1.1. Cơ sở hình thành đề tài:
Vùng đồng bằng sông cửu long được ưu đãi nhiều về tài nguyên rất thích hợp để phát triển các nghành nông, lâm và thủy sản các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở đây cũng phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên song song với sự phát triển này là sự quản lý mang tính chất tự phát thiếu sự kết nối với các đối tác trong cũng như ngoài nước, trình độ quản lý của các doanh nghiệp so với mặt bằng chung còn nhiều hạn chế, đặc biệt là các doanh nghiệp có đối tác là người nước ngoài. Lực lượng tri thức trẻ tay nghề cao còn khá thấp, do dó cần phải định hướng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bên cạnh đó cần một môi trường để phát huy hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhận thấy điều này công ty cổ phần đầu tư và công nghệ I&T ( chủ dự án ) được sự chỉ đạo chiến lược của VCCI đã thiết lập khu liên hiệp công nghệ và đô thị thương mại – dịch vụ Đông Kiều với kiến trúc và cơ sở hạ tầng cao cấp vừa mang bản sắc độc đáo riêng vừa là môi trường môi trường thích hợp để xây dựng nguồn nhân lực tay nghề cao tạo điều kiện để các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển có định hướng lâu dài.
Nhưng để đạt được mục tiêu lớn nhất của dự án khu đô thị Sunrise Đông Kiều là tạo môi trường làm việc và sinh sống cao cấp và là nơi ươm mầm lực lượng lao động có tay nghề cao thì cần phải có sự kết nối của các doanh nghiệp, người dân với khu liên hiệp công nghệ và đô thị thương mại – dịch vụ Sunrise Đông Kiều. Để xây dựng được sự kết nối này thì điều cần thiết là phải có một chiến lược Marketing cụ thể, phải tạo cho các doanh nghiệp, người dân thấy được ưu điểm của khu công nghiệp cũng như lợi ích khi họ làm việc và sinh sống nơi này. Vì vậy định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều là điều cần thiết.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu:
1.2.1. Mục tiêu chung:
Định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều của công ty cổ phần đầu tư và công nghệ I&T
1.2.2. Mục tiêu cụ thể:
Phân tích, nắm được tâm lý người dân ở khu vực Tỉnh Vĩnh Long và Thành Phố Cần Thơ.
Xác định được đối thủ cạnh tranh.
Luật của nhà nước về nghành xây dựng dự án.
1.3. Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là khu đô thị Sunrise Đông Kiều của công ty cổ phần đầu tư và công nghệ I&T.
1.4. Phạm vi nghiên cứu:
1.4.1. Phạm vi thời gian:
Đề tài “ định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiêu” được thực hiện trong thời gian từ ngày 21/02/2011 đến 19/04/2011.
1.4.2. Phạm vi không gian:
Vì thời gian nghiên cứu có hạn nên phạm vi nghiên cứu của đề tài chủ yếu được thực hiện ở Tỉnh Vĩnh Long và Thành Phố Cần Thơ.
1.5. Phương pháp nghiên cứu:
1.5.1. Phương pháp thu thập dữ liệu:
1.5.1.1. Số liệu sơ cấp:
Được thu thu thập bằng cách lập bảng câu hỏi phỏng vấn chuyên gia. Chuyên gia được phỏng vấn là những người trưởng bộ phận trong công ty I&T và một số người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng dự án.
1.5.1.2. Số liệu thứ cấp:
Được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như: từ Công ty I&T, Internet, báo cáo, tạp chí,
1.5.2. Phương pháp phân tích:
Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của dự án bằng ma trận SWOT.
Phân tích tổng hợp.
Sử dụng phương pháp so sánh tuyệt đối, số tương đối , thống kê mô tả
1.6. Ý nghĩa đề tài:
Dự án Sunrise Đông Kiều là dự án xây dựng đầu tiên do công ty I&T làm chủ đầu tư nên công ty chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Để thể hiện khả năng của công ty, tìm kiếm khách hàng và có thể cạnh tranh với các công ty xây dựng khác, đòi hỏi công ty I&T phải có một kế hoạch thật rõ ràng và phù hợp với tình hình kinh tế chung hiện nay. Với lý do này chuyên đề “ định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều” nhằm hỗ trợ cho công ty nắm bắt được tâm lý khách hàng trong giai đoạn hiện nay, tìm ra các biện pháp để có thể cạnh tranh với các đối thủ. Qua đó xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả, nâng cao vị thế công ty trong lòng khách hàng và trong thị trường xây dựng.
78 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2451 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Định hướng chiến lược marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI CÁM ƠN!
Để hoàn thành thành công chuyên đề tốt nghiệp này tôi xin chân thành cám ơn:
Cha me tôi những người đã sinh tôi ra, dạy dỗ, lo lắng cho tôi từ cái ăn cho đến cái mặc. Cha mẹ đã hy sinh tất cả để lo cho tôi và luôn luôn là một hậu phương vững chắc ủng hộ cho tôi về mặt tinh thần để tôi có được như ngày hôm nay. “ Con xin chân thành biết ơn cha mẹ”!
Trường Đại Học Tây Đô – các thầy cô khoa Kinh Tế Quản Trị Kinh Doanh đã tạo mọi điều kiện cho tôi có được một môi trường học tập và rèn luyện thoải mái. Giúp tôi có được những kiến thức chuyên nghành rất bổ ích, có lợi rất nhiều cho tương lai của tôi về sau. Tôi xin chân thành biết ơn!
Thầy Đinh Vũ Long – giảng viên hướng dẫn của tôi. Trong khoảng thời gian 2 tháng được tiếp xúc với thầy, thầy đã hướng dẫn tôi hết sức tận tình, thầy đã định hướng cho tôi từng bước đi trong chuyên đề tốt nghiệp này. Dù thầy rất bận rộn nhưng thầy vẫn dành thời gian để hướng dẫn cho tôi. Tôi xin chân thành biết ơn!
Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền – Giám đốc công ty cổ phần đầu tư và công nghệ I&T. Chị đã tạo cho tôi một môi trường thực tập thoải mái, cung cấp cho tôi đầy đủ mọi số liệu cần thiết để tôi có thể hoàn thành chuyên đề này. Tôi xin chân thành biết ơn!
Cuối cùng là các bạn của tôi. Đặc biệt là Nguyễn Thị Thanh Hoa đã ủng hộ cho tôi rất nhiều, tạo cho tôi có thật nhiều nghị lực, tự tin vào năng lực bản thân để vượt qua các khó khăn trong suốt thời gian thực tập!
Cần Thơ ngày 15 tháng 04 năm 2011
Sinh viên tốt nghiệp
Bùi Minh Châu.
NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cần Thơ ngày tháng năm 2011
Ký tên.
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cần Thơ ngày tháng năm 2011.
Ký tên
ĐIỂM CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIÊP.
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH.
MỤC LỤC
Danh mục các bảng…………………………………………………………………
Danh mục các hình…………………………………………………………………
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU………………….…..11
Cơ sở hình thành đề tài……………………………………………….……..11
Mục tiêu nghiên cứu………………………………………………………...11
Mục tiêu chung……………………………………………………………11
Mục tiêu cụ thể…………………………………………………………....11
Đối tượng nghiên cứu……………………………………………………….12
Phạm vi nghiên cứu…………………………………………………………12
Phạm vi không gian……………………………………………………….12
Phạm vi thời gian………………………………………………………….12
Phương pháp nghiên cứu……………………………………………………12
Phương pháp thu thập số liệu…………………………………………......12
Số liệu sơ cấp……………………………………………………………12
Số liệu thứ cấp…………………………………………………………..12
Phương pháp phân tích……………………………………………………12
Ý nghĩa đề tài……………………………………………………………….12
Nội dung bài nghiên cứu……………………………………………………13
CHƯƠNG 2 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ I&T……………………………………………………………………….18
2.1. Sơ lược về công ty cổ phần I&T……………………………….……………18
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty I&T…….…………..…….18
2.1.2. Sơ đồ bộ máy nhân sự công ty I&T……………………………………….18
2.2. Giới thiệu về dự án Sunrise Đông Kiều…………………….……………….19
2.2.1. Đánh giá chung……………………………………………………………19
2.2.2. Bố cục tổ chức không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan………………20
2.2.3. Các hạng mục công trình chính…………………………………………...21
CHƯƠNG 3 : CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI……….………………………..29
Định hướng chiến lược Marketing là gì…………………………………….29
Các bước xây dựng chiến lược Marketing….………………………………29
Tổng quan về Marketing……..……………………………………………..29
Lịch sử hình thành và phát triển của Marketing………………..…………29
Nguồn gốc ra đời…………………..……………………………………30
Quá trình phát triển…………………………...…………………………30
Một số định nghĩa của Marketing…………………………………………31
Quan điểm cơ bản của Marketing…………………………………………32
Quan điểm truyền thống……………………………..…………………..32
Quan điểm hiện đại………………………………..…………………….32
So sánh 2 quan điểm……………………………….……………………32
Vai trò và chức năng của Marketing…………………………..………….34
Vai trò của Marketing…….………………………………………….….34
Chức năng của Marketing………..…………………………….………..34
Chiến lược Marketing hỗn hợp……………………………………………34
Marketing hỗn hợp là gì……………………………………………..…..34
Thành phần Marketing hỗn hợp……………………………………...….34
Chiến lược sản phẩm……….....................................................................35
Chiến lược giá…………………………………………….……………..36
Chiến lược phân phối……………………………………….….………..38
Chiến lược chiêu thị………………………………………………..……40
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHIẾN LƯỢC
MARKETING CỦA KHU ĐÔ THỊ SUNRISE ĐÔNG KIỀU………….……….44
Môi trường vĩ mô………………………………………………………….44
Môi trường kinh tế…………………….…………………………………..44
Môi trường khoa học kỹ thuật………………….…………………………47
Nhân khẩu học……………….……………………………………………48
Môi trường chính trị - pháp luật…………………………………………..48
Môi trường văn hóa, xã hội – địa lý……………………………………….50
Văn hóa, xã hội…………………………….……………………………50
Môi trường địa lý………………………………………………………..55
Môi trường vi mô……………………………………………...……………58
Đối thủ cạnh tranh……………………………………………...…………58
Công ty CP Xây Dựng CTGT 586 Chi Nhánh Cần Thơ………………..58
Công ty cổ phần nam long…………………...………………………….61
Khách hàng ……………………………………………………………….63
Đối tác……………………………………………………………………..64
Sản phẩm…………………………………….……………………………64
CHƯƠNG 5:ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO KHU ĐÔ THỊ
SUNRISE ĐÔNG KIỀU CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ
I&T……………………………………………….……………………………….65
Xác định xứ mạng và mục tiêu………………………………………..…..65
Xác định xứ mạng…………………………………………………………65
Xác định mục tiêu…………………..……………………………………..65
Căn cứ xác định mục tiêu……………………………..…………………65
Mục tiêu …………………………………………………………………..
Định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều..….65
Hình thành chiến lược thông qua ma trận SWOT………...………………65
Phân tích ma trận SWOT………….……………………………………65
Các bước lập ma trận SWOT………………………………………….66
Các nhóm chiến lược của ma trận SWOT…………………………….67
Ma trận SWOT của khu đô thị Sunrise Đông Kiều……………….…..67
Phân tích chiến lược………………………………………………………69
Nhóm chiến lược SO…………………………………………………….69
Nhóm chiến lược ST…………………………………………………..70
Nhóm chiến lược WO…………………………………………………70
Nhóm chiến lược WT………………………….………………………..70
Giải pháp thực hiện các chiến lược…………………………………………70
Tổng quan về chiến lược…………………………………………….……70
Mục tiêu của việc định hướng chiến lược………………………………70
Mục tiêu kinh doanh…………………………………………………….71
Mục tiêu Marketing……………………………………………………...71
Chiến lược Marketing……………………………………………………..71
Giải pháp về sản phẩm, dịch vụ…………………………………………71
Giải pháp về giá…………………………………………………………73
Giải pháp về phân phối…………………………….……………………75
Giải pháp về chiêu thị…………………………………….……………..74
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU……75
Kết luận……………………………………………………………………..75
Kiến nghị………………………………………………………………….75
Đối với cơ quan nhà nước…………………………………………………75
Đối với công ty I&T………………………………………………………76
Tài liệu tham khảo………………………………………………………………..77
Phụ lục……………………………………………………………………………78
DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 2.1. Các chỉ tiêu kiến trúc - xây dựng chính.
Bảng 2.2. Các chỉ tiêu kiến trúc - xây dựng chính
Bảng 2.3. Các chỉ tiêu kiến trúc - xây dựng chính
Bảng 2.4. Các chỉ tiêu kiến trúc - xây dựng chính.
Bảng 2.5. Các chỉ tiêu kiến trúc - xây dựng chính.
Bảng 2.6. Các chỉ tiêu kiến trúc - xây dựng chính.
Bảng 2.7. Các chỉ tiêu kiến trúc - xây dựng chính.
Bảng 4.1 Biểu đồ tăng trưởng của Việt Nam so với Ấn Độ và Trung Quốc
Bảng 4.2 Bảng cân đối đất đai.
Bảng 4.3: Bảng tổng hợp đường giao thông.
Bảng 4.4. bảng dự trù kinh phí các giải pháp chống ngập nước.
Bảng 4.5 :Bảng mực nước trên sông Đông Thành.
DANH MỤC CÁC HÌNH
Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức hoạt động Công ty I&T
Hình 3. 1. Các yếu tố của khái niệm Marketing.
Hình4.1. sơ đồ bộ máy tổ chức nhân sự công ty 586
CHƯƠNG 1:
TỔNG QUAN VỂ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
Cơ sở hình thành đề tài:
Vùng đồng bằng sông cửu long được ưu đãi nhiều về tài nguyên rất thích hợp để phát triển các nghành nông, lâm và thủy sản… các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở đây cũng phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên song song với sự phát triển này là sự quản lý mang tính chất tự phát thiếu sự kết nối với các đối tác trong cũng như ngoài nước, trình độ quản lý của các doanh nghiệp so với mặt bằng chung còn nhiều hạn chế, đặc biệt là các doanh nghiệp có đối tác là người nước ngoài. Lực lượng tri thức trẻ tay nghề cao còn khá thấp, do dó cần phải định hướng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bên cạnh đó cần một môi trường để phát huy hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhận thấy điều này công ty cổ phần đầu tư và công nghệ I&T ( chủ dự án ) được sự chỉ đạo chiến lược của VCCI đã thiết lập khu liên hiệp công nghệ và đô thị thương mại – dịch vụ Đông Kiều với kiến trúc và cơ sở hạ tầng cao cấp vừa mang bản sắc độc đáo riêng vừa là môi trường môi trường thích hợp để xây dựng nguồn nhân lực tay nghề cao tạo điều kiện để các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển có định hướng lâu dài.
Nhưng để đạt được mục tiêu lớn nhất của dự án khu đô thị Sunrise Đông Kiều là tạo môi trường làm việc và sinh sống cao cấp và là nơi ươm mầm lực lượng lao động có tay nghề cao thì cần phải có sự kết nối của các doanh nghiệp, người dân với khu liên hiệp công nghệ và đô thị thương mại – dịch vụ Sunrise Đông Kiều. Để xây dựng được sự kết nối này thì điều cần thiết là phải có một chiến lược Marketing cụ thể, phải tạo cho các doanh nghiệp, người dân thấy được ưu điểm của khu công nghiệp cũng như lợi ích khi họ làm việc và sinh sống nơi này. Vì vậy định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều là điều cần thiết.
Mục tiêu nghiên cứu:
1.2.1. Mục tiêu chung:
Định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều của công ty cổ phần đầu tư và công nghệ I&T
Mục tiêu cụ thể:
Phân tích, nắm được tâm lý người dân ở khu vực Tỉnh Vĩnh Long và Thành Phố Cần Thơ.
Xác định được đối thủ cạnh tranh.
Luật của nhà nước về nghành xây dựng dự án.
Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là khu đô thị Sunrise Đông Kiều của công ty cổ phần đầu tư và công nghệ I&T.
Phạm vi nghiên cứu:
1.4.1. Phạm vi thời gian:
Đề tài “ định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiêu” được thực hiện trong thời gian từ ngày 21/02/2011 đến 19/04/2011.
Phạm vi không gian:
Vì thời gian nghiên cứu có hạn nên phạm vi nghiên cứu của đề tài chủ yếu được thực hiện ở Tỉnh Vĩnh Long và Thành Phố Cần Thơ.
Phương pháp nghiên cứu:
1.5.1. Phương pháp thu thập dữ liệu:
1.5.1.1. Số liệu sơ cấp:
Được thu thu thập bằng cách lập bảng câu hỏi phỏng vấn chuyên gia. Chuyên gia được phỏng vấn là những người trưởng bộ phận trong công ty I&T và một số người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng dự án.
1.5.1.2. Số liệu thứ cấp:
Được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như: từ Công ty I&T, Internet, báo cáo, tạp chí,…
Phương pháp phân tích:
Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của dự án bằng ma trận SWOT.
Phân tích tổng hợp.
Sử dụng phương pháp so sánh tuyệt đối, số tương đối , thống kê mô tả…
Ý nghĩa đề tài:
Dự án Sunrise Đông Kiều là dự án xây dựng đầu tiên do công ty I&T làm chủ đầu tư nên công ty chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Để thể hiện khả năng của công ty, tìm kiếm khách hàng và có thể cạnh tranh với các công ty xây dựng khác, đòi hỏi công ty I&T phải có một kế hoạch thật rõ ràng và phù hợp với tình hình kinh tế chung hiện nay. Với lý do này chuyên đề “ định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều” nhằm hỗ trợ cho công ty nắm bắt được tâm lý khách hàng trong giai đoạn hiện nay, tìm ra các biện pháp để có thể cạnh tranh với các đối thủ. Qua đó xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả, nâng cao vị thế công ty trong lòng khách hàng và trong thị trường xây dựng.
Bố cục đề tài:
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
Cơ sở hình thành đề tài
Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu chung
Mục tiêu cụ thể
Đối tượng nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi không gian
Phạm vi thời gian
Giới hạn phạm vi nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập số liệu
Số liệu sơ cấp
Số liệu thứ cấp
Phương pháp phân tích
Ý nghĩa đề tài
Nội dung bài nghiên cứu
CHƯƠNG 2 : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ I&T
2.1. Sơ lược về công ty cổ phần I&T
2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển của công ty I&T
2.1.2. Sơ đồ bộ máy nhân sự công ty I&T
2.2. Giới thiệu về dự án Sunrise Đông Kiều
2.2.1. Đánh giá chung
2.2.2. Bố cục tổ chức không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan
2.2.3. Các hạng mục công trình chính
CHƯƠNG 3 : CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
Định hướng chiến lược Marketing là gì
Các bước xây dựng chiến lược Marketing
Tổng quan về Marketing
Lịch sử hình thành và phát triển của Marketing
Nguồn gốc ra đời
Qúa trình phát triển
Một số định nghĩa của Marketing
Quan điểm cơ bản của Marketing
Quan điểm truyền thống
Quan điểm hiện đại
So sánh 2 quan điểm
Vai trò và chức năng của Marketing
Vai trò của Marketing
Chức năng của Marketing.
Chiến lược Marketing hỗn hợp
Chiến lược sản phẩm
Chiến lược giá
Chiến lược phân phối
Chiến lược chiêu thị
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHIẾN LƯỢC
MARKETING CỦA KHU ĐÔ THỊ SUNRISE ĐÔNG KIỀU
4.1. Môi trường vĩ mô
Môi trường kinh tế
Môi trường khoa học kỹ thuật
Nhân khẩu học
Môi trường chính trị - pháp luật
Môi trường văn hóa, xã hội – địa lý
Văn hóa, xã hội:
Môi trường địa lý
Môi trường vi mô
Đối thủ cạnh tranh
Công ty CP Xây Dựng CTGT 586 Chi Nhánh Cần Thơ.
Công ty cổ phần Nam Long
Khách hàng
Đối tác
Sản phẩm
CHƯƠNG 5:ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO KHU ĐÔ THỊ
SUNRISE ĐÔNG KIỀU CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ
I&T
Xác định xứ mạng và mục tiêu
Xác định xứ mạng
Xác định mục tiêu
Căn cứ xác định mục tiêu
Mục tiêu
Định hướng chiến lược Marketing cho khu đô thị Sunrise Đông Kiều
Hình thành chiến lược thông qua ma trận SWOT
Phân tích ma trận SWOT
Các bước lập ma trận SWOT
Các nhóm chiến lược của ma trận SWOT
Ma trận SWOT của khu đô thị Sunrise Đông Kiều
Phân tích chiến lược
Nhóm chiến lược SO
Nhóm chiến lược ST
Nhóm chiến lược WO
Nhóm chiến lược WT
Giải pháp thực hiện các chiến lược:
Tổng quan về chiến lược:
Mục tiêu của việc định hướng chiến lược:
Mục tiêu kinh doanh:
Mục tiêu Marketing:
Chiến lược Marketing:
Giải pháp về sản phẩm, dịch vụ:
Giải pháp về giá:
Giải pháp về phân phối:
Giải pháp về chiêu thị:
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
Kết luận
6.2. Kiến nghị
Đối với cơ quan nhà nước
Đối với công ty I&T
CHƯƠNG 2:
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ I&T
Sơ lược về công ty cổ phần I&T:
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển:
Công ty Cổ phần đầu tư và Công Nghệ I & T thành lập vào tháng 3/2010, trụ sở chính ở Cần Thơ.
Công ty cổ phần I&T được hình thành dựa trên nền tảng VCCI Cần Thơ, tiền thân là Trung tâm tư vấn doanh nghiệp I&T trực thuộc VCCI. Do nhu cầu phát triển hiện nay I&T đã tách ra và được cổ phần hóa thành Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ I&T, có đầy đủ tư cách của một pháp nhân theo quy định của nhà nước. Hiện nay I&T đã và đang trong giai đoạn hình thành, phát triển tuy nhiên đã không ngừng nỗ lực phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ hổ trợ tốt nhất nhằm tạo dựng uy tính và thương hiệu trong 2 lĩnh vực chính là cung cấp phần mềm hổ trợ doanh nghiệp và các dự án xây dựng địa ốc.
Mục đích hoạt động của công ty là thực hiện thành công dự án bất động sản Sunrise Đông Kiều ở tỉnh Vĩnh Long, gần thành phố Cần Thơ.
I & T đang dự định đầu tư vào dự án Bất động sản ở tỉnh Vĩnh Long, khu vực giáp ranh Thành phố Cần Thơ, gần cầu Cần Thơ.
2.1.2. Sơ đồ bộ máy nhân sự công ty I&T:
Giám đốc
Bộ phận tổng hợp
Bộ
Phận bán hàng
Bộ phận chăm sóc KH
Bộ phận kế toán
Bộ phận hành chính
Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức hoạt động Công ty I&T
( Nguồn: phòng nhân sự công ty I&T)
2.2. Dự án công nghệ Sunrise Đông Kiều:
2.2.1. Đánh giá chung:
Qua phân tích tài liệu về đặc điểm điều kiện tự nhiên, đặc điểm hiện trạng, khu vực nghiên cứu để đầu tư xây dựng nổi bật lên các thuận lợi và khó khăn như sau:
Thuận lợi:
- Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên hết sức thuận lợi cho sự phát triển kinh tế đô thị
- Thuận lợi cho phát triển cây trồng, vì tuy nằm trong vùng ngập nông của ĐBSCL, bị ảnh hưởng ngập lũ, song, nhưng lại có tiềm năng bồi đắp phù sa mầu mỡ.
- Địa hình bằng phẳng và có quỹ đất khá lớn ít công trình xâ dựng, dễ mở rộng phát triển xây dựng đô thị với chi phí đền bù không cao.
