Chính sách động viên tại tập đoàn Toyota

Tạo ra cảm giác an toàn trong trong công việc, các nhân viên biết rõ chỉ cần chăm chỉ làm việc tốt thì không có gì phải lo lắng về vị trí việc làm, lương bổng đảm bảo cuộc sống của nhân viên. Giúp nhân viên nắm bắt công việc và hòa nhập cộng đồng nhanh nhất, nhân viên chia sẽ và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Thiết lập một mối quan hệ khắn khít hơn giữa các nhân viên trong Toyota, giúp nhân viên dễ dàng tạo dựng các mối quan hệ cá nhân trong cộng đồng Toyota.

pptx14 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3363 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính sách động viên tại tập đoàn Toyota, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 10/20/2011 ‹#› KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC GVHD: Trần Thị Ái Vy Nhóm thực hiện: Nhóm 13 CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TẬP ĐOÀN TOYOTA Nguyễn Bảo Anh Diễm Lê Quý Hạnh Nhơn Nguyễn Thị Tú Uyên Nguyễn Hữu Khiêm Nhu Nguyễn Thị Ngọc Hiền NHÓM TRÌNH BÀY NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH Các chính sách động viên của Toyota 2 Lịch sử hình thành của tập đoàn Toyota 3 1 Các thuyết động lực 3 3 LƯỢC SỬ HÌNH THÀNH CỦA TẬP ĐOÀN TOYOTA Trình bày: Nguyễn Hữu Khiêm Nhu CÁC CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TOYOTA Thăng tiến Nhóm làm việc  Kaizen Hướng dẫn nhân viên mới Làm việc trọn đời Tôn trọng nhân viên Trình bày: Nguyễn Hữu Khiêm Nhu Tạo ra cảm giác an toàn trong trong công việc, các nhân viên biết rõ chỉ cần chăm chỉ làm việc tốt thì không có gì phải lo lắng về vị trí việc làm, lương bổng đảm bảo cuộc sống của nhân viên. CÁC CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TOYOTA CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC TRỌN ĐỜI Trình bày: Nguyễn Hữu Khiêm Nhu CÁC CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TOYOTA HƯỚNG DẪN NHÂN VIÊN MỚI Trình bày: Lê Quý Hạnh Nhơn Giúp nhân viên nắm bắt công việc và hòa nhập cộng đồng nhanh nhất, nhân viên chia sẽ và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Thiết lập một mối quan hệ khắn khít hơn giữa các nhân viên trong Toyota, giúp nhân viên dễ dàng tạo dựng các mối quan hệ cá nhân trong cộng đồng Toyota. CÁC CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TOYOTA Trình bày: Lê Quý Hạnh Nhơn CÁC CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TOYOTA  Kaizen Trình bày: Lê Quý Hạnh Nhơn CÁC CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TOYOTA NHÓM LÀM VIỆC Trình bày: Nguyễn Thị Tú Uyên CÁC CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TOYOTA THĂNG TIẾN Áp dụng hình thức thăng chức theo thâm niên. Khuyết điểm: khiến nhân viên không có ý thức nổ lực trong công việc Áp dụng việc thăng chức đối với nhân viên đặc biệt xuất sắc mà không cần xết đến thâm niên. Ưu điểm: có những nhân viên quản lý chăm chỉ cần mẫn với nhiều năm kinh nghiệm và có cả những nhân viên đầy óc sáng tạo và nhiệt huyết. Trình bày: Nguyễn Thị Ngọc Hiền CÁC CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TOYOTA CÁC CHÍNH SÁCH ĐỘNG VIÊN TẠI TOYOTA TÔN TRỌNG NHÂN VIÊN Trình bày: Nguyễn Thị Ngọc Hiền CÁC THUYẾT ĐỘNG LỰC ĐƯỢC ÁP DỤNG TẠI TOYOTA Quan niệm Cách tiếp cận của Toyota Tháp nhu cầu Maslow Thỏa mãn những nhu cầu thấp và phát triển nhân viên lên những nhu cầu cao hơn theo hướng tự khẳng định bản thân Công việc ổn định, thu nhập tốt, điều kiện làm an toàn thỏa mãn những nhu cầu cấp thấp. Văn hóa công ty về sự liên tục cải tiến sẽ hỗ trợ sự phát triển của nhân viên theo hướng tự khẳng định bản thân. Thuyết làm giàu công việc của Herzberg Xóa bỏ những “nhân tố bất mãn” (những nhân tố an sinh) và thiết kế công việc nhằm tạo ra những nhân tố tích cực (yếu tố kích thích). 5S, kiểm soát trực quan, các chính sách nhân lực có liên quan tới những yếu tố an sinh. Cải tiến liên tục, luân chuyển công tác cùng sự đánh giá nội bộ cũng hỗ trợ thành những yếu tố thúc đẩy nhân viên. Thuyết động lực bên trong Trình bày: Nguyễn Bảo Anh Diễm Thuyết động lực bên ngoài CÁC THUYẾT ĐỘNG LỰC ĐƯỢC ÁP DỤNG TẠI TOYOTA Thuyết Taylor về Quản lý khoa học Chọn lựa và thiết kế một cách khoa học các công việc cùng những khóa huấn luyện chuẩn đồng thời tưởng thưởng thu nhập dựa trên hiệu quả công việc chuẩn. Tuân thủ tất cả những quy tắc về quản lý khoa học nhưng là ở mức tổ nhóm thay vì mức độ cá nhân đồng thời dựa trên sự tận tụy của nhân viên. Thuyết hiệu chỉnh hành vi Chấn chỉnh hành vi ngay tại chỗ khi xãy ra sơ sót. Dòng liên tục và hệt thống andon tạo ra thời gian hoàn thành ngắn nhằm nhanh chóng có được thông tin phản hồi. Nhà quản lý phải thường xuyên có mặt tại hiện trường và đưa ra sự hiệu chỉnh. Thuyết đặt mục tiêu Đặt ra những mục tiêu cụ thể, đo lường được, mang tính thử thách nhưng có thể vươn tới đồn thời theo dõi sự tiến triển. Đặt ra các mục tiêu nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn thông qua hoshin kanri (triển khai chính sách công ty). Liên tục đo lường các mục tiêu. Trình bày: Nguyễn Bảo Anh Diễm XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ THEO DOI.
Luận văn liên quan