Đề án Chiến lược kinh doanh của Việt Nam Airlines

Có thể nói bước vào năm 2003 thị trường vận tải hàng không ViệtNam có nhiều điều kiện phát triển ,theo các con số thống kê cho phép có cái nhìn lạc quan về một năm hoàn thành kế hoạch tăng trưởng .Tuy nhiên dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đã làm đảo lộn tất cả mọi dự báo của của các chuyên gia và khiến mọi kì vọng vào một thị trường tăng trưởng mạnh trong năm 2003 trở nên xa vời. Dịch bệnh SARS có thể ví như một cơn cuồng phong với tâm bão trong khu vực nhạy cảm nhất của thị trường vận tải hàng không VN nói riêng và khu vực nói chung đã khiến toàn bộ thị trường sụt giảm kéo theo đó là tình trạng khó khăn của các hãng hàng không,các cảng hàng không cũng như nhưng dịch vụ hàng không Một số thống kê cho thấy ảnh hưởng của dịch bệnh SARS đối với hãng hàng không như sau: Do ảnh hưởng của dịch bệnh SARS nên kết quả khai thác bị sụt giảm mạnh thị trường hành khách chỉ bằng 40-50% so với cùng kì năm trước .Tổng lượng hành khách 6 tháng là 2,96 triệu khách ,giảm 11,6% Sáu tháng đầu năm 2003 ,trên các đường bay quốc tế ra vào Việt Nam ,các hãng hàng không đã vận chuyển được khoảng 1,69 triệu khách ,giảm 16,1% có thể nói ,từ trước đến nay chưa có sự kiện nào có thể so sanh với dịch SARS về mức độ tàn phá mà nó gây ra kể cả khủng hoảng kinh tế Châu Á năm 1997 cũng như khủng bố ở Mĩ ngày 11/9. Cũng như mọi hãng hàng không khác trên thế giới ,Việt Nam Airlines cũng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh sars một số số liệu cho thấy như sau 6 tháng chỉ vận chuyển được khoảng 686 nghìn hàng khách,giảm 17,6% so với cùng kì

doc25 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2494 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề án Chiến lược kinh doanh của Việt Nam Airlines, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan