Chuyên đề Xây dựng giá trị thương hiệu URSA-S tại thị trường Việt Nam
Thật thú vị, chỉ cần dùng các từ ngắn gọn như vậy mà những người tiêu dùng kể trên không những nhận được cái mà họ cần mà còn cảm thấy chắc chắn, vững tin vào sự chọn lựa của mình mà không cần phải thêm các từ như thuốc giảm đau cho từ Panadol, lon nước ngọt cho từ Coca-cola. Những từ Panadol, Coca-cola cho đến ngày nay rất nhiều người biết đến với khái niệm chung được gọi là thương hiệu (brand). Tại Việt Nam trong khoảng gần 5 năm qua đã có khá nhiều chuyển biến tích cực đối với việc xây dựng thương hiệu trên thị trường, tuy nhiên vẫn chỉ là những ‘giọt nước biển trong đại dương’ nếu thực sự so sánh mức độ đầu tư về thương hiệu giữa công ty Việt Nam và các công ty nước ngoài. Tuy vậy thật đáng trân trọng cho những nhà tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu Việt Nam như Trung Nguyên, Vinamilk, Thái Tuấn, Kinh Đô, vv họ đã có những nhận thức về khái niệm, tầm quan trọng của quá trình xây dựng thương hiệu và bước đầu gặt hái những trái ngọt đầu mùa. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp trẻ, để xây dựng được giá trị thương hiệu cho sản phẩm của mình là cả một vấn đề khó khăn. URSA-S là một ví dụ minh hoạ thực tế cho việc xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm của một doanh nghiệp Việt Nam còn khá non trẻ. Tuy mới được đưa ra thị trường từ năm 2007, nhưng với chương trình xâydựng giá trị thương hiệu rất hiệu quả nên bước đầu đã đạt được những thành công nhất định. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng đã gặp không ít khó khăn. Và để có được một thương hiệu thành công trên thị trường doanh nghiệp tiếp tục phải phấn đấu nỗ lực không ngừng nghỉ, xây dựng lộ trình lâu dài cho sản phẩm URSA-S. Chính từ những nhận thức cấp thiết của việcxây dựng giá trị thương hiệu URSA-S và vai trò không thể thiếu của thương hiệu trong nền kinh tế hiện nay, sinh viên chọn đề tài: “XÂY DỰNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU URSA-S TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM”làm đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của mình. Mục tiêu nghiên cứu của chuyên đề tốt nghiệp tập trung vào vai trò của việc xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm tại thị trường Việt Nam, trên cơ sở nghiên cứu phân tích những hoạt động marketing từ năm 2007-2008, đồng thời dựa vào những dự báo về những chính sách của chính phủ trong việc xây dựng thương hiệu cũng như những nhu cầu của thị trường đến năm 2010, từ đó đưa ra mục tiêu phấn đấu, lộ trình thực hiện, định hướng triển khai cùng những giải pháp, kiến nghị nhằm xây dựng URSA-S thành thương hiệu hàng đầu trong ngành dược phẩm-cụ thể là về bên bảo vệ gan – tại Việt Nam đến năm 2010. Nội dung được bố trí theo cấu trúc chuyên đềtốt nghiệp gồm 3 chương: MỞ ĐẦU • Giới thiệu đề tài- lý do chọn đề tài • Mục tiêu nghiên cứu đề tài • Phạm vi nghiên cứu đề tài • Phương pháp nghiên cứu đề tài • Giới hạn đề tài Chương I: Sự cần thiết của việc xây dựng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp tại Việt Nam Chương II: Tình hình xây dựng giá trị thương hiệu DeawoongURSA-S tại thị trường Việt Nam 2007-2010 Chương III: Định hướng và các giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương hiệu URSA-S giai đoạn 2007-2010