Chuyên đề Quản trị nhân lực trong khách sạn Thắng Lợi: Thực trạng và giải pháp

Trong những năm gần đây du lịch Việt Nam đã có những bước tiến rất quan trọng, nó đã góp phần rất lớn cho nguồn thu của ngân sách nhà nước. Kết quả này có được của ngành du lịch là do một phần đóng góp không nhỏ của ngành kinh doanh khách sạn. Thật vậy trong thời gian qua với sự quan tâm thích đáng của Đảng và Nhà nước. Ngành du lịch nói chung và ngành khách sạn nói riêng đang dần phát huy hiệu quả của nó trong sự nghiệp phát triển của đất nước. Đại hội IX của Đảng Cộng Sản Việt Nam vừa qua đã xác định: Xây dựng ngành du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Thời gian qua đã được thể hiện qua các chính sách, giảm các thủ tục rườm rà, quy hoạch các tuyến điểm khu du lịch các chiến lược khuếch trương quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Điều này đã tạo ra cơ hội cho các nhà kinh doanh khách sạn nhưng đi kèm với những cơ hội đó cũng có không ít những thách thức. Vậy làm thế nào để tận dụng được các cơ hội và vượt qua các thách thức là một vấn đề đặt ra cho các nhà kinh doanh khách sạn. Như chúng ta đã biết kinh doanh khác sạn là một loại hình kinh doanh dịch vụ nên nó rất phức tạp. Chất lượng dịch vụ phụ thuộc rất lớn vào trình độ trạng thái tâm tư tình cảm của nhân viên. Đời sống con người càng cao vì thế đòi hỏi chất lượng phục vụ ngày càng phải hoàn thiện hơn. Trong nền kinh tế thị trường một khách sạn sẽ không tránh khỏi sự cạnh tranh, vì thế muốn đứng vững và phát triễn đòi hỏi các nhà quản lý phải có những giải pháp thích hợp. Trong đó quản trị nhân lực là một vấn đề hết sức quan trọng được nhiều nhà quản lý rất quan tâm. Thời gian qua rất may em được thực tập tại khách sạn Thắng Lợi vì vậy, em xin chọn khách sạn Thắng Lợi làm mục đích nghiên cứu đề tài chuyên đề tốt nghiệp của mình là: Quản trị nhân lực tại khách sạn Thắng Lợi, thực trạng và giải pháp. Vấn đề đặt ra là làm sao phải quản lý sử dụng lao động một cách có hiệu quả nhất, đồng thời cũng đảm bảo được cuộc sống về vật chất tinh thần cho người lao động, tạo động lực trong lao động góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất. Dựa vào những số liệu cho phép và kiến thức đã học cùng với qua trình thực tế của bản thân em sẽ phân tích những tồn tại, mặt mạnh mặt yếu của công tác quản trị nhân lực và các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động. Nội dung chuyên đề gồm ba chương Chương I: Vấn đề cơ bản của quản trị nhân lực trong khách sạn. Chương II: Thực trạng quản lý quản trị nhân lực ở khách sạn Thắng Lợi. Chương III: Một số giải pháp về công tác quản trị nhân lực tại khách sạn Thắng Lợi.

doc54 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2441 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Quản trị nhân lực trong khách sạn Thắng Lợi: Thực trạng và giải pháp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan