Chuyên đề Một số giải pháp, kiến nghị nhằm góp phần phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại hệ thống SacomBank trong giai đoạn 2006-2010

Xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế là xu thế khách quan tất yếu. Hiểu rõ điều đó Việt Nam ta đã chủ động hội nhập và việc tham gia WTO là việc đã được Việt Nam đặt ra từ năm 1995. Cho đến nay, tiến trình hội nhập của Việt Nam đã đạt được những thắng lợi quan trọng bước đầu. Hội nhập quốc tế vấn đề đã thu hút nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, nhiều chuyên gia ở khắp mọi quốc gia trên thế giới quan tâm, nhiên cứu. Đứng trước bối cảnh đó và là một trong những ngành đầu tàu quyết định đến sự phát triển, sự phồn thịnh, cũng như sự suy thoái của một quốc gia, ngành Ngân Hàng Việt Nam đã không ngừng nổ lực, hoàn thiện, đổi mới để ngày càng hoạt động có hiệu quả hơn và thực sự đã có những đóng góp tích cực nhất định cho sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong nhiều năm qua. Ngày nay trước ngưỡng cửa Việt Nam sẽ trở thành thành viên của WTO dự định trong năm 2006 này, các Ngân Hàng Việt Nam nói chung và Sacombank nói riêng tiếp tục xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa công tác cơ cấu lại Ngân Hàng, nâng cao năng lực tài chính, chuẩn hóa các nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển công nghệ, tất cả đều nhằm mục đích đa dạng hóa hệ thống dịch vụ ngân hàng. Đó là một trong những chiến lược và cũng là một trong những điều kiện cơ bản đảm bảo cho các Ngân Hàng Việt Nam nói chung và Sacombank nói riêng có thể tồn tại, phát triển bền vững, lâu dài trong xu hướng cạnh tranh ngày càng gay gắt, quyết liệt khi Việt Nam tiến đến hội nhập. Với những vấn đề đặt ra ở trên, em sẽ nghiên cứu, phân tích thực trạng cung cấp dịch vụ Ngân Hàng tại hệ thống Sacombank, đưa ra những giải pháp để góp phần giúp Ngân Hàng thực hiện tốt hơn hoạt động này. Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu một số sản phẩm dịch vụ mà sacombank đã cung cấp. Phương pháp nghiên cứu: tham khảo sách báo, sử dụng các phương pháp phân tích, so sánh kết hợp với những kiến thực được học trong nhà trường và những kiến thức thực tế. Nội dung đề tài gồm 3 chương: Chương 1, giới thiệu tổng quan về hệ thống sacobank và hội nhập quốc tế về lĩnh vực Ngân Hàng tại Việt Nam. Chương 2, phân tích thực trạng cung cấp dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam, hệ thống sacombank trong thời gian vừa qua. Và cuối cùng, chương 3 là đưa ra một số giải pháp, kiến nghị với mong muốn góp phần nâng cao được hiệu quả cung ứng dịch vụ ngân hàng tại hệ thống sacombank.

doc43 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giải pháp, kiến nghị nhằm góp phần phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại hệ thống SacomBank trong giai đoạn 2006-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docchuong 2.doc
  • docchuong 3.doc
  • docchuong1.doc
  • docmo dau-ket luan.doc
  • docso sanh the.doc
Luận văn liên quan