Đề tài Bộ thiết kế Những chú cừu tinh nghịch

Nếu là một người yêu thích phim hoạt hình thì có lẽ không ai lại không biết đến Shaun the Sheep. Đó là m ột trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Aardman Animations được trình chiếu trên kênh Disney Chanel . Đều đặt biệt dễ nhận biết là tất cả các nhân vật ngộ nghĩnh trong phim đều được tạo ra bằng đất sét. Shaun the Sheep là những cuộc phiêu lưu, nghịch phá, rong đuổi của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ của nông trại. Do sở hữu lượng IQ cao hơn cả người thường và bộ óc hiếu kỳ của một đứa trẻ lên ba, nên đôi khi, Shaun trở thành kẻ giật dây cho nhiều âm mưu “đập phá” trang trại hoành tráng. Và xuyên suốt hành trình “tội ác” còn có sự đóng góp đáng kể của: Shirley – một cô cừu béo nhất đàn có thể ăn bất cứ thứ gì mà cô nhìn thấy; Timmy – một bé cừu dễ thương; Bitzer – chú chó chăn cừu rất biết cư xử. Ngoài ra còn có một ông chú quản lý nông trại, cùng một bầy gia súc và gia cầm đáng yêu

pdf71 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2153 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Bộ thiết kế Những chú cừu tinh nghịch, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI CẢM ƠN Đồ án tốt nghiệp là môn học cuối cùng của sinh viên, qua đồ án tốt nghiệp này giúp sinh viên tổng kết lại kiến thức đã học trong trường gần 4 năm qua, giúp sinh viên hiểu sâu sắc hơn về chuyên ngành đã học. Được học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Kỹ thuật công nghệ Tp HCM là một điều hết sức tự hào và vinh dự của em. Vì trường và đặt biệt là khoa Mỹ thuật công nghiệp đã tạo mọi điều kiện học tập và cơ sở vật chất để em có cơ hội theo đuổi ngành mà mình yêu thích. Em xin cảm ơn Ban Giám Hiệu và toàn thể quý Thầy-Cô trong khoa đã tận tình chỉ dạy và truyền đạt những kiến thức chuyên môn, những kinh nghiệm hết sức quý báo cho em trong những ngày đầu tiên em bước vào ngành Thiết kế thời trang. Đặc biệt em xin cảm ơn thầy Đinh Trần Duy Khang, trong suốt thời gian nghiên cứu, thầy đã tận tình giúp đỡ và hướng dẫn cho em nhiều kiến thức để em có thể hoàn thành đồ án tốt nghiệp đúng thời gian quy định. Với lượng kiến thức còn hạn chế, do vậy không thể tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình làm đồ án, em mong nhận được những nhận xét, góp ý quý báu của Thầy-Cô và các bạn để kiến thức của em ngày càng hoàn thiện hơn. Sau cùng em HUTECHxin kính chúc quý Thầy -Cô trong khoa và đặt biệt là Thầy Đinh Trần Duy Khang, được nhiều sức khoẻ và hạnh phúc. SVTH: Vương Thái Hằng. MSSV: 107 302 012. Lớp: 07 DTT. 1 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là phần nghiên cứu và thể hiện đồ án tốt nghiệp của riêng tôi, không sao chép các đồ án khác, nếu sai sót tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm và chịu mọi kỷ luật của khoa và nhà trường đề ra. HUTECH Tp.HCM, Ngày 22 tháng 6 năm 2011 Sinh viên thực hiện Vương Thái Hằng 2 MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................. 1 CHƯƠNG 1. NGHIÊN CỨU .......................................................................... 5 1. Nghiên cứu ý tưởng ................................................................................. 6 1.1. Lịch sử ............................................................................................. 6 1.2. Nội dung phim ................................................................................. 6 1.3. Các nhân vật trong phim .................................................................. 7 1.4. Phim trường ................................................................................... 10 2. Nghiên cứu hướng xử lý ........................................................................ 13 CHƯƠNG 2. THỜI TRANG TRẺ EM .......................................................... 14 1.Tìm hiểu xu hướng thời trang trẻ em ...................................................... 15 1.1. Xu hướng trong nước ..................................................................... 15 1.2. Xu hướng thế giới .......................................................................... 19 2. Tìm hiểu sơ lược tâm sinh lý trẻ em qua từng lứa tuổi ........................... 23 2.1. Lứa tuổi ấu nhi (1-3 tuổi) ............................................................... 23 2.2. Lứa tuổiHUTECH nhi đồng ( 3- 7 tuổi) ......................................................... 24 2.3. Lứa tuổi thiếu nhi ( 7- 11 tuổi) ....................................................... 26 3. Tìm hiểu chung lứa tuổi nhi đồng .......................................................... 27 3.1. Tính cách ....................................................................................... 27 3.2. Sở thích .......................................................................................... 28 3.3. Màu sắc cho bé .............................................................................. 29 4. Cách chọn trang phục cho bé ................................................................. 30 4.1. Bé gái............................................................................................. 31 4.2. Bé trai ............................................................................................ 32 3 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP CHO BỘ SƯU TẬP ............................................ 34 1. Cách điệu ý tưởng ................................................................................. 35 2. Phong cách ........................................................................................... 36 3. Phụ kiện................................................................................................ 37 4. Form ..................................................................................................... 39 5. Bảng màu ............................................................................................. 39 6. Chất liệu ............................................................................................... 40 CHƯƠNG 4. MẪU PHÁC THẢO ................................................................ 45 KẾT LUẬN .................................................................................................. 66 HUTECH 4 LỜI MỞ ĐẦU HUTECH 5 Nếu là một người yêu thích phim hoạt hình thì có lẽ không ai lại không biết đến Shaun the Sheep. Đó là một trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Aardman Animations được trình Shaun the Sheep là những cuộc chiếu trên kênh Disney phiêu lưu, nghịch phá, rong đuổi Chanel . Đều đặt biệt dễ của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ nhận biết là tất cả các nhân của nông trại. Do sở hữu lượng IQ vật ngộ nghĩnh trong phim cao hơn cả người thường và bộ óc đều được tạo ra bằng đất hiếu kỳ của một đứa trẻ lên ba, nên sét. đôi khi, Shaun trở thành kẻ giật dây cho nhiều âm mưu “đập phá” trang trại hoành tráng. Và xuyên suốt hành trình “tội ác” còn có sự đóng góp đáng kể của: Shirley – HUTECHmột cô cừu béo nhất đàn có thể ăn bất cứ thứ gì mà cô nhìn thấy; Timmy – một bé cừu dễ thương; Bitzer – chú chó chăn cừu rất biết cư xử. Ngoài ra còn có một ông chú quản lý nông trại, cùng một bầy gia súc và gia cầm đáng yêu. 6 Hoạt hình là một môn mỹ thuật ứng dụng, nó mang tính chất sang tạo và tìm tòi cao. Một lần, em được bạn bè giới thiệu về bộ phim hoạt hình hài hước và vui nhộn này, nên tò mò xem. Sau khi xem xong Shaun the Sheep ừt đó em có nhiều cảm xúc về các nhân vật trong phim, đặt biệt là cừu Shaun. Đó là ý l do ộb sưu tập mang tên “Những chú cừu tinh nghịch” ra đời. Những mẫu thiết kế trong bộ sưu tập lần này đều được chăm chút rất kỹ về kiểu dáng cũng như chất liệu để dành riêng cho các bé nhi đồng ở độ tuổi năng động từ 3 đến 7 tuổi. HUTECH 7 Đây là một Bộ sưu tập gồm những trang phục mùa đông dành cho bé khi đi dự tiệc.HUTECH Ngoài việc tạo cho bé một vẻ bề ngoài đáng yêu, trang phục còn thể hiện được cá tính của bé. Ở độ tuổi này, các bé rất hiếu động và tinh nghịch, nên trang phục được thiết kế sao cho phù hợp với từng thời điểm bé mặc. Điều này giúp các phụ huynh thoải mái lựa chọ n trang phục cho bé. Bộ sưu tập đặc biệt chú trọng đến khâu chọn chất liệu, nó được thực hiện rất tỉ mỉ và hầu hết là các chất liệu mềm mại, thoáng mát, an toàn cho da nhạy cảm và có độ hút ẩm cao. Đó là mục đích thiết kế cho bộ sưu tập. 8 CHƯƠNG 1. NGHIÊN CỨU HUTECH 9 1. Nghiên cứu ý tưởng: 1.1. Lịch sử: Shaun the Sheep lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình là vào năm 1995 + Nội dung phim: Shaun t trong bộ phim A Close Shave cùng với nhân vật Wallace và chú chó Gromit. Tuy chỉ lộ mặt đúng bốn phút nhưng cừu Shaun kháu khỉnh đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng nước Anh. Và cũng từ đó, Shaun đã có hẳn cho mình một TV show riêng trên đài BBC do studio Aardman sản xuất. 1.2. Nội dung phim: Shaun the Sheep kể về những cuộc phiêu lưu, nghịch phá, rong HUTECH đuổi của Shaun và đàn cừu trên đồng cỏ của nông trại. Do sở hữu lượng IQ cao hơn cả người thường và bộ óc hiếu kỳ của một đứa trẻ lên ba, nên đôi khi, Shaun trở thành kẻ giật dây cho nhiều âm mưu “quậy phá” như: đặt bánh pizza, đào hồ bơi, biến kho thóc thành sàn nhảy lớn, ồn ào... Và xuyên suốt hành trình “tội ác” còn có sự đóng góp đáng kể của: Shirley - một cô cừu béo nhất bầy đàn có thể ăn bất cứ thứ gì mà cô nhìn thấy; Timmy - một bé cừu dễ thương; Bitzer - chú chó chăn cừu rất biết cư xử. 10 1.3. Các nhân vật trong phim: - Shaun là chú cừu thông minh nhất trong đàn. Chú là bạn tốt của chú chó chăn cừu Bitzer và có chỏm lông trên đầu rất đặc trưng. - Bitzer là một chú chó chăn cừu , trợ tá đắc lực và trung thành của người nông dân. Chú cũng là một người bạn tốt của Shaun, thường xuyên phải đóng vai trò là người dọn dẹp bất đắc dĩ hậu quả của những trò nghịch phá của Shaun và đàn cừu. HUTECH - Shirley là một cô cừu ăn bất cứ thứ gì, lớn nhất trong đàn. Vì quá to béo nên cô thường bị mắc kẹt và cần những chú cừu khác đẩy hộ, kéo hoặc thậm chí lăn cô ra khỏi chỗ bị kẹt, thậm chí bằng cách sử dụng thiết bị điện ở vài tập phim. Shirley có giọng rất trầm. 11 - Timmy là em họ của Shaun và là chú cừu con nhỏ nhất trong đàn. Chú thỉnh thoảng lại là trung tâm của vài chuyện rắc rối. May mắn là mẹ của chú là luôn ở đó để giữ cho chú được an - Mẹ của Timmy là cô toàn. Chú cũng là nhân vật chính cừu cái có mái tóc quăn, và đôi khi bất cẩn về nhiệm vụ của loạt phim Timmy Time. của một bà mẹ (kể cả chuyện lấy Timmy làm cọ vẽ). Nhưng khi con cô ị b lạc, cô ấy không nguôi ngoai cho đến khi Timmy an toàn trở về. Cô cũng là dì ủac Shaun. HUTECH - Đàn cừu là những chú cừu còn lại trong đàn. Chúng rất vui vẻ và ham chơi, thường tạo ra những trò nghịch ngợm, làm cho ảc Bitzer và Shaun phải thu dọn chiến trường. 12 - Người nông dân là chủ của trang trại. Ông sống độc thân và hoàn toàn không biết gì về sự thông minh cũng như ngu ngốc của đàn cừu của ông. - Những chú heo xấu tính là hàng xóm của đàn cừu trong trang trại. Chúng luôn tìm cách gây rắc rối cho Shaun và - Pidsley là một chú mèo khó đàn cừu. Tuy nhiên, chúng rất chịu. Chú luôn muốn mình là sợ Bitzer. con vật được yêu quý nhất của người nông dân, thường xuyên ganh ịt với Bitzer và hay tìm cách phá bĩnh những chú cừu. HUTECH 13 1.4. Phim trường: Hình ảnh chú cừu Shaun thông minh trong series phim hoạt hình "Shaun The Sheep" làm theo công nghệ stop -motion đã không còn xa lạ với nhiều người. Mỗi tập phim của Shaun the Sheep bắt đầu từ một ý tưởng. Từ ý tưởng này, những nhà biên kịch sẽ ngồi lại, cùng bàn bạc và viết nên một câu chuyện hoàn chỉnh. Rồi quy trình ấy lại chuyền qua tay các họa sĩ, họ sẽ phác họa nội dung lên giấy vẽ để từ đó, những nhà làm phim có thể Để đem lại sức sống cho dàn cast hiểu được câu chuyện mà dễ thương của Shaun the Sheep, thiết kế khung cảnh, động tác, trước hết, những nhà tạo hình phải kỹ xảo, bố trí góc máy cho đúc các chú ừu c của mình trong phù hợp. khuôn. Tiếp theo đó, họ bọc phần thân đã được đúc bằng lông cừu thật, gắn thêm bốn bàn chân và cuối HUTECH cùng là chiếc đầu rất nhẵn. Ngoài đàn cừ u có đủ bốn chân, nhà sản xuất còn có thêm một đàn cừu hai chân để phục vụ cho những cảnh quay cần thiết. Nét mặt vui vẻ, giận dữ, buồn chán của từng nhân vật sau đó được các họa sĩ điều chỉnh tùy theo yêu cầu của kịch bản. 14 “Đồng cỏ” của trang trại thực chất là một tấm nỉ được sơn xanh và phủ bóng nhằm tạo chiều sâu. Bên trên nó còn được gắn thêm chi chít những bụi cỏ nhỏ và hoa cúc giả. Sau đó, nó được trải lên một chiếc bàn thép sao cho đủ rộng để các nhà làm phim có thể bố trí linh hoạt máy quay. Những nhà ạot hình phải đúc các chú cừu của mình trong khuôn. Tiếp theo đó, họ bọc phần thân đã được đúc bằng lông cừu thật, gắn thêm bốn bàn chân và cuối cùng là chiếc đầu rất nhẵn. HUTECH 15 Những chuyên viên thiết kế bối cảnh phải tỉ mẩn khâu vá, đóng ghép nênững nh Cặp mắt của đàn cừu được khoét dụng cụ nhỏ xíu từ chiếc bàn những lỗ đủ nhỏ để khán giả không ảo thuật, khăn tắm… cho đến nhận ra và đủ lớn để các họa sĩ có thể dùng một cây kim di chuyển ánh nhìn đồ chơi của bé cừu Timmy. của chúng lên trên, xuống dưới, sang trái, sang phải. Bởi vì đàn cừu không hề trò chuyện nên nét mặt của chúng là công cụ biểu lộ cảm xúc duy nhất. Chú chó Bitzer là một nhân vật được làm nên từ một chút bộ phận này và một chút bộ HUTECH phận kia. Sau đó, chú ta được sơn vàng để tạo độ tương phản với đàn cừu. Nhiệm vụ của Bitzer là giữ trật tự cho đàn cừu nhưng thi thoảng, chú ta cũng bị lôi vào những trò nghịch phá của Shaun. 16 2. Nghiên cứu hướng xử lý: Sử dụng phương pháp đan cho Bộ sưu tập Đan nong một: Xếp ít nhất là 3 nan hàng dọc để làm chuẩn. Rồi lấy từng nan khác đan xen vào hàng ngang, cứ một nan đè xuống một nan nâng lên xen kẽ nhau. Nắn lại các ô vuông cho Đan nong hai: Xếp ít nhất là 6 nan, làm chuẩn ở hàng dọc. Lấy từng nan đan xen vào hàng ngang, cứ 2 nan nâng lên thì 2 nan đè xuống, xen kẽ nhau từng nan một. HUTECH Đan nong ba: Xếp ít nhất là 9 nan dọc... Thao tác như nong hai, nhưng thay vì nâng lên hai thì các bạn nâng lên ba. 17 CHƯƠNG 2. THỜI TRANG TRẺ EM HUTECH 18 1. Tìm hiểu xu hướng thời trang trẻ em: 1.1. Xu hướng trong nước: Hiện nay, nhiều hãng thời trang cũng chú trọng xây dựng tên tuổi thương hiệu của mình rất chuyên nghiệp, với sự giao thoa của các nhà thiết kế nước ngoài… Thế nhưng, mảng thời trang dành cho trẻ em vẫn chưa được chú trọng một cách thỏa đáng. Thời trang dành cho trẻ em có tên tuổi hiện cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Những thương hiệu như Việt Thy, Nhật Tân, Won… đã chú trọng đưa ra nhiều mẫu mã mới, chất liệu vải tốt, phối màu nhẹ nhàng và tinh nghịch. Giá của những bộ thời trang này tương đối cao so với mặt bằng thu nhập chung của xã hội, do vậy kén khách hàng. HUTECH 19 Một số hãng thời trang có vốn đầu tư nước ngoài thường mua thiết kế tại Nhật, Hàn Quốc... sản xuất số lượng vừa phải nhưng sản phẩm dành cho bé rất cao cấp, độc đáo, chỉ dành cho một số đối tượng có thu nhập cao trong nước. Còn thời Đó là những người kinh trang phổ thông cho phần lớn doanh năng động, chỉ cần thấy mẫu mã mới của nước trẻ em thì lại chủ yếu là hàng chợ, được các tổ hợp tu nhân ngoài là có ểth triển khai từ lâu chiếm lĩnh. ngay cho sản xuất hàng loạt, bỏ mối cho các chợ bán giá rẻ. Tuy nhiên, những sản phẩm này thường chất liệu vải chưa tốt, vải bị lỗi hoặc dệt quá mỏng, đường kim HUTECHmũi chỉ không sắc sảo, dễ bị tuột chỉ. Đồng thời, một số lượng lớn quần áo trẻ em được sản xuất công nghiệp có nguồn gốc từ Trung Quốc đang chiếm một thị phần rất đáng kể. 20 Thời gian gần đây, thu nhập và mức sống của người dân ngày một cao, nhu cầu mặc đẹp cho các bé cũng tăng cao. Không hài lòng với các sản phẩm cấp trung bình hoặc cấp thấp, nhiều người đã lựa chọn cho con em mình những bộ thời trang khá đẹp của các công ty Thành công, Hanosimex, Sanding, Kids &Kico, Legamex, Digitex… HUTECH 21 Do nắm bắt được nhu cầu, các doanh nghiệp dệt may trong nước đã chú ý khai thác thị trường này. Nhiều doanh nghiệp tập trung đầu tư thiết kế các sản phẩm mới, vừa độc đáo, vừa trang nhã dành cho Bé gái thì thích ẹm làm "đỏm" các bé. Thường sản phẩm dành cho cho, thích đeo bờm, buộc tóc, và bé trai thường đơn giản, quần soọc, mặc váy. Bé trai hiếu động thì thích áo thun in nhiều hình lạ, nhưng sản được mặc những bộ áo phông mát phẩm dành cho bé gái rất đa dạng. mẻ trong mùa hè ớiv quần sooc Các nhà thiết kế đã chú trọng đến bằng chất liệu jean và áo sơ mi kẻ tính độc đáo và sang trọng để các sọc... Một số hãng thời trang trong em gái ẹp đ hơn, tự tin hơn khi nước còn đưa ra các kích cỡ chuẩn “diện” bộ đồ mới. cho bé ở các tầm tuổi khác nhau, Một số phụ huynh cho rằng, trẻ với chiều cao phù hợp. rất hiếu động, nhất là bé trai nên Tuy nhiên, thực tế là mảng thời quần áo cho trẻ nên đa dạng. Bộ trang cho bé ũngc chưa được khai để bé mặc ở nhà, có thể nghịch thác đúng mức, các nhà sản xuất ngợm, lấm lem, và một số bộ cho dành cho dòng thời trang này chiếm bé đến nhà trẻ hoặc đến trường tỷ lệ thấp trong tổng doanh thu. mầu giáo, đến lớp,HUTECH đi chơi... Bé Trong khi đó, mức sống càng phát gái thường thích các bộ váy, áo triển thì nhu cầu mặc đẹp cho các nhiều màu sắc rực rỡ, điệu đà. Các bé càng lớn. Do vậy, thị trường thời hình thú ngộ nghĩnh được thêu và trang cho trẻ em còn nhiều màu mỡ in lên áo thường gần gũi với các mà các nhà thiết kế thời t rang trong nhân vật trong phim hoạt hình. nước có thể hướng đến khai thác hiệu quả, không để hàng nhập khẩu từ các nước trong khu vực xâm lấn. 22 1.2. Xu hướng thế giới: FENDI HUTECH Chloé 23 ZARA DIOR GUCCI HUTECH 24 Little Joule HUTECH E Z P Z 25 D&G HUTECH Lili Gaufrette 26 2. Tìm hiểu sơ lược tâm sinh lý trẻ em qua từng lứa tuổi: 2.1. Lứa tuổi ấu nhi (1-3 tuổi). Đây là thời kỳ của những giác động, mở ra cho các em những tiếp xúc ậtv chất và những tương quan nhân vị, chủ yếu dựa vào ngũ giác (nhìn, nghe, ngửi, nếm, sờ) vượt trội hơn hẳn giai đoạn bé còn ằmn trong nôi hoặc được bồngHUTECH ẵm trên tay của người lớn. Điều gì đã là khởi đầu thì tất yếu sẽ là nền tảng hết sức quan trọng cho tương lai. 27 2.2. Lứa tuổi nhi đồng (3 - 7 tuổi). Bước vào giai đoạn này, các em có thể đã được gửi vào nhà trẻ, vườn trẻ và sau đó bắt đầu vào các ớpl mẫu giáo: mầm, chồi, lá. Đây là dịp để các em được mở rộng tiếp xúc nhiều hơn nữa với thế giới chung quanh muôn màu muôn vẻ, đồng thời các em được các cô bảo mẫu, các thầy cô giáo mẫu giáo có HUTECHlương tâm tập tành cho các em một số những đức tính, những thói quen, tập quán tốt. 28 Ngoài thời gian đi nhà trẻ hoặc mẫu giáo, thì không gian, thời gian và bầu khí sống chính yếu của các em vẫn là gia đình. Đây là thời kỳ các em phải trải qua một cơn khủng hoảng tâm lý tương đối nhẹ nhàng để tự củng cố cái tôi của mình. Hiếu động: luôn tay luôn chân, chạy nhảy, leo trèo, nô đùa và hò hét thỏa thích, hoặc im lặng ngồi táy máy, hì hục nghịch phá một trò nào đó, hay làm một việc gì đó vừa sức mình. Các em sẵn sàng chơi hăng say hết mình, bởi đối với các em, chuyện thắng thua rất là quan trọng, nó nhằm mục đích tự khẳng định cá tính cho dù các em chưa đủ lý luận cao xa gì lắm về bản thân. Đối với lứa tuổi này, những chuyến đi dạo công viên, nghỉ mát giữa thiên nhiên bao la trong lành là những dịp giúp các em mở rộng tâm tình và óc tò đmòến những khái niệmHUTECH tốt lành, đẹp đẽ, dễ thương. Âm nhạc cổ điển hoặc hòa tấu cũng giúp một phần quan trọng để giúp các em hình thành sự nhân ái dịu dàng. 29 2.3. Lứa tuổi thiếu nhi ( 7- 11 tuổi). Lứa tuổi bắt đầu theo học Tiểu học, hoặc còn gọi là Phổ thông cơ sở cấp 1. Đây cũng là lứa tuổi mà những ai thật sự muốn dấn thân trở thành người cộng tác mật thiết với gia đình các em để chăm lo việc giáo dục cho các em, nhất là cha mẹ và các thầy cô giáo, rất cần quan tâm tìm hiểu. Các em tin tưởng người lớn tuyệt đối, bắt đầu thích làm quen nhiều bạn nhỏ và nhiều người lớn khác. Vì vậy, nếu các em nhận ra nơi các người lớn như cô chú, thầy cô giáo, anh chị... một sự bảo bọc chở che, nhất là sự quan tâm, cảm thông thật sự, các em sẽ dần dần quấn quít, tin cậy đến mức tuyệt đối. Bé còn ôm ấm nhiều giấc mơ ,giàu trí tưởng tượng, nhiều khi quá tin vào những điều huyề
Luận văn liên quan