- Giao thông bộ có kết nối với Cầu Cần Thơ và Quốc lộ.
- Giao thông thủy thuận lợi nhờ hệ thống sông rạch.
- Thuận lợi để phát triển mô hình du lịch sinh thái, nhờ đặc điểm sinh thái tự nhiên và sinh thái cây trồng hết sức độc đáo, với hệ thống các kênh, rạch chằng chịt và các sản phẩm cây trồng sản lượng cao như bưởi và chôm chôm,
- Nguồn nước hết sức dồi dào và có nguồn lưới điện quốc gia chạy qua, đủ khả năng cung cấp cho đô thị tương lai.
Khó khăn:
- Đất đai trong khu quy hoạch hầu hết là đất yếu, khả năng chịu tải thấp, nên vấn đề về nền móng công trình xây dựng sẽ gặp không ít khó khăn và chi phí đầu tư lớn.
- Trách nhiệm đền bù theo giá thị trường và bố trí tái định cư cho người dân.
- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng cơ sở xã hội của đô thị hiện tại nghèo nàn, yếu kém, chưa đủ khả năng phục vụ nhu cầu của đô thị hiện tại.
2.2.2 Bố cục Tổ chức không gian quy hoạch kiến trúc cảnh quan
Tổng thể không gian kiến trúc – cảnh quan của dự án Khu Đô thị Công Nghệ Sunrise Đông Kiều được tổ chức như một trung tâm đô thị xanh cao cấp, với mật độ xây dựng thấp.
Trục đường chính xuyên suốt Khu công nghệ, chiều rộng lộ giới 42 m, là đường đôi, có dải phân cách trồng cây ở giữa, hoặc hai bên, tạo thành trục không gian và hành lang kỹ thuật chính Khu công nghệ; Tổ chức thêm hệ thống giao thông bộ hỗ trợ giao thông chính bằng đường thuỷ hiện nay ở mặt sau các dẫy nhà ven sông rạch, tạo điều kiện liên hệ với các tuyến giao thông chính của đô thị.
Hệ thống các quảng trường được khai thác trên cơ sở các không gian trọng tâm của đô thị, các không gian hướng mặt song, hoặc tại các nút giao thông đô thị trọng yếu, các khu vực cửa ngõ mang tính chất liên hệ vùng.
Các con rạch hiện hữu sẽ được nạo vét, thông dòng chảy để thoát nước, đồng thời từng đoạn được đào sâu mở rộng. Xây dựng hệ thống thoát nước bẩn cho các hộ gia đình ven sông, rạch, cấm xả nước bẩn trực tiếp ra sông, rạch.Kết hợp dành hai dải đất hai bên rạch tạo thành mảng xanh liên tục suốt chiều dài các con kênh và khu vực sông Đông Thành, giữ lại dáng vẻ thiên nhiên tươi xanh trong lòng Khu liên hợp. Xung quanh các hồ nước mở rộng thêm diện tích, trồng cây xanh, quy hoạch thành các công viên, tạo môi trường thoáng mát và làm nơi nghỉ ngơi, đi dạo và vui chơi giải trí cho CNV và dân cư trong Khu liên hợp.
Nhấn mạnh các góc nhìn từ đường cao tốc Cần Thơ-TP Hồ Chí Minh nối với Cầu Cần Thơ, trong đó có góc nhìn từ góc Đông Nam và góc nhìn từ phía Tây Nam. Khai thác và phát triển trục cảnh quan ven sông Đông Thành (kết nối với Sông Hậu và Trung Tâm Thành phố Cần Thơ) với các công trình điểm nhấn, quảng trường văn hóa gắn với cây xanh ven sông. Trong đó, lưu ý đến các tượng đài, kiến trúc nhỏ như: bờ kè, lan can ven sông, công trình trọng tâm tại các khu vực giáp sông Đông Thành, rạch Tra, và mặt tiền phía Nam của khu vực nhìn từ đường cao tốc.
Xây dựng các trung tâm dịch vụ thương mại nhóm nhà ở ven sông, nối kết với hệ thống dịch vụ thương mại bên trong đô thị.
Phát triển các cụm nhà vư