đốc công ty TM-DV phú mẫn
đã tạo điều kiện cho em được làm việc và học hỏi trong thời gian qua.
Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy Võ Lâm Kim Thanh
người trực tiếp chỉ dẫn chúng em trong suốt quá trình thực tập.
Em xin cảm ơn các thầy cô trong khoa động lực,các thầy cô của trường đại học
Công Nghiệp Tp.HCM đã giảng dạy nền tảng cho em suốt những năm qua.Cuốn
báo cáo thực tập là một số kiến thức nhỏ em học hỏi trong quá trình làm việc.
Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của quý thầy cô .
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 2
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
LỜI NÓI ĐẦU
Qua thời gian thực tập hơn một tháng tại công ty TM-DV Phú Mẫn, em đã rút ra
được rất nhiều kinh nghiệm thực tế mà khi ngồi trên ghế nhà trường em chưa
được biết.
Để có kiến thức và kết quả thực tế ngày hôm nay, trước hết em xin chân thành
cảm ơn các thầy cô giáo trong trường đại học công nghiệp TP.HCM,các giáo
viên trong khoa Động Lực đã giảng dạy và trang bị cho em những kiến thức cơ
bản, đồng thời tận tình hướng dẫn em trong quá trình thực tập. Bên cạnh đó, em
xin gửi lời cám ơn chân thành đến ban giám đốc công ty đã gúp đỡ và tạo mọi
điều kiện thuận lợi giúp em hoàn thành tốt quá trình thực tập.
Trong quá trình thực tập và làm báo cáo, do còn thiếu nhiều kinh nghiệm thực tế
nên không tránh khỏi những sai sót. Em mong các thầy cô chỉ bảo thêm giúp em
hoàn thành và đạt kết quả tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn!
Tp.hcm tháng 03 năm 2010
SVTH
Nguyễn Ngọc Hết
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 3
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 4
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƢỚNG DẪN
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………..
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 5
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TM-DV PHÚ MẪN
Tên công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN TM-DV PHÚ MẪN
Công Ty Cổ Phần TMDV Phú Mẫn được sở kế hoạch đầu tư TP.HCM thành
lập theo giấy phép đăng kí kinh doanh số 4103010207 do sở kế hoacḥ đầu tư TP
Hồ Chí Minh cấp ngày 5/05/2008.
Vớ i đôị ngũ nhân viên và thơ ̣ bâc̣ cao lành nghề trên 100 ngườ i, có xưởng đóng
mớ i thùng xe , cải tạo và hoán cải các loại xe chuyên dùng, măṭ bằng và
2
showroom trưng bày xe rông̣ 1000 m và xưởng đóng thùng và đại tu xe rộng trên
2
2000 m .Công ty có đủ khả năng đáp ứng được các nhu cầu hiện nay của khách
hàng.
Công ty cổ phần thương maị dicḥ vu ̣Phú Mâñ là đaị lí phân phối chính thứ c của
nhà máy ô tô HUYNDAI Đồng Vàng.
Chuyên nhâp̣ khẩu các loaị xe chuyên dùng cứ u thương, chở tiền, cứ u hô ̣, trôṇ
bê tông Của hang̃ HUYNDAI.
Kinh doanh cải taọ đóng mớ i các loaị xe chuyên dùng: xe trôṇ bê tông, xe chở xi
măng rờ i, xe hút chất thải, xe chở hóa chất, xe tướ i đườ ng , xe chở xăng dầu…
Công ty cổ phần thương maị dicḥ vụ phú mẫn được quyền phân phối các loại xe
tải ISUZU, HINO, MITSUBISHI…nhâp̣ khẩu chuyên dùng trên toàn quốc.
Công ty chuyên bán xe ô tô, xe gắn máy và phu ̣tùng , đóng mớ i và cải taọ xe
chuyên dùng.
Trụ sở chính:79/43 đườ ng số 51 phườ ng 14 quâṇ Gò Vấp, TP. HỒ CHÍ MINH
Điêṇ thoaị: 0862971472
FAX: 0862971471
Website:
Chi nhánh :1004A đường Âu Cơ,F Phú Trung,Q.Tân Phú,TP.HCM
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 6
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
Nhiệm vụ và chức năng
a. Nhiệm vụ :
-
Hoạt động kinh doanh theo đúng ngành nghề đã đăng ký, đúng mục đích
hoạt động cuả công ty.
-
Đảm bảo phát triển vốn, lợi nhuận trong quá trình kinh doanh
-
Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước.
-
Thực hiện phân phối theo lao động, chăm lo cải thiện đời sống vật chất,
tinh thần nâng cao trình độ văn hoá chuyên môn lẫn nghiệp vụ cho cán bộ
công nhân viên.
b. Chức năng :
-
CÔNG TY CỔ PHẦN TM-DV PHÚ MẪN là Công ty TNHH với chức
năng mua bán, bảo dưỡng và sưả chưã ,đóng thùng các mẫu thùng các
loại xe ôtô, xe cơ giới, xe có động cơ và phụ tùng, linh kiện và các bộ
phận phụ trợ.
-
Mở tài khoản theo quy định cuả Nhà nước.
-
Xác định giá cả hợp lý theo thị trường đồng thời đảm bảo lợi nhuận trong
kinh doanh.
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 7
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ VÀ MỐI LIÊN HỆ GIỮA CÁC
PHÒNG BAN
BAN GIÁM ĐỐC
a.Sơ đồ tổ chức :
PHÒNG PHÒNG P. TỔ CHỨC XƯỞNG TỔ KĨ
KINHDOANH KẾ TOÁN HÀNH ĐÓNG THUẬT
CHÍNH THÙNG
TỔ ĐĂNG TỔ BẢO VỆ
KIỂM
b. Nhiệm vụ và chức năng cuả bộ máy quản lý :
Để có hiệu quả trong công việc, tạo uy tín với khách hàng, đảm bảo năng
suất cao, chất lượng tốt nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm cuả các bộ phận
trong công ty. Nhiệm vụ cuả từng bộ phận được phân bổ như sau :
Ban giám đốc :
Đứng đầu Công ty là Giám đốc – là người được Nhà nước giao trách nhiệm
quản lý toàn diện công ty, chịu trách nhiệm và toàn quyền quyết định mọi hoạt
động sản xuất kinh doanh cuả công ty, chịu trách nhiệm trước Nhà nước, trước
toàn thể cán bộ công nhân viên cuả công ty về chế độ, chính sách tiền nong lao
động và kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh cuả công ty.
Trực tiếp điều hành chỉ đạo mọi hoạt động cuả công ty như chỉ đạo công
tác kế hoạch thanh tra bảo vệ, tổ chức cán bộ thi đua, khen thưởng, đào tạo, quản
lý kỹ thuật và tài chánh, giải quyết các mối quan hệ trong bộ máy quản lý.
Giám đốc có quyền quyết định tổ chức bộ máy quản lý trong công ty.
Phân xƣởng đóng thùng :
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 8
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
Có trách nhiệm làm việc theo kế hoạch mà ban giám đốc đã đề ra. Vận hành máy
móc thiết bị hợp lý để công việc tiến hành theo yêu cầu khách hàng để đạt kết
quả cao nhất. Quản lý và bảo trì các loại máy móc thiết bị theo định kỳ và sưả
chưã khi có sự cố xãy ra
.Tổ kỹ thuật :
Tổ này có chức năng kiểm tra các dòng xe đưa vào công ty, bảo dưỡng sửa chữa
cho các dòng xe mua tại công ty
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 9
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
PHẦN NỘI DUNG
1.QUY TRÌNH BẢO DƢỠNG DÒNG XE HYUN DAI, DAEWOO
I Kiểm tu kỹ thuật:
A. Kiểm tra và điều chỉnh:
1- Kiểm tra sự rò rỉ của hệ thống khí nén, nhiên liệu, dầu bơi trơn động cơ, nước
làm mát, trợ lực li hợp, hệ thống thuỷ lực nâng thùng xe...
2- Kiểm tra sự làm việc của các đồng hồ, hệ thống tín hiệu ,chế độ làm việc của
xe.
3- Kiểm tra vỡ điều chỉnh độ lỏng các khớp cầu giằng , góc quay tự do của vành.
4- Kiểm tra điều chỉnh hành trình tự do của bàn đạp li hợp và bàn đạp phanh.
5-Độ căng dây đai truyền động
6- kiểm tra hệ thống khoá cửa, nâng hạ kính, nâng hạ buồng.
7- Kiểm tra p lực hơi của bánh xe.
8- Các trang thiết bị an toàn.
B. Xiết chặt:
1- Giá đỡ cho động cơ, hộp số, các loại bơm, máy phát điện, máy khởi động
2- Bu lông lắp đường ống xả, hút, kt mức dầu, kt mức nước.
3- Bu lông mặt bích các đăng, bu lông mặt bích cầu chủ động, mặt bích trục láp
4- Bu lông bắt hộp li, các khớp giằng cầu li
5- Bu lông quang nhíp, ắc nhíp, kẹp nhíp, giảm xóc.
6- Bu lông giá đỡ hệ thống phân phối hơi phanh.
7- Bu lông bắt các xà ngang và dọc với khung xe, các thùng chứa nhiên liệu, các
bình khí nén.
8- Bu lông đầu cực bình điện
C. Bơm mỡ: Tất cả các vị trí
- Mỡ bơm: 2,2 kg
II. Bảo dưỡng cấp 125 giờ:
A, Kiểm tra với điều chỉnh:
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 10
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
Động cơ:
1. Bổ sung dầu bơi trơn động cơ.
• Cứ sau 2 lần bảo dưỡng cấp 125 giờ ( tương ứng với 250 giờ) thay dầu động cơ
và phin lọc.
• Kiểm tra độ kín của hệ thống khí nén, dầu bơi trơn động cơ, dung dịch làm mát
và bổ sung dung dịch làm màt.
2. Vệ sinh các lưới lọc và li phin lọc nhiên liệu, kiểm tra, làm kín và xả khí.
3. Điều chỉnh độ căng dây đai truyền động
4. Vệ sinh bầu lọc gió, thay dầu và kiểm tra độ kín của hệ thống hút
Hệ thống lái
1. Kiểm tra và điều chỉnh:
- Độ lỏng các khớp cầu giằng lái
- Độ lỏng của các trục khớp chuyển hướng lái
- Độ lỏng của khớp các đăng lái
- Góc quay tự do của vành lái
2. Kiểm tra độ kín của hệ thống dầu trợ lực lái, vệ sinh phin lọc và bổ sung dầu
trợ lực lái
Hệ thống phanh:
1. Kiểm tra tình trạng làm việc của toàn bộ hệ thống
2. Kiểm tra độ kín của hệ thống khí nén
3. Kiểm tra độ kín của hệ thống phanh dầu
4. Kiểm tra và điều chỉnh:
- Hành trình tự do và hành trình làm việc của bàn đạp phanh, tay phanh
- Khe hở giữa má phanh với tang phanh
Hệ thống điện:
1. Vệ sinh và thông các lỗ thông hơi, xiết chặt và bơi mỡ các đầu cực của bình
điện
2. Kiểm tra số lượng dung dịch điện phân và bổ sung
3. Kiểm tra sự làm việc của máy phát điện, máy khởi động điện và tình trạng các
cụm dây, công tắc, cầu chì và các thiết bị điện khác
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 11
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
4. Kiểm tra, sửa chữa và điều chỉnh các thiết bị chiếu sáng.
Các hệ thống khác:
1. Kiểm tra, điều chỉnh hành trình tự do và hành trình làm việc của bàn đạp li hợp
2. Kiểm tra độ lỏng các mối ghép then hoa và các khớp chữ thập của các đăng
truyền lực.
3. Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của hệ thống treo4. Kiểm tra độ kín vỡ bổ sung
dầu cho các hộp số, các cầu chủ động
B. Xiết chặt:
1. Bu lông giá đỡ động cơ, hộp số, các te động cơ, các loại bơm, máy phát điện
2. Bu lông lắp các đường ống xả, ống hút, kt mức dầu, kt mức nước
3. Bu lông mặt bích ổ bi kim, mặt bích các đăng, bu lông mặt bích các cầu chủ
động
4. Các bu lông bắt hộp , giá đỡ cột và khớp cầu giằng , xi lanh trợ lực lái,
5. Các khớp cầu giằng cầu, quang nhíp, ắc nhíp, kẹp nhíp, giảm xóc, giá đỡ và
đầu cầu thăng bằng
6. Bu lông giá đỡ bầu phanh, bầu phanh, giá đỡ cơ cấu phân phối hơi phanh và
các van của hệ thống phanh, các bình chứa khí nén
7. Bu lông bắt các xà ngang và dọc với khung xe, bơm, xi lanh, khuỷu nâng
thùng xe, các thùng chứa nhiên liệu và chứa dầu
C. Bơm mỡ:
Bơm mỡ vào tất cả các vú mỡ
Định mức phụ tùng vật tư:
- Dầu diesel 01 lít
- Dầu dộng cơ: 20 lít ( nếu thay)
- Mỡ: 2,2 kg
- Giẻ lau: 0,5 kg
III. Bảo dưỡng cấp 500 giờ:
A, Kiểm tra với điều chỉnh:
Động cơ:
1. Thay phin lọc và toàn bộ dầu bơi trơn động cơ
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 12
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
2. Kiểm tra độ kín của hệ thống nhiên liệu, dầu bơi trơn động cơ, dung dịch làm
mát và bổ sung dung dịch làm mát, kiểm tra van hằng nhiệt.
3. Vệ sinh các lưới lọc và thay phin lọc nhiên liệu, kiểm tra, làm kín và xả khí.
4. Điều chỉnh độ căng dây đai truyền động
5. Vệ sinh bầu lọc gió, thay dầu và kiểm tra độ kín của hệ thống hút.
Hệ thống li hợp
1. Kiểm tra và điều chỉnh:
- Độ lỏng các khớp cầu giằng li, xi lanh trợ lực li hợp
- Độ lỏng của các trục khớp chuyển hướng li hợp
- Độ lỏng của các đăng li hợp
- Góc quay tự do của vành li hợp
2. Kiểm tra độ kín của hệ thống dầu trợ lực li hợp, vệ sinh phin lọc và bổ sung
dầu trợ lực li hợp.
Hệ thống phanh:
1. Kiểm tra tình trạng làm việc của máy nén khí và cơ cấu trợ lực phanh
3. Kiểm tra độ kín của hệ thống khí nén
4. Kiểm tra độ kín của hệ thống phanh dầu
Hệ thống điện:
1. Vệ sinh và thông các lỗ thông hơi, xiết chặt và bơm mỡ các đầu cực của bình
điện
2. Kiểm tra nồng độ,số lượng dung dịch điện phân và bổ sung
3. Kiểm tra sự làm việc của máy phát điện, máy khởi động điện và tình trạng các
cụm dây, công tắc, cầu chì và các thiết bị điện khác
4. Kiểm tra, các thiết bị chiếu sáng và điều chỉnh luồng đa pha.
Các hệ thống khác:
1. Kiểm tra, điều chỉnh hành trình tự do và hành trình làm việc của bàn đạp li hợp
2. Tháo nắp, kiểm tra và điều chỉnh các moay ơ, bổ sung mỡ các moay ơ.
3. Kiểm tra độ lỏng các mối ghép then hoa và các khớp chữ thập của các đăng
truyền lực.
4. Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của hệ thống treo
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 13
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
5. Kiểm tra độ kín vỡ bổ sung dầu cho các hộp số các cầu chủ động, gối đỡ trung
gian trục các đăng
6. Kiểm tra bảo dưỡng hệ thống khoá cửa
7. Kiểm tra bảo dưỡng cơ cấu khuỷu nâng thùng xe
8. Kiểm tra bảo dưỡng hệ thống nâng lật ca bin
B. Xiết chặt:
1. Bu lông giá đỡ động cơ, hộp số, các te động cơ, các loại bơm, máy phát điện,
máy khởi động
2. Bu lông lắp các đường ống xả, ống hút, kt mức dầu, kt mt nước, bộ tăng p
3. Bu lông mặt bích ổ bi kim, mặt bích các đăng, bu lông mặt bích các cầu chủ
động
4. Các bu lông bắt hộp li hợp, giá đỡ cột li hợp và các khớp cầu giằng li, xi lanh
trợ lực
5. các khớp cầu giằng cầu, quang nhíp, ắc nhíp, kẹp mhíp, giảm xĩc, giá đỡ và
đầu cầu thăng bằng
6. Bu lông, giá đỡ cơ cấu phân phối hơi phanh vỡ các van của hệ thống phanh,
các bình chứa khí nén, bu lông bắt tổng phanh dầu
7. Bu lông bắt các xà ngang và dọc với khung xe, bơm, xi lanh, khuỷu nâng
thùng xe, các thùng chứa nhiên liệu và chứa dầu
C. Bơm mỡ: Bơm mỡ vào tất cả các vú mỡ
Định mức phụ tùng vật tư:
• Dầu diesel 05 lít
• Dầu động cơ 20 lít
• Phin dầu động cơ 01 ci
• Phin lọc nhin liệu 01 ci
• Mỡ bơm 2,2 kg
• Mỡ moay ơ 4kg
• Giẻ lau 01 kg
IV. Bảo dưỡng cấp 1000 giờ:
A, Kiểm tra, điều chỉnh và xiết chặt:
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 14
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
Động cơ:
1. Thay phin lọc và toàn bộ dầu bơi trơn động cơ
2. Kiểm tra độ kín của hệ thống nhiên liệu, dầu bơi trơn động cơ, dung dịch làm
mát và bổ sung dung dịch làm mát, kiểm tra van hằng nhiệt.
3. Vệ sinh các lưới lọc và thay phin lọc nhin liệu, kiểm tra, làm kín và xả khí.
4. Điều chỉnh độ căng dây đai truyền động
5. Vệ sinh bầu lọc gió, thay dầu và kiểm tra độ kín của hệ thống hút.
6. Xiết chặt các bu lông, đai ốc bắt giữ mặt quy lát
7. Kiểm tra bảo dưỡng bơm cung cấp nhiên liệu
8. Kiểm tra và vệ sinh thùng chứa nhiên liệu
9. Kiểm tra bảo dưỡng bộ tăng áp
10. Lắp ráp hoàn chỉnh và điều chỉnh đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật
11. Khởi động động cơ và theo dõi sự làm việc của động cơ ở các chế độ tốc độ.
Hệ thống li hợp
1. Kiểm tra, bảo dưỡng bơm và xi lanh trợ lực li hợp, hộp li hợp, các đăng, cột li
hợp
2. Bảo dưỡng, điều chỉnh các thanh giằng li hợp, bảo dưỡng các khớp cầu giằng
li hợp, kiểm tra, điều chỉnh các khớp cầu của xi lanh trợ lực li hợp.
3. Bảo dưỡng trục khớp chuyển hướng.
4. Kiểm tra độ kín của hệ thống dầu trợ lực li hợp, vệ sinh phin lọc và thay dầu
trợ lực li hợp.
5. Lắp ráp hoàn chỉnh, điều chỉnh đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và an toàn.
6. Kiểm tra và điều chỉnh sau khi lắp ráp:
Hệ thống phanh:
1. Kiểm tra tình trạng làm việc của máy nén khí và cơ cấu trợ lực phanh
2. Kiểm tra độ kín của hệ thống khí nén
3. Kiểm tra độ kín của hệ thống phanh dầu
4. Kiểm tra , bảo dưỡng các cơ cấu điều khiển, dẫn động phanh, điều chỉnh hành
trình tự do và hành trình làm việc của bàn đạp phanh, phanh tay
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 15
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
5. Thay má phanh, kiểm tra bảo dưỡng má phanh, tang phanh, trục cam phanh,
cơ cấu điều chỉnh phanh.
6. Điều chỉnh khe hở giữa má phanh và tang phanh
6. Lắp ráp hoàn chỉnh và điều chỉnh đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và an toàn.
Hệ thống điện:
1. Máy phát điện
• Thay ,vệ sinh, kiểm tra độ cách điện giữa các cuộn dây
• Bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng
• Lắp ráp hoàn chỉnh, thiết bị chuyển dung kiểm tra dang điện nạp ban đầu
2. Máy khởi động:
• vệ sinh và kiểm tra các tiếp điểm bộ mạch điện chính. đảm bảo tỷ lệ tiếp xúc
> 80% diện tích các tiếp điểm, kiểm tra các phanh tiếp điểm
• Bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng
• Lắp ráp hoàn chỉnh
3. Bình điện
bảo dưỡng các điện cực
• Thực hiện sửa chữa, nạp bình điện theo quy trình
4. Các thiết bị điện khác:
• Kiểm tra và sửa chữa hệ thống các công tắc, cầu chì, đồng hồ
• Kiểm tra sửa chữa toàn bộ đường dây điện
5. Lắp ráp các thiết bị xe, điều chỉnh đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Hệ thống ly hợp và hộp số:
Tháo hạ hộp số, kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa những hư hỏng của đĩa chủ động,
đĩa trung gian
Kiểm tra sửa chữa các đĩa bị động
Kiểm tra bảo dưỡng các cơ cấu điều khiển, dẫn động ly hợp và khắc phục những
hư hỏng.
Kiểm tra bảo dưỡng cơ cấu dẫn động và điều khiển, các chi tiết của hộp số chính,
hộp số phụ, sửa chữa khắc phục những hư hỏng
Lắp ráp, điều chỉnh toàn bộ hệ thống, thay dầu hộp số.
SVTH: Nguyễn Ngọc Hết 16
www.oto-hui.com
Báo cáo thực tập tốt nghiệp Công ty CổPhần TM-DV Phú Mẫn
Hệ thống di chuyển và hệ thống treo:
1. Tháo toàn bộ lốp và các moay ơ, kiểm tra các chi tiết, vòng bi, đầu cầu, bảo
dưỡng và thay toàn bộ mỡ
2. Tháo kiểm tra bảo dưỡng các bộ nhíp, giảm